Toàn quốc: Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Sử Dụng Dịch Pr Trên Báo 2021

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi wifim001, 8/8/2021.

  1. wifim001

    wifim001 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/11/2020
    Bài viết:
    3,382
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    88
    PR là một thuật ngữ quen thuộc đối với dân marketing. Việc PR giúp cho doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh, danh tiếng cho tới xử lý truyền thông. Bên cạnh đó xu hướng dùng Dịch vụ PR trên Báo ngày càng nhiều. Nó là phần chẳng thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông. Bài viết dưới đây của Wifim tạo điều kiện cho bạn hiểu rõ thêm về báo chí cũng như các lưu ý lúc đăng bài PR báo chí.

    [​IMG]

    PR là gì?

    PR là từ viết tiếng anh của từ Public Relations (Quan hệ công chúng). PR có rất nhiều định nghĩa khác nhau, PR được hiểu là cải thiện cái nhìn về 1 doanh nghiệp, sản phẩm, được phát thông tin từ giới truyền thông làm để ý tới người dùng.

    Và bạn nên nhớ một điều rằng PR không nghĩa là giới thiệu đâu nhé! Đây là một nghĩ sai lầm đấy!

    Sự khác nhau giữa PR và quảng bá

    PR là việc tìm kiếm và xây dựng lớn mạnh mối quan hệ giữa các cá nhân hay tổ chức đối với cộng đồng. PR là công việc giúp tạo lợi cho đôi bên. Có các hoạt động cụ thể như: PR nội bộ, xây dựng và lớn mạnh nhãn hiệu, báo chí truyền thông,….

    Không những thế còn tiếp thị là sự tuyên truyền, quảng bá nhằm đi đến mục tiêu chính là quảng cáo thông tin của sản phẩm hoặc dịch vụ của 1 nhãn hiệu nào ấy. Việc này giúp tạo nên hành vi, thói quen của người dùng. Từ đó kêu gọi hành động của người sử dụng bởi 1 thông điệp nào đấy.

    Vậy nên bạn nên nhớ rằng PR chẳng phải là tiếp thị nhé!

    PR báo chí là gì?

    PR đăng báo thông thường xuyên có hai hình thức: đăng trên báo giấy và bài đăng trên báo điện tử.

    Thế nhưng, với xu hướng bây giờ, người khách hàng internet thì đa số các doanh nghiệp chọn bên ngoài đăng PR trên báo điện tử.

    Đối với những công ty mặc dù đăng PR lên tạp chí giấy hay là báo giấy cũng không có tiếp nhận được khá nhiều bạn đọc như PR báo mạng.

    Thế nhưng đây là một thương pháp cũng như là cách thức hoàn hảo để tăng sự uy tín cho doanh nghiệp mình.

    Các lưu ý khi đăng bài PR báo chí?

    Đối với một số người sẽ nghĩ rằng việc book bài PR lúc nào cũng được. Thế nhưng để bài PR thật sự có được tác dụng tốt nhất thì chúng ta cần phải có được 1 chiến lược cụ thể. Vậy nên trước khi muốn đăng bài PR báo chí, bạn cần phải lưu ý một vài điều sau:

    Lưu ý thứ 1: Xác định rõ mục đích của bài PR đăng báo của mình là gì?

    Khi bạn làm bất kỳ một công tác nào đấy, bạn cũng cần phải xác định rõ mục đích muốn hướng đến là gì? Để làm gì?….

    Lúc bạn đã xác định được mục đích cụ thể của mình cụ thể của mình thì chúng ta mới có thân xác định được nội dung trọng tâm bài PR cần phải hướng tới. Từ đó mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

    Lưu ý thứ 2: xác định trang báo muốn book bài PR

    Để có thân xác định được trang báo mà mình cần đăng bài PR báo, thì mình cần phải dựa vào ngành buôn bán hoặc hoạt động của mình.

    Từ ấy để có thể lựa chọn được trang báo phù hợp để bạn book bài PR để tiếp cận được đúng độc giả, đối tượng mà mình cần phải hướng tới.

    Lưu ý thứ 3: tới thời gian mà mình đăng bài PR trên báo

    Thời gian đăng báo PR trên báo sẽ là thời gian mà được tính theo giờ, ngày, tuần, tháng hay thậm chí là trong năm.

    Vậy nên cần phải xác định được khung giờ hoặc khoảng thời giờ lên bài PR tốt nhất. Bạn nên nghiên cứu dựa trên đối tượng độc giải hướng tới, trang báo mà mình muốn đăng bài,…

    [​IMG]

    Lưu ý thứ 4: Số lượng bài PR cần đăng

    Bạn nên nhớ rằng, Nếu như bạn đăng chỉ 1 bài báo PR thì chỉ trong 2 đến 3 ngày bài PR của bạn sẽ bị trôi mất.

    Vậy nên để muốn được thành công thì đối với bài PR anh chị cần có 1 chuỗi bài PR và được xây dựng theo 1 kế hoạch cụ thể để bài đăng vào đúng thời điểm, đăng liên tiếp trong một thời gian nhất mực. Điều này tạo điều kiện cho độc giả được in sâu vào tâm trí của người đọc.

    Lưu ý thứ 5: Đăng bài PR báo chí cần phối hợp với chuỗi chiến dịch Marketing

    Chiến dịch marketing sẽ bao gồm rất nhiều công tác khác nhau, để giúp bạn phát huy được tác dụng hoàn hảo, bạn nên liên kết vừa PR báo chí với các hoạt động marketing khác.

    Điều này giúp thực hiện đồng loạt một chuỗi những chiến dịch marketing để giúp phủ sóng thông tin cực tốt hơn, làm tăng hiệu quả truyền thông.

    Hy vọng với bài viết này của wifim.vn giúp cho bạn biết thêm được khá nhiều thông tin hữu ích về PR. Tạo điều kiện cho bạn có thể tạo được chiến dịch PR báo chí tuyệt vời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi wifim001

Chia sẻ trang này