Toàn quốc: Trang Trại Rau Sạch Cho Mọi Người

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi thuy1912, 15/8/2016.

  1. thuy1912

    thuy1912 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rau hữu cơ nói riêng và thực phẩm hữu cơ nói chung: Là những loại thực phẩm được sản xuất bằng phương thức và tiêu chuẩn của nông nghiệp hữu cơ. Tiêu chuẩn về thực phẩm hữu cơ là khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên nông nghiệp hữu cơ nói chung luôn hướng đến nuôi trồng thúc đẩy cân bằng sinh thái, đa dạng và bảo tồn đa dạng sinh học.

    Vậy rau hữu cơ là gì?

    Là loại rau canh tác trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên.

    - Không bón phân hoá học.

    - Không phun thuốc bảo vệ thực vật.

    - Không phun thuốc kích thích sinh trưởng.

    - Không sử dụng thuốc diệt cỏ.

    - Không sử dụng sản phẩm biến đổi gen.

    1/ Rau hữu cơ khác với rau an toàn và rau thường như thế nào? - Về độ an toàn: Rau hữu cơ an toàn hơn do được trồng hoàn toàn một cách tự nhiên, không sử dụng chất kích thích, không sử dụng phân bón hóa học, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Trong khi đó, rau an toàn vẫn còn sử dụng các loại phân và thuốc bảo vệ thực vật nhưng trong ngưỡng an toàn.

    - Về dinh dưỡng: Hàm lượng dinh dưỡng trong rau hữu cơ vẫn cao hơn do thời gian sinh trưởng của nó dài hơn rau an toàn.

    - Mùi vị: Rau hữu cơ có mùi vị đậm đà hơn tự nhiên hơn do thời gian tích lũy chất dinh dưỡng dài hơn còn rau an toàn thời gian sinh trưởng ngắn do tác động của các phân bón hóa học.

    2/Làm sao rau hữu cơ có thể tồn tại trước sâu bọ và sự phát triển của cỏ dại?

    - Nguyên tắc cơ bản quản lý sâu bệnh hại trong canh tác hữu cơ là theo phương pháp quản lí dịch hại tổng hợp IPM nghĩa là trồng các cây dẫn dụ, xua đuổi, làm bẫy, xen canh, sử dụng các giống chống chịu, sử dụng thuốc sinh học, thảo mộc để chống. Sản xuất thực phẩm hữu cơ hoàn toàn dựa theo quy luật của tự nhiên:

    a/ Thông qua luân canh cây trồng => giảm rủi ro lan truyền bệnh từ cây trồng này tới cây khác.

    Mỗi loại sâu bệnh thường thích nghi với một họ rau vì thế dùng phương pháp luân canh (hết vụ rau này thì chuyển sang trồng loại rau khác họ với loại rau vừa mới thu hoạch), thì mầm sâu bệnh ít có cơ hội phát triển.

    b/ Tạo điều kiện cho côn trùng có ích phát triển (là thiên địch của các sâu bọ phá hoại)

    Ví dụ: trồng hoa để thu hút thiên địch

    c/ Trồng xen kẽ các cây có mùi hắc (thì là, cần tây, lá húng…) để xua đuổi côn trùng.



    3. Khác biệt về cảm quan - Về hình thức bên ngoài: Rau hữu cơ nhìn bề ngoài còi hơn các loại rau trồng theo phương pháp khác. Kích thước rau cũng không hoàn toàn đồng đều.

    - Về cảm nhận khi ăn: Rau hữu cơ khi ăn thấy ngọt, đậm, nhiều nhựa hơn. Thấy “vị rau” nhiều hơn hẳn, cảm giác như ăn rau rừng mọc tự nhiên

    Quy trình sản xuất rau hữu cơ - Trồng rau hữu cơ (Rau hữu cơ hà nội - trang trại rau hữu cơ Hà Nội):[​IMG]

    Hiện nay, rau sạch đang là vấn đề nóng bỏng và được quan tâm hàng đầu của thị trường rau quả, người tiêu dùng luôn phải đối mặt với các loại rau củ có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích, vi khuẩn, hóa chất gây bệnh…, bởi lẽ đó là cả sự lo lắng về chất lượng, về sức khỏe của bản thân va gia đình.

    Từ lâu vấn đề rau sạch đã được nhiều người nhắc đến, bàn đến nhưng khái niệm rau hữu cơ là gì thì ít người biết đến. Hiện nay, có rất nhiều quan điểm khác nhau, nó cũng là loại rau sạch nhưng là loại rau canh tác trong điều kiện hoàn toàn tự nhiên, không bón phân hóa học,không phun thuốc bảo vệ thực vật, không phun thuốc kích thích không sử dụng thuốc diệt cỏ, không sử dụng biến đổi gen.

    Tuy nhiên trên thị trường hiện nay để mua được rau hữu cơ thực sự quả là việc khó khăn bởi nơi nào cũng nói là rau không phun chất kích thích, rau đảm bảo chất lượng nhưng sự thật đôi khi ngược lại. Để đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng, chúng tôi đã lập lên một trang trại về rau hữu cơ cung cấp tại Hà Nội và các bạn có thể đến thăm để kiểm chứng vườn rau hữu cơ của chúng tôi.

    Lợi ích của rau hữu cơ:

    Rau là nguồn thực phẩm vô cùng quan trọng trong mỗi bữa ăn của chúng ta. Hiện nay rau hữu cơ được gọi là một loại rau sạch bởi nó được trồng hoàn toàn tự nhiên, không nhiễm các chất độc hại và rau hữu cơ luôn được coi là có nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của con người bởi. Đồng thời, rau hữu cơ được nuôi trồng bằng những phương pháp canh tác hữu cơ, có lợi cho môi trường, làm giảm hóa chất và thuốc trừ sâu bị đưa vào môi trường. Phương pháp này cũng làm giảm hóa chất có trong rau củ và hạn chế những chất độc đi vào cơ thể của con người.

    Chính vì rau hữu cơ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người mà chúng tôi luôn cung cấp những thực phẩm rau hữu cơ do chúng tôi trồng có nguồn gốc. Chúng tôi luôn quan niệm rằng phục vụ khách hàng là phuc vụ cho người thân của mình nên thực phẩm rau hữu cơ của chúng tôi đảm bảo, uy tín và chất lượng.

    Quy trình sản xuất rau hữu cơ Chúng tôi biêt rằng rau hữu cơ không chỉ đơn thuần là không dùng phân bón và thuốc trừ sâu mà còn sản xuất rau hữu cơ là sản suất dựa vào nguyên lý tự nhiên, trồng rau vào môi trường hoàn toàn tự nhiên thích hợp.

    • Lựa chọn vùng sản xuất: Khu vực sản xuất rau chúng tôi lựa chọn phải xa nhà máy, bệnh viện… và an toàn về nguồn nước, đất theo quy định.
    • Tạo vùng điện cách ly: Khu vực sản xuất, chúng tôi thiết lập vùng điện thích hợp để ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm từ bên ngoài vào
    • Làm phân ủ nóng: Sẽ giúp làm tang chất hữu cơ và tang độ phì nhiêu cho đất, giúp cây trồng khỏe mạnhvà chống lại sâu bệnh.
    • Chuẩn bị đất: trong giai đoạn này, chúng tôi sẽ phơi đất hoặc sử dụng chế phẩm vi sinh để tiêu diệt các nguồn bệnh hại có trong đất trước khi gieo trồng
    • Trồng và chăm sóc: trong quá trình trồng, chúng tôi sẽ trồng luân, xen canh các loại cây khác nhau trên cùng một ruộng, cùng luống giúp điều hòa sinh thái. Tưới bằng nước giếng, không dùng kích thích sinh trưởng.
    • Quản lí dịch hại: với phương pháp IPM chúng tôi đã trồng các cây dẫn dụ, xua đuổi, làm bẫy, xen canh, sử dụng các giống chống chịu, sử dụng thuốc sinh học, thảo mộc để chống. Chúng tôi không sử dụng các thuốc hóa học để phòng trừ
    • Thu hoạch và sơ chế: rau hữu cơ thu hoạch được sơ chế, làm sạch rau bằng nước sạch.chúng tối sẽ không để lẫn tạp chất thông thường chỉ cho phép mức thiệt hại tối đa 10% trên rau ăn lá do không phun thuốc trừ sâu hóa học. “Tươi và sạch’’đó là châm ngôn của chúng tôi cung cấp đến khách hàng dù cái giá phải trả là rau nhìn không được đẹp giống như rau dùng hóa chất nhưng đổi lại hàm lượng dinh dưỡng được giữ gìn dến mức tối đa.
    Thay vì mua rau hữu cơ qua thương lái hay chợ ngày càng có nhiều nhà hàng và siêu thị đến với chúng tôi đặt hàng. Thậm chí họ còn tham gia quy trình sản xuất rau của chúng tôi để cung cấp cho thực khách những bữa ăn ngon. Một khâu quan trọng mà tất cả nhà hàng, siêu thị đến với chúng tôi là đều kiểm tra đất, nước va điều quan trọng là chất lượng rau.

    Hãy đến với chúng tôi, rau hữu cơ luôn làm hài lòng các bà nội trợ "chỉ cần mở ra là nấu''
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuy1912
  2. Dunglm1988

    Dunglm1988 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/11/2013
    Bài viết:
    1,456
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Shop có bán rau mỏ k ạ
     
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,631
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    shop mình có những loai rau gì vậy
     
  4. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    có các loại rau gì đấy
     
  5. Mẹ Linh Đan 245

    Mẹ Linh Đan 245 091.2424.225

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    12,937
    Đã được thích:
    1,975
    Điểm thành tích:
    913
    Bạn đưa các loại rau và giá lên đi .
     

Chia sẻ trang này