Toàn quốc: Tử Vi Thực Nghiêm

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trinhanhphuong, 12/6/2017.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Nguyệt Lãng Thiên Môn Cách
    Mời các b tham khảo lá số của Liêu Trọng Khải, nam mạng sanh ngày mùng Mười tháng 3 năm Mậu Dần (1878) giờ Tị, mệnh an tai cung Hợi có Thái Âm. Là Hoa kiều sanh tại Mỹ, tham gia Đồng Minh Hội năm 1905. Từng giữ chức vụ Tổng Tư Vấn kiêm Quản Lý Tài Chánh của quân Chánh Phủ tỉnh Quảng Đông, Bộ Trưởng bộ Tài Chánh của Quảng Đông Quân Chánh Phủ, Quốc Dân Đảng Trung Ương Công Nhân Bộ Trưởng, Tỉnh Trưởng tỉnh Quảng Đông, Bộ Trưởng bộ Tài Chánh, Tổng Giám Đẳng Chức Quan Nhu, thuộc phe Tả của Quốc Dân Đảng. Tháng 8 năm 1925, bị phe Hữu Quốc Dân Đảng ám sát tại Quảng Châu. (Bát tự: Mậu Dần Bính Thìn Canh Thân Tân Tỵ, khởi vận năm 8 tuổi).

    [​IMG]
     
  2. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Những yếu tố cho một ngôi nhà hợp phong thủy
    Một ngôi nhà hội tủ đầy đủ 4 yếu tố chính theo phong thủy thì sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ.
    [​IMG]

    1. Yếu tố quan trọng đầu tiên là Địa khí – đây là yếu tố quan trọng nhất
    Địa khí ở đây chính là khí trường của mảnh đất đó hay còn gọi theo khoa học phương tây thì chính là năng lượng của đất. Năng lượng của đất được quy định thành các yếu loại khác nhau:
    - Đất không có năng lượng sẽ gây ra bệnh tật (đặc biệt là bệnh ung thư) và không thành công trong công việc cũng như sự nghiệp.[​IMG]
    - Đất có năng lượng thấp sẽ không đủ làm cho cuộc sống của mọi nguời trong ngôi nhà lúc nào cũng khỏe mạnh và công việc thuận lợi.
    - Đất có năng lượng bình thường sẽ làm cho cuộc sống của mọi người và gia chủ chỉ bình thường và không bao giờ phất lên được.
    - Đất có năng lượng cao lại được chia làm 2 loại đó là đất phát về kinh doanh và đất phát về làm quan.
    Nếu chọn được được đất phát về làm quan hay phát về kinh doanh (đất có năng lượng cao) thì có thể nói gia chủ phải có phúc mới chọn được đất đó để làm nhà. Nếu ở hoặc kinh doanh trên mảnh đất như vậy thì gia chủ sẽ phát nhanh chóng và không ngừng gia tăng tài sản cũng như sức khỏe.
    Nếu gia chủ nào không may chọn phải mảnh đất hay đang ở tại mảnh đất có quá nhiều âm khí thì gia chủ đó sẽ hay mắc các bệnh về ung thư, các bệnh về thần kinh, trong nhà con cái hay ngỗ ngược, bất hảo, gia đình không gia đạo, kinh doanh luôn luôn thất bại. Thì giải pháp tốt nhất là chuyển nhà, nếu không chuyển được thì phải hóa giải khí trường thì mới ở được.
    2. Yếu tố thứ hai là hình thế ngôi nhà tọa trên mảnh đất[​IMG]
    Yếu tố này dựa trên trường phái phong thủy loan đầu để chọn lựa đất làm nhà
    - Mảnh đất làm nhà phải cao ráo, không được thấp trũng (đất đồng bằng) và phải có điểm tựa đằng sau: gò đồi, núi có hình dáng đẹp
    - Đằng trước phải có sông, hồ, ao nước (gọi là minh đường) có tác dụng mang hơi nước (thủy khí) đến ngôi nhà và làm cho ngôi nhà được vượng khí.
    - Hai bên ngôi nhà phải có nhà kế cận hoặc gần đó có các thế núi đẹp che chắn để khí đến không bị tán đi.
    3.Yếu tố hướng
    - Trước tiên cần xem chủ nhà thuộc cung mệnh gì? tây tứ mệnh hay đông tứ mệnh
    + Tây tứ mệnh bao gồm: càn, đoài, cấn, khôn
    + Đông tứ mệnh bao gồm: chấn, tốn, ly, khảm
    - Khi xác định được cung mệnh rồi thì tìm các hướng tốt để đặt hướng nhà.
    + Người đông tứ mệnh hợp các hướng: đông, nam, bắc, đông nam
    + Người tây tứ mệnh hợp các hướng: tây, tây nam, tây bắc, đông bắc

    [​IMG]

    4. Bố trí vị trí và hướng cho bếp, bàn thờ, cổng, cửa
    Đây là công đoạn cuối cùng nhưng cũng có tác dụng rất lớn trong việc kích hoạt tài lộc cho gia chủ và để kích hoạt được thì cần phải có các chuyên gia phong thủy đo đạc tính toán cụ thể thì mới không bị sai và mới có hiệu quả.
     
  3. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    15. Nhật Nguyệt Tịnh Minh Cách
    Có hai cách:

    ① Thiên Lương thủ mệnh tại Sửu, Thái Dương tại Tỵ, Thái Âm tại Dậu miếu vượng cùng hợp chiếu về mệnh. Người sanh năm Ất Bính Đinh Canh Tân đều hợp cách. Dĩ thượng giai yếu dữ lộc tồn, khoa quyền lộc, tả hữu, xương khúc, khôi việt gia hội phương vi bổn cách .
    ② Mệnh vô chính diệu tại Ngọ, Cự Môn Thái Dương ở Dần, Thiên Đồng Thái Âm ở Tý, Nhật Nguyệt nhập miếu vượng cùng chầu chiếu về cung mệnh.
    Cách nêu trên đều cần phải có Lộc Tồn, Khoa Quyền Lộc, Tả Hữu, Xương Khúc, Khôi Việt hội hợp mới thành cách.
    Thơ viết:
    Nhị diệu thường minh khí tượng tân,
    Thiếu niên học vấn bá thanh danh.
    Ki phiên thăng chuyển công danh thịnh,
    Định tác triều trung tiếp lý nhân.
    Sách viết:
    "Nhật Nguyệt Tịnh Minh, tá cửu trùng vu nghiêu điện". Ý nói người có cách Nhật Nguyệt Tịnh Minh thường phò trợ (vua) nơi cung cấm hay điện cao.
     
  4. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Tỉa lông mày sao cho khéo đừng để “lạc mất” tính cách và vận may
    Hàng lông mày rất quan trọng đối với diện mạo của mỗi người, vậy qua hình dáng lông mày, có thể nói gì về bạn? Tìm hiểu để tỉa lông mày cho đúng cách nhé!
    [​IMG][​IMG]
    Hàng lông mày rất quan trọng với gương mặt mỗi người, chỉ cần lông mày thay đổi, gương mặt bạn cũng sẽ trở nên khác biệt.
    Một hàng chân mày đẹp sẽ giúp gương mặt bạn rạng rỡ, xinh tươi hơn rất nhiều, chưa kể nó còn có ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách và cuộc đời của bạn. Ngay cả những ngôi sao thế giới như Jennifer Lopez, Naomi Campbell, Penelope Cruz, Sharon Stone… phải nhờ đến nghệ sỹ trang điểm nổi tiếng người Mỹ Anastasia Soare tạo dáng chân mày theo nguyên tắc tỷ lệ vàng để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
    Theo các nhà phân tích gương mặt, chân mày mang đến may mắn cho chúng ta có hình dáng dài hơn đôi mắt, cong và dày.[​IMG]
    Chân mày không may mắn là những chân mày thưa, quá nhạt, bị đứt khúc, mọc lộn xộn, không nhọn ở phần đuôi và quá dày so với độ rộng của đôi mắt. Đối với những chân mày này, chúng ta không nên nhổ chân mày quá ngắn mà hãy tạo dáng mảnh, cong và nhọn ở phần đuôi. Nếu hàng chân mày của bạn có hình dáng và chiều dài lý tưởng, bạn sẽ may mắn trong tất cả mọi lĩnh vực như tình yêu, của cải, sự nghiệp… Đôi chân mày lý tưởng là khi được tạo dáng theo đúng tỷ lệ vàng.
    Lông mày được nhân tướng học coi như một ngũ quan trên gương mặt mỗi người. Từng đường nét trên khuôn mặt đều ít nhiều thể hiện bạn là ai. Chúng ta hãy cùng đoán tính cách của mỗi người qua hình dáng của từng cặp lông mày sau đây:
    Lông mày dài quá đuôi mắt và thẳng: Nhanh nhẹn và bao dung
    Từ đuôi mắt gióng thẳng lên trên, nếu lông mày dài quá đường gióng đó thì xin chúc mừng bạn, bạn đích thị là người rất thông minh. Việc gì giao cho bạn, bạn cũng hoàn thành một cách xuất sắc. Ngoài ra, bạn còn là một người đầy bao dung, nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không mong đợi sự đền đáp.
    Lông mày dài quá đuôi mắt và hình dấu mũ: Nữ tướng
    Đường đi của lông mày dài, vuốt nhỏ về phía đuôi mắt, nếu ở giữa nhíc lên hình dấu mũ, bạn là người rất thông minh. Thẳng tính là ưu điểm thứ 2 nhưng đôi khi là khuyết điểm của bạn. Bạn có tài điều binh khiển tướng, thu phục lòng người như một nữ tướng.
    Những người lông mày quá dài hoặc hai đầu lông mày tiếp xúc nhau thành một đường thẳng thường rất ngoan cố, nguyên tắc, không nhạy cảm khi xử lý các tình huống phát sinh ngoài dự kiến. Những người này tuy thẳng thắn, chính trực nhưng quá cứng nhắc khiến người khác có cảm giác áp lực.
    Hai đầu lông mày cách xa nhau: Nhiều tham vọng
    Khu vực nằm giữa hai đầu lông mày được gọi là ấn đường, đại diện cho vận thế mỗi người. Khoảng cách giữa hai đầu lông mày được đo bằng bề rộng của hai đầu ngón tay, lý tưởng nhất là bằng một ngón tay rưỡi, nhỏ hơn hoặc lớn hơn đều không tốt.
    Người có lông mày xa nhau là người nhiều tham vọng. Nếu là phụ nữ, bạn sẽ thích trở thành một người phụ nữ thành đạt hoặc đi theo con đường chính trị. Vì vậy, bạn là con người lạnh lùng nhưng chịu khó nghe ý kiến đóng góp của người khác. Nếu là nam, lông mày xa nhau còn thể hiện khả năng ăn nói lưu loát nhưng bạn đừng nói nhiều quá người ta sẽ nghĩ “đa ngôn, đa trá” hoặc ít nhất cũng là loại người “nổ” như bắp rang.
    Lông mày dài, đậm: Yêu đời
    Bạn thích đọc những chuyện hài hước và thích biến nó thành những mẩu chuyện vui để làm hài lòng những người xung quanh. Bạn là người yêu đời, dễ gần gũi với mọi người, được mọi người yêu thương, tin tưởng. Đường tình yêu của bạn trải qua quá nhiều chông gai và nước mắt. Song hạnh phúc tuyệt vời sẽ đến với bạn.

    [​IMG][​IMG]

    Lông mày ngắn, mờ: Nội tâm
    Người có lông mày mờ thường hướng về nội tâm. Đôi lúc bạn thích ở một mình, không thích bước vào những chốn vui nhộn. Ngày cuối tuần đối với bạn rất quan trọng vì bạn sẽ tự do và tư duy theo những gì mình thích.
    Nếu bạn có cặp lông mày vừa mờ, vừa ngắn, bạn sẽ không thích cái gì đó lâu dài. Bạn là người hay thay đổi công việc, hoặc đứng núi này trông núi nọ. Bạn là người tốt, trầm tĩnh nhưng lại dễ bị dao động.
    Lông mày mảnh và đậm: Lãng mạn
    Bạn thích những điều ngẫu nhiên, khong thích một sự sắp đặt sẵn, vì vậy bạn hay gặp bạn bè và trong những phút ngẫu hứng thường hứa một điều gì đó, nếu bạn quên thực hiện bạn sẽ day dứt mãi. Ngược lại, trong tình yêu bạn là người tôn trọng chữ tín và tôn thờ người ấy. Bạn là mẫu người phù hợp với công việc nghệ thuật.
    Nếu bạn làm kinh doanh bạn sẽ thất bại vì tính lơ đễnh và thiếu kiên quyết của mình. Bạn là người dễ mến những cũng dễ bị hiểu lầm.
    Lông mày thưa và to: Gia trưởng
    Người nào có cặp lông mày này sẽ rất cá tính. Bạn có số làm sếp lớn. Đôi khi, cái tôi của bạn lớn đến độ trở thành độc đoán. Những lúc như thế, bạn hãy tự nhủ rằng mình hãy mở rộng tấm lòng để mọi người nhìn mình bằng ánh mắt thiện cảm hơn.
    Bạn là người có lập trường, làm việc gì thì làm đến nơi đến chốn, không chịu đầu hàng trước những thử thách. Bạn khó tính nhưng lại là người chung thủy. Nhìn bên ngoài, bạn là người khó gần gũi, song bạn sẽ là người bạn tốt, người vợ (chồng) đáng tin cậy.
    Khoảng cách giữa hai đầu lông mày bằng hoặc lớn hơn bề rộng của hai ngón tay là quá rộng thể hiện chủ nhân là người hay do dự, thiếu quyết đoán trong mọi việc. Họ luôn bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, hay bị mắc lừa và hay thua thiệt.
    Lông mày ngắn hoặc không có lông mày: Tính tình không ổn định
    Độ dài của lông mày được đo bằng độ dài mắt, lý tưởng nhất là lông mày phủ qua mắt, dài hơn một chút so với chiều dài của mắt. Người có lông mày ngắn hoặc không có lông mày thường sống cô độc, buồn tẻ, tính tình không ổn định. Họ quyết đoán nhưng quá chú trọng lợi ích cá nhân nên khó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.[​IMG]
    Lông mày thô, rậm : Tính nóng nảy
    Người có lông mày thô, rậm thường hay vội vàng, nóng nảy, dễ giận nhưng dễ quên. Trong tình yêu, họ là người luôn muốn chiếm hữu, hay nổi cáu và ghen tuông.
    Lông mày mỏng, thưa : Rất nhạy cảm
    Người có lông mày mỏng, thưa tính tình dịu dàng, ôn hòa và thường rất nhạy cảm. Họ thường hay xét nét và cũng hay để bụng. Trong chuyện tình cảm, họ có thái độ lạnh lùng nhưng phục tùng đối phương.
    Lông mày chữ bát: Dễ tha thứ
    Lông mày có phần đuôi rủ xuống phía dưới được gọi là lông mày chữ bát. Những người có lông mày chữ bát thường rộng lượng, dễ tha thứ, không thích tranh chấp. Họ đối xử tốt với bạn bè nhưng đôi khi lại quá nhu nhược.
    Lông mày có phần đuôi hướng lên cao được gọi là lông mày lưỡi mác: Có chí khí
    Những người có dạng lông mày này tính tình thẳng thắn, cương trực, sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp và thường tạo cho người đối diện cảm giác anh hùng, chí khí. Họ thích phiêu lưu, mạo hiểm, nhưng có nhược điểm là dễ bị kích động, không giữ được bình tĩnh trong mọi chuyện.
     
  5. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    15. Nhật Nguyệt Tịnh Minh Cách
    Chung tôi mời các b tham khảo lá số của đức Khổng Tử, nam mạng sanh ngày 28 tháng 8 năm Canh Tuất (551 trước Công Nguyên) giờ Thân, Thiên Lương thủ mệnh tại cung Sửu. Tư tưởng gia; Chính Trị Gia; nhà Giáo Dục; xây dựng học thuyết của Nho Gia cuối đời Xuân Thu. Nhật tại Tị Nguyệt tại Dậu đều sáng sủa, toạ quý hướng quý, Xương Khúc giáp mệnh, về phương diện chính trị không thể hiển đạt, tuy rằng không được dùng ở khắp nước chư hầu, nhưng lại trở thành Vạn Thế Sư Biểu. Không Tử là nhà triết học vĩ đại của Trung Hoa, Ông đặt ra một lề lối xã hội trói buộc mọi người tin phục và tôn kính, học thuyết của Ông đã thể hiện phong cách cầu hoà thực tế của người dân Trung Hoa, có ảnh hưởng đến đời sống văn hoá người dân Trung Hoa hơn 2000 năm. Trong "Lịch Sử Thượng Tối Hữu Ảnh Hưởng Đich Bách Nhân", Không Tử được xếp hàng thứ 5.
    (Bát tự: Canh Tuất Ất Dậu Canh Tý Giáp Thân, 5 tuổi khởi vận).
    [​IMG]
     
  6. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Màu sắc cho từng không gian sống
    Phong thủy Việt xác định con người sống trong mối quan hệ đại vũ trụ – tiểu vũ trụ tương hòa, cho nên màu sắc, kích cỡ của đồ nội thất cần hài hòa với tổng thể ngôi nhà.
    [​IMG]
    Mệnh Hỏa
    Tuy màu đỏ tượng trưng cho Hỏa, nhưng sẽ thật sai lầm nếu bạn lạm dụng màu nóng này từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài ngôi nhà. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng màu có tông nhạt hơn như màu hồng, hồng tím… khi chọn đồ nội thất, rèm cửa. Gia chủ mệnh Hỏa phù hợp với cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, cam hay cổng có mái ngói nhọn.
    Mệnh Mộc
    Màu xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc. Ngoài ra, những món đồ nội thất màu xanh lá cây giúp bạn cân bằng trạng thái tinh thần. Nhiều người cho rằng màu xanh lá cây giúp gia chủ có ý thức rèn luyện sức khỏe. Gia chủ mệnh Mộc nên chọn cổng nhà làm bằng gỗ hoặc sắt có họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây.
    [​IMG]

    Mệnh Thổ
    Màu vàng tượng trưng cho Thổ. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời cho phòng của trẻ nhỏ cũng như không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Tuy vậy, gia chủ cần lưu ý những màu kị với cung mệnh của mình: xanh lá cây, nâu thuộc mệnh Mộc có yếu tố khắc mệnh Thổ.
    Vật liệu trang trí phù hợp là thạch cao, đất nung, đồ gốm, gạch, đá vôi, đồ sành sứ, bình đất. Cổng nhà cho gia chủ thuộc mệnh Thổ nên có thiết kế vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá có gam màu vàng hoặc màu đất. Hướng nhà lý tưởng là Đông Bắc và Tây Nam.[​IMG]
    Mệnh Kim
    Nếu thuộc mệnh Kim, gia chủ nên chọn trang trí nhà với màu trắng tượng trưng cho mệnh Kim hoặc sử dụng màu vàng nhạt, xám và tránh màu đỏ, hồng vì Thổ sinh Kim, còn Hỏa khắc Kim. Để cuộc sống yên ấm, làm ăn thuận lợi, cổng nhà của người mệnh này nên có hình dáng cong tròn và màu xám.
    Mệnh Thủy
    Bài trí nhà cho người mệnh Thủy dễ hơn mệnh Mộc, Hỏa, vì Thủy mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, may mắn và tài lộc. Tuy vậy, nếu làm quá tay, thủy khí sẽ át hết hỏa khí, mộc khí, làm trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà.
    Ngoài màu xanh dương tương ứng, những người mệnh Thủy còn thích hợp với những màu tối như tím, xám… Cổng cho gia chủ mệnh Thủy nên có màu xanh biển hoặc đen, kết hợp hoa văn uốn lượn mềm mại.
    [​IMG]
    Một số nguyên tắc khác
    Nếu hướng nhà Đông Nam, bạn có thể sơn tường màu xanh lục nhạt; Tây Nam là vàng, nâu nhạt; Tây Bắc là trắng, bạc. Ngoài ra, đồ nội thất cũng nên hài hòa với không gian, tránh sử dụng quá nhiều màu sắc tương phản trong nhà khiến người ở có tâm lý bất an.
    Vị trí cổng mở, nếu nhìn từ bên trong nhà ra ngoài nên tránh bố trí thẳng với ngã ba, tránh dẫn lối trực xung với cửa chính của nhà vì sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng. Theo nguyên lý phong thủy, phòng khách nên đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất.[​IMG]
     
  7. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    15. Nhật Nguyệt Tịnh Minh Cách
    Chung tôi mời các b tham khảo lá số của Tăng Quốc Phiên, sanh ngày 17 tháng 10 năm Tân Mùi (1811) giờ Tuất, Thiên Lương thủ mệnh tại Sửu, Tả Phù Hữu Bật đồng cung tại mệnh, giáp Xương Khúc, Nhật Nguyệt đều sáng sủa hợp chiếu, Quyền Lộc hội hợp, cho nên là cách đại quý.
    (Bát tự: Tân Mùi Kỷ Hợi Bính Thìn Mậu Tuất, 5 tuổi khởi vận. Cũng có nguồn nói rằng sanh giờ Hợi, lầm lẫn).

    [​IMG]
     
  8. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Xem tướng tai, mắt, môi đoán mệnh người, dùng trong giao tiếp xã hội
    Bói khuôn mặt, hay còn gọi là thuật xem tướng mạo có lịch sử hàng ngàn năm. Người cổ đại có câu: “Coi thông minh nhìn trán, coi danh tiếng nhìn mi, coi phú quý nhìn mắt, coi tiền bạc nhìn mũi, coi lộc nhìn miệng, coi phúc nhìn tai, coi thọ nhìn quai hàm”.
    [​IMG][​IMG]
    Anastasia Lin, diễn viên, người mẫu và là nhà hoạt động nhân quyền, hoa hậu Canada 2015. (Ảnh: anastasialin.net)
    Xem tướng trán
    Trí thông minh được phán đoán qua hình dạng của trán, một vầng trán rộng rất được coi trọng.
    Một vầng trán nhẵn nhụi và rộng được coi là biểu tượng của vẻ đẹp và trí tuệ. Hầu hết mỹ nhân đều có một vầng trán rất đẹp. Nó cũng được thấy rất nhiều ở các nhân vật nổi tiếng, những người thành công trong kinh doanh, hoàng tộc và các vị vua với vầng trán rộng là biểu tượng được ban phúc lành.
    Ngoài hình dạng của trán ra thì đường chân tóc phía trên nó cũng cho biết những thông tin thú vị, người có đường chân tóc thấp thường được cho là những người khá chậm trong suy nghĩ và hành động.
    Xem tướng mắt
    Như người ta vẫn nói, đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Nó tiết lộ sự sâu sắc của trí tuệ, sự cao quý của tâm hồn, khả năng lãnh đạo và sức sống tiềm ẩn bên trong của một con người.[​IMG]
    Kích cỡ, vị trí, hình dạng và thần thái của đôi mắt phản ánh những cá tính riêng biệt trong mỗi con người. Cũng như cho biết những thăng trầm mà họ phải đối mặt ở tương lai, bao gồm nghề nghiệp, danh vọng, tiền bạc, tình yêu, hôn nhân…
    Mắt một mí thường được cho là “ít đẹp” bởi vì nó khiến đôi mắt trông nhỏ hơn và khó biểu đạt cảm xúc.

    [​IMG]
    Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn
    Xem tướng mũi
    Khi xem tướng mũi ta sẽ biết được thông tin về tiền bạc của một người. Xét về thẩm mỹ thì mũi đẹp là mũi có hình dạng thẳng.
    Mũi biểu đạt sự giàu có: “Người có mũi thẳng có nhiều cơ hội thăng quan tiến chức. Có một chiếc mũi cao và thẳng với đầu mũi đầy đặn thể hiện tương lai thành đạt nơi quan trường đối với đàn ông và sự giàu có đối với phụ nữ. Còn người có mũi gẫy thì khó mà giàu có, và lỗ mũi rộng thì khó mà mà kiếm nhiều tiền”.
    Xem tướng quai hàm
    Tuổi thọ của một người bộc lộ qua hình dáng của chiếc cằm. Một chiếc cằm tròn trịa được cho là có phúc.
    Có câu nói cổ như sau: “Người đàn ông có cằm đẹp sống lâu, thịnh vượng và gia đình sung túc”. Người phụ nữ có chiếc cằm và đôi má đẹp là người nội trợ giỏi, luôn chăm sóc chồng con tốt.”
    Xem tướng môi
    Nhìn vào miệng có thể dự đoán tiền bạc của một người, theo đó người ta thích một đôi môi đầy đặn hơn.
    Hình dạng môi tiết lộ mức độ tham vọng, cũng như sự khoan dung của một người. Khuôn hình môi thể hiện phẩm giá, sự thanh khiết, lòng trung thực, vẻ đẹp, sự sang trọng và quyến rũ.
    Người xưa tin rằng phụ nữ có đôi môi mỏng là vô tâm và thích buôn chuyện. Cưới một người phụ nữ môi mỏng sẽ mang lại vận xui cho người đàn ông.
    Xem tướng tai[​IMG]
    Nhìn vào tai, người ta có thể đọc được phúc đức của một người trong đời này, đôi tai dày mang lại nhiều nhiều may mắn.
    Dái tai tròn, to có thể mang lại nhiều phúc đức và may mắn. Theo truyền thống, hình tượng của Đức Phật luôn có dái trai to và tròn dài.
    Trong tướng số, một người có dái tai to, tròn và dài luôn có rất nhiều vận may về tiền bạc và bạn bè. Người phụ nữ có dái tai to và mềm được cho là rất rộng lượng và ân cần, chu đáo, đặc biệt là đối với chồng con. Đây là người nhận được phúc đức từ cha mẹ, nổi trội trong bạn bè và là người đầu tiên mà một người đàn ông muốn lấy làm vợ.

    [​IMG]
    Dái tai tròn, to có thể mang lại nhiều phúc đức và may mắn. Theo truyền thống, hình tượng của Đức Phật luôn có dái tai to và tròn dài. (Ảnh: Internet)
     
  9. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    16. Nguyệt Sanh Thương Hải Cách
    1- Mệnh an tại Tý có Thiên Đồng, Thái Âm, cùng với Lộc Tồn, Khoa Quyền Lộc, Tả Hữu, Xương Khúc, Khôi Việt hội hợp chính là cách Nhật Nguyệt Thương Hải này.
    2- Hoặc là Thái Âm Thiên Đồng tại Tý thủ cung Điền Trạch, cùng với cát tinh hội hợp đều đươc cát hoá cũng là cách Nhật Nguyệt Thương Hải, đây là phối hợp mệnh cung cùng với những cung tốt đẹp khác để luận. Mệnh Đồng Âm tại Tý có cát tinh hội hợp là người thanh tú, ưu nhã, học vấn hơn nguòi, chủ đạt được tài phú cũng như thanh danh. Người được cách cục tốt đẹp này, thường là đại phú, đại quý.
    Sách viết rằng:
    "Thái âm cư tý, hiệu viết thủy trừng quế ngạc, đắc trung gián chi chức, thanh yếu chi tài” , “ thái âm cư tử, bính đinh sinh nhân, phú quý trung lương"
    "Thái Âm cư Tý, còn gọi là Thuỷ Trừng Ngạc Quế, đắc trung gian chi chức, thanh yếu chi tài" đại ý là: Thái Âm ở Tý còn gọi là Thuỷ Trừng Ngạc Quế (bóng trăng trong nước), làm quan chuyên can gián vua, có tài thỉnh cầu rõ ràng (thật ra là ép buộc mà vua không thể .. bắt tội hay lẫn tránh được). Hoặc là "Thái Âm cư Tý, Bính Đinh sinh nhân, phú quý trung lương" đại ý là: người sanh năm Bính hay Đinh có Thái Âm cư Tý thường là người có địa vị cao quý mà rất thật lòng hiền lương.
     
  10. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Đường sá có nhiều hình thức ảnh hưởng khác nhau đến dương trạch, dưới đây là các cuộc cát, hung điển hình liên quan đến đường sá (về thủy lộ cũng luận giống vậy).
    1.Thương sát:
    Thương sát là lực lượng làm tổn thương người trong bản trạch. Trước nhà có con đường đâm thẳng tới là thương sát. Phạm kỵ điều này là gia chủ ngày càng suy thoái về kinh tế, hay bị thất bại trong kinh doanh, người trong nhà hay bị thương tật…

    [​IMG]
    2. Xung bối sát:
    Con đường đâm thẳng tới phía sau lưng nhà là cuộc Xung bối sát. Gia chủ bị tiểu nhân quấy nhiễu, làm ăn hay bị người khác lừa đảo. Cho dù chủ nhân nhà đó có chân thành hay làm tốt đến đâu thì cũng không được cấp trên chiếu cố.

    [​IMG]

    3. Tà thương sát:
    Tà thương sát là có con đường đâm chéo tới nhà. Gia chủ dễ bị phát sinh những điều ngoài ý muốn làm hao tài phá của. Đâm chéo bên trái tức là phương vị Thanh long bị tổn thương, gia chủ là đàn ông bị tổn hại. Đâm chéo về bên phải là bên Bạch hổ bị tổn thương, gia chủ là phụ nữ bị tổn hại.

    [​IMG]

    4.Tiêm xạ sát:
    Tiêm xạ có nghĩa là mũi nhọn bắn tới. Có hai con đường bên phải và bên trái giao nhau thành góc nhọn hình tam giác, xung thẳng tới phía trước nhà. Gia chủ vì tiền bạc mà mất đạo nghĩa, tiền tài hao phá, cũng nhiều bệnh tật.


    [​IMG]

    5. Tiễn đao sát:
    Tiễn đao sát là do ba hoặc bốn con đường giao nhau hình thành, giống như lưỡi kéo cắt căn nhà. Gia chủ hao tài phá tài, tổn hại người trong nhà, tai họa ngoài ý muốn.

    [​IMG]



    [​IMG]

    Chú ý: Với những trường hợp xung sát trên, nên dùng 2 tượng ngoc Kỳ lân được khai quang cẩn thận và khối đá phong thủy trấn trước chỗ bị con đường đâm vào, để hóa giải xung sát.
    6.Cát cước sát:
    Nhà quá gần xa lộ cao tốc cũng được xếp vào cuộc này. Cát cước có nghĩa là cắt chân, nói chung các cuộc này có tính chất thay đổi bất định. Người trong nhà vận khí điên đảo, nên tài vận thất thường, tiền bạc khó tích tụ, đến rồi đi không giữ lâu được. Ngoài ra còn dễ bị tai tiếng thị phi. Nhà cạnh sông lớn cũng được luận đoán như trên.

    [​IMG]
    7. Liêm đao sát:
    Liêm đao là cái hình lưỡi liềm. Xa lộ hoặc cầu uốn lượn, ưỡn bụng hướng về bản trạch giống như chém tới là phạm kỵ Liêm đao sát. Hoặc con đường phía trước uốn vòng cung trước nhà cũng phạm tiểu Liêm đao sát. Nhà phạm Liêm đao sát thì chủ về hao tài, người trong nhà bị tổn thương.

    [​IMG]
    Tiểu liêm đao sát

    [​IMG]
    Liêm đao sát
    8. Đao trảm sát:
    Đao trảm sát là có con đường giống như 1 thanh đao chém tới bản trạch, sát khí của nó nhẹ hơn so với Liêm đao sát. Nhưng phạm vào cấm kỵ này, gia chủ cũng tổn hại người, gặp nhiêu điều ngoài ý muốn, hao tài.

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]

    9. Tỉnh tự sát:
    Tỉnh tự sát là bốn phía nhà đều có đường bao quanh giống như chủ tỉnh (là cái giếng). Gia chủ vận khí điên đảo, tài vận đến rồi lại đi.

    [​IMG]
    10. Hoàn bão thủy:
    Hoàn bão thủy là phía trước nhà có đường hoặc sông nước uốn cong ôm bản trạch, tục gọi là “ngọc đới hoàn yêu” hoặc “bão thân thủy”. Gia chủ tài vận thuận lợi và dễ tích lũy.

    [​IMG]

    [​IMG]
    11. Long hổ đâu bão:
    Long hổ đâu bão là hai bên ngôi nhà có hai con đường uốn cong ôm lấy ngôi nhà, gia chủ tài vận thuận lợi và dễ tích lũy.

    [​IMG]
    12.Toàn đường thủy:
    Toàn đường thủy là nơi đường sá tụ hội thành vòng tròn, đây là các cuộc “minh đường thủy”, tiền bạc vượng cát. Với kiến trúc hiện đại thì đó là những ngã 3, ngã 4 có vòng xuyến.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  11. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    16. Nguyệt Sanh Thương Hải Cách
    Ch tôi gửi đến b đọc lá số tham khảo của Dương Hạnh Phật, nam mạng sanh ngày 19 tháng 2 năm Quý Tị (1893) giờ Mão, Mệnh an tại Tý có Thiên Đồng Thái Âm, cùng với Lộc Tồn, Hoá Khoa đồng cung, Kiếp Không lâm vào hai cung Tài Bạch, Phúc Đức. Từng là nghiên cứu sinh tại đại học Harvard hoa Kỳ, viện trưởng (Dean) viện Kỹ Thuật Đại Học Đông Nam, Tổng Cán Sự viện Nghiên Cứu Trung Ương Quốc Dân Đảng, cùng với Lỗ Tấn, Tống Khánh Linh tổ chức Liên Đoàn Dân Quyền. Bởi vì phản đối chế độ Quân Phiệt của Tưởng Giới Thạch, đã bị đặc vụ Quốc Dân Đảng ám sát vào tháng 6 năm 1933 (Quý Dậu).
    (Bát tự: Quý Tị Bính Thìn Nhâm Thân Quý Mão; khởi vận 1 tuổi).

    [​IMG]
     
  12. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Xem tướng đi tiết lộ điều gì về bạn?
    Đôi khi tính cách và lối sống của con người lại thể hiện một cách rõ ràng qua những cử chỉ nhỏ nhặt bên ngoài mà chính bạn cũng không biết. Vậy hãy xem tướng đi tiết lộ điều gì về bạn?
    Dáng đi sẽ tiết lộ tính cách của bạn. (Ảnh minh họa)
    Đi chữ bát
    Đi chữ bát tức là khi đi hai gót bàn chân hướng vào, hai đầu bàn chân hướng ra thành hình chữ bát. Khi đi tuy dùng lực, nhưng tỏ ra rất vội vàng, nửa thân trên hay lắc sang trái sang phải. Dáng đi này có hàm nghĩa tâm lý và đặc trưng tính cách như sau:
    - Tính cách bảo thủ: Nói chung dáng đi chữ bát không đẹp tí nào, nhưng vì họ đã quen đi như thế, điều đó chứng tỏ: trong cuộc sống dù phát sinh sự việc gì họ cũng có thái độ chấp nhận. Họ không dễ dàng thay đổi hành vi của mình.
    - Không thích giao tiếp: Về điểm này, hiện nay vẫn chưa có một cách nói chuẩn xác, nhưng nhìn chung loại người này có đầu óc thông minh: làm việc khoa học mà không ồn ào. Có thể vì đầu óc thông minh nhưng tư thế đi không đẹp đã tạo cho họ thích kiểu đi lặng lẽ một mình này.
    Đi chắp tay sau lưng
    Người đi kiểu này có hàm nghĩa tâm lý sau:
    - Tính cách ôn hoà, hơi có thành tích: Loại người này trong sự nghiệp có những thành đạt nhất định. Nói chung tính cách của họ tương đối ôn hoà. Tư thế đi thể hiện lòng họ như cảm thấy tự mãn và thoải mái sau khi đã đạt được thành tích nào đó.
    - Thích làm thầy người khác: Người đi theo tư thế này còn có ý thích làm thầy người khác. Vì dáng đi chắp tay sau lưng thường để lại cho người ta ấn tượng là người tự cao tự đại, loại người này quả thực đúng như thế.
    Đi chậm chạp
    Dáng đi từ từ chậm chạp là tư thế đi: miệng hơi mở, hai tay buông thõng, tuy mắt nhìn phía trước nhưng nhãn thần bất định, tỏ ra rất mơ màng. Người đi như thế thường có đặc điểm tính cách và tâm lý sau:
    - Khù khờ: Loại người này điển hình là đù đờ không có hồn. Họ thường để lại cho người khác ấn tượng không có sinh khí, thiếu sức sống, đối với mọi việc chung quanh thờ ơ, không quan tâm, đồng thời thiếu khả nǎng ứng phó khi gặp sự biến.
    - Có sức mạnh tích tụ: Người đi đường như thế nội tâm tiềm tàng nǎng lượng tích tụ. Có lúc nguồn nǎng lượng này vì một nguyên nhân nào đó mà được giải phóng ra một cách bộc phát mạnh mẽ. Nhưng điều không thể hiểu nổi là sau khi bộc phát, họ lại trở về trạng thái ban đầu như chưa hề xảy ra việc gì.

    [​IMG]
    Đi vội vàng
    Dáng đi vội vàng tức là khi đi đường chân bước vội vàng, bước chân nặng nhưng không loạn nhịp. Người đi như thế có đặc điểm tính cách cởi mở, bụng thẳng miệng nhanh, có tài nǎng lãnh đạo. Nhưng có lúc vì tính tuỳ tiện của mình mà làm tổn thương đến người khác.
    Đi như vác nặng
    Dáng đi như vác nặng có tư thế điển hình sau: hai vai hơi nhô lên, đầu hơi chúi về phía trước, mắt như nhìn xuống chân. Người đi đường như thế có các đặc điểm tính cách, tâm lý sau:
    - Tự ý thức về mình sâu sắc: Loại người này tự ý thức mạnh mẽ. Nói chung họ ngưỡng mộ hư vinh. Ngoài đời họ quá tự tin, hay ǎn to nói lớn, dễ mắc lỗi nên thiếu bạn tri âm.[​IMG]
    - Cô độc và đau khổ: Người đi đường với tư thế ấy vì không nhìn thẳng vào cuộc đời cho nên cũng không nhìn thẳng vào mình, thường rơi vào hoàn cảnh cô độc và đau khổ.
    Đi lắc đảo
    Dáng đi lắc đảo tức là bước đi rất tuỳ tiện, nói chung không có quy luật cố định nào. Có lúc họ đút hai tay trong túi, hai vai rụt lại mà đi; có lúc đánh tay thoải mái, ưỡn ngực. Qua bước đi của loại người này ta có thể đoán biết được thế giới nội tâm của họ như sau:
    - Tính cách hào phóng: Loại người này có tính cách giống như cách đi của họ, rất hào phóng, không câu nệ tiểu tiết. Xưa nay họ không vì những lời khen, chê của người khác mà thay đổi hành vi của mình. “Đi theo cách của mình, ai nói gì kệ họ” là qui tắc hành động của loại người này.
    - Mong muốn cao xa: Người đi kiểu này nói chung rất thông minh. Họ có ý chí tạo dựng sự nghiệp, ước mong cao xa. Nhưng nhược điểm là có lúc quá đề cao vai trò của mình, vì thế mà hay tranh chấp, đặc biệt trong trường hợp họ có lý thì không dễ gì nhường nhịn người khác.

    [​IMG]
    Vừa đi vừa xem
    Vừa đi vừa xem tức là dáng đi chậm chạp, thỉnh thoảng nhìn sang phải, ngó sang trái. Người đi kiểu này có hàm nghĩa tâm lý và đặc điểm tính cách sau:
    - Không có chí lớn: Loại người này điển hình là không có chí lớn. Họ thích sống đơn độc. Đặc điểm nổi bật của họ là không thích giao tiếp bạn bè, hiệu suất công tác thấp.
    - Ngưỡng mộ hư vinh: Trong cuộc sống hiện thực, loại người này thường hay ngưỡng mộ những điều xa xôi, không làm việc một cách chắc chắn, thực sự. Tuy họ có tính hiếu kỳ, nhưng đáng tiếc là không có tính kiên nhẫn, thiếu ý chí bền bỉ. Loại người này trong cuộc sống ít thành công.[​IMG]
    Đi cúi đầu
    Đi cúi đầu tức là khi đi đường đầu hơi cúi xuống, chân bước chậm. Người đi kiểu này có đặc điểm tính cách và tâm lý sau:
    - Tính cách hướng nội: Loại người này tính cách hướng nội, ngoài đời thường không chủ động, cho nên ít bạn tri âm.
    - Suy nghĩ sâu sắc: Loại người này suy nghĩ chu đáo. Tục ngữ có câu: “Ngửa mặt là bà già, cúi đầu là hảo hán“, hảo hán đây chính là loại người này. Nói chung họ không muốn nhìn trực diện vào người khác và cũng không muốn người khác nhìn thấu tâm can mình, cho nên họ thường hay cúi đầu.
     
  13. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    16. Nguyệt Sanh Thương Hải Cách
    Ch tôi gửi đến b đọc lá số tham khảo của Chu Bột, nam mạng sanh ngày 20 tháng Giêng năm Đinh Tỵ (-244 trước công nguyên) giờ Dần, mệnh tại Tý có Thiên Đồng Thái Âm, người sanh năm Đinh phú quý trung lương. Thuở nhỏ thổi kèn cho các đám ma, sau theo Lưu Bang khởi nghĩa, do công tích lập được khi chiến đấu nên trở thành Tướng Quân, phong Giáng Hầu. Đời Hán Sơ lại theo Lưu Bang buộc Hàn Tín vào tội làm phản để mà tiêu diệt. Thời Lữ Hậu, giữ chức Thái Uý, sau khi Lữ Hậu chết, Chu Bột cùng Trần Bình lập kế truy quét đồ đảng của Lữ Hậu, và lập Văn Đế lên ngôi, bấy giờ ông giữ chức Thừa Tướng.
     
  14. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Xác định góc tài lộc (hay góc tụ khí)
    Việc xác định góc tài lộc (hay góc tụ khí) sẽ giúp ích cho việc bố trí bàn thờ, bếp và giường ngủ.
    - Nếu cửa phòng bên tay trái thì góc tụ khí sẽ là góc chéo bên tay phải.
    [​IMG]
    - Nếu cửa phòng bên tay phải thì góc tụ khí sẽ là góc chéo bên tay trái.
    [​IMG]
    - Nếu cửa phòng ở giữa thì có 2 góc tụ khí: góc bên trái 1 góc tụ khí bên góc bên phải một góc tụ khí bên góc trái.
    [​IMG]
    - Tránh đặt cửa sổ tại góc tụ khí vì khi đó sẽ không còn gọi là góc tài lộc nữa mà gọi là góc phá tài.
    Góc tụ khí được dùng để tính cho các phòng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng học, phòng thờ, thậm chí cả phòng khách.
    Việc bố trí các phòng nên tuân thủ theo các trường phái phong thủy trước khi tính đến các góc tụ khí để bố trí. Ví dụ như phòng thờ cần được đặt vào cung Âm quý nhân, hay thiên lộc để tốt cho tài lộc, hoặc nhà vệ sinh nên bố trí vào cung đại sát, thiên hình, độc hỏa hay cung xấu theo bát trạch. Sau khi chọn được các cung rồi thì hãng chọn góc tụ khí để đặt bàn thờ hay giường ngủ, có như vậy mới rất tốt.
     
  15. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    17. Thọ Tinh Nhập Miếu Cách
    Thiên Lương thủ Mệnh tại Ngọ, cùng với Lộc Tồn, Khoa Quyền Lộc, Tả Hữu, Xương Khúc, Khôi Việt hội hợp, đây chính là cách Thọ Tinh Nhập Miếu. Thiên Lương thuộc thổ chủ về THỌ, miếu tại cung Ngọ. Người được cách này thường là chính trực không tư lợi, không ích kỷ, học thức tuyệt vời, bản tính kiên quyết, biết cách giải quyết vấn đề khó khăn gai góc, có tài thu phục quần chúng, đây là người có sức khoẻ cường tráng, tuổi thọ cao, một đời danh lớn hơn lợi, có nhiều cát tinh hội hợp chủ đại quý. Người sanh năm Đinh là thượng cách, kế là người sanh năm Kỷ, người sanh năm Quý chỉ chủ về phú (giàu). Ngoài ra những người sanh không nhằm những năm kể trên, không gặp hung tinh chỉ chủ về thọ mà thôi.
    Thơ viết:
    Mệnh ngộ ly minh củng thọ tinh,
    Nhất sinh vinh hoa mộc thâm ân.
    Phi đằng hồng cô thanh tiêu cận,
    Khí tượng đường đường thị đế đình.
    Sách viết:
    "Lương cư Ngọ vị, quan tư thanh hiển" đại ý Lương ở Ngọ, làm quan thanh liêm.
     
  16. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Tướng mạo của một người là sự phản chiếu tâm hồn của chính họ
    Trong những nền văn hóa truyền thống phương Đông, câu nói “tướng do tâm sinh” rất hay được nhắc đến. Ở đây “tướng” là chỉ hình thức biểu hiện bên ngoài của sự vật, còn sự thay đổi muôn hình vạn trạng của những biểu hiện bên ngoài này đều xuất phát từ trong nội tâm của con người.
    Mỗi hành động và suy nghĩ mà bạn có trong cuộc đời sẽ được phản ánh qua diện mạo của bạn. (Ảnh: u148.net)[​IMG]
    Trong Phật giáo, quan niệm “tướng do tâm sinh” là muốn mọi người hiểu rằng “vật trông thấy chưa thật là vật” (khả kiến chi vật, thực vi phi vật), “vạn sự hư vô tồn tại do tâm chướng, tâm người phàm tục toàn là giam ngục” (vạn sự giai không, thực vi tâm chướng; tục nhân chi tâm, xử xử giai ngục). Ở đây, “tướng” là giả tướng, hư tướng, ảo tướng, không phải chân tướng, thực tướng, vì thế nhắn nhủ mọi người không nên câu nệ vào “tướng” để bị khổ vì vật dục của thế gian, muốn đi đến bến bờ hạnh phúc thì phải biết thoát ra.
    “Tướng” trong tướng thuật thường là chỉ tướng mạo, là tướng mạo tổng thể, “tướng do tâm sinh” có nghĩa tâm như thế nào thì biểu hiện ra tướng mạo bên ngoài cũng như thế, có thể thông qua diện mạo bên ngoài để biết tâm lý và hành vi của một người.
    Nếu bạn đang vui sướng, diện mạo của bạn sẽ ôn hòa, thoải mái, khiến những người khác cũng cảm thấy rằng hành vi và tướng mạo đó thật đẹp đẽ, ngay cả khi nhìn chúng có vẻ đơn điệu và mộc mạc hơn nhiều so với tiêu chuẩn về cái đẹp được chấp nhận hiện nay.

    [​IMG]
    Tướng do tâm sinh. Ảnh Internet
    Xưa có một thợ thủ công rất đẹp trai đến từ tỉnh Sơn Đông. Mặc dù anh rất có duyên và lôi cuốn, anh lại thích tạc những hình tượng ma quỷ. Những tác phẩm điêu khắc của anh vô cùng đẹp mắt và sống động, và theo thời gian, việc buôn bán của anh càng ngày càng phát đạt. Một ngày, anh nhìn vào gương và vô cùng kinh ngạc khi thấy rằng diện mạo của mình đã trở nên hung tợn và xấu xí. Anh đã đến gặp rất nhiều danh y nổi tiếng, nhưng không ai có thể giúp được gì.
    Chàng trai dừng lại ở một ngôi đền và tâm sự với một người lớn tuổi. Ông lão trả lời: “Tôi có thể giúp điều ước của anh trở thành sự thật, với điều kiện là anh hãy tạc cho tôi một số bức tượng Quan Thế Âm với các dáng điệu khác nhau”. Người nghệ nhân đã đồng ý và bắt đầu nghiên cứu tư tưởng và diện mạo của Phật Bà Quan Âm. Anh cũng cố gắng hết sức để hành động theo đức tính của Ngài, như thể chính mình là đức Quan Âm vậy.
    Sau sáu tháng nghiên cứu và làm việc chăm chỉ, anh đã khắc được một số bức tượng của Phật Bà Quan Âm thể hiện lòng từ bi, khoan dung và thần thánh của Ngài. Mọi người rất ngạc nhiên trước những bức tượng sinh động giống như thật. Người nghệ nhân thì ngạc nhiên khi thấy rằng diện mạo của mình đã hoàn toàn thay đổi, giờ đây nhìn anh thật hùng dũng và oai nghiêm.
    [​IMG]
    Hình tượng Quan Thế Âm của tác giả Trương Đại Thiên. (Ảnh: 163 blog.com)
    Khi bạn phân tích triết lý này từ quan điểm của y học phương Đông cổ đại, sinh lý học và tâm lý học hiện đại, bạn có thể thấy rằng cụm từ “tướng tùy tâm sinh” này rất có ý nghĩa. Mỗi hành động và suy nghĩ mà bạn có trong cuộc đời sẽ được phản ánh thông qua diện mạo của bạn. Bất cứ bạn suy nghĩ và cảm nhận điều gì ở trong nội tâm thì chúng cũng sẽ biểu hiện ra ở ngoại hình và tính cách của bạn.
    Tướng mạo của một người sẽ thay đổi theo tâm niệm thiện ác của người đó.
    Kết quả là, nếu nội tâm của bạn yên bình và tĩnh lặng, bạn rất lạc quan, từ bi và ngay chính, cơ thể của bạn sẽ hoạt động một cách trơn tru, bạn sẽ có được một sức khỏe và tinh thần tốt. Điều này tự nhiên sẽ lôi cuốn những người khác đến bên bạn. Vì tâm trạng của bạn sẽ phản ánh trên nét mặt của bạn, nếu tâm trạng tốt chắc chắn sẽ cải thiện ngoại hình của bạn.
    Khi trong lòng ta có “Chân, Thiện, Nhẫn”, làm việc theo “Chân, Thiện, Nhẫn” sẽ ảnh hưởng đến xung quanh. Này bạn, liệu bạn đã bỏ công chăm sóc cẩn thận cho tâm hồn của mình chưa?
     
  17. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    17. Thọ Tinh Nhập Miếu Cách
    Ch tôi mời các b tham khảo lá số Cụ Dương nam mạng sanh ngày 14 tháng 11 năm Kỷ Tỵ (1929) giờ Ngọ, Mệnh tại Ngọ có Thiên Lương Hoá Khoa, cùng với Lộc Tồn đồng cung, hội cùng Tả Phù Hữu Bật, tận tuỵ với cơ quan Hình Bộ, một đời thanh liêm cho đến ngày về hưu.

    [​IMG]
     
  18. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Bố trí cầu thang trong nhà theo phong thủy
    Thiết kế cầu thang cần được chú trọng không chỉ về yếu tố thẩm mỹ, mà còn phải đảm bảo an toàn và hợp phong thủy.
    [​IMG]
    Thiết kế cầu thang hợp với diện tích nhà
    - Với những căn nhà rộng, lầu được thiết kế theo kiểu chia tầng, bạn nên chọn kiểu cầu thang hình chữ Y, đặt tại phòng khách. Kiểu thiết kế như vậy sẽ khiến căn nhà trông rộng hơn và sang trọng hơn. Cùng với đó là cấu tạo của cầu thang như bậc làm bằng đá, tay vịn bằng gỗ, dưới thành làm bằng kính hoặc những con tiện gỗ khắc… cầu thang sẽ lập tức trở thành điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng.
    - Còn đối với căn nhà diện tích vừa phải, bạn nên chọn thiết kế cầu thang hình chữ L, có chiếu nghỉ giữa các tầng, sẽ tạo cảm giác thoải mái khi bước tiếp lên lầu trên.
    - Một số căn hộ có kích thước nhỏ, bạn có thể thiết kế cầu thang đơn giản, chỉ có độ thoải lên trên gác để tiết kiệm diện tích. Bạn hãy treo một tấm gương lớn để có tác dụng mở rộng cầu thang về mặt hình ảnh trong phong thủy.
    Dù thiết kế cầu thang theo kiểu dáng nào đều phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định, vừa tạo sự thoải mái, vừa hợp phong thủy.
    Nguyên tắc thiết kế cầu thang
    - Đặt đèn chùm phía trên cầu thang.
    - Đặt 1 màn che hay chia cầu thang và cửa chính thành những khu vực khác nhau nếu chúng đối diện nhau.
    - Cầu thang có thể làm bằng gỗ, kim loại hoặc bê tông, là biểu tượng của 3 yếu tố rắn chắc. Cầu thang gỗ thích hợp đặt hướng Nam, Đông Nam và Đông. Cầu thang kim loại tốt nhất nên đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.
    - Bậc cầu thang không nên bị lõm, hay hở bởi nó làm ảnh hưởng đến sự tích lũy của cải.[​IMG]
    - Nên có đèn cầu thang để việc đi lại ban đêm được dễ dàng.
    - Cầu thang phải vững chắc, tránh kẽo kẹt, lung lay.
    - Tránh chọn màu đỏ cho cầu thang vì điều này mang lại những bất hạnh nghiêm trọng.
    - Tránh đặt nước (non bộ) dưới chân cầu thang vì sẽ cản trở sự thành công của thế hệ thứ 2 trong gia đình.
    - Tránh đặt cầu thang ở chính giữa nhà.
    - Tránh đặt cầu thang xoắn ốc, đặc biệt là khi cầu thang đó đặt giữa nhà.
    [​IMG][​IMG]
    Phong thủy cầu thang
    - Số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn cầu thang, tính từ bậc thứ nhất đến bậc cuối cùng phải rơi vào cung “Sinh” trong vòng tuần hoàn “Sinh”, “Lão”, Bệnh”. “Tử” như các nhà phong thủy vẫn quan tâm.
    - Thông thường, tổng số bậc cầu thang là bậc lẻ 21, 19, 17, … Thông thường, chiều rộng của cầu thang từ 70 cm đến 120 cm, độ rộng của bậc thang 25 cm – 27 cm, chiều cao của bâc thang từ 15cm đến 19cm.
    Được như vậy, sẽ đảm bảo không những thuận tiện về sinh hoạt, đồng thời cũng mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm, thoải mái trong ngôi nhà của mình. Số lượng bậc thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới điểm kết thúc (chiếu tới, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được tính như một bậc thang bình thường.
    - Bậc thang phải hoàn toàn kín, liền nhau, không có lổ hổng giữa các bậc. Điều này đảm bảo tài chính gia đình sẽ không bị thất thoát. Vì vậy, nếu cầu thang nhà bạn có lỗ hổng ở giữa bậc, hãy dùng ván gỗ bít kín chúng lại. Ngoài ra, bạn có thể trải thảm cầu thang, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có lợi trong phong thủy.
    - Không nên bố trí bậc bước chân đầu tiên hướng ra cửa chính, hay đặt thẳng vào bếp hoặc WC. Vì cầu thang là nơi khí lực tụ lại và vận động, do vậy khi đặt cầu thang ở những vị trí trên sẽ làm tỏa khí lực, gây nhiều tai ương cho gia chủ, tiền bạc sẽ chảy cả ra ngoài. Không gian của cầu thang cần thoáng, đủ ánh sáng không nên đặt vị trí tối, vì như thế sẽ không hút được nhiều năng lượng để lan tỏa lên các phòng trên, căn phòng sẽ trở nên ám khí.
    - Trong phong thủy, cầu thang được ví như khúc ruột trong cơ thể người. Do đó, tránh làm cầu thang đứt đoạn. Trật tự bố trí và vị trí cầu thang của mỗi tầng không được thay đổi, phải tuân thủ các quy tắc này từ tầng 1.
     
  19. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    18. Anh Tinh Nhập Miếu Cách
    Phá Quân thủ mệnh tại Tý; Ngọ, cùng với Lộc Tồn, Khoa Quyền Lộc, Tả Hữu, Khôi Việt hội hợp chính là cách này. Khi gặp vận tốt rời bỏ làng quê, nên theo quân sự hoặc nghề kinh thương, sẽ được phú quý song toàn, phát đạt bất ngờ. Người sanh năm Giáp năm Quý là thượng cách, chủ đại phú hoặc đại quý, người sanh năm Đinh năm Kỷ thì hạng kế. Còn người sanh năm Bính năm Mậu chủ gian nan khốn khổ, không ăn vào cách này.
    Có bài thơ viết rằng:
    Bắc Đẩu anh tinh tối hữu quyền,
    Khảm ly chi thượng phúc miên miên.
    Hoàng kim kiến tiết xu lang miếu,
    Thống nhiếp anh hùng trấn tứ biên.

    Phú trong sách viết:
    "Tý Ngọ Phá Quân,gia quan tiến tước", nghĩa là Tý Ngọ có Phá Quân được thăng quan tiến chức.
    "Phá Quân Tý Ngọ cung,vô sát,giáp quý sinh nhân,quan tư thanh hiển,vị chí tam công". nghĩa là Phá Quân ở Tý hoặc Ngọ cung, không có sát tinh, người sanh năm Giáp hoặc năm Quý làm quan thanh liêm, chức vị đến tam công [ba chức quan lớn nhất trong triều đình thời cổ Trung hoa, đó là: Thái Sư; Thái Phó; Thái Bảo]
     
  20. trinhanhphuong

    trinhanhphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/11/2014
    Bài viết:
    1,913
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    Nữ trang tiết lộ tính cách của bạn
    Nữ trang không chỉ đơn giản là trang sức, mà chúng còn thể hiện được thế giới bạn là gì, bạn có tính cách như thế nào. Còn ngần ngại gì nữa hãy khám phá!
    1. Nữ trang long lanh, đáng yêu
    Đừng ngạc nhiên khi ai đó tặng bạn lời khen: “Em thật ngọt ngào” bởi đơn giản họ chỉ đang nói lên sự thật mà thôi. Nụ cười của bạn, cách bạn ứng xử với mọi người, cách bạn chăm chút cho ngoại hình cũng như căn phòng của mình… tất cả đều toát lên vẻ nữ tính và cực kỳ đáng yêu.
    Có thể bạn không phải là nữ hoàng của đêm tiệc nhưng lại là nàng công chúa mà bất cứ chàng trai nào cũng muốn làm quen và che chở cho bạn.
    [​IMG]
    2. Nữ trang mang dấu ấn văn hóa
    Bạn ưa mạo hiểm, can đảm và thích khám phá những điều mới lạ. Bạn cũng là người độc lập và có ý chí mạnh mẽ. Một khi bạn đã nói: “Tôi không thích” thì người khác rất khó tác động hay lôi kéo bạn.
    Với người có cá tính như bạn, một chuyến du lịch hay tham gia các buổi triển lãm có ý nghĩa với bạn hơn nhiều những buổi tiệc ồn ã. Bạn là hiện thân của sự tinh tế, bản lĩnh và sâu sắc.
    [​IMG]
    3. Nữ trang cá tính, gai góc
    Mọi người thường nhầm tưởng bạn là cô nàng “tomboy”. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Đằng sau vẻ ngoài cá tính, phủi bụi là một tâm hồn nhạy cảm, yêu cái đẹp, có bản năng yêu thương và thích chăm sóc.
    Bạn là người rộng lượng, không ngại khó, không ngại mạo hiểm, tuy đôi lúc có quyết định bồng bột. Phái mạnh thích bạn vì tính cách hào phóng, vui vẻ và sự ấp áp chân thành từ trái tim.
    [​IMG]
    4. Nữ trang Bohemian độc đáo
    Mang tinh thần tự do và độc đáo, bạn là tuýp nghệ sĩ lãng mạn, nhạy cảm với mọi nỗi buồn vui của cuộc sống. Bạn rất sợ sự ràng buộc hay khuôn phép. Nếu cho bạn tự do, bạn sẽ làm nên điều hay ho bất ngờ.
    Bạn cũng là người có xu hướng gần gũi với thiên nhiên, thích mưa, yêu biển, sẵn sàng vứt bỏ đôi giày hàng hiệu để đi chân trần trên cát. Nam giới say mê bạn bởi nội tâm phong phú, nét duyên dáng và lãng mạn không giấu diếm.
    [​IMG]
    5. Nữ trang đơn giản, hiện đại
    Bạn khiến người khác thích thú với vẻ tự tin và thanh lịch. Bạn không quá để tâm vào việc chăm chút ngoại hình nhưng nhờ vẻ tao nhã trời sinh, bạn dễ dàng xây dựng style thu hút đối phương.
    Những món trang sức đơn giản, nhã nhặn và tinh tế rất được lòng bạn. Chúng phần nào nói lên tính cách ngay thẳng, ghét sự màu mè làm quá của chủ nhân.
    [​IMG]
    6. Nữ trang sang trọng
    Bạn là người chỉn chu, thực tế và có gu riêng. Thay vì suốt ngày mơ mộng, viển vông những thứ không đâu, bạn luôn dành tâm sức để đạt được những thứ mình muốn.
    Bạn có tài lãnh đạo, bản lĩnh và khiến mọi người tin tưởng. Bạn không thích nói nhiều nhưng nói câu nào là “chết câu đấy”. Các chàng trai thường bị bạn thu hút bởi vẻ kiêu kỳ, tự tin.
    [​IMG]
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này