Đã xong Cách Sử Dụng Aspirin Làm Trắng Da Toàn Thân

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi kienthuclamdepsc1, 23/5/2024.

  1. kienthuclamdepsc1

    kienthuclamdepsc1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2024
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có nhiều phương pháp dùng aspirin để làm trắng da toàn thân, kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả và được nhiều người tin tưởng áp dụng. Một số nguyên liệu có thể kết hợp với aspirin để làm trắng da toàn thân bao gồm bột yến mạch, sữa tươi, bột trà xanh, lá trà tươi, nước cốt chanh,… Dưới đây là công dụng dưỡng trắng của từng nguyên liệu này khi kết hợp với aspirin và công thức làm mặt nạ dưỡng da.
    Aspirin và bột yến mạch
    Bột yến mạch chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nó thường được sử dụng trong các chế độ ăn kiêng nhờ thành phần giàu chất xơ và dinh dưỡng, cung cấp năng lượng và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, bột yến mạch còn có tác dụng dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết, phá vỡ các hắc sắc tố gây nám và sạm da, đem lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Sự kết hợp giữa aspirin và bột yến mạch giúp cải thiện sức khỏe làn da.
    Nguyên liệu: 5 viên aspirin, 3 thìa bột yến mạch, 10ml sữa tươi không đường
    Cách thực hiện:
    • Tán nhuyễn 5 viên aspirin hoặc ngâm trong nước nóng để hòa tan, sau đó cho bột yến mạch và sữa tươi không đường vào trộn đều.
    • Làm sạch da bằng sữa tắm rồi nhẹ nhàng lau khô.
    • Thoa đều hỗn hợp lên da và nhẹ nhàng massage để kích thích lưu thông máu và giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da.
    • Giữ hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    • Thoa kem dưỡng ẩm để khóa ẩm và bảo vệ da.
    Lưu ý: Nên thực hiện công thức mặt nạ này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì aspirin có độ pH cao và là chất tẩy da nhẹ, da rất dễ bị bắt nắng nên hãy thoa kem chống nắng kỹ trước khi ra đường.
    [​IMG]
    Aspirin và sữa chua
    Sữa chua được sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất, chứa nhiều axit lactic – một thành phần quan trọng giúp dưỡng da, tẩy tế bào chết, cấp ẩm và hỗ trợ làm trắng da. Đắp mặt nạ sữa chua không đường thường xuyên còn giúp tái tạo làn da, làm tươi trẻ và hạn chế nếp nhăn. Sữa chua cũng chứa vitamin B và các khoáng chất vi lượng như Ca, Zn giúp kháng viêm, giảm sưng tấy, kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn.
    Nguyên liệu: 5 viên aspirin, 2 hộp sữa chua không đường, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 quả chanh tươi
    Cách thực hiện:
    • Tán nhuyễn 5 viên aspirin thành bột mịn rồi trộn đều với các nguyên liệu đã chuẩn bị để được hỗn hợp sánh mịn.
    • Làm sạch da và tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ.
    • Thoa đều hỗn hợp lên da bằng cọ chuyên dụng hoặc massage trực tiếp bằng tay để hỗ trợ làm sạch, tẩy tế bào chết và kích thích dưỡng chất thẩm thấu.
    • Giữ hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
    • Thoa kem dưỡng ẩm để ngăn dưỡng chất bị bốc hơi qua lỗ chân lông.[​IMG]
    Lưu ý: Nên thực hiện khoảng 4 lần trong tuần đầu tiên, sau đó giảm xuống còn 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Không nên lạm dụng mặt nạ này vì aspirin, nước cốt chanh và sữa chua đều có độ pH cao, có thể bào mòn da. Sau khi sử dụng hỗn hợp này, hãy chú ý che chắn và thoa kem chống nắng thường xuyên trước khi ra đường để hạn chế bắt nắng và tác hại từ tia UV.
    Tham khảo thêm một số phương pháp làm trắng da toàn thân với aspirin trong bài viết sau đây: https://seoulcenter.vn/lam-dep/aspirin-lam-trang-da
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kienthuclamdepsc1

Chia sẻ trang này