Toàn quốc: Chả Cá Mực Bao Mía Bạch Long Vĩ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi hatinhquetoi, 18/12/2015.

  1. hatinhquetoi

    hatinhquetoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    657
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Đảo Bạch Long Vĩ - địa danh không chỉ gợi nhắc một đảo hoa với muôn hoa khoe sắc, xanh tươi mơn mởn suốt 4 mùa, mà còn gợi mở về một món ẩm thực độc đáo, đặc sắc, chỉ riêng nơi đây mới có, đó là Chả cá mực bao mía. Chả cá mực bao mía nổi tiếng tự bao giờ không ai biết, chỉ có điều, món ăn làng quê ấy đã trở thành “ đặc sản” tới nỗi, bao du khách khi ghé về thăm làng hoa, chợ hoa, cũng phải mua cho kì được món chả “ độc đáo” về làm quà cho người thân, gia đình…

    Có ai đó nói rằng, sự kết hợp tuyệt vời giữa những sản phầm từ đồng bằng, vùng biển cho đến miền núi, đã cho ra một hương vị thật khó quên, là nét độc đáo riêng có của món ẩm thực này – Chả cá mực bao mía. Nhỏ xinh vừa lòng bàn tay, mà để người thưởng thức muốn ăn mãi không thấy ngán, là bao kì công của người thợ làm ra món ăn, từ khâu chọn nguyên liệu cho đến lúc hấp chín.

    Chả chìa với 3 nguyên liệu chính: Mực, cá và mía. Người thợ phải ra chợ từ sáng sớm, chọn mua hay đặt từ trước những mẻ cả vừa đánh bắt, tươi ngon và sạch sẽ, về nhà lọc hết phần mỡ, lấy phần thịt đem xay nhuyễn ra làm chả. Mực cũng phải là loại mực ngon, kén mua tận Cát Bà, Cát Hải, sau đó đem về cắt nhỏ, xay nhuyễn cùng thịt lợn nạc, ướp với nước mắm, mì chính, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu…

    Kế đó, người ta róc vỏ mía rồi chẻ thành từng dẻ nhỏ, sau đó phết mực khô và cá trộn đều phết lên dẻ mía sao cho mực và thịt cá bám phải thật chặt, bao quanh dóng mía. Người bao chả sẽ khéo léo chừa lại một đoạn của thanh mía để làm thanh cầm tay lúc ăn. Tiếp đến người ta đặt Chả cá mực bao mía vào nồi hấp chín. Khâu hấp này cũng rất quan trọng, phải luôn giữ ở nhiệt độ vừa phải, nếu nóng quá chả sẽ bị cháy nhưng nếu nhỏ lửa quá chả sẽ bị non, lên màu da không đẹp.

    Và dù ở nhiệt độ nào thì nước trong nồi hấp bao giờ cũng phải đủ lưng nồi để hơi nước bốc lên đều cho chả vừa chín tới. Lúc đó dẻ mía mềm sẽ tiết ra nước ngọt quyện với hương vị của chả tạo nên vị thơm ngon, rất hấp dẫn. Vớt miếng Chả cá mực bao mía để lên đĩa bạn sẽ thấy miếng chả chìa đạt yêu cầu là phải chín tới, giữ được màu sác đẹp không vỡ nát, hay khô xác.

    Ăn Chả cá mực bao mía cũng có nhiều cách ăn. Có người thích nhắm rượu lai rai với chả chìa nhưng có người lại thích chấm chả chìa trong nước mắm có pha tỏi, ớt, đường cùng với rau sống để tăng thêm hương vị đậm đà, ngon lành hấp dẫn. Lại có người lại thích cầm độc nhất chả chìa ăn riêng để thưởng thức hương vị đặc trưng của nó.

    Chả cá mực bao mía đảo Bạch Long Vĩ, món quà quê nhỏ bé mà bao trọn cả hương vị đất trời, rừng biển, vừa có vị mặn mà của biển, vị ngọt của mía, của cá…tạo nên món đặc sản mà không phải nơi đâu cũng có.

    Hãy đặt mua Chả cá mực bao mía về thưởng thức cùng gia đình, bạn bè để cảm nhận được vị thơm ngon mà ko món Chả nào có được.
    Đảm bảo ngon, chất lượng ko ngon xin hoàn lại tiền ạ !
    Để làm quà biếu thì không có gì tuyệt vời hơn !
    Ngoài ra còn có Chả cá Thu và Chả cá măng !

    Giá 330.000 đồng / kg
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phone: 01639574522
    Nhà hàng Công viên nhỏ. 36/76 AN DƯƠNG, TÂY HỒ, HÀ NỘI
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hatinhquetoi
  2. hatinhquetoi

    hatinhquetoi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    657
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình có ai ăn món này ko ? Đảm bảo là ngon ko chê vào đâu đc ah ?
     

Chia sẻ trang này