Hà Nội: Thi Thử – Học Thử và Khám Phá Bí Mật Của Bài Thi TOEIC

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi gunnerhvtc1994, 5/3/2014.

  1. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    HỌc tiếng Anh qua phim ảnh

    Đây là cách mình đã và đang học, rất hữu dụng, hy vọng sẽ giúp các bạn cải thiện khả năng giao tiếp. Lấy hết kiên nhẫn để đọc hết nhe
    Lưu ý: Cách này dành cho các bạn ở level căn bản.
    - Bước 1: Chuẩn bị một bộ phim cùng 2 phụ đề vietsub và engsub.
    - Bước 2: Xem phim với phụ đề vietsub. Xem tới khi nào hiểu rõ bộ phim nói gì (nên xem 1 lần)
    - Bước 3: Xem phim với phụ đề engsub. Xem tới khi nào hiểu rõ bộ phim lần nữa (nên xem ít nhất 2 lần)
    - Bước 4: Xem phim với không phụ đề. Vừa xem, vừa bắt chước ngữ điệu, cách nói, thái độ của các nhân vật để học cách phát âm và giọng bản xứ.
    - Bước 5: Khi đã thuộc nằm lòng nội dung phim. Ta chuyển qua: Nghe phim không cần hình ảnh.
    Xuất bộ phim thành file mp3 để vào điện thoại, mp3 player… nghe đi nghe lại khi rãnh rỗi. Bước này giúp ta rèn luyện độ nhạy với tiếng Anh khi nghe được đoạn hội thoại nào đó, não sẽ bắt đầu dự đoán phim đang ở khúc nào, tình tiết nào, ngữ cảnh nào…
    Nếu muốn học tiếng Anh qua phim thì nên xem 1 bộ phim theo các bước trên trong vòng 1 tuần. Đừng nghĩ là hiểu rồi nên ko cần xem nhiều, khi xem nhiều ta sẽ khám phá ra tiếng Anh thực dụng trong đời sống hằng ngày của người bản xứ, cùng với văn hóa của họ. Bên cạnh đó việc lập đi lập lại các từ quen thuộc, mẫu câu thông dụng, tiếng lóng, thành ngữ… sẽ giúp tai của ta phản xạ và nhớ lâu.

    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  2. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiếng Anh Anh và Anh Mỹ khác gì nhau??

    Trong rất nhiều loại tiếng Anh thì tiếng Anh của người Mỹ và tiếng Anh của người Anh là hai loại được dạy nhiều nhất qua các chương trình ESL/EFL. Nhìn chung, nó đã được đồng ý rằng không có phiên bản nào là “chính xác” cả. Tuy nhiên, việc sử dụng lại tuỳ theo sở thích. Có ba điểm khác biệt lớn giữa tiếng Anh của người Mỹ và Anh là:

    + Phát Âm – khác nhau trong cả nguyên âm và phụ âm, cũng như nhấn mạnh và ngữ điệu.

    + Từ vựng – khác nhau trong danh từ và động từ, đặc biệt là việc sử dụng cụm động từ.

    + Đánh vần – sự khác nhau nói chung đều được tìm thấy trong các dạng tiền tố và hậu tố nhất định.


    Điều quan trọng nhất là hãy cố gắng để nó phù hợp với việc sử dụng của bạn hơn. Nếu bạn quyết định sử dụng tiếng Anh của người Mỹ thì hãy nhất quán với khả năng chính tả của bạn (VD như “The color of the orange is also its flavour – color theo cách chính tả của người Mỹ, còn flavour là của người Anh) thì tất nhiên nó sẽ không dễ dàng đâu. Các hướng dẫn sau đây có thể chỉ ra những khác biệt chủ yếu giữa hai loại tiếng Anh.

    Cách sử dụng Present Perfect

    Trong tiếng Anh của người Anh thì Present Perfect thường được dùng để diễn tả một hành động đã xảy ra trong quá khứ gần mà nó vẫn còn tác động đến thời điểm hiện tại. Ví dụ như:

    “I've lost my key. Can you help me look for it?”
    Trong tiếng Anh của người Mỹ thì chia như dưới đây vẫn ổn:
    “I lost my key. Can you help me look for it?”

    Trong tiếng Anh của người Anh thì câu trên được xem là sai. Tuy nhiên, cả hai dạng nói chung đều được chấp nhận theo tiêu chuẩn tiếng Anh của người Mỹ. Những điểm khác biệt liên quan đến việc sử dụng của Present Perfect trong tiếng Anh của người Anh và Simple Past trong tiếng Anh của người Mỹ bao gồm cả already, just and yet.

    Tiếng Anh của người Anh:

    “I've just had lunch
    I've already seen that film
    Have you finished your homework yet?”

    Tiếng Anh của người Mỹ:

    “I just had lunch HOẶC I've just had lunch
    I've already seen that film HOẶC I already saw that film.
    Have your finished your homework yet? HOẶC Did you finish your homework yet?”

    Sở hữu cách

    Có hai dạng để diễn tả sở hữu cách trong tiếng Anh. “Have” hoặc “Have got”

    “Do you have a car?
    Have you got a car?
    He hasn't got any friends.
    He doesn't have any friends.
    She has a beautiful new home.
    She's got a beautiful new home.”

    Trong cả hai dạng đều chính xác (và được chấp nhận trong cả tiếng Anh của người Mỹ và Anh), “have got” (“have you got”, “he hasn’t got”, vân vân) nói chung là hình thức được ưa thích trong tiếng Anh trong khi hầu hết người nói tiếng Anh-Mỹ sử dụng “have” (“do you have”, “he doesn’t have”, vân vân).

    Động từ “get”

    Trong thì quá khứ của động từ “get” là gotten trong tiếng Anh của người Mỹ. VD như “He’s gotten much better at playing tennis”. Trong tiếng Anh của người Anh thì “He’s got much better at playing tennis”.

    Từ vựng

    Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa tiếng Anh của người Mỹ và Anh nằm ở sự chọn lựa của từ vựng. Một số từ có nghĩa khác nhau trong hai loại, ví dụ như sau:


    “Mean”: (tiếng Anh của người Mỹ - sự giận dữ, người không vui tính, còn tiếng Anh của người Anh – không hào phóng, keo kiệt)

    “Rubber”: (tiếng Anh của người Mỹ - bao cao su, còn tiếng Anh của người Anh – dụng cụ được dùng để xoá dấu bút chì)


    Còn có rất nhiều ví dụ khác nữa (nó quá nhiều để có thể liệt kê ở đây). Nếu có sự khác biệt trong cách sử dụng thì cuốn từ điển của bạn sẽ cần ghi chú những nghĩa khác nhau theo định nghĩa của thuật ngữ. Rất nhiều từ vựng được dùng trong dạng này, nhưng lại không dùng trong dạng khác. Một trong những ví dụ tốt nhất là những thuật ngữ được sử dụng cho xe ôtô.


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “hood”

    Tiếng Anh của người Anh – “bonnet”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “trunk”

    Tiếng Anh của người Anh – “boot”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “truck”

    Tiếng Anh của người Anh – “lorry”


    Một lần nữa, cuốn từ điển của bạn nên liệt kê xem những thuật ngữ được sử dụng như thế nào trong tiếng Anh của người Mỹ và Anh.

    Giới từ

    Cũng có một số khác biệt về việc sử dụng giới từ như sau:

    + Tiếng Anh của người Mỹ - “on the weekend”

    Tiếng Anh của người Anh – “at the weekend”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “on a team”

    Tiếng Anh của người Anh – “in a team”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “please write me soon”

    Tiếng Anh của người Anh – “please write to me soon”

    Past Simple/Past Participles

    Những động từ sau đều có hai dạng được chấp nhận trong Past Simple/Past Participle trong cả tiếng Anh của người Mỹ và Anh, tuy nhiên, dạng bất quy tắc nói chung phổ biến hơn trong tiếng Anh của người Anh (dạng đầu tiên trong số hai dạng) và dạng quy tắc thì phổ biến hơn trong tiếng Anh của người Mỹ.

    + Burn
    Burnt HOẶC burned

    + Dream
    Dreamt HOẶC dreamed

    + Lean
    Leant HOẶC leaned

    + Learn
    Learnt HOẶC learned

    + Smell
    Smelt HOẶC smelled

    + Spell
    Spelt HOẶC spelled

    + Spill
    Spilt HOẶC spilled

    + Spoil
    Spoilt HOẶC spoiled

    Chính tả

    Đây là một số khác biệt về chính tả giữa người Anh và người Mỹ:

    Từ kết thúc bởi -or (người Mỹ) -our (người Anh) color, colour, humor, humour, flavor, flavour vân vân.
    Từ kết thúc bởi -ize (người Mỹ) -ise (người Anh) recognize, recognise, patronize, patronise vân vân.

    Cách tốt nhất để chắc chắn rằng bạn nhất quán trong việc chính tả là sử dụng Word để kiểm tra chính ta (tất nhiên là nếu bạn đang sử dụng máy tính) và chọn loại tiếng Anh mà bạn muốn. Như bạn có thể thấy, có rất ít sự khác biệt giữa tiêu chuẩn tiếng Anh của người Anh và tiêu chuẩn tiếng Anh của người Mỹ. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất có lẽ là sự lựa chọn từ vựng và phát âm.

    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  3. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiếng Anh Anh và Anh Mỹ khác gì nhau??

    Trong rất nhiều loại tiếng Anh thì tiếng Anh của người Mỹ và tiếng Anh của người Anh là hai loại được dạy nhiều nhất qua các chương trình ESL/EFL. Nhìn chung, nó đã được đồng ý rằng không có phiên bản nào là “chính xác” cả. Tuy nhiên, việc sử dụng lại tuỳ theo sở thích. Có ba điểm khác biệt lớn giữa tiếng Anh của người Mỹ và Anh là:

    + Phát Âm – khác nhau trong cả nguyên âm và phụ âm, cũng như nhấn mạnh và ngữ điệu.

    + Từ vựng – khác nhau trong danh từ và động từ, đặc biệt là việc sử dụng cụm động từ.

    + Đánh vần – sự khác nhau nói chung đều được tìm thấy trong các dạng tiền tố và hậu tố nhất định.


    Điều quan trọng nhất là hãy cố gắng để nó phù hợp với việc sử dụng của bạn hơn. Nếu bạn quyết định sử dụng tiếng Anh của người Mỹ thì hãy nhất quán với khả năng chính tả của bạn (VD như “The color of the orange is also its flavour – color theo cách chính tả của người Mỹ, còn flavour là của người Anh) thì tất nhiên nó sẽ không dễ dàng đâu. Các hướng dẫn sau đây có thể chỉ ra những khác biệt chủ yếu giữa hai loại tiếng Anh.

    Cách sử dụng Present Perfect

    Trong tiếng Anh của người Anh thì Present Perfect thường được dùng để diễn tả một hành động đã xảy ra trong quá khứ gần mà nó vẫn còn tác động đến thời điểm hiện tại. Ví dụ như:

    “I've lost my key. Can you help me look for it?”
    Trong tiếng Anh của người Mỹ thì chia như dưới đây vẫn ổn:
    “I lost my key. Can you help me look for it?”

    Trong tiếng Anh của người Anh thì câu trên được xem là sai. Tuy nhiên, cả hai dạng nói chung đều được chấp nhận theo tiêu chuẩn tiếng Anh của người Mỹ. Những điểm khác biệt liên quan đến việc sử dụng của Present Perfect trong tiếng Anh của người Anh và Simple Past trong tiếng Anh của người Mỹ bao gồm cả already, just and yet.

    Tiếng Anh của người Anh:

    “I've just had lunch
    I've already seen that film
    Have you finished your homework yet?”

    Tiếng Anh của người Mỹ:

    “I just had lunch HOẶC I've just had lunch
    I've already seen that film HOẶC I already saw that film.
    Have your finished your homework yet? HOẶC Did you finish your homework yet?”

    Sở hữu cách

    Có hai dạng để diễn tả sở hữu cách trong tiếng Anh. “Have” hoặc “Have got”

    “Do you have a car?
    Have you got a car?
    He hasn't got any friends.
    He doesn't have any friends.
    She has a beautiful new home.
    She's got a beautiful new home.”

    Trong cả hai dạng đều chính xác (và được chấp nhận trong cả tiếng Anh của người Mỹ và Anh), “have got” (“have you got”, “he hasn’t got”, vân vân) nói chung là hình thức được ưa thích trong tiếng Anh trong khi hầu hết người nói tiếng Anh-Mỹ sử dụng “have” (“do you have”, “he doesn’t have”, vân vân).

    Động từ “get”

    Trong thì quá khứ của động từ “get” là gotten trong tiếng Anh của người Mỹ. VD như “He’s gotten much better at playing tennis”. Trong tiếng Anh của người Anh thì “He’s got much better at playing tennis”.

    Từ vựng

    Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa tiếng Anh của người Mỹ và Anh nằm ở sự chọn lựa của từ vựng. Một số từ có nghĩa khác nhau trong hai loại, ví dụ như sau:


    “Mean”: (tiếng Anh của người Mỹ - sự giận dữ, người không vui tính, còn tiếng Anh của người Anh – không hào phóng, keo kiệt)

    “Rubber”: (tiếng Anh của người Mỹ - bao cao su, còn tiếng Anh của người Anh – dụng cụ được dùng để xoá dấu bút chì)


    Còn có rất nhiều ví dụ khác nữa (nó quá nhiều để có thể liệt kê ở đây). Nếu có sự khác biệt trong cách sử dụng thì cuốn từ điển của bạn sẽ cần ghi chú những nghĩa khác nhau theo định nghĩa của thuật ngữ. Rất nhiều từ vựng được dùng trong dạng này, nhưng lại không dùng trong dạng khác. Một trong những ví dụ tốt nhất là những thuật ngữ được sử dụng cho xe ôtô.


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “hood”

    Tiếng Anh của người Anh – “bonnet”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “trunk”

    Tiếng Anh của người Anh – “boot”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “truck”

    Tiếng Anh của người Anh – “lorry”


    Một lần nữa, cuốn từ điển của bạn nên liệt kê xem những thuật ngữ được sử dụng như thế nào trong tiếng Anh của người Mỹ và Anh.

    Giới từ

    Cũng có một số khác biệt về việc sử dụng giới từ như sau:

    + Tiếng Anh của người Mỹ - “on the weekend”

    Tiếng Anh của người Anh – “at the weekend”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “on a team”

    Tiếng Anh của người Anh – “in a team”


    + Tiếng Anh của người Mỹ - “please write me soon”

    Tiếng Anh của người Anh – “please write to me soon”

    Past Simple/Past Participles

    Những động từ sau đều có hai dạng được chấp nhận trong Past Simple/Past Participle trong cả tiếng Anh của người Mỹ và Anh, tuy nhiên, dạng bất quy tắc nói chung phổ biến hơn trong tiếng Anh của người Anh (dạng đầu tiên trong số hai dạng) và dạng quy tắc thì phổ biến hơn trong tiếng Anh của người Mỹ.

    + Burn
    Burnt HOẶC burned

    + Dream
    Dreamt HOẶC dreamed

    + Lean
    Leant HOẶC leaned

    + Learn
    Learnt HOẶC learned

    + Smell
    Smelt HOẶC smelled

    + Spell
    Spelt HOẶC spelled

    + Spill
    Spilt HOẶC spilled

    + Spoil
    Spoilt HOẶC spoiled

    Chính tả

    Đây là một số khác biệt về chính tả giữa người Anh và người Mỹ:

    Từ kết thúc bởi -or (người Mỹ) -our (người Anh) color, colour, humor, humour, flavor, flavour vân vân.
    Từ kết thúc bởi -ize (người Mỹ) -ise (người Anh) recognize, recognise, patronize, patronise vân vân.

    Cách tốt nhất để chắc chắn rằng bạn nhất quán trong việc chính tả là sử dụng Word để kiểm tra chính ta (tất nhiên là nếu bạn đang sử dụng máy tính) và chọn loại tiếng Anh mà bạn muốn. Như bạn có thể thấy, có rất ít sự khác biệt giữa tiêu chuẩn tiếng Anh của người Anh và tiêu chuẩn tiếng Anh của người Mỹ. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất có lẽ là sự lựa chọn từ vựng và phát âm.

    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  4. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Để đạt điểm cao Ielts

    Bí quyết Nghe tốt trong khi luyện thi IELTS:
    Để đạt điểm IELTS cao, trước hết bạn cần có kĩ năng Nghe tốt. Bí quyết gì giúp bạn nghe IELTS chuẩn? Mỗi phần trong bài nghe IELTS chỉ được nghe qua một lần. Vì vậy bạn đừng bắt mình nghe và hiểu rõ từng từ một. Ngược lại, bạn hãy tập trung nghe để nắm bắt những thông tin cần thiết. Bạn phải luôn nhớ rằng trong phòng thi, phần hướng dẫn trước mỗi bài nghe chính là kim chỉ nam của bạn đấy! Cố gắng không để trống câu trả lời nào, cả những câu bạn không chắc chắn lắm. Luôn nhớ:”Còn nước, còn tát!”.

    Bí quyết nói giỏi trong khi luyện thi IELTS:
    Nói giỏi là một trong những kĩ năng quyết định bạn có đạt số điểm IELTS cao không.Nhiều bạn trong số chúng ta rất có khiếu nói trước đám đông. Thế nhưng, trong một kỳ thi quan trọng như IELTS, việc thực tập và chuẩn bị tốt sẽ càng giúp các bạn tự tin hơn để dành được điểm số cao nhất.
    Bài thi nói được chia làm hai phần. Trong phần đầu, bạn sẽ giới thiệu về mình và trình bày về một chủ đề quen thuộc trong cuộc sống. Ở phần thứ hai, chủ đề này sẽ được mở rộng để thảo luận, bạn sẽ phải tranh luận với giám khảo. Chắc chắn lúc đó, bạn sẽ có đất dụng võ, tha hồ phát biểu ý kiến của mình. Bạn hãy cố gắng nói liên tục và lưu loát. Đừng quá lo lắng phải nói chính xác mà làm bạn mất đi sự lưu loát. Trong lúc thi nói, bạn phải luôn phát huy tối đa thời gian bạn có.
    Cuối cùng , bạn hãy tập cho mình sự tự tin và thích thú khi nói tiếng Anh như đang nói bằng tiếng mẹ đẻ. Đừng quá lo lắng về kiến thức của bạn, vì giám khảo chỉ muốn biết bạn nói tiếng Anh như thế nào, chứ không hề có ý định đánh giá kiến thức hàn lâm của bạn về đề tài đó.Phần lớn các bạn học sinh Việt Nam hay khớp, hay run khi nói tiếng Anh, nhưng qua kỳ thi IELTS này bạn sẽ thấy thích tranh luận hơn. Khi ôn thi bạn cũng nên ham đọc hơn và tìm hiểu nhiều hơn để có thể nói lưu loát trong vòng một, hai phút về đề tài nào đó.

    Bí quyết đọc nhanh IELTS :
    Hầu hết các bạn đều dễ nản khi phải đọc cùng lúc một khối lượng tài liệu tiếng anh khá nhiều và phức tạp. Vậy bạn phải làm thế nào để vượt qua cảm giác này và lấy điểm số thật tốt cho môn đọc hiểu? Hãy nhớ rằng bạn đừng cố gắng đọc cặn kẽ từng từ một. Bài thi IELTS được thiết kế lên đến 2.000 từ, cố tình để bạn phải chạy đua với thời gian. Do vậy, chỉ cần nắm bắt chính xác thông tin để trả lời được câu hỏi. Muốn vậy, trước tiên các bạn cần đọc kỹ câu hỏi.Nhớ lưu ý phần tiêu đề chính và phụ, các câu mở đầu bài, câu kết đoạn, những cụm từ in hoa, từ được gạch dưới, từ in nghiên, in đậm… Chúng vô hình giúp bạn nắm bắt ý chính đấy! Chỉ có 60 phút dành cho ba bài đọc, vì vậy, việc phân chia thời gian một cách khôn ngoan và hiệu quả sẽ giúp bạn làm bài tốt hơn rất nhiếu. Vì thời gian rất hạn chế, nên tuy được phép viết nháp vào sách câu hỏi, cách hữu hiệu nhất bạn nên tranh thủ trả lời trực tiếp trên giấy làm bài của mình.
    Cuối cùng, tương tự như ở bài thi môn Nghe, dù bạn không chắc chắn ở một câu trả lời nào đó, hãy viết ra những gì bạn nghĩ. Bởi lẽ, giám khảo đâu có trừ điểm bài của bạn khi câu trả lời chưa chính xác.

    Bí quyết để viết hay trong bài thi IELTS:
    Muốn viết hay, trước tiên và quan trọng nhất, chúng ta cần sắp xếp bố cục thật chặt chẽ cũng giống như việc đưa ra dàn ý cho một bài văn trong tiếng Việt vậy. Kế đến là giai đoạn viết, và sau cùng là xem lại bài viết cho hoàn chỉnh.
    Bài thi IELTS gồm hai phần: Bài viết số 1 trong 20 phút và bài viết số 2 trong 40 phút còn lại. Điều quan trọng là bạn sử dụng thời gian thế nào cho phù hợp.Đã 20 phút trôi qua mà bạn vẫn còn cặm cụi cho bài viết đầu thì không được đâu. Phải chuyển ngay sang làm bài viết tiếp theo! Nếu không, bạn sẽ cuống cuồng lên vào giờ chót vì không kịp hoàn tất bài cho mà xem. Nhớ là: bài viết số 2 cao điểm hơn!


    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  5. icandoitdaybyday

    icandoitdaybyday Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/8/2013
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tiếng Anh Anh và Anh Mỹ khác gì nhau??

    Đúng là tiếng Anh và Mỹ khác nhau nhiều
    Mình thì thích học theo tiếng Mỹ. Tiếng Anh có vẻ cứng hơn trong phát âm, tiếng Mỹ hay hơn.
     
  6. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Simon và Mat Clark, bạn chọn phong cách nào?

    Mình thấy rất nhiều bạn khi luyện IELTS có nói đến phong cách Simon và Mat Clark. Và cũng rất nhiều bạn lựa chọn cách của Simon, là đơn giản và rõ ràng. Đúng là nó rõ ràng, nhưng có vẻ như nó chỉ giúp chúng ta có được điểm cao (theo một cách nào đó) mà thôi. Vậy mục đích học tiếng Anh của tất cả chúng ta là gì? Là một con số không thực sự phản ánh đúng năng lực thực của bản thân? Có phải chúng ta chỉ cần đến con số đó và không cần quan tâm sau này mình có phải sử dụng tiếng Anh nữa trong công việc, trong đời sống và sử dụng ở mức nào? Mình cảm thấy chúng ta như thể chạy theo thành tích, giống như câu chuyện giáo viên nâng điểm cho học viên để đạt thích tích mà đã được đưa lên báo trong thời gian gần đây. Trong chúng ta liệu có ai tự hỏi là bản thân có thể đạt được 7.0-8.0 IELTS trong khi xem phim vẫn không hiểu toàn bộ, giao tiếp với người bản xứ vẫn có lúc không hiểu ẩn ý trong câu nói của họ, so sánh thì vẫn thấy mình nói/viết khác với người bản xứ?
    Mình thấy khá nhiều bạn nói rằng cách của Mat Clark khó, chỉ nên theo khi mình master được ngôn ngữ đó. Mình không tán thành với tư tưởng này. Chẳng phải mục tiêu của người học ngoại ngữ là có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ đó sao? Vậy thành thạo có ý nghĩa gì nếu không phải là master được ngôn ngữ đó? Nếu suy nghĩ theo kiểu "đơn giản thôi, hiểu là được" thì cũng không khác gì chúng ta tự hạn chế trình độ bản thân như một đứa trẻ cấp 2, trong khi xã hội thì cần người trưởng thành có năng lực. Nếu nói trắng ra thì chẳng khác nào chúng ta chỉ có và CHỈ MUỐN tầm nhìn của một cái ao làng trong khi thế giới đang ầm ầm hội nhập ngoài kia. Chẳng nói đâu xa, chỉ cần bạn nào chịu khó xem truyền hình nhiều một chút sẽ thấy đầy người đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Thái - những quốc gia cũng châu Á như mình - nói tiếng Anh cũng chẳng khác gì dân bản xứ. Và nếu các bạn thích tìm hiểu thì các bạn thấy những trang báo, trang đọc truyện của các nước Anh - Mỹ có trang nào, bài nào viết theo kiểu Simon không? Nếu có thì có nhiều không?
    Rất nhiều bạn sẵn sàng bỏ ra 1-2 năm để ôn luyện IELTS và luyện theo cách học vẹt - cho phép mình nói thẳng ra như vậy - cố gắng thuộc lòng và sử dụng máy móc từ ngữ, collocations mà chẳng hiểu tại sao nó thế. Vậy thì 1: chúng ta sẽ không thể sử dụng hiệu quả nhất khi không hiểu bản chất và 2: chúng ta sẽ chỉ luôn đi theo người khác và chờ họ đưa cho chúng ta cái nào thì biết cái đó. Với cùng khoảng thời gian ôn luyện như vậy, mình tin chúng ta hoàn toàn có thể luyện theo cách của Mat Clark nếu chúng ta thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. Và như thế ta đạt được rất nhiều mục đích cùng lúc mà lớn nhất là 1: thi cử được điểm cao, 2: có trình độ thực sử để sử dụng trong cuộc sống. Chẳng phải tự dưng mà vài năm gần đây, người ta thường xuyên có những bài báo nói năng lực ngoại ngữ của đại đa số sinh viên Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu công việc trong khi người đạt điểm IELTS/TOEFL cao chót vót vẫn nhiều.
    Mình nghĩ làm bất kể điều gì, chúng ta cũng cần năng lực thực. Ngoại ngữ càng cần. Đúng là để luyện được cách dùng tiếng Anh theo kiểu của Mat Clark thì chúng ta phải mất 1-2 năm để luyện, thậm chí 3 năm. Nhưng đó cũng xấp xỉ thời gian nhiều bạn đã, đang và sẽ bỏ ra để luyện như hiện nay. Còn để hiểu và nắm được bản chất phương pháp của Mat Clark, mình xin lấy danh dự của người làm nghề giáo khẳng định tối đa chúng ta chỉ mất 2 tháng.
    Chúng ta ai cũng hiểu là dù thi thố hay làm gì, càng được đánh giá cao (điểm cao) tức là chúng ta càng phải có trình thật .Bất kể thứ gì đi từ ngọn mà không có gốc đều chỉ có tình nhất thời và rồi sẽ bị đào thải. Đạt điểm cao IELTS/TOEFL không phải là tất cả. NÓ MỚI CHỈ LÀ SỰ BẮT ĐẦU. Đôi dòng tâm huyết, mong các bạn suy ngẫm.
    Thân ái.
    Triệu Quang Anh – Giảng Viên Anh ngữ

    smartcom.vn
    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  7. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lưu ý trong Ielts Speaking

    Mục tiêu của bất kể học viên học tiếng Anh nào cũng chính là khả năng giao tiếp, và Nói là kỹ năng chủ đạo. Đối với các thí sinh tham dự các kỳ thi quốc tế thì điều này càng trở nên quan trọng khi họ nhắm tới một số điểm cao. Với các thí sinh này, họ không chỉ nhắm tới làm người nghe hiểu được họ nói gì mà còn cần phải thể hiện được trình độ cao thông qua chất lượng câu nói.Chất lượng một câu nói được thể hiện qua hai yếu tố:

    1 là từ ngữ sử dụng trong câu và 2 là cách chúng ta thể hiện những từ ngữ đó qua âm thanh, cảm xúc ẩn dấu trong chúng. Về phần từ ngữ sử dụng trong câu thì phụ thuộc vào tư duy. Đây là phần tôi đã chia sẻ nhiều qua các bài viết trước nên sẽ không đề cập đến nữa. Trong phạm vi bài viết này, tôi sẽ chỉ đề cập đến khía cạnh thứ

    2. Hiện tại ở Việt Nam, ở khái niệm "Language performance" - năng lực biếu đạt ngôn ngữ có hai trường phái: Anh và Mỹ và phần đa là theo Mỹ. Có một lí do khách quan là phần lớn tài liệu luyện Nghe và Nói ở Việt Nam do Mỹ xuất bản. Số lượng các ấn phẩm của Anh không có nhiều. Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể sở hữu một giọng Anh chuẩn thì sẽ là một điểm cộng rất lớn, đặc biệt là với các bạn dự định thi IELTS. Để luyện giọng Anh thì chúng ta nên tìm đến các nguồn tài liệu thuần Anh như BBC hoặc các chương trình truyền hình của Anh như Britain got Talents, X-Factor phiên bản UK. Trong các chương trình đó ngôn ngữ chủ yếu là giọng Anh chuẩn. Khi ta nghe, chúng ta cần phải đặc biệt dùng cảm nhận bản thân để bắt chước theo cách họ nói. Vì khi nói, câu từ được thể hiện bằng âm thanh, chúng ta khó có thể vẽ hoặc viết ra âm đó thực tế được nói như thế nào. Ngoài ra, bản chất của tiếng Anh là một ngôn ngữ địa phương nên nó cũng có những sự khác biệt ở từng vùng. Ví dụ như tiếng Scotland thì khá cứng, tiếng xứ Wales thì nhẹ nhàng hơn và hơi có chiều hướng gần giống tiếng Mỹ ở một số âm. Với khái niệm tiếng Anh tiêu chuẩn, giống như ở Việt Nam là giọng Hà Nội, thì ở Anh là giọng London. Ngoài ra, có một khái niệm mà các bạn cần biết là "Queen's English" - là giọng nói và cách sử dụng ngôn ngữ của giới quí tộc tại Anh. Nó được coi là ngôn ngữ cao cấp nhất, với những đặc tính Dễ nghe, Mềm mại, Rõ ràng. Chúng ta có thể tìm hiểu về giọng này từ một số nhân vật nổi tiếng sở hữu nó như giám khảo Simon Cowell và Amanda Holden của chương trình X-Factor phiên bản Anh.

    Trên đây chỉ là một số điều nhỏ cần lưu ý khi chúng ta luyện nói và phát âm tiếng Anh. Trong tương lai, tôi sẽ có thêm một số bài phân tích sâu hơn nữa và hi vọng rằng chúng ta sẽ càng có nhiều người có thể thể hiện tiếng Anh của mình không khác gì người bản ngữ.

    Triệu Quang Anh - giảng viên Anh ngữ.


    smartcom.vn
    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  8. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tầm quan trọng của tư duy ngôn ngữ trong tiếng anh

    Trước duy ngôn ngữ là cái gì mà quan trọng vậy? Nó là cách sử dụng từ ngữ thích hợp để có thể tạo ra câu văn truyển tải suy nghĩ của người nói tốt nhất. Nó bao gồm cả những cách nói lóng, chơi chữ, các thủ pháp ẩn dụ, hình tượng v…v… có trong bất kể loại ngôn ngữ nào. Hãy cùng xem một số ví dụ cụ thể. Giả sử chúng ta muốn nói một câu là “Tôi đang rất bận”, đại đa số người Việt sẽ nói bằng tiếng Anh là “I am so busy”. Tuy nhiên, đó không phải là cách nói duy nhất. Cùng ý này nhưng người Anh- Mỹ có thể sẽ nói là “I am loaded with work” hoặc “I am jammed with work”. Điểm quan trọng ở đây không phải là người học Việt Nam có hiểu khi nghe hay không mà là chúng ta có thể sử dụng tiếng Anh được theo cách này hay không. Có rât nhiều cách diễn đạt sử dụng các từ khá đơn giản mà người học Việt Nam đều biết nhưng họ không co phản xả tư duy để nghĩ đến những cách diễn đạt đó. Thay vào đấy là những cách nói không thay đổi theo những công thức cố định(form). Nó dẫn tới môt hậu quả là nhiều người, dù đã học tiếng Anh lâu năm, nhưng vẫn không thực sự hiểu người Anh-Mỹ nói gì. Lấy một ví dụ khác phức tạp hơn. Chúng ta muốn nói một câu là “Những gì anh nói thật phi lý và tôi không tin”. Phần đa chúng ta sẽ nói là “What you said was illogical and I don’t believe you”. Nhưng chúng ta còn có thể nói “Your words didn’t make sense to me and I can’t buy it”. Cụm từ “I can’t buy it” khá phổ biến trong lối nói của người bản ngữ nhưng sẽ khá lạ lẫm với người Việt Nam. Hoặc một tình huống khác là “Công ty chúng ta sẽ gặp sụp đổ hoàn toàn nếu không đạt được hợp đồng này” thì người học sẽ nghĩ là “Our company will fall if we can’t get this contract” nhưng thực tế chúng ta hoàn toàn có thể nói “ It is our doomday for certain if we can’t win this business deal”. Đây là thủ pháp biểu tượng hóa, một trong những hình thái tư duy ngôn ngữ phổ biến nhất trong tiếng Anh. Ngoài ra còn có những hình thái khác như là nhân cách hóa – cũng là một hình thái phổ biến và trong tiếng Việt cũng có. Ví dụ là “Tôi không hề biết là sẽ được đề bạt lên vị trí này và thực sự là tôi đã may mắn” và chúng ta có thể nói “I didn’t forsee to be promoted to this post and I think the lucky star smiled on me this time”.Bên cạnh đó, có một điểm khá thú vị tôi nhận thấy trong quá trình giảng dạy cho các bạn sinh viên Việt Nam là họ rất ít khi dùng phó từ - hay còn gọi là trạng từ - trong khi đây lại là một dạng từ được sử dụng cực kỳ phổ biến trong tiếng Anh. Chúng ta cùng xem một ví dụ là “Anh ta ngồi rất thảnh thơi khi tôi đến” và câu tiếng Anh sẽ là “He was sitting leisurely on the sofa when I came”. Từ LEISURELY trong tình huống này giúp chúng ta liên tưởng đến một người đang ngồi với một tư thế rất thoải mái, thậm chí có thể khiến người ta cảm thấy lười nhác. Đó có thể là một tư thế khi anh ta ngồi dựa vào một bên thành ghế và cho cả hai chân lên ghế hoặc bàn (hoặc là một tư thế nửa nằm nửa ngồi). Sự xuất hiện của trạng từ trong câu giúp người nghe có thể cảm nhận và liên tưởng rõ hơn hình ảnh hoặc tính chất của đối tượng đang được đề cập đến. Thử xét một tình huống thứ 2 cụ thể hơn là “Cậu ta vốn là một người không hiểu gì về kinh doanh nhưng bây giờ thì thật xuất sắc” và chúng ta có đáp án là “He literally knew nothing about business but has turned out to be a talent now”. Câu này cho biết về bản chất trước kia người này không có kinh nghiệm gì về kinh doanh cả.Hiện nay tại Việt Nam đang có một phương pháp học mới mà người ta chú trọng đến các câu cố định chứ không phải từ vựng. Cách học này có một ưu điểm là giúp người hoc nhanh có phản xạ nói. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ giúp được người học trong các tình huống giao tiếp khá đơn giản, chứ không thể giúp chúng ta trong những tình huống đòi hòi phải trình bày hoặc tranh luận về một vấn đề. Lí do vì cho dù người học có tập trung vào các cách diễn đạt(expressions) thì chúng cũng chỉ là một tổ hợp từ cố định và có vô vàn những cách diễn đạt như thế, không ai có thể học hết được. Do đó, vô hình chung người học vẫn bị hạn chế trong một khung giới hạn nhất định trong khi việc trình bày hay tranh luận đòi hỏi người nói phải tư duy theo tình huống và sau đó sử dụng ngôn ngữ để lập luận và thuyết phục đối phương. Bản chất của việc sử dụng ngôn ngữ là sự sáng tạo. Mỗi người có một cách nói khác nhau cho dù họ cùng sử dụng những miếng ghép chung là các từ vựng và những nguyên tắc ngôn ngữ - nói cách khác là ngữ pháp cơ bản để tạo ra sự sáng tạo riêng biệt đó.Vậy làm thế nào để chúng ta có được tư duy ngôn ngữ. Nó không phải là thứ mà người học có thể có chỉ trong vài tháng luyện tập mà phải có một quá trình luyện tập và một phương pháp học chuẩn xác. Trong thời điểm ban đầu, người học sẽ không thể tự mình tìm hiểu và luyện tập. Lúc này, vai trò của giáo viên cần đươc phát huy tối đa. Đồng thời, các giáo viên không thể áp dụng phương pháp dạy đọc-chép truyền thống hoặc chỉ đưa đáp án mà phải là sự gợi mở, liên hệ và phân tích. Việc đầu tiên cần trang bị cho người học là phương pháp học từ. Không phải theo cách học thuộc lòng, dùng ý thức để nhớ mà phải là tiềm thức, tạo thành bản năng. Cách học từ chuẩn xác sẽ quyết định đến 85% người học có được tư duy ngôn ngữ trong tiếng Anh hay không. Ngoài ra, việc đọc thêm, sự mở rộng kiến thức tổng quát và dạng tài liệu đọc như thế nào cũng cần được hướng dẫn chi tiết cho học viên vì chúng cũng là những yếu tố quan trọng, có tác dụng bổ sung không nhỏ trong việc hình thành tư duy ngôn ngữ. Và một khi chúng ta đã sở hữu được tư duy ngôn ngữ, thời gian chúng ta phải bỏ ra cho việc học ngoại ngữ sẽ được giảm đi đáng kể. Và quan trọng hơn, ranh giới về ngôn ngữ giữa người bản ngữ và người học ngoại ngữ sẽ gần như không còn. Tôi vẫn luôn tin rằng, khi chúng ta học một ngoại ngữ, chúng ta không phải đang học một môn học mà là đang tiếp xúc với cả một nền văn hóa mới. Khi đó, chỉ cần chúng ta hiểu được điểm cốt lõi và lối tư duy, chính chúng ta sẽ phá bỏ được khoảng cách giữa “the natives” và “foreigners”.
    Written by Trieu Quang Anh



    smartcom.vn
    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  9. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chiến lược học tiếng Anh

    Trong quá trình học tập, học sinh thường rơi vào một trong những rắc rối sau: Thứ nhất, không thể áp dụng tính năng động của bản thân vào những trường hợp vô cùng đơn giản, hay nói một cách khác, đây là tuýp người luôn quan trọng hóa vấn đề, biến cái đơn giản nhất thành cái khó nhất và ngược lại, một vấn đề khó ư? Chuyện nhỏ, đối với họ chẳng là gì. Kiểu thứ hai là mẫu người luôn tự đẩy mình vào tình trạng không biết phải phân bố thời gian thế nào cho hợp lý để có thể học hết khối lượng kiến thức dày đặc. Và cả kiểu thứ ba, thứ tư... nữa chứ. Nhưng thôi hãy tạm quên chúng đi, sau đây là phương pháp học sao cho có hiệu quả.

    Phương pháp này có thể chia làm ba giai đoạn như sau:



    1. Giai đoạn thứ nhất: Trước khi học

    Nhận thức ở đây có nghĩa là phải hiểu được yêu cầu mà quá trình học đòi hỏi. Tiếp theo bạn phải biết quản lý những đặc điểm tính cách của bạn. Giả sử bạn là một người nóng tính, khi đã ngồi rất lâu rồi mà bạn vẫn chưa tìm ra cách giải của một bài toán khó đột nhiên bạn thấy bực mình vô cớ và không muốn họcn nữa, hãy tìm cách để kiểm soát cơn giận đó. Có thể chỉ dùng một biện pháp đơn giản như: trước khi học, bạn hãy viết lên một mảnh giấy nhỏ dòng chữ "Tức giận chẳng giải quyết được vấn đề gì" để trước mặt, mỗi lần bạn thấy bực tức hãy nhìn vào mảnh giấy đó, thư giãn một vài phút sau đó lại bắt tay làm lai từ đầu để tìm ra được vướng mẳc của bài toán... Bước tiếp theo là lên kế hoạch, hãy phân chia thời gian cụ thể để học từng môn một.

    Ví dụ như bạn quy định trong buổi chiều nay bạn sẽ phải học được hai môn đó là: Toán, Lý và bạn đặt kế hoạch cho mình là phải học trong vòng ba tiếng từ 2 giờ - 5 giờ. Như vậy không có nghĩa là bạn sẽ chia đều ra mỗi môn hoc trong khoảng thời gian là một tiếng rưỡi mà trước khi lên kế hoạch bạn hãy giành chút thời gian để ước lượng xem môn nào có số lượng kiến thức nhiều hơn rồi từ đó phân bố thời gian học sao cho hợp lý. Tốt nhất là bạn hãy bắt đầu học từ môn nào mà bạn ưa thích hơn để tạo cho mình niềm say mê học tập.

    2. Giai đoạn thứ hai: Trong quá trình học

    Tính linh động trong việc đưa ra những lựa chọn đúng đắn là rất cần thiết trong giai đoạn này. Hãy thử hình dung thế này nhé:

    Bạn đang cần chứng minh một bài toán nhưng để chứng minh được nó bạn cần áp dụng một bất đẳng thức A nào đó. Tuy bất đẳng thức này thường được dùng nhưng khi phải chứng minh bạn đột nhiên lại chẳng nhớ phải chứng minh thế nào, lúc này bạn sẽ phải đặt mình trước hai sự lựa chọn.

    + Thứ nhất: không cần chứng minh cứ thế làm tiếp để dành thời gian còn học các môn khác.

    + Thứ hai: là cố gắng lục lọi lại cách chứng minh bất đăng thức đó trong chồng sách vở cũ dù mất khá nhiều thời gian.

    Bạn chọn cách nào đây, tất nhiên trong phương pháp này, bạn sẽ phải chọn cách hai nếu như bạn không muốn rơi vào hoàn cảnh một ngày kia bạn gặp lại bài toán này trong một bài kiểm tra. Bạn có muốn mình sẽ bị trừ điểm chỉ vì trong bài tọán có dòng chữ áp dụng bất đẳng thức A mà lại chẳng có nổi phần chứng minh bất đẳng thức A hay không?

    3. Giai đoạn thứ 3: Sau khi học xong

    Trong giai đoạn cuối cùng này bạn hãy tự thực hiện môt "cuộc càn quét" lại những gì mà bạn đã học được. Chẳng hạn bạn có thể ghi lại vào một mảnh giấy cách chứng minh bất đẳng thức A (nêu trên) hay những công thức, định lý... mà bạn vừa học xong hoặc làm riêng cho mỗi bộ môn một quyển sổ nhỏ. Ðây sẽ chính là quyển sổ tóm tắt lý thuyết của riêng bạn. Với cách này bạn sẽ nhớ lâu hơn những gì mà mình đã học được và cũng sẽ dễ dàng hơn nếu chẳng may bạn lại quên cách chứng minh bất đẳng thức A một lần nữa. Bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để lục tìm lại đống sách vở cũ nữa đâu.


    smartcom.vn
    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  10. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    13 lỗi hay gặp trong tiếng Anh

    Dưới đây là 13 lỗi ngữ pháp và chính tả mà người học tiếng Anh thường xuyên gặp phải:

    1. Sử dụng “it’s” thay vì “its”
    Đây là lỗi khá phổ biến mà các bạn học viên chỉ một chút xao lãng là có thể mắc phải. Hãy nhớ rằng:
    - Sử dụng “it’s” như dạng rút gọn dùng để thay thế “it is”. Ví dụ: It’s raining. (It is raining.)
    - Còn “its” là tính từ sở hữu với nghĩa là “của nó”. Ví dụ: The dog wanted its bone.

    2. Sử dụng “I” và “me” sai vị trí
    “I” luôn được sử dụng làm chủ ngữ của một câu hay một mệnh đề, trong khi “me” được sử dụng làm tân ngữ. “Me” đi theo sau các giới từ như: of, in, on … và giữ chức năng làm cả tân ngữ trực tiếp và tân ngữ gián tiếp trong câu.
    Ví dụ:
    I went to school this morning.
    He required me to work harder.
    My mother always thinks of me.

    3. Sử dụng dấu ba chấm (…) không phù hợp
    Dấu ba chấm “…” trong câu cần ba chấm chứ không phải là chỉ có hai chấm “..” hay bốn chấm “….”. Do đó, nếu sử dụng dấu bốn chấm thì nó được hiểu là dùng dấu chấm câu để kết thúc một câu sau dấu ba chấm. Đây là lỗi chính tả hay mắc phải nên các bạn cần lưu ý cần tránh khi viết.

    4. Sử dụng “than” thay vì dùng “then”
    “Then” diễn đạt thời gian, trong khi “than” lại được dùng để so sánh.
    Ví dụ:
    We left the party and then went home. (Chúng tôi rời khỏi bữa tiệc rồi về nhà).
    We would rather go home than stay at the party. (Chúng tôi thà đi về nhà còn hơn là ở lại bữa tiệc).

    5. Sử dụng nhầm lẫn các từ đồng âm
    Từ đồng âm là các từ có phát âm giống nhau khi nghe nhưng nghĩa lại khác nhau. Một số từ đồng âm hay gặp:
    - “They're; their; there”. Trong đó:
    “They’re” là viết tắt của “They are”.
    “Their” là tính từ sở hữu.
    “There” là từ chỉ trạng từ chỉ địa điểm.
    - “You're; your” trong đó:
    “You’re” là viết tắt của “you are”.
    “Your” là tính từ sở hữu.

    6. Sử dụng nhầm lẫn giữa “affect” và “effect”
    - Lưu ý rằng “affect” là động từ (gây ảnh hưởng, tạo ảnh hưởng) còn “effect” là danh từ tương ứng (sự ảnh hưởng).

    7. Sử dụng “less” thay vì “fewer”
    Cả hai từ này đều được dùng trong các cấu trúc so sánh hơn kém. Hãy nhớ rằng “less” dùng trước các danh từ không đếm được, còn “fewer” dùng trước các danh từ đếm được số nhiều.
    Ví dụ: He has less money and fewer cars.

    8. Sử dụng “over” thay vì “more than”
    “Over” là từ dùng trong trường hợp so sánh thuộc về không gian.
    Ví dụ: The bird flies over the house. (Con chim bay qua ngôi nhà)
    Còn “more than” được dùng cho các trường hợp so sánh về số lượng.
    Ví dụ: She makes more than he does per hour. (Cô ấy làm được nhiều hơn anh ấy làm mỗi giờ)

    9. Sử dụng “alot”
    “A lot” là hai từ riêng biệt của “a” và “lot” nên bạn phải viết tách từ thành “a lot”. Lỗi này khá phổ biến nên bạn cần lưu ý. Tương tự giống từ “alittle”, bạn cũng phải viết thành “a little”.
    Ví dụ: I have a lot of money.

    10. Sử dụng tính từ thay vì dùng trạng từ.
    Nếu bạn muốn mô tả bạn làm việc gì đó như thế nào (tức là bạn dùng động từ) thì bạn cần một trạng từ đi theo sau động từ đó. Trạng từ thường có kết thúc tận cùng là đuôi “ly”.
    Ví dụ: “Let’s walk quietly” thay vì nói “Let’s walk quiet”.

    11. Sử dụng dấu câu chưa phù hợp
    Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng việc sử dụng dấu câu như dấu chấm, dấu phẩy là lựa chọn riêng của mỗi cá nhân thì đó là một quan niệm hoàn toàn không đúng. Việc sử dụng dấu câu cần tuân theo những quy tắc nhất định và đòi hòi bạn phải cẩn thận để tránh mắc các lỗi chính tả.

    12. Sử dụng “to” thay vì “too”
    “To” là một giới từ hoặc là từ bắt đầu dạng nguyên thể của động từ. Còn “too” là một trạng từ dùng để diễn tả sự vượt quá.
    Ví dụ:
    She goes to school by bus. (giới từ)
    I decided to leave the party. (động từ nguyên thể)
    She drives too fast. (trạng từ)

    13. Sử dụng nhầm lẫn giữa “loose” và “lose”
    Hãy nhớ rằng “loose” là một tính từ và có nghĩa là “lỏng lẻo”, còn “lose” là một động từ và có nghĩa là “đánh mất” hoặc “thua cuộc”.
    Ví dụ:
    I bought a loose hat. (tính từ)
    I don’t want to lose her. (động từ)
    You are going to lose the game. (động từ)

    ( Nguồn: Smartcom.vn)

    smartcom.vn
    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  11. gunnerhvtc1994

    gunnerhvtc1994 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kinh Nghiệm Để Học Tốt Tiếng Anh

    [​IMG]

    1- Kiên trì học tập từng ngày, chỉ giành ra 10 phút cũng được. Buổi sáng là thời gian tốt nhất.

    Căn cứ vào đặc điểm trí nhớ của con người trong điều kiện tổng thời lượng tương đồng, hiệu quả học nhiều lần trong thời gian ngắn luôn tốt hơn học một lần trong thời gian dài. Nếu cách 3 ngày học 30 phút từ mới, không bằng mỗi ngày học và củng cố trong 10 phút.
    Sáng sớm khi vừa ngủ dậy não chúng ta chưa bị những tin tức hỗn tạp xâm nhập, khi học không bị tác động của tin tức hỗn hợp, tương tự như vậy, trước khi ngủ mà hoc tập, do sau đó không bị tác đông của tin tức nên hiệu quả tương đối tốt.

    2 - Khi học đã chán nên thay đổi phương pháp và hình thức học.
    Nghiên cứu gần đây cho thấy rất nhiều người có cách học riêng mà mình yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh. Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem các phim tiếng Anh. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh.
    Dĩ nhiên, một người học tiếng Anh tốt sẽ dành thời gian cho tất cả những việc này. Đáng tiếc là trên thế giới, rất nhiều người vẫn bị dạy theo cách truyền thống là chỉ chú trọng vào ngữ pháp và nghe

    3. Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Anh
    Một doanh nhân thành đạt người Tây Ban Nha đã học tiếng Anh bằng cách dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm cạo râu hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, anh đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi anh đã thuộc những từ này rồi, anh thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào anh cũng học được khoảng 10 từ, cả 7 ngày trong tuần. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc.

    4. Học từ vựng một cách có hệ thống
    Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Anh không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Khi học từ vựng, bạn hãy bố trí sổ ghi chép của mình sao cho hợp lý. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục chẳng hạn:
    - Chủ đề: shopping, holidays, money vv…
    - Động từ và danh từ đi liền kề: do your homework, make a cake vv…
    - Động từ kép: to grow up, to fell off, to look after vv...
    - Ngữ cố định: on the other hand, in my opinion, by the way vv...
    - Thành ngữ: once in a blue moon, to be over the moon, out of the blue vv…
    - Ngữ có giới từ: at night, at the weekend, in March, in 2003 vv…..

    5. Bạn hãy phấn khích lên.
    Bạn hãy khởi động và làm ngay những việc bạn có thể làm ngày hôm nay, đừng để đến ngày mai. Hồi còn ở London, tôi có một cô bạn người Thái Lan theo học nghành thiết kế thời trang. Cô ấy nói tiếng Anh rất siêu. Từ khi cô 15 tuổi, cô đã tự xác định mục đích và ước mơ của mình là học ngành thời trang ở London. Cô đã tìm hiểu mức điểm IELTS cần thiết để có thể vào trường mà cô mơ ước rồi bắt tay vào học tiếng Anh ngay lập tức. Đến năm 19 tuổi, nghĩa là đã đủ tuổi để được nhận vào học, thì cô đã sẵn sàng mọi thứ. Sự khởi đầu sớm của cô quả là khôn ngoan vì một năm sau, khi khoá học kết thúc, cô trở về Thái Lan thì lúc đó bạn bè cô vẫn đang cần mẫn học tiếng Anh chờ thời điểm đi nước ngoài. Bây giờ thì cô ấy đã là một người nói tiếng Anh thành thạo, có trình độ và thành đạt.

    ( Nguồn: Internet)

    smartcom.vn
    SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!

    http://www.smartcom.vn/dang-ky-hoc-thu-va-nhan-tu-van-khoa-hoc-tai-smartcom.html
    [​IMG]
     
  12. Cờ Thông Minh

    Cờ Thông Minh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/11/2013
    Bài viết:
    1,790
    Đã được thích:
    246
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Simon và Mat Clark, bạn chọn phong cách nào?

    Khổ cái là ở Việt nam hay đi du học, làm gì người ta cũng quy ra điểm, bao nhiêu điểm IELTS,bao nhiêu điểm TOEFL mới được nhận, điểm số là thước đo để người ta đánh giá học lực của bạn, thế đấy
     
  13. crazyzebra669

    crazyzebra669 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    1/11/2023
    Bài viết:
    6,638
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86

Chia sẻ trang này