Toàn quốc: Kinh Doanh Shop Onlne- Những Rủi Ro Đến Từ Người Giao Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thaouyenbd, 8/7/2017.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Thaouyenbd

    Thaouyenbd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bán hàng online không còn là một hình thức bán hàng quá xa lạ đối với chúng ta trong xã hội ngày nay. Không chi phí mặt bằng, không tốn tiền thuê nhiều nhân, ít vốn, có thể nói, kinh doanh online là một ngành nghề thu hút với đại đa số những người có nhu cầu kinh doanh nhưng ít vốn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc kinh doanh online cũng chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt những rủi ro đến từ người giao hàng- đối tác không thể thiếu của các shop online

    Shipper – trợ thủ không thể thiếu của các shop online:

    Chúng ta đều biết điều một trong những điều quan trọng nhất của việc kinh doanh hàng online chính là việc giao hàng cho khách, đồng nghĩa với việc mỗi shop kinh doanh cần phải thuê người giao hàng

    [​IMG]

    Lựa chọn người giao hàng uy tín cho các shop online

    Có thể nói, việc ship hàng quyết định rất lớn đến sự hài lòng cũng như quyết định quay lại lần sau của khách hàng.

    Việc thuê shipper giúp bạn tiết kiệm được thời gian giao hàng đáng kể, bạn không thể vừa bán hàng vừa giao hàng cho khách. Việc tìm được một người giao hàng, chất lượng uy tín với giá cả hợp lí chính làm đau đầu không ít các chủ shop online. Bạn không thể giao toàn bộ hàng hóa của mình cho một người giao hàng thiếu trách nhiệm hoặc chậm trễ. Có thể nói, việc lựa chọn người giao hàng quyết định đến 40% doanh thu của bạn.


    Những rủi ro đến từ việc lựa chọn shipper:

    - Bị mất hàng : đây là trường hợp phổ biến nhiều shop gặp phải, để tránh tình trạng này, shop nên giữ tiền cọc bằng với giá trị đơn hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cách này có thể làm xung đột đến lợi ích của shipper dẫn đến việc không thống nhất trong điều kiện giữa 2 bên.

    [​IMG]

    - Shipper giao hàng không tận tâm : đây là vấn đề làm đau đầu rất nhiều chủ shop online, dẫn đến việc ảnh hưởng 40% doanh thu của shop. Rất nhiều shipper chỉ gọi khách hàng một lần duy nhất, khi không giao được hàng thì trả lại cho shop. Điều này làm cho shop không những mất khách hàng mà còn mất cả phí ship

    - Thái độ không tốt, bất lịch sự với khách hàng: một người giao hàng khó chịu nhìn chung sẽ làm cho khách hàng mất thiện cảm với shop và ít có khả năng quay lại lần sau.

    - Phí ship quá cao : thực ra, vấn đề phí ship tác động rất lớn đến quyết đinh mua hàng online của khách hàng. Nắm bắt được tâm lý này, các chủ shop nên làm sao để giảm thấp nhất chi phí giao hàng, hay nói cách khác, thuê shipper với giá rẻ để giảm chi phí khách hàng. Đây là điều đặc biệt quan trọng!

    - Bảo quản hàng hóa không tốt : nhìu trường hợp những người giao hàng không bảo quản hàng hóa cẩn thận làm hư hỏng sản phẩm dẫn đến việc khách hàng không hài lòng hoặc trả lại

    Biện pháp giảm thiểu rủi ro từ các shipper:
    - Tìm kiếm những người giao hàng hoặc công ty uy tín, chất lượng, giá rẻ.

    - Có hợp đồng, chính sách rõ ràng về vấn đề giao hàng như tiền cọc, phí COD, giao hàng đến khi nhận hàng, điều kiện trả hàng, tiền bồi thường,…

    - Thuê công ty giao hàng thay vì shipper tự do, công ty giao hàng giúp tăng uy tín dịch vụ cùng với việc cung cấp đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và chính sách dịch vụ bảo quản, giao hàng chất lượng.

    Một số dịch vụ giao hàng uy tín gợi ý cho bạn:
    1. Giao hàng nhanh:

    Giao hàng nhanh với đội ngũ nhân viên lớn và là đơn vị chuyên về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Đúng như với tên gọi, giao hàng nhanh hỗ trợ khách hàng bằng dịch vụ nhanh chóng, nổi bật là dịch vụ 60 phút: hàng sẽ được giao đến cho khách hàng theo yêu cầu trong vòng 60 phút. Tuy nhiên, dịch vụ của giao hàng nhanh còn chứa đựng những hạn chế như giá COD cao, thời gian chuyển trả tiền COD hơi lâu và bảo quản hàng còn hạn chế.
    2. Giao hàng tiết kiệm:

    Giao hàng tiết kiệm thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của các shop online vừa và nhỏ, ưu điểm là chi phí thấp, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, tuy nhiên, giao hàng tiết kiệm chỉ nhận đơn hàng trong 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM.
    3. Giao hàng giá rẻ

    Giaohanggiare.vn được xem là một trong những đơn vị có uy tín trong lĩnh vực giao hàng nhanh, chuyên cung cấp các dịch vụ giao hàng với mức giá hợp lí, đội ngũ nhân viên thân thiện, giàu kinh nghiệm.

    Một số dịch vụ giao hàng tham khảo khác như Ahamove, A Đây Rồi!, VnExpress,…
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thaouyenbd
  2. Thaouyenbd

    Thaouyenbd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu là một người bán hàng online, chắc chắn bạn không ít lần trải qua cảm giác bị khách trả hàng, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số cũng như chi phí, thời gian của bạn. Bị trả hàng đồng nghĩa với việc bạn phải mất chi phí giao hàng, gói hàng, thời gian vận chuyển,… Đây là một vấn đề gây đau đầu cho hầu hết những người bán hàng onliiine, vậy cần phải làm thế nào để có thể "giảm tỷ lệ hoàn hàng" và mang lại doanh thu cao nhất cho cửa hàng của bạn?

    TRUNG THỰC” trong bán hàng:

    Một trong những lí do rất lớn từ việc trả hàng là do chủ shop online kinh doanh theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”. Không ít lần chúng ta chứng kiến những hình ảnh khác xa đời thực giữa “thực tế” và “hình qua mạng” khiến nhiều người mất niềm tin vào chất lượng của sản phẩm online. “Thuận bán vừa mua”, khách hàng nhận được sản phẩm mà không hài lòng thì hoàn toàn có quyền trả lại. Vì vậy, “uy tín” được xem là yếu tố lâu dài mà các shop bán hàng nên theo đuổi, không những giúp tỷ lệ hoàn hàng nhỏ nhất mà còn giữ chân và lôi kéo thêm nhiều khách hàng khác.

    [​IMG]

    Cam kết thanh toán rõ ràng:

    [​IMG]


    Khi thực hiện mua bán online, các chủ shop thường áp dụng 2 phương thức thanh toán là trả trước ( thanh toán qua thẻ) hoặc trả khi nhận hàng ( trả phí COD). Tuy nhiên, ngày nay khách hàng thường rất ít chấp nhận thanh toán qua thẻ do tâm lý bất an, vì vậy, nhiều shop đã dần chấp nhận trả phí COD để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, oái ăm thay có nhiều trường hợp khách hàng yêu cầu trả COD nhưng khi giao hàng lại không chịu nhận. Như vậy đơn vị giao hàng phải trả hoàn lại đơn, và chủ shop chịu hoàn toàn tiền phí.

    Trong trường hợp này, khi bạn đã đảm bảo yếu tố chất lượng, thời gian mà các “thượng đế” vẫn không chịu nhận hàng thì phải có quy định khách trả phí ship, hoặc đối với đơn hàng có giá trị lớn, cá nhân hóa (dụng cụ khắc tên, in hình cá nhân,…), hàng hóa không giữ được lâu (bánh, đồ ăn) thì cần phải yêu cầu khách hàng đặt cọc trước.

    Lấy thông tin khách hàng đầy đủ và chính xác:

    Việc lấy thông tin khách hàng chính xác sẽ giúp ta ta xác định được thời gian giao hàng để gọi báo cho khách hàng trước, cũng để tiện cho shipper. Việc lấy 2 số điện thoại cũng giúp dễ dàng liên lạc khi một số điện thoại không liên lạc được.

    [​IMG]


    Xác nhận lại thông tin mua hàng của khách
    [​IMG]



    Một trong những yếu tố tưởng chừng đơn giản và thủ tục nhưng không kém phần quan trọng khi bán hàng chính là xác nhận lần cuối các yêu cầu của khách. Việc giao hàng không đúng với yêu cầu cũng là nguyên nhân quan trọng làm cho khách không nhận hàng.

    Đóng gói hàng cẩn thận:


    [​IMG]

    Việc đóng gói hàng hóa cẩn thận, nhất là các hàng hóa dễ vỡ sẽ giúp bảo quản tốt nhất hàng hóa trên đường vận chuyển. Tất nhiên, không một khách hàng nào muốn nhận một sản phẩm bị hư hỏng, vì vậy việc trả hoàn hàng là không thể tránh khỏi.

    Trao đổi backlist khách hàng với những người bán hàng online khác:

    [​IMG]



    Hầu như shop nào cũng từng gặp vấn đề với những vị “thượng đế” lắm chiêu khi thường xuyên không nhận hàng, hủy đơn hàng nhưng vấn đề hoàn toàn không đến từ bạn. Tốt nhất, mỗi shop nên lập danh sách những khách hàng này và trao đổi với nhau thường xuyên trên các group, hội bán hàng để giảm thiểu nhận phải những đơn hàng “ảo”.


    Tối ưu chất lượng giao hàng:


    Dịch vu giao hàng được xem là “bước trung gian quyết định” khi thực hiện giao dịch qua mạng, quyết định đến 20% lí do mua hàng và 34% đơn hàng bị hủy chỉ vì dịch vụ giao hàng không như mong đợi. Không ít đơn hàng bị hủy chỉ vì giao hàng quá chậm, khách hàng tìm được nơi mua hàng khác, nhân viên không giao hàng nhưng báo cho shop không giao được, nhân viên không liên lạc được thì trả hàng cho shop, hoặc thái độ bất lịch sự khiến khách hàng khó chịu,…Vậy phải làm thế nào để gạt bỏ những nỗi lo về chất lượng giao hàng?

    Giao hàng nhanh nhất giúp giảm tỷ lệ trả hàng
    Khách hàng khi mua hàng online thường có tâm lý muốn nhận hàng ngay lập tức. Vì vậy, khi nhận được đơn đặt hàng, bạn nên đóng gói và gửi hàng đi nhanh nhất có thể. Nếu như bạn để khách hàng đợi lâu, có rất nhiều yếu tố khiến khách hàng thay đổi quyết định như cảm thấy chán nản, nghe lời khuyên, mua ở shop khác, hoặc đơn giản là hết tiền … Vì vậy, việc sở hữu một dịch vụ giao hàng nhanh chóng chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của bạn so với hàng ngàn shop online khác.

    [​IMG]

    - Lựa chọn một đơn vị giao hàng giá rẻ, uy tín, chất lượng

    [​IMG]



    Tuy tiền ship không quá lớn nhưng đôi khi khách hàng có thể đắn đo lựa chọn giữa 2 cửa hàng vì giá ship. Sẽ thật khó chịu nếu khách hàng mua một món đồ với giá chỉ 30.000 đồng nhưng phải chịu ship tới 20.000. Ngoài phí ship, độ uy tín, chất lượng dịch vụ, bảo quản hàng hóa, chính sách bồi thường,.. cũng chính là yếu tố quan trọng khi ta cân nhắc lựa chọn một công ty giao hàng.

    Ký hợp đồng và có điều khoản rõ ràng với bên giao hàng:


    [​IMG]

    Việc ký hợp đồng rõ ràng giúp bạn có những ràng buộc và cam kết từ bên giao hàng chẳng hạn phải giao đủ 3 lần khách không nhận mới trả về, giao hàng không được phải liên lạc với chủ shop,…Việc ký hợp đồng cũng dễ dàng để quy trách nhiệm bồi thường, chính sách giữa 2 bên khi xảy ra tranh chấp hoặc sự cố. Nếu muốn làm ăn lâu dài thì các chủ shop online nên ký hợp dồng giao hàng với công ty để bảo vệ quyền lợi cho 2 bên.

    Gợi ý các dịch vụ giao hàng vừa rẻ vừa chất lượng:

    Giao hàng nhanh: Giao hàng nhanh là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực giao hàng với quy mô lớn, số lượng shipper đông đảo và chất lượng phục vụ tốt. Giá dịch vụ của Giao hàng nhanh dao động từ 20.000 đến 40.000 đối với giao qua ngày và 30.000 đến 40.000 đối với giao nhanh trong ngày (tùy theo khu vực). Ngoài ra GHN cũng áp dụng chính sách giao hàng theo khối lượng (nếu trên 3kg thì mỗi 0.5 kg tăng thêm 3000-7000). GHN cũng áp dụng chính sách giao hàng trong 60 phút nhằm đáp ứng tiêu chí "giao nhanh" của công ty.
    Website: Giaohangnhanh.vn


    Giao hàng tiết kiệm:Ưu điểm nổi bật của Giao hàng tiết kiệm chính là dịch vụ có hầu hết ở Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 63 tỉnh thành cả nước, giao tối (18-22h) cho khu vực HN và TP.HCM. Giá của dịch vụ giao hàng tiết kiệm cũng khá mềm (20.000-35.000) và tính theo khối lượng (trên 3kg cộng thêm 5000/0.5kg).

    Website: Giaohangtietkiem.vn

    Giao hàng giá rẻ:

    Giao Hàng Giá Rẻ (GHGR) là một công ty giao hàng với quy mô nhỏ, mới thành lập, phù hợp với những shop kinh doanh nhỏ với giá cả vô cùng hợp lí. Ưu điểm nổi bật của GHGR chính la dịch vụ giao ngay trong ngày với giá chỉ từ 15000 đến 35000. GHGR cũng áp dụng chính sách tính giá theo khối lượng (trên 4kg cộng thêm 3000/0.5kg). Đặc biệt, công ty cũng thường xuyên có nhiều khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng như "miễn phí 3 đơn đầu tiên", "giờ vàng giá sốc" chỉ với 10.000 đồng. Ngoài ra, sử dụng dịch vụ của GHGR khách hàng cũng được cam kết giao 3 lần không được mới trả hàng, không thu phí nếu không giao được hàng, miễn phí tiền thu hộ và chuyển khoản đều đặn 3 lần trên tuần

    Website: Giaohanggiare.vn

    Địa chỉ: 56-58 Đào Duy Anh, P.9, Q. Phú Nhuận

    Hotline: 0911633439 - 0911413439

    Ship Chung:

    Giá dịch vụ của Ship Chung giao động từ 20.000-25.000 đối với giao qua ngày, 25.000-30.000 đối với giao trong ngày, và 35.000 đến 40.000 với dịch vụ giao hỏa tốc. Tuy nhiên, khối lượng hàng hóa chuẩn của Ship Chung (2kg) nhỏ hơn nhiều so với Giao Hàng Giá Rẻ (4kg) nên đôi khi với những món hàng giao với khối lượng lớn sẽ gây mất nhiều phí.

    Website: Shipchung.vn
     
  3. Thaouyenbd

    Thaouyenbd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự bùng nổ của internet không những tạo cho người dùng cơ hội kinh doanh online mà còn cung cấp nhiều công cụ marketing miễn phí và hiệu quả. Tận dụng được những công cụ này, bạn có thể tạo website bán hàng, thiết kế hình ảnh, logo, phân tích đối thủ,... với chi phí chỉ 0 đồng.

    1. Công cụ thiết kế, chỉnh sửa ảnh/video

    Canva:
    Canva là công cụ trực tuyến cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh miễn phí với hàng triệu template (mẫu) đươc thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể lựa chọn tùy thích một hình ảnh phù hợp với sở thích, kích thước, mục đích (thuyết trình, poster, facebook, danh thiếp, thiệp mừng) và chỉnh sửa với thao tác đơn giản trên hình ảnh sẵn có. Công cụ cũng cung cấp những hình ảnh có bản quyền được tính phí, tuy nhiên, kho ảnh miễn phí khổng lồ cũng đã đủ cho bạn sử dụng cho shop của mình.
    Với công cụ này, bạn có thể tạo ra những hình ảnh thu hút và “chất nhất có thể” để thu hút khách hàng.
    [​IMG]
    Canva cung cấp hàng triệu hình ảnh chuyên nghiệp cho nhiều lĩnh vực
    Website: https://www.canva.com/
    Pixels
    Kho ảnh của Pixel cũng vô cùng đa dạng với những hình ảnh được thiết kế đẹp mắt theo từng chủ để cho bạn có thể tha hồ lựa chọn. Bên cạnh đó, giống như Canva, Pixel cũng chứa nhiều hình ảnh có tính phí.

    [​IMG]
    Website: https://www.pexels.com/
    The stocks
    The stocks là trang web cung cấp những hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp mà không phải mất thời gian thiết kế. Hình ảnh được cung cấp với nhiều chủ để khác nhau, bạn có thể dùng để minh họa cho sản phẩm cũng như bài viết của mình.
    [​IMG]
    The stocks cung cấp kho ảnh vô cùng đa dạng
    Website: http://thestocks.im/

    2. Công cụ tạo Website/landing page bán hàng:
    Weebly
    Có hơn 20 triệu tài khoản sử dụng webbly cũng đã cho thấy được tính tiện ích của trang web này đem lại. Bạn không cần phải lập trình phức tạp để thiết kế trang web, điều duy nhất bạn cần làm là kéo thả các chức năng phù hợp và chỉnh sửa. Trang web cũng cung cấp tên miền miễn phí, thống kê chi tiết lượng truy cập chính xác, tự tạo phiên bản di động cho website
    [​IMG]
    Weebly hỗ trợ ngưòi dùng tạo website một cách dễ dàng
    Wordpress:
    Được thành lập nhằm hướng đến những người dùng phổ thông, không chuyên về lập trình website, với nhiều theme để khách hàng lựa chọn phù hợp với từng mục đích của mình. Wordpress được nhiều tổ chức uy tín sử dụng với 52 ngôn ngữ khách nhau.
    [​IMG]
    Wordpress cung cấp nhiều giao diện website cho người dùng sử dụng

    Website: https://wordpress.org/
    3. Công cụ marketing miễn phí:
    Getresponse
    Getresponse là công cụ giúp hỗ trợ giúp bạn thực hiện marketing email một cách hiệu quả. Công cụ cung cấp những giao diện thiết kế email đẹp mắt theo từng để tài riêng biệt giúp bạn tạo ra một email chuyên nghiệp được gửi nhanh chóng với file khách hàng được tạo sẵn. Đồng thời bạn cũng có thể theo dõi chiến dịch mail của mình qua chức năng phân tích email như: tỷ lệ xem, tỷ lệ nhấp chuột, bounce rate,…
    [​IMG]
    Getresponse cung cấp nhiều mẫu email đẹp và chuyên nghiệp
    Website: https://vn.getresponse.com/
    Buffer:
    Đây là một ứng dụng web cho phép bạn sắp xếp và chia sẻ các bài viết trên các trang mạng xã hội, sử dụng công cụ này, bạn có thể post bài lên nhiều trang xã hội cùng lúc, hẹn giờ post bài cũng như post liên tục trong nhiều lúc.
    Giao diện của Buffer rất dễ sử dụng và thân thiện với người tiêu dùng, hỗ trợ kết nối các kênh: Facebook, Google+, Twitter, Instaram,…
    Website: https://buffer.com/
    [​IMG]
    Buffer giúp quản lí các kênh mạng xã hội

    Fanpage kama:
    Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích các kênh facebook, facebook, twiter, youtube của đối thủ và đưa ra dưới dạng biểu đồ. Bạn vừa có thể phân tích fanpage của mình cũng như fanpage của đối thủ.
    Fanpage kama sẽ đo lường và so sánh tổng quan và các thông số cụ thể như lượt tương tác, tốc độ phát triển, độ lặp lại, các bài viết hiệu quả có tương tác lớn,…
    [​IMG]
    Bảng phân tích của fanpagekama

    Similarweb:
    Đây là công cụ đắc lực để người dùng phân tích website của đối thủ cũng như website của mình để theo dõi thứ hạng website, lượng trafic, thống kê từ khóa thông dụng, nguồn truy cập trang của người dùng.
    [​IMG]
    Similar web là công cụ đắc lực giúp phân tích website đối thủ
    Website: https://www.similarweb.com/
    4. Phần mềm thiết kế logo
    Logo maker:
    Giúp bạn tự thiết kế logo của riêng mình bằng việc sử dụng các mẫu logo, màu sắc, font chữ, hình ảnh có sẵn trong chương trình. Bằng những thao tác vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tay thiết kế một logo cho riêng mình.
    [​IMG]
    Dễ dàng tạo logo miễn phí với Logo Maker
    Website: https://logomaker.com/
    Cool text:
    Đúng như tên gọi, Cool Text cung cấp miễn phí cho người dùng kho logo mẫu đa dạng với nhiều thiết kế đa dạng, chỉ với các thao tác đơn giản, người dùng có thể tự tay tạo cho mình một logo ưng ý.
    [​IMG]
    Cool text cung cấp nhiều mẫu chữ đẹp cho người dùng
    Website: https://cooltext.com/


    Ngoài các công cụ miễn phí để hỗ trợ marketing thì một yếu tố không thể thiếu trong bán hàng online chính là "giao hàng". Giao hàng như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đem lại hiệu quả và làm hài lòng cho khách hàng chính là một bài toán khó đối với nhiều người. Giao Hàng Giá Rẻ là một đơn vị giao hàng uy tín cho các shop online với các dịch vụ: miễn phí thu hộ, hàng miễn phí giao lại nhiều lần, miễn phí lấy hàng tận nơi
     
    Sửa lần cuối: 19/8/2017
  4. Thaouyenbd

    Thaouyenbd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách tính phí ship như thế nào để hiệu quả tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là bài toán khó đối với nhiều cửa hàng online. Nhiều cửa hàng online chỉ vì không có được một chính sách tính ship phù hợp mà đã đánh mất đi nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Vậy việc lựa chọn giá ship thế nào để có thể vừa tối ưu hóa lợi nhuận, vừa đem lại sự hài lòng cho khách hàng, lại phù hợp với khả năng tài chính của riêng bạn

    Các yếu tố ảnh hưởng đến phí ship hàng:
    Phí ship bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau:

    1. Địa điểm ship:
    Địa điểm là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến phí ship hàng. Thông thường một shop online, công ty giao hàng sẽ áp dụng bảng giá khác nhau cho các khu vực khác nhau (bao gồm đi nội thành và đi tỉnh). Ngoài bảng giá quy định cụ thể, thông thường những khu vực vùng sâu vùng xa sẽ được cộng thêm chi phí xăng dầu vào giá ship.

    2. Khả năng tài chính của chủ shop:
    Nếu chủ shop có khả năng tài chính cũng như là lợi nhuận trên 1 đơn hàng cao thì có thể áp dụng chính sách "free ship" cho khách, đây được xem là một lợi thế cạnh tranh lớn của cửa hàng so với các đối thủ. Thông thường, các shop chỉ áp dụng hình thức này cho đơn hàng lớn hoặc vận chuyển gần. Còn lại, có rất ít các shop online có thể áp dụng hình thức này.

    3. Giá trị đơn hàng:
    Cũng giống như đã nói trên phần khả năng tài chính của shop, các đơn hàng với giá trị lớn thì có thể áp dụng hình thức free ship, phần lợi nhuận từ đơn hàng có thể bù vào chi phí này. Đây cũng là cách để shop khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng.

    4. Khối lượng đơn hàng, độ cồng kềnh:
    Các công ty giao hàng hiện tại đều có bảng giá áp dụng theo khối lượng cho từng đơn hàng, còn nếu như hàng hóa cồng kềnh thì sẽ áp dụng công thức để quy đổi sang khối lượng. Hàng hóa trong khu vực nội thành, nội tỉnh sẽ có một mức giá quy chuẩn tối đa, vượt quá mức giá sẽ cộng thêm chi phí, còn đối với đơn đi tỉnh sẽ có bảng giá cho từng mức cân nặng nhất định

    5. Các dịch vụ kèm theo như thu hộ, giao hẹn giờ, giao hỏa tốc:
    Thu hộ áp dụng trong trường hợp chủ shop online hợp tác với đơn vị giao hàng hoặc công ty shipper. Phí thu hộ thường nằm từ 5000 -15.000. Tuy nhiên, có một số công ty giao hàng miễn phí dịch vụ thu hộ.


    Tác động của phí ship đến quyết định mua hàng online:
    [​IMG]


    Các hình thức tính phí giao hàng
    SHIP ĐỒNG GIÁ:

    “Đồng giá” về cơ bản đã là một cú đẩy marketing hiệu quả. Khách hàng luôn bị thu hút bởi việc có thể thoải mái lựa chọn các món hàng nhưng chỉ trả cùng một món tiền. Hay đánh vào một tâm lí khác, người mua cảm thấy an toàn khi biết trước giá mà mình mua (và biết chắc chắn không có bất kì khoản phí nào tính thêm).

    [​IMG]



    Ship đồng giá giúp đơn giản quá trình thanh toán cho khách hàng

    Ship đồng giá được áp dụng khi cửa hàng/shop của bạn có một nguồn tài chính đủ mạnh và các khu vực giao hàng của bạn không quá chênh lệch giá. Thêm vào đó, bạn cần đánh giá các khu vực rõ ràng để đưa ra một mức giá hợp lí nhất, vừa đảm bảo quyền lợi cho bạn, cũng vừa đưa ra một mức giá đủ hấp dẫn cho khách hàng (giá đồng giá thường giao động ở mức giá trung bình).

    Tuy nhiên, mức ship đồng giá thường rất khó để áp dụng nếu bạn vừa giao đi tỉnh vừa giao nội thành. Thông thường, giá nội thành sẽ được tính đồng giá, còn giá tỉnh sẽ được cộng thêm các khoản phí khác như giá xăng dầu, phí thu hộ, cước phí theo khối lượng,…

    FREE SHIP:

    Áp dụng free ship chính là bạn đang nắm giữ chìa khóa marketing cực kì hiệu quả, nói cách khác, bạn đang có lợi thế vô cùng lớn so với đối thủ cạnh tranh. Các đơn vị áp dụng free ship đều “tự hào” đặt dòng chữ này ở vị trí dễ nhìn thấy nhất, đập vào mắt người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Free ship là một cú đánh marketing mạnh mẽ vào khách hàng



    Tuy nhiên, để áp dụng được hình thức này, bạn cần có nguồn tài chính muvạnh, đồng thời bạn cần tăng giá sản phẩm để bù lại phần phí chuyển hàng. Giá sản phẩm không nên tăng quá nhiều để không có sự chênh lệch với giá ở những nơi khác. Free ship thường được áp dụng với các món hàng có giá trị lớn và gọn nhẹ (đảm bảo chi phí thấp khi vận chuyển)

    Ship theo khu vực, khách hàng trả giá ship cho đơn vị giao hàng

    Giá ship tính theo khu vực là hình thức được nhiều đơn vị giao hàng áp dụng, nghĩa là người nhận hàng trả phí phụ thuộc vào địa điểm, thời gian và khối lượng. Các shop online thường hợp tác với những shipper tự do hoặc các đơn vị giao hàng, đôi khi có một số tự đi giao nếu như đơn hàng không nhiều.

    [​IMG]



    Ship theo khu vực và để cho khách hàng trả ship là cách được nhiều shop áp dụng

    Tùy thuộc vào tính chất công việc, thời gian rảnh rỗi và vị trí mà người bán hàng online có thể áp dụng từng hình thức giao hàng khác nhau:

    + Giao hàng với shipper tự do:

    Ưu điểm:

    - Thời gian giao hàng linh hoạt, có thể giao buổi tối và chủ nhật

    - Phí ship có thể rẻ hơn một số công ty giao hàng

    Nhược điểm:

    - Không hiệu quả khi giao nhiều đơn hàng

    - Không thể giao nhiều hàng nhiều khu vực

    - Không có nhiều ràng buộc trong hợp đồng và bồi thường nếu có xảy ra sự cố

    - Shipper có thể từ chối nhận đơn hàng

    - Mất phí nhiều lần nếu giao lại nhiều lần

    + Ký hợp đồng với công ty giao hàng:

    Ưu điểm:

    - Có hợp đồng rõ ràng để đảm bảo quyền lợi khi xảy ra mất mác, hư hỏng

    - Phí ship ổn định trong khu vực, không phụ thuộc nhiều vào khoảng cách của shop với khách hàng

    - Một số đơn vị giao hàng hỗ trợ giao lại nhiều lần không mất phí

    - Giao hàng hiệu quả với nhiều khu vực, nhiều đơn hàng

    - Luôn sẵn sàng nhận đơn hàng trong giờ làm việc

    Nhược điểm:

    - Không thể giao vào ngày nghỉ, lễ, chủ nhật, hoặc giờ hành chính

    - Đa số công ty giao hàng không áp dụng ứng tiền trước cho khách hàng, trả hàng theo đợt

    Công ty Giao Hàng Giá Rẻ là công ty chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng cho các shop online. Đặc biệt, công ty có những chương trình thường xuyên nhằm thu hút khách hàng như "sử dụng miễn phí thử nghiệm", "mua combo giao hàng thả ga", "giao hàng đồng giá theo khu vực"

    Website: Giaohanggiare.vn

    Địa chỉ: 56-58 Đào Duy Anh, phường 9, Phú Nhuận

    Hotline: 0911 633 439 - 0911 413 439 - 0909 062 771
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này