Toàn quốc: Các Loại Sinh Tố Cho Bé Dưới 1 Tuổi Ăn Dặm Thơm Ngon Dễ Thực Hiện Tại Nhà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi ahangduc, 8/4/2020.

  1. ahangduc

    ahangduc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sinh tố là loại món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, canxi, phốt pho... vì thế mẹ nên cho bé ăn nhiều sinh tố để cung cấp đầu đủ dưỡng chất cho con. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến mẹ cách làm các món sinh tố thơm ngon hấp dẫn cho các bé dưới 1 tuổi ăn dặm qua bài viết sau đây nhé.

    Các mẹ sắm ngay máy xay sinh tố cao cấp để tiện lợi xay sinh tố cho bé uống nhé.

    Trẻ từ 6 tháng đến 1 năm tuổi là mẹ đã có thể cho trẻ ăn dặm các loại sinh tố trái cây tuy nhiên không phải loại trái cây nào bé cũng có thể ăn được vì vậy mẹ hãy tim hiểu thật kĩ công dụng cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết rồi mới cho bé sử dụng nhé.

    Trong một ngày mẹ chỉ nên cho bé ăn một lượng vừa phải và ăn riêng biệt với các loại bột ăn dặm khác nếu không hiệu quả sẽ thấp đi. Một tuần cho trẻ ăn sinh tố 3-4 lần là hợp lí cho tiêu hóa của trẻ.

    Sinh tố bơ

    [​IMG]
    Bơ là trái cây mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua vì bơ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho trẻ như: các loại vitamin, canxi, chất béo có lợi, sắt...giúp bé phát triển nhanh chóng và mạnh khỏe.

    Nguyên liệu chuẩn bị:
    • 1/2 quả bơ
    • 100ml sữa mẹ hoặc sữa bò
    Thực hiện:

    Mẹ tiến hành lột vỏ bơ, sau đó cắt bơ thành miếng nhỏ. Cho bơ và sữa vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn là đã có ngay món sinh tố thơm ngon cho bé.

    Sinh tố xoài

    Xoài có nhiều vitamin A, E, C và các chất khoáng như kali, canxi, chất xơ rất tốt cho mắt của, tăng cường sức đề kháng nhưng mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều xoài không tốt cho tiêu hóa của bé.

    [​IMG]
    • Một quả xoài chín
    • Một nửa hộp sữa chua hoặc sữa mẹ, sữa bò
    Thực hiện:

    Mẹ gọt vỏ xoài, cắt phần thịt nhiều của xoài cho vào máy xay sinh tố, sau đó cho sữa đã chuẩn bị vào và xay nhuyễn. Khi làm xong mẹ nên cho bé ăn liền, không để trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ thường quá lâu.

    A HÀNG ĐỨC
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ahangduc
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,624
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313

Chia sẻ trang này