Toàn quốc: Tại Sao Phải Lắng Nghe Ý Kiến Khách Hàng?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 24/5/2021.

  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc lắng nghe để hiểu khách hàng muốn gì, kỳ vọng gì và phản ứng ra sao đối với sản phẩm và cung cách phục vụ, sẽ giúp doanh nghiệp thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu đích thực và sản phẩm, dịch vụ cung ứng. Giải quyết những phàn nàn của khách hàng một cách sáng tạo cũng chính là một trong những cách làm phát sinh các ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Mối quan hệ tin tưởng giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ nảy sinh từ chính những lời phàn nàn mà thoạt nghe có vẻ như rất khó chịu. Từ đó giúp việc triển khai sms marketing dễ dàng và hiệu quả hơn.

    1. Ý kiến khách hàng cải thiện chất lượng sản phẩm hay dịch vụ
    Ý kiến khách hàng là một cái nhìn sâu sắc về những gì đang hoạt động tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và những gì nên làm để làm cho trải nghiệm tốt hơn.

    Bạn có thể có kiến thức chuyên môn tốt nhất trong ngành mà bạn hoạt động, nhưng kiến thức chuyên môn của bạn sẽ không bao giờ có giá trị đối với hiệu quả kinh doanh hơn là những hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Ý kiến khách hàng giúp bạn đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng sẽ thực sự đáp ứng mong đợi của họ, giải quyết các vấn đề và đáp ứng nhu cầu.

    [​IMG]

    Vì thế lắng nghe khách hàng là cách duy nhất để đảm bảo bạn có thể tạo ra một sản phẩm/dịch vụ mà họ thực sự mong muốn, đồng thời kích cầu sản phẩm.

    Để phát triển, bạn chỉ có thể bán cái khách hàng cần chứ không thể bán cái mà bạn đang có. Cung phải luôn chạy theo cầu.
    2. Giúp cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng

    Khi hỏi ý kiến khách hàng, bạn thông báo rằng ý kiến của họ là quan trọng đối với bạn. Bạn cho họ tham gia vào việc định hình doanh nghiệp để họ cảm thấy gắn bó hơn với công ty của bạn. Lắng nghe giọng nói của họ giúp bạn tạo ra mối quan hệ bền chặt hơn. Đây là cách tốt nhất để có được những đại sứ thương hiệu có giá trị, những người sẽ truyền miệng tích cực cho bạn. Và tôi chắc chắn bạn biết rằng các đề xuất của họ là hiệu quả nhất, đồng thời là cách rẻ nhất để có được khách hàng mới và trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng hiện tại và tiềm năng.

    [​IMG]

    Mọi người luôn đánh giá cao khi bạn hỏi họ có hài lòng với dịch vụ của bạn hay không. Nó cho thấy bạn thực sự coi trọng ý kiến khách hàng và bạn ở đây vì họ. Họ cảm thấy rằng mục tiêu kinh doanh chính của bạn là giải quyết vấn đề và đáp ứng nhu cầu của họ, không phải để lấy tiền của họ.
    3. Thu thập ý kiến khách hàng giúp cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng
    Khi khảo sát ý kiến khách hàng không hài lòng bày tỏ sự thất vọng, sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng. Bạn có thể ngay lập tức phản ứng và tìm ra giải pháp để khắc phục sự cố. Đây là thời điểm hoàn hảo để giành lại khách hàng và tăng mức độ trung thành của họ. Trường hợp khách hàng gặp sự cố với dịch vụ, nhưng bạn đã khắc phục sự cố ngay lập tức. Chứng tỏ sự tận tâm, việc lắng nghe khách hàng lớn hơn thương hiệu của bạn.

    Trong “Người kinh doanh tốt" (Being Human is Good Business), Kristin Smaby đã viết:

    "Khi khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ, họ không chỉ chia sẻ những điểm đau. Họ thực sự đang dạy bạn cách làm cho sản phẩm, dịch vụ và công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Tổ chức dịch vụ khách hàng của bạn nên được thiết kế để truyền đạt hiệu quả những vấn đề đó".

    [​IMG]

    Khách hàng hài lòng sẽ ở lại với bạn. Khách hàng không hài lòng cuối cùng sẽ tìm thấy một giải pháp thay thế tốt hơn và rời đi. Ý kiến khách hàng giúp bạn xác định xem khách hàng có hài lòng với dịch vụ của bạn hay không và phát hiện những điểm bạn nên cải thiện.
    4. Ý kiến khách hàng giúp nâng cao trải nghiệm sản phẩm
    Tiếp thị ngày nay chủ yếu dựa trên trải nghiệm mà mọi người có với sản phẩm/dịch vụ. Họ không mua sản phẩm của Apple chỉ vì chúng tốt. Họ không mua quần áo Nike vì chúng bền. Họ muốn chứng minh tình trạng và mối quan hệ của họ với một nhóm cụ thể. Do đó, nếu bạn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất ở mọi điểm tiếp xúc, khách hàng sẽ trung thành với thương hiệu của bạn. Và theo lẽ tự nhiên, cách hiệu quả nhất mang đến trải nghiệm tuyệt vời là lắng nghe khách hàng. Hỏi họ điều gì họ thích ở dịch vụ của bạn và điều gì nên cải thiện.

    5. Ý kiến khách hàng là nguồn thông tin đáng tin cậy cho khách hàng khác
    Trong thời đại công nghệ 4.0, người dùng không tin tưởng nhiều vào quảng cáo hoặc lời khuyên chuyên gia. Ý kiến khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ là nguồn thông tin đáng tin cậy ngày nay. Khi bạn tìm chỗ ở tại hoặc mua một đôi giày, bạn sẽ lên Facebook hoặc vào blog đáng tin cậy để đọc đánh giá. Nhiều công ty ngày nay kết hợp hệ thống đánh giá trong các dịch vụ/sản phẩm của họ. Tất cả để đảm bảo rằng dịch vụ kém sẽ loại trừ khỏi hoạt động kinh doanh.
    6. Giúp đo lường sự hài lòng của khách hàng
    Sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định hoạt động tài chính của công ty. Nó giúp đo lường chiến dịch một cách hiệu quả và liên quan trực tiếp đến nhiều lợi ích như tăng thị phần, chi phí thấp hơn hoặc doanh thu cao hơn. Nhiều nghiên cứu khẳng định mối liên hệ chặt chẽ giữa sự hài lòng khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

    [​IMG]

    Do đó, không nghi ngờ gì khi bạn muốn đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đương nhiên, cách tốt nhất để tìm hiểu xem bạn có đáp ứng được kỳ vọng của họ hay không là hỏi ý kiến của họ. Sử dụng các câu hỏi khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing dựa trên xếp hạng, bạn có thể dễ dàng ước tính mức độ hài lòng và do đó dự đoán tình trạng tài chính của công ty bạn trong tương lai. Từ đó tỷ lệ CTA cũng tăng cao.
    7. Ý kiến khách hàng giúp đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn
    Không có chỗ cho các quyết định kinh doanh dựa trên những phỏng đoán lỏng lẻo trên một thị trường cạnh tranh cao. Các doanh nghiệp thu thập ý kiến khách hàng giúp họ phát triển các chiến lược trong tương lai.

    [​IMG]

    Ý kiến khách hàng là nguồn đáng tin cậy cho dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh. Những hiểu biết về khách hàng sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu của họ một cách sâu sắc hơn. Xem xét các đề xuất và tìm ra nơi bạn nên phân bổ tiền của mình cho hợp lí nhất. Bạn có thể phát hiện ra rằng, việc phát triển thêm sản phẩm là không cần thiết. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc quảng cáo để có được sự xuất hiện nhiều hơn. Ý kiến khách hàng là nguồn có giá trị cho những dữ liệu như vậy.

    Đừng đánh giá thấp bất kỳ nhận xét về sản phẩm/dịch vụ của bạn và cố gắng luôn phản hồi. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao bạn coi trọng ý kiến của họ. Đó là chìa khóa để phát triển mối quan hệ bền chặt với khán giả của bạn. Tiếng nói của khách hàng là vô giá đối với doanh nghiệp của bạn.

    Lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng chính chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp!

    Tóm lại
    Trên thực tế, việc lắng nghe khách hàng cẩn thận thường sẽ tiết lộ những thất vọng của họ, mà trên cơ sở đó có thể chuyển thành các cơ hội để cải tiến. Để khuyến khích hoạt động này, hãy đặt ra một chế độ khen thưởng khách hàng lẫn các nhân viên cho những sáng kiến có giá trị mà họ đóng góp.

    Để trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway (https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway/), hãy liên hệ với AZTECH qua 0903 858 865 để được tư vấn trực tiếp hoặc xem chi tiết dịch vụ tại https://www.mobile.aztech.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt
    Sửa lần cuối: 24/5/2021
  2. PierreCardin_Batrieu

    PierreCardin_Batrieu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu như lắng nghe ý kiến của khách hàng thì sẽ giúp hoàn thiện dịch vụ của mình hơn.
     

Chia sẻ trang này