Toàn quốc: 9 Kỹ Năng Viết Content Chinh Phục Khách Hàng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 15/5/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Content Marketing là “xương sống” của mọi chiến dịch Digital Marketing. Nhưng để nổi bật được Content của doanh nghiệp bạn so với đối thủ là điều không đơn giản. Vậy người làm Marketing cần những Kỹ năng viết Content nào để sáng tạo được nội dung hấp dẫn hơn? Hãy cùng AZTECH khám phá ngay những bí quyết vô vùng hữu ích nhé.

    1. Kỹ năng viết lách

    [​IMG]

    Khả năng viết lách chính là kỹ năng viết content marketing quan trọng nhất. Công việc content marketing chủ yếu là cung cấp lượng lớn thông tin hữu ích đến các đối tượng mục tiêu. Nếu bạn là một người đầy sáng tạo, sở hữu nhiều ý tưởng độc đáo nhưng không có kỹ năng viết lách tốt thì bạn sẽ rất khó trình bày những nội dung đó tới nhiều người. Do đó để trở thành một chuyên gia content marketing thì bạn cần hoàn thiện kỹ năng viết của mình bằng cách luyện tập mỗi ngày.

    2. Khả năng sáng tạo

    Khả năng sáng tạo chắc chắn là một trong những kỹ năng của người viết content chắc chắn phải có. Content sẽ không đủ hấp dẫn người đọc nếu thiếu sự sáng tạo. Sáng tạo sẽ là động lực thúc đẩy việc sản xuất content. Dù cho đó là ngành khô khan nhất nhưng nếu có kỹ năng viết content này thì không chủ đề nào có thể làm khó được bạn.

    3. Khả năng nghiên cứu sâu

    [​IMG]

    Cách duy nhất để sáng tạo nội dung mới là nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu. Điều quan trọng phải nói 3 lần. Bạn sẽ không thể tạo ra một nội dung tốt nếu không biết gì về chủ đề bạn sẽ viết. Khả năng nghiên cứu sẽ hỗ trợ bạn trong việc nắm bắt hành vi cũng như nhu cầu khách hàng, từ đó giúp bạn xây dựng những nội dung đúng nghĩa là dành cho khách hàng. Bạn cũng cần kỹ năng nghiên cứu để do thám đối thủ cạnh tranh xem họ đang làm gì và bạn có thể làm gì để tốt hơn họ. Vì thế khả năng nghiên cứu sâu là một kỹ năng content marketing vô cùng cần thiết.

    4. Tái chế nội dung

    [​IMG]

    Làm mới nội dung quảng bá luôn là một kỹ năng viết content marketing cần thiết. Nhưng làm mới mà AZTECH muốn đề cập ở đây không phải ý tạo ra một cái gì đó mới hoàn toàn mà là biến hóa cái có sẵn thành cái của mình, cụ thể là nội dung. Việc có thể sản xuất được nội dung mà người đọc chưa bao giờ đọc qua là rất khó vì tính dễ tiếp cận thông tin trên Internet như ngày nay. Tái chế nội dung là tham khảo nội dung từ những nguồn khác nhau rồi thay đổi giọng văn, cách diễn đạt cũng như lối suy nghĩ thành của mình, để người đọc vẫn có thể thấy được bóng hình của người viết trong đó.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài review thu hút, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột

    5. Nhạy bén với xu hướng

    Trong cuộc đua xu hướng, ai là người dẫn đầu người đó sẽ có được nhiều lợi thế. Khi làm content cũng thế, nếu xây dựng các nội dung hợp thời, bắt trend sẽ thu hút nhiều người chú ý đến bài viết, giúp gia tăng khả năng tìm kiếm trên Internet. Vậy nên, bạn hãy chủ động cung cấp những nội dung mà người đọc chưa biết, những thông tin mới mẻ.

    6. Tốc độ

    Để kịp thời cung cấp số lượng lớn thông tin đến người đọc, buộc người làm content phải có tốc độ sản xuất nội dung nhanh chóng, thường xuyên. Mọi người vẫn thường bảo số lượng không bằng chất lượng, thực tế điều này rất đúng trong sản xuất content. Nhưng không đồng nghĩa việc xây dựng nội dung tốc độ là gây ảnh hưởng xấu. Nếu bạn vẫn đảm bảo được nội dung chất lượng thì đây sẽ là kỹ năng viết content cực kỳ có lợi cho bạn.

    7. Sở hữu vốn từ phong phú

    [​IMG]

    Việc ý tưởng đang tuôn trào bỗng dưng bị cắt ngang vì bị bí từ, không dùng từ nào cho phù hợp là chuyện quá phổ biến với những bạn làm content. Điều này làm bạn tốn một khoảng thời gian để tìm ra từ ngữ phù hợp nhất. Nhưng ngang trái làm sao, khi đã tìm được từ thích hợp thì ngẫu hứng viết của bạn đã không còn. Vốn từ của bạn sẽ quyết định tính unique của bài viết, nếu bạn càng có sử dụng từ ngữ đa dạng thì bài viết của bạn càng độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý ngữ cảnh để sử dụng từ ngữ phù hợp.

    8. Biến hóa giọng văn

    Xây dựng một content hay đã khó, biến hóa giọng văn để phù hợp với từng nhóm đối tượng người đọc còn khó hơn nhiều lần. Vậy nên, một người sáng tạo nội dung giỏi sẽ biết cách biến đổi văn phông của mình sao cho phù hợp với hoàn cảnh, đối tượng cụ thể. Biến hóa giọng văn sẽ tạo ra sự đa dạng, đem lại sức sống cho các content bạn tạo ra. “Content is King”, và King thì phải sống và biến đổi.

    9. Kỹ năng sắp xếp, bố cục nội dung

    Kỹ năng viết content marketing gắn liền với kỹ năng khả năng sắp xếp bố cục nội dung. Vì giả sử bạn cứ viết luông tuồng và chi chít, người đọc sẽ rất nhanh chán, thậm chí ngại đọc. Vì vậy, khi sáng tạo một nội dung nào đó, bạn nên suy nghĩ kĩ về cách truyền tải cũng như phân chia nội dung sao cho phù hợp. Nếu bài viết dài, bạn nên chia thành những đoạn văn ngắn hoặc cấu trúc lại các câu văn sao cho hợp lý mà vẫn đa dạng.

    Lời kết

    Nắm bắt được những kỹ năng content cơ bản sẽ luôn tạo được rất nhiều lợi thế cho người làm marketing. Những nội dung hợp xu hướng, nội dung độc đáo giúp doanh nghiệp nhận được sự chú ý nhiều hơn. AZTECH mong rằng các bạn sẽ khai thác thật tốt những kỹ năng trên cho bài content của mình.

    Ngoài ra, AZTECH có nhận viết bài cho Website phòng trường hợp bạn đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập TẠI ĐÂY để biết thêm thông tin
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate

Chia sẻ trang này