Toàn quốc: Khám Phá Cô Tô ...có Gì Nào?????

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thiên Chương 0203, 22/10/2021.

  1. thiên Chương 0203

    thiên Chương 0203 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Cẩm nang khám phá Cô Tô Quảng Ninh tất tần tật từ A -Z

    Cô Tô Quảng Ninh là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở miền Bắc. Hãy cùng khám phá sự tuyệt mỹ của quần đảo này bằng những review chi tiết dưới đây.

    Cô Tô Quảng Ninh từ lâu đã được biết đến là nơi “cách thiên đường chỉ một bước chân”. Quần đảo này sở hữu những vẻ đẹp tuyệt vời mà hiếm nơi nào có được. Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm cảm giác thư thái, yên bình bên vùng biển tươi đẹp thì hãy thử đặt chân đến Cô Tô một lần.Cô Tô có gì hay xin các bạn cùng chinh phục nhé....

    1. Thời tiết Cô Tô Quảng Ninh, khi nào nên đi Cô Tô?



    [​IMG]

    [​IMG]

    Cô Tô ở đâu Quảng Ninh? Cô Tô là một quần đảo sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc huyện Cô Tô Quảng Ninh, Việt Nam. Quần đảo Cô Tô có khoảng 50 đảo, đảo nhỏ và đảo ngầm. Trong đó có đảo Cô Tô lớn và Cô Tô nhỏ là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp và trong xanh. Hiện nay, Cô Tô Quảng Ninh đang là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách và được chú trọng đầu tư.


    Huyện Cô Tô Quảng Ninh nằm ở rìa cực Bắc của Tổ quốc, nên thời tiết ở đây có đầy đủ 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa Cô Tô lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Cảnh sắc và cảnh vật cũng vì vậy mà thay đổi. Vậy du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất???? Tuỳ thuộc vào sở thích và tính cách của mình mà các bạn có thể sắp xếp thời gian thăm quan nơi đây vào bất kỳ mùa nào trong năm.

    • Tháng 4 đến tháng 6: Thời điểm du lịch Cô Tô Quảng Ninh đẹp nhất trong năm. Thời gian này, biển dịu êm, thời tiết nhiều nắng, gió, trời trong xanh, rất thích hợp để thăm quan, tắm biển và đi thuyền.

    • Từ tháng 9 trở đi: Cô Tô Quảng Ninh thu mình lại yên bình hơn, thích hợp cho những bạn thích nghỉ dưỡng, khám phá đời sống và sự yên tĩnh nơi đây.

    Những điểm tham quan, vui chơi tại Cô Tô Quảng Ninh

    Bãi đá Cầu Mỵ



    [​IMG]

    Đây là nơi đón bình minh đẹp nhất của đảo và đây cũng chính là một trong những bãi đá Cô Tô Quảng Ninh được check-in nhiều nhất. Bãi đá Cầu Mỹ như một bức tranh tuyệt đẹp và sống động của tự nhiên. Các lớp đá với nhiều màu sắc và hình thù được xếp chồng lên nhau, tạo nên một cảnh quan hiếm có khó tìm. Bật mí với các bạn, bãi đá nơi đây còn được mệnh danh là “thung lũng tình yêu”, nơi bạt ngàn đá với thứ đá trơn mượt như kiến tạo trong những hang động.


    Hải đăng Cô Tô



    [​IMG]

    Trạm hải đăng Cô Tô là một trong những “mắt ngọc biển cả” nổi tiếng trên vùng lãnh hải Việt Nam. Du lịch Cô Tô Quảng Ninh, bạn không thể không ghé thăm nơi này, check-in những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, để leo lên ngọn hải đăng Cô Tô, bạn sẽ phải đi hết dốc cua, leo thêm 72 bậc thang. Từ đây, bạn có thể ngắm trọn cảnh đẹp Quảng Ninh với những rừng cây xanh mướt, những mái nhà nhấp nhô, rực rỡ dưới nắng.


    Ăn gì ở Cô Tô? Chúng ta hãy cùng thưởng thức hải sản không thể bỏ qua khi đến Cô Tô Quảng Ninh:

    Bào ngư



    [​IMG]

    Đặc sản Cô Tô, còn gọi là Ốc cửu khổng lồ thuộc loại hải sản quý. Đây là món ăn không chỉ ngon mà còn mang nhiều dinh dưỡng, được nhiều người ưa thích. Bào ngư Cô Tô thường được chế biến thành các món như bào ngư nấu súp, nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng…


    Cù kỳ



    [​IMG]

    Cù kỳ là món ăn đặc biệt gần như chỉ Quảng Ninh nói chung hay Cô Tô nói riêng mới có. Cù kỳ ngon và nổi tiếng đến mức các tỉnh khác cũng chuyển thực phẩm này từ Quảng Ninh về để bán. Nếu muốn thưởng thức món ăn này tươi nguyên thì chỉ có ở Cô Tô. Cù Kỳ thường được chế biến thành các món như: Cù Kỳ nướng, Cù Kỳ xào me, Cơm Cù Kỳ…


    Sá sùng



    [​IMG]

    Sá sùng là một loại hải sản quý hiếm ở Cô Tô Quảng Ninh. Sá Sùng hiện nay được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon với các phương thức như xào, nấu canh, hoặc cơm rang với sá sùng … Ngoài ra, sá sùng phơi khô có thể lưu trữ lâu dài và là một món nhắm cùng với bia hoặc rượu rất thích hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiên Chương 0203

Chia sẻ trang này