Toàn quốc: Tt-s Decor 10+ Năm Kinh Nghiệm Hoàn Thiện Nội Thất Tổng Thể Cho Những Công Trình Tuyệt Vời!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi TTS Decor, 19/8/2020.

  1. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thi công quán cafe sân vườn - Đâu là bí kíp

    Thật dễ dàng để thi công một quán cafe sân vườn nếu như bạn đang sở hữu mảnh đất khá rộng rãi, nhưng nếu mảnh đất thi công của bạn có phần khiêm tốn hoặc thậm chí nhỏ hẹp thì làm thế nào? Trước khi tìm hiểu về chi phí thi công quán cafe qua báo giá xây nhà trọn gói 2020 mới nhất thì hãy để Tt-s bật mí cho bạn những bí kíp để cân đối được việc thi công quán cafe nhé!

    1. Đảm bảo không gian thông thoáng, đủ rộng rãi

    Khi lựa chọn các quán café sân vườn, điều khách hàng mong muốn là không gian thoáng đãng, yên tĩnh để tập trung làm việc, nghỉ ngơi hoặc có thể dễ dàng trò chuyện. Chính vì vậy, khi thi công quán cafe trọn gói, bạn cần vạch ra không gian đủ khoảng trống và đặc biệt là gần với thiên nhiên.

    [​IMG]

    Tùy vào diện tích, khuôn viên của từng quán mà có những cách thức thiết kế sân vườn khác nhau. Đối với những quán có diện tích tương đối hẹp, đa phần là trong nhà thì khi thi công quán cafe trọn gói, bạn có thể lựa chọn sử dụng những những loại cây giả thay thế để kết hợp với cây cảnh thật.

    Cách sử dụng kết hợp yếu tố tự nhiên và nhân tạo này có thể giúp bạn giảm bớt thời gian chăm sóc, dọn dẹp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ, lại giúp tiết kiệm diện tích.

    2. Bố trí cây xanh

    Đối với diện tích sân vườn lớn, bạn có thể xây dựng một số tiểu cảnh, tuy nhiên, cũng không nên quá tham lam sử dụng các hạng mục lớn chiếm diện tích như thác nước, hồ nước hay tiểu cảnh. Việc làm này không chỉ thu hẹp diện tích đất kinh doanh mà còn có thể khiến khách hàng cảm thấy vướng víu.

    [​IMG]

    Ngoài ra, hãy sử dụng những cây cao trồng sát tường vừa có tác dụng tiết kiệm diện tích, vừa mang bóng mát cho không gian. Những cây nhỏ được trồng xen kẽ, bên dưới cây cao tạo nên sự tinh tế, chân thật không gượng gạo cho khu vườn.

    3. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

    Các thiết kế quán cafe trong không gian kín có thể lựa chọn sáng tạo từ nguồn ánh sáng, các loại chùm đèn bóng đèn, tuy nhiên, đối với những thiết kế quán cafe đơn giản phong cách sân vườn, bạn nên tận dụng triệt để sức mạnh của ánh sáng tự nhiên và gió. Đây là điểm nhấn thu hút hiệu quả cho quán cafe sân vườn bởi những yếu tố tự nhiên có thể đem lại cho khách hàng cảm giác thư giãn mà họ cần ở sân vườn.

    [​IMG]

    Khi lựa chọn dịch vụ thi công quán cafe trọn gói, các kiến trúc sư và kỹ sư sẽ khảo sát địa điểm và đưa ra mẫu thiết kế phù hợp nhất để tận dụng được hướng ánh sáng tự nhiên.

    4. Lựa chọn vật liệu

    Cũng như mọi công trình nhà khác, việc lựa chọn vật liệu khi thi công quán cafe trọn gói cần đảm bảo yếu tố an toàn và cả thẩm mỹ.

    Các tường xi măng luôn là lựa chọn hàng đầu cho bạn, ngoài ra, để tạo điểm nhấn, bạn cũng có thể sử dụng những lớp gỗ phủ bên ngoài các bức tường gạch bê tông hoặc lát đá.

    [​IMG]

    Sử dụng kính cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo, không chỉ bởi kính phù hợp hầu hết với mọi loại phong cách và xu hướng thiết kế, mang lại cảm giác xa hoa, sang trọng, tạo chiều sâu cho không gian mà còn là công cụ đắc lực cho việc đón ánh sáng tự nhiên.

    5. Phân chia khu vực công năng trong quán

    Đây là một lưu ý hiển nhiên khi bạn bắt đầu suy nghĩ tới thi công một quán cafe. Hãy vạch ra thật rõ những khu vực cần thiết có trong quán cafe của bạn như khu vực cho khách, khu vực vệ sinh, khu vực pha chế, khu vực cho nhân viên,... Việc vạch ra những khu vực cụ thể sẽ giúp cho kiến trúc sư và kỹ sư có thể thống nhất dễ dàng hơn trong việc thiết kế và thi công.

    [​IMG]

    KẾT LUẬN

    Tt-s đã chia sẻ với bạn những bí quyết để tự phác thảo được một quán cafe sân vườn tương lai cho việc kinh doanh của bạn. Tuy vậy, việc xây dựng một quán cafe sân vườn như thế nào là hoàn hảo cần có bàn tay và con mắt đánh giá của những kiến trúc sư - kỹ sư chuyên nghiệp với từng vị trí, diện tích đất riêng. Hãy liên hệ ngay với Tt-s và để đội ngũ thiết kế thi công giàu kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn cho bạn nhé!
     
  2. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đại kỵ khi xây dựng nhà cấp 4 bạn cần biết

    Tuy rằng số lượng tầng hay chi tiết của nhà cấp 4 không bằng nhà cao tầng hay biệt thự, nhưng khi xây dựng nhà cấp 4 cũng có những lưu ý mà tuyệt đối không nên phạm phải trong quá trình thi công. Cùng Tt-s tìm hiểu những đại kỵ khi xây dựng nhà cấp 4 mà bạn cần biết để tránh việc phát sinh chi phí không cần thiết trong giá xây dựng nhà nhé!

    1. Vị trí đất

    Về mặt phong thuỷ, theo như nguyên tắc mà những đơn vị thi công luôn lưu ý khi báo giá xây dựng nhà cấp 4, đó chính là vị trí nhà đất. Nhà cấp 4 ở ngay trên lưng núi hay cửa ra vào của khe núi. Không chỉ bất tiện cho mọi sinh hoạt của gia đình mà còn không tốt về mặt phong thuỷ, khiến cho các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng về sức khoẻ, dễ mắc bệnh tật.

    [​IMG]

    2. Vị trí nhà

    Nhà cấp 4 không nên xây tại vị trí sâu cùng trong ngõ cụt bởi việc đó sẽ đem đến những tai hoạ nghiêm trọng khôn lường cho gia chủ. Không chỉ vậy cũng vô cùng không tốt về mặt tài lộc.

    3. Trồng cây

    Khi xây nhà cấp 4, không nên trồng cây đại thụ ở vị trí đối diện cửa chính của căn nhà, đây là một đại kỵ. Đầu tiên, về mặt phong thuỷ, cây đại thụ sẽ cản trở dương khí vào trong nhà và khiến cho âm khí thịnh hơn, phát triển hơn. Không chỉ vậy, việc trồng cây đại thụ sẽ đem đến nhiều bất tiện về mặt di chuyển, đi lại, hoặc gây nguy hiểm khi mưa bão to, sấm sét. Hoặc khi vào mùa thu cây sẽ rụng lá và khiến cho căn nhà bạn lúc nào cũng bừa bộn bởi lá cây.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, cũng không nên để cây khô đối diện với cửa chính cửa nhà vì đây là điềm xấu đem lại sự nghèo nàn và bệnh tật đến cho ngôi nhà.

    Theo như phong thuỷ, cây đại thụ đối diện với cửa chính là một điềm xấu nhưng khi trồng cây đại thụ ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà cấp 4 lại là một điều may mắn bởi nó sẽ bảo vệ và mang lại hạnh phúc đến cho các thành viên trong gia đình. Nếu bạn chặt cây đại thụ ở vị trí này thì có thể gặp hoạ. Vì vậy khi nhận thiết kế và báo giá xây dựng nhà cấp 4, các gia chủ nên chú ý điều này.

    4. Chiều cao nhà

    Đặc trưng của loại nhà cấp 4 là chỉ có một tầng, nên thông thường chiều cao của nhà cấp 4 sẽ thấp hơn so với những loại hình nhà khác, tuy vậy, gia chủ cũng cần lưu ý, nếu trần nhà cấp 4 được xây cao hơn những nhà xung quanh sẽ phạm vào phong thuỷ, khiến cho gia đình hao tốn tiền của, dễ gặp phải hỏa hoạn, tai nạn bão gió hay bị không kích và ánh nắng mặt trời cũng chiếu trực tiếp vào. Đồng thời việc chiều cao nhà không hợp lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    5. Công trình khác


    [​IMG]

    Trừ con trưởng thì những người con khác trong gia đình không được xây dựng ngôi nhà nào ở sân nhà cấp 4 của bố mẹ. Nếu phạm phải điều này cả hai ngôi nhà sẽ cùng suy yếu và gặp nhiều cản trở trong công việc. Chính vì vậy đừng vì tiết kiệm chi phí giá xây dựng nhà cấp 4 mà tranh thủ diện tích đất trong sân.

    6. Sửa sang

    Nếu có thành viên trong gia đình đang mang bầu thì gia chủ không nên sửa bất kỳ nơi nào ở trong nhà, ngay cả việc thay gạch lát sàn cũng không nên. Vì theo như phong thủy việc làm này sẽ ảnh hưởng đến việc sinh đẻ của phụ nữ khiến cho người phụ nữ trong nhà dễ sinh non.

    7. Nền móng nhà


    [​IMG]

    Nếu căn nhà cấp 4 được xây có nền móng ở trước thấp càng về phía sau càng cao thì sẽ gặp được rất nhiều may mắn và tài lộc. Nhưng ngược lại thì gia chủ sẽ gặp những điều không tốt lành và hao tốn tiền của.

    Xây móng nhà cấp 4 ở hướng Tây Bắc bị thiếu hụt, mặc dù không làm tổn hại đến vận khí của gia đình nhưng sẽ có khả năng thiếu thốn về đường con cái, và ảnh hưởng đến sức khỏa của bố mẹ, dễ mắc bệnh về đường hô hấp. Móng nhà ở hướng Tây Nam khi bị thiếu hụt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Móng nhà ở hướng Tây Nam bị sứt mẻ cũng không có lợi trong việc sinh con đẻ cải. Cuối cùng khi móng nhà hướng Đông Bắc bị thiếu hụt sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của mọi người.

    KẾT LUẬN

    Xây dựng nhà cấp 4 tuy rằng có thể đơn giản hơn một số loại hình nhà khác, tuy nhiên để tránh những điều không hay về mặt phong thuỷ hay tránh việc hư hỏng, bất tiện khi xây dựng công trình, hãy ghi nhớ 7 đại kỵ khi xây dựng nhà mà Tt-s vừa chia sẻ. Nếu bạn đang có nhu cầu xây một căn nhà cấp 4 vừa đẹp vừa hợp phong thuỷ, đừng ngại liên hệ với Tt-s nhé!
     
  3. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 "Nguyễn tắc vàng" khi xây dựng thi công nhà xưởng

    Thi công nhà xưởng thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian ổn định hoạt động là điều rất nhiều chủ doanh nghiệp cần cân nhắc. Để dự án kinh doanh thành công các doanh nghiệp cần nắm rõ những nguyên tắc gì khi thi công nhà?

    Hãy cùng Tt-s tìm hiểu 5 “nguyên tắc vàng” khi thi công xây dựng nhà xưởng nhé!

    1. Đảm bảo phần nền vững chắc

    Dù thi công nhà xưởng sản xuất nào thì phần móng vẫn đóng vai trò cốt yếu nhất. Do vậy, khi lựa chọn nhà xưởng xây sẵn cần đặc biệt lưu ý đảm bảo chất lượng của phần này. Tùy vào đặc điểm địa chất, vị trí từng vùng khu vực mà có cách cải tạo phù hợp. Phải đảm bảo rằng nhà xưởng xây sẵn được xây dựng trên nền đất cứng chịu được tải trọng lớn. Nếu nền đất mềm, đất bùn thì phải gia cố thêm móng cho vững bằng cọc thép, cọc khoan nhồi.

    [​IMG]

    2. Đảm bảo khung chính của nhà xưởng bền vững

    Trong quá trình thi công nhà xưởng, đây là phần lắp đặt chính của nhà thép tiền chế, cần phải cân nhắc kích thước của khu nhà xưởng mà bố trí xe cẩu thi công.

    Việc lắp đặt cột, kèo đầu tiên là quan trọng nhất trong quá trình thi công nhà, nó định hình toàn bộ cho cả khu nhà sau này. Sau khi lắp đặt Cột, Kèo đầu tiên xong, các bạn phải giằng níu thật chặt đảm bảo Cột kèo không bị xê dịch. Công đoạn thi công này phải làm thật tốt và chuẩn để làm nền tảng tiếp tục triển khai công đoạn tiếp theo.

    [​IMG]

    3. Thi công vách ngăn đảm bảo ăn khớp

    Việc thi công vách ngăn không phức tạp như thi công lợp tôn mái vì khẩu độ vách ngăn thường không quá dài. Điểm đáng chú ý khi thi công lắp đặt vách ngăn là phải kết hợp với bên xây dựng ngay từ đầu để đảm bảo ăn khớp công việc giữa bên lắp đặt nhà thép tiền chế với xây dựng.

    [​IMG]

    4. Thiết kế phù hợp với quy trình sản xuất

    Tuỳ theo bản chất công nghệ sản xuất, và các mối nguy kèm theo chúng, khi thi công nhà xưởng, các thiết bị và phương tiện phải được lắp đặt, thiết kế và xây dựng để đảm bảo rằng:

    - Vệ sinh sạch sẽ, an toàn ở mức tối thiểu

    - Dễ dàng duy tu bảo dưỡng, làm sạch và tẩy trùng, và hạn chế ở mức tối thiểu ô nhiễm do không khí

    - Vật liệu tiếp xúc với thực phẩm phải an toàn đối với mục đích sử dụng và nơi cần phải có độ bền phù hợp, và dễ duy tu bảo dưỡng và làm sạch.

    - Lựa chọn nơi thích hợp, có sẵn các phương tiện cần thiết để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm không khí, và các kiểm soát khác.

    - Có biện pháp bảo vệ có hiệu quả chống dịch hại xâm phạm và khu trú.

    [​IMG]

    5. Chú ý các điều kiện bảo quản

    Ngoài ra, cần phải bố trí phương tiện thích hợp để bảo quản thực phẩm, cũng như bảo quản các chất liệu và các hóa chất phi thực phẩm như các chất tẩy rửa, dầu nhờn, nhiên liệu).

    Các phương tiện dùng để bảo quản thực phẩm phải được thiết kế và xây dựng sao cho:

    - Có chế độ bảo dưỡng duy tu và làm vệ sinh thuận lợi

    - Tránh được sinh vật gây hại xâm nhập và ẩn náu

    - Bảo vệ một cách hữu hiệu để thực phẩm khỏi bị ô nhiễm trong khi bảo quản

    Kết luận

    Có rất nhiều điều cần lưu ý về xây dựng thi công nhà xưởng mà các chủ doanh nghiệp phải cân nhắc trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công. Nhưng dù tìm hiểu kĩ thế nào thì cũng cần sự tư vấn của các kiến trúc sư và kĩ sư có kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất. Hãy liên hệ ngay với Tt-s - đơn vị với kinh nghiệm nhiều năm thi công nhà xưởng - để nhận sự tư vấn chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất nhé!
     
  4. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cẩm nang xây dựng nhà ống ba tầng

    Nhà ống 3 tầng là loại hình nhà ở đang rất phổ biến tại các thành phố lớn hiện nay. Nó có kích thước bề ngang nhỏ hơn nhiều so với chiều dọc nên chính đặc điểm ấy đã làm làm nên tên gọi của loại hình nhà ở này là nhà ống. Cũng bởi đặc điểm đó mà ta cần phải hết sức lưu ý trong quá trình thiết kế và thi công xây dựng.

    Cùng Tt-s khám phá những lưu ý khi xây nhà ống 3 tầng để có thể khắc phục những hạn chế của loại hình nhà ở này, tạo cho gia đình gia chủ có thể sinh hoạt trong một không gian tốt nhất.

    1. Tạo ánh sáng tự nhiên bằng cách làm giếng trời cho nhà ống 3 tầng

    Ánh sáng tự nhiên là yếu tố mà những ngôi nhà ống vô cùng thiếu thốn. Sở dĩ nói như vậy là bởi hai mặt, thậm chí là ba mặt của ngôi nhà đều bị bít kín, không thể mở cửa lấy sáng. Khu vực duy nhất có thể mở cửa sổ lấy sáng, đón nắng là mặt tiền nhưng chúng ta đều biết lượng ánh sáng này là không đủ. Vậy nên để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt bình thường của gia đình, gia chủ nên cân nhắc đến việc thiết kế và bố trí giếng trời khi xây dựng nhà phố dạng nhà ống 3 tầng. Một thiết kế giếng trời hợp lý sẽ làm tăng tính thẩm mỹ lại vừa có thể cung cấp ánh sáng, gió, lưu thông không khí cho ngôi nhà.

    [​IMG]

    2. Bản thiết kế nhà ống phù hợp công năng sử dụng nhà ống 3 tầng

    Bản thiết kế là một yếu tố rất quan trọng trước khi xây dựng nhà phố, vì nếu bản thiết kế không hợp lý sẽ làm không gian thêm chật hẹp và thiếu tính thẩm mỹ. Mọi bố trí, sắp xếp bên trong nó đều phải phục vụ cuộc sống sinh hoạt của con người. Số lượng, diện tích cũng như công năng của các không gian bên trong của ngôi nhà phải được quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ cùng gia đình.

    Vì vậy để có một thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn, bạn nên trao đổi trực tiếp với kiến trúc sư về việc bố trí phòng, đồ đạc hay nếu có ý định tận dụng lại đồ bạn cũng nên trao đổi với thiết kế.

    Bên canh đó, trong phong thủy nhà ống, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, là nơi khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng trong nhà nên vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi đặt vị trí cầu thang cần hết sức lưu ý, tránh đặt cầu thang ở giữa nhà vì năng lượng trung tâm của cả căn nhà sẽ bị rút cạn bởi năng lượng của cầu thang. Tránh đặt cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào bởi sẽ tạo ra một luồng năng lượng bất ổn trong chính căn nhà.

    [​IMG]

    3. Chọn phong cách trang trí phù hợp cho nhà ống 3 tầng

    Vì diện tích căn nhà hẹp nên khi xây dựng nhà phố, việc trang trí cũng nên tối giản không cần nhiều nội thất, đồ đạc, họa tiết không nên cầu kì như vậy căn nhà sẽ có độ thông thoáng. Màu sắc của tường và các vật liệu điểm nhấn khác phải hài hoà với nhau một cách hợp lý.

    Việc tạo điểm nhấn cũng là một trong những lưu ý xây nhà ống 3 tầng quan trọng, nó không chỉ tạo ấn tượng mà còn thể hiện phong cách riêng của chủ nhà.

    [​IMG]

    4. Chọn nhà thầu chuyên nghiệp và tin cậy để xây dựng nhà ống 3 tầng

    Điểm cuối cùng để lưu ý xây nhà ống 3 tầng chính là chọn một nhà thầu chuyên nghiệp để biến mọi ý tưởng được thực hiện hoàn hảo nhất cho ngôi nhà ống. Họ sẽ giúp bạn đưa ra những phương án phù hợp, những ý tưởng thú vị và cho bạn những lời khuyên hợp lý nhất cho công trình nhà ống của mình. Tt-s với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp, là thương hiệu xây dựng có lượng khách hàng lớn nhất Việt Nam chắc chắn là một cái tên đáng tin cậy!

    [​IMG]

    KẾT LUẬN

    Đối với đặc trưng của nhà ống với bề ngang khiêm tốn, việc xây dựng nhà ống 3 tầng cần có những lưu ý để có thể tối ưu hoá diện tích và khắc phục được những nhược điểm của loại hình nhà này. Với những gì mà Tt-s đã chia sẻ, bạn đã sẵn sàng sở hữu cho riêng mình một căn nhà ống 3 tầng đẹp như mơ chưa?
     
  5. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những lưu ý cần nhớ khi xây dựng nhà lệch tầng

    Hiện nay có vô vàn mẫu nhà ống, nhà ống hiện đại, nhà ống cổ điển, nhà ống tân cổ điển cùng với việc loại hình nhà ống cũng trở nên phổ biến. Nhưng làm thế nào để thiết kế và xây dựng được một ngôi nhà đẹp trên khu đất dài hình ống là trăn trở của khá nhiều gia chủ khi không may sở hữu khu đất hạn chế về diện tích. Cùng với những phát triển của ngành thiết kế thi công công trình, giải pháp cho vấn đề này đã được tìm ra, cụ thể điều chỉnh thích hợp chính là cách thiết kế nhà lệch tầng. Đáng chú ý, những lưu ý khi thiết kế và xây nhà lệch tầng là điều bạn cần lưu tâm để tạo nét kiến trúc độc đáo cuốn hút người nhìn của ngôi nhà.

    1. NHÀ LỆCH TẦNG LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA NHÀ LỆCH TẦNG

    1.1. Thế nào là nhà lệch tầng?

    Nhà lệch tầng là kiểu nhà có diện tích chiều sâu hạn chế, mặt sàn giữa các tầng sẽ không thẳng, vuông góc cố định mà có độ chênh nhất định. Cầu thang trong nhà lệnh tầng thường được xây ở giữa nhà, xung quanh là các phòng bao quanh. Thay vì những bức tường đều thẳng xuyên suốt thường thấy thì với kiểu nhà này không gian và dáng vẻ ngôi nhà của bạn sẽ khá lạ và mới mẻ. Hiện nay phổ biến các mẫu nhà ống lệch mặt tiền 4m.

    [​IMG]

    1.2. Đặc điểm của nhà lệch tầng

    Đặc điểm nổi bật nhất của thiết kế nhà lệch tầng đó chính là sự chênh lệch cốt giữa các tầng, sự khác biệt về cao độ giữa các tấm sàn hoặc không gian.

    Nhà lệch tầng có 2 dạng chính:
    • Nhà chia thành 2 khối không gian trước và sau nhà, phần sau gồm bếp và nhà ăn sẽ được nâng lên vài bậc để tạo sự chênh lệch cốt nền giữa 2 khối nhà. Từ độ cao của phần sau, thiết kế cầu thang đi lên tầng ở khối phía trước và cứ đan qua đan lại để lên các tầng tiếp theo giữa mặt trước và mặt sau nhà. Với cách này, sẽ tạo ra mặt bằng nền chênh lệch nhau giữa các tầng trong ngôi nhà.
    • Kiểu thứ 2 là thay vì nâng nền phía sau lên vài bậc, xây luôn một sàn lửng, có cầu thang đi lên, xem như tầng lửng. Như vậy, phía sau nhà có độ cao khoảng 2,5m dùng để làm nhà kho, nhà vệ sinh hay gara ô tô. Trên tầng lửng có thể bố trí làm phòng bếp và nhà ăn. Tuy nhiên, nhà lệch tầng kiểu này là không nối rộng được không gian khi cần thiết.
    [​IMG]

    2. MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CẦU THANG NHÀ LỆCH TẦNG

    Cầu thang được đánh giá là vị trí quan trọng trong ngôi nhà, bởi đây là hướng đi lên đi xuống, không những mang lại sự tiện lợi cho ngôi nhà mà còn mang năng lượng lên cho các tầng. Vì vậy khi thiết kế nhà lệch tầng là bố trí cầu thang phải đảm bảo phù hợp, thuận tiện khi đi lại và thông gió cho ngôi nhà.

    Một lưu ý nữa là không nên bố trí cầu thang ở giữa nhà. Theo phong thủy, cầu thang được coi là mệnh mộc, giữa nhà được xem là mệnh thổ. Mà mộc khắc thổ sẽ sinh ra những điều không tốt. Ngoài ra theo phong thủy số tầng có liên quan tới ngũ hành của ngôi nhà từ đó có ảnh hưởng tới gia chủ. Tầng 1 mang hành thủy, nhà 2,5,8 tầng mang hành thổ, nhà 3,4 tầng mang hành mộc. Vì vậy dựa vào số tuổi của gia chủ có thể xem nên thiết kế nhà mấy tầng.

    Một trong những điểm lưu ý khi thiết kế nhà lệch tầng là tránh làm cầu thang có hướng đi thẳng ra cửa nhà. Bởi theo phong thủy quan niệm cửa nhà là hướng khí đi lên và đi xuống, nghĩa là tài lộc có thể vào cũng có thể ra. Vì thế không nên thiết kế cầu thang hướng ra cửa để tránh hao tài tốn lộc. Lưu ý nữa khi thiết kế nhà lệch tầng là cầu thang không được đâm thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh ở bất cứ tầng nào vì sẽ làm cho nguồn năng lượng hao tán hết.

    [​IMG]

    KẾT LUẬN

    Kiến trúc nhà lệch tầng không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho gia chủ, đồng thời cũng là một phong cách thiết kế khá độc đáo. Tuy vậy, bởi đặc trưng thiết kế không cân xứng nên hãy luôn ghi nhớ những lưu ý để có thể sở hữu được một căn nhà lệch tầng hoàn hảo!
     
  6. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cần ghi nhớ gì khi xây dựng biệt thự sân vườn?

    Biệt thự nhà vườn là không gian kiến trúc vẫn được nhiều người ưa thích vì không gian rộng rãi, trong lành, mát mẻ của nó. Tuy nhiên, muốn thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp, bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây.

    1. Xác định mục đích sử dụng

    Biệt thự nhà vườn được xem là không gian thư giãn và nghỉ ngơi cho gia đình. Do đó, kiến trúc cần phải đảm bảo được công năng và hài hòa với thiên nhiên. Bên trong nhà có các phòng chức năng: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, gara ô tô, hồ bơi… và không thể thiếu được phần sân vườn với các loại cây cối và tiểu cảnh sống động.

    [​IMG]

    2. Xác định vị trí của căn nhà

    Cần xác định tâm đất để đặt biệt thự phía sau tâm đất nhằm mục đích tạo sự an toàn cho ngôi nhà và cảm giác không gian ở phía trước thoáng hơn. Nên bố trí để phía trước thấp và phía sau biệt thự cao tạo chỗ dựa vững chắc cho ngôi nhà.

    3. Chú ý đến yếu tố phong thủy

    Yếu tố phong thủy là môn khoa học huyền bí dùng sự ảnh hưởng của gió, nước đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Vì thế, khi các bạn thiết kế biệt thự nhà vườn các bạn cũng cần dựa theo phong thủy. Kiến trúc sư thiết kế phải nghiên cứu và nắm bắt được vị trí địa lý cả căn nhà, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hướng gió để sắp xếp ngôi nhà cho hợp lý. Cây cối và hồ nước cũng cần bố trí cho phù hợp. Tránh trồng cây to phía trước khiến cho ngôi nhà nhiều tà khí.

    [​IMG]

    4. Chọn phong cách thiết kế

    Để có được thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp thì việc chọn phong cách thiết kế rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới hình dáng, kiến trúc của biệt thự nhà bạn. Hiện nay có 3 phong cách thiết kế chính được sử dụng đó là: hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Dựa vào nhu cầu sử dụng, diện tích đất mà các bạn có thể lựa chọn thiết kế cho hợp lý nhất.

    5. Vị trí xây dựng gara

    Nên bố trí ở vùng đắt bằng phẳng, thấp, không dốc để tránh việc xe phải cua vấp, lên xuống đột ngột. Gara nên đặt ở vị trí gần nhà để thuận tiện trong sử dụng và di chuyển.

    6. Vị trí ao hồ, sân vườn


    [​IMG]

    Đối với biệt thự nhà vườn, ao hồ, sân vườn nên cần bố trí hợp lý, không những tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo nên một không gian vừa gần gũi với thiên nhiên vừa thoáng đãng cho biệt thự. Dựa vào diện tích tổng thể, khuôn viên chung của biệt thự mà bố trí sân vườn cũng như hồ nước một cách hợp lý. Bố cục của sân vườn phải sắp xếp một cách khoa học, bài bản và hài hòa với tổng thể chung. Cây cối, hoa lá, hồ cá phải đảm bảo cân đối, phù hợp với kiến trúc của biệt thự cả về hình dáng, màu sắc…

    Nếu diện tích cho phép có thể thiết kế ao hồ, bể ca, tùy vào sở thích và điều kiện khách quan để xác định độ sâu và độ rộng của nó. Sự xuất hiện của nước giúp ngôi nhà của bạn mềm mại và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, không nên làm diện tích ao hồ, bể cá quá lớn cũng như quá sâu, vì tạo cảm giác lạnh lẽo cho ngôi nhà. Nên quan tâm đến vị trí dòng chảy, hồ nước phải đặt ở vị trí đất thấp nhất.

    Nên bố trí cây sao cho không gian trước nhà thông thoáng, nên trồng cây thấp ở gần nhà để ngôi nhà không bị che ánh sáng tạo sự âm u, những cây cách xa nhà hơn, gần hồ cá có thể trồng cây cao hơn, có thể kết hợp các bụi hoa, cây bụi thấp hai bên lối đi.

    7. Vị trí các phòng


    [​IMG]

    Không có một quy chuẩn nhất định nào cho việc thiết kế các phòng trong biệt thự nhà vườn. Tuy nhiên, để ngôi nhà có tình thẩm mỹ cao hơn cũng như hợp phong thủy cũng cần lưu ý một số vấn đề trong sắp xếp không gian của biệt thự.

    Đối với phòng khách: Theo phong thủy nên xây dựng và chọn phòng vuông vức, không góc nhọn và không bố trí hành lang xuyên phòng khách. Cần thiết kế căn phòng nhiều ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.

    Phòng bếp không nên đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, tránh hướng bếp đối diện nhà vệ sinh, hoặc có thể thiết kế một vách ngăn trong trường hợp không thể thay đổi thiết kế. Không nên đặt bếp ở vị trí đối diện cửa chính, vì theo phong thủy có thể mang đến sự xáo trộn về sức khỏe cho thành viên trong gia đình.

    Phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cần cân nhắc chọn lựa phòng ngủ yên tĩnh, tránh ồn ào, thông thoáng. Theo phong thủy hướng Đông và Đông Nam là phương vị tốt để sắp xếp phòng ngủ. Phòng ngủ nên vuông vức, gọn gàng, không nên có quá nhiều đồ đạc khiến phòng ngủ chật chội ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

    KẾT LUẬN

    Thiết kế một căn biệt thự sân vườn cần chú ý tới nhiều yếu tố, kết hợp thật hài hoà giữa yếu tố kiến trúc và thiên nhiên. Với những lưu ý mà Tt-s bật mí cho bạn trong bài viết trên đây, bạn đã sẵn sàng sở hữu cho riêng mình một căn biệt thự sân vườn chưa?
     
  7. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh nghiệm xây nhà đẹp 1 tầng vừa thoáng, vừa đẹp

    Nếu như bạn đang cảm thấy quá chán với việc xem những mẫu thiết kế nhà nhiều tầng, cao tầng thì các bạn cũng có thể bỏ thời gian để nghiên cứu những mẫu thiết kế nhà đẹp chỉ 1 tầng. Hôm nay Tt-s sẽ chia sẽ cho các bạn những mẫu thiết kế đẹp chỉ 1 tầng vừa đẹp vừa thoáng cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    Bạn muốn an cư lạc nghiệp, nhưng bạn chỉ có cho mình được một miếng đất nhỏ và kinh phí của bạn cũng không nhiều, nhưng bạn lại muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà riêng nhỏ mà đẹp thì xây dựng nhà đẹp 1 tầng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    Hiện nay, dân cư ngày càng đông đúc, vì thế để có thể sở hữu được một miếng đất rộng cũng là cả một vấn đề, vì vậy hiện nay các hộ gia đình đang có xu hướng sinh sống và ăn ở theo dạng gói gọn và thu hẹp chỗ ở sao cho tiện nghi nhất có thể và tiết kiệm nhất. Vì vậy xu hướng thiết kế nhà đẹp 1 tầng, sẽ có thể cho bạn cân nhắc giữa việc bạn muốn xây nhà cấp bốn, nhà ống hoặc nhà vườn cho gia đình bạn cũng còn phải tuỳ thuộc vào diện tích đất ở bạn đang có cũng như là sở thích của bản thân.

    1. Nhà cấp 4

    Hiện nay khái niệm ngôi nhà cấp 4 sẽ không còn phải là những ngôi nhà trông xấu trí, lợp tôn và rất dễ đổ vỡ khi có những cơn bão ập đến.

    [​IMG]

    Nếu như bạn đang sở hữu miếng đất có lợi thế từ 6m trở lên, có cũng có thể xây dựng cho bạn ngôi nhà cấp 4 mái thái với 1 phòng khách, 2 hoặc 3 phòng ngủ, phòng bếp, WC vệ sinh chung. Đặc biệt xung quanh ngôi nhà bạn cũng có thể trồng thêm được nhiều loại cây xanh, hoa để có thể biến ngôi nhà cấp 4 của bạn thành một biệt thự mini.

    2. Nhà vườn

    Với diện tích tương tự như là ngôi nhà cấp bốn, nhà vườn buộc phải có được một diện tích gấp đôi nhà cấp 4 và trông đất để xây dựng thật rộng có chiều dài, rộng từ 10m trở lên, vì không nhà nhà vườn càng rộng càng tốt.

    [​IMG]

    Đối với việc xây dựng nhà vườn, thì bạn có thể thiết kế cho ngôi nhà của mình lên đến 4 phòng ngủ và số lượng nhà vệ sinh cũng có thể lên đến 2-3 phòng vệ sinh. Vì là nhà vườn thì hắc chắn bạn cần phải cải tạo cho không gian sân của nhà bạn phải thật sự rộng, có hồ cá và thậm chí có thể cho cả gia đình của bạn sinh hoạt chung ở khoảng sân vườn hơn là là phải sinh hoạt ở phòng khách nhỏ hẹp.

    [​IMG]

    3. Nhà ống 1 tầng nhiều phòng ngủ

    Đây là một trong những kiểu nhà 1 tầng truyền thống được các nhà thiết kế Việt Nam xây dựng chúng từ xưa đến với kết cấu 1 tầng lợp tôn và ngôi nhà ống 1 tầng sẽ có từ 2 – 3 phòng ngủ với chiều dài đất khoảng 15 – 22 mét và chiều ngang đất khoảng 4-5 mét.

    [​IMG]

    Điểm mạnh của việc xây dựng nhà ống 1 tầng là chúng ta có thể thiết kế được rất nhiều phòng ngủ và thiết kế nhà ống rất đơn giản mà chúng còn có thể tiết kiệm chi phí xây sửa và có thể ở được đến 4-5 người.

    [​IMG]

    Những nhà một tầng, hiện nay đang được khá nhiều các gia chủ thường xuyên chú ý đến rất nhiều và đặc biệt làm sao có thể thiết kế chúng sao cho bền vững, phải lựa chọn được các loại mái tôn, mái thái và hoặc màu sơn hợp lý, có thể chịu được theo thời gian.

    Vậy là Tt-s đã chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn cách xây dựng nhà 1 tầng vừa đẹp, vừa thoáng. Mong qua bài viết này các bạn sẽ có thêm được những kiến thức bổ ích để tích lũy cho việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa cho bạn sau này nha.
     
  8. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giải mã bất ngờ 8 màu sơn phổ biến trong nhà ở

    Màu sắc cũng có tác động lên cảm xúc của gia chủ, nếu dùng các màu sau đây bạn có thể cảm thấy sự hứng khởi và giàu năng lượng.

    Màu xanh lá cây

    [​IMG]

    Đây là màu sắc được nhiều người lựa chọn. Bởi vì, màu xanh lá cây mang đến sự tươi mới có thể giúp đầu óc tỉnh táo. Nếu bạn đang muốn tăng tâm trạng thì hãy thử sử dụng màu gần gũi với tự nhiên này. Màu xanh lá hữu ích cho những người đang cố gắng phát triển cá nhân, vì gợi nhớ đến giới tự nhiên luôn sinh sôi, phát triển.

    Màu xám

    [​IMG]

    Ở Anh, màu xám là màu tường được dùng nhiều thứ hai và không ít người lựa chọn. Theo chuyên gia nội thất Lee Chamber, màu xám mang đến bầu không khí thoáng mát và sảng khoái cho gia chủ.

    Tuy nhiên, nếu có ý định dùng màu này cũng đừng nên sơn toàn bộ căn nhà chỉ một màu xám sẽ dẫn đến không gian u ám và tâm trạng trở nên buồn bực. Thay vào đó, có thể bố trí các phụ kiện trang trí, thảm, rèm cửa màu xám trong nhà.

    Màu xanh dương

    [​IMG]

    Xanh dương là màu nổi bật, ngày càng trở nên phổ biến. Màu này nhẹ nhàng và khiến bạn cảm giác yên tâm. Tuy nhiên, nếu như dùng quá nhiều lại tạo nên sự buồn bã và lạnh lùng.

    Bạn nên chọn màu xanh dương cho một số món đồ tinh tế, điểm nhấn trong nhà và phối thêm các tông màu ấm để tạo ra sự cân bằng.

    Màu hồng

    [​IMG]

    Chuyên gia nội thất Lee Chamber cho hay, màu hồng là màu của hi vọng và khiến cho mọi người cảm thấy có thêm động lực và sức mạnh. Ngoài ra, màu hồng tăng cường năng lượng hoàn hảo cho những ai hay dậy muộn. Khi mở mắt ra thấy màu hồng cảm thấy nhiều năng lượng để bước ra khỏi giường bắt đầu ngày mới.

    Màu đỏ

    [​IMG]

    Màu đỏ cho thấy sự mạnh mẽ, đam mê, năng lượng, ấm áp và lạc quan. Thay vì dùng màu đỏ đậm đặc khắp phòng thì nên dùng màu đỏ thông qua các món đồ như thảm sọc đỏ đặt ở san nhà hay chụp đèn màu đỏ làm sáng bừng cả góc phòng trông nhàm chán, buồn tẻ.

    Màu đỏ phù hợp nhất với phòng ăn, do màu đỏ tạo sự sôi động và kích thich sự ngon miệng. Tuy nhiên, nếu dùng màu đỏ tràn lan có thể gây áp đảo và đau đầu, không nên dùng màu đỏ cho phòng của em bé.

    Màu vàng

    [​IMG]

    Màu vàng từ lâu được biết đến là màu sắc giúp làm sáng bừng không gian ngay lập tức. Đây là màu sắc giúp tăng tâm trạng và trí tưởng tượng. Tuy nhiên, nếu muốn sơn tường màu vàng cũng cần chú ý vì theo chuyên gia Lee Chamber màu vàng đậm đã được chứng minh khiến cho trẻ sơ sinh bị căng thẳng và khóc nhiều hơn.

    Màu tím

    [​IMG]

    Tím là màu nên dùng cho phòng làm việc tại nhà vì mang đến cảm giác cân bằng và tăng cường sự sáng tạo, sự sinh sôi. Chuyên gia Lee Chamber đánh giá, bất cứ bức tường nào trong nhà cũng có thể sơn màu tím. Tuy nhiên, màu tím hợp nhất cho phòng ngủ.

    Màu cam

    [​IMG]

    Cam là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, chúng phù hợp với các đồ trang trí, sơn tường hay đồ nội thất. Màu cam thể hiện cá tính và cũng có thể tăng cảm xúc.
     
  9. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    7 mẹo phong thủy cho nhà bạn thêm thịnh vượng

    Trong quá trình thiết kế xây dựng cho ngôi nhà của bạn nói chung, thì việc trình bày bố trí những đồ đạc trong nhà trong hợp phong thủy cũng đóng vai trò rất quan trọng. Chúng có mối liên quan đến rất nhiều yếu tố ở các phòng trong nhà, cửa sổ, cửa đi … nhằm tạo ra được nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn bạn. Hôm nay Tt-s xin chia sẽ 7 mẹo phong thủy rất hữu ích giúp ngôi nhà của bạn thêm thịnh vượng quanh năm.

    1. Phong thủy phòng khách

    Bạn muốn có một phòng khách thật là chỉnh chu, hoàn hảo trong mắt của bạn thì tốt nhất bạn nên bố trí hợp lý, gọn gàng và sạch sẽ. Vì phòng khách là không gian sinh hoạt thường xuyên của ban đình bạn. Vì vậy phong thủy ở đây cần phải xem xét một cách chi tiết và cẩn thận.

    [​IMG]

    Điều kiện quan tâm đầu tiên để có phong thủy cho phòng khách là cần phải có đầy đủ ánh sáng. Vì vậy các gia chủ nên hạn chế bày đồ làm chắn ánh sáng. Vì phòng khách sẽ giúp thay đổi khí vận ngôi nhà của bạn giúp ngôi nhà của bạn trở nên thịnh vương hơn. Vì vậy bạn cần quan tâm và thiết kế sao cho căn phòng khách của bạn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

    2. Phong thủy phòng bếp

    Một khu vườn thảo mộc sẽ là lý tưởng để thiết kế ở trong khu vực phòng bếp. Nó giúp mạng lại cho gia đình bạn một không gian đẹp, trong lành và một nguồn năng lượng dồi dào cho nhà bạn. Vì đó là nơi bổ sung năng lượng tươi mới cho khu bếp nhà bạn. Vì vậy khi bạn thiết kế phòng bếp bạn cũng để ý không nên thiết kế phòng bếp gần với cửa hoặc là cửa sau bởi vì nó sẽ làm thất thoát nguồn năng lượng của ngôi nhà.

    [​IMG]

    3. Phong thủy phòng ăn

    Đối với phòng ăn thì bạn nên chọn cho phòng ăn một chiếc bàn hình bầu dục hoặc có thể là một chiếc bàn hình tròn sẽ phù hợp hơn là một chiếc bàn hình vuông hay là một chiếc bàn hình chữ nhật. Bởi vì chiếc bàn hình trọn hay là bàn bầu dục sẽ làm khoảng cách giữa mọi người trong gia đình sẽ gần gũi hơn với nhau, tạo sự thân thiện hơn, vui vẻ hơn trong bàn ăn.

    [​IMG]

    4. Phong thủy phòng ngủ

    Thông thường mỗi người sẽ dành 1/3 cuộc đời để ngủ, vì vậy phòng ngủ sẽ là nơi có vị trí quan trọng nhất nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy khi bạn thiết kế phòng ngủ cần phải có một không gian thật thư giãn, yên tĩnh và riêng tư, đặc biệt là không bị làm phiền từ những yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

    [​IMG]

    Khi bạn đặt vị trí giường bạn cũng nên đặt xa cửa ra vào có thể bạn đặt chéo với cửa ra vào. Tốt nhất bạn phải đảm bảo rằng chiếc giường của bạn phải được nâng đỡ bởi một bức tường vững chắc và kiến cố.

    5. Phong thủy phòng tắm

    Bạn cần phải chú ý khi thiết kế phòng tắm của bạn, bạn nên thiết kế cho phòng tắm của bạn trông thật sáng sủa và rộng rãi. Hình dạng phòng tắm của bạn nên chọn hình chữ nhật hoặc là hình vuông.

    [​IMG]

    Tốt nhất bạn nên xây cho phòng tắm mình có một cửa sổ có ánh sáng đầy đủ, giúp được lưu thông không khí vào phòng tăm trở nên thông thoáng nhằm loại bỏ các nấm mốc và vi trùng gây bệnh.

    6. Phong thủy phòng làm việc

    Đối với phòng làm việc mình khuyên bạn nên thiết kế càng xa phòng ngủ càng tốt. Nếu ngôi nhà của bạn rộng, hãy đặc bàn làm việc ra một khu vực tách biệt, có thể tách rời hoàn toàn những phòng khác. Khi bạn bày trí phòng làm việc, hãy thiết kế theo phong cách của bạn. Bạn hãy luôn nhớ rằng đó là không gian dành riêng cho bạn, bạn hãy thiết kế sao cho phù hợp với sở thích của chính bạn.

    [​IMG]

    Một phòng làm việc hoàn hảo không thể không kể đến yếu tố không khí và ánh sáng. Tốt nhất, nên có cửa số lớn để đón ánh sáng vào hầu hết các thời gian trong ngày.

    7. Phòng thủy hành lang/ lối ra vào

    Hãy đảm bảo rằng cửa ra vào luôn được tu sửa một cách cẩn thận, không tạo ra tiếng kêu chói tai và bề mặt luôn nhẵn bóng, ưu nhìn.

    Đối với màu sắc của các cánh cửa rất quan trọng. Vì ở trong phong thủy, nếu như cửa ra vào mà nằm hướng Bắc thì bạn nên chọn Hỏa vì rất phù hợp như màu đỏ, cam, vàng. Còn nếu như cửa ra vào nằm ở phía Nam thì bạn nên sử dụng màu xanh hoặc là màu đen.

    [​IMG]

    Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà ở, xây nhà trọn gói, dịch vụ sửa nhà, bạn đang cần tìm một đơn vị xây dựng có uy tín. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn và thông tin mức giá ưu đãi nhất.
     
  10. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 gợi ý giúp phòng khách nhà bạn thêm rộng

    Nếu như bạn đang ở một ngôi nhà hiện đại nhưng do diện tích của ngôi nhà của bạn còn hạn chế nên vì vậy bạn không thể ưu tiên được nhiều cho không gian phòng khách nhà bạn. Bạn hãy lựa chọn cho phòng khách mình những thiết kế sáng tạo cho không gian diện tích nhỏ. Điều đó sẽ thể hiện được cá tính riêng của gia chủ ngoài ra nó còn có thể giải quyết được những vấn đề khác cho nhà của bạn. Hôm nay Tt-s chia sẽ bạn 5 ý tưởng giúp cho phòng khách bạn thêm rộng ở trong bài viết sau, nó có thể sẽ giúp cho bạn có được những giải pháp phù hợp cho phòng khách của bạn.

    [​IMG]

    1. Mở rộng phòng khách với không gian xung quanh

    Nếu như bạn cảm thấy phòng khách của bnaj quá nhỏ, bạn cũng có thể mở diện tích xung quanh phòng khách của bạn để cho không gian phòng khách của bạn có thể rộng hơn, chúng ta có thể giải phóng không gian dẹp bỏ những bức tường bó hẹp. Thay vào đó có thể thiết kế một hành lang rộng rãi liên kết với các phòng khách trong nhà.

    [​IMG]

    2. Sử dụng phần xây dựng như nội thất nhà

    Đây có thể là một ý tưởng hay khi chú ta có thể tích hợp các loại tủ kệ để có thể xây dựng phòng khách theo yêu cầu của gia chủ. Việc đó có thể làm giảm bớt đồ nội thất và có thể giảm cả không gian nhỏ bé của phòng khách, để các gia chủ có thể tận dụng được những khoảng trống đó để có thể tập trung trang trí nhằm làm giảm bớt cảm giác cho phòng khách.

    [​IMG]

    3. Tập trung và ánh sáng và màu sắc trong không gian phòng khách

    Với việc có thể tạo được cho gia đình bạn một không gian thoáng mát thông qua kiến thức và thiết kế vẫn chưa đủ, chúng ta vẫn còn phải dựa vào màu sắc và ánh sáng bên trong căng phòng. Bạn cũng có thể thiết kế trong phòng khách của bạn có các ô cửa sổ phù hợp với các gam màu sáng, hoặc cũng có thể sử dụng các đèn trang trí có ánh sáng phù hợp với căn phòng. Tt-s khuyên các bạn nên chọn gam màu trắng làm chủ đạo vì nó sẽ giúp cho căn phòng bạn có thể trở nên rộng rãi hơn.

    [​IMG]

    4. Tăng cường ánh sáng tự nhiên cho không gian

    Ngoài ra còn có những cách đơn giản để có thể tăng cường được ánh sáng tự nhiên vào căn phòng khách của bạn đó chính là để chúng thông qua những ô cửa rộng hoặc là thông qua những tấm gương trang trí lớn được đặt ở trong phòng khách.

    [​IMG]

    5. Lựa chọn màu sơn tường phù hợp

    Lưu ý cuối cùng là một trong những cách truyền thống để có thể giúp cải thiện được không gian phòng khách của bạn đó chính là sử dụng màu sơn tường trong sáng sao cho phù hợp với phòng khách của bạn. Bạn có thể lựa chọn những màu sơn như màu kèm, màu trắng đó có thể là những màu phù hợp với phòng khách của bạn.

    [​IMG]

    Hy vọng với 5 gợi ý tham khảo trên từ Tt-s có thể giúp cho không gian phòng khách của bạn có thể trở nên rộng rãi thoải mái hơn.

    Nếu bạn đang có nhu cầu về xây nhà trọn gói, sửa chữa nhà để có được một ngôi nhà đẹp như trong mơ ước, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn tận tình và chính xác nhất.
     
  11. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    6 cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí nhất

    Hôm nay Tt-s sẽ chia sẽ cho bạn 6 cách xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí nhất. Để có thể xây được một ngôi nhà cấp 4 vừa đẹp vừa có thể phù hợp với chi phí của bạn, đặc biệt là bạn cũng cần phải quan tâm đến việc mời nhà thầu xây dựng uy tín. Dưới đây sẽ là 6 lời khuyên giúp bạn có được ngôi nhà như mình mong muốn và sẽ tiết kiệm được tối đa các chi phí phát sinh. đồng thời tiết giảm tối đa chi phí phát sinh.

    [​IMG]

    1. Tìm hiểu kiến thức cơ bản về xây dựng

    Bất bì bạn muốn làm một công việc nào, thì việc đầu tiên bạn cũng phải lên kế hoạch và có cần phải có một sự chuẩn bị chu đáo và cụ thể, mà đặc biệt là ở trong việc xây nhà, sua nha bạn cũng phải có sự chuẩn bị kỹ lương. Để công việc xây dựng nhà ở có thể trở nên thuận lợi, suôn sẽ hơn và còn có thể giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được một khoản chi phí phát sinh.

    2. Giai đoạn chuẩn bị


    [​IMG]

    Đây có lẽ là giai đoạn quan trọng nhất trong việc thiết kế xây dựng nhà ở. Vì trong thời gian này bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch chi phí cụ thể, càng chi tiết càng tốt cho việc xây dựng diễn ra dễ dàng và có thể dễ dàng tính toán được chi phí vật liệu xây dựng, nhân công. Bạn cũng có thể tham khảo một số ý kiến từ những người bạn hoặc bạn có thể tìm hiểu kỹ càng về lĩnh vực xây dựng. Vì việc lựa chọn và tiếp thu những ý kiến phù hợp sẽ có thể tiết kiệm được nhiều rủi ro, chí phí cho ngôi nhà của bạn.

    3. Thuê công ty thiết kế, kiến trúc sư và đơn vị xây dựng có uy tín

    Việc lựa chọn nhà kiến trúc sư rất quan trọng, những khi xây nhà cấp 4 cho gia đình bạn thì cần những thầu xây dựng, kiến trúc sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì họ sẽ giúp cho bạn tìm ra được một trong những phương án tối ưu nhất, phù hợp nhất với điều kiện gia đình của bạn. Họ còn có thể giúp bạn lựa chọn những phong cách phù hợp nhất, màu sắc, phong thủy đến vật liệu xây dựng, để làm sao có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình của bạn.

    4. Lựa chọn vật liệu xây dựng


    [​IMG]

    Vật liệu là một trong những yếu tố có thể quyết định phần lớn đén việc bạn có thể xây nhà giá rẻ hay không. Trong khâu sử dụng các loại vật liệu xây nhà thì bạn cần phải chú ý nhiều tới vật liệu xây dựng, nước sơn và vật liệu nội thất.

    5. Chọn nhà thầu xây dựng

    [​IMG]

    Bạn cần phải lưu ý xem thật kĩ trước khi bạn muốn kí hợp đồng với nhà thầu xây dựng, nhằm tránh được những rủi ro hoặc chi phí phát sinh không đáng có.

    Đến giai đoạn bắt đầu thi công xây dựng nhà ở cấp 4 trọn gói, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng đến việc chọn bạn chọn lựa nhà thầu xây dựng, hình thức thi công sao cho chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Những nhà thầu giàu kinh nghiệm có thể đóng góp ý kiến tốt và hợp lý để giúp bạn có được ngôi nhà với giá thành phải chăng.

    6. Tính toán thời gian và chọn thời điểm khởi công

    Tt-s khuyên bạn nên chọn thi công vào những mùa khô ráo, nó sẽ rất thuận lợi cho bạn rất nhiều, vì trong thời gian thi công này sẽ không làm cho bạn bị gián đoạn. Vì thời gian là vàng bạc nên các bạn thi công càng nhanh càng tốt, nó sẽ giảm thiểu tối đa chi phí cho gia đình bạn.
     
  12. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    5 lỗi cơ bản mà bạn thường mắc phải khi sửa chữa nhà

    Nếu như bạn không lên một kế hoạch chi tiết, cẩn thận, cũng không có kinh nghiệm để tìm hiểu về một đội ngũ thiết kế, hay bạn nôn nóng trong việc thi công nhà vội vàng, trong quá trình thi công thiết kế bạn lại thay đổi ý tưởng về kiến trúc ngôi nhà … dưới đây là 5 lỗi cơ bản mà nhiều gia chủ mắc phải khi cải tạo, sửa chữa nhà ở.

    [​IMG]

    1. Không có bản kế hoạch cụ thể, chi tiết

    Cho dù là bạn bắt đầu cho việc sửa chữa ở một quy mô cho cả nhà ngôi nhà của bạn hay chỉ một phòng ngủ hay phòng khách của ngôi nhà bạn, thì cũng cũng cần phải có một bản kế hoạch chi tiết. Bởi nếu như bạn không nhìn vào việc cải tạo, sửa chữa nhà của bạn một cách tổng quát thì các không gian của ngôi nhà của bạn sẽ không được như mong muốn, các cấu trúc thiết kế thiếu liên kế với nhau. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải có một bản vẽ, hình ảnh trước và sau thật chi tiết vì những chi tiết như vậy có thể cho bạn được cái nhìn tổng quát, giúp bạn tham khảo và có thể hình dung được các ý tưởng của mình.

    2. Không có tìm hiểu kỹ về đội thiết kế


    [​IMG]

    Nếu như bạn không chắc chắn hoặc không có những thông tin rõ ràng về công ty xây dựng, thì bạn cũng đừng nên mạo hiểm để thuê công ty đó dù hiện quá trình làm nhà của bạn đang thiếu nhân công hoặc là chi phí giá rẻ hơn với nhiều công ty xây dựng khác. Bạn nên có sự lựa chọn kỹ càng và tìm hiểu kỹ các thông tin về các công ty mà bạn có thể biết hoặc là bạn cũng có thể nhờ người quen giới thiệu cho bạn những kiến trúc sư tốt nhất cho nhà bạn.

    3. Thi công cẩu thả, vội vàng


    [​IMG]

    Vì bạn muốn ngôi nhà của bạn hoàn thành nhanh chóng, mà bạn thiếu kiên nhẫn thúc giục thiết kế và các nhanh công làm việc nhanh chóng. Theo Tt-s, thì giai đoạn bắt đầu của việc cải tạo, sửa chữa ngôi nhà là thường là một trong những bước quyết định để hình thành được phần khung ý tưởng. Vì vậy, bạn cũng cần phải cẩn trọng ngay từ những bước đầu tiên của việc sửa chữa, cải tạo, giám sát kỹ lưỡng dù chậm tiến độ nhưng mà chắc.

    4. Thay đổi ý tưởng phút cuối

    Tt-s khuyên bạn nên hạn chế việc thay đổi thiết kế nội thất, ngoại thất, hay là thay đổi các vị trí quan trọng trong quá trình thì công vì những công đoạn đó sắp sửa hoàn tất thì việc sửa chữa lại những công đoạn đó sẽ khiến cho bạn tốn kém thêm nhiều chi phí và tốn rất nhiều thời gian. Bởi vậy Tt-s khuyên bạn nên chắc chắn có những quyết định chính xác ngay từ đầu.

    5. Tránh chạy theo “mốt”


    [​IMG]

    Tt-s khuyên bạn nên tránh xa những kiểu nhà có nội thất thời trang quá xa xỉ hoặc là không phù hợp với ngôi nhà của bạn. Bạn chỉ lựa chọn những kiến trúc, thời gian có thể dùng được trong thời gian dài và cũng không tránh lỗi mót theo kiến trúc hiện đại. Đặc biệt quan trọng là mọi thứ phải đảm bảo cho gia đình của bạn có một cuộc sống thoải mái, cảm thấy tiện nghi nhất.

    Vậy là Tt-s đã chia sẽ cho bạn 5 lỗi bạn thường mắc phải khi sửa chữa, cải tạo ngôi nhà của bạn. Nếu như bạn muốn cải tạo, sửa chữa hay xây nhà trọn gói hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
     
  13. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    4 lưu ý quan trọng khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

    Cải tạo, sửa chữa nhà là cách có thể giúp cho các gia chủ tiết kiệm được khoảng chi phí rất lớn so với việc phải xây dựng lại một ngôi nhà mới để ở. Nhưng trước khi các gia chủ muốn cải tạo lại ngôi nhà của mình thì gia chủ cũng cần phải xem xét là việc nên cải tạo lại ngôi nhà hay phải xây dựng ngôi nhà mới. Nếu như ngôi nhà có được một diện tích khá rộng, cuộc sống gia đình đầy đủ tiện nghi và hiện đại thì chúng tôi khuyên các gia chủ nên chọn cho nhà mình phương án cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng.

    [​IMG]

    Một số Lưu Ý Bạn Cần Biết Khi Cải Tạo Nhà Cấp 4 Thành Nhà 2 Tầng

    Trong quá trình thực các gia chủ muốn cải tạo, sửa chữa ngôi nhà của mình thì các gia chủ cần phải lưu ý một số bước cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng sau sẽ có thể giúp được cho các gia chủ tránh khỏi những sai lầm, có thể giúp ngôi nhà trở nên hoàn thiện hơn:

    Nhà cấp 4 được thiết kế với kết cấu yếu nên các gia chủ cần phải có những biện pháp cải tạo với những vật liệu nhẹ như sau:

    1. Nên kiểm tra kỹ lưỡng về khả năng chịu lực của các cột cũ trong ngôi nhà, vì đa số các nhà cấp 4 cột chỉ xây bằng gạch. Vì vậy các gia chủ cần phải gia cố thêm cho ngôi nhà của mình phần móng nếu như móng cũ quá nhỏ thì cần phải bổ sung thêm các cột kép.

    2. Các gia chủ cũng có thể làm sàn đổ giả (dầm thép – bê tông) hoặc có thể làm sàn dầm thép lát tấm cemboard, sau đó hãy trải tấm simili, lát gỗ hoặc lát gạch tùy theo sở thích của mỗi gia chủ.

    3. Có thể lợp mái gát kèo thép hay là lợp tole sóng vuông nhằm có thể chống nóng và chống ồn từ xung quanh.

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế hợp lý để cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

    4. Ngoài những yếu tố trên. Thì điều đặc biệt quan trọng nhất đó là việc các gia chủ nên chọn cho nhà mình một đơn vị thiết kế và nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong việc cải tạo sửa chữa ngôi nhà của mình. Vì những nhà thầu có kinh nghiệm sửa nhà lâu năm thì họ sẽ dễ dàng hoàn thành tốt công việc sửa nhà cho bạn.

    Hiện nay ở trên thị trường xây dựng đang ngày càng phát triển và có rất nhiều đơn vị thi công hiện nay, nhưng cũng có rất nhiều đơn vị thi công kém chất lượng hoặc là giả mạo những đơn vị lớn có uy tín trên thị trường nhằm lừa đảo khách hàng, vì vậy các gia chủ cũng cần phải xem xét thật kỹ trước khi lựa chọn cho gia đình mình những nhà đầu uy tín. Ngoài ra các gia chủ cũng có thể tham khảo từ bạn bè, gia đình hoặc người thân, nếu có những người bạn về thiết kế cũng có thể nhờ họ tư vấn cho mình để có thể cảo tạo, sửa chữa ngôi nhà của mình sao cho phù hợp.

    [​IMG]

    Sau khi các gia chủ đã chọn cho mình được nhà thầu được như mong muốn và gia đình chuẩn bị cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng thì các bạn hãy chuẩn bị kĩ càng và lên kế hoạch với nhà thầu và có thể nắm được những yêu tố cơ bản về việc thay đổi. Sau khi hoàn thiện được các bước trên thì các gia chủ có thể bắt đầu tiên hành công việc cải tạo nhà của mình được. Để có thể đảm bảo được an toàn về tài sản, Tt-s khuyên các gia chủ nên cử những thành viên trong nhà mình hãy quan sát theo dõi tiến độ thi công nhằm có thể tránh khỏi những trường hợp xấu nhất.
     
  14. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với tông màu trắng bạn nên trang trí nội thất nhà ở như thế nào?

    Màu trắng là một trong những tông màu đang được nhất nhiều người lựa chọn vì tông màu trắng có thể giúp cho ngôi nhà của bạn mở rộng thêm không gian, làm cho không gian bừng sáng cả căn phòng khi ngôi nhà của bạn không được thiết kế nhiều cửa sổ. Mặc dù vậy nếu như ngôi nhà của bạn không sử dụng màu trắng hợp lý thì ngôi nhà của bạn cũng sẽ trở nên nhàm chán và trông lạnh lẽo một cách đáng sợ. Hôm nay Tt-s xin chia sẽ cho bạn một số lời khuyến bổ ích trong việc trang trí nội thất ngôi nhà ở của bạn với một tông màu trắng tinh tế, lạ mắt và lãng mạn.

    [​IMG]

    Xem xét mục đích sử dụng trước khi sơn phòng trắng

    Hãy thực tế một chút trước khi quyết định sơn phòng màu trắng. Chẳng hạn, màu trắng cũng không hợp để sơn phòng trẻ con mà thích hợp với phòng ngủ và phòng tắm hơn.

    Chọn màu sơn trắng đúng sắc độ

    [​IMG]

    Màu trắng có rất nhiều sắc độ, vì thế khi chọn màu sơn, bạn cần đặc biệt chú ý đến ánh sáng. Với những căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên có tông màu ấm, vì thế cần sơn màu trắng với tông lạnh (gốc xanh hoặc xám) để cân bằng. Tương tự, những căn phòng nhỏ, sử dụng ánh sáng nhân tạo cần chọn những màu trắng tông ấm. Cũng cần lưu ý là không phải màu trắng nào đi với nhau cũng hợp, vì vậy cần xem trọng xu hướng thiết kế nội thất và vật trang trí thật cẩn thận.

    Chọn đồ nội thất phù hợp

    Bước đầu tiên để trang trí phòng màu trắng là chọn các loại bàn ghế và tủ phù hợp với nền tường. Hãy chọn vải linen hoặc cotton màu bất kỳ (trừ màu trắng) cho ghế sofa và đồ gỗ màu trầm. Vỏ gối có hoa văn đen trắng cũng là một điểm nhấn tuyệt vời cho căn phòng.

    Thêm một chút màu sắc


    [​IMG]

    Một căn phòng toàn màu trắng sẽ đỡ nhàm chán nếu bạn ‘rắc’ thêm một chút màu sắc. Chẳng hạn phòng bếp màu trắng này được tô điểm bởi một chút màu đồng và hồng neon – vừa nổi bật lại tạo cảm giác ấm áp, bớt tù túng.

    Dùng các loại chất liệu khác nhau


    [​IMG]

    Những căn phòng đơn sắc, đặc biệt là phòng màu trắng sẽ rất nhàm chán nếu không được trang hoàng đúng cách. Để tránh điều này, hãy thêm vào căn phòng những loại chất liệu khác nhau.

    Bạn có thể sử dụng gối ôm, chăn với các đồ vật chất liệu cứng khác để tạo sự tương phản và hấp dẫn cho căn phòng.

    Trang trí bằng cây cảnh

    [​IMG]

    Thêm nhiều cây cảnh vào căn phòng màu trắng tạo ra một sự kết hợp màu tuyệt vời, giúp căn phòng trông tươi sáng và bớt tù túng.

    Có thể nói màu trắng là màu rất dễ sử dụng trong trang trí nội thất nhà ở,tuy nhiên việc biết các vận dụng và sáng tạo thêm sẽ giúp bạn có thêm một không gian đỡ nhàm chán, đơn điệu.
     
  15. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một số mẹo trang trí nội thất nhà bếp tiện nghi bạn nên biết

    Không cần khu bếp của bạn quá rộng rãi nhưng nếu như bạn biết cách bố trí, sắp xếp hợp lý nội thất nhà bếp của bạn thì bạn không cần phải có một khu bếp rộng rãi nhưng vẫn rất đẹp và đầy đủ các tiện nghi. Hôm nay Tt-s chia sẽ cho các bạn 6 mẹo trang trí nội thất nhà bếp đầy đủ tiện nghi qua bài viết dưới đây

    [​IMG]

    1. Mặc áo mới cho tủ bếp


    [​IMG]

    Có một sự thật là những thứ mới mẻ thường khiến người ta có hứng thú và thích chăm chút hơn. Vậy tại sao không thử làm mới chiếc tủ bếp cũ của bạn bằng lớp sơn mới. Bạn có thể phối màu đan xen giữa những mảng đậm – nhạt để tạo ra cái nhìn mới mẻ, sáng tạo cho tủ bếp. Còn nếu không tự tin vào khả năng phối màu của mình, hãy chọn một sắc màu sáng sủa như trắng – pastel.

    2. Đảo bếp di động


    [​IMG]

    Trong những căn bếp nhỏ không có nhiều không gian cho bàn bếp, tủ đồ thì đảo bếp di động là lựa chọn rất hợp lý để giúp cho việc bếp núc thuận tiện hơn. Một chiếc kệ nhiều ngăn lại có bánh xe ở dưới chẳng những giúp bạn có thêm không gian chế biến, lưu trữ đồ trong bếp mà còn phát huy tác dụng ở nhiều không gian khác trong nhà.

    3. Vay mượn không gian từ phòng khác


    [​IMG]

    Việc bố trí trong khu vực không gian sinh hoạt của nhà mà chủ nhân có thể vay mượn các không gian khác, giúp bếp gọn hơn. Cụ thể chiếc tủ lạnh và đảo bếp được đưa ra không gian sảnh, rất gọn gàng. Đồng thời đảo bếp cũng có bánh xe nên dễ dàng di chuyển để trả lại không gian cho ngôi nhà khi cần.

    4. Hãy đóng một chiếc kệ treo


    [​IMG]

    Tận dụng không gian tường và trần là cách hữu hiệu để lưu trữ cho không gian bếp nhỏ. Chỉ cần một chiếc giá bằng thép với những nan rộng và bộ móc chữ S là bạn đã có thể treo thật gọn nồi, xoong rồi. Như vậy, căn bếp nhỏ của bạn đã giải quyết được một vấn đề lưu trữ vốn khiến nhiều người đau đầu rồi đó.

    5. Một chiếc kệ để lưu trữ đồ


    [​IMG]

    Những loại gia vị, đường, bột cũng tốn rất nhiều không gian trong căn bếp. Vậy đừng tiếc công làm một chiếc kệ nhỏ để cất tất cả những món đồ cần thiết nhưng có thể không sử dụng thường xuyên ấy một cách gọn gàng. Bạn có thể bổ sung nội thất là một chiếc kệ dài sát tường để giúp cho việc lưu trữ thêm thuận tiện mà không ảnh hưởng đến không gian nấu nướng, hoặc một chiếc nhỏ nhiều tầng.

    6. Chú ý đến ánh sáng


    [​IMG]

    Bất cứ không gian nào khi đầy đủ ánh sáng đều trở nên rộng rãi hơn. Khu bếp cũng không ngoại lệ, bạn có thể dùng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng điện, nhưng hãy chú ý làm sao để khu vực nấu nướng được sáng, thoáng. Điều này không chỉ giúp bếp đẹp hơn mà còn khiến bạn có cảm hứng hơn với nơi nấu nướng.

    Trên đây là những mẹo nhỏ về nội thất giúp căn bếp trông tiện nghi hơn, hy vọng có thể giúp ích cho bạn.
     
  16. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nên tiết kiệm chi phí ở giai đoạn nào khi xây nhà?

    Khi mà trong thời gian xây nhà bị bão hòa về giá hay không, thì hầu như mọi người ai cũng muốn xây nhà trọn gói cho mình một cách có thể tiết kiệm được tối đa chi phí. Vậy mới một số tiền bỏ ra nhất định mà xây cho mình được một ngôi nhà chất lượng như ý muốn thì chủ nhà không tiết kiệm chi phí ở phần nào và cần phải tiết kiệm chi phí ở giai đoạn nào? Hôm nay Tt-s xin chia sẽ một số một số kinh nghiệm sau

    [​IMG]

    Tiết kiệm ở khâu thiết kế

    Khi tư vấn thiết kế cho các chủ nhà, chúng tôi luôn tìm hiểu rất kỹ những quy trình kỹ lưỡng sinh hoạt khác của từng gia đình nhằm có thể đưa ra được phương án tốt nhất, phù hợp giữa nhu cầu và ngân sách. Ngoài ra cũng có một số giải pháp linh hoạt dựa vào việc tính toán đến một số khả năng mở rộng về sau. Từ đó có thể giảm được những chi tiết không cần thiết nhằm có thể giảm lãng phí vật liệu và những chi phí phát sinh sau này có thể xảy ra.

    Tiết kiệm đáng kể nhất ở khâu trang trí nhà

    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm của Tt-s, thì giai đoạn trang trí cho ngôi nhà, thì chủ nhà sẽ rất dễ mất một khoản chi phí lớn do là sở thích và những mẫu mã đa dạng khác nhau của đồ nội thất. Phần này có thể tốn chi phí lên đến 40-50% của ngôi nhà, nhưng giai đoạn này chủ nhà có thể đầu tư từ từ. Chúng tôi chia sẽ một số bí quyết giúp gia chủ có thể tiết kiệm trong trang trí ngôi nhà:

    – Cần phải có sự thống nhất trong phong cách trang trí ngôi nhà và phải bắt đầu mua những thứ vật dụng nào cần thiết cho ngôi nhà sử dụng hàng ngày.

    – Tham khảo một số thông tin trên các website về giá cả cũng như là chất lượng trước khi tới cửa hàng.

    – Bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà của mình những vật liệu vừa túi tiền của mình và chất lượng cũng vừa phải. Quan trọng là cách bố trí hài hòa hiệu quả hơn là chăm chăm vào những vật liệu đắt tiền.

    [​IMG]

    Vậy là Tt-s đã chia sẽ những giai đoạn nào nên tiết kiệm chi phí xây nhà. Nếu như bạn đang có sự phân vân trong việc lựa chọn nhà thiết kế để thiết kế ngôi nhà đẹp cho mình, hãy tìm đến chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp những phương án tốt nhất trong thiết kế mà vẫn tối ưu hóa chi phí.
     
  17. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xu hướng dùng đá ốp mặt tiền trong thiết kế nhà đẹp

    Nếu như trong khoảng thời gian trước đây thì các nhà thiết thường thiết kế mặt tiền của ngôi nhà một cách thiết kế hơn giản, sau đó sơn cho hoàn thiện, thì hiện nay xu thế đã khác trước rất nhiều trong thiết kế nhà đẹp.

    [​IMG]

    Không dừng lại ở tính thẩm mỹ, hợp phong thủy, mặt tiền còn cần hạn chế tối đa các tác động của thiên nhiên. Vì vậy, đá tự nhiên hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trong vào đá ốp mặt tiền, mang đến làn gió mới trong kiến trúc xây dựng.

    Đá tự nhiên phong phú về chủng loại, màu sắc, kích cỡ và cấu trúc bề mặt, rất thích hợp để dùng để ốp mặt tiền. Loại vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên này mang đến cái nhìn ấn tượng, thích hợp với trang trí biệt thự, quầy bar, quán cà phê sân vườn,… Vẻ đẹp tự nhiên của đá ốp mặt tiền kết hợp với sự hiện đại của các thiết bị ngoại thất sẽ tôn lên vẻ trang nhã, thân thiện mà không kém phần sang trọng.

    Đá ốp mặt tiền màu nâu, đỏ đun và màu kem thường được sử dụng khá phổ biến. Tone xanh rêu, vàng, trắng giảm bớt độ nóng cho ngôi nhà. Đá ốp mặt tiền màu đen mang lại vẻ lịch lãm cho công trình. Trong khi đó, màu ghi sáng cũng đang là xu thế chung của thế giới.

    [​IMG]

    Nếu biệt thự, cao ốc có màu ghi, sẫm, chủ công trình nên sử dụng những màu sắc nổi bật như đá marble hồng xanh vân mây, đá marble đỏ vân rồng, đá màu trắng để gia tăng sự nổi bật của mặt tiền. Đá marble đỏ vân rồng có mặt ở mỏ núi Loáng, có màu sắc thuộc hành thổ, hợp với gia chủ mệnh mộc (khắc chế được màu đá), mệnh thủy (chế ngự được màu đỏ), mệnh hỏa (gặp may mắn), mệnh thổ (tương sinh, tương hợp). Đá marble hồng xanh vân mây vừa mang ý nghĩa đem lại sự tình cảm, gắn kết, vừa mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, người ta có thể tạo ra sự phá cách bằng kết hợp đá ốp mặt tiền lồi và xẻ rãnh để đạt được độ thẩm mỹ cao.

    Bên cạnh đá marble, loại vật liệu hàng đầu mang lại vẻ đẹp sang trọng cho công trình, một số dòng đá dưới đây cũng được dùng phổ biến trong ốp lát, trang trí mặt tiền như đá granite; đá chẻ…

    Như vậy, cùng với gạch ốp tường ngoài trời và sơn thì đá ốp tường đang trở thành một loại vật liệu trang trí có tính ứng dụng cao trong thiết kế nhà đẹp, sửa nhà mang đến một xu hướng mới mẻ, khác biệt và sự trường tồn trong kiến trúc xây dựng.
     
  18. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    4 Điều cần chú ý khi làm bếp để gia đình luôn ấm êm, tiền vào như nước

    Đối với nhà bếp thì ai cũng cần phải thiết kế cho nhà bếp một cách gọn gàng, dọn dẹp ngăn nắp và phải làm sao có thể sắp xếp hợp phong thủy đối với gia đình, để các gia chủ có thể gặp được những điều may mắn, an lành. Theo quan điểm của phong thủy, thì bếp là một trong những nơi có thể được xem quan trọng nhất trong căn nhà của bạn, bếp có thể quyết định được sự yên vui, thịnh vượng và tài lộc cho gia đình của bạn.

    [​IMG]

    1. Hướng bếp

    Bếp được xem là mạng hoả. Cửa bếp cần đặt ở hướng hợp với hướng của chủ nhà, hướng lành để thu hút được vượng khí. Nhiều người còn cho rằng, muốn các món được nấu ngon hơn, bạn nên đặt bếp ở hướng Thiên y. Hướng này cũng rất có lợi cho sản phụ.

    [​IMG]

    Bếp không nên đặt ở hướng sát, sẽ làm thận suy, mắt kém, bị bệnh huyết áp. Hướng sát có thể tham khảo như sau: Nếu nhà bạn ở hướng Đông thì sát ở cung Thân, nhà hướng Tây thì sát ở cung Tỵ, hướng Nam thì sát ở cung Hợi, hướng Bắc thì sát ở cung Thìn, hướng Đông-nam thì sát ở cung Dậu, Tây bắc thì sát ở cung ngọ…

    Nếu bạn muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn khi xây bếp, tốt nhất nên hỏi ý kiến các chuyên gia phong thủy.

    2. Vị trí bếp

    Bếp không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh vì rất dễ bị lây nhiễm bệnh từ vi trùng hoặc bám mùi xú uế.

    [​IMG]

    Bếp cũng cần tránh đặt ở gần hoặc đối diện phòng ngủ vì đó là nơi nấu nướng, sinh nhiều nhiệt và còn có nhiều dầu mỡ độc hại.

    Bạn tuyệt đối tránh đặt bếp dưới xà ngang nếu không muốn “tiền ra như nước sông Đà”. Bếp phải đặt ở vị trí kín gió, không chắn giữa đường đi để gia chủ rủng rỉnh tài lộc.

    3. Màu sắc và ánh sáng của bếp

    Vì bếp là mạng hoả nên luôn cần tránh nước. Nước đọng trong bếp thì gia chủ dễ mắc các bệnh về thần kinh, và đặc biệt không tốt với phụ nữ có thai hoặc ảnh hưởng đến đường con cái. Bếp càng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút, bể phốt hoặc nằm dưới bồn nước để tránh mất hoà khí trong gia đình.

    Bạn cần đầu tư thêm máy hút khói đặt ngay trên khu vực nấu và bồn rửa chén cách xa bếp gas, bếp điện ít nhất 60 cm, không được cao hơn bếp.

    Về màu sắc, màu gỗ, đỏ sậm, vàng thường được ưa chuộng vì hợp mệnh hoả. Bạn cũng nên kết hợp thêm chất liệu đá, gạch, kính cường lực để thêm nét hiện đại.

    4. Bố trí đồ đạc trong bếp

    Không riêng bếp mà tất cả các phòng trong nhà đều cần được giữ gìn sự ngăn nắp. Thông thường, chúng ta thường giăng rất nhiều đồ đạc trên đầu tủ bếp hoặc gầm bếp mà không biết rằng đó cũng là cách xua đuổi tài lộc ra khỏi nhà nhanh nhất. Hơn nữa, nếu bếp quá bừa bộn thì sẽ rất dễ để “ông Hoả” ghé thăm.

    Không gian bếp dù nhỏ hay rộng cũng nên bố trí chỗ đứng nấu thoải mái, có thêm bàn ăn, tủ bếp hoặc quầy bar.

    [​IMG]

    Nếu nhà bạn có diện tích quá nhỏ hoặc là không gian chung cư, bạn có thể bố trí hoặc ngăn cách bếp với các phòng khác bằng bình phong hoặc vách ngăn gỗ, meca, nhựa hoặc tủ đa năng…

    Phong thuỷ nhà bếp là vô cùng quan trọng. Bên cạnh tuân thủ những điều nên và không nên làm trên, bạn cần giữ nhà bếp luôn sạch sẽ, không đọng nước, không vỡ đường ống nước và bừa bộn thức ăn thừa. Có như vậy, gia đình mới hoà thuận, êm ấm và an yên.
     
  19. TTS Decor

    TTS Decor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2020
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phong cách thiết kế nhà đẹp với những góc thư giãn nhỏ xinh

    Dù cho ngôi nhà của bạn hiện đang sinh sống dù đang rộng rãi hay trật hẹp thì việc bạn tạo cho ngôi nhà của mình có được một góc thư giãn nhỏ trong ngôi nhà của mình như ở gần cửa sổ hay là ở cạnh giường ngủ luôn là điều cần thiết giúp ngôi nhà của bạn càng thêm tươi mới.

    Một chỗ ngồi bên bệ cửa sổ luôn là không gian hoàn hảo cho những ai yêu cuộc sống lãng mạn, yêu những nét đẹp tự nhiên và ngọt ngào nhất. Chỗ ngồi gần cửa sổ luôn là nơi lý tưởng để mọi người có thể đọc sách, nghe nhạc hay đơn giản là ngắm nhìn sự chuyển động của thời tiết. Không gian rộng trong một ngôi nhà đẹp tạo tầm nhìn thoáng sáng và nổi bật, không gian nhỏ lại tỏa ra năng lượng tích cực và không khí ấm cúng khi có sự hiện diện của góc thư giãn vô cùng bình yên bên bệ cửa sổ.

    [​IMG]

    Với góc nội thất thư giãn bên cửa sổ, đừng nên lắp rèm mà hãy lắp mành cho không gian thêm thoáng và gọn. Lắp nệm và có gối tựa, đôi khi có thiết kế thêm các ngăn đựng đồ phía dưới để không gian nhỏ thêm gọn và xinh hơn.

    [​IMG]

    Ô cửa sổ dù nhỏ nhắn như thế này vẫn đủ để tạo nên góc thư giãn lý tưởng dành cho những ai có tâm hồn lãng mạn.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể tạo màu sắc đối lập cho không gian bằng cách chọn lựa nệm với gam màu tương phản. Chỉ cần có view đẹp, thêm tấm nệm và gối tựa êm ái là bạn có thể ngồi hàng giờ ở đây không biết chán.

    [​IMG]

    Đừng quên lắp đặt thêm đèn chiếu sáng gắn tường. Bạn sẽ sở hữu ngay góc đọc sách không thể tuyệt vời hơn khi có sự hỗ trợ của đèn. Những ai yêu việc đọc sách chắc hẳn sẽ mơ ước có một góc đọc sách lãng mạn và bình yên bên sách và trong ánh sáng ngập tràn này.

    [​IMG]

    Mùa đông hay mùa hè, chỉ cần có chiếc gối tựa, tấm chăn mỏng và tách trà ấm là đủ để sở hữu góc thư giãn mơ ước. Đừng bỏ quên những khung cửa lồi, chúng sẽ giúp bạn bày biện được nhiều vật dụng hơn, không gian bên cửa sổ cũng được thoải mái hơn.

    [​IMG]

    Nếu bạn yêu thích không gian tĩnh lặng và ấm cúng, bạn có thể thay việc chọn góc thư giãn ở vị trí bệ cửa sổ bằng góc phòng với thảm trải sàn, ghế ngồi êm ái có cùng tông màu nhã nhặn. Một chiếc đi văng đặt ở góc nhỏ nhiều ánh sáng cũng là vị trí tuyệt vời để đọc sách, ngắm cảnh bên ngoài hay chợp mắt vào buổi trưa.

    [​IMG]

    Một góc nhỏ ai nhìn cũng mê mẩn khi có chiếc ghế tròn êm ái cùng thảm trải sàn bằng cói thân thiện. Thêm gối tựa và ánh sáng từ đèn đứng là đủ để góc nhỏ thêm đẹp xinh đầy ấn tượng. Góc nhỏ khiến ai nhìn một lần cũng đều mong được sở hữu. Cách thiết kế đơn giản với ghế gỗ nệm màu tối, thêm những chi tiết nhỏ xíu từ vật dụng trang trí làm duyên bên khung cửa cho góc thư giãn đẹp sinh động.

    Hãy luôn nhớ tạo những góc nhỏ xinh trong ngôi nhà đẹp của bạn nhé. Chúng rất cần thiết để bạn có một không gian lý tưởng đấy.
     
  20. Tuyển Dụng CE GROUP

    Tuyển Dụng CE GROUP Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/2/2018
    Bài viết:
    1,696
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    103
    Kết hợp giữa Scandinavi và Nhật BẢn tạo nên phong cách Japandi tối giản

    Xu hướng thiết kế nội thất hiện đang nổi bên phong cách thiết kế Japandi một trong những phong cách đang làm mưa làm gió ở Việt Nam với những trào lưu giúp cho các gia chủ có thể trang trí phong cách nhà cửa mới nhất của năm và dự kiến sẽ còn lên ngôi trong một thời gian dài.


    [​IMG]

    Japandi (hay còn gọi là Scandinese) – xu hướng nội thất của năm nay là sự kết hợp giữa hai phong cách: Scandinavi hiện đại, đơn giản và Nhật Bản tinh tế, trang nhã.

    Sự kết hợp này có thể coi là hoàn hảo vì cả hai phong cách đều mang những điểm tương đồng: không sử dụng nhiều đồ nội thất nhưng mỗi món đồ đều có giá trị sử dụng cao cùng với điểm nhấn ấn tượng.

    Kết quả, Japandi mang đến một sự ấm áp và thoải mái hơn so với phong cách tối giản trước đây.

    Dưới đây là một số nguyên tắc chủ yếu của Japandi để bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà mình.

    1. Sử dụng màu sắc đối lập


    [​IMG]

    Một phòng khách đầy sự đối lập với ghế trắng, tường đen và đồ gỗ nhạt màu

    Phong cách Scandinavi được định nghĩa là sự kết hợp của ánh sáng, các màu sắc trung tính, gỗ tự nhiên và các điểm nhấn màu pastel.

    Còn với phong cách Nhật Bản, hình ảnh thường thấy là gỗ (sẫm màu hoặc nhạt màu) được điểm xuyết bởi những món đồ màu đen bắt mắt.

    [​IMG]

    Gỗ sáng màu, cửa trượt đen và tường màu kem

    Vì vậy, để tạo nên một căn phòng Japandi, hãy kết hợp những màu tối với gỗ nhạt màu cùng các điểm nhấn đơn sắc và một chậu cây để mang lại sức sống.

    [​IMG]

    Một phòng khách ấm cúng với tường trắng và đồ nội thất bằng gỗ nhiều sắc độ

    [​IMG]

    Phòng khách lãng mạn mà không kém phần cá tính với tường màu trắng, đồ gỗ nhạt màu và chiếc ghế bành màu rượu cognac cùng màu xanh của cây cối

    [​IMG]

    Phòng bếp tuyệt đẹp kết hợp màu xám đậm với trắng và gỗ nhạt màu

    2. Chọn đồ nội thất của cả hai phong cách


    [​IMG]

    Kiểu giường mang đậm phong cách Nhật Bản và chiếc tủ để đầu giường theo phong cách Scandinavi

    Đồ nội thất theo phong cách Scandinavi và Nhật Bản đều mang những đường nét sắc sảo và đề cao giá trị sử dụng, tuy nhiên cả hai cũng có sự khác biệt nhất định.

    [​IMG]

    Những chiếc ghế thấp bằng gỗ nhạt màu kết hợp với đệm màu xám và các điểm nhấn màu đen bắt mắt. Đường cong và đường thẳng cũng được kết hợp thú vị

    Đồ nội thất của Na Uy thường nhạt màu trong khi của Nhật có màu tối và thiết kế tinh tế hơn.

    Để tạo nên phong cách Japandi, đừng ngần ngại kết hợp những món đồ nội thất của cả hai phong cách – sử dụng nhiều sắc độ gỗ, phối hợp các đường cong với đường thẳng để tạo nên một không gian thú vị.

    [​IMG]

    Chiếc tủ mang phong cách Nhật nhưng bộ bàn ghế đậm chất châu Âu màu rượu cognac

    [​IMG]

    Điểm đặc biệt của căn phòng ngủ này là chiếc giường thấp kiểu Nhật, một chiếc ghế hiện đại và độc đáo cùng màu đen bắt mắt

    [​IMG]


    Tủ bếp tối giản màu trắng và chiếc bàn ăn bằng gỗ màu sẫm cùng với băng ghế tạo ra một không gian vô cùng lãng mạn

    [​IMG]

    Chiếc bàn uống nước thấp cùng ghế tròn màu nâu đậm được kết hợp với chiếc ghế da hiện đại

    3. Thêm vào những món đồ trang trí độc đáo


    [​IMG]

    Điểm nhấn đến từ hai chiếc cột bằng đá và chậu hoa

    Phong cách Scandinavi và Nhật Bản không sử dụng nhiều món đồ trang trí vì hai phong cách này đề cao tính thực tế cao.

    Tuy nhiên, nếu muốn mang phong cách Japandi đến không gian của bạn, hãy chọn một vài món đồ trang trí, ví dụ như cây cảnh để mang lại sức sống.

    [​IMG]

    Chiếc bàn phấn màu trắng không chân cùng tủ đen tạo điểm nhấn

    Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn với các vật liệu thiên nhiên như đá hay tre nứa.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp đến từ kệ trắng và chiếc ghế đan
     

Chia sẻ trang này