Toàn quốc: Bột Đậu Dinh Dưỡng, Giữ Dáng Đẹp Da Tăng Vòng 1.

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi mevuhien, 5/4/2017.

  1. mevuhien

    mevuhien Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2008
    Bài viết:
    5,756
    Đã được thích:
    2,171
    Điểm thành tích:
    913
    Thân mến chào các mẹ.


    Chị em nội trợ chúng mình đã quen dùng các loại đậu như đậu nành, đậu phộng, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ... mà ít biết đến giá trị dinh dưỡng của một số đậu khô.

    Đậu tốt cho sức khỏe vì cung cấp chất đạm, chất xơ ăn kiêng, chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng cao. Trong khi đó, chỉ số về đường huyết của đậu lại thấp hơn các loại ngũ cốc khác, chất gây dị ứng thấp, không chứa chất gluten, không biến đổi gen.


    A . Đặc tính và công dụng của các loại đậu

    1 . Đậu đỏ:

    Theo Đông y, hạt đậu đỏ có công dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, thanh hỏa độc, dưỡng huyết… Kết quả phân tích của khoa học hiện đại cho thấy những chất dinh dưỡng có trong loại đậu này mang lại những lợi ích như: giảm cân, ngừa tim mạch, tốt cho tiêu hóa, bổ sung vitamin, kiểm soat huyết áp, tốt cho làn da, tốt cho thận, giải độc cơ thể.

    2 . Đậu đen:

    Đông y cho rằng sắc đen thuộc hành Thuỷ, liên quan đến tạng Thận, có tác dụng dẫn thuốc về Thận. Bảng phân tách thành phần của đậu đen cho thấy đậu đen có đủ các loại đạm thiết yếu, kể cả arginine và 3 loại acid amin (leucin, valin và isoleucin). Mỗi 100g đậu đen cung cấp 0,97g valine; 1,26g leucine và 1,11g isoleucine. Đây là 3 loại acid amin đặc biệt quan trọng trong nhóm 8 loại acid amin thiết yếu.

    Tác dụng: bổ thận, dưỡng não, phòng chống bệnh tim mạch, tiểu đường, làm chậm lão hóa, giải độc và là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ.

    3 . Đậu xanh:

    Tính vị: Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng cao, hạt chứa nước 14%; protid 23,4%, lipid 2,4%, glucid 53,10%, cellulose 4,7%. Còn có các nguyên tố vi lượng Ca, P, Fe và các vitamin (tiền sinh tố A, B1, B2, PP, C). Còn có phosphatidyl choline, phosphatidylethanolamine, phosphtidylinositol, phosphatidylserine; phosphatidicacid. Đậu xanh có vị ngọt, hơi lạnh, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt đau sưng, ích khí lực, điều hoà ngũ tạng, nấu ăn thì bổ mát và trừ được các bệnh nhiệt. Vỏ hạt Đậu xanh có vị ngọt, tính mát không độc, có tác dụng giải nhiệt độc làm cho mắt khỏi mờ.

    4 . Đậu nành:

    Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia Mỹ thì một chén (155 gram) đậu tương đông lạnh sẽ chứa 189 calo, 1 gram bão hòa, 16 gram carbohydrate tổng số, 8 gram chất xơ, 3 gam đường và 17 gram protein. Một khẩu phần ăn như vậy cung cấp 10% nhu cầu canxi, 16% vitamin C, 20% sắt, 52% vitamin K và 121% nhu cầu folate hàng ngày của bạn.

    Đậu tương cũng chứa nhiều vitamin E, thiamin, riboflavin, niacin, B-6, acid pantothenic, choline, magiê, phốt pho, kali, kẽm, đồng và mangan.

    Đậu tương là một trong những thực phẩm không chứa gluten và ít calo nên rất có lợi cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì trọng lượng.

    Ngoài ra, đậu tương còn không chứa cholesterol và là một nguồn tuyệt vời của protein, sắt, canxi nên rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang theo chế độ ăn chay, đây sẽ là nguồn thực phẩm cung cấp protein rất quan trọng cho bạn. Nguồn protein trong đậu tương sẽ cung cấp các axit amin thiết yếu giống như ở thịt và sữa.

    Về mặt dinh dưỡng, đậu tương còn chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh, đặc biệt là omega-3 axit alpha-linolenic.

    5 . Đậu ván trắng:

    Trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, hạt đậu ván trắng, tên thuốc là bạch biển đậu hay bạch đậu, có vị ngọt, hơi tanh, mùi thơm dịu (khi sao), tính hơi ôn, có tác dụng mát, thanh nhiệt, bổ dưỡng, giải độc, trừ thấp.

    6 . Đậu mắt đen

    Đậu mắt đen có chứa: calories (160); protein (5,23g); carbohydrate (33,5g); tổng số chất béo (0,63g); chất xơ (8,2g). Đậu mắt đen còn là nguồn cung cấp giàu canxi (211mg/chén), folate (209mg/chén), và vitamin A (1305 IU).

    http://www.myphamthaoduochoahien.com/images/dau_mat_cua_9.JPG

    7 . Gạo lứt

    http://img.giaoduc.net.vn/w500/Uploaded/phamlieu/2014_04_07/photo1.JPG

    Thành phần bao gồm: Tinh bột; Chất đạm, chất béo; Chất xơ, các acid; Các loại vitamin như: B1, B2, B6…; Các nguyên tố vi lượng: Mg,Zn,Fe,Ca.Na,K.

    Tác dụng: Phòng chống được một số bệnh ung thư; Chống loãng xương, tốt cho sản phụ và trẻ nhỏ; Giảm béo phì; Phòng các bệnh ho, cảm cúm, khớp; Ngoài ra vì chất xơ nhiều nên sẽ giúp no lâu.

    8 . Vừng đen:

    Theo y học cổ truyền, vừng đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, thêm thông minh, dùng ngoài đắp trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt... Ngoài ra, hạt vừng và dầu hạt vừng được dùng để chữa táo bón, tăng cường dinh dưỡng.

    Vừng đen thường được dùng chữa một số bệnh sau: giữ cho da đẹp, tóc lâu bạc, chữa đầy hơi chướng bụng, chữa chân tay đau buốt. chữa táo bón ...


    B . Công thức làm bột của nhà mình:

    Mình đã tự tay rang đậu xay bột cho cả gia đình ăn và giới thiệu đến bạn bè cùng sử dụng, rất tốt nhé.

    1 . Công thức của mình:

    Đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành: mỗi thứ 1 kg

    Đậu ván trắng, đậu mắt đen, gạo lứt: mỗi thứ 0,5

    Vừng đen: 0,5 kg (rang và xay riêng).

    2. Cách làm

    - Đậu mua về nhặt sạch sạn, đãi sạch qua mấy lần nước, hong khô.

    - Tự tay rang riêng từng loại trên lửa nhỏ, công đoạn này quan trọng mất rất nhiều thời gian và phải rất cẩn thận nếu không đậu sẽ cháy. Bây giờ đa phần mọi người không còn rang nữa mà đem sấy tròn lò bánh mỳ, bột xay ra không thơm, ngoài ra không kiểm soát được có bị cháy hay quá nhiệt không.

    - Ủ từng loại đậu vừa rang trong khăn sạch 30 phút để đậu chín đều hơn.

    - Trút dậu đã ủ ra, để thật nguội.

    - Mang đi xay, phải chọn hàng có máy xay tốt, xay thật nhỏ mịn.

    - Xay xong để bột đậu nguội hẳn mới đóng túi nilon thành phầm.


    C . Công dụng của bột đậu:
    1 . Nhuận tràng


    Ðậu giúp đại tiện đều đặn, từ đó giảm thiểu được các nguy cơ ung thư ruột già và trực tràng.

    2 . Hỗ trợ chữa tiểu đường

    Ðậu chứa một loại chất xơ gọi là pectin. Các loại đậu "bean" và "pea" lại có lượng pectin nhiều hơn táo. Ăn đậu thường xuyên cũng làm chậm tiến trình hấp thụ thực phẩm trong ruột, giúp những người mắc bệnh tiểu đường tránh được sự tăng gia đột xuất của đường trong máu. Quá trình gia tăng này là nguyên nhân khiến cơ thể phải phản ứng bằng cách tiết ra insulin nhiều hơn. Vì vậy, đậu cần thiết để chữa bệnh tiểu đường.

    3 . Điều trị mỡ máu

    Các loại đậu giữ vai trò quan trọng trong sự làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, tốt hơn cả loại cám yến mạch (oat bran). Ăn đậu mang lại sự hỗ trợ điều trị tốt từ thiên nhiên thay vì sử dụng nhiều loại thuốc đắt tiền bán trên thị trường để làm giảm cholesterol trong máu.

    4 . Chống ung thư

    Gần đây, các khoa học đã tìm ra một tác dụng bổ ích của các hạt đậu, đó là khả năng chống ung thư. Đậu có chứa một chất acid gọi là phytic acid, đây là chất chống oxy hóa rất mạnh.

    Chất phytic acid đặc biệt hữu hiệu trong việc ngăn cản các gốc tự do hydroxyl (free radicals hydroxyl) (OH) oxy hóa các tế bào có chứa mỡ. Nhờ khả năng ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, chất phytic acid của đậu có thể chặn đứng tiến trình ung thư hóa của các tế bào.

    5 . Giảm cân, giữ dáng và đẹp da

    Đậu giàu chất xơ, ít calo, giàu vitamin và khoáng chất như Ca, K, B6, magiê, acid folic… nên có tác dụng giảm cân, tôn vóc dáng và giúp da trắng sáng, mịn màng.


    D . Cách dùng

    1 . Để tăng cân

    Uống ngày 3 cốc vào giữa các bữa ăn chính gồm 250ml nước ấm thêm thìa to (thìa ăn phở) bột đậu, thêm đường hoặc sửa đặc có đường tùy khẩu vị.

    2 . Để giảm cân, giữ dáng và tăng vòng 1

    Uống ngày 3 cốc trước bữa ăn chính, hoặc ăn thay cho 1 bữa chính trong ngày.

    Pha bột với nước ấm theo tỷ lệ như trên, nhưng không cho thêm đường hay sữa.

    3 . Ghi chú

    Muốn có kết quả như ý, các bạn cần kiên trì ăn liền trong vòng 2-3 tháng nhé.


    Như nhà mình đã xài liên tuc trong gần 1 năm nay, 3 mẹ con sáng nào cũng mỗi người 1 cốc bột pha với sữa tươi không đường là đủ dinh dưỡng và rất tiện lợi. Con mình ăn quen giờ chỉ thích bột đậu chứ không thích ăn bún phở ngoài đường cho bữa sáng nữa.


    Chốt lại. Mình nhận đặt làm bột đậu nhé. Đặt vì mình vẫn đi làm Công ty, cũng khá bận nên chỉ làm vào ngày nghỉ cuối tuần ở nhà thôi. Nhà mình ăn như thế nào thì cũng bán cho các mẹ như vậy, rất an tâm.





    Giá cả: 130 k/ kg free ship nếu tiện đường.


    Từ 2 kg tớ FS HN nhé.





    Các mẹ cứ việc đặt hàng, còn mọi việc khác để tớ nhé. Tớ sẽ giao hàng vào thứ 2 hàng tuần




    Thank và yêu cả nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mevuhien
  2. mevuhien

    mevuhien Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2008
    Bài viết:
    5,756
    Đã được thích:
    2,171
    Điểm thành tích:
    913
    Mong các mẹ ủng hộ mình. Thank all.
     
  3. mevuhien

    mevuhien Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2008
    Bài viết:
    5,756
    Đã được thích:
    2,171
    Điểm thành tích:
    913
    chào ngày mới nào.
     
  4. Mẹ_Bống_Bon

    Mẹ_Bống_Bon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    48
    Cho tớ 1kg nhé.
    Trong giờ hành chính ship đến 119 Nguyễn Sơn.
    Ngoài giờ hành chính thì ship đến sau tòa nhà PVI cạnh Viện huyết học
    0938603538
     
  5. khanhha08

    khanhha08 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    28
    Hàng quen đây rồi. Em 1kg nhé, nt luôn ở đây tk xiền dt
     
  6. hueptit

    hueptit Order hàng TQXK, hàng hãng UK, US, Đức, Hàn

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Xin chào các mẹ, em nhận vận chuyển và order hàng từ Quảng châu về Hà Nội. Giá 16k/1kg cacs mẹ nhé. Mẹ nào có nhu cầu thì ơis em nha.
    0948 226 130 (zalo + viber)
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này