Toàn quốc: Cần Tẩy Tế Bào Chết Ngay Nếu Da Bạn Đang Có Những Biểu Hiện Sau

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thanh Hoa 02, 17/9/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Da bong tróc, kém mịn màng

    Lớp tế bào chết trên da sẽ không thể tự bong ra, vì vậy nó sẽ tồn động dần trên da và nếu không được loại bỏ chúng sẽ làm cho da bạn trở nên thô ráp, kém mịn màng hoặc có hiện tượng bong tróc trên da. Vì vậy nếu như da bạn đang gặp tình trạng này thì bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da của mình ngay. Nhất là với những ai thuộc tuýp da khô, thì lượng da chết lại càng sản sinh nhiều hơn do đó các bạn có làn da khô nên chú ý tẩy tế bào chết cho da cho mình kỹ hơn. Vì nếu tế bào chết không được làm sạch thì rất dễ bong tróc, cản trở dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da.

    Da đổ nhờn nhiều, có mụn ẩn

    Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da bị tiết nhờn nhiều do các yếu tố bên ngoài và bên trong tác động như: thay đổi nội tiết tố, stress, tăng hormone testosterone, da mất nước… thì việc làm sạch sâu cho da là điều vô cùng quan trọng. Khi tăng sinh dầu nhờn, lỗ chân lông sẽ bị nở rộng, từ đó bụi bẩn từ bên ngoài rất dễ tích tụ ở lỗ chân lông mà chỉ rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ được.

    Vì vậy ngoài tẩy trang, rửa mặt cùng sữa rửa mặt thì tẩy tế bào chết là thao tác mà các bạn có da đổ nhờn nhiều cần thực hiện định kỳ để loại bỏ bớt dầu thừa trên da và giúp lỗ chân lông sạch sâu cũng như thông thoáng hơn và đồng thời làm sạch cũng như hạn chế tối đa sự hình thành của mụn ẩn dưới da.

    Da xỉn màu, kém tươi sáng


    Cơ thể chúng ta luôn sản sinh các tế bào da mới và đẩy những lớp tế bào chết lên bề mặt da, những lớp sừng chết này làm cho da trong tối và xỉn màu, kém sức sống. Vì vậy để lớp da mới tươi sáng hơn được lộ ra ngoài, bạn cần phải tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng chết trên da đi.

    Lượng da chết tồn động nhiều còn làm cản trở việc da hấp thụ các hoạt chất từ những sản phẩm dưỡng sau đó, do vậy da sẽ không được cải thiện như mong muốn và còn gây lãng phí mỹ phẩm dưỡng da của bạn, thậm chí là gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

    Tẩy tế bào chết bao nhiêu lần là đủ

    Mỗi ngày da chúng ta mất khoảng 500 triệu tế bào, đồng nghĩa với việc lượng tế bào chết có thể tích tụ khá nhanh và nhiều. Chính vì vậy mà các chuyên gia luôn khuyên rằng chúng ta nên thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ từ 1 - 2 lần/ tuần tùy vào tình trạng da và loại da của bạn. Không nên quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết với tần suất liên tục và nhiều lần trong ngày vì nó sẽ làm tổn thương da, suy giảm sức khỏe hàng rào bảo vệ da và làm cho da dễ kích ứng hơn.
    [​IMG]

    Những điều cần lưu ý khi tẩy tế bào chết

    Đối với tẩy tế bào chết vật lý

    · Trước khi tẩy tế bào chết, bạn nên kết hợp xông hơi mặt cho lỗ chân lông giãn nở để tăng khả năng làm sạch sâu.

    · Khi tẩy da chết vật lý bạn nên thao tác massage nhẹ tay để tránh làm tổn thương bề mặt da.

    · Chỉ nên massage trên da từ 3 - 5 phút và sau đó nên rửa mặt lại ngay với nước sạch.

    · Chỉ chọn những sản phẩm tẩy da chết vật lý chiết xuất dịu nhẹ, an toàn cho da. Với hạt loại bỏ da chết không nên quá to hay quá góc cạnh sẽ làm rát và đau, gây tổn thương lớp biểu bì da.

    Đối với tẩy tế bào chết hóa học

    · Không sử dụng tẩy tế bào chết hóa học cho da nhạy cảm, dễ kích ứng.

    · Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có hoạt chất được chứng minh về tính hiệu quả cũng như an toàn cho da như: AHA, BHA, PHAs… với nồng độ phù hợp loại da.

    · Thời gian chờ sản phẩm phản ứng tốt trên da là tầm 30 phút (hoặc thời gian khác tùy vào nồng độ và hướng dẫn của nhãn hàng) sau đó mới có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm dưỡng tiếp theo.

    · Luôn luôn cấp ẩm đầy đủ cho da sau khi tẩy tế bào chết.

    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02
  2. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Thông tin rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này