Toàn quốc: Món Ăn Thái Ngon Nhất Tại Thái Lan

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi huehue1105, 1/12/2021.

  1. huehue1105

    huehue1105 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thái Lan nổi tiếng thế giới về ẩm thực mouthwatering và vì lý do tốt. Hãy đến và khám phá hương vị của Vùng đất của những nụ cười bằng cách ăn theo cách của bạn thông qua danh sách các món ăn ngon nhất mà quốc gia ẩm thực này cung cấp. Cảnh báo: Bạn sẽ quay lại để xem thêm.

    Guay Teow (Súp Phở)
    Guay teow được cho là một trong những món ăn Thái phổ biến nhất và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Guay teow mô tả bất kỳ loại bún nào. Nó có thể được làm bằng thịt gà, thịt lợn, hoặc thịt bò (hiếm khi ăn chay thân thiện) cũng như mì hoặc mì trứng. Hầu hết thời gian, các nhà cung cấp cũng thêm wontons hoặc thịt viên vào nước dùng. Các món ăn là tốt nhất đứng đầu với một lựa chọn gia vị bao gồm, đường, ớt khô, nước cốt chanh và nước mắm. Guay teow có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày và đặc biệt tốt như đồ ăn khuya.



    [​IMG]



    Súp phở vịt | © Jessica Spengler / Flickr
    Tom Yum Goong (Súp tôm cay)
    Cái tô hấp dẫn mang tính biểu tượng này đậm đà, thơm và đi kèm với một cú đá cay mạnh mẽ. Tom yum goong được tạo ra với các thành phần tinh túy của Thái như sả, ớt, galangal, lá chanh kaffier, hẹ tây, nước chanh tươi và nhiều nước mắm. Tôm và nấm tươi được thêm vào và kem dừa nếu bạn muốn có phiên bản kem.

    Tom Kha Gai (Gà trong Súp Dừa)
    Tom Kha Gai có liên quan đến Tom Yum và cung cấp cho những người có khả năng chịu đựng thấp hơn để gia vị cơ hội thưởng thức cùng một hương vị tuyệt vời. Bên cạnh quy mô gia vị, Tom Kha Gai cũng độc đáo ở chỗ nó thường đi kèm với rất nhiều sữa dừa kem tạo ra một món súp ngọt phong phú. Giống như hầu hết các loại thực phẩm Thái Lan, các lựa chọn ăn chay có thể dễ dàng thích nghi bằng cách thay thế một vài thành phần.

    Som Tam (Salad đu đủ xanh cay)
    Som tam đến từ Isaan ở Đông Bắc Thái Lan và là một trong những món ăn thái phổ biến nhất ở Thái Lan. Som tam có nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên, som tam bao gồm đu đủ xanh băm nhỏ, cà chua, cà rốt, đậu phộng, tôm khô, đậu Á hậu, đường cọ, bột me, nước mắm, nước cốt chanh, tỏi và nhiều ớt. Các thành phần được pha trộn với nhau bằng cách sử dụng một cối và chày, mà khuếch đại các hương vị thành một món ăn siêu xa hoa.



    [​IMG]



    Som tam | © Jessica Spengler / Flickr
    Yam Pla Dook Foo (Cá da trơn chiên với xoài xanh)
    'Fluffy' và 'crispy' có thể là những từ tốt nhất để mô tả món ăn này. Cá da trơn được chiên trong những miếng nhỏ xíu (đọc "thổi lên") tạo ra một món salad cá thoáng mát, mịn và thơm ngon. Bí quyết cho món ăn này là sự kết hợp của cá giòn với món xoài xanh xào chua ngọt và chua cay. Món ăn này được thưởng thức tốt nhất như một món khai vị với một nhóm bạn bè hoặc như một bữa ăn nhẹ bia.

    Yam Talay (Salad hải sản cay)
    Món salad hải sản hỗn hợp này không chỉ ngon mà còn là một lựa chọn bữa ăn bổ dưỡng. Tùy thuộc vào nơi bạn đang có, salad này có thể có bất kỳ sự kết hợp của mực, tôm, trai, sò điệp hoặc cua thịt trong đó. Thêm vào hỗn hợp hải sản là cà chua, hành tây và mì thủy tinh gạo cho biện pháp tốt.

    Laab (Salad cay)
    Laab là một món salad kiểu đông bắc với thịt hoặc nấm và bạc hà có nguồn gốc ở tỉnh đông bắc của Isan. Laab có nhiều phong cách khác nhau bao gồm thịt gà, thịt lợn và nấm. Nó không được khuyến khích cho những người không thể xử lý gia vị vì nó có xu hướng đi kèm với một cú đá khổng lồ.



    [​IMG]



    Duck laab | © Ron Dollete / Flickr
    Pad Phuk Tong (Bí ngô xào)
    Bí ngô xào hoặc "Pad phuk tong" là một trong những món ăn chay thân thiện nhất trong Vùng đất của những nụ cười. Mặc dù khó tìm hơn một sự trợ giúp tốt của pad Thái, chắc chắn bạn nên tìm kiếm món ăn này. Đặt nó với một đĩa gạo lứt nếu có sẵn và bạn sẽ cười.

    Pad Thai (Mì Thái kiểu Thái)
    Pad Thái là một trong những món ăn quốc gia của Thailands và là một lựa chọn cho những du khách đang bắt đầu khám phá ẩm thực Thái Lan. Pad Thái là một món mì xào thường được làm bằng tôm hoặc gà, tuy nhiên, lựa chọn ăn chay cũng rất phổ biến. Pad Thái có sẵn trên hầu như mọi góc phố và là một bữa ăn rẻ và ngon.

    Pad See Eiw (Món mì dày)
    Món ăn này bao gồm mì gạo rộng được xào trong nước tương đen đậm với thịt gà, thịt lợn, hoặc thịt bò cũng như bông cải xanh hoặc cải bắp của Trung Quốc. Một sự lựa chọn hương vị nhưng an toàn, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không thể xử lý các món ăn Thái Lan cay hơn nhưng muốn chi nhánh ra khỏi pad Thái. Thực phẩm thích đá nhiều hơn một chút có thể cho thêm ớt khô, giấm hoặc cả hai.



    [​IMG]



    Pad thấy mì eiw | © Lou Stejskal / Flickr
    Pak Boong (Morning Glory)
    Pakbo (vinh quang buổi sáng) được biết đến là cực kỳ khỏe mạnh. Rau quả rau bina này thường được chiên và nêm với đậu nành dán, nước tương, tỏi, ớt và nhiều hơn nữa. Vinh quang buổi sáng là mặn, cay, chua và giòn tất cả cùng một lúc, đáp ứng bảng màu của bất cứ ai. Món này thường được làm bằng nước sốt hàu, tuy nhiên, lựa chọn ăn chay có thể dễ dàng được chuẩn bị.

    Khao Pad (Cơm chiên)
    Khao pad có thể so sánh với tình yêu của bánh sandwich - tiêu thụ hàng loạt khao pad là một người Thái đi đến. Khao pad chỉ đơn giản là dịch thành "cơm chiên" và chỉ là với một số quả trứng, hành tây và đó là về nó. Các món ăn thường đi kèm với lát dưa chuột để trang trí và rất nhiều gia vị thường được đổ lên trên để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng.

    Pad Krapow (Fried Basil)
    Pad krapao thường được làm bằng thịt lợn băm hoặc thịt gà (nó cũng tuyệt vời với đậu phụ) được xào với húng quế Thái và nhiều ớt. Pad krapow chắc chắn không phải là một món ăn cho người ăn kén: húng quế Thái Lan có hương vị rất sắc nét, cay, trong khi ớt có thêm một lượng gia vị khổng lồ. Bạn luôn có thể lấy nhiệt xuống một bậc bằng cách yêu cầu các nhà cung cấp để làm cho nó “pet nit noi”(Chỉ hơi cay). Các món ăn phục vụ với cơm trắng và đứng đầu với một oozing chạy trứng người bạn “Kai dao” mà pha trộn thông qua phần còn lại của món ăn cho một cảm giác hương vị không thể nào quên.



    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huehue1105
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,624
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    fffffffffffffffff
     

Chia sẻ trang này