Hà Nội: Kinh nghiệm tự tìm học bổng du học

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi rabitcute, 25/3/2014.

  1. rabitcute

    rabitcute Thành viên mới

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Một năm chuẩn bị...

    "Du học cần có quá trình chuẩn bị, không chỉ du học tự túc mà cả với việc du học bằng học bổng. Đó là khoảng thời gian cần thiết để quyết định chọn lựa ngành học, trường học, đất nước sẽ đến du học, cũng như là về học lực, ngoại ngữ và những yếu tố cần thiết khác cho việc xin học bổng du học. Do vậy, ngay khi có ý định du học bạn phải bắt tay ngay vào chuẩn bị"

    Bạn phải nỗ lực đồng đều trong tất cả các môn, trên cơ sở đó trội hơn một số môn thì càng tốt. Bởi đó có thể là phao cứu sinh với một số trường hợp nếu nhà trường quan tâm tới khả năng đặc biệt của học sinh.

    Tuy nhiên, đối với những học bổng sau ĐH thì các kiến thức chuyên sâu rất quan trọng, cộng thêm đó là những kinh nghiệm làm việc và các công trình nghiên cứu được công nhận.

    Ngoại ngữ chính là chìa khóa không thể thiếu, dùng để phỏng vấn, viết bài luận, tìm hiểu thông tin cũng như trong quá trình học tập và sinh sống tại nước ngoài.

    Do vậy, bạn phải thành thạo thực sự tất cả các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nhưng nếu chỉ học rồi để đó thì chưa đủ, mà cần phải có sự thể hiện trong các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Việc học và ôn thi các chứng chỉ này nhất thiết phải cần thời gian, nên chuẩn bị càng sớm càng tốt.

    Học bổng du học có nhiều loại, như: financial aid (gói hỗ trợ tài chính không hoàn lại gồm học phí, sinh hoạt phí), scholarship (hỗ trợ học phí, học bổng bán phần), loan (khoản cho vay có thế chấp với lãi suất thấp), grant (tài trợ không hoàn lại nhưng phụ thuộc vào điều kiện tổ chức tài trợ đặt ra)...

    Do vậy, tùy vào loại học bổng bạn nhận được sẽ liên quan đến vấn đề chuẩn bị tài chính hay không. Ví dụ, với loại học bổng cấp học phí thì bạn phải chứng minh được tài chính về sinh hoạt, vé máy bay trong suốt quá trình đi du học.

    Những kỹ thuật...

    Những chuẩn bị chiến lược cho vấn đề học lực, ngoại ngữ, hoạt động ngoại khóa là cần thiết nhưng có thể chưa được chấp nhận nếu bạn không biết thể hiện mình bằng bộ hồ sơ ấn tượng.

    Nếu là học bổng du học tại Mỹ, một bộ hồ sơ đầy đủ sẽ có: đơn xin nhập học, bảng điểm từ lớp 9 - 12, bảng tự thuật cá nhân về điểm mạnh và điểm yếu của mình, ít nhất 2 thư giới thiệu và bài luận (essays). Trong đó, bài luận cần được đầu tư nhiều nhất.

    Mỗi chủ đề của bài luận có nhiều cách diễn đạt, có thể ngắn gọn và súc tích, nhưng thông thường các bài luận mang dấu ấn của sự sáng tạo cá nhân sẽ được đánh giá cao hơn.

    Có thể lồng vào đó câu chuyện của bản thân mình, người thân, quê hương, cũng có thể là kèm theo file powerpoint với các hình ảnh minh họa sống động. Tuy nhiên, trước đó thì bài luận phải đảm bảo các chính xác về chính tả, câu từ, cách diễn đạt.

    "Bài luận là nơi mà bản thân bạn phải dùng giấy bút, giọng văn của mình để nói cho người ở bên kia nửa vòng trái đất hiểu về con người bạn, khát vọng được học của bản thân bạn.

    Để được tư vấn chuẩn bị hành trang du học,các vui lòng liên hệ

    Học viện IvyPrep
    Địa chỉ :Tầng 5, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại : 04-3736 8670/71/72
    Email : infohn@ivyprep.edu.vn- Website : www.ivyprep.edu.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi rabitcute
  2. rabitcute

    rabitcute Thành viên mới

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tư vấn giành học bổng và lộ trình du học Mỹ (miễn phí)

    Năm đầu cấp THPT (Lớp 10)

    Năm này bạn cần học tập chăm chỉ và xây dựng những kỹ năng học tập hiệu quả. Bạn sẽ muốn tiếp tục tham gia các hoạt động, môn thể thao và các chương trình ngoại khoá của trường mà bạn quan tâm để duy trì một hồ sơ xin học đẹp. Bạn nên bắt đầu tìm kiếm các trường ĐH yêu thích nhất của mình và liệt kê ra một danh sách với ít nhất 5 trường. Trong năm học này, bạn nên tham dự kỳ thi IELTS/TOEFL lần đầu để kiểm tra kỹ năng thi của mình cũng như phát hiện ra điểm mạnh và yếu của bản thân trong quá trình làm một bài thi Chuẩn hóa.

    Bnạ có thể đăng ký cho chương trình du học Hè vào để hiểu hơn về việc học tập cũng như sinh sống tại nước ngoài.

    Hãy kết thúc năm học lớp 10 với điểm tổng kết vượt bậc. Suy cho cùng, lực học vẫn là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình học ĐH. Do vậy, kết quả học tập của bạn tại Phổ thông vẫn là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của bạn trong kỳ tuyển sinh ĐH. Chắc hẳn bạn sẽ luôn muốn có một học bạ với những điểm số cao nhất có thể, vậy nên hãy cố gắng học tập thật chăm chỉ để nâng cao điểm số trong năm học này.

    Năm thứ hai tại THPT (Lớp 11)

    Trong năm học này, việc tiếp tục tham gia vào những chương trình ngoại khoá mà bạn quan tâm là rất quan trọng. Nếu có cơ hội, hãy nắm bắt những vị trí lãnh đạo phù hợp với khả năng của bạn. Nghiêm túc xem xét việc tham gia một khoá học luyện thi SAT và tham dự cuộc thi SAT lần đầu để kiểm tra những điểm mạnh và yếu của bản thân trong thi cử. Đăng ký thi IELTS/TOEFL thêm một lần nữa nếu bạn muốn cải thiện điểm số của mình. Tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều trường hơn và nâng cấp danh sách lựa chọn của mình lên khoảng 10 trường. Bạn sẽ có buổi thảo luận đầu tiên với Chuyên viên tư vấn ĐH của mình để bàn về các mục tiêu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (Tháng Giêng, Hai và Ba).

    Hãy đăng ký cho Chương trình du học hè để kiếm được một số tín chỉ ĐH nếu có thể.

    • Năm học cuối cấp (Lớp 12)

    Tháng Chín/Mười/Mười Một:
    1. Gặp gỡ Chuyên viên tư vấn ĐH của mình để rà soát lại danh sách trường bạn lựa chọn. Hãy sắp xếp theo thư tự ưu tiên và giới hạn danh sách đó với tối đa 10 trường ĐH
    2. Nghiên cứu cuốn Cẩm nang tư vấn ĐH một cách kỹ lưỡng. Nắm rõ lịch trình và thời hạn đăng ký tuyển sinh
    3. Bắt đầu điền đơn xin tuyển sinh cho trường với lựa chọn ưu tiên (Early Decision) trong tháng 9 (trong tháng 10 nếu đăng ký xét tuyển thông thường – regular admission)
    4. Đăng kí và tham dự kỳ thi SAT nếu bạn muốn nâng cao điểm số của mình (hoặc có thể đăng ký thi trong tháng 1)
    5. Viết bài luận cá nhân (personal essay/statement). Chuẩn bị hồ sơ hoạt động (Resume) và tiếp cận các Giáo viên, Huấn luyện viên, Người phụ trách HS, sự kiện hoặc các Chuyên viên Tư vấn để xin thư giới thiệu
    6. Yêu cầu thông tin về hỗ trợ tài chính từ các trường ĐH. Hoàn thành hồ sơ xin hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế (ISFAA)
    7. Nhờ bạn bè hoặc người quen xem lại các đơn xin học của bạn. Tìm kiếm các học bổng và nộp đơn xin nếu phù hợp.
    Tháng Mười Hai/Một/Hai:
    Yêu cầu trường đang học cung cấp bảng điểm chuyển đổi (transcript)
    1. Nộp đơn xin vào các trường ĐH cho kỳ tuyển sinh định kỳ. Nộp đơn xin hỗ trợ tài chính và/hoặc học bổng nếu phù hợp.
    2. Bắt đầu nhận được thư mời nhập học từ các trường ĐH.
    Tháng Ba/Bốn/Năm:
    1. Bắt đầu chuẩn bị cho quá trình xin Thị thực trong khi chờ thêm thư mời nhập học từ các trường ĐH còn lại.
    2. Quyết định nhận MỘT đề nghị nhập học từ một trường và đóng tiền đặt cọc
    3. Yêu cầu bảng điểm hoàn chỉnh (final transcript và gửi tới trường bạn định đăng ký học.

    Tháng Sáu/Bảy:
    1. Chuẩn bị cho chuyến đi xa nhà của mình (nơi ở, đồ ăn, bảo hiểm, vé máy bay, một chiếc điện thoại dùng được, quần áo thích hợp.v.v.) và hãy hy vọng bạn sẽ được cung cấp Thị thực.
    2. Tham gia vào các hoạt động công tác xã hội, tìm một công việc bán thời gian hay tận hưởng mùa hè với gia đình và
    3. bạn bè mình trước khi khởi hành.

    Tháng Tám/Chín: BẠN HÃY SẴN SÀNG ĐỂ KHỞI HÀNH!
    Trách nhiệm chính của là hiểu được những ước mơ của bạn và hướng dẫn bạn cách biến ước mơ đi du học của mình thành hiện thực. Chúng tôi có mặt ở đây vì bạn. Hãy ghé thăm chúng tôi vào bất kỳ lúc nào.

    Học viện IvyPrep
    Địa chỉ :Tầng 5, 57 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại : 0986299169
    Email : infohn@ivyprep.edu.vn- Website : www.ivyprep.edu.vn
     
    Sửa lần cuối: 26/3/2014
  3. sweetland

    sweetland Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2013
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn thông tin hữu ích
     
  4. luaa94

    luaa94 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    ước mơ to lớn của mình :(
     

Chia sẻ trang này