Toàn quốc: Mẫu Báo Cáo Quảng Cáo Facebook: Các Thành Phần Quan Trọng Cần Có

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi danghoangaskany, 16/9/2024.

  1. danghoangaskany

    danghoangaskany Thành viên mới

    Tham gia:
    30/8/2024
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẫu báo cáo quảng cáo Facebook được xem là một trong những tài liệu quan trọng giúp các marketer đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cụ thể báo cáo Facebook Ads sẽ gồm những thành phần gì, cũng như thực hiện như thế nào. Để có câu trả lời cho những thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết sau nhé!

    Tại sao cần mẫu báo báo quảng cáo Facebook?
    [​IMG]

    Báo cáo quảng cáo Facebook là cách để marketer có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch đã và đang chạy. Cụ thể, từ các chỉ số thống kê được, bạn có thể đánh giá chính xác toàn bộ quá trình chạy ads, qua đó tìm ra được giải pháp tối ưu quy trình marketing trực tuyến tốt nhất.

    Bên cạnh đó, dựa vào báo cáo Facebook Ads, bạn sẽ dễ dàng biết rõ tỷ lệ ROI, chi phí trên đơn hành thành công, chi phí khách hàng tiềm năng,... so với các kênh marketing online khác như Google Ads, SEO,..., điều này nhằm giúp bạn xác định được đâu là nền tảng quảng cáo hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm ngân sách tối đa.

    Bạn đang tìm hiểu quy trình triển khai một chiến dịch quảng cáo Facebook toàn diện, tối ưu ngân sách mà vẫn đạt tỷ lệ chuyển đổi cao, hãy xem ngay danh sách khóa học Facebook Ads uy tín và chất lượng mà chúng tôi đã tổng hợp.

    Các thành phần chính trong mẫu báo cáo quảng cáo Facebook
    [​IMG]

    Tuỳ thuộc vào từng mục tiêu nhất định mà chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ có những KPIs riêng. Đây được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng để tạo ra một mẫu báo cáo chuyên nghiệp. Dưới đây là các thành phần chính cần có đối với từng mẫu báo cáo Facebook Ads mà bạn nên biết:

    Mẫu báo cáo về truy cập website
    • Tổng số traffic trang web thu được.

    • Chi phí cho mỗi lượt click vào website.

    • Tổng số traffic chuyển đổi thành công bao gồm đặt hàng, điền form, gọi điện.

    • Chi phí chuyển đổi thành công.

    • Số tiền đã chi tiêu.
    Mẫu báo cáo về tương tác
    • Chi phí trên mỗi lượt tương tác.

    • Tổng số lượt bình luận, chia sẻ và thích.

    • Phân phối và tiêu thụ.

    • Tần suất hiển thị.

    • Chi phí chuyển đổi thành công.

    • Số tiền đã chi tiêu
    Mẫu báo cáo quảng cáo tin nhắn
    • Tổng số lượt nhắn tin.

    • Chi phí cho một tin nhắn.

    • Tổng số lượt chuyển đổi so với tin nhắn.

    • Chi phí chuyển đổi thành công qua tin nhắn.

    • Số tiền đã chi tiêu.
    Mẫu báo cáo về chuyển đổi
    • Tổng số lượt truy cập vào website.

    • Chi phí mỗi lần chuyển đổi.

    • Tổng số lượt chuyển đổi.

    • Chi phí cho số lượt chuyển đổi thành công.

    • Số tiền đã chi tiêu.
    Lưu ý: Đây là mẫu báo cáo phù hợp với các ngành cần lấy thông tin như bất động sản, giáo dục, sự kiện,...

    Mẫu báo cáo tăng like page
    • Tổng số lượt like page từ quảng cáo.

    • Chi phí cho mỗi lượt like page.

    • Chi phí chấp nhận trả cho một lượt like page.

    • Số tiền đã chi tiêu.
    Lưu ý: Đây là mẫu báo cáo phù hợp để kiểm tra các profile like page xem có đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không, điều này nhằm điều chỉnh và tối ưu quảng cáo nhắm chính xác đối tượng.

    Hướng dẫn cách tạo mẫu báo cáo quảng cáo Facebook
    [​IMG]

    Để tạo được mẫu báo cáo quảng cáo Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook.

    • Bước 2: Tại góc trái màn hình, chọn chiến dịch mà bạn muốn tạo báo cáo, sau đó tìm mục Báo cáo rồi nhấn vào “Dùng thử mẫu báo cáo” và chọn các chỉ số bên trong để bắt đầu tạo mẫu phụ hợp.
    Hoàn tất hai bước trên là bạn đã có một mẫu báo cáo quảng cáo Facebook hoàn chỉnh cho mục tiêu mà mình muốn hướng đến.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về mẫu báo cáo quảng cáo Facebook bao gồm lợi ích khi tạo báo cáo, các thành phần chính trong báo cáo và cách tạo báo cáo đơn giản. Hy vọng đây sẽ là cơ sở giúp bạn triển khai các chiến dịch một cách thuận lợi và tối ưu nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết bắt đầu triển khai Facebook Ads như thế nào, cách tốt nhất chính là liên hệ ngay với các chuyên gia trên ứng dụng Askany để được hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi danghoangaskany

Chia sẻ trang này