Toàn quốc: Doanh Nghiệp Tạm Ngừng Kinh Doanh Do Dịch Covid Cần Thực Hiện Thủ Tục Tạm Ngừng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 15/11/2021.

Tags:
  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong thời điểm khó khăn do dịch Covid như hiện tại, nhiều doanh nghiệp đi đến quyết định tạm ngừng kinh doanh. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có thể thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh trong thời điểm này? Xin mời quý độc giả đến với bài viết sau để trả lời câu hỏi này.

    1. Tạm ngừng kinh doanh là gì?
    Tạm ngừng kinh doanh được hiểu đơn giản là việc doanh nghiệp tạm thời ngừng các hoạt động sản xuất và kinh doanh trong 1 khoảng thời gian tối đa theo luật định. Lúc này, doanh nghiệp vẫn tồn tại, tuy nhiên doanh nghiệp không được phép ký hợp đồng, xuất hóa đơn hay bất cứ hoạt động kinh doanh phát sinh giao dịch nào khác.

    2. Hồ sơ đăng ký tạm ngừng kinh doanh bao gồm những gì?
    Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký tạm ngừng kinh doanh, hồ sơ bao gồm những thành phần sau:
    + Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh (Phụ lục II-21, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
    + Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh.
    + Quyết định tạm ngừng kinh doanh.

    3. Doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh do dịch Covid cần thực hiện thủ tục tạm ngừng như thế nào?
    Để thực hiện thủ tục tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện theo trình tự như sau:
    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng kinh doanh (theo như phần 2)
    Bước 2: Doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ theo hướng dẫn trên tới Phòng đăng ký kinh doanh – Sở KHĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận hồ sơ cho doanh nghiệp sau khi tiếp nhận thông báo tạm ngừng kinh doanh
    Bước 3: Nhận thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh
    Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh nếu như hồ sơ hợp lệ. Ngược lại, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
    Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về hồ sơ cũng như các thủ tục cần thiết để thực hiện tạm ngừng kinh doanh. Hy vọng bài viết mang đến thông tin hữu ích cho người đọc. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, AZTAX tự tin có thể giải quyết mọi khó khăn trong quá trình thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, với mức chi phí hợp lý nhất. Đến với AZTAX, ngoài cam kết thực hiện đúng yêu cầu, chúng tôi còn hỗ trợ quý khách 24/7 về các vấn đề liên quan.
    Nếu có thắc mắc thêm về dịch vụ giải thể, liên hệ ngay hotline bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
    THÔNG TIN CÔNG TY
    CÔNG TY TNHH AZTAX
    Hotline: 0932 383 089 - Email: cs@aztax.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt
    Sửa lần cuối: 4/1/2022

Chia sẻ trang này