Cách Trị Sẹo Thâm Với Nghệ Siêu An Toàn Và Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Cẩm Giang, 22/4/2021.

  1. Cẩm Giang

    Cẩm Giang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/11/2014
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Nghệ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, nghệ kết hợp với mật ong giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, sử dụng nghệ để làm đẹp cũng là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Sau đây, cùng tìm hiểu 2 cách trị sẹo thâm với nghệ siêu an toàn nhé.

    Trị sẹo thâm bằng nghệ tươi nguyên chất

    Bạn chọn củ nghệ càng già, màu càng sậm càng tốt. Sau đó, rửa sạch nghệ và thái thành những lát mỏng. Vệ sinh da sạch sẽ, sau đó bạn chà đi chà lại miếng nghệ lên vùng da có sẹo thâm và đắp miếng nghệ để thêm khoảng 2-3 phút nữa. Cuối cùng hãy rửa sạch mặt bằng nước mát.

    Thực hiện cách trị sẹo thâm này hàng ngày bạn sẽ cảm nhận được các vết sẹo thâm mất dần, làn da trở nên sáng bóng và đều màu hơn rất nhiều.

    Cách trị sẹo thâm bằng nghệ tươi và mật ong

    Mật ong kết hợp với nghệ tươi sẽ tạo thành hỗn hợp trị sẹo thâm hiệu quả, đánh bay mọi vết thâm sẹo trong thời gian ngắn nhất. Mật ong chứa các chất kháng khuẩn và chất hydrogen peroxide giúp tránh nhiễm trùng cho da. Ngoài ra, mật ong còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm mềm da, cung cấp dưỡng chất phục hồi làn da hư tổn. Cùng những các phân tử đường glucose, fructose tự nhiên và axit alpha-hydroxy, mật ong giúp tẩy tế bào chết, khiến làn da sáng và tươi mới hơn.

    Nguyên liệu:

    Nghệ tươi: 2 củ già
    Mật ong nguyên chất: 100 ml.

    Hướng dẫn thực hiện:


    Bước 1: Bạn nạo và rửa sạch 2 củ nghệ tươi rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.
    Bước 2: Cho nghệ đã xay trộn cùng với mật ong tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
    Bước 3: Cho hỗn hợp vào một lọ thủy tinh sạch đậy nắp kín để bảo quản sử dụng dần.

    Cách sử dụng:


    Bước 1: Xông hơi bằng nước nóng để lỗ chân lông giãn nở sau đó tẩy da chết, rửa sạch mặt với nước ấm, thấm nước trên mặt bằng khăn khô.
    Bước 2: Lấy hỗn hợp nghệ và mật ong đã làm thoa lên vùng da bị sẹo thâm kết hợp với massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu trong da.
    Bước 3: Để yên khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

    Lưu ý khi trị trẹo và vết thâm bằng nghệ

    – Trị sẹo và vết thâm bằng nghệ tươi sẽ có hiệu quả cao hơn trong các trường hợp vết thương đang lên da non.
    – Trong khi thực hiện cách trị sẹo thâm với nghệ tươi cần hạn chế da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến cho da xỉn màu. Do đó, trước khi ra ngoài hãy thoa kem chống nắng, che chắn đầy đủ để bảo vệ da.
    – Nếu sợ làn da bị vàng sau khi sử dụng nghệ tươi thì bạn có thể thay thế bằng tinh bột nghệ nguyên cũng mang đến hiệu quả rất tốt.

    Trên đây là cách trị sẹo thâm trên mặt nhanh nhất và hiệu quả nhất bằng nghệ mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé.

    Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo, bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem trị sẹo nhé. Tìm hiểu kem trị sẹo TẠI ĐÂY.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cẩm Giang
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình hay trị sẹo bằng kem nghệ
     

Chia sẻ trang này