Toàn quốc: 8 Cách Giúp Doanh Nghiệp Tránh Lãng Phí Ngân Sách Khi Triển Khai Chiến Dịch Mobile Marketing

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 20/7/2021.

  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mặc dù Mobile Marketing là hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay, nhưng bất cứ marketer chuyên nghiệp nào cũng không tránh khỏi những sai lầm không đáng khi triển khai chiến dịch Mobile Marketing.. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu 8 cách giúp bạn triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả và tránh lãng phí ngân sách một cách vô ích.

    Không tối ưu website thân thiện với lượng truy cập di động

    [​IMG]

    Sai lầm khi triển khai Mobile Marketing

    Khi ai đó truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động, họ sẽ mong đợi câu trả lời ngay lập tức. Họ sẽ muốn nhanh chóng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và quyết định xem họ có quan tâm hay không. Trải nghiệm của họ trên trang web của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng của họ về doanh nghiệp của bạn và khả năng họ sẽ trở thành khách hàng.

    Thiết kế trang web cho thiết bị di động có nghĩa là tập trung vào khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối mọi người với những gì họ đang tìm kiếm và sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai chiến dịch tiếp thị Mobile Marketing.

    Tiếp thị nội dung sai chính tả

    [​IMG]

    Tiếp thị Mobile Marketing sai chính tả

    Cho dù là những từ ngữ bình thường, chữ viết tắt có phổ biến khi gửi tin nhắn cho khách hàng, việc tiếp thị nội dung sai chính tả thể hiện sự không tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, do đó việc tiếp thị sai chính tả sẽ khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

    Quảng cáo Mobile Marketing bị bão hoà

    Mọi người thường có thói quen ngủ quên trên chiến thắng của mình. Cũng như vậy, bạn sẽ thích sử dụng mãi một quảng cáo tiếp thị Mobile Marketing đem lại hiệu quả cao, mang khách hàng về với bạn. Tuy nhiên, hãy luôn sẵn sàng để thay thế quảng cáo thường ngày của mình, tránh đi theo những thành tích đã thành lối mòn. Điều này có thể gây nhàm chán cho khách hàng vốn đã rất yêu thích những quảng cáo của bạn.

    Tiếp thị quá mức

    Sai lầm chung của nhiều doanh nghiệp khi triển khai Mobile Marketing bằng cách cố gắng làm sao quảng cáo càng nhiều sản phẩm càng tốt. Dẫu biết rằng mục đích của Mobile Marketing là quảng cáo thật nhiều để bán được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách hàng chỉ muốn nhận và đọc những gì mà họ muốn. Vì vậy, hãy cố gắng gửi đến khách hàng những thông tin hấp dẫn với họ và có thể kèm theo một chút quảng cáo với một mức độ vừa phải, như vậy sẽ hạn chế gây ra khó chịu cho khách hàng khi nhận được tin nhắn từ bạn.

    Không cho khách hàng từ chối nhận tin nhắn

    Bạn cần cung cấp hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và có ấn tượng tốt hơn về công ty của bạn.

    Không sử dụng BrandName khi tiếp thị Mobile Marketing

    Khi nhận được một tin nhắn quảng cáo từ một đầu số lạ với một dãy số dài ngoằng. tâm lý người nhận nói chung thường không muốn mở hay thậm chí xóa ngay lập tức mà không cần biết nội dung bên trong là gì. Do đó, khi tiếp thị bạn nên sử dụng dạng tin nhắn BrandName. Điều này không những giúp khách hàng biết được nguồn tin được gửi từ đâu tới mà còn tăng tính chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp.

    Không tiếp thị tích hợp với mạng xã hội

    Khách hàng thường sử dụng điện thoại để check mail và truy cập vào các trang mạng xã hội. Nếu bạn bỏ qua các phương tiện mạng xã hội vào chiến dịch tiếp thị Mobile Marketing, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận với khách hàng đấy. Mỗi kênh tiếp thị có thể có những lợi thế riêng không thể bỏ qua. Chẳng hạn như kết hợp SMS Marketing và Facebook Marketing.

    Xem thêm: Các công cụ mobile marketing phổ biến nhất mà bạn nên biết

    Không theo dõi, đo lường hoạt động tiếp thị Mobile Marketing

    Doanh nghiệp thường để cường độ thu hút khách hàng giảm dần mà không tương tác với họ một cách hiệu quả. Đó chính là một sự lãng phí rất lớn về thời gian và tiền bạc. Khi bạn đã tiếp thị đến khách hàng, bạn phải tương tác trong quá trình diễn ra chiến dịch làm sao để trở thành lựa chọn Top-Of-Mind của họ.

    Một chiến lược Marketing có thành công hay không còn phụ thuộc vào sự kết hợp với nhiều hình thức khác, trong đó Mobile Marketing là không thể thiếu được. Tuy nhiên, bạn không những khiến khách hàng của mình cảm thấy nhàm chán và khó chịu mà còn lãng phí nguồn lực và thời gian nếu bạn liên tục mắc phải 8 sai lầm này.

    Nếu bạn mong muốn tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway (https://mobile.aztech.com.vn/sms-gateway/). Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt

Chia sẻ trang này