Toàn quốc: Quy Trình Và Hồ Sơ Xin Visa M Trung Quốc

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi Lê Phương Logistics, 23/5/2024.

  1. Lê Phương Logistics

    Lê Phương Logistics Thành viên mới

    Tham gia:
    5/12/2023
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Visa M là thị thực cư trú được cấp cho các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, chủ yếu phù hợp cho những người đến Trung Quốc để thực hiện các hoạt động kinh doanh ngắn hạn, bao gồm đàm phán kinh doanh, tham gia triển lãm, trao đổi kỹ thuật,....

    Thời hạn hiệu lực của thị thực M dao động từ 30 ngày đến 180 ngày, người có thị thực có thể nhập cảnh và lưu trú nhiều lần trong thời hạn hiệu lực quy định của thị thực. Vậy quy trình xin visa M Trung Quốc ra sao? Cùng vận chuyển Trung Việt Lê Phương Logistics tìm hiểu ngay sau đây.

    Quy trình xin visa M Trung Quốc
    Nếu người có thị thực M cần gia hạn thời hạn thị thực, họ nên nộp đơn xin gia hạn đến bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của Công an địa phương càng sớm càng tốt. Quy trình cụ thể như sau:
    • Nộp hồ sơ gia hạn: Người nước ngoài có thị thực M cần nộp hồ sơ xin gia hạn tại phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an địa phương trước 30 ngày.

    • Chuẩn bị hồ sơ: Người nước ngoài cần nộp các giấy tờ sau: hộ chiếu, đơn xin thị thực, thư xin gia hạn và các giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh tương ứng, giấy tờ chứng nhận đăng ký thuế,...

    • Xem xét tại chỗ: Người nộp đơn cần đến địa điểm để phỏng vấn và đánh giá trình độ, nhân viên Cục Công an sẽ kiểm tra hồ sơ xuất nhập cảnh trước đây của người nộp đơn, thông tin thị thực và các tài liệu cần thiết khác.

    • Chờ kết quả: Người nộp đơn có thể tìm hiểu về tiến trình nộp đơn xin gia hạn thông qua hệ thống tra cứu trực tuyến hoặc tư vấn qua điện thoại.

    • Kết quả thu hồ sơ: Nếu hồ sơ thành công, Bộ Công an sẽ liên hệ với người nộp hồ sơ để thu visa mới. Nếu đơn bị từ chối, Cục Công an sẽ thông báo lý do cụ thể cho người nộp đơn và đề nghị nộp đơn lại hoặc xuất cảnh, đồng thời cấp thông báo xuất cảnh có thời hạn tùy theo tình hình.
    Hồ sơ cần thiết để xin visa M Trung Quốc

    Các giấy tờ cần thiết để gia hạn thị thực M cũng tương tự như những giấy tờ được sử dụng khi xin thị thực M. Sau đây là những giấy tờ cần thiết thông thường:
    • Hộ chiếu hợp lệ: Phải cung cấp bản gốc và bản sao của hộ chiếu hợp lệ và thời hạn hiệu lực là: được đảm bảo không ít hơn sáu tháng.

    • Mẫu đơn xin thị thực: Tờ khai xin thị thực đầy đủ và đúng sự thật.

    • Một bức ảnh hộ chiếu màu gần đây.

    • Thư mời hoặc hợp đồng: Giấy phép kinh doanh hoặc giấy ủy quyền kinh doanh của công ty bạn, thư mời và các hợp đồng liên quan,...

    • Giấy chứng nhận đăng ký công ty: giấy phép kinh doanh của công ty, giấy chứng nhận đăng ký thuế, giấy chứng nhận mã số tổ chức,...

    • Giấy chứng nhận việc làm: bao gồm giấy chứng nhận việc làm, giấy chứng nhận làm việc, phiếu lương,...
    Là một loại visa hoạt động kinh doanh, visa M chắc chắn sẽ cần phải gia hạn trong quá trình sử dụng. Bài viết này đưa ra những gợi ý và trợ giúp thiết thực cho những người cần xin visa M Trung Quốc. Lê Phương Logistics hy vọng nó có thể giúp mọi người hoàn thiện việc xin visa M Trung Quốc suôn sẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lê Phương Logistics

Chia sẻ trang này