Toàn quốc: Trà Sen Hồ Tây_ Chè Minh Cường

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ngoinhahanhphu, 24/9/2016.

  1. MeBeTao192

    MeBeTao192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2015
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    mình thích uống trà sen lắm, mùi iu thương thế
     
    ngoinhahanhphu thích bài này.
  2. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    vâng chè sen là một đặc sản úy giá của người dân Việt Nam
     
  3. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Bạn có cái avata yêu thế he he
     
  4. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    1. Thực hư Giá Trà Thái Nguyên đắt như vàng
    Vừa qua, trong một cuộc đấu giá trên mạng, một gói trà Tân Cương Đinh ngọc 200g được sản xuất bởi các nghệ nhân của Trà Minh Cường đã được bán đấu giá 4 triệu đồng. Mọi người được thể bàn tán về Giá Trà Thái Nguyên đắt như vàng chính là về sản phẩm Trà Đinh ngọc này.

    Trà Tân Cương Đinh ngọc, loại Trà Thái Nguyên đắt như vàng được chế biến từ những búp chè xuân Thái Nguyên. Việc chọn người hái chè cũng rất cầu kỳ, đều là những trinh nữ tuổi từ 15 đến 18 tuổi. Hái chè hoàn toàn bằng thủ công, trong một ngày, 20 người hái cũng chỉ thu được khoảng 8 lạng búp tươi.

    [​IMG]
    Trà Thái Nguyên đắt như vàng

    Sở dĩ Giá Trà Thái Nguyên đắt như vàng bởi trà này không phải ai cũng làm được. Vì nguyên liệu là những búp chè còn ngậm chặt như chiếc đinh ngọc nên rất dễ làm gãy búp trà. Hiện nay, đất chè Thái Nguyên chỉ có đôi ba người làm được loại trà đặc biệt, được lựa chọn tặng nguyên thủ quốc gia này.

    Theo Nghệ nhân chè Trần Văn Thắng của công ty Trà Minh Cường, loại trà Tân Cương Đinh Ngọc đắt đỏ là thế, nhưng cũng không có để bán ra ngoài thị trường. Trung bình, mỗi năm công ty Trà Minh Cường cũng chỉ sản xuất được 50kg trà Tân Cương Đinh Ngọc. Dù giá đắt như vàng nhưng mọi người phải đặt trước mới có được sản phẩm trà độc giá siêu đắt này.

    1. Giá Trà Thái Nguyên đắt như vàng nhưng vẫn rẻ
    Theo ông Trần Văn Thắng, Giá Trà Thái Nguyên đắt như vàng như kể trên, ấy là sản phẩm trà xuân đúng dịp Tết thanh minh. Còn trà Tân Cương Đinh ngọc thông thường được bán với giá từ 3-5 triệu đồng/kg, còn rẻ quá so với Trà ướp sen Tây Hồ. Tất nhiên, nếu trà Đinh Ngọc là tuyệt phẩm dòng trà nguyên hương, nguyên vị thì, với vị béo ngậy vô cùng tuyệt. Còn trà Tây Hồ lại thuộc dòng trà ướp hương.

    Ông Thắng cho hay, để có được một ấm trà Thái Nguyên ngon, không chỉ mỗi khâu chế biến mà cách pha trà cũng rất riêng. Mỗi một loại trà có một cách pha khác nhau để cho sản phẩm chè đó phát huy được hết nét tinh túy trong mỗi chèn chè. Với loại trà Đinh ngọc có giá đắt như vàng ròng, muốn pha ngon cũng cần sử dụng nước giếng khơi hoặc nước khoáng. Ai hứng được nước mưa cũng tốt.

    Sản phẩm Trà Đinh ngọc, được mệnh danh Giá Trà Thái Nguyên đắt như vàng như vậy. Đây xứng đáng là món quà cho người thành đạt. Và nó được sản xuất từ nguyên liệu được trồng theo quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ (Organic). Chúng tôi cam kết tuân thủ những quy định trong kỹ năng sản xuất chè sạch chất lượng cao, trong đó chữ “tín” được đặt lên hàng đầu
     
  5. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    1. Về hoa sen Hồ Tây
    Văn hóa Việt Nam chịu ảnh hưởng sâu sắc của Phật Giáo. Trong Phật Giáo, hoa Sen là một hình ảnh cao quý thể hiện sự thanh tao tinh tế. Hoa sen Hồ Tây biểu tượng thanh sạch, hương thơm lại rất an lành, sâu sắc. Vẻ đẹp của Sen bình dị thuần khiết lại vừa thanh tao nhã nhặn. Chính vì thế có thể nói, bông Hoa Sen là một biểu tượng rất đẹp cho đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam.

    [​IMG]
    Bán trà Thái Nguyên Hà Nội

    Nói về Sen Tây Hồ, Thăng Long là mảnh đất địa linh, thiên nhiên ưu đãi với người kinh kỳ giống hoa Sen đặc biệt: Sen Bách Diệp ở phủ Tây Hồ. Dường như linh khí của mảnh đất này cũng tụ lên cả những bông Sen nên Sen ở đây to hơn hẳn những sen nơi khác, hương thơm hơn hẳn. Đã có nhiều người thử ướp Trà Sen bằng Sen Hà Nam, Ninh Bình nhưng kết quả không được như Sen Tây Hồ.

    Thật kỳ lạ là người ta mang giống Sen này đi trồng cách Hồ Tây một vài km thôi mà Sen vẫn to vậy nhưng lại không có hương thơm như Sen ở Hồ Tây. Có lẽ vì thế người ta ướp Trà chỉ có thể dùng Sen Hồ Tây thì mới đủ thơm để tạo nên thứ Trà tuyệt vời như vậy.

    Thực ra ở đất Thăng Long có nhiều loại Trà ướp hương nhưng thanh cao và đáng quý hơn cả có lẽ vẫn là Trà Sen Tây Hồ. Có lẽ lý do chính khiến Trà Sen được người Tràng An yêu mến là nhờ hương thơm thanh tao cao quý của nó.

    2. Giá trị Trà sen Tây Hồ Hà Nội
    Tôi đến với Trà sen Tây Hồ Hà Nội từ việc yêu cái vẻ đẹp của bông Sen và yêu thích việc thưởng Trà. Dần dần vài năm tìm hiểu tôi cũng có được những ấm Trà Sen của riêng mình. Có dịp tôi mời 1 người bạn đang gặp chuyện phiền não trong cuộc sống, anh ấy uống chén Trà sen Tây Hồ Hà Nội mà lòng thấy bình an lại và có quyết định sẽ tạo cơ hội thứ 2 cho người gây ra sự phiền não cho anh ấy.

    Tôi lại có duyên được chứng kiến sự việc này một lần nữa khi mời Trà sen Tây Hồ Hà Nội một bạn trẻ cũng đang trăn trở về những hoài bão của mình và từ đó bạn Trẻ tìm đến Trà như tìm đến một người bạn. Sự hòa quyện giữa cáí Đức của Trà, cái hồng thắm sâu sắc, mùi hương an lành thấu khắp thế gian tạo nên cảm giác bình an trong chính tâm hồn.

    “Trong một chén trà thơm

    Có hồ sen bát ngát

    Trong một làn gió mát

    Có muôn vàn trùng dương”

    Mỗi năm lên đầm Sen, ngồi đợi những chiếc thuyền hái Sen về, tôi thỉnh thoảng vẫn nghe những câu chuyện nhỏ của những người làm Sen, chủ đầm về việc thỉnh thoảng có những người bạn Nhật Bản nhờ đặt Sen ở Hồ Tây để về tự ướp Trà sen Tây Hồ Hà Nội để thưởng.

    Những điều đó chứng tỏ rằng người Việt chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về Trà Sen Tây Hồ và tự tin khi giao lưu cùng các nền văn hóa Trà phát triển khác. Do đó tôi tự thấy rằng cha ông chúng ta đã để lại cho con cháu một vật báu về Trà. Cũng từ đó mà thấy rằng việc duy trì văn hóa Thưởng Trà Sen và nghiên cứu cải tiến để làm giá trị Trà sen Tây Hồ Hà Nội tốt hơn.
     
  6. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    1. Cứ liệu khoa học Trà Thái Nguyên giảm nguy cơ ung thư phổi
    Trong số những người hút thuốc lá và không hút thuốc, những người không uống trà xanh Thái Nguyên có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn so với những người uống ít nhất một chén trà Thái Nguyên mỗi ngày. Điều này tưởng như khó tin lại là sự thật.

    [​IMG]
    Uống Trà Thái Nguyên chống ung thư phổi đấy.

    Uống Trà Thái Nguyên giảm nguy cơ ung thư phổi, giảm nguy cơ ung thư phế quản vì hút thuốc, theo một nghiên cứu mới đây. Theo đó, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho bệnh ung thư ở Đài Loan, I-Hsin Lin, một sinh viên thuộc Đại học Y Chung Shan, Đài Loan, người tiến hành nghiên cứu cho biết.

    “Trà, đặc biệt là trà Thái Nguyên, đã nhận được rất nhiều sự chú ý bởi vì polyphenol chè là chất chống oxy hoá mạnhác ch. Các sản phẩm chè Thái Nguyên đã cho thấy hoạt động ức chế chống lại sự hình thành khối u (sản sinh khối u mới)”, Lin nói thêm.

    1. Người bình thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi gấp 12,71 lần so với người thường xuyên uống trà Thái Nguyên.

    Trong số những người hút thuốc lá và không hút thuốc, những người không uống trà Thái Nguyên có nguy cơ ung thư phổi tăng gấp 5.16 lần so với những người uống ít nhất một chén trà xanh mỗi ngày.

    Trong số những người hút thuốc, những người không uống trà thái nguyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi gấp 12,71 lần so với những người uống ít nhất một chén trà xanh mỗi ngày. Rõ ràng, nghiên cứu này cho thấy sự hình thành ung thư do hút thuốc có thể được chế ngự, ngăn chặn nhờ thói quen uống Trà.

    Uống Trà Thái Nguyên giảm nguy cơ ung thư phổi là điều được khoa học chứng minh.
     
  7. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Một vị Khách Nhật tìm mua Trà sen Hồ Tây tìm đến tận cửa hàng, mang theo vỏ bao bì ghi rõ địa thương hiệu Trà sen Minh Cường.

    1. Những vị khách nước ngoài rất thích trà sen Hồ Tây
    Sau một hồi so sánh thật kỹ để khẳng định chắc chắn đây đúng là thương hiệu trà sen Hồ Tây mình cần tìm, khách hồ hởi mua 3 kg trà ướp sen Hồ Tây cao cấp. Tiếp đó, khách còn lân la hỏi han về cách chế biến trà sen Tây hồ bằng thứ tiếng Việt bập bõm. Chừng một tiếng, vị khách Nhật đón tắc xi ra về, gương mặt ánh lên vẻ hài lòng, mãn nguyện.

    [​IMG]
    Sản phẩm trà sen Tây Hồ của Chè Minh Cường được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đúng là hương của trời, vị của đất cùng xoắn quyện.

    Đối với Trà sen Minh Cường, những cuộc gặp gỡ như thế đã trở nên quen thuộc. Bởi lẽ, khách hàng, đặc biệt là khách nước ngoài như Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc đều rất thích hương vị trà ướp sen Hà Nội. Và một khi đã mua thương hiệu Trà sen Minh Cường, không sớm thì muộn, thể nào cũng trở lại.

    Có câu chuyện vui, có vị khách người Hàn Quốc đến cửa hàng Trà sen Minh Cường, nhưng ông lại không biết tiếng Việt. Hôm đó, bạn bán hàng lại chỉ biết tiếng Anh mà thôi. Sau một hồi bồi rối, vị khách Hàn Quốc tên Lee Chu Min đã dùng các ký hiệu diễn tả mong muốn mua trà ướp sen Hồ Tây hà Nội. Bạn bán hàng, bằng nhạy cảm của mình, hiểu ra ngay. Tất cả cuộc giới thiệu, mua bán diễn ra chỉ bằng ký hiệu, kết thúc bằng nụ cười tươi.

    1. Trà sen Hồ Tây Hà Nội rất kén người làm
    Thoạt thấy Trà ướp sen Hồ Tây cao cấp giá cả chục triệu/kg, không ít người giật mình. Nhưng nếu biết được nghệ thuật ướp trà sen thì ai cũng phải gật gù công nhận: “Thật đáng giá lắm!”. Cần đến hàng ngàn bông hoa sen hai lớp cánh, qua một loạt công đoạn với thời gian cả tháng trời mới ướp được một kg trà sen ngon chuẩn đúng điệu.

    Bí quyết gia truyền của trà sen Hồ Tây Minh Cường chính là thời gian ủ hương. Người ướp chè phải biết được độ ẩm của khí hậu, thời tiết mưa hay nắng mà định giờ ủ, tránh làm chè bị hút ẩm và không ngậm hương.

    Pha trà sen Hồ tây cũng là một nghệ thuật. Phải đúng kiểu mới cho ra thứ nước sóng sánh vàng tươi, có thể đưa lên miệng uống ngay. Đồng thời cảm nhận hết vị ngon ban đầu của chén nước trà ướp sen đang toả hương thơm dìu dịu. Không phải ai cũng ướp ra chén trà sen ngon như vậy. Trà sen Hồ Tây Hà Nội rất kén người làm lắm.

    Với trình độ đã đạt đến đỉnh cao, bây giờ, nếu nhắm mắt lại, đưa một chút trà ướp sen Hồ Tây ngang qua mũi, chủ hiệu Trà sen Minh Cường có thể biết đâu là trà ngon, đâu là trà kém. Hiểu trà đến mức ấy, yêu trà đến mức ấy, làm ra các sản phẩm Trà ướp sen ngon số 1 Hà Thành nên Khách Nhật tìm mua Trà sen Hồ Tây là phải.
     
  8. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cô Samantha Reese nặng 110 kg, cô quyết giảm cân và thật bất ngờ, sau 1 năm cô Giảm 50kg nhờ uống trà, chưa biết có phải trà Thái Nguyên không. hehe

    1. Tăng cân không cưỡng nổi
    Samantha Reese cho biết: “Năm 18 tuổi, tôi nặng gần 100 kg. Tôi ghét cơ thể mình vì quá béo khi chỉ cao có 1m55. Nhưng cảm giác thất vọng lại khiến tôi ăn nhiều hơn”, Samantha chia sẻ. Sau một thời gian dài ăn uống không lành mạnh, cân nặng của Samantha vọt lên 110 kg. Người phụ nữ nhớ lại: “Tôi tránh xa cái cân trong một thời gian, nhưng quần áo bắt đầu chật khiến tôi phải xem mình béo cỡ nào rồi.

    [​IMG]

    Đầu tiên, Samantha uống thuốc giảm cân nhưng không đạt được kết quả gì. Cô cắt giảm toàn bộ bánh quy và đồ ăn nhanh, cân nặng có bớt đi nhưng không nhiều. Cuối cùng, cô thay thế trà sữa bằng trà Thái Nguyên không đường.

    Bà mẹ hai con cho biết: “Mọi người nói trà Thái Nguyên là siêu thực phẩm giúp trao đổi chất và ngăn cảm giác đói. Tôi đã không tin và nghĩ uống trà xanh là một điều kỳ cục song vì quá tuyệt vọng với việc giảm cân, tôi đã tìm đến nó”.

    1. Ghiền uống trà Thái Nguyên vì giảm cân bền vững
    Khi mới uống, Samantha rất ghét vị đắng và phải tự ép mình. Nhưng ít lâu sau, cô bắt đầu quen và uống trà Thái Nguyên hàng sáng, trong khi làm việc và xem tivi. Tổng cộng, cô uống 9 tách trà xanh mỗi ngày.

    Sau một tháng duy trì, cô giảm được 7 kg. “Tất nhiên là tôi ăn uống lành mạnh hơn trước, nhưng trà Thái Nguyên quả thật giúp dễ tiêu và tôi ít ăn vặt hơn hẳn. Thật đáng kinh ngạc”, Samantha vui mừng.

    Từ tháng 9/2014 đến nay, Samantha đã uống khoảng 4.000 tách trà Thái Nguyên và giờ cô chỉ còn 60 kg. “Tôi trông còn tuyệt hơn khi mới 20”, người phụ nữ hạnh phúc, “Nhiều người nói ăn nhiều hoa quả và rau củ hàng ngày giúp giảm cân. Còn bí quyết của tôi là uống 9 tách trà Thái Nguyên mỗi ngày”.

    Katherine Zeratsky, một chuyên gia dinh dưỡng, cho biết, hạn chế lượng calo hấp thụ có lẽ là tác nhân lớn nhất giúp Samantha gầy đi. Theo bà, uống nhiều nước lấp trống dạ dày và tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn. Còn trên thực tế, caffeine trong trà Thái Nguyên có thể hỗ trợ tiêu hóa nhưng chưa đủ để mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt.

    1. Chế độ ăn kiêng kết hợp trà Thái Nguyên hiệu quả
    Samantha cho biết trà xanh là một ‘lối sống’ cho cô chứ không phải là mốt. giờ đây, mỗi ngày cô giảm, uống 5 tách trà thái Nguyên và coi đó là thần dược.

    Cô ấy nói thêm: “Bây giờ tôi trông đẹp hơn tôi từng làm trong những năm 20 của tôi. Tôi không thể tin rằng tôi đã buộc mình phải nuốt những loại trà xanh này lúc đầu tiên.

    Bây giờ, chén tra thai nguyen của tôi đã giúp tôi vượt qua cả ngày. Đối với tôi, đó không phải là một mốt – đó là lối sống.

    Chế độ ăn hiện nay của Samantha. Sáng: Trà xanh và một bát cháo. Trưa: Gà và rau củ. Tối: Mì ống. Ăn vặt: Một tách trà xanh sau mỗi tiếng làm việc, uống tách cuối trong ngày lúc 8h tối giảm 50kg nhờ uống trà.
     
  9. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hot: Đã có chè ướp hoa sen Hồ Tây năm 2017 này, đáp ứng mong mỏi của biết bao ẩm khách xa gần. Mau liên hệ với Trà sen Minh Cường để có sản phẩm trà ướp sen xổi đúng điệu nhé.

    1. Bán chè ướp hoa sen hồ tây năm 2017
    [​IMG]
    Mau đặt mua chè ướp hoa sen Hồ Tây nhé

    Hot: Đã có chè ướp hoa sen hồ tây. Trà Minh Cường khuyến mại, giảm giá chè ướp hoa sen Hồ Tây chỉ còn 25.000 đồng mỗi bông trà sen cho đơn hàng 20 bông trà sen trở lên. Quý khách nào muốn mua buôn chè ướp hoa sen Hồ Tây thì liên hệ để có giá tốt nhất.

    Trà ướp sen xổi của Trà sen Minh Cường sử dụng loại trà Thái Nguyên Nhất phẩm ngon tuyệt vời. Hương sen ẩn vào vị trà Thái Nguyên. Hương trà sen ướp xổi thường nhẹ nhõm, chỉ nhấp một ngụm, cũng sẽ cảm nhận được sự thích thú, dễ thương.

    1. Cách làm chè ướp hoa sen Hồ Tây
    Rất nhiều người đã quen làm chè ướp hoa sen Hồ Tây. Sen sau khi hái ở Hồ Tây vào sáng sớm về. Nhẹ nhàng mở cánh hoa sen, bốc một nhúm trà thả vào lòng bông hoa. Ấp cánh hoa trở lại. Bông sen sau khi ngậm trà, sẽ được bao bọc bằng một chiếc lá sen tươi, lấy lạt mềm buộc chặt. Rồi đem cắm các bông sen đã ngậm trà vào bình nước sạch qua 1 ngày 1 đêm.

    Có thơ về trà ướp sen tây hồ :

    Thuyền chạy nghiêng ẩn vào lá sen xanh bồng bềnh mặt sóng

    Búp nõn hồng dâng “đốm lửa” bập bùng

    Nắng thả chiều mặt hồ mềm lụa

    Gió bâng khuâng ngây ngất hương chè ướp hoa sen Hồ Tây

    [​IMG]
    Hương vị Trà ướp bông sen Hồ Tây thanh tao, ngọt lành

    Cô gái tay búp sen

    Cười tươi mời khách uống trà ướp hoa sen Hồ Tây

    Quán đơn sơ lãng mạn

    Chiều chìm vào sương bay



    Không gian tràn hương sắc

    Cái cao sang đâu chỉ chốn lâu đài

    Hương trà ướp hoa sen Hồ Tây tuyệt quá

    Để một đời đắm say



    Những cô gái, chàng trai cũng ríu ran mua sen làm quà tặng

    Họ ôm cả trời thơm mang trải khắp phố phường

    Mua và thưởng trà ướp hoa sen Hồ Tây yêu thương

    Có con chim nó Hot: Đã có chè ướp hoa sen Hồ Tây
     
  10. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    30k/ bông.
    25k mỗi bông trà sen cho đơn hàng 20 bông trà sen trở lên.
    Quý khách nào muốn mua buôn chè ướp hoa sen Hồ Tây thì liên hệ 0985780840 để có giá tốt nhất.
     
  11. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    1. Đã có chè ướp bông sen tươi, trà ướp sen xổi Tây Hồ
    Xa xưa, người dân quê đất Việt có cái thú uống trà ướp bông sen Hồ Tây. Nghĩa là rất nguyên sơ. Sáng sớm đi thuyền ra hồ sen, chọn bông hoa hàm tiếu, thả một dúm trà vào lòng hoa, lấy sợi rơm mềm buộc lại đánh dấu. Qua một ngày đêm ấp ủ hương thơm, trà được đem hãm cùng nước mưa đọng tàu lá sen.

    [​IMG]

    Ngày nay, nếu quý khách có nhu cầu mua trà ướp bông sen phủ Tây Hồ để uống và biếu tặng hãy gọi ngay cho chúng tôi nhé. Đã có chè ướp bông sen tươi, trà ướp sen xổi Tây Hồ. Nhân dịp mùa sen mới, Trà Minh Cường khuyến mại, giảm giá trà bông sen chỉ còn 25.000 đồng mỗi bông sen cho đơn hàng 20 bông trở lên.

    Trà sen ướp xổi cho nước trà xanh xanh màu ngọc bích. Hương sen ẩn vào vị trà Thái Nguyên. Hương trà sen ướp xổi thường nhẹ nhõm, chỉ nhấp một ngụm, cũng sẽ cảm nhận được sự thích thú, dễ thương.

    1. Trà ướp bông sen Hồ Tây là món quà tặng ý nghĩa
    Khi mặt trời vẫn chưa kịp ló dạng, trên những đầm sen Hồ Tây, những chiếc thuyền sen đã tới tấp về bến. Đem theo những bông hoa chớm nở, màu hồng phớt tím. Sen hàm tiếu chính là độ hoa thích hợp nhất cho nghề ướp trà bông sen tươi, sen Hồ Tây.

    [​IMG]
    Đã có trà ướp bông sen 2017



    Rất nhiều người đã quen làm trà sen ướp xổi. Rất đơn giản. Thế này nhé, nhẹ nhàng mở cánh hoa sen, bốc một nhúm trà thả vào lòng bông hoa. Ấp cánh hoa trở lại. Bông sen sau khi ngậm trà, sẽ được bao bọc bằng một chiếc lá sen tươi, lấy lạt mềm buộc chặt. Rồi đem cắm các bông sen đã ngậm trà vào bình nước sạch.

    Như thế cốt để qua một ngày đêm, bông hoa có thể tận hiến bầu hương thơm quý giá nhất cho ấm trà ướp bông sen ngon tuyệt vời. Trà sen tây hồ tươi sở dĩ trở nên thịnh hành một phần cũng là nhờ vào sự phát triển dịch vụ du lịch ven Hồ Tây.

    [​IMG]
    sản phẩm trà ướp hoa sen Hồ Tây

    Thị hiếu thưởng trà ướp hoa sen vì sao nổi trội hơn cũng có những lý do của nó. Đã có chè ướp bông sen tươi. Một là vì nó rất thật, hai là vì nó rất tươi, ba là vì nó thơm tho một cách nhẹ nhàng, phảng phất, hương sen vị trà hòa quyện lẫn nhau, tôn vinh nhau mà không lấn át nhau.
     
  12. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Rồi cụ lại nhẹ nhàng lật từng cánh sen lại, ôm kín những cánh trà bên trong. Xong đâu đấy, cụ lấy sợi rơm vàng, buộc vào cuống bông sen, đánh dấu. Bông sen sau khi ôm ấp trà vào lòng, ngật ngừ ngồ ngộ. Cụ thường vuốt râu, nói với bông sen: Cứ từ từ thôi, có cả một đêm tân hôn để mặn nồng cơ mà. Đến khi mặt trời hết dầu để cháy, như cách nói của cụ, đã có ba bông sen được buộc rơm vàng.

    Sáng sớm hôm sau, cụ ra đầm cắt những bông Trà ướp búp sen xổi Tây Hồ. Sau một đêm gần gũi vấn vít, hương sen đã quấn chặt cánh trà. Cụ bảo, như gái phải hơi trai, giờ đây hương sen đã rời bỏ đài sen để xoắn quyện vào Trà ướp bông sen Hồ Tây. Nhắc cháu đi đặt ấm nước, cụ bắt đầu lật từng cánh sen ra. Nhẹ nhàng, thong thả. Mỗi bông sen vừa đúng một ấm trà.

    2. Thưởng thức trà ướp búp hoa sen tươi
    Nước sôi, cụ bắt đầu tráng ấm. Với những bông Trà ướp búp sen xổi Tây Hồ để tủ đá, thì ông thường cho vào lò vi sóng quay cho khô. Cũng có hôm cụ để rã đông tự nhiên.

    [​IMG]

    Lần lượt bóc từng cánh hoa xe ở bông trà ướp búp sen ra, cụ khéo léo cho trà vào ấm. Chế nước sôi, đậy nắp chừng 40 giây.

    Cụ rót cả ấm Trà ướp búp sen xổi Tây Hồ ra chiếc chén tống, rồi rót ra một chiếc chén con như hạt mít. Ông thắc mắc, cụ bảo, với trà sen, nếu cứ để trong ấm, trà sẽ bị nồng, hỏng vị.

    Cụ hà hít chén trà năm bảy nhịp để tận hưởng hương thơm rồi mới đưa lên miệng. Hương của đất trời, cụ thường bảo thế. Chính thói quen uống Trà ướp búp sen của cụ đã khiến ông mê trà, làm rể xứ trà.

    Ưu điểm của trà sen xổi là mức giá rất hợp lý chỉ khoảng 35 đến 60 nghìn đông 1 bông sen có ướp trà phía trong, tùy vào nguyên liệu trà ướp là loại rẻ tiền hay cao cấp. Ngoài giá thành phù hợp với số đông, Trà ướp búp sen xổi Tây Hồkhi pha có hương sen tươi mới thích hợp với những ai yêu thích hương vị tự nhiên của sen Tây Hồ.

    Ngoài ra các bạn có thể thưởng thức trà sen hồ tây cao cấp hoặc Trà sen Hồ Tây đặc biệt
     
  13. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Trà Bông sen
    30k/ bông
    [​IMG]
     
  14. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mang trong mình câu hỏi: Trà Thái Nguyên ngon vì sao, tuôi dong duổi ở làng chè Tân Cương Thái Nguyên và hôm ấy đã có câu trả lời.

    1. Trà Thái Nguyên ngon nhờ hơi lửa và đôi bàn tay của người thợ trà
    Xưa nay, một chén trà Thái Nguyên ngon với thanh sắc vị thần, khi uống vào có hương cốm khiến lòng người mê mệt. Nếu một gói trà Thái Nguyên ngon đúng điệu, từng mẻ trà đều được kết tinh từ hơi lửa và tài hoa của người làm trà. Không hóa chất, phụ gia.

    [​IMG]
    Trà Thái Nguyên ngon nhất quả đất

    Bạn đã nghe thấy mùi của lửa chưa, đối với người làm trà Thái Nguyên, lửa có mùi đấy. Nhìn vào mắt ông, người nghệ nhân Trần Văn Thắng ở đất chè Tân Cương Thái Nguyên, tôi lại càng tin.

    Tôi thật có duyên khi gặp ông trong ngày hội trà Thái Nguyên của xã Tân Cương. Hôm ấy dường như người làng chè có mặt hết ở nơi này. Tíu tít nhất là chỗ tôi đang nghiêng ngó. Mỗi xóm một khoảnh đất với mẹt chè tươi, củi, bếp, chảo gang. ông đẩy củi, anh đảo chè, bá xoa búp…

    Không thể thiếu một bộ bàn ghế, vài bộ ấm chén, phích nước sôi, mấy bác cao niên chỉ có mỗi việc co chân ngồi uống nước trà Thái Nguyên ngon nhất do chính mình làm ra. Tất cả như nhuyễn vào nhau mà làm nên một không khí huyền ảo lạ lùng.

    Anh có biết vì sao mẻ chè kia có màu xanh đen không? Chắc chắn vì chưa đun nước sôi ngâm chảo từ đêm qua – ông Thắng vừa hỏi vừa trả lời. Chảo gang giờ chả mấy khi dùng, nên phải đánh rửa kỹ, cho lên bếp luộc cho nó “thôi” hết chất han ra.

    Trà Thái Nguyên mới sao pha ngon phải biết ông nhỉ? Tôi vốc lên tay những cánh chè nóng ròn nức hương cốm hỏi ông Thắng. Không không, ngon nhất là để qua một vài ngày, hết mùi lửa mới pha, chứ còn chè mới là không nên uống ngay, ông trả lời.

    1. Trà Thái Nguyên ngon vì có những nghệ nhân thấu hiểu
    Rõ ràng, bên cạnh thổ nhưỡng, khí hậu là phần tự nhiên, trà Thái Nguyên ngon còn bởi vì có những nghệ nhân sống cuộc sống cùng trà. Họ làm trả, hiểu trà như một người bạn tri ân, và biết cách để cho người bạn ấy tỏa sáng.

    Ấm trà đầu tiên ông Thắng pha mời tôi là trà móc câu Thái Nguyên. Thời các cụ, được uống loại chè này là “đỉnh sang” rồi. Ấm trà Thái Nguyên nóng hổi, “cánh chè cong xoắn như hình móc câu, nhón dúm chè cho vào xuyến phát tiếng kêu lanh canh, ấy là chè tuyệt hảo”.

    Đưa chén trà lướt qua mũi hít hà mùi thơm nhẹ của cốm, gật gù ngắm màu nước xanh phớt vàng “chuẩn” Tân Cương. Tôi nhấp một ngụm nhỏ ngậm lại cho lan tỏa, thấm cái vị chát nhẹ trong vòm miệng. Ngon thật là ngon.

    Nhưng loại trà Tân Cương Nhất phẩm như thế này chỉ là chè hạng ba thôi. Chè tôm nõn, tức trà Tân Cương Long ẩm đang ở vị trí “á hậu” của làng.

    Nhìn ông Thắng xoay xoay chén trà nóng trong lòng bàn tay, khum các ngón tay thô mộc che cho hồn chè không tan loãng. Rồi từ từ đưa chén trà Thái Nguyên lên mũi tận hưởng tinh túy của đất trời, tôi tin chắc lửa thật sự có mùi.

    1. Loại trà Thái Nguyên ngon nhất – trà Tân Cương Đinh ngọc
    Dẫn tôi ra vườn, ông Thắng “thị phạm” cho tôi xem cách hái để làm ra “hoa hậu” là trà Tân Cương Đinh ngọc. Này nhé, chỉ ngắt cái “túp” ngọn bé tí xíu như mầm đinh này. Có khách đặt mua chè đinh ngọc mừng đấy mà lo đấy.

    Vì chỉ có chè lai hoặc chè trung du thì làm chè đinh Thái Nguyên mới ngon, mà chỉ của vườn nhà mình mới tự tin hái sao cho khách. 20 người hái nhanh tay 1 ngày chưa chắc đủ ra 1 cân trà Đinh ngọc. Trà đinh Ngọc làm từ những búp trà non còn ngậm chặt như chiếc đi, trực chỉ thiên.

    Khi sao phải cẩn trọng, nhẹ nhàng lắm những cánh chè mỏng mảnh yểu điệu mới ôngu khô ròn, xoăn lại mà không gẫy vụn. Nhưng tiền nào của ấy thật, ấm trà Tân Cương Đinh Ngọc ông Thắng mời tôi chế thêm nước sôi mấy lượt vẫn đậm chất trà vương giả.

    Vâng, sau khi trải nghiệm tại đất trà Thái Nguyên thật không thể nào quên. Giờ tôi chắc, bạn cũng như tôi, hiểu rõ Trà Thái Nguyên ngon vì sao rồi nhỉ. Chắc hẳn thế.
     
  15. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Ở phía tây Kinh kỳ, có một quán trà Minh Cường, chuyên kinh doanh các loại trà Thái Nguyên và đồ uống trà. Quán có hai nhân viên phục vụ, người già là lão Hoàng, khoảng hơn 50 tuổi phụ trách việc mua bán; người trẻ A Trang.

    Khi xem trà, lão Hoàng không bao giờ hỏi người bán, cũng không pha thử mà lão chỉ nhón một ít trà để vào lòng bàn tay, sau đó úp hai bàn tay vào nhau hà một hơi thật mạnh rồi đạy lại. Một lúc sau đưa lên mũi, hai mắt kim kíp hít một hơi mạnh là có thể nói đây là Trà Thái Nguyên vùng nào, có phải trà Tân Cương hay không.

    [​IMG]

    Người bán trà Thái Nguyên nghe lão Hoàng nói chỉ còn biết mở to mắt khâm phục và vui lòng nhận tiền theo giá lão đưa ra. Họ cho rằng, lão Hoàng là Người sành trà Thái Nguyên số 1 đất Thăng Long.

    Đến buổi chiều có một vị khách người Anh. Ông ta tên là Sen Adam, một người am hiểu Trà Việt, đặc biệt là Trà Thái Nguyên. Sen Adam xem trà và xem các bộ đồ trà, xem một lượt rồi lắc lắc đầu tỏ vẻ chưa tìm được thứ mình ưng ý.

    Trong lúc Sen Adam xem hàng, ông ta nói như bâng quơ: “Những đồ này đều là đồ giả, âm tạp, vị tanh, có gờ, tôi cần bình trà Bát Tràng chính thống”.

    Lão Hoàng cười hỏi Sen Adam: “Nếu là đồ thứ thiệt ông có thể chịu được giá tiền không?”. Sen Adam chỉ ra chiếc xe đỗ ngoài cửa, nói vẻ tự tin: “Tiền không thành vấn đề”.

    1. Trà Thái Nguyên ngon phải pha trong ấm sịn
    Lão Hoàng gật gật đầu đi vào nhà trong, mang ra một chiếc bình trà. Nhìn chiếc bình trà. Sen Adam vừa nhìn đã trợn tròn mắt. Đây là một chiếc bình trà Tử Sa bụng phình như cái trống, quai tay cầm tròn trịa. Sen Adam dùng đốt ngón tay giữa gõ gõ vào ấm thấy phát một thứ âm thanh trong trẻo. Khi dùng mu bàn tay lướt nhẹ qua miệng bình thì ngoài cảm giác trơn bóng còn có một cảm giác mát mẻ như sờ vào da con người.

    Sen Adam đọc các dòng chữ khắc trên bình, từng chữ từng dòng như có sự cuốn hút mê hồn. Sen Adam trầm ngâm một lúc lâu mới nói: “Đây là chiếc bình trà tam tuyệt”. Sau đó Sen Adam lại yêu cầu pha thử trà Thái Nguyên, đây là phương pháp kiểm tra hiệu quả nhất với bình trà Bát Tràng.

    Lão Hoàng xắn tay áo, nhón một ít tra thai nguyen bỏ vào trong ấm rồi rót nước sôi vào. Một lúc sau hơi nóng bốc lên, vị trà Thái Nguyên từ trong bình trà phả qua vòi ấm thơm nức cả phòng. Quả nhiên, Người sành trà Thái Nguyên nào cũng phải ngưỡng mộ.

    Lão Hoàng từ từ rót một tách đưa cho Sen Adam, Sen Adam cũng từ từ nhấp một hớp, chỉ thấy sau một luồng hơi nóng là vị ngọt đậm đà ở đầu lưỡi. Sen Adam không kìm được cảm giác khoan khoái, thốt lên: “Bình tốt, trà Thái Nguyên ngon nhất!”. Sen Adam quả là Người sành trà Thái Nguyên như người Việt
     
  16. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    1. Bác Hồ với đất chè Thái Nguyên
    Ngày 20.5.1947, Bác Hồ và một số cán bộ đã đến ở và làm việc tại Đồi Khau Tý, xóm Điềm Mặc (nay là xã Điềm Mặc). Ít lâu sau, các cơ sở cách mạng đã được sớm nhân rộng. Thái Nguyên đã trở thành “Thủ đô kháng chiến – Thủ đô gió ngàn”. Bác Hồ với đất chè Thái Nguyên nhiều kỷ niệm.

    Chính tại Đất chè Thái Nguyên, nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh của đất nước, vận mệnh của dân tộc. Đặc biệt là ngày 6.12.1953, tại lán Tỉn Keo, xã Phú Đình, Bộ Chính trị đã quyết định mở Chiến dịch Điện Biên Phủ, một trận đánh “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến.

    [​IMG]

    Cũng chính tại Đất chè Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Trung ương Đảng, Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương quan trọng để lãnh đạo đất nước; viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” giúp cán bộ, đảng viên làm kim chỉ nam cho mọi hành động, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

    Với nhiều địa điểm di tích Bác Hồ với đất chè Thái Nguyên, từng kỷ niệm, từng dấu ấn. Năm 2012, ATK Định Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ công nhận là Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt. Sự kiện đó lại thêm một lần nữa khẳng định về vị trí, vai trò đặc biệt của ATK Định Hóa trong sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc của dân tộc ta.

    1. Đất chè Thái Nguyên đang thực hiện lời dạy của Bác
    Sau ngày kháng chiến thành công, tỉnh ta đã vinh dự được đón Bác 7 lần về thăm, điều này càng thể hiện tình cảm sâu đậm giữa Bác Hồ với đất chè Thái Nguyên. Thái Nguyên cũng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Ba.

    Từ một tỉnh nghèo, kinh tế chậm phát triển, nay đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh khá trong khu vực. Thu ngân sách Thái Nguyên năm 2016 đạt trên 9.600 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt gần 20 tỷ USD (đứng thứ 3 toàn quốc). Thái Nguyên đang học theo lời dạy của Bác, trong đó có phát triển thế mạnh là cây che thai nguyen xanh tươi.

    Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện mãi mãi thực hiện lời dặn của Người khi về thăm tỉnh ngày 31-12-1963: “phải ra sức làm cho Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”.

    Có thể thấy rằng, sự gắn bó của Bác Hồ với đất chè Thái Nguyên trong những năm tháng gian khổ là tài sản quý giá để Thái Nguyên làm hành trang phát triển.
     
  17. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Khi Tìm hiểu trà ướp sen Hồ Tây ta thấy rằng, trà ướp sen Hồ tây là đặc sản quý, xưa kia chỉ dành cho những hàng vương tôn công tử và những gia đình quyền quý.

    1. Tìm hiểu trà sen Hồ Tây thấy bất ngờ quá đỗi
    Những người sành về trà sen đều biết đến Trà sen Minh Cường của ông Minh Cường. Khách trong và ngoài nước đều say thứ trà sen độc nhất vô nhị mà tìm đến Trà sen Hồ Tây Minh Cường.

    Trò chuyện, tìm hiểu về những công phu ướp trà, chúng tôi mới hiểu vì sao trà ướp sen Hồ Tây của Minh Cường lại mê hoặc người ta đến vậy… Một kg trà phải ướp với 1,5 kg nhụy sen. Số gạo sen này được tãi từ khoảng 1.200- 1.400 bông sen Hồ Tây.

    [​IMG]
    chén trà ướp sen hồ tây ngon thôi rồi!

    Lóc cóc Tìm hiểu trà sen Hồ Tây thấy bất ngờ quá đỗi chúng tôi thấy bất ngờ quà đỗi. Trà ướp sen Hồ Tây được đựng trong liễn sành đậy kín vung, cứ một lớp trà dày bằng bàn tay thì ở dưới rải một lớp gạo sen mỏng hơn lên trên, ướp trong hai ngày rồi lấy ra sấy đủ một ngày. Hỗn hợp trà – sen được sấy trong một ngày rồi mang ra sàng, bỏ hết gạo sen cũ và lại cho gạo sen mới vào, tiếp tục ướp cho gạo sen dần dần ngấm sâu vào trong cánh trà Thái Nguyên ngon.

    1. Bí quyết ngàn năm của Trà ướp sen Hồ Tây
    Theo ông Minh Cường, bí quyết làm trà ướp sen Hồ Tây là khi ướp không được thoát ra ngoài. Bước vào phòng sấy trà mà ngửi thấy thơm mùi sen tức là ủ chưa kín. Sen chưa ngấm sâu vào trong trà, như vậy là chưa thu được thứ trà sen thượng hạng.

    Cách ướp trà với bông sen thành trà ướp bông sen hồ tây đã là cả một nghệ thuật, còn cách thưởng trà cũng thật trịnh trọng và tinh tế. Bộ ấm chén pha trà phải bằng đất nung để trà được giữ nhiệt, lòng chén phải có màu men trắng hay hồng để tăng làm nổi bật màu hổ phách của trà sen.

    Trà sen ngon thì vị chè ngọt mà lại mát, mùi thơm nhẹ nhàng. Trưa hè nóng nực, sau giấc nồng mà được thưởng thức chén trà sen cũng cảm thấy thú vị. Cây sen hoa mọc từ dưới bùn đen mà không ô nhiễm mùi bùn, được khí thơm trong của trời đất nên củ sen, hoa sen, tua, lá… đều là những vị thuốc hay. Trà ướp sen Hồ Tây còn hay hơn cả thế.
     
  18. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,629
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    chè chữa mất ngủ không ban
     
  19. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Chè xanh cũng chứa chất cafein có tác dụng chống buồn ngủ,
    Nhưng ngoài ra Chè còn nhiều tác dụng rất tốt:
    - giảm mệt mỏi và lợi tiểu.
    – Vitamin C có trong nước chè xanh làm tăng sức đề kháng, chống cúm. Vitamin nhóm B trợ giúp cho quá trình trao đổi cacbon hydrat. Flavonoid có tác dụng giảm huyết áp, tăng độ bền vững thành mạch.

    – Chè xanh chứa một chất chống oxi-hóa mạnh có thể diệt các gốc tự do. Chính nhờ chất chống oxi hoá mạnh này mà trà xanh có nhiều ảnh hưởng tốt khác ngoài việc bảo vệ các tế bào da. Nước chè tươi đặc còn có chất diệt khuẩn, sát trùng mạnh, nên dùng để rửa mặt, trị mụn ,rất có hiệu quả.

    – Ngoài ra, trong nước chè xanh cũng có chất Polysaccarides làm giảm đường máu, flouride chống sâu răng, vitamin E tác dụng chống ôxy hóa và hạn chế lão hóa. Chất theamin tạo cho nước chè xanh có hương vị đặc biệt.
    – Trong nước chè xanh có chất catechin có tác dụng giảm nguy cơ gây ung thư, giảm kích thước khối u, tác dụng chống phóng xạ, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virut cúm, chống hôi miệng.
    Những ai uống chè quen rồi thì vẫn ngủ bình thường bạn ak:):);)
     
  20. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]
    Trà ướp trong bông sen tươi (sen xổi), loại sen 2 lớp cánh Bách diệp Hồ Tây. Trà ướp sen là loại Trà Thái Nguyên thượng hạng.
     

Chia sẻ trang này