Hà Nội: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi NAM_CT, 13/7/2014.

  1. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Đã nửa năm, nhưng gói tín dụng quy mô 12.000 tỷ đồng, dự kiến có lãi suất ưu đãi, mà Thống đốc Ngân hàng Nhà nước công bố vẫn chưa thể triển khai. Người dân vẫn tiếp tục kiến nghị.

    Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đắc Lắc, qua tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc hội, cử tri tiếp tục kiến nghị có chính sách vốn ưu đãi cho tái canh cà phê.

    Cụ thể, cử tri đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét, chỉ đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) giảm lãi suất cho vay tái canh cà phê vì mức 10,5%/năm hiện có là cao.

    Mức mong muốn theo kiến nghị trên là 6%/năm, được hưởng như gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ cho vay mua nhà ở cho người thu nhập thấp đã triển khai.

    Kiến nghị trên tiếp tục được đưa ra sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đến làm việc trực tiếp với lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên hồi tháng 4/2014.

    Tại chuyến công tác đó, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng nguồn vốn quy mô tới 12.000 tỷ đồng, xem xét chính sách lãi suất thấp hơn thị trường và sẽ giao Agribank làm đầu mối giải ngân.

    Tuy nhiên, về gói tín dụng này, Ngân hàng Nhà nước cho biết chưa thể xác định thời điểm cụ thể để chính thức triển khai, bởi chưa có quy hoạch cụ thể cho quá trình tái canh cây cà phê.

    Nay, trước kiến nghị nói trên, nhà điều hành chính sách tiền tệ tiếp tục có văn bản gửi trả lời tới cử tri, trong đó nói rằng: “Đối với chương trình tái canh cây cà phê ở các tỉnh Tây Nguyên, Ngân hàng Nhà nước đã chủ động tham mưu, đề xuất Chính phủ triển khai chương trình cho vay tái canh cây cà phê thông qua Agribank”.

    Cơ quan này cũng đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương hoàn thiện và phê duyệt đề án quy hoạch diện tích, lộ trình tái canh cây cà phê; trong đó làm rõ các vấn đề liên quan đến các phương pháp tái canh cà phê, ưu nhược điểm của các phương pháp tái canh… để làm cơ sở cho ngành ngân hàng xây dựng phương án cho vay.

    Trong thời gian qua, mặc dù Thủ tướng Chính phủ chưa phê duyệt chương trình tái canh cà phê trên địa bàn Tây Nguyên và nhà nước chưa hỗ trợ vốn, lãi suất, nhưng theo Ngân hàng Nhà nước, Agribank vẫn đáp ứng nhu cầu vốn cần thiết cho mục đích tái canh cây cà phê tại khu vực Tây Nguyên.

    Tính đến 31/7/2014, dư nợ cho vay tái canh cây cà phê trên địa bàn này đạt 390 tỷ đồng, với 2.958 khách hàng để tái canh 3.319 ha.

    “Hiện tại, mức lãi suất cho vay trung, dài hạn đang áp dụng là từ 9%-9,5%/năm (thấp hơn mức lãi suất cho vay thông thường từ 1,5% - 2,5%/năm) đã thể hiện sự cố gắng của Agribank trong việc chia sẻ khó khăn với người dân tái canh cây cà phê”, văn bản trả lời của Ngân hàng Nhà nước nhìn nhận.

    Cuối tháng 10 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã “hiệu triệu” các ngân hàng thương mại nhà nước thực hiện giảm lãi suất các khoản nợ cũ thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên về tối đa 10%/năm. Hiện mức trần lãi suất cho vay các nhóm này là 7%/năm, nhưng chỉ áp cho các khoản vay ngắn hạn; lời “hiệu triệu” trên là đối với các khoản vay trung dài hạn.

    Các ngân hàng thương mại nhà nước cũng lần lượt cho biết thực hiện định hướng trên của Thống đốc; thậm chí phía Agribank còn tuyên bố sẽ xem xét mở rộng việc cho vay lãi suất tối đa 10%/năm ở cả các khoản vay thông thường.

    Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện đang khẩn trương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, xây dựng phương án cho vay tái canh cây cà phê theo hướng có thể triển khai ngay tại từng tỉnh khu vực Tây Nguyên, đồng thời ngành ngân hàng đã sẵn sàng nguồn vốn để cho vay chương trình này.

    “Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố quy hoạch tái canh cây cà phê, Ngân hàng Nhà nước sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án cho vay tái canh cây cà phê trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên với mức lãi suất và thời hạn vay vốn hợp lý với khả năng trả nợ của khách hàng”, văn bản trả lời ý kiến cử tri cho biết.

    Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cũng dự phòng rằng, để thực hiện thành công chương trình tái canh cà phê, ngoài nguồn vốn của ngân hàng, cần phải thực hiện tổng thể các giải pháp như cây giống, kỹ thuật, công nghệ, quy hoạch và cả sự quyết tâm của nhiều ngành, nhiều cấp; trong đó hộ sản xuất, doanh nghiệp là động lực chính, quyết định sự thành công của chương trình tái canh cây cà phê.
     
  2. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Gần 18 giờ, sau khi Quốc hội đã hết giờ làm việc chiều 15/11 hơn nửa tiếng, trung tâm báo chí của kỳ họp ở tầng hầm của nhà Quốc hội mới vẫn có khoảng 20 phóng viên đang cặm cụi tác nghiệp.

    Người thì soát lại từng con số, người khác tỉ mẩn chọn lọc, so sánh… để có thể mang đến thông tin đầy đủ nhất về một nội dung được cử tri đặc biệt quan tâm: lấy phiếu tín nhiệm 50 lãnh đạo cấp cao trong bộ máy nhà nước.

    Bởi, dù cho không có vị nào rơi vào vòng “nguy hiểm”, tức có quá nửa tổng số đại biểu Quốc hội đánh giá “tín nhiệm thấp”, song kết quả lấy phiếu vẫn là những con số biết nói.

    Cả Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng đều có số phiếu tín nhiệm cao hơn lần trước là kết quả, theo một số vị đại biểu, có nguyên nhân từ sự thể hiện trách nhiệm cá nhân trước những vấn đề lớn của đất nước.

    Ở các chức danh còn lại, kết quả lần này đã sát hơn so với lần lấy phiếu thứ nhất, đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng) nhận xét.

    Đại biểu Kim Thúy cũng là người mà trước thềm hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đã khẳng định với VnEconomy rằng, bà đánh giá cao bộ trưởng dám hành động, khi nhận được câu hỏi rằng một bộ trưởng vừa xây dựng thể chế tốt vừa điều hành hiệu quả thì tuyệt vời, nhưng nếu chỉ được một trong hai vế, thì ai sẽ được tín nhiệm cao hơn?

    Kết quả tín nhiệm vừa công bố chiều nay cũng cho thấy, một số vị bộ trưởng được nhiều phiếu tín nhiệm cao đều là những bộ trưởng hành động.

    Đánh giá tín nhiệm lần này sát hơn, theo đại biểu Kim Thúy, còn là bởi lần lấy phiếu trước mới qua một năm rưỡi của nhiệm kỳ, nên nhiều phát ngôn mạnh mẽ của một số vị chưa đủ thời gian để kiểm chứng trong thực tế.

    Thêm một năm rưỡi, đã khá đủ để đại biểu có thể định lượng được khoảng cách giữa nói và làm là rộng hay hẹp.

    Cũng không bất ngờ trước kết quả lấy phiếu, đại biểu Trần Hoàng Ngân (Tp.HCM) nhìn nhận, kết quả phản ánh khá sát thực bức tranh kinh tế - xã hội của đất nước. Một số vị ở cả khối hành pháp và lập pháp có liên quan đến lĩnh vực kinh tế được đánh giá cao hơn lần trước, theo đại biểu Ngân cũng là phù hợp.

    Ông Ngân cũng cho rằng khoảng cách về tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao giữa khối lập pháp và hành pháp cũng đã được rút ngắn.

    Bình luận sâu hơn về điều này, đại biểu Vũ Tiến Lộc (Thái Bình) nói, ngay từ các phiên thảo luận về tình hình của đất nước trong kỳ họp này, nhiều ý kiến đại biểu đã đề cập đến trách nhiệm của Quốc hội như người trong cuộc của các vấn đề lớn của đất nước, cả thành tựu và hạn chế, yếu kém, chứ không chỉ mổ xẻ trách nhiệm của riêng Chính phủ.

    Chính vì vậy, sự thể hiện trên từng lá phiếu với cả các vị ở khối lập pháp và hành pháp đã có sự công bằng hơn.

    Nếu các vị đại biểu có “khắt khe” hơn với các chức danh chủ chốt ở Quốc hội thì cũng là khắt khe hơn với chính mình, ông Lộc thể hiện góc nhìn riêng.

    Về tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao vượt trội so với lần lấy phiếu thứ nhất của một số vị trong khối hành pháp, ông Lộc cho rằng có thể càm nhận rất rõ ý chí muốn tạo đột phá, muốn thay đổi mạnh mẽ cả trong tư duy và hành động của họ. Dù có thể không phải tất cả mọi việc họ làm đều đúng, đều hay, nhưng ít nhất là họ đã dám dấn thân, dám làm, dám chịu. Và tinh thần đó rất cần được khuyến khích.

    Tuy nhiên, theo vị Chủ tịch VCCI, cũng cần nhìn nhận công bằng là với một số lĩnh vực thì sự thay đổi dễ cảm nhận hơn một số lĩnh vực khác.

    “Bảng tổng sắp” tỷ lệ phiếu tín nhiệm cũng cho thấy một điều, không vị nào chỉ nhận được đánh giá "tín nhiệm cao" và "tín nhiệm", mà ít nhiều đều có phiếu "tín nhiệm thấp". Thậm chí có vị phiếu cao nhiều nhưng phiếu thấp cũng không ít.

    Có số phiếu "tín nhiệm thấp" cao nhất với 192 phiếu là Bộ trưởng Bộ Y tế, thấp nhất là Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với 9 phiếu. Chủ tịch Quốc hội nhận 52 phiếu "tín nhiệm thấp", Thủ tướng nhận 68 phiếu còn Chủ tịch nước là 20 phiếu.

    Góc nhìn khác nhau, yêu cầu khác nhau, thì đánh giá mức độ tín nhiệm khác nhau, không có gì là tuyệt đối, một số vị đại biều nhìn nhận.

    Nhưng, cũng có lý do là “có vị đại biểu đến hội trường hai tay hai điện thoại, không tài liệu không máy tính, một số vị thì gần hết kỳ họp nhưng đa số tài liệu còn mới tinh, thì làm sao có đủ thông tin để đánh giá”, theo nhận xét của một vị đại biểu chuyên trách.

    Quốc hội đã thực hiện nghiêm túc việc lấy phiếu tín nhiệm, các vị đại biểu đã hoàn thành trách nhiệm cao cả của mình, là nhận xét của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, khi kết quả lấy phiếu đã được công bố.

    Nhưng, theo một số vị đại biểu Quốc hội thì nếu lần lấy phiếu tiếp theo vẫn “đổi mới như cũ”, tức là vẫn đánh giá tín nhiệm theo ba mức, thì có thể cử tri sẽ ngần ngại khi dành phiếu “tín nhiệm cao” cho Quốc hội.
     
  3. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Theo tin từ tờ Wall Street Journal, hãng đồ uống Thai Beverage (ThaiBev), công ty của tỷ phú giàu thứ ba Thái Lan, đang có ý định mua cổ phần trong Tổng công ty Bia - R*** - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

    Nguồn tin thân cận tiết lộ với Wall Street Journal rằng, ThaiBev mong muốn mua cổ phần trị giá 2 tỷ USD trong Sabeco. ThaiBev là thuộc quyền kiểm soát của ông Charoen Sirivadhanabhakdi, người giàu thứ ba Thái Lan. Theo số liệu của tạp chí Forbes, tính đến cuối tháng 6 năm nay, ông Charoen sở hữu giá trị tài sản ròng 11,3 tỷ USD.

    Chính tỷ phú gốc Hoa này là người đứng sau vụ thâu tóm công ty Metro Cash & Carry Việt Nam mới đây. Hồi tháng 8, BJC, một công ty của ông Charoen đã mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam với giá 800 triệu USD.

    Một nguồn tin khác tiết lộ với Wall Street Journal, Sabeco - doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương - sẽ thành lập một ban tái cơ cấu và bán 53% cổ phần cho một số nhà đầu tư chiến lược. Hiện Nhà nước nắm cổ phần 89% trong Sabeco và công ty này kiểm soát 46% thị trường bia Việt Nam trong năm 2013, theo số liệu của hãng nghiên cứu Euromonitor.

    ThaiBev “để mắt” tới Sabeco sau khi Fraser & Neave (F&N), một công ty bia khác của ông Charoen, thất bị trong nỗ lực mua lại một hãng bia của Myanmar. Kế hoạch này cho thấy, giới đầu tư nước ngoài vẫn đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam dù tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước diễn ra chậm chạp.

    Có được cổ phần trong Sabeco sẽ mở ra một thị trường mới nổi khác cho tỷ phú Charoen, người tích cực tiến hành các vụ mua lại với quy mô lớn trong những năm gần đây trong các lĩnh vực bất động sản và hàng tiêu dùng. Trong đó phải kể tới vụ ông Charone mua F&N với giá 11 tỷ USD vào năm 2011.

    ThaiBev hiện chưa có bình luận gì về các thông tin này.

    Theo Euromonitor, thị trường bia ở Việt Nam tăng trưởng 11% trong năm 2013 và dự kiến tăng 9,5% trong năm tới. Sabeco cho biết, công ty này đã tiêu thụ được 649,8 triệu lít bia trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty trong 6 tháng tăng 6%, đạt 14,3 nghìn tỷ đồng, tương đương 680 triệu USD.
     
  4. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam (không tính khối có tỷ lệ sở hữu nhà nước chi phối) vừa lần lượt công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014.

    Nhóm 5 thành viên này gồm: Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), Ngân hàng Á châu (ACB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

    Tương tự như diễn biến thể hiện trong 6 tháng đầu năm, khối này vẫn giữ các nét chính trong quý 3 và lũy kế 9 tháng theo so sánh nhóm.

    Cụ thể, MB tiếp tục dẫn đầu về con số tuyệt đối lợi nhuận, Sacombank áp sát, Techcombank thể hiện sự trở lại rõ hơn, ACB vẫn còn nhiều khó khăn so với vị thế trong quá khứ và cú rơi tại Eximbank vẫn còn.

    Về lợi nhuận trước thuế, sau khi bật lên từ năm 2012, đến nay MB vẫn ở vị trí dẫn đầu top 5 này về con số tuyệt đối, đạt 2.425 tỷ đồng trước thuế. Tuy nhiên, vị trí này đã mong manh hơn khi Sacombank đã thực sự áp sát với con số 2.402 tỷ đồng.

    Sự áp sát đó cũng thể hiện rõ ở quy mô tổng tài sản, và đây cũng là hai ngân hàng thương mại dẫn đầu khối về chỉ tiêu này. Đến cuối tháng 9/2014, tổng tài sản của MB là 188.595 tỷ đồng, của Sacombank là 186.633 tỷ đồng.

    Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng không phản ánh cụ thể về hiệu quả kinh doanh, song ở MB đã cho thấy sự chậm lại khi 9 tháng chỉ tăng trưởng được 5,3%, còn Sacombank vẫn có mức khá cao với 12,6%.

    Về nợ xấu, Sacombank trở nên nổi bật, là thành viên quản lý chất lượng nợ tốt nhất (theo như sổ sách báo cáo), khi giảm được từ 1,46% đầu năm xuống chỉ còn 0,98% - thấp nhất trong nhóm; trong khi MB vẫn khá khó khăn ở chỉ tiêu này với 3,09%.

    Đứng thứ 3 trong nhóm theo con số tuyệt đối của lợi nhuận trước thuế, 9 tháng đầu năm nay tiếp tục ghi nhận nỗ lực trở lại của Techcombank. Ngân hàng này đã đạt 1.163 tỷ đồng, hoàn thành 98,5% mục tiêu cả năm. Tuy nhiên, khoảng cách với hai thành viên dẫn đầu vẫn còn rất lớn.

    Về quy mô tổng tài sản, Techcombank cũng bám khá sát MB và Sacombank khi tăng thêm 7,5% sau 9 tháng và đạt 170.768 tỷ đồng. Thành viên này cũng đã giảm được nợ xấu về dưới mốc 3%, ở mức 2,96%.

    Với ACB, khó khăn vẫn còn đó khi lợi nhuận giảm khá mạnh so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 1.071 tỷ đồng trước thuế lũy kế 9 tháng. Quy mô tổng tài sản của thành viên này đứng thứ 3 trong nhóm, với 179.381 tỷ đồng sau khi tăng thêm 7,67%. Nợ xấu của ACB không nhiều thay đổi so với đầu năm, ở mức 3,07%.

    Đứng cuối cùng trong top 5 này, cú rơi trong 6 tháng đầu năm tại Eximbank vẫn còn níu kéo ở các chỉ tiêu chính. So với cuối năm 2013, tín dụng vẫn giảm 3,94%; tổng tài sản đã gượng trở lại với 141.132 tỷ đồng nhưng vẫn giảm 17%.

    Không nhiều cách biệt so với hai thành viên đứng trước là Techcombank và ACB, nhưng Eximbank tiếp tục rời xa khả năng tạo lãi từng ấn tượng những năm 2009 - 2012, khi 9 tháng 2014 lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 946,77 tỷ đồng (giảm 18,2% so với cùng kỳ 2013). Trong khi đó, tỷ lệ nợ xấu đã ở mức 3,35% so với mức 1,98% đầu năm.

    Còn lại, quý cuối cùng của năm 2014 theo thông lệ là mùa cao điểm kinh doanh, nhưng cũng là lúc hạch toán tổng thể hơn về lợi nhuận, trích lập dự phòng và nợ xấu… Với so sánh trên, các vị trí trong top 5 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu vẫn có thể thay đổi chỉ trong 3 tháng, nhất là khi Sacombank đã áp rất sát MB về lợi nhuận và khoảng cách giữa 3 thành viên còn lại cũng không quá lớn.
     
  5. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Các nhóm vấn đề đều khá khô khan, song phiên chất vấn Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chiều 17/11 tại Quốc hội cũng có những lúc khá “vui”.

    Một trong những nội dung được nhiều đại biểu, trong đó có đại biểu Đồng Hữu Mạo tập trung “truy” Bộ trưởng Bộ Công Thương là những hạn chế, yếu kém trong phát triển công nghiệp hỗ trợ.

    Chất vấn dành được đại biểu Mạo đặt ra là Chính phủ đã xác định công nghiệp hỗ trợ là ngành mũi nhọn, nhưng vì sao, nhiều năm qua chưa thấy đột phá nào đáng kể, có phải do còn thiếu chính sách, nếu đúng thì trách nhiệm của Bộ trưởng ra sao?

    Ở câu trả lời, Bộ trưởng Hoàng thừa nhận thời gian qua công nghiệp hỗ trợ có nhiều vấn đề, dù về chính sách đã có sự quan tâm. Năm 2011, Chính phủ đã ban hành quyết định số 12 về chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ, sau đó có quyết định về 6 nhóm hàng hóa sử dụng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ: ô tô, hàng nhựa, sản phẩm cơ khí… Nhưng do cấp độ pháp lý các chính sách này còn đang thấp, còn chưa có cả nghị định.

    “Rõ ràng, chính sách chúng ta có nhưng chưa đầy đủ nên chưa tạo thuận lợi cho công nghiệp hỗ trợ phát triển”, Bộ trưởng nói.

    Đại biểu Đồng Hữu Mạo tiếp tục nhấn nút, đề nghị Bộ trưởng trả lời phần còn thiếu là trách nhiệm của Bộ.

    “Vừa qua, ghi phiếu đánh giá tín nhiệm Bộ trưởng, tôi chỉ đánh dấu vào ô "tín nhiệm", tôi không chọn mức "tín nhiệm cao" vì nhiều vấn đề chưa ưng ý, do Bộ trưởng chưa kiên quyết lắm!”, ông Mạo không ngần ngại công khai sự lựa chọn của mình trong lá phiếu kín dành cho Bộ trưởng.

    Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lắng nghe và ông hơi mỉm cười. Tiếp tục trả lời câu hỏi về trách nhiệm, Bộ trưởng nói, “chúng tôi có tham mưu chính sách cho Chính phủ, Quốc hội, song còn có những hạn chế trong đó có trách nhiệm của chúng tôi”.

    Cũng nhấn nút hơn một lần là đại biểu Nguyễn Thị Khá. Lần đầu thì đại biểu Khá chất vấn về tỷ lệ nội địa hóa từng ngành. "Phải chăng Việt Nam đang là bãi rãi để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, thuê nhân công giá rẻ?", bà Khá đặt vấn đề.

    Bộ trưởng trả lời, ở từng lĩnh vực, tỷ lệ nội địa hóa khác nhau. Như ngành ô tô, xe khách đã được khoảng 40%, xe tải nông dụng, chuyên dùng đã được 70%, xe ô tô con thì tỷ lệ nội địa hóa còn thấp, chậm, đây là là yếu tố không thành công.

    Với xe máy, Bộ trưởng cho hay tỷ lệ nội địa hóa đã được khoảng 90%, mỗi năm xuất khẩu 150 nghìn xe ra nước ngoài với kim ngạch trên 290 triệu USD. Xe máy phát triển đến mức đẩy bật được hàng ngoại, Bộ trưởng nói.

    Liên quan đến ý thứ hai của đại biểu Khá về một số mặt hàng Việt Nam sản xuất được nhưng bị cạnh tranh bởi hàng lậu, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh đây là vấn đề nhức nhối, lực lượng quản lý thị trường cố gắng nhưng chưa giải quyết được, hiệu quả chưa cao.

    “Tôi đã nhận trách nhiệm trong báo cáo phục vụ đánh giá tín nhiệm về vấn đề này”, Bộ trưởng thông tin.

    Nêu thực trạng tỷ lệ vi phạm ở thị trường trong nước năm sau cao hơn năm trước, và vẫn diễn biến phức tạp, Bộ trưởng cũng giải thích thị trường Việt Nam có độ mở lớn nên giao thương hàng hóa ngày càng tăng là một xu thế, đi cùng xu hướng đó, có nhiều phần tử làm ăn không đúng đắn trong nước và ngoài nước lợi dụng đưa hàng lậu, hàng giả vào thị trường Việt Nam.

    Bộ trưởng cũng “thanh minh” là do lực lượng quản lý thị trường về phương tiện vừa yếu vừa thiếu nên đấu tranh còn hiệu quả chưa cao. Điển hình về thiếu phương tiện, ví dụ đi kiểm tra phân bón, có nơi anh em phải kiểm tra bằng miệng.

    Bộ trưởng cũng nói thêm là không loại trừ quản lý thị trường có tình trạng tiêu cực, làm không hết trách nhiệm, bao che cho sai phạm, nên hiệu quả công tác này chưa cao.

    Đại biểu Nguyễn Thị Khá đứng dậy lần thứ hai: “Bộ trưởng nói phải kiểm định phân bón bằng miệng, thế thì thuốc trừ sâu phải kiểm định bằng gì?”
     
  6. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    au khi liên tục tăng những ngày đầu tháng 11 này, giá USD của các ngân hàng thương mại liên tiếp tăng mạnh chỉ vài giờ mở cửa sáng nay (18/11).

    Theo biểu cập nhật của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), mức giá USD bán ra liên tiếp tăng từ 21.370 lên 21.390 và đến quãng 9h35 sáng nay đã vọt lên 21.420 VND.

    Mức tăng tới 50 VND chỉ trong vài giờ là đột biến, hiếm thấy trong những năm gần đây - kể từ khi thị trường giao dịch song song với cam kết quảng ổn định tỷ giá mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra (từ cuối 2011).

    Với diễn biến trên, giá USD bán ra của ngân hàng thương mại lần đầu tiên kể từ sau thời điểm điều chỉnh cuối tháng 6/2014 đã chính thức vượt mức giá bán ra của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (21.400 VND).

    Mặc dù vẫn nằm trong biên độ cho phép, +/-1% so với tỷ giá bình quân liên ngân hàng, nhưng diễn biến trên có thể xem là “cú sốc” nhỏ đối với quãng biến động, có tăng nhưng chậm rãi, của tỷ giá USD/VND thời gian qua.

    Hơn nữa, dù biến động mạnh nhưng cung - cầu ngoại tệ vẫn chưa thực sự có biểu hiện căng thẳng, khi hoảng cách giữa giá mua vào - bán ra của các ngân hàng đều ở mức bình thường, thậm chí có doãng rộng ở một số đầu mối như một sự thận trọng trước khả năng có rủi ro.

    Tuy nhiên, trong mặt bằng chung của thị trường, mức 21.420 VND gần như cá biệt tại Eximbank. Phần lớn các thành viên, các đầu mối lớn khác trong thanh toán xuất nhập khẩu có bước tăng thấp hơn, phổ biến áp ở 21.390 VND, tăng khoảng 20 VND so với cuối chiều qua.
     
  7. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Chiều muộn hôm nay (18/11), Ngân hàng Nhà nước ra thông cáo nêu thông tin định hướng về chính sách điều hành tỷ giá với khẳng định đáng chú ý.

    Theo cơ quan này, những ngày vừa qua, tỷ giá giao dịch trên thị trường có diễn biến tăng nhưng vẫn ở mức thấp dưới mức trần tỷ giá theo quy định.

    “Nguyên nhân tăng tỷ giá chủ yếu là do yếu tố tâm lý trước tin đồn về việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá; một số tổ chức tín dụng có nhu cầu mua ngoại tệ để cải thiện trạng thái vào dịp cuối năm nhưng nhu cầu không lớn”, thông báo cho biết.

    Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng trở lại đây Ngân hàng Nhà nước phải lên tiếng trước biến động của tỷ giá, và cũng thêm một lần nữa “tin đồn” và “tâm lý” được xem là tác động chính.

    Theo đó, nhà điều hành chính sách tiền tệ nhấn mạnh: “Trên cơ sở đánh giá tổng thể về cung cầu ngoại tệ và các yếu tố trên thị trường tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước khẳng định không có lý do gì để điều chỉnh tỷ giá”.

    Trao đổi với VnEconomy, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định “Ngân hàng Nhà nước sẽ không điều chỉnh tỷ giá cho đến hết năm 2014”.

    Khẳng định trên được dẫn giải ở ba lý do.

    Thứ nhất, cung cầu ngoại tệ vẫn ổn định, nguồn cung ngoại tệ diễn biến tích cực trong khi chưa xuất hiện nhu cầu lớn về ngoại tệ. Trong 10 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 2,36 tỷ USD, cán cân thanh toán tổng thể thặng dư ở mức cao trên 11 tỷ USD.

    Thứ hai, giải ngân FDI và nguồn kiều hối đều tăng so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục diễn biến khả quan trong thời gian tới, nhất là vào dịp cuối năm.

    Thứ ba, trên thị trường ngoại tệ, doanh số giao dịch, hoạt động mua bán ngoại tệ diễn ra bình thường, không có gì đột biến. Hệ thống tổ chức tín dụng tiếp tục mua ròng ngoại tệ từ khách hàng tổ chức và cá nhân, cho thấy nhu cầu ngoại tệ của khách hàng không những được đáp ứng đầy đủ mà tổ chức và cá nhân còn bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng.

    “Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định, điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, kể cả sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp trong trường hợp cần thiết”, thông cáo trên cho biết.

    Đầu giờ sáng nay (18/11), chỉ trong chưa đầy vài giờ giao dịch, giá USD của các ngân hàng thương mại liên tiếp tăng vọt, thêm 50 VND so với cuối ngày hôm qua. Trên thị trường liên ngân hàng là 8 bước nhảy liên tiếp và vùng giao dịch 21.395 - 21.400 VND được thiết lập, chính thức chạm mức mà Ngân hàng Nhà nước định hướng bán ra.

    So với mức bình ổn trong tháng 10 vừa qua, tỷ giá USD/VND đã tăng tới 150 VND.
     
  8. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Những ngày gần đây, VnEconomy nhận được thông tin trao đổi về khả năng Ngân hàng Nhà nước sắp ban hành một thông tư, trong đó có những quy định “siết chặt” nguồn vốn cho vay đầu tư chứng khoán.

    Cụ thể, đó là dự thảo thông tư quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Nội dung này trực tiếp liên quan đến Quyết định 03 trước đây, từng được cho là “cú phanh gấp” làm chao đảo thị trường chứng khoán.

    Cuối chiều nay (19/11), VnEconomy đã trao đổi nhanh với lãnh đạo vụ chức năng thuộc Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước về thông tin trên.

    Theo đó, hiện Ngân hàng Nhà nước đang hoàn tất các bước cuối cùng để ban hành thông tư trên. Trong đó, có nhiều quy định mới, trực tiếp quy định về hoạt động cho vay đầu tư chứng khoán của các tổ chức tín dụng.

    Cũng lưu ý rằng, dự thảo thông tư này đã có từ lâu, qua nhiều lần lấy ý kiến các thành viên thị trường, phản biện và giải trình để hoàn thiện trước khi ban hành.

    Điểm đầu tiên mà một số nhà đầu tư chứng khoán quan ngại khi trao đổi với VnEconomy là quy định siết lại giới hạn cho vay đầu tư chứng khoán, khiến nguồn vốn vào thị trường này sẽ bị “bóp” lại và có thể gây phản ứng tiêu cực…

    Trước hết, đó là quy định các tổ chức tín dụng chỉ còn được cho vay đầu tư chứng khoán tối đa 5% vốn điều lệ, giảm rất mạnh so với mức 20% hiện hành. Thế nhưng, thông tin này cũng cần được làm rõ.

    Vị lãnh đạo chuyên trách trên, cũng là người đã từng bám sát việc xây dựng, ban hành, điều chỉnh… các quy định cho vay đầu tư chứng khoán hơn chục năm qua, lưu ý rằng, cách hiểu và thông tin như trên là chưa chính xác, có thể làm nhà đầu tư lo ngại.

    “Những quy định mới trong dự thảo đã được xây dựng khá lâu rồi, đã trao đổi và giải trình các đầu mối chuyên trách rồi. Tinh thần chung thậm chí là nới và tạo điều kiện để cho vay đầu tư chứng khoán, chứ không phải là siết chặt”, lãnh đạo chuyên trách này nói.

    Cụ thể, theo ông giải thích, việc quy định giới hạn cho vay tối đa 5% vốn điều lệ thực ra lại rất rộng, bởi vì nó chỉ áp dụng đối với cho vay đầu tư cổ phiếu. Trước đây, giới hạn là 20%, nhưng đó là với chứng khoán nói chung, mà phần lớn là trái phiếu, còn cổ phiếu chỉ chiếm rất nhỏ.

    Ông tính toán thêm, với quy mô hơn 400.000 tỷ đồng vốn điều lệ của hệ thống các tổ chức tín dụng hiện nay, giới hạn 5% đó là rất lớn so với quy mô giao dịch trên thị trường chứng khoán. Ngoài ra, nguồn vốn cho vay đầu tư còn có các đầu mối khác nữa, chứ không chỉ riêng các tổ chức tín dụng.

    Cùng đó, dự thảo thông tư mới cũng được xem là nới rất rõ, khi giảm mạnh hệ số rủi ro đối với cho vay đầu tư chứng khoán và bất động sản, từ 250% xuống chỉ còn 150%. Điều này hỗ trợ trực tiếp cho các tổ chức tín dụng cho vay hai lĩnh vực này, khi tính và đáp ứng yêu cầu tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR).

    Tuy nhiên, có một số điểm rất đáng chú ý trong dự thảo là, nếu tổ chức tín dụng có tỷ lệ nợ xấu trên 3% thì sẽ không được cho vay đầu tư, kinh doanh cổ phiếu; các tổ chức tín dụng không được cho vay để đầu tư, kinh doanh trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết; không được cho vay trung, dài hạn để đầu tư, kinh doanh cổ phiếu.

    Qua trao đổi với một số nhà đầu tư, điểm mà họ quan ngại là quy định về tỷ lệ nợ xấu trên 3% thì không được cho vay.

    Điều đó được vị lãnh đạo trên giải thích rằng, cho vay đầu tư, kinh doanh cổ phiếu là có điều kiện. Khi ngân hàng có nợ xấu trên 3%, bản thân ngân hàng đó gặp khó khăn và phải tự khắc phục được vấn đề nợ xấu trước thì mới được cho vay loại này. Hơn nữa, quy định trên nếu ban hành sẽ không hồi tố, tức là các hợp đồng đã ký vẫn tiếp tục được triển khai và được biết là không có chuyện phải giải chấp để thu hồi vốn.

    Ngoài những nội dung liên quan đền cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, dự thảo thông tư trên còn đưa ra khá nhiều nội dung mới, điều chỉnh mới, được đánh giá là một bước tiến lớn đối với yêu cầu tăng cường an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

    Lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng Nhà nước nói với VnEconomy rằng, cùng với việc nâng cao các tiêu chuẩn an toàn hoạt động hệ thống, thông tư trên dự kiến cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tái cơ cấu các tổ chức tín dụng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn hai. Các quy định sẽ cụ thể hơn, như tập trung vào yêu cầu chống sở hữu chéo, xử lý rõ ràng những trường hợp ngân hàng để vốn điều lệ giảm thấp hơn vốn pháp định…
     
  9. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    uy định ba mức tín nhiệm như Quốc hội vừa lấy phiếu hai lần vừa qua đã dẫn đến chưa cần tiến hành lấy phiếu thì chúng ta đã mặc định trước kết quả là: tất cả các chức danh đều được tín nhiệm, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga góp ý sửa nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm, chiều 20/11.

    Trình Quốc hội sửa Nghị quyết 35 về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vẫn giữ quan điểm quy định ba mức độ tín nhiệm trên phiếu, gồm “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” và “tín nhiệm thấp”, như đã từng thực hiện trong lần hai lần lấy phiếu ở nhiệm kỳ này.

    Tuy nhiên, số lần lấy phiếu thì chỉ tiến hành một lần trong một nhiệm kỳ vào kỳ họp cuối năm thứ ba, thay vì hai lần như ý kiến của nhiều vị đại biểu.

    Phản ánh ý kiến của nhiều cử tri, đại biểu Chu Sơn Hà và Trịnh Thế Khiết đều cho rằng chỉ nên để hai mức tín nhiệm và không tín nhiệm. Đại biểu Danh Út đồng ý vẫn để ba mức để đánh giá khách quan hơn.

    Phân tích sâu hơn, đại biểu Lê Thị Nga cho rằng bản chất của lấy phiếu là “thăm dò mức độ tín nhiệm”, cho nên phải nhằm trả lời câu hỏi: chức danh cụ thể đó có được Quốc hội tín nhiệm không? Nếu được tín nhiệm thì ở mức độ nào?

    Về mặt logic, bất kỳ một cuộc thăm dò bằng phiếu nào thì kết quả chỉ có thể được khẳng định sau khi đã tiến hành thăm dò trên thực tế. Quy định ba mức như trên đã dẫn đến chưa cần tiến hành lấy phiếu thì chúng ta đã mặc định trước kết quả là: tất cả các chức danh đều được tín nhiệm, việc lấy phiếu chỉ còn có ý nghĩa xác định tín nhiệm cao, vừa, hay thấp mà thôi, bà Nga lập luận.

    Vị nữ đại biểu này đặt câu hỏi, căn cứ khoa học và pháp lý nào mà Quốc hội lại ấn định là tất cả những người đứng đầu đều mặc nhiên được tín nhiệm trước khi lấy phiếu?

    Vi Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng cho rằng việc không quy định mức “không tín nhiệm” là vô hình chung đã hạn chế quyền của đại biểu trong trường hợp đại biểu không tín nhiệm một chức danh nào đó. Và qua đó đã hạn chế luôn cả quyền này của cử tri vì lá phiếu đánh giá của đại biểu Quốc hội là thực hiện sự ủy nhiệm của cử tri.

    “Đại biểu không có cách nào để thể hiện chính kiến của mình, nếu ghi thêm chữ “không tín nhiệm” thì phiếu trở thành không hợp lệ”, bà Nga nhấn mạnh.

    Với lý lẽ căn cứ cơ bản nhất của đánh giá tín nhiệm là “kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn”, đại biểu Nga cho rằng việc không quy định mức “không tín nhiệm” là chưa đồng bộ với điều 29 Luật Cán bộ, công chức. Theo đó, trong 4 mức đánh giá cán bộ, có một mức là “không hoàn thành nhiệm vụ”.

    Nhìn toàn bộ quy trình lấy phiếu, bà Nga cho rằng đã có những giới hạn khá thận trọng, ít có khả năng xẩy ra hệ quả xấu đối với người được lấy phiếu (như các quy định về trên 2/3 số phiếu thấp hoặc hai năm liên tiếp quá nửa số phiếu thấp và qua nhiều thủ tục xem xét của cơ quan có thẩm quyền...).

    Những quy định này đã giúp cho việc lấy phiếu đáp ứng yêu cầu thực sự là một hình thức Quốc hội giám sát, nhắc nhở, cảnh báo để làm tốt hơn, đại biểu Nga nhìn nhận.

    Từ các phân tích nói trên, đại biểu Nga đề nghị chỉ quy định hai mức là: “tín nhiệm” và “không tín nhiệm”. Trong ô “tín nhiệm” thì chia nhỏ thành hai mức: “tín nhiệm” và “tín nhiệm cao”.

    Với sửa đổi: “Mỗi nhiệm kì lấy phiếu 1 lần vào kì họp cuối năm thứ 3”, vị Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng nói rõ là bà chưa đồng tình, bởi lấy phiếu sau gần 30 tháng kể từ khi được bầu hoặc phê chuẩn là quá muộn, làm giảm hiệu quả của giám sát.

    Trong khi, theo bà, nhiều nghiên cứu về khoa học quản lý trên thế giới đã kết luận: khi đặt một người vào vị trí lãnh đạo, quản lý một đơn vị, thì trong vòng nhiều nhất là 6 tháng đã có thể đánh giá người đó có khả năng làm xoay chuyển thực trạng của đơn vị đó hay không.
     
  10. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Từ ngày 1/2/2015, các tổ chức tín dụng sẽ không được cho vay đầu tư cổ phiếu nếu không giảm được nợ xấu về đúng mức quy định và tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động.
    Ủy ban Kinh tế: 'Tái cơ cấu ngân hàng phức tạp hơn'
    Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 36 về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, ngân hàng, trong đó quy định cụ thể về các điều kiện cho vay với lĩnh vực đầu tư - kinh doanh cổ phiếu.

    Cụ thể, từ 1/2/2015, các nhà băng chỉ được cấp tín dụng cho khách hàng đầu tư, kinh doanh cổ phiếu khi đã đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động (tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu CAR là 9%) và có tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

    Tổng dư nợ cấp tín dụng cho lĩnh vực đầu tư kinh doanh cổ phiếu cũng không vượt quá 5% vốn điều lệ, vốn được cấp của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho hay, đến 30/9/2014, tổng vốn điều lệ của các tổ chức tín dụng là hơn 435.500 tỷ đồng. Như vậy, mức trần dư nợ cho lĩnh vực đầu tư, kinh doanh cổ phiếu sẽ khoảng gần 21.800 tỷ đồng.

    dau-tu-chung-khoan-7465-1416547393.jpg
    Tổng dư nợ cấp tín dụng cho lĩnh vực đầu tư kinh doanh cổ phiếu không được vượt quá 5% vốn điều lệ.
    Ngoài ra, khi cấp tín dụng cho lĩnh vực này, các nhà băng sẽ phải tuân thủ đầy đủ các quy định về quản trị rủi ro và trích lập đủ tiền dự phòng rủi ro theo quy định, tài sản đảm bảo cho khoản vay không được là chính cổ phiếu đó. Các ngân hàng cũng không được cấp tín dụng để đầu tư, kinh doanh cổ phiếu của chính ngân hàng mình, trừ trường hợp cho người lao động của ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước để mua cổ phần lần đầu khi cổ phần hóa.

    Theo Ngân hàng Nhà nước, việc ra các quy định trên nhằm minh bạch hóa dòng tín dụng của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Hạn chế và ngăn chặn việc cấp tín dụng sau đối tượng, vượt quá giới hạn quy định cũng như sử dụng đòn bẩy tài chính quá mức trong đầu tư, kinh doanh chứng khoán.

    Thông tư cũng giúp kiểm soát chặt chẽ và hạn chế tác động tiêu cực của sở hữu chéo, nắm giữ, thâu tóm lẫn nhau thông qua việc cấp tín dụng để khách hàng đầu tư, kinh doanh cổ phiếu, sau đó nhận ủy quyền đại diện cổ đông cho khách hàng nắm giữ cổ phiếu tại tổ chức tín dụng khác.

    Cũng nhằm hạn chế tác động tiêu cực của sở hữu chéo, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng, công ty tài chính chỉ được nắm vốn tối đa tại 2 tổ chức tín dụng và tổng mức sở hữu không quá 5% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của tổ chức tín dụng.
     
  11. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Sự tham gia của người nộp thuế trong việc góp ý kiến trong quá trình soạn thảo các văn bản pháp luật về chính sách thuế, quản lý thuế ở Việt Nam cũng là điều hết sức quan trọng.

    Tại buổi giao lưu trực tuyến do VnEconomy phối hợp với ActionAid Vietnam tổ chức mới đây, TS. Lê Đăng Doanh cho rằng, tiền thuế hay túi tiền quốc gia suy cho cùng cũng là của nhân dân, phục vụ lợi ích người dân. Do đó, bên cạnh việc chống thất thu, việc công khai minh bạch các thông tin về thuế, giải thích và làm rõ những mặt được và chưa được của tình trạng thu thuế, lạm thu, thất thu, thu chi ngoài pháp luật cần được phổ biến rộng rãi trong xã hội, không có bất kỳ vùng cấm nào.

    “Trong tình trạng ngân sách rất căng thẳng hiện nay, việc thu đúng, thu đủ là hết sức cần thiết, cho nên cần huy động đúng luật đối với các doanh nghiệp FDI và tạo ra một mặt bằng cạnh tranh bình đẳng hơn đối với các doanh nghiệp trong nước”, ông Doanh khuyến nghị.

    Liên quan đến việc người dân có thể tham gia giám sát hoạt động thu chi ngân sách quốc gia, trao đổi với VnEconomy, ông Mai Xuân Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhìn nhận, để giám sát ngân sách là rất khó, ngay bản thân đại biểu Quốc hội cũng có không ít người cảm thấy rằng khi đánh giá các dự toán thu chi ngân sách mà Chính phủ trình lên Quốc hội, cũng chỉ ở mức độ “cưỡi ngựa xem hoa”.

    “Tuy nhiên, hướng tới một nền tài chính công ngày càng minh bạch là một yêu cầu cấp thiết xuất phát từ thực tiễn, vì vậy, không chỉ đại biểu Quốc hội mà người dân, cũng phải làm sao giám sát được hoạt động này”, ông Hùng nói.

    Về công khai và giám sát thực hiện ngân sách của cộng đồng, Luật Ngân sách nhà nước hiện hành đã quy định dự toán, quyết toán, kết quả kiểm toán ngân sách nhà nước của ngân sách các cấp, các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí phải thực hiện công khai.

    “Tuy nhiên, Luật này chưa quy định thuyết minh số liệu công khai dẫn đến việc công khai nhưng thiếu minh bạch. Hơn nữa, mới chỉ quy định công khai dự toán, quyết toán ngân sách mà chưa quy định công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách của các cấp, các đơn vị dự toán ngân sách, chưa quy định công khai kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước và công khai các thủ tục ngân sách nhà nước”, ông Mai Xuân Hùng nhìn nhận.

    Vì thế, theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, để tạo điều kiện cho người dân có thể hiểu và tham gia giám sát tình hình ngân sách nhà nước, thì hiện chúng ta đang sửa đổi Luật Ngân sách nhà nước theo hướng bổ sung quy định các cấp ngân sách và các đơn vị sử dụng ngân sách có trách nhiệm công khai tình hình thực hiện dự toán ngân sách.

    Đồng thời cần bổ sung quy định khi công khai dự toán, quyết toán và tình hình thực hiện dự toán ngân sách thì ngân sách các cấp và các đơn vị sử dụng ngân sách phải kèm theo báo cáo thuyết minh; công khai kết quả thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; công khai các thủ tục ngân sách nhà nước; giám sát thực hiện ngân sách nhà nước của cộng đồng.

    Đối với lĩnh vực thuế, sự tham gia của người nộp thuế trong việc góp ý kiến trong quá trình soạn thảo các văn bản pháp luật về chính sách thuế, quản lý thuế ở Việt Nam cũng là điều hết sức quan trọng.

    Ông Hùng nhìn nhận, với mỗi luật thuế hay các văn bản pháp luật liên quan đến chính sách thuế trước khi được ban hành, các cơ quan chức năng đều tiến hành lấy ý kiến rộng rãi trong dư luận thông qua nhiều hình thức như hội thảo, hội nghị góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản…

    “Tại Quốc hội, các dự án luật liên quan đến thuế đều được nhiều đại biểu rất quan tâm và thảo luận, cân nhắc kỹ trước khi thông qua. Nói như vậy, để thấy rằng, thuế là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận nói chung, trong đó có những người nộp thuế. Có quan tâm, đương nhiên có góp ý, vì điều đó liên quan đến lợi ích sát sườn của người dân”, Phó chủ nhiệm Mai Xuân Hùng nói.

    Cũng theo ông Hùng, có lẽ hầu hết mọi người đều hiểu về mục tiêu của đánh thuế là tạo công bằng xã hội cao hơn thông qua tái phân bổ của cải. Bởi vậy, có những dự án luật liên quan đến thuế, chẳng hạn như thuế thu nhập cá nhân hay thuế thu nhập doanh nghiệp chẳng hạn, nếu là nhiều người, kể cả lãnh đạo, quản lý cũng như người dân chưa có kiến thức về công bằng thuế, thì làm sao diễn ra những cuộc tranh luận gay gắt về các quy định mà cơ quan soạn thảo đưa ra.

    “Tất nhiên, về phía các cơ quan chức năng thì luôn phải có trách nhiệm đổi mới phương pháp tiếp cận phù hợp đối với từng sắc thuế, tùy thuộc vào từng đối tượng chịu thuế, giúp cho cho người nộp thuế hiểu được, hiểu đúng và thông suốt những quy định về nghĩa vụ và quyền lợi của mình để từ đó họ sẽ an tâm, tự nguyện tự giác nộp thuế cho Nhà nước, nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh“thu thuế phải thu được lòng dân”, ông Mai Xuân Hùng nói.
     
  12. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong sáng đầu tuần hôm nay (24/11) nhưng giá vàng SJC tiếp tục tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 10. Giá USD ngân hàng tăng trở lại mốc 21.400 đồng sau khi giảm dưới mốc này vào cuối tuần trước.

    Lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,43 triệu đồng/lượng (bán ra). So với lần cập nhật giá gần nhất vào cuối tuần, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 10.000 đồng/lượng.

    Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 35,34 triệu đồng/lượng và 35,46 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán, cao hơn 10.000 đồng/lượng so với sáng thứ Bảy.

    Giá vàng SJC hiện đang ở mức cao nhất kể từ hôm 30/10 và đang dần vượt khỏi vùng biên độ hẹp 35,3-35,4 triệu đồng/lượng được duy trì trong tuần trước. Tuần trước, giá vàng tăng gần 100.000 đồng/lượng.

    Tính đến tuần trước, giá vàng quốc tế đã phục hồi nhẹ tuần thứ ba liên tục và xu hướng này đang hỗ trợ cho giá vàng trong nước, dù tốc độ tăng của giá vàng SJC còn khá dè dặt. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ sáng nay đứng cao hơn 4,4 triệu đồng/lượng.

    Phiên thứ Sáu tuần trước, giá vàng thế giới đã tái lập được mốc giá tâm lý 1.200 USD/oz nhờ động thái bất ngờ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 2 năm của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC). Cùng với đó, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố khả năng tăng cường bơm tiền vào nền kinh tế khu vực Eurozone để hỗ trợ tăng trưởng cũng giúp đẩy giá vàng lên.

    Theo nguồn tin của hãng Reuters, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục giảm lãi suất để ngăn đà giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.

    Tuy vậy, các nhà phân tích vẫn chưa thay đổi quan điểm bi quan về triển vọng giá vàng. Giới chuyên gia cho rằng, các động thái nới lỏng của Trung Quốc và châu Âu chỉ có tác dụng đẩy giá vàng tăng tạm thời. Trong dài hạn, theo các chuyên gia, sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ và đồng USD mạnh lên vẫn là nguồn áp lực giảm giá đối với kim loại quý này.

    Chưa kể, giá dầu giảm sâu và sự vắng bóng của lạm phát trên toàn cầu cũng khiến sức hấp dẫn của vàng suy giảm nhiều.

    Lúc gần 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á đứng ở 1.201,8 USD/oz, giảm 1,3 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước. Hiện giá vàng đang ở gần mức cao nhất trong 3 tuần.

    Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 21.410-21.420 đồng (mua vào) và 21.435-21.445 đồng (bán ra), cao hơn 10 đồng so với hôm thứ Sáu.

    Tại các ngân hàng thương mại, giá USD niêm yết nhanh chóng lấy lại mốc 21.400 đồng sau khi tuột khỏi mốc này hôm thứ Sáu tuần trước.

    Vietcombank báo giá USD ở mức 21.350 đồng (mua vào) và 21.400 đồng (bán ra), tăng 15 đồng. Eximbank niêm yết ngoại tệ này ở các mức tương ứng lần lượt là 21.340 đồng và 21.420 đồng, cao hơn 30 đồng và 40 đồng so với sáng thứ Sáu.

    Tại thị trường Tokyo sáng nay, 1 Euro đổi gần 1,24 USD.
     
  13. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Người chọn phương án một, người “gật” phương án hai, có vị “chê” cả đôi, quy định về tổ chức chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính tại dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương là nội dung được tranh luận sôi nổi tại nghị trường, sáng 24/11.

    Hai phương án

    Với phương án ở quận, phường không tổ chức hội đồng nhân dân, dự thảo luật quy định cấp chính quyền địa phương gồm có hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân được tổ chức ở tỉnh, huyện, xã; thành phố trực thuộc trung ương; thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố/(đơn vị hành chính tương đương) thuộc thành phố trực thuộc trung ương; thị trấn. Ủy ban nhân dân được tổ chức ở các đơn vị hành chính quận, phường.

    Phương án thứ hai là cấp chính quyền địa phương gồm có hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân được tổ chức từ cấp tỉnh đến cấp xã.

    Khẳng định mô hình chính quyền hiện nay là bất cập, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tp.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh đây là “cơ hội vàng” để đổi mới mạnh mẽ, như là một cuộc cách mạng về tổ chức, về bộ máy hành chính nhà nước, từ Trung ương đến địa phương.

    Tuy nhiên, cả hai phương án nói trên, theo đại biểu Tâm, là đều không phù hợp. Quan điểm của vị đại biểu này là chính quyền ở nông thôn vẫn giữ ba cấp, còn ở đô thị chỉ nên hai cấp.

    Một chính quyền hai cấp tức là có hội đồng nhân dân và có ủy ban nhân dân được tổ chức ở cấp thành phố và cấp phường, bà Tâm giải thích.

    Thêm một lần nhấn mạnh xây dựng luật là cơ hội rất quý để thay đổi về mô hình cho phù hợp với xu thế phát triển, đại biểu Tâm nói, “lần này nếu chúng ta chần chừ, không quyết định được vấn đề này, sẽ làm cho nhân dân thất vọng, mất niềm tin ở Quốc hội”.

    Quyền lực phải được kiểm soát

    Vẫn còn rất nhiều băn khoăn, song một số vị đại biểu khác cũng đã đưa ra lựa chọn khá dứt khoát.

    Đề nghị tiếp tục nghiên cứu để có thể lựa chọn phương án một, đại biểu Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh lập luận, việc phân định địa giới hành chính nội vùng đô thị chỉ có tính chất ước lệ, không có ý nghĩa về kinh tế, xã hội đầy đủ như ở vùng nông thôn.

    Do đó, việc quản lý của chính quyền đô thị chủ yếu là quản lý ngành, lĩnh vực và điều tiết cung ứng các dịch vụ công cộng, xã hội.

    Nếu phân chia thẩm quyền cấp chính quyền quá nhỏ đến phường sẽ dẫn đến tình trạng vừa chồng chéo vừa cát cứ, dẫn đến không đảm bảo được quyền, lợi ích của người dân trong việc phát triển ngành, lĩnh vực cũng như việc cung ứng và tiếp cận đầy đủ các dịch vụ cơ bản của xã hội, đại biểu Hoàng phân tích.

    Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Trương Thị Huệ bày tỏ đồng tình với phân tích này.

    Nhưng, nhiều hơn cả vẫn là các ý kiến nghiêng về phương án hai với lý lẽ, nơi nào có chính quyền, nơi đó có cả hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân.

    Nếu không tổ chức hội đồng nhân dân ở đơn vị hành chính nào đó là bỏ đi một thiết chế dân chủ, gần và gắn bó nhất với người dân trên địa bàn, điều đó đi ngược lại với quan điểm tăng cường quyền làm chủ của nhân dân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Trần Ngọc Vinh nhấn mạnh.

    Theo đại biểu Trần Minh Diệu, thiết kế mô hình chính quyền địa phương trong giai đoạn tới vẫn phải theo hướng tổ chức các cấp chính quyền gồm hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân, đúng với quy tắc rất quan trọng của một thể chế dân chủ.

    "Ở đâu có quyền lực thì ở đó phải có kiểm soát quyền lực", đại biểu Phương Thị Thanh phân tích.

    "Tôi mong rằng đến dự thảo lần sau trình Quốc hội sẽ không còn phương án một, phương án hai gì nữa, duy nhất chỉ có một phương án, đó là chính quyền có hội đồng nhân dân và có ủy ban nhân dân", đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) góp ý.
     
  14. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Trong lúc giá vàng thế giới chật vật quanh ngưỡng 1.200 USD/oz vì thiếu thông tin tác động mạnh, giá vàng trong nước cũng quanh quẩn ở vùng 35,4 triệu đồng/lượng. Giá USD tiếp tục tăng trong khi giá USD ngân hàng thương mại “bám” mốc 21.400 đồng.

    Lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,38 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện không thay đổi ở cả chiều mua và bán.

    Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở các mức tương ứng lần lượt là 35,29 triệu đồng/lượng và 35,41 triệu đồng/lượng, bằng mức giá áp dụng cuối ngày hôm qua.

    Xu hướng chính của giá vàng trong nước mấy ngày trở lại đây là giảm nhẹ và chững dần do giá vàng quốc tế chưa có biến động mới. Trong vòng hơn 10 ngày qua, giá vàng SJC bán ra chủ yếu chỉ luẩn quẩn trong khoảng 35,3-35,4 triệu đồng/lượng. Xu thế đi ngang này của giá vàng khiến giao dịch vàng miếng thêm phần ảm đạm.

    Ở mức giá hiện tại, giá vàng SJC chỉ cao hơn thời điểm đầu năm khoảng hơn 300.000 đồng/lượng. Sau khi mất giá mạnh trong năm 2013, vàng trong năm 2014 này tiếp tục là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời kém.

    So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện đang cao hơn 4,4 triệu đồng/lượng.

    Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 21.425-21.435 đồng (mua vào) và 21.450-21.460 đồng (bán ra), tăng tương ứng 5 đồng và 10 đồng so với sáng hôm qua. Tuy không tăng mạnh nhưng giá USD tăng liên tục trong mấy ngày gần đây, kéo giãn khoảng cách với giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại.

    Ngân hàng Vietcombank sáng nay duy trì báo giá USD bán ra của ngày hôm qua, ở mức 21.400 đồng. Trong khi đó, giá USD mua vào được ngân hàng này đẩy lên chỉ còn cách giá bán ra 10 đồng, ở mức 21.390 đồng. Tuần trước, giá mua vào USD của Vietcombank thường thấp hơn giá bán ra khoảng 50 đồng.

    Lúc gần 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 2,6 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York, còn 1.199,6 USD/oz. Phiên đêm qua, giá vàng đóng cửa ở mức 1.202,2, USD/oz, tăng 2,9 USD/oz so với phiên liền trước.

    Vàng đang tiếp tục chịu sức ép giảm giá từ đồng USD mạnh. Báo cáo công bố đêm qua cho thấy, trong quý 3, GDP của Mỹ tăng 3,9%, mạnh hơn mức tăng 3,6% đưa ra trong lần công bố sơ bộ.

    Xu hướng phục hồi ngày càng vững của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đưa thị trường chứng khoán Phố Wall và đồng USD tăng cao, song song với làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý. So với mức đỉnh của năm 2014, giá vàng hiện đã giảm 14%.

    Trong thời gian từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011, giá vàng tăng 70% nhờ các chương trình bơm tiền khổng lồ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Sau đó, giá vàng chững lại và chuyển sang giảm từ năm 2013.
     
  15. Ngoctrinhsc

    Ngoctrinhsc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/10/2014
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Chả biết bạn này qc gì mà cứ post linh tinh vào top này. Muốn theo dõi cái bình luận của mọi người mà khó quá.
     
  16. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    cả nhà ơi ai có nhu cầu alo em nhé:D
     
  17. nofear1510

    nofear1510 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2008
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    POS của Ngân hàng nào vậy bạn ?
    Thẻ AMEX VCB có rút được ko?
     
    NAM_CT thích bài này.
  18. dungsocola

    dungsocola Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/2/2014
    Bài viết:
    3,603
    Đã được thích:
    413
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    dang co nhu cau, the cua minh la visa cua ngan hang a chau, lam dc khoang 3 thang chua phat sinh giao dich nhieu, ko biet co rut dc thau chi ko ah,lai suat la bao nhieu ah, minh can khoang 20-30tr
     
    NAM_CT thích bài này.
  19. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    mình rút tiền mặt dựa trên hạn mức còn lại trong thẻ b nhé, ví dụ trong thẻ bạn còn 30tr thì mình rút tối đa đc 30tr :D
     
  20. NAM_CT

    NAM_CT Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    512
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: [HOT] [BIG SALE] Rút TIỀN MẶT từ THẺ TÍN DỤNG phí chỉ từ 2.3% ( VISA, Master Card,..)

    Việc VN-Index liên tục giảm điểm trong tuần và tốc độ rơi nhanh được cho là không phản ánh thực trạng xấu của thị trường.

    VN-Index kết tuần với mức sụt giảm 3,6% tương đương 21,45 điểm, mức giảm mạnh nhất trong 7 tuần được các chuyên gia đánh giá khá thống nhất là xuất phát từ tác động của GAS, PVD và một số cổ phiếu lớn khác.

    Tuy nhiên cũng giống như tuần trước, mức độ thận trọng và chấp nhận rủi ro vẫn dẫn đến những quan điểm tương đối trái ngược về triển vọng ngắn hạn của thị trường.

    Quan điểm thận trọng tiếp tục nhìn nhận một xu thế giá xuống ở đa số cổ phiếu, không chỉ là GAS hay PVD và VN-Index. Ngay cả các biến động tích cực ở một số cổ phiếu tăng giá tuần này như các mã bất động sản cũng không đủ thuyết phục.

    Ngược lại, những quan điểm lạc quan hơn bỏ qua những biến động xấu của VN-Index và chú ý nhiều hơn đến các biến động giá cổ phiếu cụ thể. Thanh khoản duy trì tốt, cổ phiếu phân hóa giá và có nhóm ngành tăng nổi bật như vận tải, bất động sản…

    Tuy vậy hành động giải ngân vẫn thể hiện sự thận trọng tương đối ở ngay cả những chuyên gia nhận định tích cực. Tỷ lệ cổ phiếu ngắn hạn không quá 70% và hai chuyên gia chọn chiến lược cân bằng 50/50. Chuyên gia thận trọng nhất vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường.
     

Chia sẻ trang này