Kinh nghiệm: Giãn Cách Mùa Dịch: Các Bố Mẹ Bỉm Sữa Đừng Ham Kiếm Tiền Online Mà Bị Sa Vào Những Cái Bẫy Này Nhé!!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tubikhiemha, 31/5/2021.

  1. tubikhiemha

    tubikhiemha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/5/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xu hướng kiếm tiền online đang rất phổ biến với rất nhiều hình thức ra đời. Đất nước đang căng mình chống dịch, người lao động ảnh hưởng thu nhập vì dịch bệnh bùng phát và kéo dài là quá rõ ràng. Gánh nặng kinh tế sẽ đưa mọi người đến khuynh hướng tìm kiếm thu nhập qua mạng internet. Các từ khóa như kiếm tiền online, kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền tại nhà… với mọi loại ngôn ngữ cho ra hàng triệu kết quả trên các trang tìm kiếm, còn các app kiếm tiền thì nhan nhản đủ loại với lời giới thiệu hấp dẫn, quảng cáo chỉn chu khiến ta hoang mang không biết thật giả? Người thận trọng thì sẽ tham khảo, đánh giá này nọ, người ham lợi nhuận thì chỉ cần một chút sơ ý và nhẹ dạ sẽ trở thành nạn nhân của lừa đảo 4.0 để rồi số tiền tiết kiệm hoặc vay mượn tiêu tan dù cho có kiện ra tới chính quyền thì cũng xem như mất chứ biết ngày nào lấy lại…?

    Dấu hiệu nào để nhận biết lừa đảo bạn cần né xa khi tìm hiểu cách kiếm tiền online và các hình thức online nào nên làm mình xin chia sẻ dưới đây:

    Dấu hiệu nhận biết các hình thức kiếm tiền online lừa đảo
    1. Lừa đảo đầu tư nhận lãi cao
    Hình thức này nhiều vô kể, công thức chung là mời gọi đầu tư để mỗi tháng nhận 10% – 40% lãi thậm chí hơn nhưng chơi thử thì lời, chơi thật thì thua. Vì sao ạ? Thua là đúng vì hầu như các app sẽ yêu cầu người chơi tham gia đầu tư tài chính, thử hỏi một người không có chuyên môn hoặc hiểu biết về tài chính thì sao mà phân tích thị trường, dự đoán tỷ giá lên xuống ạ? Hiểu được tâm lý này của người muốn kiếm tiền bọn lừa đảo đã đưa ra gói bảo hiểm vốn 100% để người mua nạp vào tài khoản, chơi thử sẽ thấy giao dịch rất đơn giản, chơi thật thời gian đầu sẽ thấy có lời và tiền hoàn về thật, lại nghĩ tiền đã mua bảo hiểm do đó sẽ mạnh dạn tái đầu tư và nạp thêm tiền -> nhưng sau đó thì sàn sập, truy cập không được, chuyên gia phân tích/quản lý tài khoản không liên lạc được…, người đầu tư đến lúc nhận ra cách thức dẫn dụ của các app này thì đã muộn. Vụ án sàn CoolCat tháng 04/2021 là ví dụ điển hình và quá đau lòng.

    Kết luận thế này: các bạn chỉ cần suy nghĩ: “Không có đồng tiền nào kiếm được mà không dựa vào công sức và nổ lực của bản thân”, “Không làm mà đòi có ăn”. Đúng không ạ?

    2. Lừa đảo chỉ cần copy/paste hay xem video cũng kiếm được tiền

    Cái này cũng nhiều vô kể nhé. Hình thức này thường nhắm vào các mẹ bỉm sữa, sinh viên. Những kẻ này thường mang danh làm tiếp thị liên kết và yêu cầu bạn chỉ cần copy/dán link sẽ nhận được hoa hồng, thu nhập hàng tháng cũng vài triệu đồng. Xin khẳng định là tiếp thị liên kết sẽ không có chuyện copy/paste là có tiền đâu ạ, bạn chỉ cần nghĩ căn cứ nào để xác nhận thu nhập cho bạn dựa vào những link bạn đã paste? có công cụ nào để đánh giá, thống kê? Bạn đang làm không công cho những tên đầu sỏ lợi dụng bạn quảng cáo, rao vặt cho chúng đấy.

    Còn xem video để kiếm tiền thì sao? Hình thức lừa nạp tiền trước vài trăm nghìn để tạo một tài khoản cộng tác viên và xem video kiếm được tiền, cam kết xem trong số giây nhất định sẽ được bao nhiêu đồng và mỗi ngày cung cấp một số lượng video nào đó. Sau khi làm việc được một số ngày thì website thông báo nâng cấp bảo trì hệ thống. Số điện thoại admin không liên lạc được. Chưa kể trước đó có thể chúng đã bắt buộc bạn phải nạp tiền để mở các phương thức kiếm tiền mới, dành cho VIP chẳng hạn. Hic…

    3. Yêu cầu thanh toán tiền tài liệu, đào tạo

    Nhiều bài đăng giả mạo giới thiệu việc làm kiếm tiền online tại nhà có thủ đoạn rất tinh vi. Họ tạo ra những nội dung chuyên nghiệp, không có bất cứ dấu hiệu nào trong những điểm kể trên. Ngay cả về nội dung công việc, lĩnh vực hoạt động… tất cả các thông tin đều có vẻ rõ ràng.

    Tuy nhiên, ngay khi người liên hệ đã có hứng thú, họ sẽ yêu cầu trả trước tiền đào tạo, tài liệu… Để tránh nghi ngờ, họ sẽ đưa ra các lời thuyết phục như: chỉ là phí tạm thời, sẽ được hoàn lại sau. Với một khoản phí không quá cao, việc làm lại hấp dẫn, nhiều người đã trở thành nạn nhân.

    Các công ty thật sự sẽ không có giao dịch như vậy. Nếu cần đào tạo, họ sẽ liên lạc với ta và đề nghị training tại công ty, thậm chí sau thời gian đào tạo bạn không đáp ứng nhu cầu họ sẽ trả tiền hỗ trợ chi phí đi lại và thời gian đã bỏ ra của bạn. Hãy tinh ý và cảnh giác nhé.

    Cần chuẩn bị gì để tránh bị lừa đảo khi kiếm tiền online?

    · Tìm hiểu thật kỹ các hình thức kiếm tiền, công thức kiếm tiền có hợp lý/logic không?

    · Phải có kỹ năng và kiến thức đủ để làm công việc mình chọn, nên chọn những công việc phù hợp với khả năng và công sức.

    · Không ham những công việc “làm ít – tiền nhiều”.

    · Lợi nhuận luôn đi với rủi ro. Nếu đầu tư tiền vào các dự án online, không đầu tư vào những gì không chắc chắn, không vay mượn để đầu tư, chỉ nên dùng bằng số vốn tiết kiệm/dư dả của mình và xác định rõ nếu có mất đi cũng không ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.
    Chia sẻ hình thức kiếm tiền online đảm bảo, uy tín: https://www.lamchame.com/forum/threads/chia-se-hinh-thuc-kiem-tien-online-dam-bao-uy-tin.2619413/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tubikhiemha
    Đang tải...


Chia sẻ trang này