Toàn quốc: Lộ Trình Chuyển Đổi Số Cho Các Doanh Nghiệp Kinh Doanh F&b!!!

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Nhi00, 30/10/2020.

  1. Nhi00

    Nhi00 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/2/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chuyển đổi số trong ngành FnB trải qua lộ trình 12 bước như sau:

    Bước 1. Lấy khách hàng làm trung tâm: Khách hàng không những là thượng đế mà còn là người ra quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Chính vì thế, các bước đi trong quá trình chuyển đổi số ở doanh nghiệp F&B nên hướng đến mục tiêu làm cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, tiện lợi hơn.

    Bước 2. Cơ cấu lại tổ chức: Thay đổi để thích nghi, thay đổi để tốt hơn là mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp. Nếu cơ cấu tổ chức cũ còn rườm rà, thiếu sự liên kết thì Covid-19 là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp phá bỏ cơ cấu cũ, tạo ra một tổ chức mới gắn kết hơn, tận dụng được sức mạnh tập thể tốt hơn và sẵn sàng đương đầu với đại dịch.

    Bước 3. Lựa chọn phương thức quản lý phù hợp hơn: Một trong những lý do phổ biến khiến chuyển đổi số ở doanh nghiệp F&B không thành công là do thiếu sự hợp tác của các nhân viên. Khai thác những nguyên nhân sâu xa gây ra sự bất hợp tác của nhân viên để từ đó có giải pháp ứng biến.

    Bước 4. Thay đổi nhận thức của lãnh đạo: Người lãnh đạo đóng vai trò quan trọng cho sự thành bại của công cuộc chuyển đổi số. Doanh nghiệp muốn thay đổi, hãy bắt đầu từ chính vị trí cao nhất ở công ty. Ví dụ, lãnh đạo hãy là người đầu tiên sử dụng phần mềm quản trị khách hàng AMIS CRM, rồi mới thôi thúc và truyền cảm hứng thay đổi tới nhân viên.

    Bước 5. Lựa chọn công nghệ: Chuyển đổi số là một khái niệm rộng lớn để nói về việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành. Một số công nghệ mà doanh nghiệp FnB quan tâm là robot lễ tân, trí tuệ nhân tạo trong việc gọi món, tiếp đón khách, công nghệ điện toán đám mây để lữu trữ toàn bộ thông tin doanh nghiệp,…Đây đều là những công nghệ tiên tiến và giúp tăng hiệu quả quản lý, vận hành doanh nghiệp.

    Bước 6. Kết nối dữ liệu: Hệ thống dữ liệu cần được tích hợp vào các quy trình nội bộ của công ty và được kết nối, làm việc cùng nhau. Lúc này, Cloud Drive thể hiện rõ ưu điểm vượt trội khi cho phép sao lưu, chia sẻ, kết nối, đồng bộ thông tin, dữ liệu hoàn hảo giữa các phòng ban, giữa doanh nghiệp và khách hàng,…

    Bước 7. Gia tăng trải nghiệm khách hàng nội bộ: Khách hàng của doanh nghiệp ngoài các thực khách còn có những nhân viên trong doanh nghiệp. Vì vậy, khi áp dụng các giải pháp công nghệ trong chuyển đổi số cần quan tâm đến sự trải nghiệm hài lòng của nhóm khách hàng nội bộ này.

    Bước 8. Đẩy mạnh hậu cần và chuỗi cung ứng: Để thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng, doanh nghiệp cần đẩy mạnh hậu cần và chuỗi cung ứng mà cụ thể là các dịch vụ đặt hàng online, giao hàng tận nhà…

    Bước 9. Bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư và đạo đức: Doanh nghiệp F&B nên sử dụng các ứng dụng công nghệ có trả phí để nâng cao tính bảo mật của dữ liệu, đảm bảo sự an toàn của thông tin.

    Bước 10. Phát triển sản phẩm mới, thay đổi quy trình làm việc: Bắt đầu quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp FnB cũng cần tính tới sự trong cách tổ chức cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình để tìm ra giải pháp hiệu quả và sáng tạo nhất.

    Bước 11. Số hóa: Doanh nghiệp thực hiện số hóa mọi hoạt động của doanh nghiệp từ lưu trữ dữ liệu, truyền thông tiếp thị, chăm sóc khách hàng,…

    Bước 12. Cá nhân hóa: Chuyển đổi số tạo ra cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp hiểu mong muốn và cung cấp dịch vụ cá nhân cho khách hàng.

    Chuyển đổi số trong ngành F&B đã và đang diễn ra, có thể không đầy đủ cả 12 bước trên. Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng hết sức mạnh của việc số hóa, doanh nghiệp cần thực hiện chuyển đổi số liên tục thông qua cả 12 bước này.

    >>> Phần mềm bán hàng

    Bài học về chuyển đổi số ở thương hiệu Dominos Pizza
    Trên Thế giới, các ông lớn trong ngành F&B hầu hết đã hoàn thành xong việc chuyển đổi số trước cả khi dịch Covid-19 bùng phát. Dưới đây là ví dụ về công cuộc chuyển đổi số trong ngành F&B và bài học trở thành người dẫn đầu đến từ thương hiệu Dominos Pizza.

    Khởi đầu chỉ với 1 cửa hàng duy nhất từ năm 1960, nhưng ở thời điểm hiện tại, Domino Pizza là chuỗi cửa hàng pizza lớn thứ 2 thế giới sau Pizza Hut xét về số lượng cửa hàng, và số 1 thế giới khi xét về doanh thu.

    Với ứng dụng này, Domino không chỉ cải thiện hình ảnh của công ty mà còn khởi động một chiến dịch marketing khổng lồ dẫn đến tăng doanh số lớn và cải thiện sự tương tác của khách hàng.

    Chuyển đổi số trong ngành F&B là một cuộc đua mà ở đó doanh nghiệp FnB nào sáng tạo và khẩn trương sẽ giành phần thắng. Lĩnh vực F&B rất tiềm năng nhưng cũng rất nhiều cạnh tranh, vì vậy, hãy là người dẫn đầu bằng cách chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhi00

Chia sẻ trang này