Toàn quốc: Khám Phá Bí Quyết Xây Dựng Ý Thưởng Kinh Doanh Hiệu Quả 100%

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Havi258159, 23/10/2020.

  1. Havi258159

    Havi258159 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh doanh cafe cần chuẩn bị những gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
    Mở quán Cafe nhượng quyền hay tự kinh doanhHàng loạt các thương hiệu cà phê thành công với hình thức kinh doanh nhượng quyền

    Đối với những bạn mở quán cafe theo mô hình cafe nhượng quyền, bạn bỏ ra một số tiền nhất định để kinh doanh dưới tên thương hiệu người khác đã xây dựng. Tất cả mọi thứ đều có sẵn từ mô hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, v..v… Với hình thức này bạn sẽ không cần tốn công lên kế hoạch kinh doanh từ đầu, không cần thử nghiệm chất lượng sản phẩm.

    Việc của bạn là ký kết và nhận sự hỗ trợ từ bên cho nhượng quyền để hoạt động kinh doanh. Có rất nhiều thương hiệu cafe nhượng quyền lớn của Việt Nam và trên thế giới để cho các bạn lựa chọn, các bạn có thể tham khảo bài viết: Chi phí nhượng quyền 10 thương hiệu cafe nổi tiếng Việt Nam 2020

    Với hình thức tự kinh doanh, bạn sẽ được làm chủ với toàn quyền quyết định tất cả vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh quán cafe của mình bao gồm cả những sai lầm. Do đó, để kinh doanh tự chủ bạn cần có hiểu biết nhất định về công việc quản lý, kinh doanh, làm thương hiệu, Marketing. Bạn cần lên kế hoạch, có sự chuẩn bị, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các yếu tố cần đầu tư. Bạn cũng cần có một số vốn nhất định để chi trả những phát sinh ban đầu như: giấy phép kinh doanh, giấy phép xây dựng, tuyển dụng nhân viên, v.v…

    Mỗi mô hình đều có ưu nhược điểm của riêng nó. Với tư cách là chủ cửa hàng, trước khi mở quán cafe, bạn nên phân tích, cân nhắc, xem xét thật kỹ lưỡng những yếu tố tự có của riêng mình bao gồm: vốn, kinh nghiệm, mục tiêu, v.v… để có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.
    [​IMG]
    Để có thể thành công bạn phải lên kế hoạch
    Lập bảng dự trù chi phí tài chính giúp kế hoạch của bạn đi vào thực tế
    Chi phí mặt bằng thường sẽ là chi phí lớn nhất
    Chi phí xây dựng
    Chi phí đầu tư cho trang bị thiết bị, dụng cụ
    Vốn đầu tư cho nguyên vật liệu
    Chi phí duy trì quán là một chi phí cố định
    Chi phí marketing
    Chi phí thuê nhân viên và đăng ký kinh doanh
    Tìm địa điểm mở quán cafe
    Một số nguyên tắc lựa chọn mặt bằng mở quán cafe
    Diện tích quán
    Chỗ để xe
    Khách hàng mục tiêu
    Xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn sẽ phục vụ
    Mật độ xe lưu thông
    Giá thành
    Thiết kế không gian quán cafe
    Thiết kế, trang trí cho không gian quán cafe
    Phong thủy của quán cafe là điều quan trọng
    Tận dụng ánh sáng
    Lựa chọn nội thất
    Thiết kế lối đi, chỗ ngồi
    Sử dụng đồ trang trí
    Thiết bị pha chế
    Chuẩn bị phần mềm quản lý bán hàng
    Phần mềm quản lý quán cafe cũng tùy thuộc vào ngân sách, số vốn mà bạn có. Việc sử dụng phần mềm không chỉ giúp bạn tối đa hóa việc quản lý cửa hàng, tránh những rủi ro, thất thoát cũng như tạo sự tin cậy, uy tín từ khách hàng.

    Tuy nhiên kinh doanh quán cafe là loại hình có nhiều những đặc thù như khâu quản lý nguyên liệu, quản lý định lượng kho, phân tích xây dựng giá bán. Nếu sử dụng một phần mềm bán lẻ để áp dụng bán hàng cho quán cafe sẽ không hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất như Abit POS là phần mềm dành riêng cho ngành F&B.

    Đến bây, bạn đã có thể dần hoàn thiện câu trả lời cho bài toán mở quán cafe cần chuẩn bị những gì. Phần quan trọng nhất để bắt đầu hoạt động kinh doanh chính là ở khâu tuyển dụng nhân viên. Thông thường, giá thuê nhân viên thường giao động từ 12-20 ngàn/1 giờ tùy vào vị trí và trình độ.
    [​IMG]
    Tuyển dụng nhân viên
    Đương nhiên cũng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh để bạn tuyển dụng nhân vên phù hợp. Ví dụ một quán cafe sẽ có những nhân viên cố định như quản lý, pha chế. Những nhân viên này bạn phải lựa chọn kỹ người có chuyên môn và độ tin tưởng cao để hỗ trợ bạn kinh doanh. Ngược lại những vị trí như nhân viên phục vụ, bảo vệ, v..v… bạn có thể tối ưu việc thuê nhân sự bằng cách thuê những học sinh sinh viên có nhu cầu làm thêm theo giờ. Đây là nhóm nhân sự bạn dễ dàng thuê được từ các trường Đại học.

    Sau khi thuê được nhân viên quán cafe, tiếp theo là bạn cần đào tạo cách làm phục vụ quán cafe theo đúng quy chuẩn nhất định mà quán cafe đã đặt ra như: hình thức bán hàng, chào hỏi khách, thanh toán, xử lý vấn đề phát sinh, v.v…. Bạn hãy chú trọng vào quy trình đào tạo để nhân viên tránh mắc phải các sai lầm, ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.
    Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục mở quán cafe
    Nhiều người thiếu kinh nghiệm kinh doanh cafe không quan tâm nhiều đến yếu tố luật pháp. Cũng giống như bất kỳ các hình thức buôn bán khác, trước khi mở quán cafe, bạn đều cần một số giấy tờ chứng nhận nhất định. Tránh trường hợp sau này khi đang kinh doanh ổn định, lực lượng chính quyền có thể đến và kiểm tra bất cứ lúc nào. Trường hợp xấu nhất có thể bạn sẽ phải đóng cửa quán một thời gian và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.

    Trước ngày khai trương chính thức khoảng 1 tuần, bạn nên chạy thử để xem quán vận hành đã ổn chưa, các đồ uống có vừa miệng khách hàng hay không. Đồng thời, bạn cũng nên có một số các chương trình marketing cho quán cafe để thu hút khách hàng trong ngày khai trương.
    Chạy thử quán xem mọi thứ đã ổn chưa? Hiện các quán cafe có áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá hóa đơn vào ngày sinh nhật, phát hành mã khuyến mãi E- voucher, v..v… tất cả những hình thức marketing này nhằm mục đích thu hút khách hàng. Tuy nhiên để hiểu khách hàng của mình mong muốn điều gì và tạo ra những chương trình marketing hiệu quả bạn cần khảo sát khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý hội viên, tạo ra những chương trình chăm sóc thu hút họ.

    [​IMG]

    Kinh doanh mở quán cafe nói riêng và ngành F&B nói chung sẽ có những khó khăn nhất định trong khâu vận hành. Nhất là khi bạn không đủ thời gian để theo sát từng hoạt động nhân viên. Khi đó việc bạn áp dụng công nghệ để hỗ trợ kinh doanh là điều cần thiết. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề quản lý hệ thống và cách vận hành quán cafe như nào cho hiệu quả, hãy liên hệ đến Abit POS để được tư vấn MIỄN PHÍ

    Xem thêm nhiều bài viết chia sẻ trong kinh doanh TẠI ĐÂY.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Havi258159
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,623
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     
  3. bebibi_yeu

    bebibi_yeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2011
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    Mỗi mô hình đều có ưu nhược điểm của riêng nó. Với tư cách là chủ cửa hàng, trước khi mở quán cafe, bạn nên phân tích, cân nhắc, xem xét thật kỹ lưỡng những yếu tố tự có của riêng mình bao gồm: vốn, kinh nghiệm, mục tiêu, v.v… để có thể lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.
     

Chia sẻ trang này