Toàn quốc: Hiệu Quả Của Thuốc Đông Y Trong Điều Trị Viêm Xoang

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi seoer12, 14/8/2017.

  1. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hàng ngày, có rất nhiều người phải chiến đấu với căn bệnh viêm xoang viêm mũi dị ứng dai dẳng và có nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, hen suyễn,… Sử dụng thuốc Đông y để điều trị viêm xoang tại nhà là lựa chọn của rất nhiều người bệnh để chống lại tận gốc căn bệnh này.

    Viêm xoang thường là hậu quả của cảm lạnh, thay đổi đột ngột trong điều kiện thời tiết hoặc dị ứng. Bất kể là nguyên nhân nào, viêm xoang là sự tổn thương niêm mạc và tăng sản xuất chất nhầy. Niêm mạc bị sưng và nhiều chất nhầy gây ra các triệu chứng như tắc nghẽn xoang, đau nhức, nghẹt thở và sổ mũi.

    Trong Tây y, các loại thuốc điều trị bệnh viêm xoang có công dụng làm giảm các triệu chứng của viêm xoang viêm mũi dị ứng nhưng lại không trị được nguyên nhân của tình trạng này. Thay vào đó, y học cổ truyền đã được chứng minh có khả năng điều trị viêm xoang hiệu quả trong nhiều thập kỷ.

    Cây ô rô
    [​IMG]

    Cây ô rô hay còn gọi là sơn ngưu bàng được dùng làm thuốc từ lâu đời. Rễ ô rô có vị mặn chua, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm và long đờm. Người ta thường sử dụng rễ cây ô rô trong bài thuốc điều trị ho gà, hen suyễn,..

    Bài thuốc:

    Rễ ô rô cạo lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ rồi đem phơi hay sấy khô.

    Rễ ô rô: 30g

    Thịt lợn nạc: 120g

    Nước: 500ml

    Rễ ô rô thái nhỏ, ninh với thịt lợn nạc đến khi còn 150ml. Chia làm 2 lần uống trong ngày có tác dụng trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

    Thất diệp chi hoa
    [​IMG]

    Thất diệp chi hoa là cây dạng thân thảo, gốc có lá hóa thành vẩy bao bọc lấy thân cây, giữa thân có một tầng lá mọc khoảng 7 lá ( thất diệp ) thành vòng. Trên đầu cây chỉ có một bông hoa màu trắng có nhụy tím duy nhất (Nhất chi hoa). Thất diệp nhất chi hoa là một cây thuốc nam quý được sử dụng để chữa ho kéo dài, hen suyễn, viêm xoang,…

    Thất diệp nhất chi hoa : 15gr , tán bột, uống 2 – 3 lần/ ngày là bài thuốc thanh nhiệt giải độc, trừ đờm giảm ho, giảm và điều trị viêm xoang mũi dị ứng.

    Thiên trúc hoàng
    Thiên trúc hoàng là một vị thuốc trong dân gian có tác dụng chữa ho, trừ đàm. Hàng ngày dùng từ 3 -9 gr thuốc sắc hoặc 1 – 2 gr thuốc bột là bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả.

    Xoang Quý Thanh – thuốc chữa viêm xoang bằng đông y
    [​IMG]

    Có rất nhiều loại thảo dược Đông y có tác dụng trong điều trị viêm xoang tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, các bài thuốc đông y chữa viêm xoang đơn giản tại nhà lại đòi hỏi quá trình sử dụng lâu dài, kiên trì và chưa thực sự phát huy được hết công dụng của thuốc.

    Do đó, lương y Nguyễn Quý Thanh đã nghiên cứu, kết hợp các loại thảo dược như rễ cây ô rô,thất diệp chi hoa, thiên trúc hoàng và nhiều loại thảo dược khác để bào chế thành công thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả, đặt tên là xoang Quý Thanh.

    Xoang Quý Thanh là dạng thuốc xịt, thuốc vào sâu những hốc bị viêm, làm sạch các hốc xoang.

    Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:
    – Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
    – Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
    – Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
    – Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

    Bệnh nhân liên hệ với số điện thoại sau đây để được tư vấn, sử dụng thuốc Xoang Quý Thanh: 0947.09.34.34 – 0439 168 666.

    Địa chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seoer12
  2. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những cơn tai biến để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là đối với trường hợp tái phát bệnh. Phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não hiện nay không chỉ quan trọng đối với những người lớn tuổi mà còn là mối quan tâm của cả xã hội.

    Phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não

    [​IMG]

    Các biện pháp phòng ngừa tai biến mạch máu não được bàn đến ở rất nhiều nơi và nhận được nhiều sự quan tâm. Bạn sẽ nhận được những lời khuyên về chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh nói không với thuốc lá, chất kích thích và hạn chế rượu bia,…Các khuyến nghị được chuyên gia đưa ra nhằm phòng ngừa và quản lý các yếu tố nguy cơ gây ra tai biến mạch máu não như quản lý huyết áp, tiểu đường, lượng cholesterol xấu trong máu, bệnh tim mạch,… Và tất nhiên, đó là những lời khuyên có lợi đối với cơ thể bạn và giúp phòng ngừa đáng kể các nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

    Tuy nhiên, không thiếu những trường hợp bị tai biến mạch máu não dù đã tuân thủ những lời khuyên trên. Và với những trường hợp đã gặp phải tai biến mạch máu não thì những biện pháp phòng ngừa một cơn tai biến tái phát là khó khăn hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao hiện nay nhiều người tìm đến các loại thuốc phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não để quản lý tốt hơn tình trạng của mình.

    Các loại thuốc phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não bằng đông y được sử dụng nhiều bởi đặc tính sử dụng lâu dài, tác động sâu và ít tác dụng phụ. Ngoài các loại thuốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc,… thì rất nhiều người tin tưởng và sử dụng bài thuốc gia truyền có nguồn gốc từ Việt Nam – An cung trúc hoàn.

    Thuốc An cung trúc hoàn có tốt không?

    [​IMG]
    An Cung Trúc Hoàn
    An cung trúc hoàn là bài thuốc của thái y triều Lê, được lương y Nguyễn Quý Thanh phục hồi và cứu chữa hàng ngàn bệnh nhân bị tai biến mạch máu não và có nguy cơ tai biến cao.

    Theo số liệu nghiên cứu lâm sàng từ năm 1997 với trên 1000 người thiếu máu não, nhũn não, vỡ mạch máu não, dùng An cung trúc hoàn sau 7-10 ngày đều cho thấy cải thiện hiệu quả lâm sàng. Với những bệnh nhân có nguy cơ tai biến cao, thuốc có tác dụng kiểm soát và phòng ngừa tai biến rất tốt. Còn với những bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục sau tai biến, sử dụng An cung trúc hoàn để hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não và phòng ngừa tai biến tái phát.

    Một số chia sẻ của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc:

    “Nhờ lọ thuốc An cung trúc hoàn của cô mà tôi mới sống lại được. Mặc dù lấy thuốc của cô ở Hà Nội sử dụng lâu nay, bệnh tình chuyển biến từng ngày, nhưng lại không được gặp cô, vì cô ở xa quá. Tôi có gọi điện cho cô, muốn gặp cô để cám ơn, nhưng cô cứ khăng khăng không gặp, vì cô bận rộn chế biến thuốc suốt ngày. Bây giờ sức khỏe hoàn toàn hồi phục, tôi nằng nặc bắt con gái đưa đi gặp cô bằng được, dù chẳng có gì ngoài lời cám ơn cô đã bào chế ra thuốc quý, cứu mạng tôi và nhiều người”

    (Bà Nguyễn Thị Phượng (56 tuổi) và trú tại xã Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội)

    “Tôi thì nhiều bệnh lắm! Tim mạch, huyết áp và cả xương khớp… Đặc biệt, tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, dần dần nó kéo xuống tay trái nên cảm giác nặng nề không bê được cơm ăn, nước uống, nguy cơ tai biến bất cứ lúc nào. Lúc ấy tôi mới biết đến bài thuốc An cung trúc hoàn cô Thanh. Nói nhiều người không tin, là mới sau 2 ngày uống An cung trúc hoàn thì tay tôi nâng lên bình thường. Lúc ấy, ông chồng tôi còn giỡn nói bảo thuốc tiên sao mà đỡ ngay được. Nhưng sau khi thấy tôi bê cơm lên ăn bình thường chồng tôi phải trầm trồ thán phục”.

    (Bà Đặng Thị Hiên (53 tuổi), trú tại tổ 5 phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên)

    “Mẹ em bị tai biến mạch máu não tái phát lần 2, gia đình đã đưa mẹ lên bệnh viện Bạch Mai để cứu chữa giờ đã xuất viện về nhà để điều trị, hiện tại mẹ em sức khỏe hồi phục chưa tốt, chân trái và tay trái bị liệt, miệng thì bị cấm khẩu mọi sinh hoạt cá nhân đều do người nhà trợ giúp. Từ ngày uống An cung trúc hoàn, mẹ em đã dần dần nói ra hơi, thấy tinh thần mẹ phấn chấn hẳn lên, tay chân bị liệt đã cử động nhẹ, gia đình em vui lắm. Hiện nay em vẫn cho mẹ tiếp tục điều trị bằng An cung trúc hoàn để mẹ mau bình phục. Em cảm ơn cô Quý Thanh rất nhiều.”

    (Chị Đinh Thị Diệu – Địa chỉ: xóm 4, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh)

    Mua thuốc An cung trúc hoàn ở đâu?

    [​IMG]

    Lương y Nguyễn Quý Thanh đã kết hợp với Công ty Cổ phần Dược thảo Fansipan, để sản xuất hàng loạt dưới dạng thuốc gia truyền An Cung Trúc Hoàn, nhằm giảm giá thành,nên giá thành giảm thêm rất nhiều, chỉ còn 1,5 triệu đồng/lọ, dùng từ 7 đến 10 ngày, để nhiều người tiếp cận được thuốc.

    Bạn có thể đến các cơ sở của Công ty Cổ phần Dược thảo Fansipan để mua thuốc An cung trúc hoàn chất lượng với giá thành tốt nhất.

    Mọi yêu cầu tư vấn và sử dụng thuốc, hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Dược thảo Fansipan


    Hà Nội: Số 54F đường Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân.

    Điện Thoại: 0963.015.446

    (Nguồn: thuocancung.vn)

     
  3. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Viêm xoang gây rất nhiều đau đớn và bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, viêm xoang không những gây ra đau đớn và khó chịu mà còn là nguyên nhân của nhiều biến chứng nguy hiểm cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và phát triển thể chất của trẻ. Điều trị viêm xoang tận gốc ở trẻ em cũng không đơn giản bởi trẻ nhỏ chưa phát triển toàn diện như người lớn, dễ bị tổn thương hơn,do vậy,thuốc chữa viêm xoang cho trẻ em phải ít tác dụng phụ, không gây ra quá nhiều đau đớn, buốt, xót khi sử dụng và có hiệu quả lâu dài.

    Triệu chứng viêm xoang ở trẻ em
    [​IMG]

    Các triệu chứng viêm xoang phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi của trẻ. Sau đây là triệu chứng phổ biến nhất của bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ sẽ có những triệu chứng khác nhau, bao gồm:

    Trẻ em nhỏ tuổi
    • Sổ mũi : Triệu chứng sổ mũi kéo dài hơn 10 ngày, chất dịch có màu vàng hoặc xanh lá cây.
    • Ho nhiều vào ban đêm, ho thường khi ban ngày.
    • Sưng mắt
    Trẻ lớn hơn 5 tuổi và thanh thiếu niên
    • Chảy nước mũi hoặc triệu chứng cảm lạnh kéo dài hơn 7 đến 10 ngày.
    • Dịch mũi chảy vào họng
    • Nhức đầu
    • Mặt khó chịu, áp lực
    • Ho
    • Sốt
    • Viêm họng
    • Sưng mắt, tình trạng nặng hơn vào buổi sáng
    Các triệu chứng của viêm xoang có thể bị nhầm lẫn thành các bệnh khác như cảm lạnh hay viêm mũi dị ứng. Hãy đến bệnh viện kiểm tra để có chuẩn đoán chính xác.

    Điều trị viêm xoang
    [​IMG]

    Việc điều trị viêm xoang sẽ dựa trên :

    • Độ tuổi , tình trạng sức khỏe và lịch sử bệnh tật của trẻ
    • Mức độ viêm xoang
    • Khả năng tiếp nhận các loại thuốc, thủ thuật và liệu pháp điều trị
    • Ý kiến của phụ huynh
    Thông thường, trẻ sẽ được chỉ định dùng kháng sinh từ 10 -14 ngày để giảm các triệu chứng viêm xoang và sử dụng các loại thuốc xịt, nhỏ mũi. Tuy nhiên, các loại thuốc này chủ yếu có công dụng ức chế vi khuẩn, vi rút và các yếu tố dị ứng nhưng không có khả năng điều trị tận gốc và sẽ dễ dàng tái phát. Thực tế là rất nhiều bé đã bị tái phát ngay khi thời tiết thay đổi hoặc bị nhờn với thuốc, thậm chí gặp phải những tác dụng phụ của thuốc điều trị.

    Đông y đã mở ra hy vọng cho nhiều bệnh nhân viêm xoang, kể cả bệnh nhân nhí về việc trị tận gốc viêm xoang. Khác với thuốc tây y có tác dụng nhanh, hiệu quả tức thời nhưng khó trị tận gốc, thuốc đông y lại điều chỉnh từ từ sức khỏe của cơ thể và tác động sâu, trị tận gốc bệnh. Tuy nhiên, muốn thấy được hiệu quả của thuốc đông y thì cần phải kiên trì sử dụng bởi chỉ thấy được hiệu quả rõ rệt sau 1- 2 tháng.

    Hiện nay có rất nhiều loại thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả được chia sẻ, từ những bài thuốc dân gian điều trị viêm xoang tại nhà cho tới các sản phẩm thuốc đông y được nghiên cứu, cấp phép và bán ra thị trường.

    Xoang Quý Thanh là thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả của lương y Nguyễn Quý Thanh, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng và đạt hiệu quả tốt.

    [​IMG]

    Xoang Quý Thanh:

    • Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện
    • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
    • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
    • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
    • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.
    Lưu ý: Thuốc không sử dụng cho phụ nữ có thai và trẻ em dưới 3 tuổi

    Một số phản hồi của bệnh nhân sử dụng Xoang Quý Thanh:

    “Em xịt được 2 tuần rồi. Vì em mới bị nên thuốc cho hiệu quả rõ rệt. Từ tuần đầu tiên dùng thuốc em đã thấy nhẹ nhàng. Không còn tình trạng hắt hơi, sổ mũi hay đau đầu nữa. Xịt sang tuần thứ 2, em đã có thể đi bơi, tắm mà không thấy đau nhức mũi. Em hy vọng dùng một thời gian nữa thì sẽ khỏi hẳn được căn bệnh viêm xoang này”, Công cho hay.

    Nói về cảm giác khi dùng thuốc viêm xoang Quý Thanh, Công cho biết: “Khi xịt vào một giây đầu thì không thấy gì. Nhưng lúc nằm xuống, thuốc chạy vào khoang mũi thì em thấy mùi thơm. Lát sau thì dịch chảy ra khỏi mũi. Em thích dùng thuốc này nên sẽ dùng đến bao giờ khỏi thì thôi”.

    (Em Nguyễn Văn Công (17 tuổi), trú tại phường Thanh Xuân Nam – Hà Nội)

    “Trước đây, khi dùng thuốc xịt xoang khác tôi rất sợ. Mỗi lần chuẩn bị xịt lại phải lấy tinh thần chịu đau. Thế nhưng, khi xịt thuốc Xoang Quý Thanh thì mũi không bị rát, không bỏng, không khô trong hốc mũi. Đặc biệt, mùi thuốc cũng rất dễ chịu.

    Sau bao năm tìm thầy thuốc nam,lần này tôi may mắn mới gặp được thần y. Thuốc của lương y Thanh rất rẻ, phù hợp với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Người nặng như tôi điều trị chưa tháng là khỏi dứt điểm. Đối với những người trẻ, người mới bị thì hiệu quả sẽ nhanh hơn rất nhiều. Thậm chí, mấy ngày hôm nay tôi cảm cúm nhưng không hắt hơi nữa”

    (Bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi) trong một căn nhà ở phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Nguyên)
     
  4. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tai biến mạch máu não là một căn bệnh xảy ra đột ngột, để lại những di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong. Để hạn chế bớt những di chứng mà tai biến mạch máu não gây ra đối với người bệnh và tăng cường khả năng phục hồi sau tai biến thì vai trò của điều trị tai biến mạch máu não cấp cứu là vô cùng quan trọng, mang tính quyết định.

    Dấu hiệu nhận biết tai biến mạch máu não

    [​IMG]



    Yếu tố đầu tiên trong việc cấp cứu kịp thời đó chính là phát hiện càng sớm càng tốt những dấu hiệu tai biến mạch máu não. Dấu hiệu cảnh báo tai biến ở mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung thì có thể liệt kê ra một số các dấu hiệu điển hình sau đây:


    • Tê,yếu hoặc liệt ở mặt, cánh tay, chân ở một bên hoặc cả hai bên của cơ thể.
    • Thị lực đột ngột bị giảm sút hoặc mất thị lực ở một bên hoặc cả hai bên mắt.
    • Khó nói hoặc không hiểu được người khác đang nói gì
    • Đột nhiên cảm thấy chóng mặt, mất cân bằng và ngã xuống mà không có nguyên do.
    • Ù tai, nhức đầu nghiêm trọng mà không thể giải thích được
    • Đột ngột mất ý thức.
    Bên cạnh các dấu hiệu điển hình, có một số dấu hiệu khác đã gặp phải ở những bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, đặc biệt là ở phụ nữ như tim đập nhanh bất thường, đột ngột tức ngực, khó thở, cảm thấy buồn nôn , hôn mê sâu,…

    Tai biến mạch máu não là căn bệnh nguy hiểm nhưng lại xảy ra đột ngột, ít dấu hiệu lâm sàng nên nhiều khi bệnh nhân đang khỏe mạnh lại đột ngột bị tai biến, không điều trị kịp thời dẫn đến tử vong. Vì vậy, khi gặp phải một hay nhiều dấu hiệu trên, cơ thể đang cảnh báo trước về một cơn tai biến mạch máu não sắp diễn ra. Do đó, cần hết sức cảnh giác và có biện pháp cấp cứu đột quỵ kịp thời.

    Cách cấp cứu cho bệnh nhân tai biến

    [​IMG]



    Khi phát hiện người bị tai biến mạch máu não, cần gọi ngay xe cấp cứu và thực hiện kịp thời các hành động sau để sơ cứu và tăng tỷ lệ sống sót, hồi phục của người bệnh:

    Đỡ, không để bệnh nhân ngã để tránh tổn thương vùng đầu và các bộ phận khác của cơ thể. Khi phát hiện bệnh nhân bị đột quỵ, không được bế xốc hay tự ý di chuyển bệnh nhân. Đặt bệnh nhân ở nơi bằng phẳng, kê hơi cao đầu, nới lỏng quần áo và giữ yên tĩnh để bệnh nhân dễ thở hơn.

    Đặt bệnh nhân nằm nghiêng về một bên phòng trường hợp người bệnh nôn gây sặc và khó thở.

    Kiểm tra nhịp tim và huyết áp của người bệnh ngay khi có thể. Cần chú ý đến nhịp tim và hơi thở của bệnh nhân để thực hiện hô hấp nhân tạo ngay khi cần thiết. Nếu não thiếu oxy quá 3 phút sẽ rơi vào tình trạng chết não, dù có cấp cứu cho tim đập lại cũng không cứu được não.

    Không tự ý làm các biện pháp cấp cứu như đánh gió, bấm huyệt, cho người bệnh sử dụng thuốc hay cho người bệnh ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Như chúng ta cũng đã biết, có hai loại tai biến mạch máu não, đó là xuất huyết não và tai biến do tắc nghẽn mạch máu não, việc chuẩn đoán không hề dễ dàng và phải dùng nhiều biện pháp y học hiện đại. Vì vậy, không thể tự ý cho bệnh nhân dùng thuốc khi phán đoán bằng trực giác và triệu chứng mà chưa chuẩn đoán chính xác bệnh, tránh gây hậu quả nghiêm trọng hơn.

    Giúp bệnh nhân thở sâu, bình tĩnh, giữ ấm cho bệnh nhân giảm nguy cơ co giật, chườm nhẹ khăn lạnh lên đầu để giảm bớt cơn đau đầu cũng như triệu chứng phù nề não sau tai biến.

    Điều trị tai biến mạch máu não cho bệnh nhân

    Trong vòng 3h sau khi tai biến là thời gian vàng để cấp cứu cho bệnh nhân. Trong phòng cấp cứu, bệnh nhân sẽ được thực hiện những xét nghiệm chuẩn đoán để tìm hiểu nguyên nhân và mức độ tai biến mạch máu não như chụp CT, xét nghiệm máu, điện tâm đồ…

    Khi đã có kết quả chuẩn đoán chính xác về tình trạng của bệnh nhân thì việc sử dụng thuốc điều trị tai biến mạch máu não trong thời gian này sẽ cho kết quả tốt nhất. Ngoài ra, việc điều trị cấp cứu và điều trị phục hồi cũng cho kết quả tốt nhất vài tuần sau tai biến.

    Thuốc phòng tai biến mạch máu não

    Trong vài giờ hay vài ngày sau tai biến mạch máu não, vùng não bị tổn thương vẫn có thể bị lan rộng ra xung quanh. Do đó, các nhà nghiên cứu đang làm việc để tạo ra một loại thuốc có tác dụng làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình chết não sau đột quỵ. Trong khi chờ đợi sự tiến bộ của y học hiện đại, các bài thuốc cổ truyền vẫn được tin tưởng sử dụng để phòng ngừa , ngăn chặn các nguy cơ của tai biến.

    [​IMG]

    Trong vô vàn các loại thuốc phòng ngừa, điều trị tai biến mạch máu não từ Trung Quốc, Hàn Quốc,… thì vẫn có một loại thuốc đông y điều trị tai biến mạch máu não gia truyền của người Việt được nhiều người tin tưởng sử dụng, đó chính là An cung trúc hoàn. Trải qua hơn 20 năm phục hồi, nghiên cứu và phát triển, An cung trúc hoàn đã mở ra hy vọng điều trị và phòng ngừa tai biến tái phát cho hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước.

    Tai biến mạch máu não gây ra nguy cơ tử vong đứng trước cả bệnh ung thư và là nguyên nhân gây ra tàn tật hàng đầu hiện nay. Cấp cứu bệnh nhân tai biến mạch máu não kịp thời và đúng cách là bước đầu quan trọng trong quá trình điều trị tai biến mạch máu não.

    Mọi yêu cầu tư vấn và sử dụng thuốc, hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Dược thảo Fansipan Hà Nội:


    Số 54F đường Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân.

    Điện Thoại: 0963.015.446

    (Nguồn: thuocancung.vn)
     
  5. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    9 cách đơn giản làm dịu ngay cơn đau do viêm xoang
    ============================================================
    Viêm xoang gây ra những cơn đau nhức và sự bất tiện không thể tưởng tượng nổi nếu như không tự mình trải qua nó. Qua những nghiên cứu khoa học, thử nghiệm lâm sàng cũng như kinh nghiệm của nhiều bệnh nhân viêm xoang, chúng ta có thể tổng kết ra các phương pháp làm dịu ngay cơn đau do viêm xoang gây nên, hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm xoang tại nhà và giúp cuộc sống của những bệnh nhân mắc bệnh này nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

    1.Rửa mũi với nước muối

    Có rất nhiều tranh luận về các phương pháp làm dịu cơn đau xoang nhưng tác dụng của việc vệ sinh xoang bằng dung dịch nước muối là không thể chối cãi. Nước muối sẽ rửa sạch chất nhầy và đẩy chúng ra khỏi mũi của bạn, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thông thoáng hơn rất nhiều.

    Cách thực hiện của phương pháp này tương đối đơn giản. Bạn hãy mua dung dịch nước muối sinh lý 0,9% được bán phổ biến tại các hiệu thuốc và một ống kim tiêm. Vứt bỏ đầu kim của ống tiêm, hút dung dịch nước muối, ngửa đầu ra sau, bịt một bên mũi và phun rửa nhẹ nhàng mũi bên kia. Sau đó từ từ hỉ mũi để đẩy chất nhầy ra bên ngoài. Lặp lại động tác với bên còn lại.

    Nếu có thể, hãy sử dụng ấm rửa mũi neti để việc vệ sinh mũi được đơn giản và hiệu quả hơn.

    Lưu ý: Nên thực hiện với từng bên mũi để đảm bảo đẩy chất nhầy ra ngoài, nếu thực hiện ở cùng lúc cả hai bên mũi sẽ làm tăng áp lực ở tai và có thể đẩy vi khuẩn vào sâu hơn.

    Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày mà không sợ tác dụng phụ, và sự nhẹ nhàng mà nó đem lại sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay tức khắc.

    2. Ăn dứa

    [​IMG]

    Loại trái cây quen thuộc này sẽ làm giảm chất nhầy và cải thiện triệu chứng viêm xoang nhanh chóng. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong dứa có chứa Bromelain – Một loại protein có tác dụng giảm sưng xoang mũi. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều vitamin C, sắt, chất xơ,… có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Ăn dứa trực tiếp, uống nước ép hoặc bổ sung trong các món ăn hàng ngày là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả làm giảm đau xoang.

    Bromelain cũng được bán như một chất bổ sung tại các hiệu thuốc, bạn cũng có thể mua nó sử dụng để đạt hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, nó có thể tương tác với các loại thuốc điều trị viêm xoang bạn đang sử dụng, vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng.

    3. Tắm nước nóng

    [​IMG]

    Tắm nước nóng có thể xoa dịu cơn đau xoang của bạn, hay nói đúng hơn là hơi nước nóng. Hơi nước là một liều thuốc chữa viêm xoang hiệu quả. Tắm bằng vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn tắm nước nóng cũng có thể giải phóng chất nhầy và vi khuẩn trong mũi. Gợi ý thêm là bạn nên nhỏ một vài giọt tinh dầu bạch đàn hoặc bạc hà trong buồng tắm để cho hiệu quả tốt hơn.


    4. Chườm nóng giảm đau viêm xoang

    Những cơn đau nhức do viêm xoang vô cùng khó chịu đối với người mắc. Để giảm đau xoang tức thời thì chườm nóng kết hợp với massage là phương pháp điều trị viêm xoang tại nhà vừa dễ làm vừa có hiệu quả cao.

    Thực chất các cơn đau do viêm xoang là do các xoang bị sưng, không lưu thông được dẫn tới vi khuẩn phát triển và càng cản trở hoạt động lưu thông của xoang. Với khăn ấm đắp ở mũi và mắt sẽ làm ấm đường dẫn mũi và làm lỏng chất nhầy tiết ra, làm cho việc lưu thông ở các xoang dễ dàng hơn.

    Lấy khăn mặt sạch, nhúng vào nước sôi, vắt cho khăn ẩm thì đắp lên chỗ đau để làm dịu cơn đau viêm xoang xuống. Kết hợp với các động tác massage mặt nhẹ nhàng, ấn huyệt làm cho khoang xoang lưu thông thì tự nhiên các cơn đau sẽ hết.

    5. Ăn cay

    Hoạt chất capsaicin được tìm thấy ở thức ăn cay nóng như ớt, mù tạt được sử dụng để điều trị một số hội chứng đau trên khuôn mặt, trong đó có đau do viêm xoang. Nhiều người nhận thấy rằng, mũi của họ thông thoáng hơn và giảm bớt cơn đau xoang mỗi khi ăn đồ ăn cay nóng. Nếu bạn yêu thích đồ ăn với những loại gia vị có hương vị mạnh, hãy thử những loại thức ăn đó ngay từ hôm nay để giảm tình trạng viêm xoang.

    6. Nghe nhạc

    Hoạt động tưởng chừng chẳng liên quan này lại có tác dụng làm dịu cơn đau xoang của bạn. Theo một nghiên cứu ở Thụy Điển, tiếng ồn có thể làm cho xoang thông thoáng và giảm nguy cơ viêm xoang. Tiếng ồn sẽ làm tăng không khí qua xoang và mức oxit nitric trong xoang. Sự kết hợp của chúng có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng xoang. Vì vậy, nếu bị cảm lạnh, dị ứng hay viêm xoang nhẹ, hãy nghe một giai điệu khiến bạn cảm thấy dễ chịu trong một giờ để làm dịu cơn đau xoang.

    7. Các bài tập

    Luyện tập yoga, thiền sâu hay các bài tập thư giãn rất có tác dụng trong việc giảm đau xoang. Các kỹ thuật này tận dụng sự liên kết thân và tâm, dựa vào khả năng của tinh thần để tác động đến cảm giác đau và đặc biệt hữu ích với những cơn đau mãn tính hoặc tái phát thường thấy ở viêm xoang.

    8. Giải quyết các nguyên nhân gây ra viêm xoang và dị ứng

    Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm xoang như dị ứng, khói bụi,… và để giảm cơn đau hiệu quả, cần phải loại bỏ ngay nguyên nhân gây ra tình trạng này. Giặt chăn, ga giường và vỏ gối của bạn với nước nóng để loại bỏ vi khuẩn, nấm và các chất gây dị ứng. Giữ nhà cửa luôn thông thoáng, sạch sẽ và tạo độ ẩm vừa phải bằng máy tạo độ ẩm. Tránh uống rượu bia hay ra đường khi thời tiết lạnh, gió to để không làm tình trạng viêm xoang thêm trầm trọng…

    Có một lưu ý với các bệnh nhân viêm xoang là không nên tự ý sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi mà không có đơn của bác sĩ. Các loại thuốc xịt mũi được bán tự do có thể giảm bớt triệu chứng, tuy nhiên sau vài ngày, nó lại gây áp lực lớn hơn lên xoang và khiến bạn thấy nghẹt mũi hơn.

    9. Sử dụng thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả

    [​IMG]

    Các phương pháp làm giảm đau xoang tức thời có tác dụng trong vòng vài giờ hay lâu hơn nữa là vài ngày. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nếu không được điều trị tận gốc thì nó sẽ tái phát trong thời gian sớm và trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh thì hiện nay, nhiều người tin tưởng và sử dụng các loại thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả.

    Thuốc đông y điều trị viêm xoang có tác dụng chậm hơn nhưng tác dụng sâu và có thể điều trị lâu dài mà không lo về tác dụng phụ.

    Trên đây là một số phương pháp hỗ trợ làm giảm đau viêm xoang hiệu quả được nhiều người chia sẻ và ứng dụng. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự thấy được hiệu quả tốt đối với các trường hợp viêm xoang nhẹ. Đối với các trường hợp nặng hơn, bạn cần đến khám tại cơ sở y tế để được kê thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau với công dụng mạnh hơn, tránh để lâu gây ra biến chứng nguy hiểm.

    (Nguồn: xoangquythanh.com)
     
  6. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tạm biệt viêm mũi dị ứng – Xoang Quý Thanh
    =========================================
    Viêm mũi dị ứng là tình trạng viêm mũi do một chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi, nấm mốc hoặc lông, da động vật,…Căn bệnh này không chỉ làm người gặp phải cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không sử dụng thuốc chữa viêm mũi dị ứng và các phương pháp điều trị tận gốc và kịp thời.

    Dấu hiệu và triệu chứng

    [​IMG]

    Bệnh viêm mũi dị ứng thường gây ra những triệu chứng gần giống như cảm lạnh như: hắt hơi, ngứa mũi, chảy máu mũi… Ngoài ra còn đi cùng với các triệu chứng điển hình hơn như khó thở, tức ngực, đau đầu, ù tai,… Các triệu chứng này thường xuất hiện ngay sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng.

    Hầu hết những người bị viêm mũi dị ứng có triệu chứng nhẹ và có thể điều trị dễ dàng. Nhưng có thể có một số triệu chứng nghiêm trọng và kéo dài, gây ra vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, các biến chứng nguy hiểm và chất lượng giấc ngủ.

    Những ai có nguy cơ cao viêm mũi dị ứng?

    Nếu như bạn có hệ miễn dịch nhạy cảm quá mức hay có tiền sử gia đình thì nhiều khả năng bạn sẽ bị viêm mũi dị ứng.

    Các yếu tố môi trường sống cũng là một phần nguyên nhân tăng tỷ lệ bị viêm mũi dị ứng của bạn. Các nghiên cứu đã cho thấy những người sống ở môi trường có khói thuốc lá hay môi trường nhiều bụi có tỷ lệ viêm mũi dị ứng cao hơn hẳn.

    Tạm biệt viêm mũi dị ứng

    [​IMG]

    Viêm mũi dị ứng nhẹ có thể điều trị dễ dàng và hiệu quả, tuy nhiên, để điều trị tận gốc thì không hề dễ dàng. Các loại thuốc tây y, thuốc kháng sinh chỉ có công dụng ức chế , cải thiện tức thời tình trạng dị ứng nhưng không có tác dụng trong việc điều trị lâu dài. Khác với Tây y, thuốc đông y lại có tác dụng từ từ, tận gốc và ít tác dụng phụ, thích hợp với điều trị lâu dài. Vì vậy, điều trị viêm mũi dị ứng bằng đông y đã mở ra hy vọng mới trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh khó chịu này.


    Xoang Quý Thanh là bài thuốc đông y gia truyền trị viêm xoang viêm mũi dị ứng của lương y Nguyễn Quý Thanh. Với thành phần gồm các loại thảo dược tốt cho viêm xoang viêm mũi dị ứng như tinh chất tỏi, rễ ô rô, natri clorid, thất diệp nhất chi hoa,… được tính toán kỹ lưỡng và kết hợp với nhau, qua kết quả điều trị thực tế, thuốc xoang Quý Thanh đã được chứng minh có hiệu quả tốt trong điều trị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:

    • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
    • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
    • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
    • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.
    MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

    Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

    Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội
    (Nguồn: xoangquythanh.com)

     
  7. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    9 thực phẩm làm tình trạng viêm xoang trở nên tồi tệ
    ======================================

    Viêm xoang gây ra những cảm giác không hề dễ chịu như nghẹt mũi, đau đầu, đau răng, ù tai, đau vai gáy,… ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và làm việc của những người mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm xoang và chỉ sử dụng thuốc chữa viêm xoang thôi là không đủ để đối phó với tình trạng dai dẳng này mà còn cần phải kết hợp với chế độ vận động, lối sống và cả ăn uống.

    Chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận thấy tình trạng xoang của mình trở nên tồi tệ hơn sau khi ăn một số loại thực phẩm, hãy tránh xa nó ! Nếu như tình trạng đó diễn ra chậm hơn và bạn không thể bao quát toàn bộ những loại thực phẩm không hợp với cơ thể, hãy tham khảo bài viết sau để nắm được top 9 thực phẩm khiến tình trạng viêm xoang trở nên tồi tệ hơn.

    1. Tinh đường

    [​IMG]

    Đường rất dễ gây viêm, do đó, việc ăn đường có thể kích thích cơ thể sản xuất ra nhiều chất nhầy ở mũi hơn và khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu bạn ăn ít đường, bạn sẽ không thấy rõ ràng những ảnh hưởng này, nhưng với những người đang sử dụng thuốc chữa viêm xoang và nhạy cảm với đường, họ sẽ thấy ngay sự tác động. Vì vậy, thay vì sử dụng đường, bạn có thể sử dụng mật ong để tạo ngọt thay thế cho đường để hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm xoang tại nhà đạt hiệu quả cao nhất.


    2. Ăn cay nhiều

    Ăn cay có công dụng giảm tức thời các cơn nghẹt mũi, đau nhức do viêm xoang, nhưng đây chỉ là giải pháp nhất thời. Nếu quá lạm dụng nó thì sau khi sự dễ chịu ở mũi do thức ăn cay đem đến sẽ là tình trạng viêm xoang tồi tệ hơn cả trước. Các loại gia vị mạnh tạo ra nhiều Histamine – Hợp chất được tạo ra khi cơ thể bạn phản ứng với các chất gây dị ứng – Nguyên nhân gây viêm và sưng ở mô mũi.

    3. Uống sữa

    Uống nhiều sữa nguyên chất với suy nghĩ canxi trong sữa sẽ làm lành và khắc phục viêm mô? Trên thực tế, tuy không phải tất cả nhưng rất nhiều sản phẩm sữa làm chất nhầy ở xoang dày thêm, mất rất nhiều thời gian để có thể đưa ra khỏi cơ thể. Nếu muốn bổ sung canxi, hay sử dụng các thực phẩm giàu – canxi – không – phải – sữa như rong biển, cải xanh, cà rốt, sò, cá mòi,…

    4. Kem

    Cũng giống như sữa, kem cũng chữa casein, có thể gây tắc nghẽn mũi. Dù bạn có nhạy cảm với kem hay không, hãy hạn chế ăn nó để hỗ trợ quá trình điều trị viêm xoang tại nhà hiệu quả nhất.

    5. Chuối

    [​IMG]

    Lợi ích của chuối là không thể tin được, nhưng nó có thể là cơn ác mộng đối với những người bị viêm xoang. Loại trái cây này có thể khiến cho Histamine bị phóng thích – điều này cũng có nghĩa là cơ thể bạn lại phải tăng ca để tấn công những vị khách không mời mà đến cơ thể bạn.

    6. Cà chua

    Cà chua được biết đến với khả năng chống viêm nhưng nó lại làm cho tình trạng dị ứng trở nên tồi tệ hơn trong trường hợp bạn bị viêm xoang xuất phát từ viêm mũi dị ứng. Cà chua gây ra sự gia tăng mức Histamine trong cơ thể, kích thích sản xuất chất nhầy và tính axit cao của nó có thể gây ra rắc rối với những người mắc viêm xoang kèm theo chứng trào ngược dạ dày. Axit bị trào ngược lên cổ họng có thể làm nó bị viêm, sưng và có đờm.

    7. Rượu bia

    Rượu có chứa histamine tự nhiên có thể làm cho các mô mũi của bạn sưng tấy lên và gây choáng váng. Trong khi đó, hầu hết các loại bia đều chứa gluten – tinh đường kích thích xoang. Mặc dù gluten được cho là đã bị loại bỏ trong quá trình chưng cất, nhưng thực tế đã chứng minh bia và các loại rượu đã gây ra nhiều vấn đề cho người mắc viêm xoang.

    8. Caffein

    Uống nhiều nước rất tốt đối với bệnh nhân viêm xoang bởi nó làm lỏng chất nhầy trong xoang và giúp đưa chúng ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn, nhưng điều này chỉ được áp dụng với nước tinh khiết, các loại nước trái cây hay súp nóng. Đồ uống chứa ga và caffeine như nước chanh, soda, cà phê,… sẽ làm cơ thể mất nước nhanh, làm xơ cứng niêm mạc mũi vốn đang rất dễ bị tổn thương.

    9. Sôcôla

    [​IMG]

    Loại thực phẩm ngọt ngào này lại là kẻ thù của bệnh nhân viêm xoang. Sôcôla chứa đường tinh luyện, có thể làm tăng men trong cơ thể gây ra sự mất cân bằng của cơ thể và phát triển quá mức của vi khuẩn gây nghẹt mũi. Chưa kể các sản phẩm từ sôcôla thường được pha trộn có tỷ lệ với sữa.

    Chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ là một phần quan trọng của quá trình điều trị viêm xoang tại nhà hiệu quả. Tránh xa những thực phẩm gây dị ứng và được khuyến cáo là không tốt đối với bệnh nhân sử dụng thuốc chữa viêm xoang để kiểm soát tình trạng bệnh một cách tốt nhất. Ngoài ra, bệnh nhân viêm xoang còn có thể điều tiết cơ thể mình bằng cách bấm huyệt, làm các mẹo dân gian và sử dụng thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả.

    (Nguồn: xoangquythanh.com)
     
  8. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhức đầu do viêm xoang – Nguyên nhân và cách điều trị
    ========================================

    Bạn có bao giờ nghe nói viêm mũi dị ứng gây ra viêm xoang và nhức đầu xoang? Viêm xoang viêm mũi dị ứng xảy ra do dị ứng hay nhiễm trùng làm xoang sưng lên, tạo ra chất nhầy nhiều hơn, làm tắc nghẽn gây áp lực và tạo cảm giác đau. Điều trị các triệu chứng dị ứng có thể làm giảm tắc nghẽn xoang nhưng nó không làm giảm được đau đầu xoang mà phải sử dụng thuốc chữa viêm xoang và các phương pháp điều trị viêm xoang tại nhà phù hơp.

    Triệu chứng

    [​IMG]

    Những người bị nhức đầu xoang cảm thấy đau sâu và nhức liên tục trong xương má, trán hoặc sống mũi. Cơn đau thường mạnh mẽ hơn khi bạn di chuyển đầu đột ngột hoặc căng thẳng.

    Đi kèm với nó là các triệu chứng của viêm xoang như:

    • Chảy nước mũi
    • Ù tai
    • Sưng mặt
    • Ho, viêm họng
    • Mệt mỏi
    Rất nhiều người nhầm lẫn nhức đầu xoang với một cơn đau nửa đầu do những triệu chứng chung của 2 loại đau đầu này. Vì vậy, cần phải thực sự tìm ra nguyên nhân gây đau đầu của bạn để có phương pháp điều trị đúng đắn và hiệu quả. Nếu nguyên nhân thực sự do viêm xoang, rất có thể bạn sẽ kèm theo triệu chứng sốt.

    Điều trị

    Điều trị làm giảm các triệu chứng viêm xoang và điều trị nhức đầu do viêm xoang được coi là một. Các phương pháp điều trị bao gồm:

    Sử dụng thuốc

    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống Histamine hoặc thuốc thông mũi trong không quá 3 ngày để giảm bớt các triệu chứng dị ứng trong thời gian ngắn. Nếu sử dụng trong thời gian dài, nó có thể làm cho các triệu chứng của bạn tồi tệ hơn.

    Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau, giảm viêm để cải thiện tình trạng đau đầu xoang và điều trị dị ứng dự phòng để tránh gặp phải các biến chứng nghiêm trọng hơn.

    Các loại thuốc xịt thông mũi được khuyến cáo không nên sử dụng quá 3 ngày liên tiếp, trên thực tế, tình trạng thông mũi tạm thời này chỉ duy trì được trong thời gian ngắn. Do đó, người bệnh cũng có thể lựa chọn thuốc xịt mũi Xoang Quý Thanh – thuốc đông y điều trị viêm xoang hiệu quả. Với tác dụng dịu nhẹ, không gây đau xót khi sử dụng, thuốc tác dụng sâu tới những chỗ viêm và cải thiện hiệu quả tình trạng viêm mà không lo về tác dụng phụ.


    Sử dụng các mẹo điều trị viêm xoang tại nhà

    Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì các phương pháp điều trị viêm xoang tại nhà cũng cho thấy hiệu quả vượt trội. Các phương pháp điều trị viêm xoang tại nhà hiệu quả, được nhiều người sử dụng như rửa mũi, xông hơi, ăn thực phẩm có tác dụng cải thiện viêm xoang,…

    Tránh xa các chất gây dị ứng

    [​IMG]

    Nước hoa, khói thuốc lá và hóa chất, thời tiết khô hanh… nhất định sẽ gây ra khó chịu cho mũi của bạn và làm trầm trọng thêm triệu chứng đau đầu cũng như các triệu chứng viêm xoang khác. Do vậy, hãy hạn chế ra ngoài khi trời lạnh hay có gió to, sử dụng khu vực cấm khói thuốc trong nhà hàng, quán ăn, sử dụng máy lọc không khí và máy làm ẩm để tình trạng được cải thiện hơn.

    Nếu như các phương pháp điều trị không hiệu quả, hoặc bạn bị sốt, sưng đau ở mắt, mũi, đau đầu dữ dội, cứng cổ,.. thì hãy đi khám bác sĩ ngay. Nếu như nhức đầu và các vấn đề viêm xoang khác vẫn tiếp tục tồn tại, phẫu thuật đôi khi cũng có thể giúp ích nếu không còn biện pháp nào khác.

    (Nguồn: xoangquythanh.com)
     

Chia sẻ trang này