Toàn quốc: Ăn Chuối Giảm Cân Hay Tăng Cân Đâu Là Sự Thật

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 21/11/2019.

?

Bạn thấy thông tin này có hữu ích?

  1. có

    0 phiếu
    0.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Chắc chắn bạn đã nghe nhiều lời đồn về việc ăn chuối làm cho bạn tăng cân, trong khi những người khác lại nói rằng ăn chuối giúp giảm cân?

    Vậy ăn chuối sẽ khiến bạn tăng cân hay giảm cân chúng ta cùng tìm hiểu.

    Những căn cứ khiến mọi người ăn chuối tăng cân hay giảm cân


    Trước khi chúng ta nói về vai trò của chuối có thể giúp bạn tăng cân hay giảm cân hãy nói về những gì có thể bạn đã nghe. Những người ủng hộ ăn chuối giảm cân và tăng cân, vậy lý do của họ là gì?

    Những người cảnh báo không nên ăn chuối vì sợ tăng cân căn cứ vào hàm lượng carbonhydrate, đặt biệt là đường. Chuối có hàm lượng đường khá cao có thể chuyển sang chất béo cơ thể nhanh hơn các chất dinh dưỡng khác.

    Một lý do khác khiến mọi người nghĩ chuối làm tăng cân là lượng calo của chúng cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Một chén táo xắt lát có khoảng 60 calo, trong khi đó của chuối là 135 calo.

    Các chuyên gia cho rằng chuối có lượng carbonhydrate và calo hoàn hảo cho sự lựa chọn bữa ăn nhẹ giúp bạn thỏa mãn và tốt cho sức khỏe. Lượng đường trong chuối lại ít hơn so với các món ăn nhẹ khác như bánh quy và kẹo. Nhưng chuối có thêm lợi ích từ chất xơ.

    Một số người thậm chí còn nói rằng bạn có thể ăn chuối không giới hạn ( hoặc bất kỳ loại trái cây nào) mà không tăng cân. Vì bản thân loại quả này rất tốt cho bạn, nó rất giàu vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác.

    Nghiên cứu về chuối nói gì?

    Không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy chuối làm cho bạn tăng cân hay giảm cân. Như với tất cả các loại thực phẩm, câu hỏi về việc ăn một quả chuối liệu có làm tăng hay giản cân, số lượng calo mà chúng chứa và bao nhiêu calo bạn đang đốt cháy.

    Quyết định có nên ăn chuối hay không?

    Cho dù bạn lựa chọn ăn chuối để tăng cân hay giảm cân tùy thuộc vào sở thích của bạn và cách bạn lựa chọn thực phẩm khác. Nhưng đối với hầu hết mọi người đều công nhận chuối là một món ăn nhẹ tuyệt vời.

    Chuối cho bạn cảm giác no hơn( nhiều hơn nhiều loại thực phẩm ăn nhẹ khác).

    Chuối rất bổ dưỡng.

    Chuối có nhiều calo. Nếu bạn ăn một quả chuối thì có thể là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Nhưng nếu bạn ăn 3 quả chuối lớn vào các bữa ăn thường xuyên hàng ngày nó sẽ chứa đến 350 calo.

    Thông tin dinh dưỡng của chuối

    Một quả chuối cỡ trung bình ( dài 18-28cm) có chứa khoảng 105 calo, 0,5g chất béo, 27g carbs, chất xơ 3g, đường 14,5g và protein 1g.

    Chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng cũng là nguồn cung cấp kali tốt cho sức khỏe tim mạch và vitamin C (chất chống oxy hóa mạnh mẽ). Vitamin C là một trong những chất làm đẹp phổ biến.

    Kali trong chuối giúp mái tóc bạn rất khỏe mạnh. Nhưng đừng lạm dụng nó. Nếu có quá nhiều kali tóc bạn sẽ rụng.

    Những lợi ích khác của chuối

    Mặc dù, chúng thường không được xem là "siêu thực phẩm" như quả việt quất hay bông cải xanh, chuối có thể có lợi ích ngoài việc là một món ăn nhẹ bằng trái cây tự nhiên.

    Trong một nghiên cứu, tiêu thụ hàng ngày sẽ giúp cải thiện lượng đường trong máu , lipid ở những người bị bệnh tiểu đường type 2. Trong đó bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh béo phì đang tăng nhanh chóng tại các nước phát triển.

    Cách làm bữa ăn nhẹ với chuối

    Với bột yến mạch: hãy thử cắt một ít chuối và thêm nó vào bột yến mạch cho bữa ăn sáng của bạn. Bạn cũng có thể nghiền trái cây và thêm bột yến mạch khi nấu.

    Làm món ăn nhẹ với quế: chuối sẽ rất tuyệt khi kết hợp với quế. Chỉ cần cắt một ít chuối cho thêm bột quế thế là đủ cho bữa sáng trước khi đi làm.

    Với sữa chua: Bạn có thể xắt nhỏ chuối vào sữa chua Hy Lạp không béo cúng với một ít quế và chất làm ngọt không chứa calo. Bạn cũng có thể khuấy trái cây với sữa chua và một ít ngũ cốc giàu chất xơ và hạnh nhân cắt lát.

    Chuối đông lạnh: Nhiều người thích ăn chuối đông lạnh. Nó có thể mất nhiều thời gian chế biến hơn, và nhiều thời gian để ăn hơn. Điều đó khiến bạn cảm thấy no hơn khi ăn xong. Xếp chuối xắt lát với sữa chua dâu tây và đậu phộng hạt trước khi đem đi đông lạnh. Khi ăn sẽ có cảm giác rất tuyệt vời.

    Không có bằng chứng nào cho thấy chuối góp phần tăng cân hay giảm cân. Thay vào đó, điều quan trọng là phải công nhận rằng chuối chứa calo và lượng calo tăng lên.

    Chuối là một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe. Chuối có thể bổ dưỡng hơn nhiều loại thực phẩm có cùng lượng calo và có thể thay thế cho các món ăn có đường khác mà tốt cho sức khỏe.

    Những công thức ăn chuối giảm cân đang lan truyền trên mạng
    Gợi ý thực đơn giảm cân từ chuối

    Sau đây là một số gợi ý về cách giảm cân nhờ chuối.

    Sao Hàn có cách giảm cân với chuối rất đơn giản.

    Vào buổi sáng thì nên ăn 1-2 quả chuối kết hợp uống 2 cốc nước ấm.

    Buổi trưa ăn bình thường nhưng phải kiêng đồ cay, dầu mỡ.

    Buổi chiều tiếp tục ăn 1-2 trái chuối và kiêng ăn bánh kẹo.

    Buổi tối lại ăn bình thường và kiêng đồ ăn cay dầu mỡ.

    Người Nhật cũng có cách giảm cân nhờ chuối nhưng lại cầu kỳ hơn một chút.

    Vào buổi sáng nên uống 1 ly nước ấm khi thức dậy, xay quả chuối kết hợp với whey protein.

    Buổi trưa ăn 1 chén cơm nhỏ kèm với 100g-150g thịt/cá tùy thuộc, tránh ăn đồ dầu mỡ nhiều.

    Buổi tối ăn salad trộn rau củ kèm với 100g thịt/cá cùng 3 lòng trắng trứng.

    Ăn thêm một ít trái cây sau 2-3 tiếng kể từ khi ăn bữa chính

    Gợi ý món ăn từ chuối giúp giảm cân nhanh

    Ăn chuối giảm cân mà chỉ ăn chuối không thì cũng khiến bạn mau chán. Do đó bạn có thể kết hợp chuối với một số thực phẩm khác giúp bạn giảm cân nhanh. Sau đây là một số gợi ý.

    Sinh tố chuối và hạt lanh: chuẩn bị 1 quả cam, 1 quả chuối, sữa không đường, 1 muỗng hạt lanh, nửa muỗng protein. Đem tất cả cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn có ngay một ly sinh tố chuối giảm cân.

    Chuối và việt quất: đây chắc chắn sẽ giúp bạn ngon miệng trong quá trình giảm cân mà không bị ngán. Nên chuẩn bị 1 quả chuối, 1 chén việt quất, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng gừng băm, nước ấm. Sau đó cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rót ra ly để sử dụng.

    Sinh tố chuối và rau bina: đây là món vô cùng thích hợp trong việc kết hợp tập luyện tăng cơ giảm mỡ. Vì cả chuối và rau bina đều có thể cung cấp năng lượng, protein tốt cho cơ thể. Hãy chuẩn bị 1 quả chuối, 1 ít rau bina, nửa chén sữa chua, 1/3 chén yến mạch, 1 muỗng mật ong, nửa muỗng whey protein. Cho tất cả vào máy xay và bạn sẽ được một ly sinh tố chuối rau bina bổ dưỡng.

    Chuối luộc: Chuẩn bị 2 quả chuối xanh, 1 thìa cà phê muối. Rửa sạch ngâm chuối trong nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ hóa chất trên vỏ chuối. Sau đó đem cắt bỏ 2 đầu quả chuối và luộc chín. Món này theo công thức giảm cân của người Nhật.

    Chuối sữa chua : món này đảm bảo cho quá trình giảm cân của bạn hiệu quả. Nó còn giúp bạn đẹp da mà không gây ngán. Đầu tiên hãy sơ chế chuối cho sạch, cắt lát cho vào máy xay sinh tố, cho thêm sữa chua cùng một ít bơ đậu phộng. Bạn cũng có thể cho thêm một ít sữa đặc và mật ong vào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,624
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình đánh dấu nhé
     

Chia sẻ trang này