Toàn quốc: Chạy Bộ 30 Phút Đốt Cháy Bao Nhiêu Calo?

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi vvtu2000, 4/3/2020.

  1. vvtu2000

    vvtu2000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/2/2020
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thể thao là quan trong đối với mọi người. Có vận động thì mới có sức khỏe tốt và tinh thần tràn đầy năng lượng. Nhiều bạn đã lựa chọn là môn thể thao để giúp họ đốt cháy lượng calo và giảm cân. Nhưng liệu rằng bạn đã đốt cháy calo một cách hiệu quả chưa? Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo là câu hỏi chắc chăn nhiều bạn chưa nắm rõ. Bài viết này Fsport 247 sẽ cho bạn câu trả lời.

    1. Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo
    Những người thừa cân hay béo phì lại là những người thương xuyên phải chạy bộ. Khi chạy bộ, ta phải vận động nhiều, lượng calo bị đốt cháy liên tục giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa ra ngoài cơ thể. Lượng calo được đốt cháy sẽ phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể cũng như tốc độ chạy của từng người. Chẳng hạn như lấy tốc đọ chạy là 4 dặm trong 1 giờ thì năng lượng tiêu hao của bạn sẽ như sau:

    Nặng 60kg nặng lượng tiêu hao nằm ở khoảng 4.7 calo/ phút

    Nặng 70kg nặng lượng tiêu hao nằm ở khoảng 5.5 calo/ phút

    Nặng 80kg nặng lượng tiêu hao nằm ở khoảng 6.3 calo/ phút

    Nặng 90kg nặng lượng tiêu hao nằm ở khoảng 7.1 calo/ phút

    Nặng 100kg nặng lượng tiêu hao nằm ở khoảng 7.8 calo/ phút

    Xem thêm: Xây dựng lịch tập chạy bộ.

    [​IMG]
    Tùy vào địa hình chạy mà lượng calo bị tiêu hao cũng khác nhau
    Số lượng calo bạn sẽ đốt cháy trong suốt quá trình chạy nửa giờ tùy thuộc vào một số biến. Với những nghiên cứu được đưa ra thì chạy bộ ử tốc độ bình thường với địa hình bằng phẳng chạy bộ trong 30 phút đốt cháy 145-155 calo. Nhưng khi chạy trên địa hình dốc hay chạy leo cầu thang bạn phải chạy với một tốc độ lớn hơn khi đấy calo bị đốt cháy của bạn sẽ là khoảng 300-500 calo trong 30 phút. Và dĩ nhiên chạy trong địa hình đó thì quá trình giảm cân của bạn được đẩy nhanh hơn. Nếu chạy bộ cùng với máy chạy bộ thì câu trả lời cho chạy bộ trong 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo thì con số phù hợp nằm trong khoảng 374 calo.

    Gợi ý thêm giày chạy bộ

    Giày adidas
    Giày Fila
    Giày nike
    Giày converse
    Giày Biti's

    [​IMG]
    Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo ở bạn? là 374 calo nếu bạn chạy với máy chạy bộ
    2. Cách tiêu hao calo nhanh với chạy bộ
    Ép 30 phút trong lịch trình của bạn vài lần một tuần có thể yêu cầu bạn phải sắp xếp lịch trình của mình, nhưng cơ thể bạn sẽ cảm ơn bạn. Biết được chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo ,vậy thì để quá trình đốt cháy calo với chạy bộ hiệu quả nhất bạn cần chú ý những gì? Tham khảo một vài ý kiến dưới đây để xem bạn sẽ phải làm những gì

    Làm quen với chạy bộ trong thời gian đầu và đẩy nhanh tốc độ trong những buổi tập của mình. Phải khiến cho những buổi tập của mình mình vận động và đốt cháy calo trong vòng 30 phút đã là nhiều nhât có thể.

    Luyện tập thường xuyên, 4-5 buổi cho bạn để dành thời gian vào những buổi chạy.

    Luyện tập cùng lúc những bộ môn thể thao tương tự để tiêu hao calo một cách nhanh nhất. Các môn bạn có thể tham gia chẳng hạn như nhảy dây, cầu lông, tennis, bơi lội,...

    Xem thêm: Tốc độ chạy trung bình là bao nhiêu.

    [​IMG]

    3. Những lưu ý khi chạy bộ tiêu hao calo
    Ở trên Fsport 247 đã trả lời câu hỏi cho bạn Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo. Phần tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những lưu ý khi khi bắt đầu chạy bộ để tiêu hao calo

    Lựa chọn trang phục
    Lựa chọn những trang phục với quần áo và giày thể thao thoải mái và vừa vặn cũng rất quan trong cho bạn. Việc lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn có một buổi chạy hiệu quả hơn.

    Những trang phục chạy bộ hay quần áo cầu lông, tập gym,... đều tương tự như nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cùng một phong cách cho mình.

    [​IMG]
    Lựa chọn những bộ quần áo thoải mái và vừa vặn với cơ thể sẽ giúp ích bạn trong việc chạy bộ nhé!
    Chế độ ăn uống hợp lí
    Ănn uống đầy đủ và hợp lí là cần thiết đối với những người chạy bộ. Bạn nên ăn trước khi chạy 2 tiếng. Ăn những thức ăn như rau xanh, tinh bột, protein, chất béo,.. . Nhưng bữa ăn của bạn dao động từ 300-400 calo. Không nên ăn quá no trước khi tập, điều này sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về dạ dày.

    Đồng thời cung cấp nước cho trước, trong và sau những lúc chạy bộ

    Tăng tốc độ, tăng khả năng đốt cháy của bạn
    Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo tùy thuộc vào tốc độ và địa hình. Tập thể dục ở bất kỳ cường độ nào có khả năng mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nhưng bạn càng chạy nhanh trong quá trình tập luyện 30 phút, bạn sẽ càng đốt cháy nhiều calo. Một người nặng 135 pound sẽ đốt cháy 308 calo trong 30 phút chạy với tốc độ 6 dặm / giờ, 352 calo khi tăng tốc độ lên 7 dặm / giờ và 413 calo nếu cô ấy trung bình 8 dặm / giờ trong nửa giờ chạy.

    Một loạt các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tốc độ mà bạn đốt cháy calo trong nửa giờ của bạn chạy. Nếu bạn dành một lượng thời gian đáng kể để chạy lên dốc, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với khi bạn chạy trên cùng một chiều dài trên mặt đất. Ngược lại, chạy xuống dốc không đốt cháy quá nhiều calo.

    [​IMG]
    Nên đẩy nhanh tiến độ chạy của bạn thì calo đốt cháy sẽ tăng cao
    Lời kết
    Chạy bộ 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo chắc chắn bạn cũng đã có câu trả lời cho mình. Fsport247 cũng đã lưu ý tới bạn những gì cần làm trước những buổi chạy bộ của mình. Chúc bạn có những bài tập chạy bộ để đốt cháy calo hiệu quả nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vvtu2000
  2. gliomas

    gliomas Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    mình hay tập thể dục với máy chạy bộ elip bolt, mỗi lần chạy khoảng 30-40 phút thấy máy báo lượng calo tiêu thụ 272-302 lận
     
  3. chalcato

    chalcato Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    có máy chạy bộ trong nhà tiện thật, không những chủ động được thời gian tập luyện mà máy còn hiển thị đầy đủ các thông số cho mình dễ theo dõi, nhà mình dùng của elipsport cũng được hơn 1 năm rồi
     

Chia sẻ trang này