Toàn quốc: Bôi Kem Chống Nắng Đúng Cách

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi uyendgp, 9/7/2019.

  1. uyendgp

    uyendgp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kem chống nắng là vũ khí bảo vệ da không thể thiếu. Tuy nhiên sử dụng kem chống nắng không đúng cách khiến cho da không được bảo vệ còn dễ bị lão hóa. Vậy sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng cách. Cùng tìm hiểu nhé!
    [​IMG]
    1. Làm sạch da
    Làm sạch da là bước đầu tiên bạn cần quan tâm trước khi đến với cách bôi kem chống nắng đúng cách. Nếu không trang điểm, bạn chỉ cần làm sạch da nhẹ nhàng với sữa rửa mặt. Còn nếu hôm đó có make-up hoặc mới đi ngoài đường về, bạn nên làm sạch sâu hơn với các bước: tẩy trang -> sữa rửa mặt -> toner cân bằng da.
    2. Bôi kem chống nắng
    Chấm kem chống nắng lên 5 điểm trên mặt và xoa tròn

    Chỉ lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ khoảng bằng 1 đồng xu hoặc một quả mâm xôi. Chấm kem chống nắng thành 5 điểm chính giữa 5 vùng da cơ bản trên mặt (trán, 2 bên má, mũi, cằm). Thoa đều kem theo đường tròn hoặc đường xoắn ốc cho đến khi kem thấm hết vào da.
    [​IMG]
    Vỗ kem chống nắng bằng bàn tay
    Cho một lượng kem nhất định ra tay, xoa hai lòng bàn tay vào nhau rồi vỗ đều lên mặt. Đây có thể nói là cách thoa kem chống nắng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất cho những nàng bận rộn cũng như không có nhiều thời gian chăm sóc da vào buổi sáng.
    Chấm kem thành nhiều điểm, kết hợp tán và vỗ
    Đây là cách thoa kem chống nắng có rất nhiều ưu điểm và được phần lớn các nàng yêu thích. Cụ thể là cho kem chống nắng ra đầu ngón tay rồi chấm lên da thành nhiều chấm nhỏ theo từng vùng, sau đó tán nhẹ và vỗ đều đến khi thấm hết rồi mới chuyển sang những vùng da tiếp theo.
    Sử dụng bông hoặc mút tán kem chống nắng
    Có hai cách cơ bản là chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt rồi dùng cọ/ bông mút tán đều ra, hoặc lấy kem chống nắng trực tiếp bằng cọ/ bông mút rồi apply trên da tương tự như khi make-up kem nền.
    Cách này cũng sẽ giúp nàng tiết kiệm được thời gian, vẫn tạo được lớp phủ đều giữa các vùng da mặt.
    Trên đây là một số cách thoa kem chống nắng. Để kem phát huy hiệu quả tốt cần thoa kem trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút đối với kem chống nắng vật lý. Đối với kem chống nắng hóa học bạn có thể thoa ngay trước khi ra ngoài. Một lưu ý quan trọng nữa là bạn nên chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp với làn da. Tham khảo thêm: Kem chống nắng cho da dầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi uyendgp
  2. pinkpost

    pinkpost Thành viên mới

    Tham gia:
    11/11/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    mỹ phẩm cần dùng đúng cách mới phát huy hết tác dụng mẹ nó nhỉ?
     

Chia sẻ trang này