Toàn quốc: Những Công Dụng Đặc Biệt Ở Gối Chống Trào Ngược Dạ Dày Casalaa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Casalaa.com, 19/6/2019.

  1. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với những người bị trào ngược dạ dày thực quản, kê cao đầu giường khi ngủ là một phương pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn các cơn trào ngược. Gối chống trào ngược dạ dày thực quản Casalaa là một sản phẩm đặc biệt. Gối được thiết kế cho những người bị trào ngược axit, khó thở, tuần hoàn kém. Hay những bệnh nhân thoát vị hốc, lưng, hoặc các vấn đề về cổ, vai gáy

    [​IMG]
    Những công dụng đặc biệt phải kể đến của gối Casalaa là:
    • Có thể được sử dụng để nâng cao chân cho những người bị giãn tĩnh mạch.
    • Giảm nhanh chóng tình trạng trào ngược dạ dày dẫn đến viêm thanh quản. Nhờ việc hỗ trợ người bệnh có tư thế ngủ tốt hơn,
    • Giúp giải quyết nhanh chóng các vấn đề về hô hấp như khó thở, ngáy
    • Làm giảm các triệu chứng của bệnh hạ huyết áp.
    Công dụng với phụ nữ mang thai:
    Ngoài những công dụng cơ bản trên, thiết kế độc đáo của Casalaa cũng đã được chứng minh là có lợi cho phụ nữ khi mang thai. Hơn 40 phần trăm phụ nữ có thai trong ba tháng đầu và ba tháng cuối gặp phải các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Hậu quả là họ bị thay đổi nội tiết tố và gia tăng áp lực lên thai nhi. Gối chống trào ngược dạ dày Casalaa được coi như vị “cứu tinh” giúp các mẹ bầu có được giấc ngủ bình yên, không bị quấy rầy bởi những cơn trào ngược dạ dày.

    Sử dụng gối Casalaa khi ngủ
    Với thiết kế chiều cao 15 và 25 cm, Rộng: 66(cm), Dài: 69(cm), gối Casalaa hoàn toàn có thể đặt thoải mái lên chiếc giường của bạn. Thậm chí là khi ngủ chung với ai đó, nó cũng không chiếm diện tích là bao. Ban đầu khi sử dụng gối có thể bạn sẽ không quen nhưng lâu dần bạn sẽ nhận ra mình không thể ngủ nếu thiếu nó. Gối có thiết kế không quá cao. Làm bằng chất liệu PolyUrethan cao cấp nên tạo cảm giác êm ái, thoỏi mái khi ngủ. Tuy nhiên, bạn phải nghiên cứu thật kỹ những tư thế ngủ phù hợp để tận dụng gối Casalaa hiệu quả nhé!

    [​IMG]

    MỘT GIẤC NGỦ NGON sẽ nhanh chóng cải thiện sức khỏe của bạn. Bằng cách cải thiện tư thế cơ thể của bạn và hỗ trợ lưng và vai của bạn.

    Không những được sử dụng khi ngủ, gối chống trào ngược dạ dày Casalaa có tác dụng hỗ trợ lưng tuyệt vời. Đa dụng khi bạn xem tivi, đọc sách. Thậm chí bạn có thể dùng để nâng chân, dành cho người bị dãn tĩnh mạch nhẹ.

    Website : casalaa.com
    Hotline : 077.232.6688
    Facebook : https://www.facebook.com/giaiphapchongtraonguocdaday/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Casalaa.com
  2. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh trào ngược thực quản hiện nay rất phổ biến và có xu hướng gia tăng ở Việt Nam. Theo thống kê có đến 7 triệu người Việt Nam mắc phải các triệu chứng trào ngược dạ dày. Do tính chất phức tạp của bệnh nên nhiều người đánh giá sai mức độ nguy hiểm bệnh. Từ đó sinh ra tâm lý chủ quan. Chính vì vậy tìm hiểu về căn bệnh này để tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm là điều hết sức cần thiết.

    1. Bệnh trào ngược thực quản là gì ?

    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản còn được gọi là trào ngược axit dạ dày, là tình trạng trào ngược từng lúc hay thường xuyên của dịch dạ dày lên thực quản.

    2. Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây trào ngược thực quản

    Hoạt động của cơ thắt dưới thực quản là yếu tố rất quyết định trong hiện tượng trào ngược dạ dày - thực quản. Nó có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ niêm mạc thực quản đối với HCI của dịch dạ dày. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản xảy ra ở mọi lứa tuổi. Dưới đây là một số yếu tố nguy cơ gây bệnh:

    • Thoát vị khe: Có một lỗ mở trong cơ hoành cho phép phần trên của dạ dày di chuyển vào trong ngực. Điều này làm giảm áp lực trong cơ vòng thực quản và làm tăng nguy cơ trào ngược thực quản.
    • Thừa cân hoặc béo phì gây tăng áp lực lên vùng bụng
    • Mang thai : do tăng áp lực lên vùng bụng và thay đổi nội tiết tố.
    • Khi dùng một số loại thuốc nhất định, bao gồm một số loại thuốc trị hen suyễn (Theophylin), thuốc chẹn kênh canxi, thuốc kháng histamin, thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm.
    • Do tác hại của việc hút thuốc, rượu bia, ăn các thực phẩm chiên, cay, ăn ngay trước khi ngủ…
    3. Những biểu hiện của bệnh trào ngược thực quản

    • Ợ nóng : Là triệu chứng điển hình của trào ngược thực quản. Người bệnh sẽ cảm giác nóng rát khó chịu lan từ thượng vị lên phía sau xương ức, có thể lan ra cổ họng. Cảm giác này ngày càng khó chịu hơn nếu bạn nằm hoặc cúi xuống ngay sau khi ăn. Người bệnh còn có thể kèm thêm ợ chua và ợ thức ăn. Đó là lúc dịch dạ dày lên cao hết chiều dài thực quản kèm vị chua trong miệng.
    • Nuốt khó, nuốt đau: Cảm giác thức ăn đang bị kẹt ở thực quản hay có đờm ở cổ. Nguyên nhân do axit dạ dày trào ngược lên nhiều và mạnh gây phù nề, sưng tấy niêm mạc thực quản.
    • Khàn giọng, đau họng, ho đêm: Triệu chứng này dễ khiến chẩn đoán nhầm với viêm họng. Khàn giọng ở bệnh nhân bị trào ngược thực quản thường xảy ra vào sáng sớm, có thể hết vào trưa, chiều.
    • Đau và tức vùng ngực: Người bị bệnh trào ngược thực quản có cảm giác bị đè ép, thắt ở vùng sau xương ức lan ra lưng, cổ, hàm hoặc cánh tay. Triệu chứng có thể kéo dài vài phút đến hàng giờ và thường xuất hiện sau ăn. Nếu bạn stress các cơn đau tức còn nặng hơn. Cơn đau có thể tự hết hoặc dùng thuốc giảm tiết hoặc trung hòa axit
    • Nước bọt tiết nhiều hơn so với mức bình thường nhằm trung hòa axit trào lên thực quản.
    4. Tác hại của bệnh trào ngược thực quản

    Trào ngược thực quản thường không đe dọa tính mạng, nhưng có thể dẫn đến các biến chứng:

    • Các vấn đề hô hấp: Một lượng axit dạ dày tràn vào đường hô hấp có thể gây ra nghẹt mũi, khàn tiếng, viêm họng, viêm xoang, hen suyễn, viêm thanh quản, viêm phế quản hay viêm phổi .
    • Hẹp thực quản : Khi dịch dạ dày tràn lên thực quản nhiều, liên tục sẽ gây phù nề, tổn thương niêm mạc thực quản. Tình trạng kéo dài dẫn đến loét, hẹp thực quản. Tình trạng này khiến cho người bệnh đau, chảy máu và khó khăn khi nuốt, nuốt đau, tức ngực. Đặc biệt đau phía sau xương ức khi ăn gây nôn ói…
    • Barrett thực quản : Đây là một tình trạng tiền ung thư trong đó lớp niêm mạc thực quản thay đổi. Nó gần giống với lớp lót ruột hơn. Thực quản Barrett có thể làm giảm các triệu chứng ợ nóng. Nhưng nó cũng làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.
    • Ung thư thực quản: Đây là biến chứng cuối cùng và cực kỳ nguy hiểm của bệnh trào ngược thực quản. Ung thư thực quản thường xuất hiện ở những người trên 50 tuổi. Ung thư thực quản gây ra nhiều đau đớn, chảy máu thực quản, người bệnh sút cân nặng, da sạm và xuất hiện nhiều vết nhăn. Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 7.000 ca ung thư thực quản. Đáng lo ngại là người bệnh thường được chẩn đoán muộn nên tỉ lệ sống thêm 3 năm là dưới 5%.
    Vì vậy, để chặn đứng các biến chứng của bệnh trào ngược thực quản. Người bệnh khi phát hiện những biểu hiện bất thường của cơ thể như ợ chua, ợ nóng, đau rát ở vùng ngực thường xuyên. Bạn hãy đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ sớm phát hiện ra đó có phải là trào ngược dạ dày hay không.

    5. Những phương pháp dùng điều trị bệnh trào ngược thực quản

    Các cách phòng ngừa sau có thể giúp ích nhưng chỉ mang tính tham khảo, tốt nhất là nên đi khám bác sĩ nếu xuất hiện các dấu hiệu bệnh.

    · Hãy giảm cân. Béo phì là nguyên nhân hàng đầu gây trào ngược dạ dày thực quản. Vì vậy, hãy giảm cân nếu bạn thừa cân và đừng tăng cân nếu bạn đang có cân nặng lý tưởng.

    · Tránh những thực phẩm có thể gây trào ngược. Nếu bạn có nguy cơ bị trào ngược dạ dày thực quản hãy tránh: thực phẩm nhiều mỡ, thực phẩm có gia vị mạnh, thực phẩm có tính axít (như cà chua, cam, quýt,...), bạc hà, sô-cô-la, hành, cà phê hoặc đồ uống tương tự có chứa caffein, đồ uống có ga,...

    · Nên ăn nhiều bữa nhỏ. Những bữa ăn no làm đầy dạ dày, dễ gây trào ngược hơn.

    · Không nằm nghỉ ngay sau khi ăn. Sau khi ăn, nên đợi ít nhất 3 giờ mới nằm nghỉ.

    · Nâng cao đầu giường 15–20 cm (hoặc nằm với góc nghiêng 10 -17 độ) bằng gối nêm nhằm giúp nâng thực quản cao hơn dạ dày. Lưu ý không xếp chồng nhiều gối lên nhau, vì như vậy chỉ mình phần đầu được nâng cao, thực quản vẫn nằm ngang với dạ dày

    · Cai thuốc lá, hạn chế uống rượu.

    · Không mặc quần áo quá chặt.

    · Dùng chế độ ăn không có gluten. Thử loại bỏ gluten trong chế độ ăn (gluten có trong ngũ cốc như lúa mạch, lúa mạch đen, lúa mì) bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

    · Nếu sau khi thử các cách kể trên mà bạn vẫn còn các triệu chứng trào ngược dạ dày - thực quản, hãy đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc giúp giảm triệu chứng của bệnh.

    · Nên kiểm tra lại những đơn thuốc mà bạn đang sử dụng, hay đến gặp bác sĩ để có được kết quả chính xác nhất.


    Lưu ý : Điều trị trào ngược dạ dày là cả một quá trình, và phải kết hợp nhiều biện pháp để chữa bệnh. Nếu áp dụng các biện pháp nói trên mà không cải thiện tình trạng bệnh trào ngược thực quản. Bạn cần đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn sử dụng thuốc.
     
    Sửa lần cuối: 21/6/2019
  3. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    HIỆN TƯỢNG Ợ NÓNG DO TRÀO NGƯỢC

    1. Khái niệm

    - Ợ nóng là một cơn đau rát ở ngực, ngay sau xương ức. Cơn đau thường tồi tệ hơn sau khi ăn, vào buổi tối hoặc khi nằm hoặc cúi xuống.

    - Chứng ợ nóng thường xuyên là phổ biến và không có lý do để báo động. Hầu hết mọi người có thể tự kiểm soát sự khó chịu của chứng ợ nóng bằng cách thay đổi lối sống, tư thế ngủ và sử dụng thuốc.

    - Chứng bệnh này thường xuyên hơn có thể là triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng hơn cần được chăm sóc y tế.

    2. Nguyên nhân

    - Chứng ợ nóng xảy ra khi axit dạ dày trào ngược vào ống dẫn thức ăn từ miệng đến dạ dày của bạn (thực quản).

    - Khi bạn nuốt thức ăn hoặc nước uống, các cơ ở cuối thực quản sẽ mở rộng để cho chúng dễ trôi vào trong dạ dày và sau đó đóng lại. Tuy nhiên, khi những cơ này bị yếu đi hoặc bị ảnh hưởng, axit từ dạ dày có thể trào ngược lên thực quản và gây ra ợ nóng.

    - Nếu cơ thắt thực quản dưới giãn bất thường hoặc yếu đi, axit dạ dày có thể chảy ngược vào thực quản (trào ngược axit) và gây ợ nóng. Việc axit trào ngược có thể tồi tệ hơn khi bạn cúi xuống hoặc nằm xuống.

    3. Triệu chứng của ợ nóng

    Triệu chứng ợ nóng khó tiêu, buồn nôn do bệnh dạ dày gây ra luôn kèm theo các biểu hiện đặc trưng như sau:


    · Luôn có cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng hoặc thực quản

    · Hay bị nấc sau khi ăn

    · Khó nuốt kể cả khi đã ăn miếng nhỏ

    · Mỗi lần ợ nóng sẽ thấy miệng có vị chua hoặc đắng

    · Do niêm mạc thực quản phản ứng lại sự kích thích của acid trào ngược nên bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng ho khan mãn tính, ho nhiều khi ngủ, thở thành tiếng khò khè

    · Thường xuyên viêm họng và khản giọng

    · Một số trường hợp có thể nôn ra máu do acid dịch vị bào mòn và làm loét ống thực quản

    4. Cách điều trị ợ nóng
    - Tránh rượu, bia, cà phê, thuốc lá và các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ. Vì những loại thực phẩm này làm tăng tính axit, chúng lâu tiêu hóa lâu và dự trữ trong dạ dày làm tăng trào ngược.

    - Giảm lượng đường : Chế độ ăn giàu carbonhydrate (bao gồm đường, tinh bột, chất xơ) quá mức làm tăng khí, đầy hơi, đo đó gia tăng áp lực gây trào ngược từ dạ dày lên thực quản.

    - Thư giãn : Mặc dù căng thẳng không phải là nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng, nhưng nó làm tăng sự nhạy cảm của thực quản và cơ thắt. Một trong những hoạt động thư giãn hiệu quả là tập thể dục, vừa có thể giảm chứng ợ nóng, vừa nâng cao sức khỏe cơ thể.

    - Sử dụng kẹo cao su : Một số nghiên cứu cho thấy nhai kẹo ccao su có thể giảm ợ nóng vì nó làm tăng tiết nước bọt, trung hòa axit trong dạ dày. Nhưng lưu ý là bạn nên tránh kẹo cao su có vị bạc hà.

    - Uống nhiều nước : Mỗi khi cảm thấy có dấu hiệu khó chịu ở ngực hoặc cổ họng, bạn nên uống nước ngay và lưu ý nên uống từng ngụm nhỏ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Digestive Diseases and Sciences phát hiện rằng nước có hiệu quả cao hơn nhiều lần so với các loại thuốc ức chế axit. Nước có thể trung hòa độ pH trong dạ dày trong vòng một phút, trong khi thuốc kháng axit trào ngược có thể mất đến hai giờ.

    - Các axit ở lại trong dạ dày có nhiều khả năng trào ngược lên thực quản khi bạn nằm hoặc cúi đầu xuống. Do đó, nếu thường xuyên ăn tối muộn, gần sát giờ đi ngủ, bạn nên đảm bảo phần gối đầu được kê cao hơn bình thường. Bạn cũng có thể thử ngủ nghiêng bên trái vì một số nghiên cứu cho thấy điều này giúp tiêu hóa và tăng tốc loại bỏ các axit từ dạ dày. Theo GS Đào Văn Long ( Nguyên GĐ Bệnh viện Đại học Y) để làm giảm hiệu quả của trào ngược bạn nên kê cao chân giường lên từ 15 đến 30 cm. Đây được coi là phương pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ.

    Thông tin chi tiết xem tai đây !
     
  4. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gym vận động khá là mạnh, điều này là khó tránh khỏi để đạt được thân hình chuẩn, săn chắc. Đặc biệt tầng lớp trẻ và trung tuổi hiện nay, lựa chọn tập gym khá nhiều. Vậy người bị trào ngược dạ dày có nên tâm Gym không?

    Câu trả lời ở đây là: Có

    Nhưng người bị chứng trào ngược dạ dày thực quản nên có chế độ tập Gym hợp lý và khoa học.

    Bạn đừng quá lo lắng về bệnh này.
    Tập thể dục nói chung giúp tăng cường thể lực là điều cần thiết. Tập Gym sẽ giúp bạn tăng sức bền, độ dẻo dai và giúp cơ thể cân đối. Bạn hoàn toàn yên tâm rằng có thể tập được. Nhưng tập sao cho đúng thì sau đây chúng tôi có một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn:

    • Ăn nhẹ trước khi tập: Trong quá trình tập sẽ tiêu thụ một lượng lớn Calo. Vì vậy ăn nhẹ trước khi tập sẽ giúp bạn cân bằng năng lượng.
    • Uống nước vừa đủ, không uống nhiều 1 lúc, uống thành từng ngụm nhỏ. Không nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi tập. Uống nhiều nước hoặc các chất lỏng tương tự trước khi tập không hẳn là trung hòa lượng acid trong dạ dày mà có khi đó là một nguyên nhân bị trào ngược ngay trong phòng tập.
    • Tư thế tập gym: Tránh tập tư thế nằm dốc khi bạn tập ngực hoặc tay (như hình). Vì ở tư thế này, dạ dày sẽ cao hơn thực quản, dễ gây ra tình trạng trào ngược. Hạn chế tập các bài tập vận động mạnh, liên túc làm xóc bụng, gập bụng, dễ kích thích việc trào ngược diễn ra.[​IMG]
    • Trang phục: Không nên mặc quần áo quá chật. Đặc biệt hạn chế đeo đai bụng, quần bó bụng (như hình). Việc này sẽ làm biến dạng bụng, chèn ép dạ dày. Tác động đến việc trào ngược xảy ra dễ dàng hơn.[​IMG]
    Có rất nhiều bộ môn thể dục khác nhau, tuy nhiên, nếu bạn thực sự yêu thích môn gym, hãy yên tâm ra bạn hoàn toàn tập được nhé!

    Casalaa chúc bạn có những phương pháp luyện tập phù hợp cho mình !
     
  5. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cà phê là loại thức uống rất phổ biến nó được chế biến từ hạt của cây cà phê. Nhờ vị đắng và hương thơm đặc trưng mà cà phê được con người rất ưa chuộng. Cà phê giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái nhờ thành phần chính là caffeine. Nhưng cà phê cũng làm tăng nguy cơ mất ngủ và rất nhiều bệnh lý khác. Bạn chỉ nên uống 1-2 ly mỗi ngày để giúp tinh thần sảng khoái và tăng hiệu quả công việc.

    [​IMG]
    Cà phê là loại đồ uống rất được ưa chuộng​
    LỊCH SỬ CỦA CÀ PHÊ
    Cà phê xuất hiện đầu tiên vào khoảng năm 600 SCN ở Ê-thi-ô-pi-a của Châu Phi. Được trồng và phát triển ở các nước Trung Đông sau đó lan rộng sang Châu Âu và Châu Mỹ. Năm 1700 cà phê được toàn thế giới biết đến nhờ người Hà Lan giới thiệu tại Java của Indonexia. Theo thống kê mỗi năm có khoảng 400 tỷ cốc cà phê được bán ra. Đó là con số khổng lồ để thấy được sự ưa chuộng của loại đồ uống này.

    Ở Việt Nam cà phê được thực dân Pháp đưa vào từ những năm 1850. Nhưng phải đến những năm 1900 mới được trồng ở một số tỉnh miền Bắc. Có thể kể đến những thương hiệu cà phê nổi tiếng như : Trung Nguyên, NESCAFÉ, Vinacafe, Highlands Coffee, Starbucks, Coffee House...

    TÁC DỤNG CỦA CÀ PHÊ
    Nguyên nhân chính là trong cà phê có chất caffeine - chất kích thích hệ thần kinh trung ương và lợi tiểu. Và không chỉ cà phê mới có chất này, mà nhiều loại cây khác như lá trà, hạt cocoa, chocolate…cũng có chứa caffeine.

    Khi vào cơ thể, caffeine sẽ được hấp thu và phân tán nhanh chóng. Sau khi hấp thu, caffeine đi vào não, làm cho ta sảng khoái, vui vẻ, hưng phấn, ý nghĩ đến nhanh.

    Caffeine còn được dùng để điều trị chứng đau đầu migrain và làm giảm lo âu hay buồn ngủ trong thời gian ngắn.

    Ngoài ra, chất này thường được kết hợp trong những thuốc bán không cần kê toa như thuốc giảm đau, thuốc cảm. Nó không có vị và có thể được tách ra khỏi thực phẩm bằng quá trình hóa học gọi là khử caffeine.

    Điểm bất lợi của caffeine là làm giảm hấp thu một số vi khoáng chất. Như sắt, can xi, kẽm, magiê, kali và làm mất vitamin nhóm B, vitamin C.

    Uống nhiều cà phê sẽ làm tuyến thượng thận tiết ra adrenalin và tuyến tụy tiết ra glucagon. Hai hormone này sẽ chuyển glycogen dự trữ trong gan thành glucose, làm đường máu tăng lên.

    Ngoài ra
    Caffeine còn làm tăng tích trữ cholesterol, tức tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Uống nhiều sẽ có nguy cơ gây nhồi máu cơ tim gấp hai lần so với người không uống.

    Phụ nữ đang mang thai không nên uống nhiều cà phê vì nồng độ cao. Có thể sẽ gây sẩy thai hoặc đẻ non, do caffeine được hấp thu qua nhau thai.

    Đối với phụ nữ thời kỳ mãn kinh cũng nên hạn chế sử dụng cà phê. Vì nó có khuynh hướng tăng nguy cơ loãng xương. Uống quá nhiều cafe sẽ làm nhịp tim nhanh, tiểu nhiều, buồn nôn, nôn, kích thích, lo lắng, bồn chồn, run rẩy và khó ngủ.

    Bỏ cafe đột ngột có thể gây nhức đầu, chóng mặt, kích thích, buồn nôn, nôn. Và những triệu chứng khác. Nếu bỏ từ từ thì sẽ giảm được các triệu chứng này.
    Ngoài hoạt chất chính là caffeine như đã trình bày ở trên thì trong cafe còn có nhiều chất nữa. Cả chất có lợi như chất chống oxy hoá. Nhưng cũng có cả những chất có hại cho sức khoẻ như: chlorogenic, neochlorogenic, mercaptan…

    CÀ PHÊ VỚI NGƯỜI TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN
    Nguyên nhân béo phì : Tương tự như những người uống quá nhiều bia, việc uống quá nhiều cafe. Có thể chữa táo bón và chất caffeine làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn. Nhưng nó cũng làm chậm sự trao đổi chất, là nguyên nhân gây béo phì.

    Tăng stress : Cà phê có thể đánh thức bạn dậy, nhưng cuối cùng bạn sẽ cảm thấy tệ hại. Đó là bởi vì chất caffeine cũng làm tăng catecholamine. Còn được gọi là hoocmon căng thẳng, có thể làm cho mọi người cảm thấy chán nản.

    Nguyên nhân mất ngủ : Trừ khi bạn đang làm việc ca đêm và cơ thể bạn thường ngủ vào ban ngày. Bạn không nên uống nhiều hơn một cốc cafe mỗi ngày. Không nên uống vào buổi chiều muộn và buổi tối. Chất caffeine sẽ làm bạn khó ngủ.

    Cà phê là thủ phạm chính của các triệu chứng :
    Gây mất nước và khoáng chất :Theo nghiên cứu, cafe là một thức uống lợi tiểu. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn mất đi rất nhiều khoáng chất và nước. Khi trào ngược dạ dày thực quản, cơ thể dễ mệt mỏi chán ăn. Nên đa số bệnh nhân mắc bệnh này đều bị thiếu hụt rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Do đó, bạn không nên uống cafe và hãy ăn nhiều thức ăn dễ tiêu hóa nhằm điều chỉnh cân đối lại lượng dinh dưỡng trong cơ thể mình.

    Cà phê làm gia tăng tính axit : Trong thành phần của cafe có chứa nhiều loại dầu, axit và các hợp chất khác. cafe kích thích dạ dày bài tiết axit nhiều hơn, vì vậy khi uống cafe niêm mạc dạ dày sẽ rất dễ bị kích thích khiến dịch vị sản sinh ra quá nhiều, làm đẩy nhanh tốc độ làm rỗng dạ dày. Tạo cơ hội hình thành các cơn trào ngược. Nếu các bạn đang thường xuyên sử dụng thức uống “không đội trời chung” với trào ngược dạ dày thì hãy nhanh chóng từ bỏ nó.

    Gia tăng sự căng thẳng thần kinh : Nhiều người sử dụng cafe là vì mục đích tỉnh táo, nhằm có sự minh mẫn khi làm việc. Tuy nhiên khi lạm dụng thức uống này một cách “vô tội vạ” cũng là yếu tố khiến thần kinh bị căng thẳng. Các nhà khoa học đã chứng minh, stress cũng lại là một nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản. Vì vậy nếu không muốn mức độ trào ngược của mình trở nên trầm trọng hơn. Tốt nhất hãy hạn chế uống cafe.

    [​IMG]
    Cà phê không tốt cho những người bị trào ngược dạ dày

    GIẢI PHÁP ĐƯỢC ĐƯA RA
    Chỉ nên uống từ 1-2 cốc cà phê mỗi ngày

    Nên thay thế cà phê bằng các loại nước ép trái cây. Các loại đồ uống tốt cho bệnh trào ngược như : nước ép cà rốt, trà hoa cúc, sinh tố đu đủ, trà cam thảo, sữa, trà gừng, sữa chua.

    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây !

    Đội ngũ Casalaa

    Hotline : 077.232.6688

    Facebook : https://www.facebook.com/giaiphapchongtraonguocdaday
     
  6. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ợ nóng hay ợ nóng trào ngược là cảm giác nóng rát kèm theo đau tức lồng ngực do axit dạ dày trào ngược vào thực quản khiến người bệnh khó chịu. Thông tin bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về ợ nóng.
    Ợ nóng nguyên nhân do đâu?
    Ợ nóng xảy ra khi axit dạ dày tràn ngược lên thực quản. Cơ vòng thực quản dưới (LES) ở người bình thường sẽ đóng ại sau khi thức ăn di chuyển xuống dạ dày. Để ngăn chặn chúng trào ngược lên thực quản. Ở những người mắc chứng ợ nóng cơ vòng này thường yếu đi và không thắt chặt đúng lúc.

    Nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều dẫn đến áp lực cho dạ dày:

    – Ăn thực phẩm béo quá nhiều: chất béo, dầu mỡ sẽ khiến bạn bị ợ liên tục, đặc biệt là ăn nhiều vào thời điểm trước khi đi ngủ.

    – Ăn nhiều thức ăn, thức uống gây nóng: Tiêu, ớt, cà chua, cà phê, bạc hà và cả rượu vang.

    – Một số loại thuốc điều trị bệnh lý cũng có thể gây ra tình trạng ợ nóng ở lồng ngực.

    – Ngoài ra, chế độ tập luyện cũng có thể khiến bạn ợ nóng liên tục. Điển hình là các bài tập cơ bụng, trồng cây chuối.

    – Ngoài ra còn có thể do bị trào ngược dạ dày, không khí và thức ăn trong dạ dày đẩy ngược lên trên thực quản.

    Chẩn đoán triệu chứng ợ nóng bằng cách nào?
    Bác sĩ có thể chẩn đoán bằng cách kiểm tra các triệu chứng lâm sàng. Và hỏi bạn các câu hỏi về bệnh sử. (các triệu chứng bắt đầu từ khi nào, có ai trong gia đình cũng bị tình trạng này hay không, v.v…). Một số xét nghiệm khác bao gồm:

    – Chụp X-quang: giúp bác sĩ có thể nhìn được thực quản và dạ dày;
    – Nội soi: kiểm tra xem thực quản của bạn có đang có vấn đề gì hay không. Bác sĩ cũng có thể sẽ lấy mẫu mô để phân tích;

    – Xét nghiệm axit: để xác định thời gian và khoảng thời gian axit bị trào lên thực quản;

    – Đo áp lực trong thực quản

    Ợ nóng làm gì để chữa trị?
    – Chú ý đến thức ăn

    Hầu hết mọi người mắc chứng ợ nóng đều xuất phát từ chế độ ăn uống. Thức ăn cay, thức ăn chiên và đồ uống có ga. Là những loại thực phẩm thường gây ra triệu chứng này. Vì nó khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Để ngăn ngừa bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả. Hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn và những thực phẩm có nhiều chất phụ gia.

    – Giảm stress

    Căng thẳng và lo âu thường là hai điều góp phần gây ra chứng ợ nóng nghiêm trọng. Dạ dày tạo ra axit nhiều hơn khi bạn đang căng thẳng. Dẫn đến việc axit tràn vào thực quản, gây ra ợ nóng. Nếu bạn có thể thư giãn và giảm lo lắng, thì số lần ợ nóng cũng sẽ tự động giảm theo.

    – Sử dụng thuốc kháng axit
    Điều trị chứng ợ nóng hay trào ngược dạ dày – thực quản, các loại thuốc được dùng thường là một số thuốc kết hợp. Trong đó chủ yếu là thuốc chống tiết axit (thuốc kháng axit). Tuy nhiên, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

    Khi hiện tượng ợ nóng, ợ chua, trào ngược bạn cần đến bệnh viện. Để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán và tư vấn điều trị càng sớm càng tốt.

    – Ngồi dậy hoặc kê cao gối khi hiện tượng trào ngược xuất hiện
    Khi có hiện tượng ợ nóng vào ban đêm bạn hãy xếp một vài chiếc gối phía sau đầu và cổ. Sau đó ngồi tựa vào chúng. Khi bạn ở trong tư thế ngồi các axit trong dạ dày sẽ ít có cơ hội trào lên cổ họng.

    BSCKII Nguyễn Thị Hằng – BV Thu Cúc đưa ra lời khuyên: “Tránh ăn quá nhiều trước khi đi ngủ và nên gối cao đầu 15-18cm trong khi ngủ. Cũng là một cách để bạn tránh được chứng trào ngược. Tư thế này có thể giúp giải phóng axit ở dạ dày một cách nhanh chóng. Nên hạn chế sự trào ngược, ợ nóng xảy ra”.

    Cũng theo GS-BS Đào Văn Long Nguyên Trưởng khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai. Nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y. Việc nâng cao tư thế khi ngủ từ 15-30 cm sẽ ngăn dòng trào ngược. Từ đó giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày.
     
  7. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    90% phụ nữ khi mang thai bị hiện tượng ợ nóng, gây ra rất nhiều khó khăn trong cuộc sống cho mẹ bầu. Cùng Casalaa tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này.

    Chứng ợ nóng (còn gọi là trào ngược axit hay chứng khó tiêu axit) là một cảm giác nóng rát thường lan từ vùng dưới xương ức tới vùng hông dưới.

    Nguyên nhân gây ợ nóng thai kỳ là gì?
    Phụ nữ khi mang thai, nồng độ hormone progesteron tăng cao. Đó cũng có thể là tác nhân làm giãn cơ trơn tử cung. Các chuyên gia cũng cho rằng loại hormone này cũng làm giãn van ngăn cách dạ dày và thực quản. Qua đó làm axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản gây ra cảm giác nóng rát. Progesteron cũng làm chậm lại quá trình co thắt của dạ dày khiến đình trệ sự tiêu hóa của cơ thể.

    Khi thai nhi phát triển to, sẽ chèn ép và đẩy ruột non, dạ dày lên cao. Việc này càng làm chậm việc tiêu hóa, làm axit dễ dàng trào ngược từ dạ dày lên thực quản. Khi con trào đời, các triệu chứng sẽ tự động giảm. Các mẹ yên tâm việc này nhé!

    Ợ nóng thai kỳ có phải là bệnh không?
    Nếu mắc phải một trong số những triệu chứng này, bạn cần đi gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia:

    • Đau rát do ợ nóng thai kỳ thường lan từ sau xương ức tới cổ họng. Ngoài ra, nếu thấy đau ở vùng trên dạ dày và dưới xương sườn. Bạn rất có nguy cơ xuất hiện dấu hiệu của chứng tiền sản giật.
    • Nếu đau vùng trên bên phải dạ dày trong thời gian bạn bị ốm. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh gan trong thai kỳ.
    • Ngoài ra, nguyên nhân gây ợ nóng thai kỳ còn có thể do bạn mắc một vài vấn đề. Như về đường tiêu hóa chứ không liên quan đến thai kỳ, ví dụ như bệnh loét dạ dày.
    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây !
     
  8. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Chứng trào ngược dịch vị dạ dày thực quản thì dùng rễ cây cù lần. Nhằm:
    - Trung hòa dịch vị.
    - Ức chế tổng hợp Proton H+.
     
  9. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Thường trào ngược dịch vị dạ dày:
    - Theo Tây y: Chữa cấp, không chữa tận gốc bệnh. Chỉ trung hòa PH dạ dày là chính.
    - Đông y: Dùng rễ cù lần- ngoài trung hòa dịch vị, còn ức chế tổng hợp Proton H+.
    Chỉ định: KIêng cà phê 3 ngày.
     
  10. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện tượng ợ nóng là gì?
    Chứng ợ nóng là một cơn đau rát ở ngực, ngay sau xương ức. Cơn đau thường tồi tệ hơn sau khi ăn, vào buổi tối hoặc khi nằm hoặc cúi xuống. Chứng ợ nóng thường xuyên hơn có thể là triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng hơn cần được chăm sóc y tế. Nó có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nghiêm trọng bên trong. Hãy cùng tìm hiểu những căn bệnh liên quan đến chứng ợ nóng dưới đây.

    Đau tim
    Những cơn ợ nóng có thể là một triệu chứng sớm của căn bệnh đau tim hoặc đau thắt ngực. Nếu tình trạng ợ nóng của bạn thường xuất hiện khi nằm và kèm theo những cơn đau khác lạ ở vùng ngực trái thì bạn nên lưu ý khám bệnh càng sớm càng tốt. Bệnh đau tim còn được phân biệt bằng một vị chua gắt ở cổ họng, đổ mồ hôi, da tái nhợt và mệt mỏi.

    [​IMG]
    Sỏi mật
    Sỏi mật hình thành khi chất lỏng tiêu hóa đọng lại và trở nên cứng hơn ở trong túi mật. Khi sỏi mật gây cản trở việc hoạt động của các ống dẫn mật thì chúng sẽ gây những cơn đau thắt phía bụng trên bên phải. Thông thường, tình trạng này xảy ra ngay sau khi ăn và kèm theo hiện tượng ợ nóng. Nếu hiện tượng xảy ra liên tục, bạn nên thăm khám bác sỹ sớm.

    [​IMG]
    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản
    Ợ nóng là một dấu hiệu phổ biến nhất cho bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). Tình trạng này xảy ra khi các axit trong dạ dày bị đẩy ngược vào thực quản. Nó khiến lòng ngực có cảm giác nóng, lan sang cổ họng và đọng lại vị chua trong ngực.

    Nếu bạn cảm thấy những cơn ợ nóng xuất hiện kèm theo các dấu hiệu như đau ngực, khàn tiếng, ho khan, nôn thức ăn hay dịch lỏng… thì nên tìm ngay những phương pháp y tế để chữa trị. Rất có thể bạn đã mắc phải căn bệnh tiêu hóa GERD này.

    Viêm loét dạ dày
    Cơn đau dạ dày khi đi cùng với tình trạng ở nóng thì bạn đã mắc phải căn bệnh nghiêm trọng ở bộ phận này. Loét dạ dày xuất hiện trong phần niêm mạc dạ dày. Có thể chúng bị viêm nhiễm từ vi khuẩn, thức ăn thừa. Nếu không điều trị kịp thời, vết loét có thể dẫn đến việc chảy máu, thủng bên trong thành dạ dày, tắc nghẽn đường dẫn từ dạ dày đến ruột non. Trong trường hợp nhẹ thì có thể tự lành. Nhưng nếu xuất hiện dấu hiệu ợ nóng nghiêm trọng thì bạn đừng chủ quan mà hãy khám bệnh ngay.

    Thoát vị gián đoạn
    Thoát vị gián đoạn là một căn bệnh có mối liên hệ với việc ợ nóng thường xuyên. Cơ hoành của chúng ta thường có một lỗ nhỏ thông cùng thực quản và đến dạ dày. Thoát vị hiatal xảy ra khi dạ dày bị đẩy lên đi qua lỗ này trong cơ hoành làm cho thức ăn và axit bị trở ngược lại thực quản. Hậu quả là tình trạng ợ nóng bất thường xảy ra dai dẳng ở mọi thời điểm. Thông thường chúng có thể được kiểm soát bằng thuốc nhưng đối với trường hợp nặng hơn thì phải cần đến phẫu thuật.
     
  11. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chứng ợ nóng có thể làm hỏng giấc ngủ,bữa ăn của bạn. Cảm giác nóng rát khó chịu xảy ra khi dịch của dạ dày trào ngược lên thực quản.

    Trước khi sử dụng thuốc, bạn hãy tự khắc phục bằng các phương pháp đơn giản tại nhà. Những phương pháp này sẽ nhanh chóng làm dịu cơn nóng và giúp bụng thoải mái hơn mà không cần đến nhà thuốc.[​IMG]

    Nhai kẹo cao su
    Bên cạnh việc loại bỏ mùi khó chịu của hơi thở, nhai kẹo cao su sau bữa ăn còn đem lại những lợi ích khác. Trong một nghiên cứu nhỏ từ Tạp chí nghiên cứu nha khoa, những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) sẽ dịu bớt chứng ợ nóng khi nhai một miếng kẹo cao su không đường trong 30 phút sau bữa ăn.

    Nhai kẹo cao su còn kích thích nước bọt tiết ra nhiều hơn. Vì vậy, bất kỳ axit nào tích tụ trong ruột đều được rửa sạch và làm sạch nhanh hơn. Việc thanh thải axit giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh GERD.

    Baking soda
    Baking soda thường được sử dụng để điều trị chứng ợ nóng. Ba zơ trong baking soda giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ngoài ra còn có các muối biocarbonat, tác dụng rất tốt trong việc giảm ợ nóng.

    Bạn nên pha 1/2 đến 1 muỗng cà phê baking soda với một ly nước. Nhưng tránh sử dụng baking soda thường xuyên để trị ợ nóng. Bởi thành phần của nó có rất nhiều muối có thể gây ra tác dụng phụ như sưng và buồn nôn.[​IMG]

    Cam thảo
    Cam thảo có đặc tính chữa bệnh dạ dày tự nhiên. Cây cam thảo có chứa một số chất giúp cân bằng axit dịch vị trong dạ dày.

    Tuy nhiên, ăn nhiều cam thảo cũng có thể gặp tác dụng phụ nghiêm trọng như huyết áp cao.

    Lô hội (nha đam)
    Lô hội là loại cây thường được sử dụng để làm dịu vết bỏng. Nó cũng có thể làm điều tương tự đối với dạ dày. Bạn có thể uống 1/2 ly nước ép lô hội trước mỗi bữa ăn. Nó có tác dụng làm dịu bất kỳ chứng viêm nào ở thực quản cũng như dạ dày. Tuy nhiên, lô hội còn có tác dụng nhuận tràng. Vậy nên, tốt nhất hãy tìm các sản phẩm chiết xuất từ lô hội mà thành phần nhuận tràng đã được loại bỏ.[​IMG]

    Ngủ nghiêng bên trái
    Nếu bạn có xu hướng bị trào ngược axit vào ban đêm, việc thay đổi vị trí ngủ sẽ cải thiện được bệnh của bạn. Nhiều bác sĩ khuyên rằng ngủ nghiêng trái giúp cho dạ dày cảm thấy dễ chịu hơn.

    Thay đổi tư thế sau khi ăn
    Sau khi ăn một bữa ăn, cảm giác no và đầy hơi bắt đầu kéo đến. Dạ dày phải mất tới bốn giờ để tiêu hóa 90% lượng thức ăn đã ăn. Vì vậy, nên ngồi hoặc đứng thẳng ít nhất ba giờ sau khi ăn.

    Thay vì nằm dài sau bữa ăn, bạn hãy đứng dậy và hoàn thành công việc nhà hoặc đi dạo thư giãn. Điều này sẽ giữ axit trong dạ dày ổn định hơn, giúp bạn ngăn ngừa các triệu chứng ợ nóng vào ban đêm.

    Không nên sử dụng trái cây có múi họ cam quýt, bưởi.
    Trong một nghiên cứu trên 400 bệnh nhân GERD cho thấy. 72% bệnh nhân sử dụng nước cam hoặc bưởi sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit của họ.

    Các axit citric có trong các trái cây như cam, quýt, bưởi làm tăng sản xuất axit trong dạ dày và lần lượt gây ra chứng ợ nóng.

    Nếu bạn muốn uống nước cam, hãy pha loãng trước khi sử dụng.

    Giảm cân
    Cơ hoành là một cơ nằm phía trên dạ dày. Ở những người khỏe mạnh, cơ hoành giúp co thắt thực quản dưới, cơ bắp này ngăn chặn lượng axit dạ dày quá mức rò rỉ vào thực quản.

    Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều mỡ bụng thì một phần của dạ dày sẽ nhô ra bất thường vào trong khoang lồng ngực. Tình trạng này được gọi là thoát vị hoành.

    Thoát vị hoành là nguyên nhân chính khiến người béo phì. Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị trào ngược và ợ nóng.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy giảm cân có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược. Thế nên, giảm cân nên là một trong những ưu tiên của bạn nếu bạn bị trào ngược axit.
    Đội ngũ Casalaa !
     
  12. Phuongchull

    Phuongchull Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hay
     
    Casalaa.com thích bài này.
  13. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn nha !
     
  14. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    7 Lời Khuyên Để Giảm Chứng Ợ Nóng.
    [​IMG]
    Ở nhiều người, tập thể dục vừa phải và cân nặng hợp lý có thể là một cách tốt để giữ các triệu chứng GERD. Nhưng, đối với một số người, đặc biệt là các vận động viên có chế độ tập luyện cường độ cao. Tập luyện mạnh có thể có tác dụng phụ khó chịu: trào ngược axit. Dưới đây là một số lời khuyên về làm thế nào để có được sự phù hợp mà không bị ợ nóng.

    Những mẹo giúp bạn giảm ngay ợ nóng
    • Đừng tập thể dục trong vòng hai giờ sau khi ăn. Nếu dạ dày bạn đang chưa đầy thức ăn. Áp lực lên cơ thắt giữa thực quản và dạ dày, có thể dẫn đến trào ngược axit.
    • Ăn uống hợp lý. Nói chung, tránh các thực phẩm làm tăng nguy cơ trào ngược axit như: sô cô la, nước ép cam quýt, đồ uống chứa caffein và thực phẩm cay hoặc béo. Bạn nên chọn thực phẩm ít protein và chất béo và nhiều carbohydrate.
    • Uống nước. Trong quá trình tập luyện của bạn, uống nhiều nước. Nó sẽ giúp bạn giữ axit dưới thực quản và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.
    • Trong khi tập luyện, bạn thấy xuất hiện cơn đau ngực nghiêm trọng. “Thật không may, nỗi đau của chứng ợ nóng không dễ để thể phân biệt được với cơn đau do các vấn đề về tim”. Theo David Carr-Locke, giám đốc nội soi tại Bệnh viện Brigham and Women’s ở Boston nói. “Các dây thần kinh tương tự bị ảnh hưởng.” Vì vậy, để an toàn nếu bạn có bất kỳ hiện tượng đau ngực nào, hãy gặp bác sĩ để được tư vấn.
    • Hãy uống thuốc trước khi tập. Nếu bạn thường xuyên bị ợ nóng khi tập thể dục, hãy uống thuốc trước. Nếu các triệu chứng của bạn nghiêm trọng hơn. Bạn có thể cần đơn thuốc từ bác sĩ chuyên khoa.
    • Chú ý các vấn đề về cảm xúc
      Lawrence J. Cheskin, phó giáo sư tại Trường Y khoa Johns Hopkins cho biết. “Bất kỳ hoạt động nào gây ra sự rung lắc đều có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng GERD của bạn”. Ông nói rằng các hoạt động bình tĩnh hơn như đi bộ, ít có khả năng gây ra vấn đề.

    • Nhưng quan trọng nhất – tiếp tục tập thể dục. Mặc dù tập thể dục có thể gây ra chứng ợ nóng ở một số người. Cheskin nói rõ rằng, tốt hơn là nên tập thể dục thường xuyên cho dù có thể khiến bạn bị trào ngược axit. Nhưng nó tốt hơn rất nhiều nếu chúng ta không vận động.
    Vì vậy, nếu bạn bị ợ nóng khi tập thể dục, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

    Tham khảo: WebMD
     
  15. lehienlehien

    lehienlehien Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    hay lắm ạ
     
    Casalaa.com thích bài này.
  16. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn bạn nha, hãy theo dõi để nhận thêm nhiều bài viết nữa nha :)
     
  17. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những người thường xuyên bị “ợ nóng” nên ăn gì để hết khó chịu và đau rát. Dưới đây là 15 loại thực phẩm giúp làm giảm ợ nóng hiệu quả.
    Hiện tượng ợ nóng

    [​IMG]
    Hiện tượng ợ nóng

    Ợ nóng đang dần trở thành chứng bệnh phổ biến mà hầu hết ai cũng gặp ít nhất một lần. Ợ nóng xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như ăn đồ ăn cay nóng, ăn đồ chiên xào, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học,… Tuy nhiên, nếu ợ nóng xảy ra thường xuyên thì đó có thể là do trào ngược axit dạ dày gây ra.
    Trong trường hợp này, người bị sẽ cảm nhận được hơi nóng rát từ dạ dày đi lên tới thực quản. Và bị đẩy lên tới khoang miệng. Ợ nóng do trào ngược dạ dày gây ra. Thường đi kèm với những triệu chứng khác như ợ chua, ợ hơi, đau dạ dày, tức ngực,…
    Có nhiều phương pháp để điều trị chứng ợ nóng hiệu quả. Một trong số đó là xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với những thực phẩm tốt cho dạ dày, giảm ợ nóng. Sử dụng những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giảm ợ nóng hiệu quả tức thì.
    Bị ợ nóng nên ăn gì – 15 loại thực phẩm giảm ợ nóng hiệu quả
    1. Thì là
    [​IMG]
    Rau thì là rất tốt cho ợ tiêu hóa

    Thì là không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn giúp giảm trào ngược axit – nguyên nhân chủ yếu gây ra ợ nóng. Giống như cam thảo, thì là là một loại rau có hàm lượng axit thấp. Và có tác dụng chống viêm nhẹ. Sử dụng thì là trong những bữa ăn hàng ngày. Có thể giúp cải thiện tiêu hóa, chống viêm, hỗ trợ chữa lành các vết loét dạ dày.
    Các bạn có thể sử dụng thì là giống như một loại rau sống. Hoặc kết hợp với các loại rau khác trong món salad đơn giản.
    2. Sữa chua
    Sữa chua có chứa lượng lợi khuẩn cao tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn sữa chua sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nhờ vậy, các vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa sẽ giảm. Và không có cơ hội hoạt động nhiều gây ra khí nóng.
    Một hộp sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm chứng ợ nóng hiệu quả.
    3. Gừng
    [​IMG]
    Gừng tốt cho ợ nóng, dạ dày

    Gừng có khả năng chống viêm và tăng cường miễn dịch cao. Gừng rất tốt cho việc chữa bệnh đường ruột. Nó cũng ngăn chặn sự phát triển của Helicobacter pylori – một loại vi khuẩn có thể gây loét dạ dày. Gừng có tác dụng làm giảm sản xuất axit dạ dày.
    Các bạn có thể sử dụng gừng tươi trong khi nấu ăn hoặc uống trà gừng mỗi ngày.
    4. Quinoa
    Các loại ngũ cốc nguyên hạt như quinoa là những thực phẩm có tính axit thấp. Do đó, chúng dễ dàng được dung nạp tốt bởi những người bị ợ nóng. Quinoa có nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa nói chung. Ngoài ra, loại hạt này còn cung cấp Protein, Vitamin B và khoáng chất để tăng cường trao đổi chất.
    Các bạn có thể dùng hạt Quinoa bằng cách trộn chung với salad hoặc sữa chua.
    5. Nghệ
    Củ nghệ, đặc biệt là nghệ vàng và nghệ đỏ có chứa lượng Curcumin lớn. Chất này giúp chữa lành các tế bào thực quản bị tổn thương và giảm viêm trong thực quản. Ăn nghệ cũng giúp làm lành các vết loét trong dạ dày nhanh chóng.
    Nghệ có thể được dùng bằng cách kết hợp với thực phẩm khác, mật ong hoặc dùng tinh bột nghệ.
    6. Bắp cải
    [​IMG]
    Bị ợ nóng nên ăn gì – Bắp cải giảm triệu chứng ợ nóng do trào ngược dạ dày

    Bắp cải có chứa lượng Vitamin U lớn. Loại vitamin này có tác dụng làm lành các vết loét dạ dày và chống viêm. Do đó, ăn bắp cải giúp giảm triệu chứng ợ nóng do trào ngược dạ dày gây ra. Ngoài ra, bắp cải là thực phẩm nhiều nước, giàu chất xơ nên hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh táo bón. Bắp cải có tính hàn nên giúp làm dịu dạ dày, giảm nóng dạ dày.
    Ăn rau bắp cải hằng ngày với những cách chế biến đa dạng. Như luộc, xào, nấu canh sẽ giúp bạn cải thiện chứng ợ nóng của mình. Lưu ý không ăn quá 300g bắp cải/ngày.
    7. Sữa hạnh nhân
    Những người bị ợ nóng do trào ngược axit có thể cần tránh sữa bò tươi. Do hàm lượng chất béo cao. Thay vào đó, sử dụng sữa hạnh nhân sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Sữa hạnh nhân ít chất béo khó tiêu, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Một cốc sữa hạnh nhân mỗi ngày thay cho sữa bò có thể giúp bạn cải thiện chứng ợ nóng hiệu quả.
    8. Dứa
    [​IMG]
    Dứa giảm viêm và đau gây ra do trào ngược axit dạ dày

    Trong dứa có chứa hợp chất Bromelain. Đây là một hợp chất có tác dụng giúp tiêu hóa protein tốt hơn. Vì vậy, ăn dứa có thể giúp giảm chứng khó tiêu. Dứa cũng là thực phẩm tuyệt vời để giảm viêm và đau gây ra do trào ngược axit dạ dày. Ăn chứa sẽ khiến cho thức ăn không tồn tại lâu trong dạ dày sinh nhiệt và khiến bạn ợ nóng.
    Bạn có thể dùng nước ép dứa hoặc dứa tươi ăn mỗi ngày. Lưu ý không ăn quá 1 quả dứa/ngày.
    9. Hạt hướng dương
    Những hạt hướng dương có chứa rất nhiều Vitamin E. Đó là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của trào ngược axit. Ăn hạt hướng dương cũng giúp làm dịu tổn thương niêm mạc. Ở thực quản và dạ dày gây ra do axit trào ngược.
    Ăn đều đặn 50g hạt hướng dưỡng mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện chứng ợ nóng thường xuyên.
    10. Táo
    Táo có chứa nhiều Quercetin – một loại Flavonoid có thể giúp giảm triệu chứng trào ngược axit. Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều enzym khỏe mạnh có tác dụng trung hòa nồng độ axit trong dạ dày. Từ đó, ăn táo sẽ giúp giảm lượng axit sản xuất trong dạ dày và giảm chứng ợ nóng.
    Bạn có thể sử dụng 1 quả táo mỗi ngày trước bữa sáng hoặc uống nước ép táo.
    11. Rau bina
    [​IMG]
    Rau bina giảm hiệu quả chứng ợ nóng gây ra

    Rau bina chứa lượng Vitamin K lớn nên có tác dụng giảm hiệu quả chứng ợ nóng gây ra do stress, căng thẳng. Ngoài ra, loại rau này là một trong những thực phẩm có tính kiềm ở trạng thái thô. Thực phẩm có tính kiềm rất cần thiết vì chúng giúp cân bằng độ pH trong cơ thể. Do đó, ăn rau bina sẽ có tác dụng trung hòa độ axit cao trong dạ dày. Và giảm chứng ợ nóng do axit trào ngược.
    Bạn nên ăn rau bina sống vì rau bina nấu chín sẽ chứa lượng axit cao hơn. Cách tốt nhất là kết hợp rau bina với các loại rau củ khác trong món salad.
    12. Cải xoăn
    Cải xoăn cũng là một loại rau có đặc tính kiềm cao. Và do đó nó có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giảm chứng ợ nóng. Cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin K và C, Sắt, Canxi và nhiều chất chống oxy hóa. Cải xoăn thường được đề xuất để thay thế cho protein động vật. Theo các nghiên cứu chứng minh, cải xoăn là một siêu thực phẩm. Và sở hữu nhiều tác dụng chữa bệnh khác nhau, trong đó có tác dụng giảm ợ nóng.
    13. Dưa chuột
    [​IMG]
    Bị ợ nóng nên ăn gì – Dưa chuột giảm tình trạng viêm loét dạ dày.

    Dưa chuột có chứa Protease – enzyme có chức năng phân cắt protein. Do đó, dưa chuột giúp tiêu hóa các chất dinh dưỡng giàu Protein dễ dàng hơn. Các enzyme trong dưa chuột cũng giúp làm sạch ruột bằng cách tiêu diệt vi khuẩn. Ngoài ra, có một số chất chống oxy hóa trong dưa chuột giảm tình trạng viêm loét dạ dày. Dưa chuột là loại thực phẩm có tính kiềm và do đó trung hòa axit trong cơ thể bằng cách tăng độ pH.
    Hầu hết các vitamin có trong vỏ dưa chuột. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn dưa chuột cả vỏ.
    14. Cá hồi
    Cá hồi rất giàu Astaxanthin – một chất chống oxy hóa. Đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng trào ngược axit ở bệnh nhân khó tiêu. Do đó, ăn cá hồi sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn và giảm chứng ợ nóng gây ra do trào ngược axit.
    Bạn nên chế biến cá hồi bằng cách hấp, rán hoặc nướng nguyên da.
    15. Thịt gà
    Thịt gà mềm, dễ tiêu hóa và chứa ít chất béo khó tiêu nên tốt cho dạ dày. Khi bạn ăn thịt gà, dạ dày sẽ không phải hoạt động nhiều và tiết ra nhiều axit để tiêu hóa chúng. Do đó, bạn nên bổ sung thịt gà thường xuyên trong các bữa ăn của mình. Thịt gà cũng có tính axit thấp nên không làm tăng lượng axit trong dạ dày.
    Điều trị ợ nóng khi bị nặng hơn Phương pháp giảm ợ nóng bằng thực phẩm có thể hiệu quả trong trường hợp chứng ợ nóng nhẹ. Tuy nhiên, nếu hiện tượng ợ nóng diễn biến liên tục, không kiểm soát được chứng tỏ bệnh trào ngược dạ dày đã trở nên nặng hơn.
    Trong trường hợp đó, chỉ ăn các loại thực phẩm tốt cho dạ dày không thể giúp bạn cải thiện tình trạng của mình. Lúc này, bạn cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, nhận lời khuyên từ bác sĩ.
    Hãy chú ý tuân thủ nghiêm túc phác đồ điều trị và đơn thuốc mà bác sĩ đã đề ra.
    15 loại thực phẩm trên đây đã giúp bạn trả lời bị ợ nóng nên ăn gì để giảm các triệu chứng và không còn khó chịu. Hãy kết hợp các thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của bạn nhé.
    Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.
    Đội ngũ Casalaa
     
  18. Casalaa.com

    Casalaa.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ợ chua khiến khoảng 60% dân số phải trải qua ít nhất 1 lần 1 tháng. Hầu hết mọi người đều không rõ ợ chua là gì và mức độ nguy hiểm ra sao. Nhưng đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Ợ chua là gì, nguyên nhân và cách chữa trị ra sao.

    Ợ chua là gì?
    Ợ chua là hiện tượng thường gặp với những bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản. Tình trạng này xảy ra khi các chất dịch axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản và miệng gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra nó còn gây đau tức từ vùng xương ức lên họng và miệng

    Đây là triệu chứng phổ biến khi chúng ta ăn quá no, ăn đồ cay nóng, nhiều gia vị. Mặc dù không phải là hiện tượng nguy hiểm nhưng ợ chua lại ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của nhiều người.

    Nguyên nhân gây ợ chua
    Ợ chua là hiện tượng khá phổ biến bởi nó có thể xuất hiện do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân được đánh giá là dễ dàng gây ra triệu chứng ợ chua nhất.

    Căng thẳng, stress kéo dài: Hệ thần kinh khi bị ảnh hưởng không chỉ đạo được quá trình tiêu hóa gây rối loạn và xuất hiện ợ chua khó tiêu.

    – Do hiện tượng loạn khuẩn: Những rối loạn hệ thống vi khuẩn trong đường tiêu hóa làm cho việc chuyển hóa thức ăn bị ảnh hưởng gây ợ nóng cổ, đầy bụng.

    – Sự rối loạn nhu động ruột: Chức năng đường ruột kém, dạ dày khó tiêu hóa gây ra trào ngược cũng là nguyên nhân thường gặp.

    – Do thói quen sinh hoạt và ăn uống: Thói quen ăn nhanh, nhai không kỹ, ăn đêm, vừa nằm vừa ăn, ăn nhiều chất béo tinh bột,… cũng khiến cho tình trạng ợ chua buồn nôn, ăn không tiêu thường xuyên xảy ra.

    [​IMG]
    Biến chứng nguy hiểm của ợ chua

    Triệu chứng ợ chua nóng cổ buồn nôn
    Hầu hết những người mắc chứng ợ chua đều gặp phải một trong số những dấu hiệu, cụ thể:

    – Đau bụng, chướng bụng

    – Nóng rát như lửa đốt tại vùng ngực, xương ức

    – Đau tức ngực, đau nhói mỗi lần nuốt thức ăn

    – Chua hoặc đắng miệng

    – Cảm giác có dị vật ở cổ rất khó chịu

    Ngoài ra, không thể không kể đến những triệu chứng ợ chua nóng cổ, ợ chua buồn nôn, nôn, đầy hơi… Nếu cảm thấy tình trạng ợ chua khó tiêu của mình hay tái phát. Và gây mệt mỏi khó chịu cần tới các bệnh viện uy tín để thăm khám, điều trị.

    Một số trường hợp không phát hiện và chữa trị ợ chua kịp thời. Đã dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe.

    Ợ chua do trào ngược dạ dày thực quản

    [​IMG]
    Trào ngược dạ dày có thể gây ra ợ chua

    Trào ngược dạ dày thực quản là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng ợ hơi ợ chua. Vì sao lại nói như vậy?

    • Cơ chế gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản dựa trên 3 yếu tố chính. Bao gồm: tăng tiết acid dạ dày, rối loạn nhu động ruột dạ dày và suy giảm chức năng cơ thắt thực quản dưới.
    • Trong khi acid dịch vị dư thừa gây ức chế quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Đồng thời làm lên men thức ăn thì rối loạn nhu động co bóp dạ dày. Thay vì đưa thức ăn xuống đường ruột phía dưới lại đẩy ngược lên phía thực quản.
    • Kết hợp thêm yếu tố suy giảm chức năng của cơ thắt thực quản dưới. Khiến cho toàn bộ dịch chứa trong dạ dày bao gồm acid, enzyme và thức ăn dễ dàng bị trào ngược lên thực quản. Và miệng gây ra tình trạng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng.
    Những thực phẩm tốt cho dạ dày và ợ chua
    Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng ợ chua trong bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản. Người bệnh nên lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho dạ dày, dễ tiêu hóa như

    Bánh mì
    Bánh mì là “khắc tinh” của acid dịch vị – yếu tố gây đầu tiên gây trào ngược dạ dày. Với khả năng thấm hút tốt, bánh mì giúp kiểm soát hiệu quả lượng acid dư thừa trong dạ dày. Từ đó hạn chế được tình trạng lên men thức ăn. Cũng như hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của dạ dày diễn ra thuận lợi hơn.

    Trà gừng
    Trà gừng là một bài thuốc đông y đơn giản giúp trợ tiêu hóa rất tốt. Gừng có vị cay, tính ấm, quy vào kinh phế vị, sử dụng sau ăn. Giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đến dạ dày tốt hơn. Từ đó giúp quá trình tiêu hóa ở dạ dày diễn ra một cách thuận lợi.

    Bên cạnh đó, nước gừng ấm còn giúp điều hòa lưu thông khí trong dạ dày. Tránh hiện tượng khí và thức ăn bị đẩy ngược lên trên, ngăn chặn những cơn ợ hơi ợ chua xuất hiện.

    Người bệnh chỉ cần uống một tách trà gừng tươi nhỏ sau ăn 30 phút. Là có thể khắc phục hiệu quả tình trạng ợ chua ợ hơi.

    Dưa hấu
    Dưa hấu là một loại quả được xếp vào thực phẩm có tính kiềm với hoạt chất lycopene. Lycopene trong quả dưa hấu giúp trung hòa lượng acid dịch vị dư thừa trong dạ dày. Từ đó ngăn chặn tình trạng này hiệu quả.

    Đu đủ
    Trong đu đủ chín còn chứa lượng lớn enzyme tiêu hóa Papain giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày tốt hơn. Khi hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi, tình trạng ứ đọng gây sinh hơi tạo áp lực cho dạ dày sẽ biến mất.

    Bột yến mạch
    Bột yến mạch giúp cho quá trình hấp thu thức ăn diễn ra một cách thuận lợi. Hấp thu bớt lượng acid dịch vị dư thừa, giảm bớt gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày. Từ đó giúp khắc phục tình trạng ợ chua hiệu quả.

    Bạn có thể sử dụng bột yến mạch như một bữa ăn sáng mỗi ngày.

    Những thực phẩm dễ gây ợ chua và không tốt cho dạ dày
    Bên cạnh các loại thực phẩm nên ăn, người bệnh cũng cần lưu ý tránh các thực phẩm dưới đây. Nếu không muốn chứng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

    Thực phẩm chua nhiều
    Vị chua trong thực phẩm đại diện cho tính acid, trong khi đó ở người bị ợ chua. Lượng acid dịch vị đang bị dư thừa quá nhiều. Nếu tiếp tục cung cấp thêm acid, tình trạng sức khỏe dạ dày có thể trở nên trầm trọng hơn.

    Vậy nên, bạn phải đặc biệt hạn chế những món ăn như:

    • Hoa quả chua: Cóc, xoài, chanh, cam….
    • Đồ muối chua: Dưa muối, cà muối, hành muối….
    Đồ uống kích thích dạ dày
    Một số thức uống có thể gây kích thích dạ dày tăng tiết acid và làm tần suất và mức độ ợ chua nặng nề hơn như:

    • Thức uống có cồn: Rượu, bia, cocktail….
    • Thức uống có gas: Coca, pepsi…
    • Thức uống chứa Cafein: Cà phê, các loại nước tăng lực, kem, socola…
    Các gia vị kích thích
    Các loại gia vị gây cảm giác cay nóng được đánh giá là không tốt cho dạ dày. Đặc biệt là những người bị ợ hơi do trào ngược dạ dày gây nên.

    Các loại gia vị như: ớt, tiêu, mù tạt… có thể kích thích dạ dày tăng tiết acid. Kích thích gây rối loạn nhu động dạ dày, làm cản trở quá trình tiêu hóa kéo theo triệu chứng ợ chua xuất hiện thường xuyên.

    Các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ
    Ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ khiến cho quá trình tiêu hóa thức ăn bị cản trở. Người bệnh luôn trong trạng thái đầy bụng, chướng hơi, tức nghẹn ở vùng ngực. Do trương lực cơ và áp suất trong dạ dày tăng cao. Tình trạng này kéo dài làm gia tăng hiện tượng ợ chua.

    Cách chữa ợ chua thông thường

    [​IMG]
    Thay đổi thói quen để giảm ợ chua

    Thuốc tây y
    Trên thị trường có bán nhiều loại thuốc điều trị ợ chua nóng cổ không cần kê đơn bác sĩ. Người bệnh có thể để sử dụng một số loại thuốc bao gồm:

    – Thuốc trung hòa acid: Maalox, Alka-Seltzer, Rolaids, Mylanta,…

    – Thuốc ngăn chặn tiết acid: Zantac, Pepcid, Tagamet, Axid,…

    – Thuốc ức chế bơm proton: Omeprazole (Nexium, Prilosec), Esomeprazole, Rabeprazole…

    Thuốc nam
    – Lá đinh hương: Người bệnh chuẩn bị 1 nắm lá đinh hương sạch và dùng để nhai trực tiếp sau khi ăn. Đây là phương thuốc giúp giảm triệu chứng ợ hơi và làm dịu hệ tiêu hóa rất lành tính.

    – Lá bạc hà: Lấy nắm lá bạc hà đã rửa sạch đem pha với nước sôi khoảng 5 phút là có thể dùng uống. Bạc hà giúp chữa chứng nóng cổ rất đơn giản.

    – Gừng tươi: Nhiều người đã biết gừng là loại gia vị có tác dụng chữa các bệnh dạ dày, ợ chua đầy hơi rất hiệu quả. Người bệnh thực hiện nhai trực tiếp 1 lát gừng tươi. Hoặc uống 1 ly trà gừng với mật ong sau khi ăn đều đem đến tác dụng rất tốt.

    Ngoài các phương pháp này, bệnh nhân cũng cần lưu ý một số nguyên tắc trong sinh hoạt. Và chế độ ăn uống để đảm bảo hiệu quả điều trị hiệu quả nhất.

    Ngoài ra chúng tôi đưa đến giải pháp vô cùng đơn giản giúp giảm đến 90% trào ngược dạ dày, bạn có thể xem thông tin chi tiết ngay tại đây !
    Nguồn : https://casalaa.com/o-chua-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri/

    Đội ngũ Casalaa
     

Chia sẻ trang này