Toàn quốc: Giáo cụ Montessori

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi hong_ngoc0910, 16/3/2014.

?

Bạn có hài lòng với bộ đồ chơi GABE này không?

Bình chọn được kết thúc ngày 31/3/2014.
  1. 1 phiếu
    100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. hong_ngoc0910

    hong_ngoc0910 Mẹ Gấu ola

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    1,813
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153

    viền ngoài

    [/TR]

    nền chung
    [​IMG]
















    [​IMG]Liên hệ [​IMG] [​IMG]Điện thoại [​IMG] [​IMG]Liên kết[​IMG] [​IMG]Chuyển khuản[​IMG]

    [​IMG]
    DẠY CON NÊN NGƯỜI
    facebook.com/Caulacbogds


    [​IMG]hn2409@gmail.com

    [​IMG]mtcr09
    Skyper : hienphat1980

    [​IMG]
    Nga 0973.837.166
    Địa chỉ : Số 54/206/155
    đường Trường Chinh, Q.Thanh Xuân, HN


    [​IMG] Web:Montessori123.vn
    [​IMG]

    [​IMG] Topic: BỘ ĐỒ CHƠI GABE
    [​IMG] Web:Hienphat.vn

    [​IMG]

    [​IMG]
    Lê Thị Hằng Nga
    0021001357121

    [​IMG]
    Lê Thị Hằng Nga
    11521780748011













    [​IMG]1 – Giới thiệu Phương pháp giáo dục Montessori [​IMG]

    …… Phương pháp Montessori là một phương pháp giáo dục tiếp cận với trẻ. Đây là một cách để nhìn nhận và thấu hiểu thế giới trẻ thơ, và cũng là một cách nhìn tổng thể về sự phát triển và học hỏi của trẻ như thế nào, điều này đã được chuyển thành một phương pháp giáo dục có hệ thống dựa trên những nghiên cứu khoa học cụ thể.
    ……Phương pháp giáo dục Montessori đã gặt hái được khá nhiều sự thành công khi có những phát triển không ngừng trong hơn 70 năm qua . Phương pháp giáo dục này đã được sử dụng hiệu quả với trẻ em, từ các trường hợp trí óc chậm phát triển, có những khuyết tật trên cơ thể đến những trường hợp phát triển bình thường và ngay cả với những trường hợp có khả năng tự nhiên đặc biệt trên khắp thế giới.

    …… I. Lịch sử ra đời
    …… Phương pháp giáo dục Montessory được phát triển do bà Maria Montessori (1870-1952) một bác sĩ nhi khoa và cũng là một nhà tâm lý sáng lập năm 1907 tại Italy. Đây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác. Năm 1907 bà bắt đầu sự nghiệp là nhà giáo dục khi bà được mời tổ chức một ngôi trường trong khu tái định cư ổ chuột khu vực San Lorenzo, Italia, tiếng Ý gọi là "Casa de Bambini" với 50 trẻ em . Bà nhận thấy rằng những trẻ em mà mọi người chẳng bao giờ có chút hy vọng thành công, lại là những trẻ học tập có tiến triển rất nhanh trong việc học tập trong khi các em làm việc độc lập trong những khu vực dành riêng cho các em. Bà đã phát triển nhiều chất liệu khác nhau nhằm cho phép các trẻ phát triển các kỹ năng thể lý, kỹ năng thần kinh, trong khi vẫn duy trì một mức tự chủ cao độ.
    …… Trong giai đoạn này bà đã quan sát thấy rằng trẻ em hoàn toàn bị cuốn hút bởi các chất liệu được thiết kế để trợ giúp sự cảm nhận của giác quan. Từ đó, Montessori tiếp tục phát triển những sự trợ giúp dạy học chuyên biệt được dùng cho những trẻ trong môi trường thích hợp và tôn trọng những đặc tính riêng biệt của trẻ. Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessorri phải đảm bảo sự tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ và phải bố trí phòng học và bài học phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi em.
    ffddfffffffffffffddffffffffffffffffffffffffdf [​IMG]
    …… Đây là một cách rất tốt để giúp các nhà giáo dục và các ông bố bà mẹ nhìn nhận và tìm hiểu thế giới trẻ thơ. Đây là một cách nhìn tổng thể về sự phát triển và tiến trình học hỏi của trẻ như thế nào, những điều trên đã được chuyển thành một phương pháp giáo dục có hệ thống dựa trên nghiên cứu khoa học cụ thể của bà Maria Montessori. Phương pháp này đã gặt hái được thành công sau khi đã trải qua sự phát triển không ngừng trong hơn 70 năm qua và phương pháp giáo dục này đã được sử dụng hiệu quả trong việc giáo dục đối với các em ở dạng trí óc chậm phát triển, tật nguyền cơ thể cho đến những trường hợp phát triển bình thường và trường hợp có những khả năng tự nhiên đặc biệt trên khắp thế giới.

    …… II. Triết lý
    …… "Thông qua sự tương tác của trẻ với môi trường, thông qua hoạt động của đôi bàn tay, thông qua sự hoàn toàn tự động của trẻ hấp thu các khía cạnh đạo đức, xã hội, văn hoá, tri thức về thế giới quanh trẻ và thông qua sự hoàn toàn độc lập của trẻ, trẻ sẽ phát triển bản thân, phát triển cá thể riêng biệt của mình." Dr. Maria Montessori
    …… Chương trình học Montessori (hiện nay được áp dụng trên hơn 5.000 trường học ở Mỹ và Canada) nhấn mạnh tầm quan trọng và mối liên hệ giữa tất cả các vật thể sống và nhu cầu của mỗi con người trong việc tìm được một công việc ý nghĩa cũng như một chỗ đứng cho riêng mình trong thế giới này. Học sinh theo chương trình này sẽ được học về các văn hoá khác nhau, động vật, thực vật cùng với các kỹ năng tập đọc, ngôn ngữ và các toán học. Giáo viên - hoặc còn gọi là "Người hướng dẫn" – đóng vai trò chỉ bảo cho từng trẻ, dựa vào khả năng thực của trẻ. Các chương trình học của Montessori khuyến khích trẻ có tính độc lập. Trẻ luôn luôn hỏi và nêu ý kiến nếu chúng muốn thử một hoạt động mới, nếu trẻ cần giúp đỡ hoặc nếu chúng cảm thấy chưa sẵn sàng. Sự hướng dẫn ở đây còn liên quan chặt chẽ đến các phụ huynh trong việc giáo dục con em mình - mối liên kết giữa giáo viên-học sinh-phụ huynh cần được chăm nuôi cẩn thận.
    …… Montessori coi trọng hai năng lực nội sinh cho sự phát triển của một đứa trẻ là: Quá trình nhận biết và Khả năng nhận thức. Ba lĩnh vực mà Phương pháp Montessori nhằm tới sự phát triển tổng thể tính cách của trẻ là sự vận động của cơ thể, kích thích giác quan và các phát huy hoạt động trí tuệ.

    …… III. Phương pháp Montessori được dựa vào những điểm thiết yếu là:
    - Trẻ em cần nhận được sự trân trọng của người lớn như những cá thể riêng biệt.
    - Trẻ em có một sự nhạy cảm đặc biệt kèm theo khả năng trí tuệ để tiếp thu và học hỏi từ môi trường bên ngoài mà không giống như của người lớn cả về năng lực và cấp độ.
    - Sáu năm đầu đời của trẻ là khoảng thời gian quan trọng nhất tạo tiền đề cho sự phát triển sau này khi mà từ việc học mà chơi , chơi mà học trẻ sẽ dần dần hình thành thói quen học tâp nghiêm túc.
    - Trẻ nhỏ có niềm ham mê khám phá ngay từ khi còn rất nhỏ nên chúng cần người lớn hướng dẫn những hoạt động có chủ đích . Tuy nhiên chúng hoạt động không như cách người lớn hoàn thành công việc của mình mà đơn giản chỉ là thích hoạt động mà thôi . Nhưng thông qua những hoạt động đó sẽ giúp trẻ đạt được mục tiêu quan trọng nhất : đó là tự mình phát triển bản thân đầy đủ về thể chất cũng như tinh thần.

    …… IV. Giáo cụ
    - Các giáo cụ giảng dạy cần hỗ trợ cho sự hình thành bên trong của trẻ. Giáo cụ phải phù hợp với nhu cầu bên trong của trẻ. Điều này có nghĩa là giáo cụ học tập cần được áp dụng vào đúng thời điểm theo sự phát triển của trẻ.
    - Mỗi một giáo cụ cần có một mục đích cụ thể và có ý nghĩa đối với trẻ.
    - Các giáo cụ được phát triển từ đơn giản đến phức tạp về nội dung và hình thức.
    - Các giáo cụ được thiết kế để chuẩn bị gián tiếp cho việc học tập trong tương lai của trẻ.
    - Các giáo cụ được bắt đầu như một biểu hiện ở dạng vật chất về một ý tưởng và sau đó trở nên trừu tượng hơn.
    - Chất liệu của giáo cụ được thiết kế cho sự tự học, tự khám phá của trẻ. Sự kiểm soát các lỗi nằm ở chính chất liệu, chứ không phải ở giáo viên.

    …… V. Chương trình
    …… Phương pháp Motessori tập trung vào 5 lĩnh vực:
    - Thực hành cuộc sống: Trẻ được học cách thắt dây giầy và mặc áo khoác, tự chuẩn bị đồ ăn và uống đơn giản, tự đi vệ sinh và có thể tự dọn dẹp sau khi dây bẩn.
    - Giáo dục phát triển giác quan: Các bài tập dành cho trẻ đảm bảo trẻ phải sử dụng cả 5 giác quan để thực hiện.•
    - Nghệ thuật ngôn ngữ : Trẻ được khuyến khích thể hiện, bày tỏ bản thân mình bằng lời, trẻ được hướng dẫn cách nhận mặt chữ và tô chữ - thời kỳ đầu chuẩn bị để học đọc, đánh vần, ngữ pháp và kỹ năng viết.
    - Toán học và hình học: Trẻ được làm quen với các con số thông qua các tài liệu giảng dạy do giáo viên phát.
    - Các chủ đề về văn hoá: Trẻ được học về các đất nước (địa lý), động vật, thời gian, lịch sử, âm nhạc, chuyển động, khoa học và nghệ thuật.

    …… V.1 Thực hành cuộc sống.
    …… Trẻ học cách tự chăm sóc mình và môi trường của chúng thông qua các công việc "thực tế". Trước tiên, trẻ được dạy cách đổ nước một cách hoàn chỉnh và học cách lau sạch nếu có giọt nước nào rớt ra hay tràn ra. Ngay khi trẻ thành công trong hoạt động này, chúng sẽ được chuyển đến các hoạt động phức tạp hơn như rửa tay, lau đĩa, đánh giầy, lau gương. .v.v..
    ffddfffffffffffffffffffdfffddfffffffffffffffffffdf [​IMG]
    …… Với mỗi bài tập, trẻ sẽ tăng cường được khả năng phối kết hợp giữa các bàn tay, cánh tay và các ngón tay. Khi chúng học các bài học lau và đánh bóng, chúng phải học cách chú ý đến những sự không hoàn thiện nhỏ nhất trong công việc chúng đang làm. Điều này làm tăng sự tập trung của trẻ và thúc đẩy những thói quen làm việc cách trổi vượt đến độ sau đó chúng có thể dùng những kỹ năng này trong các công việc học đường.
    …… V.2 Về giác quan hay cảm giác:
    …… Các hoạt động về giác quan hay cảm giác giúp trẻ khám phá thế giới qua các giác quan của chúng. Những miếng màu phải được ghép lại, nhận diện và sắp xếp từ màu tối nhất đến màu sáng nhất. Trẻ phải ghép những thứ có mùi vị giống nhau thông qua việc dùng ống trụ để ngửi....
    ffddfffffffffffffffffffdfffddfffffffffffffffffffdf [​IMG]
    …… V.3 Ngôn ngữ :
    …… Trẻ được giới thiệu các âm của chữ cái qua các con chữ cái trên giấy. Chúng sẽ rượt theo mỗi chữ cái và phát cái âm của chữ đó. Sau đó, chúng sẽ bắt đầu ghép các âm này lại với nhau để thành lập các từ với các bảng chữ cái có thể tháo rời và chuyển chỗ được, một bảng chữ cái bằng nhựa. Thậm chí các em có vấn đề về viết còn có thể đánh vần các từ với bảng chữ cái cơ động nếu chúng đã học được các âm của chữ cái. Đồng thời, trẻ cũng được cung cấp giấy, bút nhớ dòng, bút chì màu và đen trắng, bút sáp màu và phấn để trẻ thường xuyên dùng nó để viết chữ và dùng cho kỹ năng vẽ, vẽ chữ để diễn tả những gì trẻ thích. Mỗi ngày trẻ cũng phải vẽ và viết trên những giấy to như tờ báo. Trẻ được vẽ tự do hay viết tự do về những gì làm chúng cảm thấy thích. Vào cuối năm học, các tờ vẽ đó được gưỉ về gia đình của trẻ...
    ffddfffffffffffffffffffdfffddfffffffffffffffffffdf [​IMG]
    …… V.4 Toán học:
    …… Trẻ sẽ học nhận diện con số từ 1-9, sử dụng các con số cát trên giấy, cũng giống như các chữ cái cát trên giấy. Rất nhiều chất liệu trong gia đình có thể tận dụng làm việc này rất hiệu quả để giúp trẻ đếm và ghép các số lượng với số viết. Khi trẻ đã đạt được một số kỹ năng trong việc đếm đồ vật, trẻ được giới thiệu về phép cộng và trừ, khi đó trẻ sẽ dùng những chất liệu trên để hình dung ra câu trả lời. Khi trẻ đã thành công với phép cộng và trừ, chúng sẽ được dạy nhân và chia, điều này phục thuộc vào mối hứng thú và khả năng của trẻ.. Một lần nữa, trẻ sẽ dùng những đồ vật thật để hình dung ra câu trả lời, do đó trẻ có thể hiểu được quá trình đó diễn ra chứ không chỉ đơn thuần là nhớ các công thức.
    ffddfffffffffffffffffffdfffddfffffffffffffffffffdf [​IMG]
    …… V.5 Địa lý:
    …… Đầu tiên trẻ được giới thiệu quả địa cầu với phần đất phủ bằng giấy màu đất và phần nước sơn màu xanh với bề mặt mịn. Điều này làm cho trẻ có ấn tượng cụ thể đối với lục địa. Tiếp theo là các hình thức chơi đố ô chữ với bản đồ thế giới. Trẻ học tên của các lục địa và chú tâm đến những khác biệt về kích cỡ và hình dạng. Bước tiếp theo là trò đố chữ với từng lục địa riêng biệt, trẻ sẽ học tên và địa điểm của các đất nước trong mỗi lục địa. Chẳng bao lâu sau trẻ sẽ có cảm giác cụ thể giúp cho sự hình dung ra thế giới của chúng và nơi chúng đang sống....
    ffddfffffffffffffffffffdfffddfffffffffffffffffffdf [​IMG]
    …… "Mục đích của chúng tôi là không chỉ làm cho trẻ hiểu, nhưng lại không buộc trẻ phải ghi nhớ chúng, trái lại, chúng tôi chạm đến sự tưởng tượng của trẻ để thúc đẩy tiềm năng nội tâm của trẻ." Dr. Maria Montessori
    …… Tất cả các lĩnh vực này gắn bó chặt chẽ với nhau theo cách bổ xung, hỗ trợ cho nhau. Đồ chơi và các dụng cụ học tập khác được bày trong lớp để trẻ có thể nhìn thấy và có lựa chọn cho riêng mình rồi quyết định một hoạt động - được gọi là "công việc" – theo sở thích của mình. Những sự lựa chọn bao gồm sách, xếp hình, tạo hình, phân vai... Sau khi trẻ làm xong "công việc", chúng sẽ cất đồ chơi vào giá và chuyển sang "công việc" khác. Lịch sinh hoạt hàng ngày cho phép trẻ có thời gian chơi một mình hoặc theo nhóm.
    …… Khi hướng dẫn trẻ thì giáo viên có thể hướng dẫn từng trẻ một hoặc theo nhóm, nhưng hầu hết tất cả các trao đổi về "công việc" thì là do các trẻ với nhau. Trong các trường áp dụng phương pháp Montessori, giáo viên không phải là Người Hướng Dẫn duy nhất. Trẻ lớn hơn có thể giúp trẻ bé hơn làm thuần thục một kỹ năng mới. Đó là lý do mà mỗi lớp học đều bao gồm 2-3 độ tuổi khác nhau.

    …… Nhận xét
    …… Montessori là một phương pháp giáo dục hiệu quả và nổi tiếng, rất phổ biến ở Mỹ, Canada, Ấn Độ. Tuy vậy, do Montessori không đăng ký bản quyền cho phương pháp của mình nên việc xác định một lớp hay trường có thực sự dạy theo phương pháp này theo như quảng cáo hay không là công việc khá khó đối với phụ huynh học sinh. Nhiều khi phụ huynh chỉ bị hấp dẫn bởi cái tên hay vì sự đồn đại kháo nhau chứ không hiểu thực sự phương pháp Montessori là gì, cụ thể thế nào, và cũng không có một cấp thẩm quyền nào quan tâm đến việc này, vì chính họ cũng mơ hồ không kém các bậc cha mẹ. Thường họ chỉ chú trọng đến các trang thiết bị, và cơ sở vật chất, nếu thấy na ná như các giáo cụ của Montessori là được rồi, mà không hiểu rằng, giá trị của phương pháp này không nằm ở đó.
    …… Một vấn đề nữa mà phụ huynh học sinh cần lưu ý là việc cho con cái theo học trường hay lớp theo phương pháp Montessori chỉ đạt hiệu quả cao khi môi trường gia đình cũng tương thích với phương pháp đó. Việc tạo ra một môi trường gia đình tương thích với môi trường giáo dục Montessori do vậy rất quan trọng, để tránh những tình huống nhà trường dạy một đằng về nhà bố mẹ đòi hỏi một nẻo. Ví dụ, trẻ em theo học trường Montessori thường được nhiều tự do, tự chủ, lựa chọn nhiều hơn. Nếu về nhà, bố mẹ lại áp đặt làm thay hết mọi thứ thì việc học của trẻ không còn mấy hiệu quả nữa.
    …… Việc cho con cái đi học theo phương pháp Montessori đòi hỏi phụ huynh phải thay đổi chính mình. Cách nhìn truyền thống về trẻ em so với cách nhìn của Montessori khác nhau. Theo truyền thống, trẻ em là đối tượng cần được người lớn dạy dỗ truyền đạt kiến thức để trưởng thành trở thành người lớn. Theo Montessori thì trẻ em là những ông thợ đang 'xây' mình trở thành những người lớn (he is building himself into an adult), vai trò của người lớn chỉ là hỗ trợ hay tạo điều kiện/môi trường thuận lợi cho điều đó diễn ra. Việc thay đổi góc nhìn này xem ra đơn giản nhưng lại ý nghĩa nó vô cùng to lớn...


    [​IMG]2 - Giới thiệu giáo cụ Montessori [​IMG]



    Hàng thứ : 1


    Hàng thứ :2


    Hàng thứ : 3


    Hàng thứ : 4
    Hàng thứ : 5


    Hàng thứ :6


    Hàng thứ : 7


    Hàng thứ :8




    1 - Infant Toddler
    [​IMG]
    Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này Click




    [FONT= Times New Roman] 2- Practical life (Thực hành cuộc sống)[/FONT]
    [​IMG]
    Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này Click




    3 – Sensorial (Cảm quan)
    [​IMG]
    [URL="http://montessori123.vn/?Mc=6/San-pham-theo-linh-vuc/Sensorial---Cam-quan/"][SIZE=3] Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này [/SIZE] [U]Click [/U] [/URL]





    4- Language (Ngôn ngữ)
    [​IMG]
    [URL="http://montessori123.vn/?Mc=8/San-pham-theo-linh-vuc/Language---Ngon-ngu/"][SIZE=3] Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này [/SIZE] [U]Click [/U] [/URL]





    5- Mathematics (Toán học)
    [​IMG]
    Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này Click




    [FONT= Times New Roman] 6 - Biology (Sinh học) [/FONT]
    [​IMG]
    Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này Click




    7 - Geography (Địa lý)
    [​IMG]
    Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này Click




    [FONT= Times New Roman] 8 - Mini Set (Bộ mini) [/FONT] [​IMG]
    Xem chi tiết sản phẩm trong lĩnh vực này Click






    [​IMG] 3- Giới thiệu Montessori123.vn [​IMG]

    …… 1 - GIỚI THIỆU MONTESSORI123.VN
    …… Montessori123.vn chuyên cung cấp giáo cụ Montessori theo tiêu chuẩn Quốc tế. Chúng tôi có nguồn hàng phong phú có thể đáp ứng các trường phái Montessori khác nhau, các quy mô trường khác nhau.
    …… Montessori123.vn hiện là nhà cung cấp giáo cụ cho các trường trên địa bàn TP.Hà Nội,TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

    …… 2 - ƯU VIỆT SẢN PHẨM
    ffd - Tính thẩm mỹ và tính chính xác: Sản phẩm của Montessori123.vn nổi trội về kích thước, màu sắc, chất liệu gỗ, chất liệu sơn, kỹ nghệ sản xuất, dây chuyền sản xuất và giá thành. Sản phẩm có độ chính xác cao, tỉ mỉ và khoa học. Đáp ứng yêu cầu khắt khe của phương pháp giáo dục nổi tiếng và lâu đời Montessori.
    ffd - Nhiều phân khúc: Chúng tôi có hàng sẵn với hai phân khúc: Bộ cao cấp (hàng xuất Mỹ, tiêu chuẩn quốc tế) và bộ thường (tiêu chuẩn thấp hơn về chất liệu, nhưng vẫn đáp ứng nguyên tắc và triết lý giáo dục Montessori)
    ffd - Hàng mẫu luôn có sẵn: Tất cả mọi sản phẩm đều có hàng sẵn và đảm bảo 100% như hiển thị trên website. Bất kỳ thời điểm nào quý khách cũng có thể tận mắt tham khảo, đánh giá, hoặc tiến hành so sánh sản phẩm của chúng tôi.
    ffd - Giá thành ưu đãi: Đối với các quý trường học và khách hàng mua số lượng lớn, liên hệ chúng tôi để nhận được giá tốt nhất.

    …… 3 - CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG
    ffd - Bên mua có trách nhiệm kiểm tra kỹ lưỡng về số lượng, chất lượng sản phẩm tại thời điểm giao hàng.
    ffd - Đối với những nguyên nhân hỏng hóc từ yếu tố khách quan, tác động bên ngoài, chúng tôi không chịu trách nhiệm sau thời điểm giao hàng.
    ffd - Đối với những lỗi kỹ thuật, thẩm mỹ do nguyên nhân từ nhà cung cấp, chúng tôi chịu trách nhiệm đổi/trả sau 03 ngày kể từ thời điểm giao hàng. Đối với những hàng đổi trả, chúng tôi chịu trách nhiệm hoàn tiền ngay thời điểm nhận lại sản phẩm.
    ffd - Chúng tôi chịu trách nhiệm cung cấp hàng đảm bảo chất lượng như hàng mẫu quý khách đã kiểm định và số lượng như đơn hàng của quý khách.

    …… Montessori123.vn cùng với hienphat.vn cung cấp nhiều mặt hàng liên quan đến lĩnh vực giáo dục sớm với các phương pháp nổi tiếng trên thế giới như : Glenn Doman, Shichida, Montessori. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các đồ chơi trí tuệ, đồ chơi thông minh khác.
    …… Montessori123.vn rất hân hạnh được phục vụ quý khách với phương châm : Niềm vui của khách hàng là niềm vui của chúng tôi.
    …… Trân trọng!









    [​IMG] Chuyên cung cấp Học liệu giáo dục sớm
    Theo các phương pháp Glenn Doman, Shichida và Montessori


    Website: Hienphat.vn - Montessori123.vn - Facebook : DẠY CON NÊN NGƯỜI
    Số điện thoại :0973.837.166
    Địa chỉ : Số 54/206/155 đường Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
    [​IMG]

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hong_ngoc0910
    Sửa lần cuối: 6/11/2014
  2. hong_ngoc0910

    hong_ngoc0910 Mẹ Gấu ola

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    1,813
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153

    viền ngoài

    [/TR]

    nền chung

    [​IMG]
















    [​IMG]Liên hệ [​IMG] [​IMG]Điện thoại [​IMG] [​IMG]Liên kết[​IMG] [​IMG]Chuyển khuản[​IMG]

    [​IMG]
    DẠY CON NÊN NGƯỜI
    facebook.com/Caulacbogds


    [​IMG]hn2409@gmail.com

    [​IMG]mtcr09
    Skyper : hienphat1980

    [​IMG]
    Nga 0973.837.166
    Địa chỉ : Số 54/206/155
    đường Trường Chinh, Q.Thanh Xuân, HN


    [​IMG] Web:Montessori123.vn
    [​IMG]

    [​IMG] Topic: BỘ ĐỒ CHƠI GABE
    [​IMG] Web:Hienphat.vn

    [​IMG]

    [​IMG]
    Lê Thị Hằng Nga
    0021001357121

    [​IMG]
    Lê Thị Hằng Nga
    11521780748011














    [​IMG]Giới thiệu bộ đồ chơi Gabe[​IMG]


    Tác giả Bộ đồ chơi GABE:
    Friedrich Wilhelm August Fröbel sinh năm 1782 tại Thuringia, Đức. Ông thành lập Học viện Play and Activity dành cho trẻ em năm 1837, đây cũng là nơi ông thiết kế loại đồ chơi mang tên Quà tặng Froebel (Gabe). Froebel cho rằng trẻ em cần được nuôi dưỡng từ thuở ấu thơ như những chồi non trên cây.

    Triết lý Bộ đồ chơi GABE:
    Bộ đồ chơi giáo dục Gabe giúp cho các bé tự do hơn trong việc trải nghiệm và tạo cơ hội để tự học theo khả năng tiếp thu vào thời điểm năng lực trí tuệ phát triển nhanh nhất của bé.Chơi đồng thời cũng là lao động trí óc. Các tư liệu dạy học của Froebel là phương pháp và hệ thống các đồ chơi nhằm để đạt được mục đích này. Chúng được thiết kế để kích thích toàn bộ 5 giác quan (được coi là các cánh cửa đi vào thế giới bên trong của mỗi bé), được hỗ trợ về hiểu biết và ngôn ngữ thông qua thảo luận.

    Bộ đồ chơi Gabe được lấy tên là Gift (trong tiếng Anh cũng có nghĩa là quà tặng, năng khiếu, món hời, việc dễ làm). Bộ đồ chơi Gabe từ 1 đến 6 thể hiện hình khối 3D, số 7 thể hiện hình phẳng 2D, số 8 thể hiện các đường, số 9 thể hiện điểm, số 10 thể hiện cả đường và điểm. Jun 1 và Jun 2 là món đồ chơi mở rộng tiếp theo của số 10. Sự kết hợp này thể hiện sự phát triển tư duy logic từ tổng thể thống nhất đến chi tiết phức tạp và sau đó là quay lại tổng thể. Ý tưởng bắt đầu với tổng thể và sau đó đi vào chi tiết phức tạp là một phần quan trọng trong triết lý của Froebel.

    Mô tả Bộ đồ chơi GABE:

    Bộ đồ chơi gồm 14 phần, được đánh số từ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 và các bộ 5b, 5p, Jun 1, Jun 2, ngoài ra được tăng kèm 1 bàn chơi thông minh (board) để sắp xếp các mô hình trò chơi.

    Về lợi ích, ý nghĩa của bộ Gabe
    - Tác dụng của các món đồ chơi được phân vào 3 nhóm: Kiến thức (toán hoc/ khoa học), Cuộc sống (liên quan đến các sự vật có trong thế giới của bé) và Thẩm mỹ (hoa văn/ mô hình/ thiết kế). Mỗi món được thiết kế để giúp bé hiểu về một hoặc toàn bộ các nhóm này.
    - Đây không phải chỉ là đồ chơi, Bộ đồ chơi Gabe thực tế còn là tư liệu giáo dục, giúp kích thích toàn bộ 5 giác quan của bé, chỉ phát huy tối đa tác dụng khi có sự hướng dẫn của người lớn.
    - Bộ Gabe có rất nhiều lợi ích, trong đó đặc biệt là vận động EQ, IQ cho con.
    - Gabe là một bộ đồ chơi sáng tạo cho con, vì vậy nó cũng giúp bé sáng tạo hơn, thông minh hơn, nhạy bén hơn.
    - Kích thích khả năng ngôn ngữ, trí tưởng tượng của bé.
    - Tham khảo bài viết ý nghĩa của bộ đồ chơi Gabe với Kiến trúc sư nổi tiếng thế kỉ 20 Frank Lloyd Wright.

    Khi nào có thể bắt đầu chơi Gabe?
    - Câu trả lời là nên chơi càng sớm càng tốt, bé sơ sinh cũng có thể chơi được; đặc biệt từ 6 tháng trở đi, khi các giác quan của bé đã được kích hoạt và phát triển ở một mức độ nhất định, bố mẹ đã có thể chơi cùng con.
    - Mỗi món phù hợp với bé ở độ tuổi nhất định, từ thấp lên cao và từ dễ đến khó và từ đơn giản đến phức tạp. Bé ít tuổi chơi các bộ đầu tiên, các bé lớn mới tập chơi thì chơi từ mức độ dễ đến các mức độ cao hơn.


    Nguyên tắc cần lưu ý khi chơi Gabe
    - Cần có quy định, quy định về nề nếp, con đã lấy ra thì phải tự cất vào hộp, mẹ không dọn dẹp, không cất cho con; nếu con không cất, nghĩa là con không được chơi nữa.
    - Quy định về giờ giấc chơi: Giờ chơi không nên quá dài, khoảng 15 phút là lý tưởng, nếu bé khám phá sang phần khác, có thể cho chơi lâu hơn một chút nhưng tốt nhất không nên để quá lâu, bé dễ chán.
    - Bé và người lớn cùng chơi: Bởi vì bé không hiểu hết tất cả các vấn đề, mẹ phải là người dẫn dắt, dẫn đường cho con.
    - Nếu bé chán thì sao: Thì mẹ cần phải kiên nhẫn chơi với con, vì Gabe có rất nhiều cách chơi, nếu bé chán vấn đề này, mẹ phải kiên nhẫn cùng con khám phá những vấn đề khác.
    - Không được đánh giá con khi chơi (nói con làm thế này là sai, ko đúng, ko đẹp…), phải luôn luôn khuyến kích con và kích thích sự sáng tạo của con.
    - Cần luôn luôn kiên nhẫn khi chơi với con.

    Cách chơi bộ Gabe – cơ bản:
    - Bắt buộc phải bắt đầu theo thứ tự từ bộ số 1 đến số 10. Mỗi bộ có cách chơi cơ bản, nâng cao 1, nâng cao 2 và phải chơi thành thao từng level rồi mới chơi sang phần tiếp theo, nếu không bé sẽ khó thao tác tốt những phần chơi sau.
    - Kiên nhẫn dạy bé từ cơ bản đến nâng cao, ví dụ : con không chơi 1 sẽ không chơi được 5.
    - Mỗi lần con chơi nhớ chụp ảnh, quay video hoặc ghi chép lại để theo dõi sự tiến bộ của con.
    - Cách chơi được trình bày chi tiết hơn trong quyển HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG gần 100 trangkèm theo khi mua sản phẩm này; Trong "Hướng dẫn sử dụng" trình bày : tính năng, ý nghĩa, cách chơi của từng bộ, có hình ảnh minh họa các mô hình điển hình, tạo cho bé cảm xúc, trí tưởng tượng ban đầu, lấy cảm hứng tự làm các mô hình khó hơn.

    - Độ tuổi khuyến nghị: Từ 0.5 tuổi đến 12 tuổi. Mỗi món đồ trong bộ cần được cho bé chơi ở độ tuổi thích hợp. Tuy nhiên vì rất nhiều công năng của bộ đồ chơi, khuyến khích bé chơi càng sớm càng tốt. Ví dụ : bé ít tuổi có thể chơi bộ 1 để luyện các ngón tay, màu sắc, chơi vận động với quả cầu len; bộ 2 giúp bé nhận biết các hình dạng....

    - Bao bì: Hộp gỗ có nắp kéo cho mỗi món đồ chơi trong bộ. Rất lịch sự để làm quà tặng.
    - Chất liệu : Đồ chơi được làm bằng gỗ sồi (tên tiếng Anh là oak), loại gỗ cứng và nặng, có độ chống thấm tốt, có đường vân gỗ đa dạng và đẹp, thích hợp cho việc sản xuất đồ gỗ với những vân hoa đẹp.
    - Xuất xứ : Hàng Trung Quốc xuất Hàn Quốc, có chứng nhận xuất Hàn trên vỏ hộp, có chứng chỉ ISO công ty sản xuất và chứng nhận đáp ứng các tiêu chí xuất khẩu.
    - Hàng đảm bảo yêu cầu : An toàn cho bé, gỗ sản xuất đạt mức độ tinh xảo, từng khối gỗ có tính thẩm mỹ cao theo yêu cầu xuất khẩu, không có dăm gỗ, không sần sùi, sơn chất lượng cao, màu sắc tươi tắn.... Nếu không đạt yêu cầu trên, chúng tôi chấp nhận khách trả lại hàng và bồi hoàn chi phí vận chuyển.


    B - Đơn giá : 2.500.000 đồng/bộ.
    - Giá trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

    [​IMG] CÁC HÌNH ẢNH BỘ ĐỒ CHƠI GABE [​IMG]


    Hàng thứ : 1


    Hàng thứ :2


    Hàng thứ : 3


    Hàng thứ :4


    Hàng thứ : 5


    Hàng thứ :6


    Hàng thứ : 7


    Hàng thứ :8

    Hàng thứ : 9


    Hàng thứ :10

    Hàng thứ : 11


    Hàng thứ :12


    Hàng thứ : 13


    Hàng thứ :14

    Hàng thứ : 13


    Hàng thứ :16



    1 - Bộ Gabe 1
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: 12 quả cầu bằng len mềm, đàn hồi tốt, có 6 màu sắc, mỗi màu 2 quả cầu len.
    Mục tiêu : Học cách quan sát, so sánh vật thể. Phát triển cảm giác tiếp xúc, nhận biết màu sắc. Luyện tập cơ nhỏ, phát triển khả năng phối hợp tay và mắt. Giúp bé nhận thức số lượng nhiều và ít, nặng và nhẹ.



    2- Bộ Gabe 2 [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: 2 hình cầu, 2 hình lập phương, 2 hình trụ tròn, 1 bộ giá treo.
    Mục tiêu : Nhận biết hình lập phương, hình trụ, hình cầu ; Bồi dưỡng khả năng quan sát. Tăng khả năng thao tác tay của bé, phát triển trí tưởng tượng của bé.



    3 - Bộ Gabe 3
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: 8 khối lập phương 2.5x2.5x25.cm.
    Mục tiêu : Nhận biết thông qua thao tác hình thành khái niệm đối xứng. Nhân biết thông qua trò chơi rèn luyện khả năng phối hợp mắt và tay.



    4- Bộ Gabe 4 [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: 8 khối hình hộp chữ nhật 5x2.5x1.25cm.
    Mục tiêu : Hiểu mối quan hệ giữa tổng thể và bộ phận; Giúp bé hình thành khái niệm về số; Nhận biết hình hộp chữ nhật và hình lập phương.



    5 - Bộ Gabe 5
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Loại 1 : 21 hình hộp lập phương 2.5x2.5x2.5cm; Loại 2 : 6 hình lăng trụ tam giác lớn 1/2 (1/2 tức là nửa hình hình lập phương nguyên khối); Loại 3 : 12 hình lăng trụ tam giác nhỏ 1/4 (1/4 tức là 1/4 hình hình lập phương nguyên khối).
    Mục tiêu : Bồi dưỡng khả năng quan sát của bé; Nâng cao khả năng thao tác; Học cách so sánh các bộ phận với nhau…



    6- Bộ Gabe 6 [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Loại 1: 18 hình khối hộp chữ nhật 5x2.5x1.25cm; Loại 2 : 12 hình khối hộp chữ nhật 2.5x2.5x1.25cm (bằng 1/2 loại 1 cắt ngang loại 1); Loại 3 : 6 hình khối hộp chữ nhật 5x1.25x1.25cm (bằng 1/2 loại 1, cắt dọc loại 1).
    Mục tiêu : Bồi dưỡng khả năng quan sát của bé; Nâng cao khả năng thao tác; Học cách so sánh các bộ phận, phân biệt mối quan hệ giữa hình lập phương và hình lăng trụ tam giác; hình lăng trụ tam giác…



    7 - Bộ Gabe 7
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm:
    Gồm các loại hình dạng điển hình, mỗi hình có nhiều màu sắc như sau : Hình vuông; Hình tam giác vuông cân; Hình tam giác đều; Hình bán nguyệt; Hình bình hành; Hình tam giác bẹt; Hình tam giác vuông; Hình tròn.
    Mục tiêu :
    -Nhận biết hình dạng khác nhau, phân biệt các loại hình tam giác;
    - Phân biệt màu sắc: Thông qua việc tạo hình với những số lượng và màu sắc khác nhau, thể nghiệm khả năng thưởng thức cái đẹp về đối xứng, cân bằng v..v..
    - Phát triển khả năng tưởng tượng, sáng tạo, tư duy, biết dùng vật liệu đơn giản để xếp thành hình phức tạp.



    8- Bộ Gabe 8 [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Gồm các loại thanh nhỏ nhiều màu sắc như sau : Loại 1 : Chiều dài 2.5cm; Loại 2 : Chiều dài 5cm; Loại 3 : Chiều dài 7.5cm; Loại 4 : Chiều dài 10cm; Loại 5 : Chiều dài 12.5cm; Loại 6 : Chiều dài 15cm.
    Mục tiêu : Giúp bé biết so sánh dài ngắn, thể nghiệm khái niệm khoảng cách, biết đường thẳng nối 2 điểm là khoảng cách lớn nhất; Giúp bé bước đầu hiểu mối quan hệ giữa đường và mặt, biết 3 đường thẳng trở lên có thể tạo thành 1 mặt phẳng, do số lượng đường thẳng khác nhau nên tạo thành mặt phẳng khác nhau, 2 đường thẳng gặp nhau tạo thành góc; Giúp trẻ biết đường thẳng có thể thể hiện đường viền của vật thể, từ đó phát triển trí tưởng tượng, sức sáng tạo và khả năng thẩm mỹ, hình học vạn biến đem đến cho bé cảm giác thú vị; Rèn luyện khả năng phối hợp tay và mắt, bồi dưỡng sự nhẫn nại và nghị lực khi làm sự vật chính xác.



    9 - Bộ Gabe 9
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Gồm các vòng tròn và các nửa vòng tròn 6 màu sắc như sau : Loại đường kính 3.5cm; Loại đường kính 4.55cm; Loại đường kính 6cm.
    Mục tiêu : Nhận biết đường cong, hiểu mối quan hệ giữa hình tròn và hình bán nguyệt, hiểu mối quan hệ giữa đường cong và đường thẳng; Cảm nhận vẻ đẹp của đường cong, biết sử dụng đường cong xếp hình, phát triển cảm nhận đối xứng cân bằng; Bồi dưỡng trí tưởng tượng, sức sáng tạo và khả năng tạo hình đối chiếu sự vật.



    10- Bộ Gabe 10 [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Gồm các miếng gỗ tròn có tất cả 8 màu sắc tạo thành ĐIỂM.
    Mục tiêu : Dạy bé nhận biết “điểm”, hiểu mối quan hệ giữa “điểm”, “đường thẳng”, “mặt phẳng”; Phát triển tính linh hoạt cả cơ nhỏ ngón tay của bé, khả năng phối hợp tay và mắt; Phát triển trí tưởng tượng, khả năng tư duy, thông qua chơi đồ chơi hướng dẫn bé quan sát sự vật xung quanh; Nâng cao sở thích thẩm mỹ của bé.



    11 - Bộ Gabe 5P
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm:
    - 9 hình lập phương màu xanh đậm 2.5x2.5x2.5cm, có hai mặt đối xứng nhau có lỗ tròn dùng để xâu dây vào. Các mặt còn lại được đánh số thứ tự, gồm: có 3 khối gồm các số : 0, 1, 2, 3; có 3 khối gồm các số : 0, 4, 5, 6; có 3 khối gồm các số : 0, 7, 8, 9.
    - Các vòng tròn đồng tâm bị cắt thành 2 phần bằng nhau gồm: Vòng tròn ngoài có đường kính 7.5cm; Vòng tròn trong có đường kính 5cm; Ở giữa là lõi trụ đường kính 2.5cm.
    - Các vòng tròn đồng tâm bị cắt thành 3 phần bằng nhau gồm: Vòng tròn ngoài có đường kính 7.5cm; Vòng tròn trong có đường kính 5cm; Ở giữa là lõi trụ đường kính 2.5cm.
    - Các vòng tròn đồng tâm bị cắt thành 4 phần bằng nhau gồm: Vòng tròn ngoài có đường kính 7.5cm; Vòng tròn trong có đường kính 5cm; Ở giữa là lõi trụ đường kính 2.5cm.
    Mục tiêu : Nhận biết các chữ số từ 1-10, biết cách sắp xếp chữ số theo thứ tự; Hiểu phương pháp chia nhỏ hình tròn (đường kính khác nhau chia thành vòng tròn đồng tâm, chu vi khác nhau chia thành nửa vòng tròn, ¼ vòng tròn); Bồi dưỡng cho bé khái niệm về chữ số; Kích thích bé cảm thụ vẻ đẹp của các hình như vòng tròn, nửa vòng tròn v.v..



    12- Bộ Gabe 5B [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm các hình khối:
    - Nhóm 1: 12 khối hình lập phương 2.5x2.5x2.5cm.
    - Nhóm 2: Khối hình trụ vuông được tạo bởi các hình lập phương 2.5x2.5x2.5cm, giữa trung tâm lõi trụ tròn .
    - Nhóm 3: 3 khối hình lập phương nhỏ 2.5x2.5x2.5cm, mỗi khối được ghép từ hình lăng trụ tam giác nhỏ ¼ .
    - Nhóm 4: 12 khối trụ tròn được ghép từ trụ nửa hình tròn đường kính 2.5cm.
    Mục tiêu :
    - Nhận biết hình lập phương, bục trụ tròn, bục nửa trụ tròn v.v…
    - Luyện tập phân chia và ghép, phân biệt bộ phận và chỉnh thể.
    - Phát triển trí tưởng tượng và khả năng ghép hình.



    13 - Bộ Gabe JUN 1
    [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Các hình khối được đục lỗ để luôn dây như sau: Hình khối lập phương 6 màu, kích thước 2.5x2.5x2.5cm; Hình cầu 6 màu, đường kính 2.5cm; Hình trụ tròn 6 màu, đường kính trụ 2.5cm, cao 2.5cm.
    Mục tiêu : Giúp bé học cách phân biệt màu sắc khác nhau và hình dạng khác nhau (hình vuông, hình lăng trụ tam giác, hình trụ tròn, hình trụ nửa vòng tròn, hình cầu); Tiến hành trò chơi xỏ dây, phát triển tính linh hoạt và tiêu chuẩn động tác cơ nhỏ của bé; Hiểu hình cầu có đặc trưng có thể chuyển động.



    14- Bộ Gabe JUN 2 [​IMG]

    Bộ đồ chơi bao gồm: Các đinh có 8 màu sắc : đỏ, cam, xanh lá cây, xanh lam, trắng, đen, tím, vàng và 8 sợi dây 8 màu để nối các đinh.
    Mục tiêu :
    - Bồi dưỡng nhận thức khái niệm về màu sắc, hình vẽ, chữ số, rèn luyện khả năng phối hợp tay và mắt.
    - Thông qua trò chơi ghim đinh tạo hình làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về điểm, đường, mặt phẳng, phát huy trí tưởng tượng, ghim đinh tạo ra hình, phân biệt màu sắc, phát triển khả năng hoạt động của cơ nhỏ.



    Bàn chơi(Board)
    [​IMG]

    -Bàn cờ đánh số thứ tự hàng và cột đều từ 1 đến 10. Dựa trên các ô vuông tạo cho bé định hình cách sắp xếp dễ dàng, có trật tự.
    -Trên bàn cờ có thể làm phép tính.




    16- HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG [​IMG]
    Quyển HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG gần 100 trang kèm theo khi mua sản phẩm này; Trong đó trình bày : tính năng, ý nghĩa, cách chơi của từng bộ, có hình ảnh minh họa các mô hình điển hình, tạo cho bé cảm xúc, trí tưởng tượng ban đầu, lấy cảm hứng tự làm các mô hình khó hơn. Click

    [/TR]






    [​IMG] Chuyên cung cấp Học liệu giáo dục sớm
    Theo các phương pháp Glenn Doman, Shichida và Montessori


    Website: hienphat.vn - Facebook : DẠY CON NÊN NGƯỜI
    Số điện thoại : 0968.140.771– 0973.837.166
    Địa chỉ : Số 54/206/155 đường Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 6/11/2014

Chia sẻ trang này