Hà Nội: Thị Trường Bđs Nha Trang Mùa Dịch Ra Sao?

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Lê Bá Đạt, 6/8/2020.

  1. Lê Bá Đạt

    Lê Bá Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2018
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thị trường BĐS Nha Trang mùa dịch và sau khi được kiểm soát sẽ như thế nào? Nên đầu tư Vàng, Chứng khoán, Bất động sản hay đồng ngoại tệ…?

    Bất động sản luôn là kênh đầu tư trung và dài hạn. BĐS luôn tăng giá; mức độ tăng theo số liệu nghiên cứu trong nhiều năm; dao động từ 5-7%/năm; rõ ràng có gì đó hơn gửi tiền tiết kiệm. Ngoài ra, họ có thể khai thác BĐS đó để cho thuê; vì vậy luôn có cơ hội để có nguồn thu. Đương nhiên BĐS cũng có rủi ro, cái gì có lợi nhuận tốt hơn cũng có rủi ro cao hơn.

    [​IMG]

    Thị trường BĐS Nha Trang mùa dịch – Ngân hàng ồ ạt phát mãi
    Trong bối cảnh thị trường đang chật vật do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; ngân hàng trầy trật rao bán nhiều tài sản BĐS giá rẻ nhưng người mua cũng không mặn mà. Chính vì vậy, mua tài sản phát mãi người mua phải lường trước được 3 rủi ro lớn.

    Rủi ro thứ nhất khi mua tài sản phát mãi
    Khi người mua nhà phát mại mua trực tiếp từ chủ nhà cũ – tức “con nợ” thông qua sự giới thiệu từ phía ngân hàng. Lý do vì đây là loại tài sản bị tịch biên; khi người mua làm việc trực tiếp với chủ tài sản nghĩa là họ đang giao dịch với người không sở hữu hoàn toàn tài sản. Nếu không nắm kỹ những thông tin này; người mua có thể gặp rắc rối và phải mất nhiều thời gian để giải quyết.

    Rủi ro thứ hai khi mua tài sản phát mãi
    Tài sản phát mại bị vướng tranh chấp do gắn liền với quyền sử dụng đất của người khác hoặc nằm trong diện quy hoạch… khiến người mua tài sản phát mại không thể sử dụng được.

    Rủi ro thứ ba khi mua tài sản phát mãi
    Người mua nhà có khả năng gặp phải các vấn đề phức tạp trong mối quan hệ 3 bên gồm chủ sở hữu tài sản; ngân hàng và người mua. Chẳng hạn như nhiều người sau khi hoàn tất thủ tục mua nhà bán đấu giá thì bị chủ nhà cũ lật kèo không chịu bàn giao tài sản.

    [​IMG]
    khi mua tài sản phát mãi rất dễ gặp vấn đề phức tạp trong mối quan hệ 3 bên
    Để tránh các rủi ro trên, nếu muốn mua các tài sản phát mại; đấu giá từ các ngân hàng thương mại, người mua dù là tổ chức; doanh nghiệp hay cá nhân đều phải lưu ý pháp lý. Trước tiên, phải xác minh từ cơ quan thi hành án xem chủ sở hữu có thực hiện nghĩa vụ gì khác sau khi đấu giá thành công hay không? Trình tự, thủ tục như định giá khi đưa vào đấu giá; quá trình làm thủ tục phát mại tài sản có đúng hay không?

    Nhà đầu tư nên rót vốn vào đâu trong thị trường BĐS Nha Trang mùa dịch?
    [​IMG]

    Theo quy luật thị trường, dòng tiền vẫn phải chảy; nếu kênh BĐS nghỉ dưỡng đang ngưng hoặc “ngủ đông” thì vẫn còn đó những phân khúc khác như: Đất nền, nhà ở, BĐS thương mại công nghiệp và mảng cho thuê sẽ thu hút dòng tiền nếu nhìn ở trung, dài hạn.

    Về cơ bản những loại hình BĐS với mục đích đầu tư nhằm thu lãi vốn trong trung và dài hạn cũng được quan tâm hơn là việc kinh doanh dòng tiền trong ngắn hạn.

    BĐS nhà ở Nha Trang có vẻ ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bênh hơn; mặc dù đã có những dấu hiệu về giao dịch giảm sút nhưng lại chưa có dấu hiệu về việc giảm giá rõ nét. Theo đó, BĐS nhà ở Nha Trang gắn liền với đất thì dự báo phân khúc trung và cao cấp sẽ được ưu tiên trong thời gian tới.

    Xem ngay: Dự án nhà ở HOT nhất phía bắc Nha Trang

    Tiếp đến, phân khúc đất nền Nha Trang dù giảm cả về nguồn cung lẫn giao dịch; nhất là thời điểm từ sau Tết nguyên đán đến nay. Tâm lý cuối năm sau khi thu hồi công nợ hoặc tích lũy được thường muốn đầu tư vào những sản phẩm BĐS gắn liền với đất để làm của để dành. Đó được xem là cửa sáng cho phân khúc BĐS này.

    [​IMG]
    Dự án nhà ở HOT nhất phía bắc Nha Trang đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư
    Với BĐS nghỉ dưỡng, BĐS văn phòng thì được dự báo sẽ hoạt động cầm chừng; thời gian hồi phục sau Covid-19 sẽ lâu hơn các phân khúc khác do ảnh hưởng bởi lượng khách du lịch; hoạt động kinh doanh thuê. Đối với BĐS du lịch thì phân khúc bình dân hoặc trung cấp giá hợp lý có vẻ vẫn còn nhiều cơ hội tốt; trước tiên là đáp ứng nhu cầu nội địa.

    Duy nhất trên thị trường BĐS hiện nay; một điểm sáng rõ nét nhất; được nhắc nhiều nhất là loại hình BĐS công nghiệp, hậu cần và căn hộ dịch vụ. Đây là loại hình vẫn ghi nhận sự tăng trưởng về giá đều bất chấp dịch Covid-19.

    Xem NGAY: Rủi ro khi đầu tư đất nền gần khu công nghiệp

    Tỷ lệ lấp đầy đạt 100%. Vì thế cho đến nay; không lạ khi có tỉnh đưa ra chiến lược lựa chọn doanh nghiệp (DN) vào các KCN với các tiêu chí: Không chọn dự án có nguy cơ ô nhiễm môi trường; chọn DN thuộc ngành nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao…

    BĐS đang gặp những khó khăn gì – Thị trường BĐS Nha Trang mùa dịch
    [​IMG]

    Thị trường bất động sản (BĐS) vẫn đang phát triển tốt; nhưng chỉ chịu tác động từ bên ngoài, nếu giải quyết tốt vấn đề bên ngoài, thị trường sẽ lại tăng trưởng tốt.

    Chính sách, pháp lý đã xuất hiện hành động thanh tra nhiều dự án và kiểm tra lại khi sai phạm xuất phát từ mâu thuẫn lằng nhằng, chồng chéo.

    Nguồn cung ra thị trường khan hiếm. Nhu cầu mua thì tăng cao.

    Dịch Covid-19 trở lại và các dự án vẫn phải tạm ngưng để nghe ngóng và xem xét tình hình.

    Tiềm năng tương lai – Thị trường BĐS Nha Trang mùa dịch
    Theo các chuyên gia, với bối cảnh như hiện nay; đầu tư vào phân khúc nào; người mua phải phải xác định nhu cầu của mình: Trung hạn, ngắn hạn, dài hạn cũng như nhu cầu để ở hay ở hay để kinh doanh. Lúc thị trường khó khăn lại là cơ hội cho người mua được hưởng những chính sách tốt từ người bán.

    Hiện tại, thị trường vẫn có nhiều sản phẩm tốt ở vị trí đắc địa; nhà ở vị trí đắc địa luôn có khả năng tăng giá cao, vị trí ở các khu vực tốt. Ngoài ra, đất nền tại nhiều địa phương có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, giá đang nằm ngưỡng thấp chứ chưa phải giá đô thị hóa; nó sẽ trở thành giá đô thị hóa khi địa phương đó hoàn thành hạ tầng. Bên cạnh đó, BĐS nghỉ dưỡng cũng đáng quan tâm dù rằng hiện tại đang có một số trục trặc”.

    Đây là phân khúc có tiềm năng cao nhất về khả năng sinh lợi vì giá BĐS du lịch Khánh Hòa hiện vẫn ở ngưỡng thấp so với tiềm năng phát triển.

    Bạn đang theo dõi bài viết Thị trường BĐS Nha Trang mùa dịch ra sao?. Nếu cần tư vấn về nhà đất Nha Trang chính chủ, có pháp lý minh bạch, bạn có thể liên hệ với Nhà Đất Nha Trang Online qua số Hotline 0898 143 368 (Zalo) Mr. Đạt Lê.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lê Bá Đạt
    Đang tải...


  2. Lê Bá Đạt

    Lê Bá Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2018
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
  3. Lê Bá Đạt

    Lê Bá Đạt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/10/2018
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

Chia sẻ trang này