Toàn quốc: Những Nguyên Tắc Không Thể Bỏ Qua Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi lancannhomduc, 25/6/2021.

  1. lancannhomduc

    lancannhomduc Thành viên mới

    Tham gia:
    12/5/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngày nay, với tài chính kinh tế không quá dư giả, rất nhiều người lựa chọn mua chung cư thay vì sở hữu mảnh đất rồi xây nhà. Cũng vì vậy mà chủ đề thiết kế nội thất cung cư được quan tâm hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Những nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất chung cư

    1. Tận dụng tối đa ánh sáng

    Thi công nội thất chung cư thường được tuân thủ theo một số quy tắc như tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng các vách ngăn và tích cực trông cây xanh để tạo môi trường gần gũi…

    Các cửa sổ trong căn hộ chung cư thường được thi công sử dụng kính trong suốt để tạo cảm giác không gian rộng. Sơn tường cũng thường được lựa chọn những tông màu sáng như vàng nhạt, trắng, be, xanh nhạt đem lại cảm giác dễ chịu cho những ngươi sinh sống trong môi trường đó.

    [​IMG]

    2. Màu sắc, sắc độ trong không gian nội thất

    Màu sắc góp phần tạo ra cảm giác các thành phần kiến trúc có độ lớn và khoảng cách khác nhau. Cũng một hình khối, với màu ấm người ta cảm thấy độ lớn lớn hơn, khoảng cách gần gũi hơn. Nhưng với màu lạnh, người ta cảm thấy kích thước giảm đi và khoảng cách xa hơn.

    Đối với các căn hộ chung cư có diện tích khoảng từ 45 đến 70m2, sử dụng gam màu trắng và khoảng màu giữa các khối không chênh lệch nhau quá nhiều sẽ khiến không gian trở nên rộng rãi hơn. Còn các căn hộ 90, 100m2 trở lên thì có thể kết hợp thêm các màu nóng khác để tạo điểm nhấn cho phòng.

    [​IMG]

    3. Thiết kế đồng bộ, tối ưu công năng

    Tính đồng bộ trong thiết kế nội thất chung cư được thể hiện trong phong cách thiết kế, gam màu chủ đạo của không gian. Với đặc điểm chung cư thường hẹp về diện tích nên sự đồng nhất về màu sắc và phong cách sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian.

    Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý nên sắm vật dụng phù hợp vưới không gian và đảm bảo phát huy tối đa công năng. Cần tránh sử dụng những đồ vật rườm rà, không cần thiết làm tốn diện tính của phòng hoặc gây cảm giác bí bách, khó chịu.

    [​IMG]

    4. Đảm bảo nhịp điệu trong thiết kế

    Theo nguyên tắc này, bạn cần bài trí, sắp xếp nội thất sao để tạo ra được tính nhịp nhàng, liên tục, rõ ràng nhưng không bị ngắt quãng. Muốn thể hiện sự tinh tế trong thiết kế nội thất thì cần tránh việc thay đổi không gian, màu sắc, sắp xếp nội thất một cách đột ngột, gấp khúc.

    => Tham khảo thêm: Những yếu tố giúp cho ngoại thất nhà bạn đẹp hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lancannhomduc
  2. Binhnguyentb123

    Binhnguyentb123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/8/2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy thiết kế chung cư thường phải ưu tiên tiết kiệm tối đa diện tích.
     

Chia sẻ trang này