Toàn quốc: Tổng Hợp 5 Món Ăn Thái Ngon Quên Lối Về

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi suncase, 7/12/2021.

  1. suncase

    suncase Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ẩm thực Thái Lan hấp dẫn du khách bởi sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống. Mỗi món ăn đều có sự cân bằng giữa vị chua, cay và ngọt. Đừng về nếu chưa thử qua 5 món ăn Thái vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng dưới đây nhé!
    1. Mì xào kiểu Thái (Pad Thai)
    Pad Thai được xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới. Đây thực chất là món phở xào với nguyên liệu đơn giản gồm: mì xào trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đôi khi có kèm tôm và mực. Một trong những điều khiến Pad Thai khác biệt chính là nước xốt. Mỗi đầu bếp có một công thức pha chế riêng và sử dụng lượng nước xốt khác nhau tạo nên sự cuốn hút của món ăn này.

    [​IMG]
    Để thưởng thức Pad Thai có hương vị truyền thống bạn có thể đến nhà hàng Thip Samai Pad Thai. Đây là nhà hàng lâu đời cũng là địa chỉ thưởng thức Pad Thai ngon nhất Bangkok.
    2. Nộm đu đủ (Som Tam)
    Là một món ăn Thái Lan nổi tiếng không kém gì Pad Thai chính là Som Tam. Hay còn được người Việt biết đến nhiều hơn với tên gọi “gỏi đu đủ kiểu Thái”. Nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản chỉ gồm đu đủ xanh, đậu đũa, tôm khô, lạc rang… Kết hợp hài hòa với các gia vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan như: vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm và vị cay của ớt. Điều đặc biệt làm nên món Som Tam trứ danh chính là cách chế biến độc đáo. Thay vì trộn đều các nguyên liệu thì người Thái lại dùng cối để giã, làm như vậy các nguyên liệu sẽ thấm nhuần gia vị hơn và hương vị cũng hấp dẫn hơn.
    [​IMG]
    Som Tam cũng là một món ăn đường phố hấp dẫn của Thái Lan. Vì vậy bạn có thể thưởng thức món ăn này ở bất kì con phố nào ở Bangkok.
    1. Súp tôm chua cay (Tom Yum Goong)
    Lọt vào top 8 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới, Tom Yum Goong được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn thưởng thức khi đi du lịch Thái Lan.

    [​IMG]
    Trong tiếng Thái “Tom” nghĩa là canh, “Yum” là vị đặc trưng của món ăn Thái còn “Goong” nghĩa là tôm…Vì vậy món ăn này có nghĩa là món “canh tôm vị Thái”. Đây không chỉ là món ăn nổi tiếng Thái Lan mà còn là món ăn đặc trưng cho ẩm thực Thái với vị cay nồng và chua thanh mát. Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của sả, riềng, hành khô, lá chanh, nấm hòa quyện cùng các vị chua cay mặn ngọt đặc trưng

    Để nước canh đặc và thơm, người Thái thường cho thêm nước cốt dừa hoặc sữa. Cách trang trí món ăn bao giờ cũng có ít ngò tươi xắt nhuyễn. Lá ngò không chỉ tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn mà còn đóng vai trò cân bằng màu sắc, giúp món canh tôm được hoàn thiện cả vì hình thức lẫn hương vị.

    1. Xôi xoài (Mango Sticky Rice)
    [​IMG]
    Trong toplist những món ăn nổi tiếng ở Thái Lan không thể thiếu xôi xoài. Từng miếng xoài với vị chua nhẹ ăn kèm xôi trắng và nước cốt dừa béo ngậy lại là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên món tráng miệng kiểu Thái thơm ngon, khó cưỡng.

    Xôi xoài thường được bán trên các xe tuk tuk và có mặt ở hầu hết các đường phố Bangkok.

    1. Súp gà nấu dừa (Tom Kha Gai)[​IMG]
    Tom Kha Gai là một món ăn tổng hòa các vị chua cay ngọt đặc trưng của món ăn Thái Lan. Nguyên liệu chế biến món Tom Kha Gai khá nhiều nhưng cách nấu thì cực kì đơn giản. Xương gà được người Thái hầm lấy nước, sau khi đun sôi thì cho thêm hành, sả, riềng, nước chanh, mắm, nước cốt dừa… Cuối cùng cho thịt gà và chút lá chanh thơm. Nước cốt dừa làm Tom Kha Gai thơm và ngọt ngào còn lá chanh lại tạo cho món ăn hương vị thanh thoát mà tinh tế
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi suncase
  2. hoanglan12

    hoanglan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    mình chỉ biết món pad Thai, món ăn nổi tiếng của THái Lan
     

Chia sẻ trang này