Hà Nội: Địa chỉ khám chữa răng uy tín - khám, tư vấn răng miễn phí

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nhich, 27/2/2014.

  1. ductq

    ductq Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chủ top tư vấn giúp mình hay bị chảy máu chân răng và mình muốn thẩm mỹ răng cửa hơi hô, cảm ơn.
     
    nhich thích bài này.
  2. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chào bạn, chảy máu chân răng có thể do một số nguyên nhân như viêm lợi, viêm quanh răng, do thiếu vitamin và do một số bệnh lý cơ thể khác. Nếu kéo dài và tăng nặng có thể làm tụt lợi chân răng và làm suy yếu các tổ chức quanh răng.
    Bạn nên đi khám để bs xác định nguyên nhân từ đó sẽ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.
    Về răng cửa bị hô, có thể thẩm mỹ bằng bọc răng sứ với răng bị hô và lệch nhẹ. Trường hợp răng hô nặng hoặc lệch lạc nhiều thì phương pháp tốt nhất là nắn chỉnh răng cố định với mắc cài nếu bạn vẫn còn trong độ tuổi phù hợp để chỉnh răng. Bạn có thể chụp hình và gửi PM cho m để bs tư vấn thêm cho bạn nhé!
     
  3. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Viêm lợi ở trẻ em

    Viêm nướu răng (viêm lợi) ở trẻ nhỏ đơn giản là loại viêm lợi thường gặp nhất, mang tính chất tạm thời, dễ tái phát và cũng dễ khỏi. Tuy nhiên, nếu như phụ huynh không có biện pháp điều trị đúng cách, bệnh cũng có thể rất khó khỏi, thậm chí còn nhiễm trùng lan rộng ra những vị trí khác, gây đau nhức cho trẻ.

    - Nguyên nhân gây bệnh:
    Vệ sinh răng miệng kém.
    Mảng bám vi khuẩn.
    Dị ứng.
    Mọc răng.
    - Triệu chứng nhận biết:
    Các triệu chứng dễ nhận thấy nhất khi nướu trẻ bị viêm như nướu đỏ thẩm, mềm, dễ chảy máu, đôi khi hôi miệng và chảy nhiều nước dãi, nhất là trong khi ngủ…

    [​IMG]
    (Dạng viêm nướu thông thường ở trẻ)
    - Cách điều trị:
    Trong trường hợp này, cách điều trị bệnh khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những phương pháp sau:
    + Cho bé xúc miệng nước muỗi loãng sau khi đánh răng sạch sẽ. Có thể giúp bé ngậm nước muối trong miệng từ 2–3 phút rồi nhổ ra.
    + Không nên cho bé ăn đồ nóng, cay và quá nhiều mảng bám vì có thể khiến vết viêm lan rộng ra ngoài.
    + Dùng một chút lô hội (nha đam) thoa lên vùng lợi bị viêm của bé 2–3 lần/ngày. Hoặc bạn có thể dùng mật ong bôi lên vùng lợi bị viêm để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển (mật ong có vị ngọt nên khá dễ để sử dụng cho bé).
    -------------------------------------------------

    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] Fanpage: https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  4. ductq

    ductq Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3

    Báo giá giúp mình các chi phí điều trị và bọc răng sứ, niềng răng được không ah? Mình muốn niềng răng nhưng sợ phải nhổ.
     
  5. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173

    Chào bạn, bs sẽ khám và kê đơn thuốc cho bạn (miễn phí), có thể phải cạo vôi răng (cp 80-100k) để làm sạch răng nếu nhiều vôi răng. Về thẩm mỹ răng cửa hơi hô của bạn: trường hợp răng ko lệch và không hô nhiều có thể thẩm mỹ bằng bọc răng sứ, cp tùy thuộc chất liệu mão sứ: sứ titan 1,5-2tr/răng, sứ ko kim loại cercon từ 3,5-5tr/răng. Trường hợp răng cửa bị lệch nhiều thì có thể bs sẽ chỉ định niềng răng, cp niềng răng mắc cài từ 15-30tr/ 2 hàm. Việc nhổ răng nếu có tùy thuộc vào việc hàm răng bị thiếu chỗ nhiều hay ít và cấu trúc khung hàm ...
     
  6. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Sún răng ở trẻ nhỏ

    Sún răng là bệnh làm tiêu dần răng sữa của trẻ, thường từ lúc trẻ 1 - 3 tuổi. Răng của hàm trên hay mắc hơn cả. Bắt đầu là một chấm nâu rồi đen ở mặt ngoài, dần dần răng đó mủn và tiêu đi, lâu dần chỉ còn những mỏm răng làm chân răng nằm sát với lợi rất cứng và đen bóng.

    [​IMG]

    Tuy thế nhưng những trẻ bị răng sún thường không kêu đau nhức gì vì chỗ bị sún chỉ nông ở lớp ngoài chứ không sâu vào tủy răng như răng sâu. Nguyên nhân sún răng chưa được biết rõ. Người ta cho rằng phần lớn do thiểu sản men răng, thiếu vitamin và các thành phần dinh dưỡng khác. Sún răng gặp nhiều hơn ở những trẻ biếng ăn hoặc ăn không đa dạng các loại thực phẩm. Tuy răng sún không gây đau và không ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn nhưng thường trẻ này hay bị trêu nên ngại khi cười nói, vì vậy có tâm lý nhát hơn các trẻ khác. Nếu nhổ bỏ sớm răng sún, sau này răng vĩnh viễn mọc sẽ bị xô lệch, khểnh hoặc vẩu. Vì vậy, không cần nhổ răng sún mà cần lưu ý giữ vệ sinh răng miệng tốt cho trẻ. Kể cả khi răng bị sún vẫn cần chải răng hằng ngày để phòng sâu các răng khác. Cần cho trẻ ăn đa dạng thực phẩm để bổ sung đầy đủ các vi chất và khoáng chất cần thiết cho răng chắc khỏe như các loại thực phẩm giàu canxi, kẽm, chất sắt, selen, vitamin nhóm B, C... Kết hợp cho trẻ hoạt động ngoài trời cũng rất quan trọng, giúp cơ thể tổng hợp vitamin D để trẻ không bị còi xương. Đây là yếu tố quan trọng để trẻ có cấu tạo khung xương nói chung và cung hàm rộng, đủ chỗ cho răng mọc không bị khấp khểnh. Nếu thấy răng vĩnh viễn mọc xấu, không đều, cần cho trẻ khám bác sĩ nha khoa để được tư vấn nắn chỉnh sớm
     
  7. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chảy máu chân răng

    Chảy chân răng tuy không phải bệnh lý đặc biệt nguy hiểm với sức khỏe con người, tuy nhiên nó lại là dấu hiệu cảnh báo tình trạng xuống cấp của sức khỏe răng lợi. Ngoài ra, chảy máu lợi đặc biệt ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống bởi nó gây khó khăn trong sinh hoạt ăn uống, miệng hôi tanh làm giảm khả năng giao tiếp. Chính vì vậy, điều trị chảy máu lợi rất quan trọng, đặc biệt với những người bị tái phát thường xuyên.
    • Ở người khỏe mạnh, lợi không bao giờ chảy máu ngay cả khi bạn chải răng mạnh.
    • Chảu máy lợi và sưng lợi là những dấu hiệu đầu tiên, thường gặp nhất của viêm lợi (nướu).
    • Viêm lợi không được điều trị và phòng ngừa đúng cách sẽ rất dễ bị dai dẳng, hay tái phát. Trường hợp nặng sẽ tiến triển thành viêm nha chu (viêm quanh răng) gây nhiễm trùng, lung lay răng và rụng răng..
    • Viêm lợi, viêm nha chu liên quan tới nhiều bệnh toàn thân như tiểu đường, tim mạch, viêm khớp dạng thấp…làm tăng gấp 2 lần nguy cơ đột quị; đặc biệt tăng gấp 7 lần nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai
    [​IMG]


    Nguyên nhân chân răng bạn bị chảy máu:

    Mảng bám răng là nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn gây bệnh. Vi khuẩn gây bệnh tấn công vào mô lợi khỏe mạnh quanh chân răng khiến cho lợi bị viêm, sưng, đau, rất dễ chảy máu khi chải răng hay dùng chỉ tơ nha khoa. Tình trạng này gọi là Viêm lợi – giai đoạn đầu của viêm nha chu (viêm quanh răng).

    Khi bị viêm lợi, bạn có thể không đau mà chỉ thấy chảy máu. Một số các dấu hiệu khác như: lợi sưng, đỏ; hôi miệng; răng lung lay. Ở giai đoạn này bệnh có thể có thể được điều trị và hồi phục hoàn toàn. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua dấu hiệu Chảy máu lợi.

    Mảng bám răng:

    Như vậy, nếu bạn không loại bỏ mảng bám răng cùng vi khuẩn gây bệnh sẽ khiến cho mô lợi dần bị tách rời xa khỏi răng. Khi lợi tách xa răng sẽ có khe hở giữa răng và lợi, được gọi là túi lợi, đây là nơi trú ẩn an toàn của vi khuẩn, khi chúng phát triển sẽ sinh ra các chất độc tấn công vùng mô lợi và xương nâng đỡ răng.

    Mảng bám răng ngày càng trở nên cứng hơn và trở thành cao răng. Tại thời điểm này, viêm lợi tiến triển thành tình trạng bệnh nặng nề hơn rất nhiều gọi là viêm nha chu (viêm quanh răng). Viêm nha chu có thể gây mất răng và ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng cuộc sống như ăn uống kém, mất ngon, mất tự tin giao tiếp khi miệng hôi.
     
  8. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    RĂNG BỊ XỈN MÀU

    - Răng bị xỉn màu do thực phẩm:

    Răng nhiễm màu là kết quả của màu thực phẩm, nước uống có màu và việc vệ sinh răng không kỹ. Các chuỗi Protein màu hình thành và “bám trụ vững bền” thậm chí nhiễm vào bên trong thân răng, từ đó làm răng nhiễm màu và trở nên tối màu, ố vàng… răng bị xỉn màu. Việc đánh răng không loại bỏ được các chuỗi Protein màu đã bám hoặc nhiễm vào bên trong thân răng.

    - Răng xỉn màu do nhiễm kháng sinh Tetracycline hoặc Flour:

    Khi uống nhiều thuốc kháng sinh, đặc biệt là thời kỳ còn dưới 12 tuổi thì răng của chúng ta sẽ bị nhiễm kháng sinh, răng trở nên tối màu, ố vàng từ bên trong răng.

    Fluor là phần tạo nên độ cứng của men răng, ngăn mảng bám và vi khuẩn hình thành, từ đó giúp ngăn ngừa sâu răng. Nhưng khi flour được cung cấp qua nhiều sẽ dẫn đến tình trạng răng nhiễm Flour, đó là hiện tượng răng hình thành các đốm sáng và tối màu lẫn lộn, từ đó làm cho răng trở nên tối màu, mất thẩm mỹ.

    Răng bị nhiễm kháng sinh Tetracycline hay bị nhiễm Flour về cơ bản là bị từ bên trong thân răng, chứ không phải bề mặt răng, nói cách khác, răng bị xỉn màu hay răng bị tối màu từ bên trong.

    - Răng vàng (tối màu) bẩm sinh:
    Cái này liên quan đến yếu tố di truyền, bản thân răng của người đấy sinh ra đã tối màu bẩm sinh.

    KHẮC PHỤC RĂNG BỊ XỈN MÀU:

    1. Với trường hợp răng bị xỉn màu do bị nhiễm màu thực phẩm:

    Tại phòng khám có phương pháp hiệu quả nhất là tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy nha khoa và chiếu laze. Thuốc tẩy được thoa lên bề mặt răng sau đó kết hợp chiếu Laser 3D. Bằng phương pháp này, các chuổi protein màu sẽ được loại bỏ, kể cả trường hợp nhiễm màu nặng (nhiễm vào men răng). Phương pháp này hiệu quả, ít ê buốt, thời gian thực hiện nhanh, độ trắng sáng cao và toàn diện hơn.
    [​IMG]
    2. Với trường hợp răng bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh hoặc flour:

    Cách hiệu quả nhất đó là bọc răng sứ mỹ. Nha sỹ sẽ tiến hành bọc một lớp sứ thẩm mỹ bên ngoài thân răng để khắc phục một cách triệt để, dài lâu các răng bị khuyết điểm.

    [​IMG]
    Bọc răng sứ giúp khắc phục các hiện tượng răng xỉn màu mà tẩy trắng không khắc phục được.
    -----------------------------------------------
    [​IMG]
    Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] Fanpage: https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
    Sửa lần cuối: 10/7/2018
  9. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG

    Tủy răng là một dạng mô liên kết đặc biệt gồm nhiều mạch máu và dây thần kinh. Tủy răng nằm ở trong răng, được bao phủ bởi lớp ngà và men răng. Mục đích của việc chửa tủy răng nhiễm trùng là lấy sạch phần tủy bị viêm ra khỏi hệ thống ống tủy. Sau đó sẽ hàn và tiến hành trám đầy ống tủy để bảo tồn răng.

    Khi đã lấy tủy xong nha sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên bọc một chiếc răng sứ phía ngoài để thực hiện chức năng ăn nhai mà không còn triệu chứng đau nhức hay khó chịu nữa.

    ♦ Nguyên nhân và triệu chứng của viêm tủy răng:

    Nguyên nhân chính là sâu răng tiến triển mở rộng đến tuỷ răng, nơi chứa hệ thống mạch máu và các dây thần kinh. Khi lỗ sâu thông đến tuỷ răng, tuỷ răng sẽ bị nhiễm khuẩn và nhanh chóng bị hoại tử thậm chí có thể thối rửa. Sự nhiễm khuẩn có thể lan từ buồng tuỷ theo ống tuỷ đến chân răng rồi đến vùng xương ở phía chóp chân răng và hình thành một vùng nhiễm trùng gọi là ổ abcess (apxe ). Mủ từ vùng abcess giai đoạn đầu cư ngụ trong abcess, giai đoạn sau mủ trở nên nhiều hơn nên sẽ phá vỡ vỏ abcess, tạo một đường dẫn thông mủ ra phía ngoài như môi, má, cổ răng hoặc phía lưỡi. Sau đó ở phía chóp chân răng sẽ làm chết tủy răng hoặc bệnh lý chóp chân răng như: U hạt hoặc nang chân răng. Sau một thời gian răng chết tủy thì răng sẽ bắt đầu chuyển màu, thường là máu tối hơn các răng bên cạnh. Khi răng bị viêm tủy nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên nhưng hậu quả như đau nhức, ê buốt, hơi thở có mùi miệng hôi, apxe lan rộng sang các răng kế cận thậm chí chúng có thể phá hủy các cấu trúc quanh chân răng. Còn có những trường hợp nặng thì phải rạch abcess để tháo mũ, thậm chí phải nhổ bỏ răng.

    ♦ Quy trình điều trị tủy răng:

    Điều trị tủy răng là một quá trình đòi hỏi bác sỹ phải có chuyên môn, sự tỉ mỉ và phải trải qua nhiều công đoạn để mang lại kết quả tốt nhất. Bạn phải đến nha khoa khoảng 3-5 lần hẹn và tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng răng của bạn nữa.

    Trước tiên bác sỹ sẽ khám khám tổng quát răng miệng và chụp xquang răng nhằm đánh giá chính xác tình trạng viêm tủy và mức độ tổn thương cũng như độ khó khi lấy tủy. Dựa vào đó mà bệnh nhân có thể biết được thời gian điều trị, chi phí cũng như mức độ viêm nặng hay nhẹ.

    Tiếp theo là gây tê, ngoại trừ những trường hợ răng đã chết tủy không còn cảm giác thì sẽ không gây tê.

    Nha sỹ sẽ sử dụng mũi khoan để mở đường vào ống tủy.

    Tiến hành làm sạch ống tủy bằng dụng cụ chuyên dụng như trâm tay hoặc máy, kết hợp bơm rửa nhiều lần cùng máy đo chiều dài ống tủy giúp nha sỹ chẩn đoán chính xác chiều dài ống tủy hơn.

    [​IMG]

    Máy định vị chóp tủy răng

    Với những trường hợp hẹn nhiều lần thì nha sỹ sẽ đặt thuốc kết hợp miếng trám tạm nhằm không cho thức ăn không chui vào ống tủy.

    Sau khi làm sạch, bước cuối cùng của lấy tủy là trám bít ống tủy để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Sau khi trám xong nha sỹ sẽ chụp một phim Xquang để kiểm tra việc chửa tủy tốt hay chưa.


    [​IMG]

    Chữa tủy răng

    Bước cuối cùng nha sỹ sẽ khuyên bạn mọc một mão răng bên ngoài để an toàn ở việc ăn nhai tốt hơn, thẩm mỹ hơn nhưng đặc biệt nhằm bảo vệ chân răng đã lấy tủy, vì lúc này răng trở nên dòn và dễ gãy vỡ. Tùy vào phần thân răng vỡ nhiều hay ít mà nha sỹ sẽ chỉ định đặt một chốt răng nhằm gia cố trước khi bọc mão răng phía ngoài

    Để phát hiện và điều trị kịp thời khi bị sâu răng hoặc các vấn đề răng miệng khác, nên định kỳ 6 tháng đến nha sỹ kiểm tra tránh để xảy ra tình trạng như nêu trên.
    ----------------------------------------

    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  10. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    RĂNG KHÔN LÀ GÌ

    Là chiếc răng cối thứ 3 hay còn gọi là răng số 8 (răng cấm), thường mọc cuối cùng của mỗi bên hàm. Răng khôn sẽ mọc từ khoảng 18 đến 24 tuổi, tuy nhiên không phải ai cũng mọc răng khôn.

    Răng khôn khi mọc thường đi kèm với các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy ở phần nướu mọc răng khôn. Thời gian mọc răng khôn có thể kéo dài vài tháng, thậm chí vài năm mới mọc hết răng khôn.

    Chính vì răng khôn là răng mọc sau cùng trên cung hàm nên thường không có đủ chỗ để mọc lên, thế nên khi mọc thường để lại các biến chứng như mọc lệch, mọc ngầm,…

    [​IMG]
     
  11. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173

    Bạn có thể gửi PM ảnh răng mặt trước, mặt nghiêng để bs tư vấn nhé!
     
  12. ductq

    ductq Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    EM đã gửi ảnh vào Inbox, nhờ bác sỹ tư vấn được không ạ?
     
  13. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chào bạn, răng bạn bị hô hàm trên sai khớp cắn loại 2. Khi chỉnh nha có thể nhổ răng 4 hàm trên hoặc cắt kẽ. Để có chỉ định chính xác cần khám cụ thể và chụp phim răng và xương hàm. Thời gian đeo niềng khoảng 18 tháng. Chi phí điều trị từ 15-30trVNĐ tuỳ vật liệu mắc cài và mức độ phức tạp của ca điều trị, thanh toán nhiều lần trong quá trình điều trị. Bạn có thể liên hệ với bs Toàn trưởng khoa theo số 0983751519 để được tư vấn và hẹn lịch khám nhé.
     
  14. van_lee

    van_lee Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/12/2009
    Bài viết:
    4,715
    Đã được thích:
    1,209
    Điểm thành tích:
    913
    Cho mình xin bảng giá hàn răng, điều trị tủy bên bạn giá bn?
     
  15. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173

    Chào bạn, chi phí hàn răng sâu 120k/răng, chi phí điều trị tủy răng 1,2,3: 300k/răng, răng 4,5: 400k/răng, răng 6,7: 500k/răng, răng 8: 600k/răng.
     
  16. van_lee

    van_lee Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/12/2009
    Bài viết:
    4,715
    Đã được thích:
    1,209
    Điểm thành tích:
    913
    Mình có 1 răng hàm bị sâu đã hàn ( nhưng đã bị bung mối hàn) vậy mình hàn lại thì vẫn là 120k hả bạn? bên bạn còn địa chỉ nào khác nữa ko?
     
  17. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chào bạn, sau khi hàn răng cần tránh nhai cắn vật cứng tại chỗ hàn để tránh bị vỡ, sứt. Nếu trước đây bạn đã hàn bên mình thì mời bạn đến hàn lại miễn phí nhé.
    Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 bạn có thể đến Khoa RHM BV Châm Cứu TW tại địa chỉ 49 Thái Thịnh.
    Ngoài giờ hành chính bạn đến pk 193 Vũ Hữu do bs Toàn trưởng khoa phụ trách, thời gian từ 16h30-19h30 từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7, Chủ nhật từ 8h30-19h00.

    ----------------------------------------
    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  18. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Kết quả điều trị chỉnh nha sớm cho trẻ em đang thay răng với hàm Trainer - sau 3,5 tháng mang hàm thường xuyên đúng theo hướng dẫn của bác sỹ:
    Trước đeo hàm Trainer:
    [​IMG]

    Sau khi đeo hàm Trainer trong 3,5 tháng:
    [​IMG]

    [​IMG]


    ----------------------------------------
    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  19. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Lợi sưng – dấu hiệu cảnh báo răng số 8 mọc lệch
    [​IMG]

    Nhiều người nghĩ rằng thi thoảng việc bị sưng tấy lợi một chút cũng là chuyện bình thường và chủ quan cho qua. Tuy nhiên, tình trạng này không có dấu hiệu thuyên giảm thì mới tá hỏa phát hiện vấn đề. Thực tế, lợi bị sưng vốn là một trong những biểu hiện phổ biến dễ nhận biết khi răng khôn mọc. Nhưng nếu chỗ sưng ngày càng nặng và không thuyên giảm lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm khôn lường, cảnh báo răng khôn đang mọc lệch dưới lớp nướu.

    Răng khôn là răng ở trong cùng của cả hai cung hàm. Chúng thường xuất hiện khi cơ thể ở độ tuổi trưởng thành 17-25. Thông thường, diện tích cung hàm chỉ đủ chỗ cho 28 răng (gồm 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới) nhưng trên thực tế mỗi người sẽ có đến 32 răng, bao gồm 4 chiếc răng khôn mọc thêm. Khi răng khôn mọc, do không có không gian để trồi thẳng nên chúng sẽ “tìm cách khác” – có thể là mọc ngược đâm vào ổ xương, mọc lệch xâm lấn đến chiếc răng số 7 bên cạnh hoặc đâm vào màng trong của má. Dù là mọc theo cách nào thì cũng vô cùng nguy hiểm. Và sưng tấy lợi khi răng số 8 mọc cũng là một trong những triệu chứng tố cáo rằng chiếc răng khôn của bạn đang mọc lệch.

    Răng số 8 mọc, bên cạnh sưng lợi là những cơn đau âm ỉ, nhức nhối. Khi xâm lấn sang răng bên cạnh sẽ làm chiếc răng đang khỏe mạnh này trở nên yếu đi, dễ bị lung lay và viêm nhiễm. Nặng hơn khiến chiếc răng số 7 bị xô đẩy gây mất răng. Do răng khôn nằm ở trong cùng cung hàm nên rất khó để làm vệ sinh sạch sẽ, các mảng bám tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Vi khuẩn tích tụ lâu ngày dẫn đến viêm nhiễm vùng lợi, sưng đau kéo dài và hôi miệng. Viêm lợi tái phát không được điều trị kịp thời sẽ khiến nhiễm trùng lây lan. Có trường hợp nhiễm trùng lây lan sang má, mang tai, cổ… .

    Vai trò của răng khôn tuy không rõ ràng, gần như không có nhiệm vụ trong ăn nhai nhưng sự ảnh hưởng mà chúng gây ra không thể xem nhẹ. Trên thực tế, việc nhổ răng số 8 ít nhiều cũng tiềm ẩn những nguy cơ, việc nhổ răng hay không phải được chỉ định bởi bác sỹ chuyên khoa sau khi khám và chụp chiếu chi tiết. Khi răng khôn số 8 gây xâm hại, tác động tiêu cực đến cấu trúc hàm và sức khỏe răng miệng thì việc nhổ bỏ là cần thiết và cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

    ----------------------------------------
    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  20. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chụp X-quang răng

    Chụp X-quang răng là một trong những công việc rất cần thiết và quan trong cho quá trình khám chữa nha khoa. Tuy nhiên thông thường mọi người chưa hiểu rõ về tác dụng cũng như những điều cần chú ý khi chụp X quang răng miệng. Dưới đây sẽ là một số chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.


    [​IMG]
    Chụp Xquang răng


    1. Tác dụng của chụp X quang răng:

    Nếu bạn chỉ làm thẩm mỹ răng thông thường như lấy cao răng, tẩy trắng răng … bác sỹ thường sẽ không yêu cầu phải chụp X quang. Tuy nhiên , khi chữa sâu răng, niềng răng, cắm implant, nhổ răng khôn… chụp X quang được yêu cầu sẽ giúp bác sĩ có phác đồ điều trị chính xác, hiệu quả hơn. Cũng giống như chụp X quang xương hay các bộ phận khác với bác sĩ hình ảnh chân thực nhất về chân răng , tủy rất có ich khi chuẩn đoán bệnh cũng như xác định phương pháp điều trị phù hợp.

    2. Các loại phim thường được dùng trong nha khoa:

    Có 2 loại phim thường dùng trong nha khoa :
    • Phim quanh chóp: là loại phim chỉ nhỏ bằng bao diêm, nó chỉ cho phép thấy 1 hoặc vài răng . Loại phim này đơn giản, phổ biến và có giá cả rất phải chăng .
    • Phim toàn cảnh ( CT hoặc Panorama ) : là phim loại lớn có kích cỡ bằng phim thông thường. Loại phim này giúp bác sĩ nhìn thấy toàn bộ 2 hàm răng và thậm chí là cả 1 số cấu trúc lân cận như lợi , lưỡi…

    3. Chụp X quang răng có gây nguy hiểm không:

    Đúng là tia X có khả năng gây nhiễm xạ có hại cho sức khỏe của con người nghiêm trọng nếu tiếp xúc nhiều . Tuy nhiên, trong y tế và nha khoa thì tia X dùng để chụp X quang rất nhỏ và được kiểm soát. Vì vậy mà bạn có thể yên tâm là chụp X quang răng miệng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình . Phòng chụp thì thường được bảo vệ với áo chì và vách chì giúp hấp thụ tối đa các tia tán xạ. Các trợ lý trong phòng chụp cũng đều được đào tạo bài bản và có chuyên môn trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn tiến hành chụp X quang một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    4. Thai phụ và trẻ em có nên chụp X quang hay không?

    Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang mang thai mà phải đi chụp X quang thì bạn nên thông báo cho nhân viên chuyên trách khi chụp X quang để họ có thể giúp bạn với những thiết bị bảo vệ bào thai như áo chì, yếm chì…để bảo vệ bạn và thai nhi.
    Trẻ em cũng sẽ được chỉ định chụp X-quang răng để kiểm tra quá trình mọc răng của trẻ, tránh các lệch lạc như răng mọc xiên, lệch, phát hiện sớm các lỗ sâu răng… khi tiến hành chụp X quang trẻ cũng cần được đeo các dụng cụ bảo vệ bằng chì khi chụp X-quang răng để đảm bảo an toàn.
     

Chia sẻ trang này