Thông tin: Có Phải Tối Và Yên Lặng Khi Trẻ Đang Ngủ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi sokitium, 4/11/2019.

  1. sokitium

    sokitium sokitium

    Tham gia:
    22/11/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Có nhiều nghi ngờ về việc có nên làm tối phòng ngủ mà trẻ ngủ hay không, hay có lẽ tốt hơn là không cho trẻ quen ngủ trong bóng tối. Những quy tắc nào nên được áp dụng cho trẻ em để cả chúng và cha mẹ đều có thể ngủ thiếp đi?

    Ngủ trong bóng tối

    Nhịp sinh học ở người trưởng thành (tức là cảm giác khi ban ngày và khi đêm) được điều hòa chủ yếu bởi một loại hormone gọi là melatonin. Melatonin được sản xuất trong cơ thể chúng ta dưới ảnh hưởng của bóng tối. Tiếp xúc với ánh sáng, cả năng lượng mặt trời và nhân tạo, cản trở sự bài tiết của nó. Đây thường là trường hợp với ánh sáng xanh được phát ra từ màn hình điện thoại, máy tính xách tay và TV. Tuy nhiên, Trẻ sơ sinh không sản xuất melatonin và chỉ dần dần, trong những năm đầu đời, mức độ của nó trong cơ thể chúng bắt đầu đạt đến mức độ đặc trưng cho một người trưởng thành. Do đó, trong những tuần đầu tiên của cuộc đời, không cần làm tối căn phòng mà trẻ ngủ. Em bé buồn ngủ bất kể thời gian trong ngày và ngủ xung quanh đồng hồ chỉ với giờ nghỉ để cho ăn hoặc thay tã. Họ thường không phân biệt giữa ngày và đêm và không có thời gian thức lâu hơn 40-50 phút. Đó là sự tối tăm của phòng ngủ vào ban ngày và việc trẻ tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng ban ngày cho phép bé bắt đầu một nhịp sinh học.

    Trong 3-4 tuần của cuộc đời, trẻ bắt đầu "phân biệt" đêm và ngày theo cách riêng của chúng. Họ tiếp tục ăn thường xuyên vào ban đêm, nhưng sau khi cho ăn, họ đi ngủ, không xem. Họ thức dậy thường xuyên hơn trong ngày, có thời gian thức giấc lâu hơn và không phải lúc nào cũng ngủ sau khi ăn. Đây cũng là thời gian mà giấc ngủ ngắn đối với trẻ ngủ trưa rất khó khăn đối với trẻ, việc ngủ yên trở nên khó khăn hơn và thời gian ngủ trưa có thể rút ngắn xuống còn 20 đến 45 phút. Đây là thời điểm tốt để bắt đầu làm tối căn phòng mà con bạn đang ngủ trong khi ngủ và ngủ. Sau đó, giấc ngủ sẽ dễ dàng hơn nhiều và giấc ngủ ngắn có thể mất nhiều thời gian hơn.

    Thói quen làm tối căn phòng trong những giấc ngủ ngắn và buổi sáng đầu hè, khi mặt trời mọc ngay cả lúc 4 giờ sáng, rất đáng để giữ trong suốt thời thơ ấu. Thông thường, sau 2-3 tuổi, trẻ em không quá nhạy cảm với ánh sáng và không che cửa sổ vào buổi sáng sẽ không khiến chúng thức dậy quá thường xuyên.

    Cũng nên nhớ rằng không thể khiến một đứa trẻ trở nên phụ thuộc vào việc ngủ trong phòng tối hoặc dạy nó ngủ dưới ánh sáng. Có những đứa trẻ sẽ ngủ bất kể mất điện, nhưng đây không phải là một kỹ năng học được, mà là bản chất và tính khí của chúng.

    Ngủ thiếp đi trong im lặng.

    Giống như ngủ trong phòng tối, bạn không thể huấn luyện trẻ ngủ trong tiếng ồn. Có những đứa trẻ chỉ ngủ bất kể điều gì xảy ra xung quanh, nhưng cũng sẽ có những đứa trẻ thức dậy sau tiếng kêu của sàn nhà. Đó là lý do tại sao bạn nên quan sát con và cố gắng thích nghi với sở thích của bé. Nếu anh ta cần ngủ trong im lặng, chúng ta nên cung cấp cho anh ta.

    Thật tốt khi nhớ rằng trẻ em phát triển và do đó, sở thích của chúng thay đổi. Những gì phù hợp với họ ở tuổi sáu tuần có thể không phù hợp với họ ở tuổi sáu tháng. Tiếng ồn trong tuần đầu tiên của con bạn thường không làm phiền. Tuy nhiên, khi ngày trôi qua, ngay cả một con chó sủa ngoài cửa sổ cũng có thể đánh thức một đứa trẻ sau một giấc ngủ ngắn.

    Trong nhiều căn hộ và nhà ở, không thể có đủ sự im lặng mà đứa trẻ sẽ không bị đánh thức bởi bất kỳ tiếng ồn. Các gia đình mà Trẻ sơ sinh là đứa trẻ thứ hai hoặc sau đó có một thách thức lớn, và anh chị lớn tổ chức các trò chơi lớn trong giấc ngủ ngắn. Trong những tình huống như vậy, tiếng ồn trắng là một giải pháp tốt để làm im lặng tiếng ồn. Âm thanh, nghe như radio được điều chỉnh, có xu hướng che dấu những âm thanh phát ra từ môi trường, khiến nó trở nên lý tưởng để "làm im lặng" căn phòng của trẻ mới biết đi. Tương tự, tiếng ồn trắng sẽ hoạt động trong trường hợp phòng được chia sẻ bởi anh chị em hoặc anh em sinh đôi, bởi vì nó giúp loại bỏ tình huống một cậu bé đánh thức người kia. Cần điều chỉnh cẩn thận âm lượng tiếng ồn theo nhu cầu và độ tuổi của trẻ. Tiếng ồn ngắn hạn có thể lớn hơn (ví dụ: để làm dịu một đứa Trẻ sơ sinh),

    Cuối cùng, điều đáng ghi nhớ là mỗi đứa trẻ là khác nhau và nhiệm vụ của cha mẹ là tuân theo nhu cầu của trẻ mới biết đi, bất kể ý kiến của môi trường. Nếu bé ngủ ngon hơn, nhờ thực tế là căn phòng tối và im lặng, cả gia đình ngủ ngon hơn, và điều này ảnh hưởng đến tâm trạng và tâm trạng của nó.

    >>> Xem thêm: https://sokitium.com/tre-ngu-khong-ngon-giac/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sokitium
    Đang tải...


  2. Quynhanhshjn

    Quynhanhshjn Thành viên mới

    Tham gia:
    28/9/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nên như thế bé sẽ có giấc ngủ sâu hơn
     

Chia sẻ trang này