Bệnh Ung Thư Máu - Cách Phòng Chống Và Điều Trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi vnnews24h, 10/10/2017.

  1. vnnews24h

    vnnews24h Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Ung thư máu hiện nay là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất trên toàn thế giới. Mỗi năm, cân bệnh này gây ra cái chết cho khoảng 220.000 người. Do đó, việc nắm vững các cách điều trị và phòng chống ung thư máu là một trong những phương pháp tốt nhất để gia tăng tỷ lệ sống sót cho người bệnh.

    [​IMG]

    Phương pháp điều trị bệnh ung thư máu
    Thông thường, khi đã xác định được bệnh nhân mắc phải ung thư máu, các bác sẽ thu thập một số thông tin về tình trạng căn bệnh và người bệnh, Cụ thể:
    - Dạng bệnh (ung thư bạch cầu, ung thư hạch bạch huyết, da u tuỷ).
    - Loại bệnh dựa vào tốc độ phát triển của căn bệnh (cấp tính, mãn tính).
    - Tuổi tác bệnh nhân.
    - Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân.
    - Vị trí của các tế bào ung thư.
    Từ các thông tin đã thu thập, bác sĩ điều trị sẽ lựa chọn phương pháp chữa bệnh phù hợp. Các phương pháp chữa bệnh gồm có: xạ trị ung thư, hoá trị liệu, điều trị sinh học và ghép tuỷ. Những cách này có thể được dùng riêng rẽ hoặc kết hợp với nhau.
    Tương tự với các căn bệnh ung thư khác, bệnh ung thư máu có thể chữa khỏi hay không, khả năng hồi phục như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm phát hiện bệnh. Nếu bệnh được phát hiện sớm, tỉ lệ sống sót và khả năng hồi phục sẽ rất cao. Do đó, việc nắm vững những triệu chứng, dấu hiệu của bệnh ung thư máu là rất quan trọng.
    Tìm hiểu thêm về dấu hiệu biểu hiện, triệu chứng của bệnh ung thư máu tại bài viết:
    https://www.lamchame.com/forum/thre...-giup-phat-hien-som-benh-ung-thu-mau.2196908/
    Xạ trị ung thư
    Xạ trị ung thư là phương pháp sử dụng các tia có năng lượng cao như tia X, tia gamma,.... hoặc các hạt vật chất có trọng lượng lớn để tác động vào các tế bào ung thư khiến chúng không thể tiếp tục phát triển và di căn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là các tia năng lượng lại không thể phân biệt được đâu là tế bào ung thư do đó chúng có thể tiêu diệt cả các tế bào tốt. Vì thế, y tế hiện đại đang chuyển sang sử dụng xạ trị đa hướng. Các tia xạ trị sẽ được bắn theo nhiều hướng, nhiều góc độ khác nhau do máy tính tính toán để có thể tác động đến nhiều tế bào ung thư và ít tế bào tốt nhất có thể.
    Để tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị cũng như cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh ung thư máu, mời bạn đọc tiếp tục xem bài viết tại:
    Phương pháp điều trị và phòng chống bệnh ung thư máu là gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vnnews24h
    Đang tải...


Chia sẻ trang này