Hà Nội: Jw Marriot – Khám Phá Đế Chế Khách Sạn Nổi Tiếng Thế Giới

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Đức Tuấn 0906, 13/6/2023.

  1. Đức Tuấn 0906

    Đức Tuấn 0906 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/4/2023
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    JW Marriot – Khám phá đế chế khách sạn nổi tiếng thế giới. Xem thêm các thông tin trên nhavin.info ngay hôm nay.

    Khám phá khu căn hộ hàng hiệu QLVH bởi Marriot và JW Marriot tại Quận Nhất

    JW Marriot Lịch sử hình thành
    Ban đầu từ một quán bia
    Marriott được thành lập bởi John Willard Marriott vào năm 1927 khi ông và vợ, Alice Sheets Marriott , mở một quán bia gốc tại Washington, DC – đây là bước đệm khởi đầu cho kinh doanh ngành du lịch ẩm thực của Marriott.

    Vào năm 1937, nhận thấy nhu cầu ăn uống của các hành khách đi trên các hãng hàng không mới mở, ông đã chộp lấy cơ hội khi nhanh tay mở một công ty chuyên cung cấp thức ăn trên các chuyến bay. Tiếp theo đó là các hợp đồng với chính phủ về các quán ăn mở trong quân đội và sau đó là hợp động cung cấp thức ăn cho các nhà máy, bao gồm General Motors và Ford đã giúp Marriott phát triển nhanh chóng.

    [​IMG]
    Cửa jamgf Hot Shoppes JR
    Các bước phát triển quan trọng
    Năm 1957 khách sạn JW Marriott đầu tiên được mở ra, đánh dấu sự chuyển mình quan trọng trong lịch sử của công ty. Lúc đó, cậu ấm nhà Marriott là Bill Marriott vừa hoàn thành xong việc học và cũng bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình. Chính Bill là người thấy tiềm năng trong ngành kinh doanh khách sạn và đề xuất việc mở rộng. Trẻ trung và nhiệt huyết, Bill tỏ ra đầy tham vọng, “ngày nào đó, chúng tôi có thể thành công ngang với chuỗi khách sạn Howard Johnson, đối thủ đang xuất hiện khắp nơi trên nước Mỹ”Khách sạn đầu tiên; Twin Bridges Marriott mở ra tại Arlington, Virginia.

    Khách sạn thứ hai của họ, khách sạn Key Bridge Marriott ở khu Rosslyn của cùng một thành phố; là khách sạn liên tục hoạt động lâu dài của Marriott và tổ chức lễ kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm năm 2009. JW Bill Marriott đã đưa công ty đến sự tăng trưởng ngoạn mục trên toàn thế giới trong suốt 50 năm sự nghiệp của mình.

    Lịch sử trở thành ông lớn trong ngành khách sạn thế giới
    • Năm 1957, khách sạn đầu tiên của Marriott ra đời ở Virginia với tên gọi Twin Bridges Motor đặt dưới sự quản lý của con trai J.Willard Marriott – Bill Marriott, một người trẻ tài năng và nhiều tham vọng. Đối thủ nặng kí nhất cùng lĩnh vực kinh doanh khách sạn của Marriott lúc bấy giờ là thương hiệu Howard Johnson. Marriott đã sử dụng chiến thuật tấn công nhanh và rất quyết liệt để hạ bệ đối thủ này. Vậy là cứ hai tuần, một khách sạn gắn thương hiệu Marriott lại mở ra ở những vị trí gần Howard Johnson. Mọi thứ dần trở nên tồi tệ với Johnson và chính Marriott là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với họ.
    • Tới năm 1967, khi lĩnh vực khách sạn chiếm phần lớn doanh số kinh doanh; Hot Shoppes Inc lúc bấy giờ được đổi tên thành Tổng công ty Marriott.
    • Năm 1969, Marriott chính thức bước chân ra sân chơi toàn cầu với việc mở khách sạn quốc tế đầu tiên tại Acapulco, Mexico.
    • Năm 1980, khi nhận ra tốc độ phát triển trong tương lai có thể bị giới hạn nếu chỉ bơi ở vùng an toàn; tức chỉ điều hành các khách sạn dành cho khách thượng lưu cùng dịch vụ trọn gói; Jonh Marriott đã thực hiện thay đổi chiến lược kinh doanh với việc mở rộng đối tượng khách hàng và cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ khác nhau, hướng tới chiến lược “Một doanh nghiệp, nhiều thương hiệu”. Đây là thực sự là một quyết định thay đổi thông minh và tạo ra bước ngoặt quyết định; đưa Marriott bước vào giai đoạn phát triển thịnh vượng.
    • Năm 1988, Marriott mở khách sạn thứ 500 tại Warsaw, Ba Lan; đây là chi nhánh khách sạn Marriott đầu tiên ở Đông Âu. Năm 1997, Marriott đã mua lại 49% cổ phần của The Ritz-Carlton. Sau đó Marriott liên tục cho ra đời các khách sạn thuộc các thương hiệu khác nhau.
    • Năm 2004, khách sạn Bulgari Hotels & Resorts đầu tiên được khai trương tại Milan, Ý. Năm 2009, Marriott khai trương Autograph Collection; một thương hiệu khách sạn cao cấp và sang trọng. Năm 2011, khách sạn AC Hotels by Marriott chính thức ra mắt.
    • Ngày 16 tháng 11 năm 2015, Marriott tuyên bố thâu tóm được thương hiệu Starwood Hotels với giá 13 tỷ USD. Sự kiện này chính thức đánh dấu việc gã khổng lồ Marriott đã vượt mặt đối thủ của mình là Hilton Worldwide, trở thành tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới. Marriott sau khi mua lại Starwood đã sở hữu hơn 5,500 khách sạn cùng 1,1 triệu phòng, đồng thời nắm trong tay hơn 30 thương hiệu khác nhau. Tới lúc này JW Marriott thực sự trở thành một đế chế hùng mạnh nhất trong ngành khách sạn toàn cầu.
    [​IMG]
    Các brand sở hữu bởi tập đoàn Marriot International
    Đổ bộ vào thị trường Việt Nam
    Năm 2013, nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch – khách sạn tại Viêt Nam; JW Marriott đã chính thức tham gia thị trường đầy tiềm năng này khi hợp tác với tập đoàn Bitexco đưa vào vận hành khách sạn JW Marriott Hà Nội.

    Sau đó, lần lượt các khách sạn cao cấp mang thương hiệu JW Marriott khác được được mở ra ở các thành phố lớn và trung tâm du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam như:

    • Khách sạn JW Marriott Phu Quốc Emerald Bay Resort & Spa (2016)
    • Khách sạn JW Marriott Executive Apartments Đà Nẵng (2017).
    Dự án mang thương hiệu Marriott gần đây nhất được triển khai và đưa ra thị trường là tổ hợp căn hộ hạng sang Grand Marina Saigon, tọa lạc tại khu đất vàng Ba Son, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Đây là siêu dự án Marriott kết hợp với tập đoàn Masterise Homes triển khai hướng tới đối tượng khách hàng là giới thượng lưu, giàu và siêu giàu. Dự án đã thu hút sự quan tâm lớn từ giới đầu tư cả trong và ngoài nước khi được chào bán lần đầu tại thị trường Hong Kong và Việt Nam với nhiều giao dịch thành công. Bên cạnh đó là The Grand, Hanoi cũng được phát triển bởi Masterise Homes. Marriot International cũng QLVH Le Meridien Đà Nẵng

    [​IMG]
    Grand Marina Saigon Quận 1
    [​IMG]
    Phối cảnh The Grand Hanoi – Masterise Hàng Bài
    Chuỗi khách sạn & nghỉ dưỡng JW Marriot tại Việt Nam
    Khách sạn JW Marriott Hà Nội
    Vị trí
    Tọa lạc tại số 8, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, chủ sở hữu Tập đoàn Bitexco ( The Manor Central Park Nguyễn Xiển phát triển bởi Bitexco). Khách sạn cách sân bay Nội Bài 27km, rất thuận lợi cho việc đi lại của khách hàng trong và ngoài nước. Nằm cạnh Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia và tòa nhà Landmark cao nhất Việt Nam, JW Marriott Hanoi đảm bảo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí của khách hàng.

    Thiết kế
    Với tổng diện tích khu phòng họp, hội nghị và khu vực sảnh hội nghị lên đến hơn 5.000 m2; khách sạn JW Marriott Hanoi là địa điểm lý tưởng phục vụ cho các sự kiện MICE (Hội nghị, hội thảo, sự kiện và triển lãm) tại Việt Nam. Khách sạn có tổng số 17 phòng họp, trong đó bao gồm 2 phòng hội thảo lớn rông 1,000 m2 và 480 m2; với khu vực tiền sảnh rộng đủ phục vụ 1000 quan khách. Tất cả các dịch vụ dành cho hội thảo đều được thiết kế thuận tiện trên một tầng với lối vào và khu đỗ xe riêng biệt. Ngoài những tiện ích dành cho công việc, khách sạn JW Marriott Hanoi luôn đem tới một trải nghiệm nghỉ ngơi tuyệt vời; với 450 phòng nghỉ bao gồm 55 phòng suite. Với diện tích phòng nhỏ nhất 48m2; thiết kế sàn gỗ sang trọng, không gian làm việc tiện nghi và dịch vụ phòng 24/7; JW Marriott Hanoi đảm bảo sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu thư giãn và làm việc của khách hàng.

    Phòng Tổng thống
    Đặc biệt khách sạn có 3 phòng dành riêng cho Tổng thống – President Suite – rộng 320m2, bao gồm: phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm, và khu vực bếp riêng. Căn phòng này thường được décor bằng hoa lan trắng – một biểu tượng của sự thanh lịch, tinh tế. Những món đồ décor trong phòng được lựa chọn kỹ lưỡng; mang đậm dấu ấn của văn hoá truyền thống Việt Nam; trong khi đồ nội thất cùng trang thiết bị lại vô cùng hiện đại theo phong cách tối giản.

    [​IMG]
    Hình ảnh thực tế của JW Marriot Hà Nội
    Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
    Vị trí
    Tọa lạc tại Bãi Kem phía Nam đảo Phú Quốc JW Marriott Phu Quoc là khu nghỉ dưỡng đầu tiên mang thương hiệu JW Marriot tại Việt Nam, dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley lừng danh, được lấy cảm hứng từ huyền thoại về trường Đại học Lamarck (Lamarck University hay gọi tắt là Lam U).

    Thiết kế
    Với 234 phòng, suite, căn hộ và villas được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về trường đại học Lamark những năm đầu thế kỷ 20, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort khoác lên mình một không gian hàn lâm độc đáo, đưa du khách trở thành những học giả, được “du học Pháp” ngay trong kỳ nghỉ dưỡng của mình.

    JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với 4 nhà hàng (Tempus Fugit, Pink Pearl, Red Rum, French & Co) và Destination bar. Ẩm thực là những trải nghiệm diệu kỳ được thể hiện bằng tay nghề của những đầu bếp tài năng; với nguyên liệu tươi ngon nhất, để đem đến cho thực khách những hương vị đa dạng và độc đáo nhất của ẩm thực Pháp, Nhật Bản, Việt Nam, Quảng Đông – Trung Quốc; hay những ly cocktail ngọt ngào đầy rung cảm.

    [​IMG]
    JW Marriot Phú Quốc
    Sun Group Phú Quốc update dự án
    JW Marriott Phú Quốc là dự án đầu tiên của Tập đoàn Sun Group đầu tư và đi vào hoạt động, trong tổ hợp các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc, bao gồm:

    • Biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phú Quốc Resort
    • Căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay
    • Hệ thống cáp treo và quần thể Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm
    • JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đức Tuấn 0906
    Đang tải...


Chia sẻ trang này