Toàn quốc: So Sánh Độ Tiết Kiệm Của Bếp Từ Và Bếp Gas

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Loan Ngọc, 11/7/2019.

  1. Loan Ngọc

    Loan Ngọc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2018
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay, các dòng bếp nấu rất đa dạng trên thị trường như bếp từ, bếp điện từ, bếp hồng ngoại, bếp gas. Bởi vậy, nhiều người tiêu dùng khá băn khoăn không biết nên lựa chọn loại bếp nào để sử dụng vừa tiện dụng, hiệu quả lại tiết kiệm hơn. Vậy thì hãy cùng Thiết bị nhà bếp cao cấp Grasso so sánh về độ tiết kiệm của bếp từ và bếp gas nhé.

    [​IMG]


    ==>Xem thêm: Những định kiến sai lầm về bếp từ
    Những sai lầm khi sử dụng bếp từ cần phải lưu ý
    1.Về tài chính

    Bếp từ thực chất không tốn kém mà ngược lại còn tiết kiệm năng lượng hơn so với những loại bếp gas thông thường khác. Một chiếc bếp gas thông thường hiệu suất chỉ đạt 40 – 50% nhưng với bếp từ thì hiệu suất lên đến 90%. Tiến hành thí nghiệm nấu 1 lít nước bằng bếp gas và bếp từ. Thời gian nấu sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút 24 giây, bếp từ là 2 phút 58 giây. Bếp từ tiêu thụ 0,1 KW điện, bếp gas tiêu thụ 17 g gas. Tính ra, bếp từ chỉ tốn 130 đồng tiền điện, trong khi bếp gas tốn tới 600 đồng tiền gas. Như vậy, tính về mặt kinh tế thì dùng bếp từ hoàn toàn lợi hơn so với bếp gas.


    [​IMG]

    2.Về thời gian

    Nguyên lý hoạt động của bếp từ là dùng dòng Fu-cô làm nóng trực tiếp nồi nấu. Tính năng truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính mà chỉ tập trung nhiệt khu vực nồi nấu giúp hạn chế tối đa sự hao tổn năng lượng của bếp từ. Hiệu suất nấu của bếp là 90% (cao nhất trong các loại bếp). Vì vậy vừa tiết kiệm điện năng lại tiết kiệm thời gian nấu nướng. Trong khi đó, hiệu suất của bếp gas chỉ đạt khoảng 40% nên thời gian đun nấu cũng mất nhiều hơn.
    Thực tế kiểm nghiệm cho thấy, thời gian đun sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút, trong khi dùng bếp từ chỉ hết có 2 phút. Như vậy, sử dụng bếp từ giúp bạn rút ngắn thời gian đun nấu rất nhiều so với bếp gas.
    3.Về độ tiện dụng

    Trước tiên, về độ an toàn thì bếp từ chắc chắn là dòng bếp đứng đầu. Nếu như khi sử dụng bếp gas các bạn thường phải nơm nớp lo sợ vì ôm 1 quả bom trong nhà, có thể nổ khi bị rò rỉ khí gas thì với bếp từ bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Bếp từ có những tính năng thông minh và an toàn bậc nhất như hẹn giờ nấu, khóa trẻ em an toàn, tự ngắt khi không có nồi hoặc nồi bị cạn nước. Ở những dòng bếp từ cao cấp còn có chức năng cảnh báo nhiệt dư, ngắt khi quá nhiệt, cảm ứng chống tràn (bếp tự ngắt khi có chất lỏng tràn lên bếp). Bếp cũng chỉ nóng ở khu vực nồi nấu mà không nóng vùng xung quanh nên giảm nguy cơ bị bỏng tối đa.

    Đặc biệt, bếp từ khi đun nấu không sinh lửa và khói bếp nên bạn có thể thoải mái tận hưởng gió quạt hay điều hòa trong thời tiết nóng bức.


    [​IMG]

    Như vậy, sử dụng bếp từ không những an toàn, tiện dụng mà còn tiết kiệm hơn bếp gas rất nhiều. Tuy giá thành khi mua có đắt hơn nhưng về lâu về dài thì lại giúp bạn tiết kiệm hiệu quả về tài chính. Để có thể lựa chọn được những sản phẩm bếp từ Grasso chính hãng và chất lượng, các bạn có thể tham khảo tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Loan Ngọc
  2. roidienbinhxit

    roidienbinhxit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sao mình nghe là sài bếp từ tốn điện lắm mà phải không hay do sử dụng bếp không đạt chất lượng cao?
     

Chia sẻ trang này