Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    THIẾT KẾ BIỆT THỰ NHÀ VƯỜN 2 TẦNG

    Nhằm tránh đi những ồn ào, khói bụi nơi phố thị phồn hoa, nhiều người có xu hướng tìm mua những mảnh đất rộng lớn nơi ngoại thành để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Các thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng thường là lựa chọn cho những giây phút hưởng thụ cuộc sống bình yên của gia chủ. Vậy thì thế nào là biệt thự nhà vườn 2 tầng và ưu điểm của nó là gì? Bài viết sau đây của tt-s sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc.

    Biệt thự nhà vườn 2 tầng là gì?

    Biệt thự là loại hình nhà ở có diện tích xây dựng lớn hơn rất nhiều lần so với mô hình nhà phố và căn hộ chung cư. Biệt thự nhà vườn 2 tầng thường được xây dựng gắn liền với không gian sân vườn rộng lớn, kết hợp với hồ nước, cây xanh và được bố trí tiểu cảnh xung quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể kiến trúc hài hòa.

    [​IMG]

    Biệt thự nhà vườn 2 tầng được thiết kế độc đáo, hiện đại

    Điều thường thấy của loại hình biệt thự này chính là nơi ở thường được thiết kế lùi sâu về phía sau so với khu vực sân vườn để tạo không gian đệm trước khi bước vào nhà. Ngoài ra, biệt thự thường được bố trí thêm gara để xe hoặc hồ bơi, hòn non bộ… Với đặc điểm nổi bật, gần gũi với thiên nhiên nên những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng là lựa chọn của nhiều gia đình.

    Ưu điểm của thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng

    Dù chỉ có 2 tầng nhưng căn biệt thự vẫn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về công năng sử dụng của các thành viên trong gia đình nhờ những ưu điểm nổi bật sau:
    • Quan sát một căn biệt thự nhà vườn 2 tầng, nhiều người sẽ lập tức ấn tượng với tổng thể kiến trúc hiện đại, sang trọng và mang tính thẩm mỹ cao. Vì được xây dựng ở một mảnh đất có diện tích lớn, biệt lập nên kiến trúc sư có thể dễ dàng sáng tạo nên ngôi biệt thự với hình khối kiến trúc độc đáo, dễ dàng thi công mà không cần phải quan tâm đến những mô hình kiến trúc xung quanh.

    [​IMG]

    Biệt thự nhà vườn 2 tầng được bố trí hồ bơi
    • Từ cái tên thì chúng ta cũng có thể thấy được ưu điểm nổi trội của thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng chính là sự gần gũi và hài hòa với thiên nhiên. Một không gian sống xanh, hoa lá sẽ mang đến cho gia chủ một bầu không khí vô cùng trong lành. Khi rời xa nơi đô thị bề bộn và tìm đến ngôi biệt thự ở vùng ngoại ô, tâm trạng con người sẽ cảm nhận được sự thư thái và thoải mái. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao sức khỏe của con người.
    • Không quá gò bó về các quy tắc trong xây dựng, thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng có thể kết hợp với những vật liệu mới, hiện đại của nền công nghiệp xây dựng. Kính chất là vật liệu được nhiều kiến trúc sư sử dụng trong biệt thự nhà vườn 2 tầng để mang ánh sáng vào ngôi nhà. Vách kính, lan can hay cửa nhôm kính sẽ giúp cho ngôi biệt thự hoàn hảo hơn, tạo cho bạn một cảm giác thông thoái và bình yên.
    • So với các thiết kế biệt thự kiểu Pháp, biệt thự Cổ điển hay Tân cổ điển thì biệt thự nhà vườn có kinh phí đầu tư thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, đồ nội thất của loại hình biệt thự này cũng dễ dàng được tìm mua tại các cửa hàng nội thất với giá cả hợp lý hơn rất nhiều so với các thiết kế biệt thự mang phong cách cổ xưa.
    • Thiết kế biệt thự nhà vườn không có quá nhiều quy tắc nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn những cách phối màu cũng như kết cấu ngôi nhà ưa thích.
    Lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng

    Khi tiến hành xây dựng biệt thự nhà vườn 2 tầng, gia chủ cần phải chú ý những điều sau đây:
    • Tổng thể kiến trúc ngôi nhà và thiết kế cảnh quan sân vườn phải có sự hài hòa và ăn khớp với nhau. Sự thống nhất trong nội thất và ngoại thất biệt thự đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho căn biệt thự.
    • Do hình khối kiến trúc của biệt thự nhà vườn 2 tầng khá lớn nên cần chú trọng đến giai đoạn làm móng. Kết cấu móng vững chắc giúp đảm bảo khả năng chịu lực của ngôi nhà.
    • Bất kỳ thiết kế nào cũng cần quan tâm đến vấn đề phong thủy ngôi nhà. Đối với biệt thự nhà vườn 2 tầng, khi đặt hồ nước, sân vườn, hòn non bộ thì kiến trúc sư cần tính toán theo mệnh, hướng và tuổi của gia chủ nhằm mang đến điềm lành cho ngôi nhà.
    [​IMG]

    Cần chú trọng đến yếu tố phong thủy khi xây dựng biệt thự nhà vườn
    • Gia chủ có thể bố trí nội thất biệt thự theo sở thích của các thành viên trong gia đình những cần đảm bảo không có sự chồng chéo giữa các không gian với nhau. Ngoài ra, khu vực phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ cần được bố trí tách biệt nhau để mang đến sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình.
    • Khu vực sân vườn là yếu tố chính là nên vẻ đẹp cho biệt thự nên cần bố trí đồ nội thất một cách khoa học, ồm đồm quá nhiều thứ sẽ mang đến cảm giác rối mắt và tù túng cho khu vực, mất đi khoảng không gian xanh mát của biệt thự nghỉ dưỡng.
    Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng hiện là lựa chọn của nhiều người để làm nơi nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống yên bình sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    VẬT LIỆU CHO THIẾT KẾ BIỆT THỰ BIỂN ĐẸP

    Cuộc sống ngày càng phát triển khiến nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao. Hiện nay, ngoài nhu cầu được ăn ngon, mặc đẹp, nghỉ ngơi thì ta còn có thêm những nhu cầu mang tính tinh thần như thư giãn, vui chơi, du lịch ngày. Song song với sự phát triển du lịch tại các thành phố biển chính là sự ra đời của mô hình biệt thự biển. Những mẫu thiết kế biệt thự biển đẹp là lựa chọn của nhiều du khách trong các kỳ nghỉ.

    Biệt thự biển là gì

    Mẫu biệt thự là một trong những sản phẩm đặc trưng của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Chúng sở hữu một thiết kế sang trọng và có diện tích đất xây dựng lớn, thường có hướng nhìn đối diện những bờ biển đẹp, nổi tiếng, có tiềm năng phát triển du lịch lớn.

    Thiết kế biệt thự biển đẹp nhờ các vật liệu sau

    Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay có rất nhiều nguyên vật liệu dùng để trang trí ngoại thất và nội thất cho biệt thự biển. Mỗi loại vật liệu sẽ có những đặc trưng riêng, phong cách riêng mang đến vẻ đẹp khác nhau cho công trình biệt thự biển.

    Vật liệu gỗ

    Gỗ luôn là lựa chọn không thể bỏ qua trong mọi loại công trình xây dựng hiện đại. Đây là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong các thiết kế biệt thự biển hiện nay. Chúng có thể dùng để trang trí cả nội thất lẫn ngoại thất bởi tính sang trọng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự biển kết hợp nghỉ dưỡng

    Vật liệu xanh

    Khái niệm về “vật liệu xanh” không còn là một điều quá xa lạ trong việc thiết kế mô hình biệt thự biển đẹp hay bất kỳ loại nhà ở nào khác. Thay vì là một mảng tường đơn điệu, không có điểm nhấn thì nhiều gia đình đã mang những chậu cây cảnh nhỏ xinh, các khóm hoa đầy màu sắc nhằm tạo điểm nhấn trang trí cho không gian biệt thự biển thêm xanh tươi. Với “vật liệu xanh”, biệt thự sẽ tràn ngập bầu không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể thiết kế một dàn dây leo ngay trước cổng biệt thự rồi bố trí những chậu cây rực rỡ, đầy màu sắc để chúng phát triển tự nhiên, tạo cho biệt thự một không gian độc đáo. Chỉ cần một vài chăm chút nhỏ, các “vật liệu xanh” sẽ luôn xanh tốt theo thời gian, không bị bong tróc như tường, không bị bạc màu như gỗ.

    Vật liệu kính

    Kính là loại vật liệu rất được ưa chuộng và phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế biệt thự biển. Chúng được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng, đặc biệt là những thiết kế khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng. Với khả năng phản chiếu, kính tạo cảm giác không gian biệt thự như được mở rộng ra, không bị tù túng. Các công trình sử dụng kính thường mang đến một sự xa hoa, đẳng cấp nhưng vẫn hiện đại. Do nhu cầu sử dụng kính ngày càng cao nên loại vật liệu này có rất nhiều hình dáng và chủng loại khác nhau trên thị trường, giá cả giữa các loại cũng có sự chênh lệch rất lớn. Nếu muốn sử dụng kính làm vật liệu thiết kế biệt thự biển, chủ đầu tư nên chọn loại kính chất lượng cao, có khả năng chịu lực tốt.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự biển với chất liệu kính mang đến sự sang trọng và hiện đại

    Tấm ván xi măng

    Đây là loại vật liệu còn khá mới nhưng được sử dụng khá nhiều trong các thiết kế biệt thự biển đẹp vì những tính năng nổi trội của nó. Tấm xi măng thường rất cứng, có khả năng chống thấm nước cực tốt, độ bền màu của sản phẩm cũng rất cao và an toàn cho người sử dụng. Các tấm ván xi măng sẽ giúp mang đến cho không gian ngoại thất của biệt thự biển phong cách hoàn toàn mới nhờ vào sự đa dạng màu sắc, kiểu dáng.

    Gạch, đá ốp ngoại thất

    Đặc trưng của khí hậu nước ta là nhiệt đới gió mùa nên các căn biệt thự biển phải tiếp xúc nhiều với gió biển cùng với mưa, nắng thường xuyên. Điều này sẽ khiến phần ngoại thất của biệt thự dễ bị bong tróc, úa màu, mọc rêu… Các chuyên gia thiết kế khuyên rằng bạn hãy sử dụng chất liệu gạch, đá ốp lát cho các bức tường bên ngoài của công trình. Khi ấy, thiết kế biệt thự biển sẽ trở nên độc đáo, ấn tượng hơn khi quan sát từ đằng xa. Chất liệu gạch, đá tạo cho biệt thự một vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo, hiện đại, vừa mang đến cảm giác gắn kết với thiên nhiên trong lành.

    [​IMG]

    Biệt thự biển nổi bật với bức tường gạch đất nung

    Sử dụng vật liệu bằng sắt

    Sắt là vật liệu vô cùng quen thuộc và được sử dụng nhiều trong xây dựng, tuy nhiên nhược điểm của sắt là chúng thường dễ bị oxy hóa, hen gỉ có thể ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của ngoại cảnh. Nếu sử dụng sắt trong các công trình xây dựng, chủ đầu tư cần có biện pháp chống han, gỉ cho vật liệu sắt của công trình. Do biệt thự biển được xây dựng với vị trí gần biển, muối biển và không khí ẩm mặn sẽ khiến sắt dễ bị ăn mòn hơn nên chúng rất ít được sử dụng để thiết kế biệt thự biển.

    Nếu bạn đang có ý định xây dựng một biệt thự biển để nghỉ dưỡng, tt-s.vn hy vọng rằng với những gợi ý về các vật liệu xây dựng trên, bạn sẽ có cho mình những ý tưởng về việc ứng dụng các ý tưởng cho thiết kế biệt thự biển đẹp.
    Về trang trước
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TOP 5 PHONG CÁCH THIẾT KẾ BIỆT THỰ KHIẾN BẠN NGÂY NGẤT

    Biệt thự là một không gian sống sang trang và rộng rãi, có diện tích lớn hơn rất nhiều so với mô hình chung cư và nhà phố. Việc lựa chọn một một phong cách thiết kế biệt thự đẹp và phù hợp với sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ chưa bao giờ làm việc đơn giản. Sau đây, tt-s.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 phong cách thiết kế biệt thự tuyệt đẹp.

    1. Phong cách Scandinavian

    Phong cách Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu đang là một xu hướng thiết kế biệt thự nhận được nhiều sự yêu thích vì sự thanh lịch, trang nhã và nhẹ nhàng trong thiết kế. Thiết kế biệt thự theo phong cách Scandinavian thường sử dụng những tông màu sáng như trắng, kem, xám sáng… Đây là những màu sắc mang đến sự yên bình, dịu nhẹ và thư giãn cho căn biệt thự.

    [​IMG]

    Nội thất tinh tế của thiết kế biệt thự theo phong cách Scandinavian

    Ngoài ra, đồ nội thất theo phong cách này chịu ảnh hưởng lớn từ trào lưu Art & Craft. Gỗ sáng màu là chất liệu được sử dụng vô cùng phổ biến trong các vật dụng nội thất của phong cách này. Ngoài ra, khi thiết kế biệt thự theo phong cách Bắc Âu, bạn cũng có thể sử dụng đồ trang trí bằng đá hoặc lông thú để bổ sung thêm chất Bắc Âu cho không gian biệt thự.

    Thiết kế biệt thự theo phong cách Scandinavian còn phụ thuộc rất lớn vào sự sáng tạo của kiến trúc sư. Để đảm bảo sự khác biệt cho không gian ngôi biệt thự, kiến trúc sư cần có kiến thức chuyên môn cao.

    2. Phong cách Địa Trung Hải

    Đây là phong cách thiết kế bắt nguồn từ các quốc gia bên bờ Địa Trung Hải (Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ý). Thiết kế biệt thự theo phong cách này sẽ góp phần tái hiện lại phong cảnh châu Âu thời phục hưng với nhiều nét kiến trúc độc đáo.

    [​IMG]

    Kiến trúc quý tộc của thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải

    Không chỉ mang nét đẹp ấn tượng bên ngoài, biệt thự với phong cách Địa Trung Hải thể hiện sự tinh tế bằng những chi tiết trang trí nhỏ bên trong. Biệt thự thường sử dụng những tông vàng, trắng, xanh nước biển, xanh da trời tương ứng với các yếu tố thiên nhiên của biển, cát, trời, nắng vàng. Những màu sắc này góp phần tái hiện lại khung cảnh thơ mộng bên bờ Địa Trung Hải, tạo cho gia chủ cảm giác được tận hưởng kỳ nghỉ bên bờ biển lãng mạn.

    3. Phong cách Eco

    Thiết kế biệt thự theo phong cách Eco là góp phần đề cao ý thức bảo vệ môi trường của các thành viên trong gia đình. Khi mà cuộc sống ngày càng xô bồ, môi trường sống ngày bị phá hủy thì phong cách Eco ra đời nhằm kêu gọi con người bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu.

    [​IMG]

    Phong cách Eco sử dụng đồ nội thất có nguồn gốc từ thiên nhiên

    Biệt thự theo phong cách Eco thường sử dụng những vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc các vật liệu có thể tái chế được. Bên cạnh đó, các kiến trúc sư luôn cố gắng đưa cây xanh vào không gian biệt thự bằng nhiều cách. Vật liệu kính được sử dụng nhiều khi thiết kế không gian biệt thự để mang đến sự thông thoáng, giúp gia chủ có thể quan sát khung cảnh khu vườn của biệt thự thông qua lớp cửa kính.

    Thiết kế biệt thự phong cách Eco góp phần khiến không gian sinh hoạt trở nên gần gũi, thân thiện và hòa hợp với thiên nhiên hơn rất nhiều.

    4. Phong cách nội thất hiện đại

    Đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại chính là sự đơn giản, tinh tế thay vì những phụ kiện rườm rà và phức tạp. Phong cách này là lựa chọn lý tưởng cho hầu hết mọi loại hình biệt thự từ nhỏ đến lớn. Đồ đạc của phong cách thiết kế này thường có nhiều hình dáng độc đáo nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và bắt kịp xu hướng.

    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự nội thất hiện đại rất được ưa chuộng hiện nay

    Thiết kế biệt thự theo phong cách nội thất hiện đại thường sử dụng đồ nội thất làm từ các vật liệu mới như kính, vật liệu bóng gương,… Kiến trúc biệt thự theo phong cách này thường có sự phá cách về cách sắp xếp nhưng vẫn đảm bảo sự chặt chẽ về mặt bố cục. Tất cả đã tạo nên một sự mới mẻ và phong cách cá nhân riêng biệt cho chủ nhân căn biệt thự.

    5. Phong cách cổ điển, tân cổ điển

    Đây là hai trường phái thiết kế biệt thự rất được ưa chuộng vì vẻ đẹp hoài cổ và sang trọng của chúng. Phong cách kiểu Pháp trong thiết kế nội thất cổ điển đang rất được nhiều người ưa chuộng vì sự tinh tế mà nó mang lại. Để tạo nên vẻ đẹp cho biệt thự phong cách này sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cảm thụ của kiến trúc sư.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp cổ kính của thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

    Sự cân bằng về màu sắc và ánh sáng, đối xứng không gian là hai nguyên tắc cần đảm bảo khi thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển. Ngoài ra, vật dụng nội thất cũng cần được sắp xếp theo một bố cục hợp lý để làm nổi bật lên sự cổ kính cho không gian.

    Điểm khác biệt duy nhất của phong cách tân cổ điển với phong cách cổ điển chính là đồ nội thất tân cổ điển còn cần sự pha trộn với tính đương đại, và cần thể hiện ưu thế xa hoa đặc trưng. Thiết kế biệt thự tân cổ điển cũng đòi hỏi sự khả năng cảm thụ nghệ thuật của các kiến trúc sư.

    Với 5 phong cách thiết kế biệt thự trên, hi vọng bạn sẽ có được cho mình những ý tưởng thiết kế phù hợp với sở thích của bản thân.
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ PHỐ 2 TẦNG 2 MẶT TIỀN

    Nhà phố, căn hộ và biệt thự là các mô hình nhà ở thịnh hành nhất ở nước ta hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc nhu cầu về cuộc sống của mỗi người sẽ càng được cải thiện. Các công trình nội thất hiện nay không chỉ đòi hỏi một công trình thẩm mỹ cao mà còn phải đảm bảo đầy đủ mọi công năng cần thiết của một cuộc sống hiện đại. Nhằm đáp ứng các nhu cầu đó, mô hình biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền ra đời và nhận được sự yêu thích. Để có thiết kế biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền như ý, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau

    1. Khu vực mặt tiền của biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền

    Tại các khu vực thành thị lớn hiện nay, nhà ông là loại hình nhà ở rất được ưa chuộng và thường được xây dựng sát nhau. Kiểu nhà ở này chính là lựa chọn hàng đầu đối với những mảnh đất nhỏ hẹp 1 mặt tiền. Nếu bạn đang sở hữu mảnh đất 2 mặt tiền có diện tích rộng lớn, giá trị thì hãy xây dựng một mẫu biệt thự phố 2 mặt tiền để có thể vừa ở, vừa kinh doanh những cái khác.

    [​IMG]

    Mặt tiền biệt thự màu sắc trang nhã tạo cảm giác thoải mái

    Từ lâu, nhiều người đã xem mặt tiền là bộ mặt của cả ngôi biệt thự nên cần phải đảm bảo vị trí này luôn phải tạo được cảm giác thoải mái và ấn tượng khi nhìn vào. Khi thiết kế mặt tiền cho mô hình này, bạn không nhất thiết sử dụng những gam màu nóng để tạo nên ấn tượng mà hãy tạo sự tinh thế cho công trình bằng những thiết kế hài hòa, đồng điệu với phong cách kiến trúc của nhà ở xung quanh. Với biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền, hãy chú ý việc mang cây cối vào việc thiết kế để tạo ra khoảng không gian mở tự nhiên.

    2. Vị trí đỗ xe, gara đỗ xe cho biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền

    Với mô hình biệt thự phố và vị trí hai mặt tiền thuận lợi, thích hợp cho việc kinh doanh nên có thể nói đây là công trình vàng giữa đô thị sầm uất. Phương tiện lưu thông chính tại Việt Nam là xe máy nên thường sẽ có rất ít bãi đỗ xe ô tô trong thành phố. Thế nên khi thiết kế biệt thự cho nhà phố, cần chú ý đến vị trí để xe.

    Thiết kế một tầng hầm hoặc bán hầm là lựa chọn của nhiều gia đình. Thiết kế này ngoài việc tiết kiệm diện tích khu biệt thự còn mang đến nhiều tiện ích cho việc sử dụng. Các kiến trúc sư, nhà thiết kế cần phải thật sự thông thạo trong quá trình thiết kế và xây dựng khu vực tầng hầm hoặc tầng “bán hầm”. Trong khâu xử lý đường dốc cần phải chú ý về độ cao tránh việc ô tô, xe máy di chuyển trên tầng hầm không bị chạm gầm. Ngoài ra, hầm đỗ xe cần có hệ thống xử lý thoát nước tránh việc bị tụ nước, ẩm dột vào những ngày mưa lớn, gây hư hại đến tài sản.

    3. Nội thất của biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền

    Không gian sinh hoạt của biệt thự phố luôn phải đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của chủ nhân. Các căn phòng chức năng cần được bố trí hợp lý để tiện cho việc sử dụng. Ví dụ, tầng một sẽ là khu vực dành cho các phòng sinh hoạt chung như phòng khách, bếp, phòng ăn…. Các phòng riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc, hay phòng thờ sẽ nằm ở khu vực phía tầng 2. Nội thất là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế không gian cho biệt thự. Để tạo sự đồng bộ và hiệu quả thẩm mỹ cho ngôi nhà thì phong cách thiết kế cho ngôi nhà phải có được sự thống nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng cần quan tâm đến những yếu tố đi kèm trong trang trí nội thất như màu sắc, chất liệu… Không gian biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền của bạn sẽ hoàn thiện hơn nhờ vào việc lựa chọn ánh sáng và bố cục được sắp xếp phù hợp, đảm bảo tiện nghi.

    [​IMG]

    Phong cách thiết kế của biệt thự phố cần được thống nhất để mang đến sự tinh tế

    4. Phong cách thiết kế của biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền

    Hiện nay, xu hướng thiết kế cho biệt thự phố rất đa dạng với nhiều phong cách nổi bật như phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển, thiết kế kiểu Pháp… Hãy chọn ra một phong cách thích hợp nhất để áp dụng vào việc thiết kế không gian nội thất cũng như ngoại thất biệt thự. Tránh việc kết hợp nhiều phong cách thiết kế khác nhau sẽ khiến biệt thự mất đi sự tinh tế, sang trọng vốn có.

    [​IMG]

    Biệt thự phố kiểu Pháp được ưa chuộng vì sự cổ điển

    Hiện nay, nhiều người thường chọn thiết kế biệt thự phố 2 tầng kiểu pháp vì sự độc đáo và tính thẩm mỹ cao trong phong cách thiết kế của nó. Với lịch sử nhiều năm bị đô hộ, kiến trúc Pháp đến nay vẫn còn nhiều ảnh hưởng đậm nét đến phong cách thiết kế nhà ở của nước ta. Các công trình kiến trúc mang phong cách Pháp dù đã qua trăm năm nhưng vẫn còn nguyên giá trị thẩm mỹ cho đến ngày hôm nay. Chính vì những điều này nên hiện nay, các công trình biệt thự, đặc biệt là biệt thự phố mang phong cách Pháp ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều.

    Ngoài những lưu ý kể trên, bạn cũng cần lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp khi tiến hành xây dựng biệt thự phố 2 tầng 2 mặt tiền để có được một mẫu biệt thự ưng ý.
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ THIẾT KẾ BIỆT THỰ SONG LẬP

    Xã hội ngày càng phát triển khiến cho nhu cầu về cuộc sống, nơi ở của con người ngày càng được nâng cao. Nhằm đáp ứng những nhu cầu về nơi ở của từng cá nhân, gia đình thì các nhà thiết kế, kiến trúc sư đã cho ra đời nhiều kiểu thiết kế biệt thự. Biệt thự song lập ra đời như một giải pháp hoàn hảo cho những gia đình có kinh phí xây biệt thự thấp, diện tích đất bị hạn chế.

    Biệt thự song lập là gì?

    Biệt thự song lập là loại hình nhà ở với tổng thể ngôi nhà có tới 3 mặt giáp với khu vực sân vườn, mặt còn lại là bức tường chung với căn biệt thự bên cạnh.

    Biệt thự song lập là tên gọi để mô tả 2 ngôi biệt thự cùng nằm trên một mảnh đất, có một bức tường chung để ngăn cách không gian nhưng lại có lối đi riêng biệt và nội thất bên trong cũng khác nhau tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của từng cá nhân.

    [​IMG]

    Biệt thự song lập là lựa chọn cho những biệt thự có diện tích xây dựng nhỏ hẹp

    Nói một cách dễ hiểu chính là biệt thự song lập là mô hình biệt thự có 2 căn nhà nằm cạnh nhau, được bố trí 2 cổng, 2 cửa ra vào với ngoại thất giống nhau. Thiết kế 2 căn biệt thự song lập thường có thiết kế hài hòa và đồng nhất với nhau . Chính vì thế mà người ngoài nhìn vào thường khó phân biệt được đó là 2 ngôi nhà riêng biệt.

    So với biệt thự đơn lập thì những căn biệt thự song lập thường có diện tích nhỏ hơn nhiều. Tuy nhiên do 3 mặt giáp với khu vực sân vườn nên chúng vẫn đảm bảo được các yếu tố thẩm mỹ và công năng cần thiết của một căn biệt thự.

    Đây là một mô hình xây dựng, thiết kế kiến trúc khá thịnh hành ở các ngôi biệt thự Việt hiện nay vì chúng giúp tối ưu diện tích đất hiệu quả, mang đến không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

    Đặc điểm nổi bật của thiết kế biệt thự song lập

    Biệt thự song lập có những đặc điểm dưới đây:

    • Về kiến trúc: ngoại thất của biệt thự song lập phụ thuộc vào căn biệt thự bên cạnh nhằm tạo ra một tổng thể hoàn chỉnh. Thông thường, 2 căn biệt thự này được ốp cạnh vào nhau và có hình dáng đối xứng với nhau. Chính vì thế nên người ngoài nhìn vào thường lầm tưởng cả hai là một căn biệt thự đơn lập. 2 biệt thự song lập ghép đôi với nhau tạo ra một kiến trúc đồ sộ, lộng lẫy và tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự song lập thường đồ sộ hơn rất nhiều so với biệt thự đơn lập

    • Về xây dựng: so với những căn biệt thự đơn lập, biệt thự song lập chỉ có 3 mặt thoáng do mặt còn lại là tường chung với nhà bên cạnh. Ngoài ra, diện tích xây dựng của biệt thự song lập cũng nhỏ hơn so với diện tích đất của các mô hình biệt thự khác. Tuy có nhiều hạn chế về không gian nhưng phần không gian vườn của thiết kế biệt thự song lập vẫn đủ để tạo ra tiểu cảnh và vườn cây xung quanh. Ngoại thất của 2 biệt thự thường có sự hài hòa, đồng nhất với nhau.
    • Về không gian nội thất: nếu như ngoại thất thường được thiết kế hài hòa, tương tự nhau thì không gian nội thất của các biệt thự song lập sẽ được thiết kế riêng biệt nhằm phân chia được không gian của từng ngôi nhà. Nội thất của biệt thự thường được bố trí theo nhu cầu, sở thích của gia chủ.
    Những ưu điểm của thiết kế biệt thự song lập

    Thiết kế biệt thự song lập thường có những ưu điểm sau:
    • Do được ghép từ 2 căn biệt thự với nhau nên thiết kế biệt thự song lập thường rất tỉ mỉ, ngoại thất cũng hoành tráng hơn nhiều so với mô hình biệt thự khác. Chúng mang đến cho các thành viên một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp nhưng không kém phần thoải mái, thư giã
    • Với 3 mặt thông thoáng, chủ nhân của căn biệt thự có thể thoải mái thiết kế tiểu cảnh khu vườn của ngôi nhà. Nếu yêu vẻ điểm của thiên nhiên, cỏ cây hoa lá thì không thể bỏ qua ý tưởng bố trí những hàng cây xanh se bóng mát hoặc giàn hoa, dây leo… trong khu vườn biệt thự.
    [​IMG]

    Thiết kế biệt thự song lập tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng cho ngôi nhà
    • Chi phí thiết kế biệt thự song lập thường sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với biệt thự đơn lập nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng những nhu cầu cơ bản về thẩm mỹ, công năng. Đối với những gia đình có kinh phí xây dựng không quá lớn thì đây là một phương án hiệu quả.
    • Không bị gò bó về các thiết kế, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp với sở thích của gia chủ. Với sự đa dạng về phong cách thiết kế nhà ở hiện này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một phong cách xây dựng phù hợp nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho căn biệt thự song lập.
    • Do được xây dựng theo hình thức đối xứng nên biệt thự song lập thường tạo được sự cân bằng cho kiến trúc nhà ở.
    Phân biệt biệt thự đơn lập với biệt thự song lập
    • Với 3 mặt thoái với 4 mặt thoáng của biệt thự đơn lập, gia chủ sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc chăm chút không gian vườn nhà.
    • Thiết kế đối xứng là điều bắt buộc của biệt thự song lập nên ngoại thất, màu sắc của cả 2 căn nhà phải có sự đồng bộ với nhau. Từ đó tạo nên tính biểu tượng, sự cân bằng cho tổng thể căn biệt thự.
    Thiết kế biệt thự song lập thường mang đến cảm giác ngôi nhà vô cùng đồ sộ và sang trọng. Biệt thự thể hiện phong cách sống phóng khoáng và được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn.
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    VÌ SAO NÊN CHỌN THIẾT KẾ BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI CÓ VƯỜN

    Thiết kế biệt thự hiện đại hiện đang là một trong những xu hướng mới hiện nay. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở lối kiến trúc đẹp và sang trọng, biệt thự hiện đại có vườn giờ đây mới chính là điều mà hầu như tất cả gia chủ đều ao ước. Có rất nhiều lý do để chúng ta nên chọn thiết kế biệt thự hiện đại có vườn. Bài viết ngày hôm nay sẽ cùng các bạn điểm qua một số lý do đã làm nên sự nổi tiếng của kiểu thiết kế này các bạn nhé!

    1. Vì sao thiết kế biệt thự hiện đại có vườn lại được chú ý?

    Biệt thự hiện đại trong tưởng tượng của nhiều người thì bên cạnh có kiến trúc đẹp mắt, sang trọng thì còn có một khoảng không gian vườn thật rộng và xanh mát. Đó chính là lý do mà chúng ta thường bắt gặp những ngôi biệt thự hiện đại có vườn thường sẽ được xây dựng ở nông thôn hoặc ở vùng ngoại ô bởi có lợi thế về diện tích đất đai rộng lớn.




    Biệt thự hiện đại có vườn mang vẻ đẹp yên tĩnh

    Với kiểu kiến trúc biệt thự hiện đại có vườn này, gia chủ rất dễ dàng trong việc mang cái hồn của thiên nhiên hòa quyện cùng với cuộc sống. Các kiến trúc sư đã rất tinh tế trong việc thổi hồn thiên nhiên vào trong các bản vẽ để làm mất đi sự ồn ào, đầy áp lực và stress nơi thành thị. Một không gian xanh sẽ giúp nâng cao chất lượng của cuộc sống, cũng như giúp chúng ta giải tỏa hết mọi căng thẳng, áp lực trong công việc thường ngày. Thiết kế biệt thự hiện đại có vườn cần đảm bảo tính tính tự nhiên vốn có để làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà.

    Một vài đặc điểm mà chúng ta thường bắt gặp ở thiết kế biệt thự có vườn chính là mái ngói sang trọng kết hợp hài hòa với hệ thống cửa sổ được bố trí ở các phòng giúp tận dụng được tối đa vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên

    2. Thiết kế biệt thự hiện đại có vườn giúp kết nối con người với thiên nhiên

    Một ngôi biệt thự chỉ tập trung vào kiến trúc không thì sẽ không đẹp mà còn có sự hài hòa với thế giới xung quanh, hài hòa với thiên nhiên. Nơi đây sẽ trở thành không gian sống cực kỳ lý tưởng, thu hút ánh nhìn với vẻ đẹp hiện đại mà mọi người hằng mơ ước. Ngày nay, không gian xanh đã trở thành tiêu chí được ưu tiên hàng đầu để xây dựng cuộc sống lâu dài cho các thành viên trong gia đình.




    Biệt thự hiện đại có vườn luôn thu hút được mọi ánh nhìn

    Do đặc điểm của kiểu biệt thự hiện đại có vườn là không gian rộng rãi, thoáng mát hài hòa tự nhiên, vậy nên, công trình sẽ đòi hỏi sự tính toán tỉ mỉ từ các kiến trúc sư ngay trong những bước đầu lên bảng vẽ. Không những thế, với phong cách kiến trúc này, chúng ta cũng cần đảm bảo về sự hài hòa, nhằm tạo ra sự cân bằng. Do đó, các kiến trúc được xây lên cần phải làm sao để không phá vỡ không gian nguyên thủy vốn có.

    3. Thiết kế biệt thự hiện đại có vườn tạo ra sự sang trọng, ấn tượng

    Về cách thể hiện, biệt thự hiện đại có vườn sẽ có phần kiêu sa hơn những ngôi biệt thự mang phong cách thôn quê khác. Một chút hoa lá kết hợp với một chút mộc mạc đầy tinh tế. Thành công của thiết kế này chính là đã tạo nên bầu không khí trong lành của vùng quê trong một nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi khiến cuộc sống của con người giống như trên thiên đường, giữa chốn ồn ào nhưng không hề ồn ào chút nào.



    Biệt thự vườn tạo cảm giác yên bình trong cuộc sống

    Ngoài ra, biệt thự hiện đại có vườn luôn tận dụng mọi chi tiết đơn giản nhất từ màu sắc của thế giới xung quanh, đến chất liệu sử dụng, cách trang trí và đường nét kiến trúc, từ đó, tạo nên một ngôi biệt thự đẹp nhất giữa vườn cây xanh mát.

    Về bố cục, biệt thự mang nét hiện đại có cách bài trí hoàn toàn khác so với biệt thự vườn dân dã ở chốn thôn quê. Chọn tông màu trắng ghi sẽ làm tôn lên vẻ thanh lịch cho không gian nội thất. Ngược lại, các gam màu tươi sặc sỡ sẽ được hạn chế.

    Trên đây là những lý do để chúng ta lựa chọn thiết kế biệt thự hiện đại có vườn. tt-s.vn hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích.
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    THIẾT KẾ BIỆT THỰ CÓ HỒ BƠI VÀ 10 ĐIỀU CẦN LƯU Ý

    Với những ngôi biệt thự có diện tích xung quanh rộng, việc có thêm một hồ bơi là một điều không thể thiếu. Hồ bơi vừa giúp ngôi nhà thêm tiện nghi, sang trọng mà còn là nơi thư giãn, vui chơi của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, một hồ bơi nước trong xanh bên cạnh một ngôi biệt thự còn giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, thể được đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên, khi tiến hành thiết kế biệt thự có hồ bơi chúng ta cũng cần lưu ý một số đặc điểm mà bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn.

    Ví trí của hồ bơi

    Hiện nay, có rất nhiều kiểu thiết kế hồ bơi dành cho biệt thự, bạn thật sự có thể lựa chọn ra kiểu dáng phù hợp nhất chứ không nhất thiết là hồ bơi phải nằm ở ngoài sân. Mỗi vị trí sẽ đều có ưu điểm riêng để hồ bơi mà bạn thiết kế sẽ trở nên đẹp nhất. Vì thế, tùy theo diện tích của căn biệt thự mà thiết kế hồ bơi có thể là trong lòng, phía trước, bên hông hay phía sau.

    [​IMG]


    Một hồ bơi nằm ở bên hông của ngôi biệt thự

    Hình dáng phải phù hợp

    Sự lựa chọn hình dáng hồ bơi sẽ phụ thuộc vào sở thích và tính cách của gia chủ để thể hiện nên nét riêng biệt. Thay vì kiểu dáng hồ bơi theo phong cách truyền thống là hình chữ nhật, ngày nay, chúng ta có thể lựa chọn thiết kết hồ bơi cho biệt thự là hình tròn, tam giác, bán nguyệt… Bên cạnh đó, còn có hình giọt nước, hình chữ S. Tất cả đều sẽ mang lại cho bạn một không gian sống đẹp và tinh tế hơn bao giờ hết.

    Kích thước hồ bơi

    Đây cũng là một điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý. Tuy việc thiết kế kích thước hồ bơi dành cho biệt thự không có một quy chuẩn nào là cụ thể, thế nhưng, bạn cũng cần lưu ý làm sao cho hồ có sự cân xứng và phù hợp với thiết kế biệt thự là điều tốt nhất. Kích thước trung bình của hồ bơi ở Olympic có chiều sâu 0.5m — 1.4 m, dài là 25m. Các bạn có thể dựa vào số liệu này để xác định kích thước phù hợp cho hồ bơi của nhà mình.

    [​IMG]

    Hồ bơi có kích thước phù hợp với biệt thự

    Lựa chọn hướng

    Tốt nhất chúng ta nên để cho hồ có thể đón nhiều ánh sáng từ phía mặt trời. Điều này sẽ tạo nên cảm giác yên bình, tốt cho phong thủy, cũng như là bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

    Chất liệu xây dựng

    Đã là thiết kế biệt thự có hồ bơi thì đương nhiên phải sử dụng chất liệu thật tốt. Vì nó ảnh hưởng đến toàn bộ vẻ đẹp và sự sang trọng của ngôi nhà. Phần nền của hồ chúng ta cũng nên ưu tiên chọn gạch men màu xanh biển. Vì nó sẽ giúp làm màu nước thêm trong xanh và lung linh hơn dưới ánh đèn vào ban đêm.

    [​IMG]

    Màu xanh của hồ bơi thêm đẹp dưới ánh đèn

    Các yếu tố về phong thủy, ngũ hành

    Cũng giống như khi chúng ta thiết kế biệt thự, yếu tố phong thủy quan trọng như thế nào thì đối với hồ bơi cũng vậy. Vì đã là một phần của ngôi nhà nên hồ bơi cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc thu hút tài vận của gia chủ. Do đó, khi thiết kế hồ bơi chúng ta cần đảm bảo các yếu tố ngũ hành và năng lượng tương ứng. Nên để xuất hiện Thổ (vật liệu trang trí), Hỏa (ánh sáng), Kim (tay vịn), Mộc (cây xanh) để tạo sự hài hòa.

    Tỉ lệ của hồ bơi cân đối với bản vẽ thiết kế biệt thự

    Quyết định ngôi biệt thự có hồ bơi hay không là việc chúng ta phải làm ngay từ khi biệt thự được lên bảng vẽ chứ không phải là xây xong mới quyết định, vì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự cân đối giữa các thông số tỉ lệ. Nên xây hồ bơi có tỉ lệ phù hợp với biệt thự. Nếu như thiết kế quá to, hồ nước giống như sẽ nhấn chìm ngôi biệt thự. Ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của gia chủ. Còn hồ quá nhỏ thì sẽ tạo cảm giác thừa thải, thiếu sự tiện nghi, mất thẩm mỹ.

    Trang trí hồ bơi

    Chúng ta có thế làm tăng yếu tố thẩm mỹ của hồ bơi bằng cách là trồng thêm nhiều cây xanh xung quanh. Để tạo không gian mát mẻ. Nếu không có đủ chỗ cho cây xanh. Thì chúng ta cũng có thể tạo ra yếu tố thiên nhiên bằng cách trải những thảm cỏ nhân tạo. Chắn chắc là hồ bơi của bạn sẽ trông sinh động và đẹp hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Hồ bơi thêm đẹp khi có cây xanh

    Chọn hướng hợp với phong thủy

    Vị trí đẹp nhất khi thiết kế hồ bơi cho biệt thự chính là trước nhà. Theo hướng Đông và Đông Nam. Các kiến trúc sư gọi đây là thế “mình đường tụ thuỷ” đem lại tài vận may mắn. Theo phong thuỷ, hai hướng này là hành Mộc, có thể khống chế được năng lượng âm của hồ nước.

    Yếu tố an toàn của hồ bơi

    Khi thiết kế hồ bơi trong khuôn viên biệt thự, gia chủ cần chú ý. Cân nhắc về tính an toàn là yếu tố trên hết. Đối với những nhà có trẻ nhỏ, cần có những phương án tối ưu. Nhằm phòng ngừa và hạn chế xảy ra những tai nạn, rủi ro đáng tiếc nhất có thể xảy ra.

    Hy vọng với bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm kiến thức. Để có thể thiết kế biệt thự có hồ bơi một cách đẹp mắt nhất. Mang lại sự hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của bạn.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thiết kế biệt thự và những điều cần lưu ý

    Biệt thự là một trong những không gian sống đáng mơ ước của nhiều người bởi sự sang trọng và hiện đại mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi thiết kế biệt thự vẫn còn một số lỗi không đáng có khiến căn nhà của bạn trở nên không hoàn mỹ. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lưu ý nhỏ mà bạn nên cân nhắc trước khi bắt tay vào việc thiết kế và xây dựng biệt thự cho riêng mình nhé.

    1. Lựa chọn vị trí xây biệt thự

    Để giúp việc thiết kế biệt thự trở nên đơn giản và chuẩn xác, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về mảnh đất mà mình dự định xây biệt thự. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ thầy phong thủy nhà ở kết hợp với ý kiến của kiến trúc sư để đưa ra kết quả bố trí các phòng sao cho phù hợp nhất.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cần biết được công năng các phòng và mục đích sử dụng cho từng khoảng đất mà đưa ra bản thiết kế hợp lý nhất, tránh gây lãng phí cũng như tăng thêm chi tiết thừa cho căn biệt thự.

    2. Về hướng sáng

    Tùy theo khu vực và địa hình mà việc thiết kế biệt thự cũng cần phải có sự linh động. Nhưng để làm nên một căn biệt thự đẹp, bạn cần lựa chọn nơi đón nhiều ánh sáng mặt trời bởi việc này sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên tươi sáng, khoáng đảng và khỏe khắn cho cả các thành viên trong nhà.

    3. Mái nhà của biệt thự

    [​IMG]

    Tùy theo loại thiết kế biệt thự mà bạn nên lựa chọn mái nhà sao cho phù hợp với nổi bật. Tuy nó chỉ là một phần của ngôi biệt thự nhưng lại góp phần khá quan trọng trong việc tăng tuổi thọ của căn biệt thự, bởi vì thế cần được xem xét hết sức cẩn thận. Mái nhà góp phần bảo vệ cho các bức tường, quyết định vấn đề thoát nước nhanh hay chậm, hay cách nhiệt. Ngoài ra, khi thiết kế mái nhà đẹp còn góp phần tăng thêm sự sang trọng tính thẩm mỹ khi nhìn từ bên ngoài cho ngôi nhà.

    4. Cây xanh

    [​IMG]

    Một căn biệt thự đẹp sẽ không thể thiếu bóng dáng của cây xanh. Bạn nên trồng nhiều loại cây cảnh xung quanh nhà để có thể thu được bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp trong mùa hè. Ngoài ra, việc trồng nhiều cây xanh còn giúp không gian sống của bạn trở nên thân thiện và hài hòa với thiên nhiên hơn. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là bạn không nên trồng nhiều cây to xung quanh nhà vì điều đó có thể gây nguy hiểm cho ngôi nhà của bạn.

    Trên đây là những lưu ý mà bạn nên quan tâm khi thiết kế biệt thự cho riêng mình. Nếu bạn đang muốn có một mẫu biệt thự đẹp độc đáo và hợp phong thủy với chi phí hợp lý hãy liên hệ ngay tt-s.vn nhé.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ THEO PHONG CÁCH CHÂU ÂU

    Ngày nay, thiết kế biệt thự đang được nhiều gia đình quan tâm, nếu như bạn đang muốn thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu thì hãy xem qua bài viết sau.

    Xu hướng xây dựng biệt thự hiện đang được nhận sự quan tâm lớn từ phía các gia chủ đó là xây dựng biệt thự theo phong cách Châu Âu. Để quá trình thiết kế, thi công được diễn ra một cách suôn sẻ, đây là những điều mà bạn cần biết nếu muốn thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu.

    Nét đặc trưng của thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu.

    [​IMG]


    Biệt thự mang phong cách Châu Âu mang đến sự sang trọng, quý phái không thể rời mắt

    Thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu chính là phong cách thiết kế đến từ các nước Châu Âu. Đây vốn là phong cách kiến trúc lâu đời, tuy nhiên cùng với sự thay đổi của thời gian cũng có nhiều cải tiến từ phong cách Châu Âu cổ điển cho tới phong cách Châu Âu hiện đại.

    Nhắc đến kiến trúc mang phong cách Châu Âu, điều mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là sự sang trọng, quý phái khiến chúng ta không thể rời mắt. Thông thường biệt thự phong cách Châu Âu sẽ được thiết kế riêng một khoảng sân vườn để trồng hoa và cây xanh. Trong một số trường hợp còn được bố trí khéo léo ao hồ để tạo nên khoảng không gian xanh bên ngoài biệt thự.

    Một điểm đặc biệt của biệt thự mang phong cách Châu Âu đó là việc sử dụng rất nhiều hoa văn trang trí độc đáo kết hợp với đồ nội thất bằng chất liệu gỗ cùng gam màu tươi sáng.

    Cách bài trí không gian khi thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu

    [​IMG]

    Biệt thự phong cách Châu Âu không thể thiếu được khoảng sân vườn xanh mát

    Trong trường hợp diện tích sử dụng để xây dựng biệt thự lớn, thì khi thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu có thể để giếng trời ở vị trí giữa hoặc là cuối nhà để giúp lưu thông không khí trong nhà tốt hơn. Bên cạnh đó, có thể tận hưởng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ phía bên ngoài.

    Và thiết kế khoảng sân vườn nên ở phía ngôi biệt thự hoặc là phía sau để giúp gia chủ có được khoảng không gian xanh, tận hưởng giây phút nghỉ ngơi, thư giãn. Không gian vườn có thể là một mặt phẳng, tuy nhiên cũng có thể biến tấu trở thành dạng đồi, dốc để giúp vườn trở nên rộng rãi hơn.

    Tầng một của ngôi biệt thự có thể thiết kế theo kiểu giật cấp vừa tạo được sự phân chia các khu vực vừa góp phần tạo nên sự sinh động cho căn biệt thự.

    Trên đây là một số điều cần biết về thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về kiến trúc theo phong cách Châu Âu để ứng dụng vào biệt thự của gia đình mình. Tuy nhiên, đây chỉ là một số thông tin cơ bản, muốn hiểu rõ hơn về phong cách Châu Âu cần phải tìm hiểu thêm nhiều. Vì vậy hãy nhờ tới đội ngũ chuyên gia để giúp bạn có được bản thiết kế biệt thự hoàn hảo nhất.

    Bạn vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm một mẫu biệt thự theo ý mình?

    Vậy thì đừng tốn thời gian quý giá của mình để lang thang trên mạng dò tìm những mẫu biệt thự nữa mà hãy liên lạc ngay với chúng tôi. tt-s.vn là công ty hàng đầu trong việc tư vấn và thiết kế biệt thự. Dù cho bạn có diện tích nhỏ hay cả khu vườn rông, chúng tôi đều có thể thiết kế một mẫu thật đẹp và phù hợp cho gia đình mình.

    Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi ngay nhé. Cám ơn bạn đã quan tâm và chúc cho bạn sớm tìm được mẫu thiết kế cho căn nhà mơ ước của mình.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm không phải ai cũng biết

    Thông thường, muốn xây nhà tiết kiệm chi phí nhất thì phải chấp nhận sử dụng vật liệu giá rẻ, nhà thầu xây dựng không chuyên nghiệp; còn muốn có một căn nhà đẹp, chất lượng đảm bảo mà vẫn tiết giảm được chi phí mới là điều khó khăn. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể.

    Xây nhà chắc chắn sẽ tốn kém một khoản tiền không hề nhỏ, nhưng vẫn có nhiều bí quyết xây nhà tiết kiệm. Bằng cách vạch ra kế hoạch đúng đắn, quyết định thông minh và thấu đáo, bạn có thể dựng xây lên ngôi nhà mơ ước trong khoảng ngân sách dự trù.

    Dưới đây là 5 kinh nghiệm tiết kiệm chi phí xây nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

    1. Chọn đất dễ thi công, xây dựng

    Phần lớn mọi người đều có sẵn đất trước khi xây nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chưa có sẵn đất, hãy cân nhắc thật kỹ càng để lựa chọn được mảnh đất dễ thi công, xây dựng. Một mảnh đất được đánh giá là thuận lợi để xây nhà không chỉ ở vị trí giao thông thuận tiện, có giấy tờ pháp lý đầy đủ mà còn nằm ở đặc điểm thổ nhưỡng, địa chất.

    Hãy lựa chọn mảnh đất trống, bằng phẳng, vuông vức, nền đất tốt cho phép giảm bớt chi phí tháo dỡ, san lấp, dễ dàng tận dụng không gian thiết kế, đồng thời giảm đáng kể phần chi phí làm móng nhà.

    [​IMG]

    Muốn xây nhà tiết kiệm chi phí, trước hết cần lựa chọn mảnh đất trống, bằng phẳng, có đặc điểm thổ nhưỡng, địa chất tốt.

    Tốt hơn hết, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia địa chất, những người am hiểu về mảnh đất mà bạn sắp mua để tránh mua phải những khu đất sét, đất nhão, đất cát, đất có địa tầng yếu, khu vực dễ sụt lún, sạt lở, gần mạch nước ngầm, dễ ngập úng… Bởi khi xây nhà trên những nền đất này, chủ nhà bắt buộc phải gia cố móng kỹ lưỡng và tốn kém để đảm bảo sự chắc chắn cho công trình. Mặt khác, khi xây nhà, bạn nên tính đến nhu cầu phát sinh sau này để khi xây thêm tầng, thêm phòng thì không phải làm lại móng nữa.

    Bên cạnh đó, cần tìm hiểu hệ thống thoát nước tại khu vực đó. Nếu đã có sẵn hệ thống thoát nước thì bạn sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí làm cống, ống dẫn nước.

    2. Chọn thiết kế nhà tiết kiệm chi phí

    Thiết kế nhà tiết kiệm chi phí khác với thiết kế nhà giá rẻ. Điều chúng tôi muốn đề cập ở đây là cần có sự cân nhắc mẫu thiết kế nhà phù hợp, diện tích đủ dùng, số tầng hợp lý, phong cách đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế.

    Thiết kế với kích thước tiêu chuẩn, càng chi tiết, rõ ràng càng tốt

    Nhiều năm trước đây, bản vẽ thiết kế nhà ít được coi trọng. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư vẫn xây nhà mà không cần tới bản vẽ. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Bản vẽ thiết kế chi tiết, rõ ràng không chỉ giúp chủ nhà dễ dàng hình dung ra hình dáng của ngôi nhà tương lai mà còn giúp họ tiết kiệm đáng kể chi phí nhờ vào việc:
    • Giúp đội thợ thi công nhanh chóng, dễ dàng hơn, tránh những sai sót không đáng có dẫn đến phải đập phá, mất thời gian, tốn nhân công, vật tư, đội chi phí.
    • Giúp chủ nhà dễ dàng tính toán, lựa chọn vật tư phù hợp.
    Vì thế, hãy dành thời gian để trao đổi với các kiến trúc sư về bản thiết kế. Nếu thuê chuyên gia phong thủy, hãy để kiến trúc sư và chuyên gia phong thủy làm việc trực tiếp với nhau để tránh phải sửa đổi thiết kế trong suốt quá trình thi công.

    Xây nhà tiết kiệm chi phí bằng cách chồng tầng

    Xây nhà rộng theo chiều ngang sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho phần mái và móng. Do vậy, nếu muốn có nhiều không gian chức năng hơn, có một cách làm nhà tiết kiệm chi phí là chồng thêm tầng. Với một gia đình tiêu chuẩn, nhà xây 2-3 tầng là lựa chọn hợp lý.

    Chọn phong cách đơn giản

    Lựa chọn phong cách thiết kế nhà phù hợp cũng là một kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí được nhiều người áp dụng. Thông thường, phong cách cổ điển sẽ tốn nhiều chi phí nhân công, thời gian thi công vì có quá nhiều đường phào chỉ, hoa văn và đi kèm nội thất cổ điển. Chính vì thế, phong cách hiện đại, tối giản đã trở thành xu hướng kiến trúc trong vài năm trở lại đây. Một ngôi nhà đơn giản không đồng nghĩa là không đẹp hay kém phần sang trọng mà vẫn giúp chủ nhà tiết kiệm đáng kể chi phí hoàn thiện.

    [​IMG]

    Một mẫu nhà được thiết kế đơn giản với kinh phí xây dựng khoảng 750 triệu đồng.

    Xây nhà với diện tích phù hợp

    Trước khi xây nhà, cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình, từ đó tính toán diện tích xây dựng, phân bổ số phòng cho phù hợp, tránh lãng phí. Đừng xây một ngôi nhà quá to, đồ sộ trong khi gia đình bạn chỉ sử dụng 2-3 phòng.

    3. Chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm

    Tất nhiên, chọn liệu xây nhà tiết kiệm không có nghĩa là chọn vật liệu rẻ tiền, chất lượng kém mà là lựa chọn, đầu tư vào những thứ mang lại giá trị cao nhất cho ngôi nhà, tránh sử dụng quá nhiều vật liệu chỉ mang ý nghĩa trang trí hoặc chỉ mang tính chất tạm thời.

    Vật liệu xây dựng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây nhà, nhưng để tiết kiệm chi phí chúng ta chọn những vật liệu giá rẻ, xuất xứ không rõ ràng mà chúng ta sẽ lựa chọn vật liệu một cách khoa học.

    Chọn vật tư nội hay ngoại?

    Nhiều người có tư tưởng "sính ngoại", cho rằng các vật liệu nhập khẩu, nhãn hiệu nước ngoài mới chất lượng, làm dấy lên những tranh cãi không hồi kết về hàng nội hay hàng ngoại. Trên thực tế, nhiều loại vật tư trong nước có chất lượng tương đương vật tư ngoại nhưng giá thành rẻ hơn nhiều lần. Như vậy, trong bài toán chi phí, rõ ràng hàng nội đang chiếm ưu thế. Chỉ cần chọn đúng sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

    Nhà cung cấp vật tư

    Thông thường, đa phần vật tư thô như cát, gạch, xi măng, đá, dây điện, ống nước… hay vật tư hoàn thiện như tủ, cửa, gạch lót sàn, sơn, thiết bị vệ sinh… đều có thể mua được với mức giá rẻ hơn nếu bạn chịu khó đi khảo giá tại một số cửa hàng vật liệu xây dựng khác nhau. Tuy nhiên, cần lựa chọn nhà cung cấp vật tư uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

    Số lượng vật tư phù hợp

    Cần xác định chuẩn loại vật liệu và số lượng tương ứng. Chỉ nên mua đúng số lượng vật tư cần sử dụng để tránh lãng phí. Bạn có thể nhờ kiến trúc sư tính toán chính xác số lượng của từng chủng loại vật tư.

    4. Thời điểm xây nhà

    Trong số 12 tháng của năm thì tháng nào là thời điểm lý tưởng nhất để khởi công xây nhà? Hãy cùng phân tích:
    • Tháng 1, 2 là khoảng thời gian Tết Âm lịch. Lúc này, nhân công rất khan hiếm, cần tránh khởi công vì chi phí nhân công sẽ rất cao.
    • Khoảng thời gian lý tưởng để khởi công xây nhà là từ tháng 3 đến tháng 7. Thời điểm này là mùa khô, ít mưa, nếu thi công nhanh sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công.
    • Trong khi đó, tháng 8, 9, 10 mưa nhiều, quá trình thi công sẽ bị gián đoạn. Tuy vậy, trời mưa lại giúp bạn dễ dàng kiểm tra phần chống thấm và thoát nước của công trình.
    • Cuối tháng 11, 12 là thời điểm cận Tết Âm lịch, chỉ phù hợp để sửa chữa nhà.
    5. Lựa chọn nhà thầu để xây nhà tiết kiệm chi phí

    Hiện nay có rất nhiều nhà thầu xây dựng cung cấp các gói xây nhà ở với chi phí cạnh tranh. Nhận báo giá từ một số nhà thầu xây dựng và so sánh, đánh giá để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất. Giá cả là yếu tố cần quan tâm nhưng uy tín mới là điểm mấu chốt để quyết định. Chọn được nhà thầu có tâm, có tầm đồng nghĩa rằng ngôi nhà của bạn sẽ được hoàn thành đúng thời gian dự kiến và tiết kiệm chi phí nhất. Trong hợp đồng làm việc với nhà thầu, cần đưa ra những điều khoản và cam kết về thời gian thi công, chất lượng, chi phí và bảo hành.

    [​IMG]

    Nhà thầu uy tín sẽ hoàn thành công trình đúng thời gian cam kết, giúp chủ nhà tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công giám sát, chi phí thuê kho bãi lưu trữ vật tư.

    Tự làm những việc có thể

    Nếu có thời gian và kinh nghiệm để thực hiện một hạng mục nào đó trong quá trình thi công, bạn có thể tham gia với tư cách nhà thầu phụ cho hạng mục này. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm một khoản phí không hề nhỏ. Hơn nữa, việc bỏ thời gian, công sức để chăm chút cho chính ngôi nhà của mình cũng sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và gắn bó với nó nhiều hơn.

    Tham khảo kinh nghiệm từ hàng xóm

    Dù là bí quyết xây nhà tiết kiệm chi phí mang tính truyền thống nhưng tham khảo ý kiến từ những người đi trước cũng mang lại hiệu quả đáng kể.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những loại móng cơ bản nhất định phải biết trước khi xây nhà

    Móng nhà là yếu tố quan trọng bậc nhất cần được lưu ý khi xây nhà hay cải tạo, sửa chữa liên quan đến gia tăng tải trọng. Móng có nhiệm vụ nâng đỡ cả công trình, quyết định đến độ bền vững, thời gian sử dụng và giá thành của ngôi nhà. Một ngôi nhà chẳng thể vững vàng nếu thiếu đi hệ thống móng.

    Móng hay móng nền, móng nhà là hạng mục xây dựng nằm dưới cùng của công trình xây dựng như tòa nhà, cầu, đập nước. Chức năng chính của móng là chịu tải trọng tĩnh, động của toàn bộ công trình truyền xuống và phân tán tải trọng này xuống nền. Quá trình xây nhà bao gồm cả việc lựa chọn, thiết kế và thi công móng cho phù hợp nhằm đảm bảo công tình không bị lún, nứt hay đổ vỡ.

    Việc phân loại móng công trình giúp chúng ta nhận biết và phân biệt các loại móng khác nhau, từ đó đánh giá hiệu quả phù hợp với từng loại công trình. Căn cứ vào tính chất tầng đất và tải trọng, chiều cao công trình mà kỹ sư sẽ quyết định sử dụng loại móng nào cho phù hợp và đảm bảo an toàn. Chẳng hạn, với những công trình nhà ở quy mô nhỏ, thấp tầng như nhà cấp 4, biệt thự hay nhà phố thì phần nền móng không cần quá phức tạp, trừ khi nền đất quá yếu. Tuy nhiên, nếu xây dựng những công trình cao tầng như cao ốc, nhà chung cư thì phần nền móng sẽ phức tạp hơn rất nhiều từ khâu thiết kế cho tới thi công.

    Phân loại móng dựa theo độ nông, sâu

    Thông thường, móng công trình được phân loại thành móng nông và móng sâu dựa vào độ sâu chôn vào đất.

    Móng nông được xây trên hố móng đào trần, sau đó lấp lại. Thông thường, độ sâu chôn móng khoảng dưới 1,5-3m nhưng cũng có trường hợp đặc biệt lên tới 5-6m. Móng nông được sử dụng cho các công trình chịu tải nhỏ và trung bình với nền đất tương đối tốt, nếu nền móng yếu thì có thể gia cố nền. Với móng nông, người ta lại phân ra như sau:

    Móng đơn

    Móng đơn (móng cột, đế cột, móng trụ, móng độc lập) là loại móng đỡ một cột hoặc gồm một cụm cột đứng sát nhau, có tác dụng chịu lực cho công trình. Móng đơn được sử dụng dưới chân cột nhà, mố trụ cầu, cột điện… Loại móng này nằm riêng lẻ, có thể là hình chữ nhật, hình vuông, tròn hay tám cạnh… Móng đơn có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng kết hợp. Đây cũng là loại móng tiết kiệm chi phí nhất.

    [​IMG]

    Móng băng

    Móng băng (móng liên tục) thường có dạng một dải dài, nằm độc lập hoặc giao cắt với nhau theo hình chữ thập để nâng đỡ hàng cột hay tường. Để thi công móng đơn, người ta phải đào móng quanh khuôn viên công trình hoặc đào móng song song với nhau trong khuôn viên đó. Móng băng được ứng dụng phổ biến trong xây dựng nhà hơn cả vì nó lún đều và dễ thi công hơn so với móng đơn. Móng băng thuộc loại móng nông. Móng băng ở hồi nhà phải dùng loại tốt hơn móng băng ở tường ngăn hay dọc nhà. Tuy nhiên, khi thi công, người ta thường đặt móng băng cùng chiều sâu, vì thế phải làm móng băng ở hồi rộng hơn. Trong xây dựng nhà, móng băng có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng kết hợp.Móng 2

    [​IMG]

    Móng bè

    Móng bè (móng bản, móng toàn diện) trải rộng dưới toàn bộ công trình nhằm làm giảm áp lực của công trình trên nền đất. Đây vốn là loại móng nông, thường sử dụng ở nơi có nền đất yếu, sức kháng nén yếu hoặc dùng cho những công trình quá lớn, chịu tải trọng nặng.

    Móng sâu là loại móng không cần đào hố móng hoặc chỉ cần đào một phần, sau đó hạ, đưa móng xuống độ sâu thiết kế. Móng sâu phù hợp với những công trình có tải trọng lớn nhưng nền đất tốt nằm ở tầng sâu. Móng sâu thường được hiểu là móng cọc.


    [​IMG]

    Móng cọc

    Là loại móng gồm có cọc và đài cọc, dùng để truyền tải trọng của toàn bộ công trình xuống nền đất tốt bên nằm sâu bên dưới. Khi thi công, người ta sẽ đóng, hạ những cây cọc xuống tầng đất sâu để làm tăng khả năng chịu tải cho móng. Trước kia, ở Việt Nam, cọc tre và cọc cừ tràm được sử dụng khá phổ biến như một biện pháp gia cố nền đất dưới công trình. Ngày nay, cọc bê tông cốt thép trở nên phổ biến hơn nhờ chịu được tải trọng lớn và bền vững.

    [​IMG]

    Công đoạn đổ bê tông lót khi thi công móng cọc

    Ngoài ra còn có nhiều cách phân loại khác như:

    Phân loại móng theo cách chế tạo

    Căn cứ vào cách chế tạo móng mà người ta phân thành hai loại là móng lắp ghép và móng đổ toàn khối.
    • Móng lắp ghép: Loại móng này có các cấu kiện được được chế tạo sẵn, sau đó được vận chuyển đến công trường để lắp ghép. Móng lắp ghép có chất lượng tốt và được cơ giới hóa nhưng không được sử dụng phổ biến bởi quá trình vận chuyển tương đối phức tạp.
    • Móng đổ toàn khối: Vật liệu chính của móng đổ toàn khối là bê tông đá hộc, bê tông cốt thép và bê tông, sử dụng phổ biến cho nhiều loại công trình.
    Phân loại móng theo đặc tính của tải trọng

    Nếu xét theo đặc tính tác dụng của tải trọng, móng trong xây dựng được phân loại thành móng chịu tải tĩnh và móng chịu tải động.
    • Móng chịu tải trọng tĩnh: Móng nhà, công trình chịu tải trọng tĩnh.
    • Móng chịu tải trọng động: Móng cầu trục, công trình cầu, móng máy.
    Phân loại móng theo vật liệu

    Các loại vật liệu thường được sử dụng để làm móng gồm: đá hộc, bê tông, bê tông cốt thép, gạch, gỗ, thép…
    • Móng đá hộc: Loại móng này có cường độ lớn, thường được ứng dụng ở những vùng có sẵn vật liệu.
    • Móng bê tông và bê tông cốt thép: Loại móng này có cường độ cao, tuổi thọ lâu và được ứng dụng phổ biến trong ngành xây dựng.
    • Móng gạch: Được sử dụng cho những công trình có tải trọng nhỏ, trên nền đất tốt, nơi có mực nước ngầm nằm sâu bên dưới.
    • Móng gỗ: Móng gỗ có tải trọng nhỏ, tuổi thọ ngắn nên ít được sử dụng, chỉ phù hợp để xử lý nền đất yếu hay dùng cho những công trình tạm thời.
    • Móng thép: Loại móng này cũng ít được sử dụng vì chất liệu thép dễ bị nước trong đất và nước ngầm xâm thực làm han gỉ.
    Phân loại theo độ cứng

    • Móng cứng: Được làm từ các vật liệu chịu lực đơn thuần như móng bê tông, móng gạch, móng bê tông đá hộc, móng khối đá hộc. Móng cứng phù hợp với những khu vực có mạch nước ngầm ở dưới sâu.
    • Móng mềm: Thành phần móng có vật liệu chịu lực, nén và uốn. Vì thế, tải trọng tác động lên đỉnh móng bao nhiêu thì ở dưới đáy vẫn bấy nhiêu. Nếu áp dụng giải phép lắp ghép thì móng mềm sẽ giúp tiết kiệm vật liệu và rút ngắn thời gian thi công.
    [​IMG]

    Móng cứng và móng mềm

    Phân loại theo hình thức chịu lực
    • Móng chịu tải trọng đúng tâm: Loại móng này đảm bảo hướng truyền lực thẳng từ trên xuống vào đáy trung tâm. Nhờ vậy, móng đáp ứng được yêu cầu chịu lực tốt và lực được phân phối đều dưới đáy móng.
    • Móng chịu tải lệch: Đây là loại móng có kết cấu đặc biệt nên hợp lực các tải trọng không đi qua trung tâm của mặt phẳng đáy móng. Móng chịu tải lệch phù hợp với các khu vực hiểm trở như giữa nhà mới và nhà cũ, khe lún…
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thi công xây dựng biệt thự cần lưu ý những gì?

    Bài viết này tt-s.vn xin chia sẻ kinh nghiệm thi công xây dựng biệt thự thực tế mà tt-s.vn đã đúc kết được qua quá trình thực hiện dịch vụ của mình để các bạn tham khảo và có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho quá trình xây dựng biệt thự của riêng mình.
    Tùy thuộc từng phong cách mà có những lưu ý riêng biệt, các bạn cần biết phong cách biệt thự của mình để có những phương án đầu tư thi công xây dựng cho phù hợp. Các yếu tố chính các bạn cần lưu ý đó là: Mức chi phí đầu tư chung phù hợp cho từng phong cách biệt thự, kinh nghiệm lựa chọn vật liệu phù hợp với từng phong cách, đâu là điểm mạnh – điểm yếu của từng phong cách.

    Có bốn dạng phong cách biệt thự chính, tt-s.vn xin giới thiệu từng trường hợp cụ thể để các bạn tiện tham khảo.

    1/ Biệt thự mang phong cách hiện đại:

    [​IMG]

    Phong cách biệt thự hiện đại tối giản

    [​IMG]

    Phong cách biệt thự hiện đại với điểm nhấn chính là hình khối hiện đại, mái truyền thống

    Với phong cách biệt thự này, vẻ đẹp nằm ở sự tối giản, lấy sự sắc sảo trong đường nét thẳng, sự đơn giản trong các tạo hình khối cho cả nội và ngoại thất làm thế mạnh, ưu tiên tính tiện dụng, nhẹ nhàng, tinh tế, sang trọng, khoa học trong sử dụng làm yếu tố chủ đạo. Yếu tố công nghệ mới, phù hợp với xu thế hiện đại, tiện dụng sẽ được khai thác triệt để trong phong cách này. Tính đồng nhất trong nội và ngoại thất hiện đại sẽ cộng hưởng cho căn biệt càng thêm sang trọng và hiện đại. Chính vì thế ở phong cách biệt thự này, cái gì mới nhất, hiện đại nhất thì bạn nên lựa chọn (vật liệu hoàn thiện mới, công nghệ trong thiết bị sử dụng mới).

    Về chi phí đầu tư, có thể nói phong cách biệt thự này có chi phí đầu tư chung là rẻ nhất trong tất cả các phong cách biệt thự còn lại, thông thường giá trị đầu tư xây dựng phần thô sẽ rơi vào khoảng 3 triệu/m2 đến 3.3 triệu/m2 là phù hợp với giá thị trường (tt-s.vn cũng đang áp dụng đơn giá này), chi phí đầu tư cho hoàn thiện dao động trong khoảng 2,5 triệu/m2 đến 3,5 triệu/m2 (dành cho đầu tư các vật liệu trang thiết bị hoàn thiện).

    Như vậy, có thể thấy rõ điểm mạnh của phong cách biệt thự này đó là chi phí đầu tư vừa phải, thiết kế kiến trúc và ngoại thất ưu tiên tính hiệu quả, tiện dụng. điểm yếu của phong cách này là cũng chính là sự đơn giản dễ bị trùng lặp. Tùy thuộc vào phong cách cá nhân của mỗi người mà có sự cân nhắc lựa chọn phong cách cho phù hợp với mình.

    2/ Biệt thự mang phong cách Tân Cổ Điển


    [​IMG]

    Biệt thự theo phong cách tân cổ điển

    Với lịch sử ra đời không lâu nhưng biệt thự phong cách tân cổ điển được rất nhiều người sử dụng cho ngôi nhà của mình. Đây là sự kết hợp đa dạng giữa các kiểu kiến trúc, giữa các phong cách mới và cũ. Biệt thự phong cách tân cổ điển không bị bó buộc vào bất kể phong cách kiến trúc nào, chính vì thế đây là phong cách kiến trúc đa dạng nhất do sự thỏa sức sáng tạo và kết hợp của các nhà thiết kế. Về màu sắc thì đây cũng là phong cách đa dạng về màu sắc nhất, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc sơn nhà cho tổ ấm của mình mà không sợ phá vỡ thiết kế.

    Về chi phí đầu tư, giá trị đầu tư phần thô của phong cách này gần giống với phong cách biệt thự hiện đại, song bạn có thể phải trả thêm phí cho diện tích không sử dụng đó là mái, mái chỉ có tác dụng tạo hình kiến trúc và che mưa nắng, song khác với mái phẳng đơn giản trong phong cách biệt thự hiện đại, mái lợp trong phong cách này thường cũng chiếm một tỉ trọng đầu tư phần thô kha khá trong tổng chi phí đầu tư biệt thự, vì vậy bạn cũng cần lưu ý điểm này. Giá trị đầu tư hoàn thiện của phong cách này cũng thường cao hơn biệt thự phong cách hiện đại ở khâu đầu tư các vật liệu trang trí khá là đắt tiền. Bằng kinh nghiệm của mình Công ty xây dựng tt-s.vn tư vấn cho các bạn nên dự trù chi phí cho phần này tầm 3,0/m2 triệu đến 4,0 triệu/m2 là phù hợp.

    Vậy, điểm mạnh và điểm yếu của phong cách này gần như bổ khuyết cho nhau, chính vì vậy phong cách này có tuổi đời chưa lâu song nó là lựa chọn phổ biến nhất trong tất cả các phong cách biệt thự vì sự linh hoạt trong các lựa chọn giữa tính thực dụng và tính lãng mạn.

    3/ Biệt thự mang phong cách Cổ Điển


    [​IMG]


    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: Quy trình xây dựng nhà ở, biệt thự kiên cố

    Hiện nay tại Việt Nam thì nhà kiểu Pháp đang chiếm số lượng tương đối nhiều và có ảnh hưởng lớn tới kiến trúc Việt Nam đặc biệt là trong kiến trúc biệt thự. Đặc trưng kiến trúc kiểu Pháp không chỉ thể hiện qua kiểu dáng, họa tiết trang trí mà còn là màu sắc. Biệt thự kiểu Pháp thường chọn tông màu trắng nhẹ nhàng, cùng với cửa sắt màu đen đơn giản nhưng đem đến sự hài hòa kết hợp với những chi tiết phù điêu và họa tiết cân xứng tạo nên kiến trúc Pháp cực kỳ sang trọng.

    Về chi phí đầu tư, ngoài chi phí phần thô như ở các phong cách biệt thự giới thiệu trước, ở phong cách biệt thự này các bạn phải trả thêm trong phần thô một khoản chi phí để tạo hình, đắp vẽ họa tiết hoa văn trang trí. Phần chi phí thêm này trong phần thô phụ thuộc vào thiết kế ngoại thất, tất cả đều được đắp vẽ thủ công cầu kì, bằng kinh nghiệm thi công thực tế tt-s.vn đúc kết ra được khoản phí phụ thêm này giao động từ 500 triệu/căn đến 1.0 tỉ/căn tùy thuộc vào khối lượng là nhiều hay ít. Phần kinh phí đầu tư hoàn thiện cũng cao hơn do nội thất cũng phải đầu tư tương xứng và phù hợp với phong cách cầu kì của ngoại thất. Dự trù giao động từ 4.0 triệu/m2 đến 5.0 triệu/m2

    Điểm mạnh của phong cách này nằm ở tỉ lệ vàng của kiến trúc Pháp, bố cục, hình khối đều tuân thủ ngiêm ngặt theo chuẩn Pháp (sự phá vỡ nguyên tắc là điều không thể), phong cách đã ăn sâu vào tiềm thức của đại đa số người Việt nên nó có tính đại trà và dễ dàng được đón nhận với đại đa số người Việt. Sự lịch lãm, bề thế và lãng mạn đã được bộc lộ hết trong phong cách kiến trúc này. Nhược điểm là chi phí đầu tư xây dựng khá cao so với đại bộ phận người Việt.

    4/ Biệt thự mang phong cách Dinh Thự – Lâu Đài.


    [​IMG]

    Nhắc đến cái tên chúng ta cũng có thể hình dung ra sự cổ kính nhưng rất sang trọng của kiểu biệt thự lâu đài. Đây là kiểu kiến trúc đã có từ thời xa xưa được du nhập từ các nước phương tây. Hiện tại biệt thự lâu đài đã được cách tân với những điểm nhấn như mái vòm, nóc nhà hình dáng như lâu đài hoặc kết hợp giữa phong cách biệt thự lâu đài và biệt thự kiểu Pháp.

    Có thể nói phong cách biệt thự này là phong cách nhà triệu đô cho người Việt, nó chỉ dành cho những người Việt siêu giàu, họ muốn ghi dấu thành công của cuộc đời và để lại cho đời một tác phẩm nghệ thuật. Ngoài ra sự sang trọng, cao cấp trong phong cách này cũng thường phù hợp sử dụng trong các công trình có yêu cầu kiến trúc đặc biệt như nhà hàng, khách sạn cao cấp dành cho giới siêu giàu với chi phí dịch vụ cực kì đắt đỏ. Nếu bạn đam mê kinh doanh bất động sản cao cấp thì phong cách này là một sự lựa chọn tương đối đẳng cấp.

    Giá trị đầu tư của loại nhà đặc biệt này không thể dự trù trong một phạm vi cố định, tùy thuộc vào diện tích, tùy thuộc vào qui mô lầu cao, tùy thuộc vào kiểu dáng mái, tùy thuộc vào vật liệu hoàn thiện nội thất, họa tiết, hoa văn, phù điêu trang trí mà có chi phí đi kèm cho từng trường hợp cụ thể.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT BIỆT THỰ NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN THIẾT

    Biêt thự là loại hình nhà ở được thiết kế xây dựng trên một không gian lớn, biệt lập với không gian xung quanh, thường có sân vườn, cây xanh… có giá trị kinh tế cũng như giá trị sử dụng cao.

    Chính vì vậy, thiết kế thi công hoàn thiện nội thất biệt thự cần có sự đầu tư cả vễ kĩ thuật, thẩm mỹ, tỉ mỉ và kinh tế cao hơn so với chung cư hay nhà lô vốn có diện tích nhỏ hơn. Tuy nhiên quy trình thiết kế thi công nội thất biệt thự cũng như những loại hình nhà ở khác. Bài viết này chuyên gia của tt-s.vn sẽ chia sẻ một số điều cần chú ý, giúp bạn hoàn thiện nội thất biệt thự của mình tốt hơn.

    Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Thi Công Biệt Thự:

    Những điều cần làm trước khi vào thi công

    Xác định tổng mức đầu tư: Xác định mức đầu tư là điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn cũng như đơn vị tư vấn thiết kế, thi công lựa chọn đựa phương án thiết kế nội thất, vật liệu, phong cách…phù hợp với điều kiện kinh tế và công năng của ngôi nhà.

    Lựa chọn phong cách thiết kế: cũng như chung cư, nhà lô, phong cách nội thất sẽ thể hiện sở thích, cá tính, đẳng cấp và giá trị căn nhà của bạn. Việc xác định phong cách rõ ràng sẽ giúp bạn có một định hướng cụ thể cho tổng thể căn nhà theo đúng sở thích, lựa chọn phù hợp vật liệu và mức đầu tư hợp lý.

    Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, thi công: Có những chủ nhà lựa chọn việc tự lên ý tưởng, mua đồ, gọi thợ tự thi công với suy nghĩ rằng sẽ tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên thực tế thường ngược lại, việc tự làm mọi thứ không có một đơn vị tư vấn thiết kế, thi công chuyên nghiệp thường dẫn tới kết quả ngôi nhà hoàn thiện không như ý muốn, chất lượng không đảm bảo, mất rất nhiều thời gian của bạn khi phải theo dõi, tìm hiểu lựa chọn từng đồ trong nhà và trên hết là chi phí phát sinh không đúng dự kiến ban đầu do quá nhiều công việc mà bạn không dự kiến hết được.

    Vì vậy, hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế, thi công có uy tín, chất lượng để giúp bạn lên ý tưởng, tư vấn về phong cách, vật liệu, chi phí hợp lý với bạn. Bạn chỉ cần đưa ra mong muốn, và các KTS của tt-s.vn sẽ làm phần còn lại để bạn có căn nhà ưng ý, hợp lý nhất.

    [​IMG]

    2. Những điều cần lưu ý với thiết kế nội thất biệt thự

    Phong cách thiết kế cần có giá trị, điểm nhấn: Giá trị các công trình biệt thự thường lớn hơn nhiều so với các chung cư, nhà lô nhỏ, vì vậy việc thiết kế ngoài đảm bảo công năng cơ bản cần thể hiện được giá trị của căn nhà, tạo ra điểm nhấn, công năng độc đáo cho phù hợp nhiều yêu cầu, nhiều điều kiện thực tế.

    Tận dụng ánh sáng, thông gió tự nhiên: Các công trình biệt thự thường có sân vườn, cây xanh… nên việc thiết kế nội thất, không gian, cần chú ý đến tận dụng tối đa các yếu tố khí hậu, ánh sang tự nhiên giúp cho không gian sống trong căn nhà thoải mái hơn, có lợi cho sức khỏe và tiết kiệm chi phí cho điều hòa, đèn chiếu sáng.

    Lựa chọn vật liệu phù hợp: Khác với chung cư ở trên tầng cao, biệt thự với sân vườn, phần lớn ảnh hưởng khí hậu đặc trưng của Việt Nam là nóng, độ ẩm cao, một số khu vực có lượng mưa lớn, mối mọt… Vì vậy việc lựa chọn vật liệu và thiết kế phù hợp là điều vô cùng quan trọng, để tránh được tối đa các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực từ khí hậu, điều kiện tự nhiên ở khu vực công trình được xây dựng.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu từ gỗ, nhựa, inox, conwood (bê tông giả gỗ), picomat (gỗ nhựa tổng hợp)… để đáp ứng được các yêu cầu riêng biệt từng loại khí hậu, điều kiện sử dụng. Hãy để các chuyên gia của tt-s.vn tư vấn cho bạn một giải pháp cách hợp lý nhất.

    [​IMG]

    3. Những xu hướng tiên tiến trong hoàn thiện nội thất biệt thự.

    Ngoài những yếu tố mới trong phong cách thiết kế, màu sắc, chất liệu… hiện nay cũng rất nhiều các gia đình đầu tư những công nghệ, các yếu tố tiên tiến vào trong nhà ở, biệt thự của mình.

    Kiến trúc xanh: Là xu thế của xã hội cũng như toàn thế giới, với “Kiến trúc xanh” sẽ giúp cho cuộc sống sinh hoạt của bạn thân thiện với môi trường, thiên nhiên, có ích cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí điện năng, cũng như giảm tác hại chung đến khí hậu.Hiện nay kiến trúc xanh xuất hiện ở khắp nơi với những yếu tố như cây xanh, mặt nước, thông gió chiếu sáng trong nhà, vật liệu xanh thân thiện môi trường và sức khỏe… Đây là lựa chọn tiên tiến mà bạn nên cân nhắc khi thiết kế kiến trúc, nội thất căn nhà của mình.

    Tiện nghi sinh hoạt: Không đơn giản là những đồ tận dụng được không gian như giường gấp, sofa gấp, mà còn là những đồ có công năng linh hoạt (bàn ăn có thể mở rộng diện tích, tủ âm giấu tường, nội thất thay đổi công năng linh hoạt không gian,…). Hay những thiết bị, hệ thống điện trong nhà thông minh. Với công nghệ phát triển, các yếu tố trong nhà như điều hòa, điện, nóng lạnh, đèn… có thể hoàn toàn tự động qua các cảm biến, hay điều khiển qua Smartphone một cách dễ dàng, giúp cho cuộc sống của bạn trở lên tiện nghi hơn bao giờ hết.

    Không chỉ là tiện nghi, tính an toàn bảo mật cũng được gia tang khi các hệ thống KHÓA TỪ (dung thẻ, vân tay…), hệ thống camera giám sát… đã ngày càng phổ biến với giá thành hợp lý hơn giúp cho bạn yên tâm hơn về căn nhà của mình.

    Trên đây là những chia sẻ, những điểm cần lưu ý trong thiết kế, hoàn thiện nội thất, kiến trúc biệt thự mà các chuyên gia tt-s.vn đã đúc kết lại để giúp cho bạn hiểu rõ hơn về công việc phải làm đối với căn nhà của mình. Hãy liên hệ với chung tôi, đội ngũ KTS tt-s.vn luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn tận tình cho bạn
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm xây nhà biệt thự

    Xây nhà Biệt thự luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người. Khi bạn có một căn biệt thự để nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống với đầy đủ tiện nghi thì có lẽ cuộc sống không còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, để có được căn biệt thự được xây dựng đẹp, hoàn hảo và ưng ý nhất thì chắc chắn bạn sẽ cần một nhà thầu chuyên thiết kế và thi công biệt thự giàu kinh nghiệm với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và đội thợ thi công giỏi, tận tâm. Xây dựng tt-s.vn là nhà thầu chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp bạn xây dựng nên ước mơ xây nhà biệt thự một cách hoàn hảo nhất nhé.


    [​IMG]

    Mẫu biệt thự kiểu pháp độc đáo, đẳng cấp

    Xây nhà biệt thự cần biết điều gì?

    Vị trí khu đất xây nhà biệt thự

    • Vị trí khu đất có vai trò rất quan trọng với mọi công trình xây dựng và đặc biệt là xây nhà biệt thự nói riêng.
    • Vị trí khu đất không những ảnh hưởng đến sự bền vững của công trình mà còn tác động đến các yếu tố phong thủy ngôi nhà.
    • Phương án tối ưu nhất mà các chuyên gia kiến trúc sư và kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của tt-s.vn tư vấn cho quý khách hàng là nên đặt biệt thự tựa lưng dốc, mặt quay nhìn xuống dốc chứ không quay mặt vào dốc, tạo ra thế đứng hùng vĩ, vững chắc.
    • Điều này cũng tạo nên phong thủy tựa sơn hướng thủy rất tốt cho sự phát triển tài lộc, hưng vượng cho gia chủ.
    • Biệt thự là công trình đặc biệt có kiến trúc, kết cấu đòi hỏi phức tạp và yêu cầu cao hơn các công trình nhà ở dân dụng khác.
    • Vì vậy, các kiến trúc sư của tt-s.vn khuyên khách hàng nên chọn những khu có thế đất cao, đẹp để xây nhà biệt thự.
    • Điều này tránh được tình trạng ngập và ẩm ướt vào mùa mưa hoặc thủy triều dâng cao.
    • Từ đó, chất lượng công trình và sức khỏe gia chủ đều được bảo đảm.
    Yếu tố phong thủy hưng vượng, rước tài lộc vào nhà khi xây biệt thự
    • Ngôi nhà biệt thự có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần không những có kiến trúc đẹp, kết cấu bền vững của ngôi biệt thự đó mà còn phải mang đến tài lộc đến cho gia chủ.
    • Các chuyên gia phong thủy của tt-s.vn khuyên rằng, khi xây nhà biệt thự, gia chủ nên chừa khoảng đất trống ở phía Nam để trồng vườn hoa, cây cảnh hoặc công viên nhỏ có lối đi uốn lượn.
    • Điều đó đem lại một không gian xanh mát, phong cảnh hữu tình và cát lợi về mặt phong thủy.
    • Vì theo phong thủy, phía Nam là Chu Tước, 2 phía đông tây là Long Hổ, phía Bắc là Huyền Vũ, còn phía Nam là minh đường, khu này là nơi đón tài lộc của khu đất.
    • Vì vậy, hướng Nam nên chừa khoảng đất tạo phong cảnh để thu hút tài lộc đến với gia chủ.
    Yếu tố phong thủy tựa sơn hướng thủy rất tốt khi xây nhà biệt thự

    • Phong thủy tựa sơn hướng thủy có vai trò rất quan trọng khi xây nhà biệt thự.
    • Phong thủy tạo nên sự hòa hợp giữa thiên nhiên, kiến trúc và con người, nhằm mang đến một không gian sống phù hợp với quy luật vận động của trời đất, hướng những tác động tốt đến con người trong khi hóa giải những tác động xấu.
    • Khu đất lý tưởng để xây biệt thự là nơi phía sau có đồi núi làm điểm tựa, phía trước có sông suối bao bọc.
    • Vị trí đất “tựa sơn hướng thủy” tức lưng tựa núi, mặt hướng sông, chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời của khách hàng để xây biệt thự.
    • Vì quan niệm “sơn quản nhân đinh, thuỷ quản tài” tức núi non quản lý về số lượng, sức khỏe và vật chất, phẩm chất tốt đẹp của những người trong gia đình.
    • Thủy là nước tượng trưng cho tài lộc của con người khi sống ở khu đất đó.
    • Hơn nữa, thế nhìn sông tựa núi mang lại thế đứng hùng vĩ, tráng lệ, được bao bọc, an toàn tạo không gian sơn thủy xanh mát hòa mình cùng thiên nhiên.
    • Sự hòa hợp của núi sông sẽ đem lại đại cát, đại lợi hanh thông cho gia chủ.
    Các phong cách xây nhà biệt thự đẹp được nhiều người yêu thích nhất hiện nay

    Xây dựng biệt thự nhà vườn

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự nhà vườn được nhiều gia chủ yêu thích nhất hiện nay

    Xây dựng biệt thự mini


    [​IMG]

    Mẫu biệt thự mini đẹp được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay

    Xây dựng biệt thự phố

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự phố trẻ trung, hiện đại

    Xây dựng biệt thự cổ điển


    [​IMG]

    Mẫu biệt thự cổ điển được yêu thích nhất hiện nay

    Xây dựng biệt thự tân cổ điển


    [​IMG]

    Mẫu biệt thự tân cổ điển được nhiều gia chủ yêu thích nhất

    Xây dựng biệt thự hiện đại


    [​IMG]

    Mẫu biệt thự hiện đại được nhiều người yêu thích nhất

    Xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng

    [​IMG]

    Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp nhất hiện nay

    6 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà biệt thự

    Chi phí xây nhà biệt thự phụ thuộc những yếu tố sau:

    Vị trí khu đất xây nhà biệt thự
    • Xây nhà biệt thự ở khu đất có vị trí cao ráo, bằng phẳng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, nhất là chi phí làm móng ít hơn nhiều so với xây dựng trên nền đất thấp trũng, đất yếu.
    • Xây nhà biệt thự ở khu vực nông thôn sẽ tiết kiệm chi phí hơn khu vực đô thị do đơn giá nhân công và vật tư thấp hơn.
    Diện tích xây nhà biệt thự
    • Quy mô và diện tích xây nhà biệt thự càng lớn thì chi phí xây nhà biệt thự sẽ càng cao.
    • Diện tích xây dựng phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình và diện tích khu đất.
    • tt-s.vn sẽ thiết kế biệt thự đầy đủ công năng, thuận tiện cho từng thành viên trong gia đình.
    Phong cách xây nhà biệt thự
    • Chi phí xây nhà biệt thự theo phong cách cổ điển sẽ cao hơn nhiều so với biệt thự hiện đại.
    • Bởi vì phong cách cổ điển sẽ có rất nhiều họa tiết, hoa văn, trang trí cả ngoại thất lẫn nội thất với yêu cầu về thẩm mỹ đòi hỏi kỹ thuật rất cao.
    Chủng loại vật liệu khi xây nhà biệt thự
    • Khi xây nhà biệt thự có hàng trăm loại vật tư cả vật tư phần thô và hoàn thiện từ giá cả bình dân đến cao cấp.
    • Tùy vào nhu cầu, kinh tế của mỗi khách hàng và tư vấn tận tình của các chuyên gia tt-s.vn để lựa chọn vật tư phù hợp với chất lượng tốt nhất với chi phí hợp lý.
    Thời điểm khi xây nhà biệt thự
    • Thời điểm xây nhà biệt thự ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng công trình.
    • Khi xây nhà vào mùa mưa, thời gian xây dựng sẽ bị kéo dài do ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều.
    • Từ đó, dẫn đến chi phí xây nhà tăng, làm chậm tiến độ công trình, ảnh hưởng đến kế hoạch và sinh hoạt chung của gia đình bạn.
    • Chất lượng công trình cũng sẽ bị ảnh hưởng do chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa nhiều làm thép dễ bị hoăn gỉ.
    • Vì vậy, thời điểm xây dựng tốt nhất là vào mùa khô của từng vùng.
    • Hơn nữa, khách hàng cũng nên tránh những thời điểm giá nhân công và nguyên vật liệu tăng cao như thời điểm cận tết để tiết kiệm chi phí khi xây nhà.
    [​IMG]

    Mẫu biệt thự đẹp ven biển

    Chất lượng thiết kế và thi công của nhà thầu
    • Nhà thầu có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, đội thợ thi công chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm với tay nghề cao, tận tâm khi tiến hành thi công xây nhà sẽ diễn ra suông sẻ, thời gian thi công nhanh.
    • Hơn nữa, nhờ trình độ tay nghề cùng kinh nghiệm lâu năm, công trình xây dựng sẽ thi công đúng bản vẽ, ít bị sai sót, hạn chế sửa chữa lại nhiều lần.
    • Những yếu tố thuận lợi này sẽ quyết định đến chi phí xây nhà biệt thự.
    Vì vậy, nếu bạn có dự định xây nhà biệt thự xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí tận tình cùng những chương trình ưu đãi lớn nhất với chi phí tiết kiệm, chất lượng công trình tốt nhất.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên xây nhà trên nền đất yếu không? Cách xử lý nền đất yếu hiệu quả

    Có rất nhiều gia chủ thắc mắc nền đất yếu như đồng ruộng, ao, hồ thì có nên xây nhà không? Và cách xử lý khi muốn xây nhà trên nền đất yếu như thế nào để vẫn có thể sở hữu một công trình kiên cố, có tính bền vững theo thời gian?

    tt-s.vn xin trả lời rằng chúng ta vẫn có thể xây nhà trên đất yếu bởi vì không phải ai cũng may mắn sở hữu một khoảnh đất chắc chắn và cao ráo. Và sẽ có rất nhiều biện pháp xử lý trong công đoạn xây móng như cải tạo nền, làm móng bè, móng cọc….để đảm bảo độ bền vững cho công trình. Vậy để biết cách xử lý nền đất yếu chúng ta có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé!

    Khó khăn khi xây nhà trên nền đất yếu


    [​IMG]

    Tất nhiên đối với một nền đất cứng, chắc chắn thì quá trình thi công làm móng và nhà sẽ rất dễ dàng và tốn kém ít chi phí hơn nhiều. Nhưng đối với nền đất yếu các kỹ sư phải dựa vào kinh nghiệm thi công để có thể tăng khả năng chịu trọng lực nhà lên móng giúp nhà vững chắc, không nghiêng, lệch, nứt, lún… Đặc biệt đối với những gia chủ có ý định xây biệt thự thì công đoạn xử lý móng càng cần được chú ý.

    Vì vậy, khi biết mình sẽ xây nhà trên nền đất yếu … các gia chủ cần tính kỹ trong việc lựa chọn cách xây móng nhà trên đất yếu. Bởi chọn kiểu móng nhà sẽ phụ thuộc vào: Điều kiện nền đất và trọng tải nhà là nhà cấp 4, hay biệt thự, nhà phố cao tầng…

    Khảo sát địa chất trước khi xây nhà trên nền đất yếu


    [​IMG]

    Nền đất yếu có rất nhiều cách nhận biết như nhìn bằng mắt, phương pháp định tính, định lượng hay dùng các loại máy đo đạc.

    Thường đối với những ô đất ruộng, đất trên ao, hồ…..sẽ có độ ẩm rất cao và dễ dàng nhận thấy bằng mắt. Ngoài ra để chắc chắn hơn nhiều gia chủ có thể nhờ đến các kỹ sư đo đạc và tiến hành lấy mẫu đất để phân tích và đánh giá đầy đủ về các chỉ số như hệ số rỗng, độ ẩm, độ bão hòa, sức chịu tải, độ biến dạng, hệ số nén, góc ma sát trong, lực lính…..Những chi tiêu này phải được kiểm tra trên thí nghiệm mẫu đất lấy tại địa hình để xác định.

    Cũng có thể xác định độ yếu của đất dựa trên loại đất như đất sét yếu, đất cát chảy, đất bùn, đất than bùn, đất bazan/đất đắp… hay xuất hiện ở các khu vực núi đất đỏ bazan, đất ruộng, đất cát bồi ven sông, khu vực ao hồ, sình lầy…

    Khi khảo sát địa chất và biết được nền đất yếu thì bạn có thể có những biện pháp để xử lý nền đất trước khi xây dựng.

    Các biện pháp xử lý khi xây nhà trên nền đất yếu

    Để khắc phục được nhược điểm về đất đai, dựa theo kinh nghiệm của cha ông cùng kết hợp các loại máy móc, vật liệu hiện đại mà các kỹ sư đã phát minh ra rất nhiều cách hạn chế khuyết điểm của nền đất yếu như sụt lún, nghiêng, để xuất hiện nhiều căn nhà phố, biệt thự hiện đại và khang trang trên khắp mọi miền của tổ quốc.

    Cải tạo nền đất

    Đối với nhà được xây trên nền đất yếu ông bà ta thường sử dụng các biện pháp cải tạo nền như đổ thêm đất thịt, đất cát để tôn nền cao lên. Đối với các vùng ao, hồ, đầm lầy thì việc trồng cây và sử dụng lớp thực vật cũng là biện pháp hiệu quả, nhưng cách này lại tốn rất nhiều thời gian và chi phí cũng tốn kém hơn nhiều.

    Phương pháp nhiệt học

    Các kỹ sư sẽ sử dụng khí nóng trên 800 độ để làm thay đổi các đặc tính lý hóa của nền đất yếu thích hợp với đất sét, đất cát mịn. Tuy nhiên phương pháp này cũng rất tốn kém tiền của và thời gian.

    Các phương pháp thủy lực

    Dùng cọc thấm, lưới thấm, sử dụng vật liệu composite thấm, bấc thấm, sử dụng bơm chân không, sử dụng điện thẩm.

    Phương pháp xây móng


    [​IMG]

    Với kỹ thuật xây dựng hiện đại thì phương pháp xử lý các loại nền đất yếu đã không còn khó khăn như trước đây. Trong đó hai kỹ thuật được các kỹ sư ứng dụng khá phổ biến trong việc xây nhà trên nền đất yếu đó là làm móng bè và móng cọc.

    Móng bè

    Móng bè hay còn gọi là móng bản với vai trò là giảm áp lực của công trình trên nền đất. Đây là loại móng có kết cấu trải rộng toàn bộ mặt công trình và thích hợp với việc thi công làm móng nhà trên đất yếu: đất cát, ruộng, ao hồ hay những công trình lớn cao tầng, có tầng hầm. Móng bè bao gồm 4 dạng cơ bản: phẳng, vòm ngược, có sườn, hộp và thường có độ dày từ 0,5 đến 2 tùy theo từng loại công trình và được bố trí thép chịu lực 2 lpứ, được cố định bởi các giá đỡ.

    Việc thi công móng bè bao gồm các công đoạn
    • Chọn ngày khởi công, chuẩn bị dụng cụ, nhân công
    • Đào hố móng theo bản vẽ thiết kế móng bè của công trình
    • Đổ bê tông lót dưới phần đất đã đào
    • Đổ bê tông móng, xây tường móng
    • Đan thép giằng móng và đổ bê tông giằng
    • Bảo dưỡng và nghiệm thu.
    Móng bè ngoài sử dụng cho các công trình nhà ở trên nền đất yếu còn có thể dùng cho các công trình lớn, tầm cỡ. Với cách thức thực hiện kỹ lưỡng, kiên cố móng sẽ cần đến rất nhiều nguồn nguyên liệu và nhân công nhưng đổi lại hiệu quả gia cố móng sẽ rất vững chắc.

    Móng cọc

    Móng cọc được làm chủ yếu từ các loại cọc như tre, gỗ, bê tông, sắt là giải pháp tối ưu cho công trình lớn, đất nền yếu.

    Các bước làm móng cọc bao gồm:
    • Khảo sát địa chất, chọn ngày đào móng, tiến hành đào
    • Đóng cọc bằng tre, bê tông hay đá tùy theo yêu cầu của bản vẽ
    • Đào hố móng xung quanh phần cọc đã cố định (nếu có cọc) hoặc đào móng đủ kích thước sâu, rộng theo bản vẽ để đổ bê tông. Sau đó, giữ khô ráo, sạch sẽ, không ngập nước…
    • San đất đều hoặc có thể đổ thêm một ít đá có cùng kích cỡ lên mặt hỗ móng và đầm phẳng
    • Kiểm tra cao độ và đổ lớp bê tông lót móng nhằm làm phẳng mặt hố, hạn chế mất nước của bê tông khi đổ ở trên và biến dạng của đất đai do tác động bên ngoài, bảo vệ bê tông móng.
    • Cắt đầu cọc và ghép cốp pha móng
    • Đổ bê tông móng
    • Bảo dưỡng và tháo cốp pha móng
    Nhìn chung quy trình thực hiện móng cọc tre hay bê tông đều sẽ giống nhau nhưng việc chọn nguyên liệu sẽ tùy thuộc vào độ cứng của nền đất, kiểu công trình mà gia chủ có ý định xây cũng như chi phí mà chủ nhà muốn bỏ ra.
    • Cọc đất vôi và đất xi măng: phù hợp với những khu vực đất rất yếu cần gia cố sâu và tăng hiệu quả thoát nước ở nơi có nhiều mạch nước ngầm, vùng bị đọng, trũng nước. Được sử dụng để gia cố sâu nền đất yếu giúp gia cường nền và giúp thoát nước tốt, được sử dụng khi nền đất đó có nhiều mạch nước ngầm, vùng đất ẩm thấp, nước động.
    • Loại cọc bê tông: là loại phổ biến giúp gia cố nền móng yếu hiệu quả
    • Cọc đá và cọc cát đầm chặt: thích hợp với địa chất dễ bị sụt lún hay đất mềm.
    [​IMG]

    Đất làm móng nhà càng khô ráo sẽ càng tốt và tất nhiên cách làm móng sẽ dễ dàng, tốn ít chi phí hơn so với xây nhà trên nền đất yếu. Tuy nhiên đối với những gia chủ sở hữu mảnh đất như vậy cũng đừng quá lo lắng.

    Bạn có thể thực hiện theo những phương pháp mà công ty kiến trúc xây dựng tt-s.vn giới thiệu trên đây hoặc lựa chọn bản vẽ cũng như đơn vị thi công móng nhà chất lượng, đúng tiêu chuẩn và đảm bảo quy trình thi công đúng thiết kế, khoa học, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

    Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thi công nhà phố, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển đừng ngần ngại liên hệ với công ty chúng tôi tt-s.vn để được tư vấn miễn phí nhé!
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên mượn tuổi làm nhà hay không?

    Theo các quy tắc phong thủy khi gia chủ gặp các hạn như hạn tam tai, hạn hoang ốc, hạn kim lâu thì nên mượn tuổi làm nhà. Tuy nhiên lại có một số ý kiến theo chủ nghĩa phương Tây thì phản đối ý kiến này. Vậy có nên mượn tuổi làm nhà hay không?

    Theo quan niệm của ông bà ta, đàn ông trưởng thành là phải “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà.” Và vì việc làm nhà là một trong ba những tiêu chí quan trọng để đánh dấu sự trưởng thành và tầm quan trọng của một người đàn ông trong xã hội nên ngoài chuẩn bị kinh phí, mua đất việc xem tuổi, xem đất rất được dân ta coi trọng.

    Khi nào thì nên mượn tuổi làm nhà?


    [​IMG]mượn tuổi làm nhà

    1. Chủ nhà có thể xem tuổi làm nhà và làm thủ tục mượn tuổi khi rơi vào các hạn như hạn tam tai, hạn hoang ốc, hạn kim lâu. Cụ thể là khi chủ nhà gặp hạn Tam tai ( tức là hạn 12 năm một lần).
    • Gia chủ tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp tam tai năm Hợi – Tý – Sửu
    • Gia chủ tuổi Hợi – Mã – Mùi gặp tam tai năm Tỵ – Ngọ – Mùi
    • Gia chủ tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp tam tai năm Thân – Dậu – Tuất
    • Gia chủ tuổi Thân – Tý – Thìn gặp tam tai năm Dần – Mão – Thìn
    2. Ngoài hạn tam tai thì một số gia chủ cũng cần tránh xây nhà, khi tuổi mình rơi vào các cung xấu như cung Tam địa sát, cung Lục hoang ốc, cung Ngũ thọ tử. Nếu cứ cố làm đôi khi sẽ khiến gia đình tan vỡ, làm ăn thất bát và ngôi nhà bị bỏ hoang.
    • Cung Nhất cát: nếu làm nhà thị mọi việc hanh thông, an cư lạc nghiệp
    • Cung Nhị nghi: làm nhà sẽ rước tài lộc, giàu có
    • Cung Tam địa sát: nếu làm nhà thì bệnh tật có thể đến với gia chủ
    • Cung Tứ tấn tài: làm nhà sẽ đón phúc lộc, tài vận
    • Cung Ngũ thọ tử: Nếu làm nhà thì gia đình sẽ chia rẻ, ly biệt
    • Cung Lục hoang ốc: nếu làm nhà thì khó mà hoàn thành công việc một cách tốt đẹp
    Từ cách tính trên, số tuổi cần tránh không được làm nhà đó là: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 72, 74, 75.

    3. Khi gặp hạn Kim lâu, chủ nhà cũng nên mượn tuổi làm nhà, thay vì tự cúng. Cách tính hạn Kim Lâu đơn giản đó là lấy tuổi mụ của gia chủ chia cho 9, hạn kim lâu được tính khi chia tuổi có số sư 1, 3, 6, 8
    • Dư 1 là kim lâu thân: nếu làm nhà vào năm này thì sẽ gây hại đến những người thân của mình
    • Dư 3 là kim lâu thê: nếu làm nhà vào năm này thì sẽ hại đến người vợ ở trong gia đình
    • Dư 6 là kim lâu tử: nếu tiến hành làm nhà vào năm này thì sẽ ảnh hưởng đến người con
    • Dư 8 là kim lâu súc: nếu làm nhà trong năm phạm phải hạn này sẽ ảnh hướng đến gia súc, gia cầm trong nhà, làm cho kinh tế gặp khó khăn.
    Đối với câu hỏi có nên mượn tuổi làm nhà hay không? Thì câu trả lời là có khi gia chủ không hợp tuổi, phạm phải hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc thì không nên xây dựng, động thổ vì sẽ gặp tai ương, bất trắc. Nếu gia chủ vẫn muốn xây nhà mới thì cũng có thể mượn tuổi người khác phù hợp, và nên chọn người lớn tuổi hơn mình, là người thân thì càng tốt bởi vì thủ tục mượn tuổi vốn rất phức tạp.

    Lưu ý khi muốn mượn tuổi làm nhà năm 2020

    • Theo kinh nghiệm thi công thì việc mượn tuổi làm nhà khá phức tạp nên tốt nhất chúng ta nên mượn tuổi của những người thân thiết hoặc họ hàng trong dòng họ để mọi chuyện được diễn ra thuận lợi. Những tuổi có thể mượn làm nhà năm 2020 tốt nhất bao gồm các tuổi sau: Sinh năm 1951 – Tân Mão; Sinh năm 1954 – Giáp Ngọ; Sinh năm 1960 – Canh Tý; Sinh năm 1962 – Nhâm Dần; Sinh năm 1963 – Quý Mão; Sinh năm 1972 – Nhâm Tý Sinh năm 1978 – Mậu Ngọ; Sinh năm 1987 – Đinh Mão; Sinh năm 1990 – Canh Ngọ; Sinh năm 1996 – Bính Tý.
    • Người được mượn tuổi cũng nên chọn người có số tuổi lớn hơn gia chủ, và nên mượn tuổi của đàn ông. Bởi vì theo quan niệm của ông bà ta, đàn ông là trụ cột trong nhà, lại mang tính dương nên khi mượn tuổi gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, đại cát đại lợi.
    • Khi đã cho người khác mượn tuổi thì tuyệt đối không được cho người thứ 2 cùng mượn khi người trước chưa xây dựng xong nhà cửa. Điều đó rất có thể sẽ đem lại vận đen đủi cho cả hai. Chính vì thế trước khi mượn tuổi ai đó thì gia chủ cần phải hỏi kỹ về vấn đề này.
    • Nếu chỉ sửa chữa, cải tạo thì không cần phải mượn tuổi. Việc mượn tuổi chỉ diễn ra khi xây nhà mới.
    • Nếu như chỉ sửa chữa, dọn dẹp lại nhà cửa mà không động chạm gì đến đất đai thì gia chủ chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành. Nếu như sửa nhà mà động đến đất thì phải làm lễ để dâng lên thần linh.
    • Không nên mượn tuổi làm nhà của những người đang phải chịu tang hoặc chịu vận hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc…
    Có nên mượn tuổi làm nhà hay không? Thủ tục mượn tuổi?


    [​IMG]

    Để việc mượn tuổi diễn ra thuận lợi, các gia chủ cần tiến hành theo các bước sau.
    • Trước hết, gia chủ phải làm giấy bán nhà cho người mượn tuổi. Lưu ý rằng đây chỉ là giấy tờ tượng trưng để dâng lên thần linh.
    • Khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay chủ nhà làm lễ, khấn vái và động thổ (Cuốc 5 hoặc 7 cái xuống đất để tượng trưng)
    • Trong thời gian làm lễ, người được mượn tuổi sẽ đóng vai trò thay cho chủ nhà. Vì thế chủ nhà nên tránh đi chỗ khác, khi làm lễ xong mới được về.
    • Tương tự như vậy, khi đổ mái, người được mượn tuổi cũng sẽ thay chủ nhà làm các thủ tục như dâng hương, làm lễ. Chủ nhà sẽ tránh mặt đến khi quá trình làm lễ kết thúc.
    • Khi quá trình xây dựng nhà cửa đã xong xuôi thì cần phải làm lễ nhập trạch. Lúc này người được mượn tuổi tiếp tục thay chủ nhà làm lễ, dâng hương, khấn thần linh.
    • Hai bên làm giấy mua lại nhà để dâng lên thân linh, người được mượn tuổi sẽ bán lại nhà cho gia chủ (với giá tượng trưng cao hơn so với giá bán khi mượn tuổi)
    • Gia chủ tiến hành làm lễ nhập trạch và vào ở như bình thường.
    Xem tuổi để làm nhà không phải là một việc làm mê tín dị đoan mà có dựa vào khoa học phong thủy liên quan đến bát quái, ngũ hành đã được nghiên cứu từ rất lâu. Hơn nữa việc làm nhà là một trong 3 công việc quan trọng của đời người nên việc tuân thủ các quy tắc về phong thủy cũng là điều nên làm.

    Hi vọng với những gợi ý về cách mượn tuổi để làm nhà trên gia chủ có thể tham khảo để tránh được những rủi ro ngoài ý muốn cũng như giúp gia đình luôn vui vẻ, thuận hòa, công việc làm ăn ngày càng phát triển đi lên.
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chống thấm ngược là gì ? Quy trình chống thấm ngược hiệu quả

    Bất cứ công trình xây dựng nhà ở nào việc chống thấm vô cùng quan trọng đặc biệt là vấn đề chống thấm ngược. Nếu không thi công xử lý ngay từ đầu thì hàng loạt những sự cố phát sinh xảy ra đe dọa đến sự an toàn, chất lượng cho công trình.

    Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta, việc chống thấm là rất cần thiết trong xây dựng. Chống thấm dột có 2 phương pháp thường được nhắc đến đó chống thấm thuận và chống thấm ngược. Phương án chống thấm thuận được áp dựng rộng rãi ở hầu hết công trình trong khi đó chống thấm ngược lại được cân nhắc trong từng công trình nhất định.

    Vậy theo bạn chống thấm ngược là gì, tại sao cần phải chống thấm ngược ? Hay quy trình chống thấm ngược như thế nào ?…. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về vấn đề này để có thêm kinh nghiệm thi công nhà ở hiện nay.

    Chống thấm ngược là gì ?

    Chống thấm ngược (chống thấm nghịch ) là hình thức chống thấm ở phía ngược lại hướng nguồn nước. Hiểu một cách đơn giản hơn “Chống thấm ngược là việc chống thấm, bằng cách tạo một màng chống thấm ở bề mặt bên trong thay vì bên ngoài. Nếu nguồn nước từ bên ngoài vào. Và ngược lại!”.

    Do áp lực nước từ phía trong tường đẩy ra bề mặt lớp chống thấm, nên có xu hướng tách lớp chống thấm khỏi tường. Do đó, nguyên tắc để chống thấm ngược là: Lớp chống thấm cần có khả năng bám dính mạnh mẽ vào tường, và có tính đàn hồi tốt. Ta chỉ nên thi công chống thấm ngược khi mà chống thấm thuận không thể thực hiện được.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột

    Hiện nay các công trình xây dựng nhà ở thường có hiện tượng tường bên trong nhà bị thấm, ẩm mốc vì rất nhiều lý do khác nhau gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ đặc biệt là chất lượng của một công trình. Sau đây là những trường hợp phổ biến gây thấm tường nhà cần phải chống thấm ngược bên trong.

    [​IMG]

    1/ Chống thấm nước từ tường bên ngoài do tường bị nứt rạn hoặc tường cũ chất lượng đã xuống cấp

    Đây là một trong những trường hợp phố biến trong xây dựng nhà ở hiện nay đặc biệt là các nhà cung chư cao tầng. Điều kiện thi công chống thấm tường ngoài rất khó khăn nên phải thấm ngược tường bên trong.

    2/ Thấm tường do nước lọt giữa hai khe nhà giáp nhau

    Các trường hợp khe to không úp được tôn hoặc do điều kiện mặt bằng khó khăn trong quá trình thi công, không úp được miếng tôn hoặc úp miếng tôn nhưng môi khi trời mua tô nước vẫn luồn chảy lọt khe.

    Bên cạnh đó còn trường hợp nhà hàng xóm không cho úp tôn nước xối thẳng vào tường, tường nhà nào xây sau không trát được thì hậu quả rất nặng nề.

    3/ Thấm chống ngược do tường ngoài không trá được

    Trong quá trình công xây dựng chúng tôi gặp rất nhiều công trình hàng xóm không cho trát tường ngoài. Nhà vừa xây xong mà nhà cửa đã ướt sũng, sau vài năm thì tường mục nát, sơn bả bong tróc, rêu mốc …

    Trường hợp này rất nặng nên trong quá trình thi công phải chú ý, nếu xây thì nên xây tường 20 gạch đặc thì sẽ giảm thiểu thấm, đồng thời bắt buộc phải xử lý chống thấm ngược tường bên trong nhà , tường bên ngoài nhà nếu có thể thì nên phun dung dịch chống thấm.

    4/ Tường thấm do sát tường với nhà hàng xóm

    Đây là một trong những hiện tượng phổ biến ở các thành phố lớn. Nước thấm từ nhà vệ sinh hoặc sân thượng hàng xóm sang, việc xử lý bên nhà hàng xóm phức tạp, do đục phá sửa chữa gây đảo lộn cuộc sống của họ nên đa phần phải chống thấm ngược tường bên trong nhà mình.

    5/ Một số nguyên nhân khác

    Do chất lượng các công trình thi công ( Sai sót trong thi công, vật liệu xây dựng kém chất lượng, không phù hợp).

    Do ảnh hưởng của khí hậu thời tiết Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, độ ẩm cao, nóng lạnh thất thường đã tạo nên sự co ngót giữa các loại vật liệu.

    Do địa chất thay đổi như nền móng, địa tầng ( lún tự nhiên, lún do các công trình liền kề khác thi công gây ảnh hưởng.

    Quy trình chống thấm ngược hiệu quả

    Để chống thấm ngược một cách hiệu quả thì chúng ta cần phải tìm hiểu rõ kết cấu của bê tông, chất liệu chống thấm…. sau đây là quy trình bạn cần nắm được nhằm chống thấm hiệu quả.

    1/ Tiến hành chuẩn bị bề mặt

    Tại vị trí bị thấm tiến hàng đục bỏ hết lớp hồ, vữa xi măng

    Tiến hành đục mở miệng các đường nứt có rãnh rộng 1-2cm, sâu 2cm, các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… Loại bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc phía dưới.

    Mài toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm ngược bằng máy mài có lắp chổi cước sắt để làm bung tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót lại.

    Phải đảm bảo chắc chắn rằng bề mặt trước khi tiến hành sơn được làm sạch bằng máy thổi cầm tay hoặc máy hút bụi công nghiệp để thi công đảm bảo hiệu quả hơn.

    2/ Quy trình thi công chống thấm ngược

    Cuốn thanh cao su trương nở (hay còn gọi là thanh thủy trương) quanh các khe co giãn, cổ ống xuyên hầm sau đó đổ bù vữa không co.

    Tiến hành bơm keo PU đẩy nước ra khỏi thân bê tông với các điểm rỏ rỉ nước, điểm ẩm thẩm thấu nước vào.

    Tại các bề mặt bê tông đã khô tiến hành thi công quét hoặc phun chất chống thấm ngược


    [​IMG]

    Bước 1: Làm ẩm bề mặt chống thấm

    Tiến hành dùng ùng máy phun nước áp lực hoặc máy phun ẩm rửa bề mặt bê tông bão hòa nước. ( Lưu ý tránh để tình trạng đọng nước)

    Bước 2; Thi công quét, phun sản phẩm chống thấm tốt nhất

    Nên dùng con lăn sơn chuyên dụng hoặc máy phun để thi công nhằm đảm bảo chất lượng và tiết kiệm được thời gian.
    Thông thường độ phủ lý thuyết: 1-1.5 kg/m2 nếu thi công bằng cọ lăn và 2-2.5kg/m 2 nếu thi công bằng máy.
    Lưu ý: Với các sản phẩm chống thấm dạng dung dịch thì bạn nên dùng bình phun để sản phẩm được thấm sâu hiệu quả và đều hơn.

    Bên cạnh đó nên nên thi công làm 2 lớp vuông góc với nhau. Lớp thứ hai thi công sau lớp thứ nhất một khoảng thời gian nhất định 3-4 giờ tùy thuộc vào nhiệt độ ngoài trời ( đây là thời điểm bề mặt sơn của lớp thứ nhất đã khô mặt nhưng chưa cứng hoàn toàn )

    Bước 3: Bảo dưỡng sau thi công công trình

    Vật liệu càng lâu khô thì sẽ đảm bảo được chất lượng càng đều và khả năng chống thấm càng cao. Do vậy sau khi thi công xong nên dùng nilong, bao tải ướt hoặc máy phun ẩm liên tục để tránh hiện tượng vật liệu chống thấm bị khô trong thời gian nhanh

    Các loại hợp chất bảo dưỡng không thích hợp để sử dụng với hệ thống sản phẩm chống thấm loại này.
    Chú ý: Việc chống thấm ngược tường nhà là rất cần thiết xong quy trình cộng việc rất phức tạp trong ngành xây dựng vì thế trong quá trình thi công cần phải tuân tủ đúng quy trình, đầy đủ các bước mới đảm bảo được hiệu quả.

    Hiện nay nhiều người nghĩ rằng việc đập tường ra trát dày lại hoặc vữa trát cho rất nhiều xi măng sẽ chống thấm hiệu quả. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm vì vữa trất chuẩn thì lượng xi măng và cát phải tuân theo tỉ lệ phù hợp. Càng nhiều xi măng mác cao sẽ rất dễ gây nứt, rất, rất tốn kém do sửa đi sửa lại mà mà thấm vẫn hoàn thấm.

    Kết luận: Ngôi nhà là nơi để ở lâu dài và là một trong những tài sản có giá trị vì thế khi tiến hành xây dựng nhà bạn nên tìm đến một công ty xây dựng uy tín để đảm bảo ngay từ đầu tránh tình trạng thấm dột.

    Bởi lẽ trong quá trình thi công không đảm bảo chất lượng, chống thấm hiệu quả ngay từ đầu xảy ra tình trạng bị thấm tường sẽ ảnh hưởng rất nghiệm trọng đến kết cấu an toàn của một ngôi nhà.

    tt-s.vn một trong những công ty kiến trúc xây dựng uy tín hiện nay. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm thi công lâu năm vì thế mỗi công trình luôn đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ, phong thủy mang tới một không gian sống lý tưởng.
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp ?

    Nên xây nhà vào năm nào, xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp, những tuổi nên kị xây nhà…. là những điều gia chủ thường quan tâm khi chuẩn bị xây nhà. Theo quan niệm truyền thống “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì thế việc xem tuổi xem nhà dường như là yếu tố không thể thiếu nhằm mang đến sự yên tâm, thịnh vượng cho ngôi nhà sau này.

    Từ xưa tới nay khi tiến hành những công việc đại sự, lớn lao như làm nhà, cưới xin thì người ta thường xem tuổi, đây được xem là nét đặc trưng của người phương đông.

    Tuy nhiên hiện nay có nhiều sách, thông tin bài viết khác nhau về việc xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp khiến nhiều người đang tìm hiểu cảm thấy bối rối, thậm chí không biết nên làm tuổi nào thì tốt.

    Vì thế hôm nay bài viết dưới dây sẽ phân tích, những tiêu chính tính tuổi làm nhà cho những ai đang tìm hiểu có thể tham khảo một cách rõ ràng nhất.

    [​IMG]

    Vì sao cần phải xem tuổi khi xây nhà

    Phong thủy luôn nhận được nhiều sự quan tâm bởi nó có sức ảnh hưởng đến vận mệnh họa phúc của con người. Đặc biệt đối với những người phương đông thì yếu tố này dường như được quan tâm hơn.

    Phong thủy được xem là học thuyết nghiên cứu về sự tác động của hướng giá, mạch nước, hướng khí đến đối sống con người.

    Không phải ngẫu nhiên mà có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” những điều đại kỵ trong phong thủy.

    Nếu như gia chủ làm đúng thì tài vận hành thông, vận may gõ cửa, con cái thành đạt, gia đình hòa thuận êm ấm. Ngược lại nếu như bỏ qua yếu tố này sẽ tai họa sẽ ập đến, gia đình sẽ ly tán…

    Bởi vậy những công việc hệ trọng của đời người như việc dựng vợ gả chồng hay làm nhà người Việt thường rất cẩn trọng trong việc xem tuổi, ngay giờ tốt để phần nào mang tới sự bình An.

    Đặc biệt ngôi nhà là công chuyện quan trọng cả đời người, có tính lâu dài ảnh hưởng nhiều đến tài vận của gia chủ về sau vì thế cần phải xem tuổi xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp là điều cần phải biết. Vì thế mà các công ty xây dựng luôn bàn bạc với gia chủ một cách kỹ lưỡng khi xây nhà.

    Xem tuổi xây nhà như thế nào ?

    Theo quan niệm truyền thống từ xa xưa “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nguyên nhân của việc này là do việc làm nhà (dương trạch) cần phải chọn người nam (thuộc dương) để thuận lý âm dương. Bên cạnh đó đàn ông là trụ cột của người gia đình, được xem là gia chủ.

    Tuy nhiên những gia đình không có đàn ông thì mới xem tuổi của người phụ nữ, bởi lúc này đây là người đóng trụ cột cho sự tồn tại và phát triển của một ngôi nhà. Xem tuổi xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần xem tuổi nam giới.


    [​IMG]

    Trước hết cần xác định số tuổi làm nhà, gọi là tuổi âm. Tuổi âm được tính đơn giản là lấy tuổi dưng cộng với 1.

    Ví dụ những người sinh năm 1984, thì năm 2018 là 35 tuổi. Khi xây nhà hay làm những việc quan trọng người ta thường tính tuổi âm. Xem tuổi xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần phải xem tuổi âm.

    Tuổi âm lịch được tính từ thời điểm lập xuân của năm đó cho đến hết tiết đại hàng cùng năm. Mặc dù có thể chưa hết năm âm lịch mặc dù có thể chưa hết năm âm lịch, điều này rất quan trọng

    Ví dụ: Người sinh vào 28 tháng Chạp năm Ất Mùi nhằm 6/2/2016 ( sinh trước Tết âm lịch) nhưng vì sinh sau Lập xuân ( ngày 4/2/ 2016) nên tuổi của người này được tính là Bính Thân.

    Nếu không chú ý mà vẫn cứ tính tuổi Ất mùi thì sẽ sai lầm trầm trọng. ( những người nghiên cứu Phong Thủy mới chú ý đến, còn lại thông thường chúng ta cứ nghĩ là sinh trước Tết âm lịch thì vẫn là tuổi năm đó).

    Cách tính tuổi xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp

    Thông thường chúng ta thấy có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét, tính tuổi xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp. Được cái này thì lại vướng cái kia, trong trường hợp cụ thể chúng ta cần phải có sự ưu tiên nhất định.

    Theo các chuyên gia phong thủy thì đây là những thự ưu tiên hàng đầu mà các gia chủ cần năm bắt. Đó là Trạch Cát đứng hàng đầu rồi đến Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai và các yếu tố khác.

    [​IMG]

    Trạch cát( hay còn gọi Cửu Trạch hay Trạch )

    Đây là yếu tố đứng đầu trong các thự tự ưu tiên xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp mà các gia chủ cần phải chứ ý. Chúng ta có thể khái quát qua những câu thơ sau.

    “Làm nhà cửu trạch vận tường niên
    Bảo Lộc Phúc Đức phú thọ yên
    Nếu gặp Bại Hư Khốc Quỷ Tử
    Ắt là sát chủ hoặc thê hiền”

    (Điều này có nghĩa là nếu làm nhà chọn vào 4 cung mệnh Bảo – Lộc – Phúc – Đức thì sẽ được Bình yên, phú quý. Còn nếu phạm vào những năm Bại – Hư – Khốc – Quỷ – Tử sẽ bị tai họa, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người trong gia đình).

    Thuyết Cửu Trạch quy định như sau:

    Lấy tuổi gia chủ chia cho 9, nếu số dư là:

    1 : Trạch Phúc ( Có Phúc)
    2: Trạch Đức – ( Có đức)
    3 Trạch Bại – ( thất bại)
    4 Trạch Hư – ( hư hỏng)
    5 Trạch Khốc – ( khóc lóc)
    6 Trạch Quỷ – ( Ma vọc)
    7 Trạch Tử – ( chết, nguy tính mạng)
    8 Trạch Bảo – ( phú quý)
    9 Trạch Lộc ( Tài lộc)

    Có 4 năm ứng với “Bảo – Lộc – Phúc – Đức” nếu cất nhà nhằm những năm này sẽ rất tốt, gặp nhiều may mắn và thành công.

    Ngược lại nếu rơi vào năm có mệnh trạch Bại – Hư – Khốc – Quỷ – Tử sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình, có khi là tính mạng. Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần chú ý đến yếu tố này.

    Ví dụ tính tuổi 30, ta lấy 30:9 bằng 3 dư 3, theo bảng trên ta tính được 30 tuổi ứng với mệnh Trạch “Bại”, như vậy nếu làm nhà vào năm này sẽ rất xấu, ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe, làm ăn, tình cảm, công danh… Hoặc tính cho người 38 tuổi: 38 :9 bằng 4 dư 2, theo bảng trên ứng với Mệnh Trạch là “Đức” , sẽ gặp nhiều Phúc Đức, may mắn cho gia chủ.

    Chúng ta quan sát trong cuộc sống, có những gia đình đang yên đang lành, sau khi làm còn chưa xong hoặc mới xong một thời gian ngắn thì chồng hoặc vợ chết, hoặc khuynh gia bại sản, gia đình ly tán, đó có thể là làm nhà phạm vào những năm rất xấu chăng?

    Tiếp theo chúng ta phân tích về một vấn đề rất thường gặp, cũng không kém phần quan trọng mà rất nhiều người băn khoăn, đó là Kim Lâu. Vậy Kim Lâu là gì ?

    Kim Lâu

    Vòng tuổi một con người, theo cách tính Cửu cung Bát Quái, nếu rơi vào 4 góc sơ đồ Bát Quái là “Khôn Càn Cấn Tốn” thì tuổi đó được coi là vướng Kim Lâu. Kim Lâu là một khái niệm rất thịnh hành và quan trọng, chỉ những năm xấu để làm các việc đại sự như Làm nhà, cưới hỏi, khởi nghiệp…

    Để tính năm kim lâu, ta vẫn lấy tuổi âm lịch chia cho 9 ( trong pham vi 100), nếu dư 1, 3, 6, 8 thì vướng kim lâu.

    Dư 1: Kim lâu thân ( ảnh hưởng bản thân)
    Dư 3: Kim lâu thê ( vợ)
    Dư 6: Kim lâu tử ( con)
    Dư 8: Súc ( vật nuôi)

    Ví dụ tính tuổi 36, ta thấy 36:9 dư 0 nên không vướng Kim lâu. 37 chia 9 dư 1 vướng Kim Lâu Thân. Cứ như vậy ta sẽ tính được các năm vướng kim lâu hay không.

    Đến đây ta lại thấy những năm tốt của Cửu Trạch chưa hẳn đã tốt theo Kim Lâu, lấy ví dụ tuổi 37, thuộc Mệnh Trạch là Phúc, là tốt đẹp nhưng theo cách tính Kim Lâu thì năm này vướng Kim Lâu thân, nên nếu làm nhà tuổi này vừa có Phúc lại vừa ảnh hưởng đến gia chủ, vừa có tốt vừa có xấu.

    Hoang Ốc (Có nơi gọi là Hoàng ốc)

    Theo các tài liệu về Trạch cát dân gian, vòng tính tuổi Hoang Ốc chia ra làm 6 cung: nhất Cát (Kiết), nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc. Cách tính là khởi tuổi bắt đầu 10 tại nhất Cát, 20 tại nhì Nghi, 30 tại tam Đại Sát, 40 tại tứ Tấn Tài, 50 tại ngũ Thọ Tử, 60 tại lục Hoang Ốc, 70 lại bắt đầu từ nhất Cát…Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần chú ý đến Hang Ốc

    Ý nghĩa của lục cung Hoang Ốc:

    Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).
    Nhì Nghi: Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).
    Tam Địa Sát: Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).
    Tứ Tấn Tài: Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).
    Ngũ Thọ Tử: Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).
    Lục Hoang Ốc: Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).
    Nhìn vào đây có thể thấy, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhì Nghi, tứ Tấn Tài mà làm nhà thì thuận tốt. Còn nếu ở vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm, phải kiêng tránh.

    Giả sử xem tuổi 35 làm nhà có được không? Ta lấy 30 khởi từ tam Địa Sát, theo chiều kim đồng hồ thì 31 là tứ Tấn Tài, 32 ngũ Thọ Tử, 33 lục Hoang Ốc, 34 nhất Cát, tới tuổi 35 thuộc cung nhì Nghi. Vậy là tuổi đó không phạm Hoang Ốc. Ta cũng có thể dùng phép bấm đốt tay để tính tuổi Hoang Ốc.

    Các tuổi Hoang Ốc cần tránh: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42 , 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

    Phạm Tam Tai

    Tam tai là phạm 3 năm hạn xấu liên tiếp. Cách tính như sau:

    Người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: bị hạn liên tiếp trong 3 năm Thân – Dậu – Tuất.
    Người tuổi Thân, Tý, Thìn: gặp các năm Dần – Mão – Thìn.
    Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: gặp các năm Hợi – Tý – Sửu.
    Người tuổi Hợi, Mão, Mùi: gặp các năm Tỵ – Ngọ – Mùi.
    Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cũng cần chú ý phần tam tai. Đối với những người phạm tuổi tam tại thì không được làm nhà. Nhưng cũng có một số lập luận khác cho rằng những năm tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

    Đây được xem là tính hóa giải tương đối trong Phong Thủy, vì thực ra hiện nay xây nhà không còn theo kiểu dân gian xưa mà chủ nhà thường tham gia cùng với thợ nên yếu yếu tố kiêng kỵ này không quá khắt khe nữa.

    Những năm bị tam tai thì không được làm nhà, nhưng cũng có lập luận cho rằng rằng những năm tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

    Đây cũng là một kiểu lập luận mang tính hóa giải tương đối trong Phong Thủy, vì thực ra người hiện nay không còn làm nhà theo kiểu dân gian ngày xưa, chủ nhà cũng tham gia cùng với thợ thuyền, nên yếu tố kiêng kỵ này không quá khắt khe nữa.

    Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp nhất

    Theo như cách tính ở trên thì có những tuổi làm nhà đẹp như 36 tuổi thuộc cung Ly-Lộc rất tốt, Không vướng Kim Lâu, nhưng lại phạm Hoang Ốc. Vậy có làm được không?
    Hoang ốc là một cách tính truyền miệng dân gian. Khác với Cửu Trạch và Kim lâu cách tính dựa trên thuyết âm dương và ngũ hành.
    Nên quan điểm của tôi là nếu tuổi nào nếu tốt về Cửu trạch và không phạm kim lâu thì xem như tuổi đó có thể xây cất nhà cửa mà không sợ ảnh hưởng.
    Một số tuổi đẹp: (Trạch cát tốt và không vướng kim lâu), có thể làm nhà tốt là: 18, 20, 27, 29, 36, 38, 45, 47, 54, 56, 63, 65, 72, 74…

    Phạm tuổi có xây nhà được không ?

    Trên thực tế có thể nhận thấy để tránh những điều không phạm như trên rất là khó như vậy phải chờ đợi rất lâu.
    Có nhiều người xem nhiều thầy lại rất hoang mang không biết xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp. Tuy nhiên có một cách hóa giải đang được nhiều gia chủ ứng dụng đó là mượn tuổi làm nhà.
    Nếu như gia chủ năm đó tuổi làm nhà không tốt thì có thể mượn tuổi người thân hoặc bạn bè hợp tuổi đứng ra động thổ giúp. Người mượn tuổi nên là nam giới, nếu tuổi tác lớn hơn gia chủ thì càng tốt.
    Một điều cần chú ý là gia đình không có tang chế và điều quan trọng nữa đó là tuổi không phạm vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong Phong thủy.

    tt-s.vn một trong những đơn vị thiết kế thi công xây dựng nhà chuyên nghiệp, sở hữu những đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư có kinh nghiệm thi công nhà , am hiểu về phong thủy sẽ giúp bạn an tâm khi bắt đầu xây dựng nhà.
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 Sai lầm thường gặp khi xây nhà mà nhiều người mắc phải

    Ngôi nhà được xem là một trong những tải sản quý giá của một người, có nhiều người cả đời mới tích góp được vì thế việc xây nhà như thế nào luôn được quan tâm sâu xát. Ngôi nhà không giống một đồ vật có thể mua nhiều lần để rút kinh nghiệm vì thế việc xây dựng nhà cũng không tránh khỏi những khó khăn sai lầm thường gặp khi xây nhà.

    [​IMG]

    Do không nắm rõ được những nguyên tắc trong xây dựng nên nhiều gia chủ thường có những quan niệm sai lầm trong thời gian thi công, chọn vất liệu xây dựng, yếu tố phong thủy… chỉ đánh giá theo cảm quan mà không biết rằng những nhận định này chưa phải là chính xác

    Nhiều khi còn trái ngược so với thực thế vì thế gây đến hậu quả giảm chất lượng công trình, tốn kém chi phí và thẩm mỹ không được đảm bảo. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm thường gặp khi xây nhà mà các gia chủ hay mắc phải

    Xây dựng nhà vào mùa khô tốt hơn mưa

    Thực tế bạn cũng có thể nhận thấy rằng việc xây nhà vào mùa khô ráo sẽ tốt hơn, tiết kiệm thời gian, quá trình thi công, đổ bê tông sẽ thuận lợi, tuy nhiên về mặt kết cấu trong xây dựng thì việc đổ bê tông vào mùa này sẽ dễ bị nứt, co giãn, nở nhiệt nếu không có cách bảo dưỡng tốt nhất.

    [​IMG]

    Xây nhà mùa không diễn ra trong thời gian ngắn, hoàn tất nhanh chóng nhưng lại khó kiểm tra được chất lượng như thế nào đặc biệt là độ thấm, chỉ đến khi mùa mưa mới phát hiện được như vậy thì quá muộn.

    Đặc biệt là bạn chọn công ty không có chính sách bảo hành. Điều đó sẽ gây ra tổn hại nặng nhiều hơn so với kéo dài thời gian thi công.

    [​IMG]

    Theo kinh nghệm của kiến trúc sư việc xây dụng nhà vào mua mưa sẽ có chất lượng thi công tốt hơn nhiều. Bởi lẽ mặt kết cấu, đổ bê tông vào mùa mưa sẽ ít giản nỡ, gây nứt bề mặt hoặc dễ thấy được những lỗi rò rỉ, thấm.. sẽ kiểm tra được an toàn chất lượng dễ dàng.

    Vì thế trước khi xây dụng nhà gia chủ cần tính toán lựa chọn phương án, thời điểm nào cho phù hợp bước đầu hình dung kiểm soát được thời gian một cách dễ dàng hơn. Có thể quan niệm nên xây nhà vào mùa khô là sai lầm thường gặp khi xây nhà nhiều gia chủ mắc phải.

    Chờ đến thời điểm vật tư giảm mới xây dựng nhà

    Vật liệu là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến lượng tiền khi thi công xây dựng nhà vì thế nhiều gia chủ cân nhắc chờ thời điểm giá vật tư giảm mới bất đầu khởi công xây dựng.

    Tuy nhiên đây là quan niệm không hoàn toàn đúng đắn và là sai lầm thường gặp khi xây nhà mà nhiều người mắc phải bởi lẽ một ngôi nhà có nhiều vật liệu khác nhau như gạch, đá, xi măng…

    Thực tế trên thị trường các vật liệu này không đồng loạt giảm hay tăng cùng một lúc mà sẽ có cái tăng cái gảm vì thế việc chọn thời điểm vật tư giảm để xây dựng nhà sẽ rất tốn, chờ đợi rất lâu mà cũng không giảm bớt được chi phí bao nhiêu.

    [​IMG]

    Bản vẽ chi tiết thiết kế diễn ra nhanh chóng

    Một trong những sai lầm thường gặp khi xây nhà nữa là nhiều gia chủ không tính toán thời gian thiết kế bản vẽ mà nghĩ rằng công việc này diễn ra nhanh chóng.

    Song thực tế không phải vậy đặc biệt là những công trình quy mô, phúc tạp thì quá trình vẻ, chỉnh sữa sẽ tương đối lâu.

    Thông thường bản vẽ cơ sơn gồm mặt bằng và phối cảnh sẽ mất từ 5 -7 ngày. Kiến trúc sư cùng với chủ đầu tư sẽ bàn bạc đi đến thông nhất và sau khi thông nhất đơn vị thiết kế theo bản vẽ.

    Đợi đến khi có giấy phép xây dựng thì sẽ vẽ chi tiết kỹ thuật, bố trí điện nước và kết cấu.

    Thời gian hoàn tất sẽ mất khoảng 1-3 tháng hoặc lâu hơn tùy thuộc vào quá trình trao đổi của 2 bên.


    [​IMG]

    Thời gian xin giấy phép xây dựng nhà ở dân dụng mất bao lâu?

    Xin giấy phép xây dựng là một thủ tục không thể thiếu và cũng tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Kể từ ngày nhận đầy đủ hò sơn hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền phải xem xét hồ sơ để cấp giấy phép trong thời gian quy định dưới đây.

    Đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới, bao gồm cả giấy phép xây dựng tạm, giấy phép xây dựng điều chỉnh, giấy phép di dời thì thời gian không quá 20 ngày làm việc đối với công trình; 15 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị; 10 ngày đối với nhà ở nông thôn, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Đối với trường hợp cấp lại hoặc gia hạn giấy phép xây dựng: Không quá 10 ngày làm việc.

    Trường hợp đến hạn theo quy định tại Điểm a, b Khoản này, nhưng cần phải xem xét thêm thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng phải thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư biết lý do.

    Đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện, nhưng không được quá 10 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn theo quy định tại Điểm a, b Khoản này.

    Thời gian thi công khoảng 3 – 4 tháng là hoàn thiện

    Một công trình thông thường thời gian thi công khoảng 3 – 4 tháng là xong và các gia chủ đinh ninh đến ngày đó dọn đồ vào ở song thực thế không khi nào cũng vậy

    Đặc biệt là bạn không chọn được công ty xây dựng chuyên nghiệp uy tín, thời gian khi nào cũng chậm hơn tiến đố khoảng vài tháng so với dự kiến trước đó. Đây được xem là sai lầm thường gặp khi xây nhà hiện nay.

    Các kiến trúc sư cho rằng một ngôi nhà ngoài việc xây dựng phần hô thì còn có hoàn thiện nội thất, rồi quá trình vẻ chỉ, đắp phù điêu ( đối với những công trình biệt thự cổ điển).. hay trường họp cho gặp ốp lát, lắp bóng đèn trần thạch cao..hay đến khâu trang trí….

    Với nhiều công đoạn khác nhau và mỗi công đoạn lại có những bộ phận khác nhau vì thế diễn ra tình trạng chờ đợi nên quá trình thi công thường xuyên muộn hơn thực tế. Chưa kể trong quá trình xây dựng sẽ không tránh khỏi những phát sinh vì thế bạn nên dự trù thư thả thời gian từ 6- 8 tháng.

    Đó là một số sai lầm thường gặp khi xây nhà, tuy nhiên nếu như gặp được công ty thiết kế xây dựng chuyên nghiệp thì chất lượng hay thời gian tiến độ bạn sẽ yên tâm hơn hạn chế gặp những rủi ro. Vậy nên khi chuẩn bị xây dựng nhà bạn cần tìm hiểu để chọn được một đơn vị chuyên nghiệp có kinh nghiệm thi công thiết kế.

    TT-s được biết đến là công ty Kiến Trúc Xây Dựng đang được nhiều người trong nước biết đến. Không chỉ tỉ mỉ trong thiết kế mà còn chất lượng trong thi công, quá trình làm việc chuyên nghiệp, tận tâm với nghề vì thế tạo nên những công trình nhà ở, văn phòng, shop… đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ được giao.
     
  20. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên xây nhà có tầng hầm và bán hầm hay không ?

    Chi phí xây tầng hầm bao nhiêu, có nên xây nhà có tầng hầm khôngvà cần lưu ý điều gì khi thiết kế kiến trúc này..? Là một trong những câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm gửi đến cho tt-s nhiều hiện nay. Có thể thấy xu hướng thiết kế này càng phát triển đặc biệt là TPHCM, Hà Nội để giải quyết tình trạng để xe, lưu trữ nhằm tối ưu không gian sử dụng hiệu quả.

    Tầng hầm là gì ? Tầng bán hầm là gì ?

    – Tầng hầm là một hay nhiều tầng của một ngôi nhà, tòa nhà được thiết kế xây dựng nằm hoàn toàn dưới lòng đất và nằm dưới sàn tầng trệt.

    – Tầng bán hầm (nửa hầm) là một phần chiều cao nằm trên hoặc ngang cốt mặt đất theo quy hoạch đã được duyệt để láy sáng tạo ra sự thông thoáng cho không gian bên trong.

    Có thể hiểu tầng hầm và bán hầm hoàn toàn khác nhau, mỗi thiết kế có những ưu nhược điểm riêng nhất định như tầng hầm thường tối, kém thông thoáng hơn nhưng phần nào giúp ngôi nhà trông hoàn chỉnh, thống nhất trong khi đó tầng bán hầm nhô lên mặt đất tăng sự thông thoáng, thu hút ánh sáng được tốt hơn. Vì thế tùy vào kết cấu, nền móng của một toà nhà để quyết định có nên xây nhà có tầng hầm hay không hay xây bán hầm.

    [​IMG]

    Ngày nay thiết kế biệt thự, nhà ở hay những công trình có tầng hầm chủ yếu được sử dụng vào mục đích làm gara để ô tô kết hợp với khu vực kho để chưa đồ, rượu hoặc có thể sử dụng như một tầng nhà ở bình thường đặc biệt là ở Đà Lạt. Tuy nhiên có nên xây nhà có tầng hầm hay không, xây nhà tầng hầm đẹp, đảm bảo yếu tố công năng, thoáng đãng là điều không hề đơn giản cần phải xem xét kỹ lưỡng.

    Những lưu ý khi xây nhà có tầng hầm

    Từ việc thiết kế như thế nào cho đến quá trình thi công việc đào đất xây dựng đến khi hoàn thiện tầng hầm khá phức tạp nếu không được xử lý hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu an toàn của toàn bộ ngôi nhà hoặc những công trình lận cận vì thế bạn cần nắm rõ những lưu ý dưới đây.

    [​IMG]

    1/ Quá trình thiết kế nhà có tầng hầm

    – Theo kinh nghiệm thiết kế và thi công trình thực tế chúng tôi chỉ ra rằng nếu nhà có nhiều lầu, nhu cầu để xe cao thì làm hầm (hầm trọn vẹn hoặc bán hầm) sẽ rất thuận tiện. Có nên xây nhà có tầng hầm hay không cần quan tâm đến vấn đề này.

    – Tuy nhiên đối với trường hợp không quá cần thiết nên làm hầm theo dạng trệt thấp, bán hầm để giảm chi phí làm móng bè cho hầm, cũng như giải quyết được các yếu tố chiếu sáng, tránh ngập úng.

    2/ Quá trình đào đất nhà có tầng hầm

    – Khi xây dựng nhà, biệt thự có tầng hầm nằm trên khu đất yếu thì trong quá trình xây dựng cần sử dụng những cọc khoan nhồi 300 – 400, khoảng cách giữa các cọc là vài tấc. Trên đầu cọc là đà giằng liên kết các cọc lại và phải có hệ giằng chống. có thể dùng thép hình chữ H, chữ L để giằng các cọc vây trong quá trình đào đất.

    – Riêng đối với mặt bằng tốt thì cần đào đến đây đặt gạch đến đó. Đây là khâu quan trong và tùy thuộc vào những nền đất khác nhau để đưa ra những phương án cho phù hợp. Vì thế câu hỏi xây nhà có tầng hầm hay không trở nên quan tâm.

    – Đối công trình hầm nằm trên đất tốt, có vị trí xây dựng giữa khuôn viên đất mới, sử dụng ví dụ như xây các biệt thự ở quê, vùng đất rộng thì nên dùng phương án ván ép định hình là tốt nhất. Đây là yếu tố quan trong trong việc có nên xây nhà có tầng hầm hay không.

    3/ Quá trình thi công nhà có tầng hầm

    – Trong quá trình thi công cần đưa ra những giải pháp chống thấm chủ động, chống thấm bị động để chống thấm từ dưới lên, từ ngoài vào với những giải pháp phù hợp.

    – Trước khi xây tô cần phải kiểm tra bê tông tường trong đất có bị thấm chảy hay không, nếu có thì cần xử lý ngay để đảm bảo tường, bê tông chỉ có thẩm ấm sau đó mới xây tường gạch, tại hố thu bố trí máy bơm để bơm nước lên hệ thống thoáng nước thấm ứ đọng…

    4/ Thiết kế ánh sáng tự nhiên

    – Có nên xây tầng hầm hay không hay lưu ý khi xây tầng hầm thì việc thiết kế ánh sáng tự nhiên rất quan trọng để mang đến sự thông thoáng, sạch sẽ.

    – Ở những tầng hầm hay bán hầm không thể bố trí giếng trời thì có thể chừa những khe hở nhỏ hoặc dùng gương phản chiếu để tránh cảm giác ngột ngạt ẩm thấp cho tầng hầm.

    Có nên xây nhà có tầng hầm hay không ?

    1/ Về công năng xây nhà có tầng hầm

    – Xây nhà tầng có tầng hầm được sử dụng một không gian tiện tích cho một toàn nhà, nơi đây có thể chưa các loại lò sưởi, máy nước nóng, hộp cầu chì, bãi đậu xe và các hệ thống điều hòa không khí khác. .. đây là lý do quan trọng đến việc có nên xây nhà có tầng hầm hay không.

    – Bên cạnh đó tầng hầm là không gian để xen tiện lợi giải quyết được vấn đề “bố trí xe ở đâu” ở các thành phố lớn như tphcm, Hà Nội với diện tích ngày càng hẹp thì đây là một giải pháp tốt nhất nhằm tăng không gian sử dụng.

    [​IMG]

    – Đối với biệt thự tầng có tầng hầm có thể tận dụng để sưu tầm rượu (hầm rượu) hay những phòng sưu tầm lưu trữ đồ cổ, phòng chơi nhạc…. nhằm tiết kiệm không gian cụ thể vừa tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Có nên xây nhà có tầng hầm hay không.

    2/ Về thẩm mỹ xây nhà có tầng hầm

    – Có thể thấy việc thiết kế xây dựng nhà, biệt thự 3 tầng có tầng hầm vừa đáp ứng được nhiều công năng song yếu tố về thẩm mỹ trong kiến trúc vẫn không hề suy giảm, vẻ đẹp sang trọng vẫn được thể hiện nguyên vẹn với những đường khối khỏe khoắn, mạch lạc trong biệt thự xem thêm nhiều mẫu nhà có tầng hầm đẹp tại vnexpress

    [​IMG]

    3/ Chi phí xây dựng xây nhà có tầm hầm

    – Thông thường việc chi phí xây dựng 01 tầng hầm (chưa bao gồm chi phí gia cố khi đào đất) thường tốn kém chi phí hơn rất nhiều so với phương án không có tầng hầm thông thường từ 115% đến 140% vì thế cần cân nhắc đến vấn đề này. Chi phí liên quan nhiều đến việc có nên xây nhà có tầng hầm hay không ?

    3.1 Cách tính chi phí xây nhà có tầng hầm

    Độ sâu: <=1,2m: So với cote vỉa hè được tính bằng [150%] diện tích sàn nhân đơn giá xây dựng phần thô.
    Độ sâu: 1,2m đến 1,8m: So với cote vỉa hè được tính bằng [170%] diện tích sàn nhân đơn giá xây dựng phần thô.
    Độ sâu: 1,8m đến 2,5m: So với cote vỉa hè được tính bằng [200%] diện tích sàn nhân đơn giá xây dựng phần thô.
    Độ sâu: >2,5m: So với cote vỉa hè được tính bằng [300%] diện tích sàn nhân đơn giá xây dựng phần thô.

    Cách tính diện tích xây dựng:

    Hầm: Tính 150% giá
    Trệt: tính 100% giá
    Lầu : tính 100% giá,có bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu
    Mái: tính 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái ngói hệ vì kèo và 70%-100% nếu mái ngói đổ bê tông.

    Đơn giá xây dựng hoàn thiện tính trên 1 mét vuông:

    Nhà ở thường

    Vật tư trung bình: 4.500.000 đồng/m2
    Vật tư khá : 5.000.000 đồng/m2
    Vật tư tốt: 5.500.000 đồng/m2

    Biệt thự

    Dao động từ 6.000.000 – 9.000.000 đồng/m2

    3.2 Ví dụ cụ thể chi phí xây nhà có tầng hầm

    Nhà Bạn có diện tích được phép xây dựng 10 x 10m 4 tầng (Giả định diện tích được xây dựng này không tính giêng trời). Dùng vật tư trung bình, mái ngói.

    Tính diện tích

    Hầm =10 x150%= 150m2
    1 Trệt = 10×10 = 100m2
    Lầu 1 = 10 x10 = 100m2
    Lầu 2 = 10×10 = 100m2
    Lầu 3 = 10×10 = 100m2
    Mái ngói = 10x10x50% = 50m2
    Tổng diện tích là: 600m2

    Nhân đơn giá

    Theo như cách tính trên kết quả sẽ là 600m2 x 4.500.000 = khoảng 2,7 tỷ vnđ. Bao gồm cả phần thô và phần ốp lát hoàn thiện (chỉ chưa có bàn,ghế,tủ,giường,đèn,thiết bị vệ sinh vv ….)

    Tuy nhiên đây chỉ là cách tính toán mang tính tham khảo vì sau khi có bản vẽ thiết kế chi tiết rõ ràng, vị trí nền móng như thế nào một có thể biết được mức giá chính xác. Tốt nhất bạn nên tìm đến một công ty xây dựng uy tín, chuyên nghiệp để kiến truc sư tư vấn, đưa ra mức giá chính xác nhất phù hợp với ngân sách của gia đình bạn để biết nên xây nhà có tầng hầm hay không.

    Vậy nên việc xây nhà có tầng hầm, bán hầm hay không ? Tùy thuộc vào vị trí, kiến trúc xây dựng, chi phí để đưa ra những phương án cho phù hợp nhất. Bạn nên tìm đến những KTS chuyên nghiệp, ở đây họ sẽ tư vấn kỹ càng, phân tích yếu tố mặt lợi, nhược điểm rõ ràng để bạn dễ hình dung, có những quyết định phù hợp.

    Các kiểu nhà có tầng hầm đẹp

    1/ Mẫu nhà có tầng bán hầm

    Thiết kế mẫu nhà có tầng hầm nhằm tăng không gian sử dụng giúp việc bố trí xe trở nên thuận tiện hơn đặc biệt là những nhà phố, nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê việc xây dựng tầng hầm sẽ rất tiện lợi. Đó cũng chính là lý do mà việc có nên xây nhà có tầng hầm hay không được nhiều người quan tâm hiện nay.

    [​IMG]

    Mẫu nhà có tầng hầm nổi, xu hướng được yêu chuộng trong thiết kế nhà phố hiện nay

    [​IMG]

    Thiết kế nhà bán hầm để xe tiện lợi với một lối đi lên xuống tiện lợi

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế nhà phố có tầng bán hầm đẹp, sang trọng với phong cách hiện đại

    2/ Mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm

    Thiết kế mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm để xe tiện lợi cung cấp không gian sống thư giãn, thoải mái cho những gia đình trẻ ít thành viên, mặt khác tiết kiệm chi phí xây dựng. Vì thế đây là kiến trúc nhà ở tương đối phổ biến ở những thành phố lớn hiện nay.

    [​IMG]

    Thiết kế nhà phố 2 tầng có tầng hầm đơn giản nhưng đáp ứng đầy đủ tiện nghi, công năng sử dụng

    [​IMG]

    Mẫu nhà biệt thự 2 tầng có tầng bán hầm để xe rộng rãi

    3/ Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng có tầng hầm

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng có tầng hầm đẹp khiến nhiều người mê hoặc tại tân phú. Phối cảnh mặt tiền bên ngoài với những kiểu dáng, đường nét thể hiện nguyên tắc của phong cách cổ điển đưa đến vẻ đẹp bề thế, sang trọng.

    Biệt thự có tầng hầm vẫn đảm bảo thẩm mỹ khi được các KTS công ty tt-s chăm chút kỹ lưỡng từng chi phí một mang đến vẻ đẹp hoàn hảo.

    Phương án bố trí mặt bằng tầng hầm gồm có khu vực để xe, hầm rượu, phòng giải trí karaoke, khu vực phòng kỹ thuật được tính toán kỹ lưỡng trong việc phân chia không gian, bố trí nội thất để giúp tầng hầm trở thành một địa điểm thông thoáng, thư giãn giải trí tốt trong biệt thự 3 tầng có tầng hầm.

    Như vậy việc thiết kế có nên xây nhà có tầng hầm hay không là điều không đơn giản một chút nào đòi hỏi phải tìm đến những công ty kiến trúc xây dựng uy tín,có nhiều kinh nghiệm mới đảm bảo những yếu tố phù hợp với công năng, thẩm mỹ, an toàn trong xây dựng với một chi phí hợp lý nhất.

    tt-s một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kiến Trúc Xây dựng tại Hà Nội và các khu vực lân cận. Chúng tôi sở hữu những đội ngũ KTS tay nghề cao, Kỹ sư giỏi với quá trình làm việc chuyên nghiệp từ đó cam kết đúng tiến độ, hoàn toàn 100% khi khách hàng không hài lòng.

    Có nên xây nhà có tầng hầm hay không, lưu ý khi xây nhà tầng hầm….sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn đến với chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này