Mới Đi Du Lịch Hàn Quốc Hồi Tháng 4 Muốn Chia Sẽ Với Các Mẹ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi chiase.lamchame, 10/4/2017.

  1. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các bạn, tôi là người thích đi du ngoại đó đây, với tôi du lịch như là một sở thích và tôi nghỉ các bạn cũng vậy đúng không nào. Chưa từng có ý nghỉ sẽ đi du lịch tại Hàn Quốc ? Đó là suy nghỉ của tôi lúc bấy giờ, nhưng thật tình cờ là có một người chị họ Share cho tôi chuyến đi du lịch cùng nhóm chị ấy ở Hàn Quốc với chi phí quá chi là hợp lý. Từ đó tôi rủ một người chị cùng nhai đi Hàn Quốc đễ chiêm ngưỡng Hoa Anh Đào, cả 2 cũng hơi sợ bởi lẽ cái Visa nó hơi phức tạp với chúng tôi. Đánh liều một phen cùng nhau đi làm thủ tục xin Visa đi Hàn, và cũng có thể là bất cả số tiền mình dành được nếu làm sai thủ tục or không đi được. Hàn Quốc lúc đẹp nhất là mùa Hoa Anh Đào lúc hãng bay Vietjet nó tung vé đi chỉ 0đ là lúc đó thủ tục chưa xong nên không dám đặt, nên lỡ cả chuyến đi. Chúng tôi đi vào giữa tháng 4.
    Biết rằng trên các trang mạng xã hội or trên báo chí, 4rum có rất nhiều bác kỳ cựu viết về cùng chủ đề, nhưng cũng xin mạo muội được chia sẽ với bác bạn đôi chút về chuyến đi thực tế của tôi tại Hàn Quốc, với những ai yêu du lịch giống như tôi là hãy .... cùng hay ... làm thủ tục ... book vé và đi thôi nhé !!!!!

    Trang web hãng Korean Air nổi tiếng tại HQ có thể book vé đi Hàn Quốc, giá ở đây luôn rẻ văn phòng đại diện chi nhánh Việt Nam.

    Mỗi năm tại Hàn Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch, tuy rằng nơi đây không có nhiều cảnh quan thế giới nhưng ở đây có một thứ là những đất nước khác không có (mình sẽ chia sẽ vào cuối bài viết nhé)
    Ngôn ngữ bản địa là chủ yếu và có rất ít người nói được tiếng anh, một thứ tiếng thông dụng cho những ai đi du lịch tự túc, nhưng người dân ở đây rất thân thiện, cuộc sống không quá sô bồ, đặc biệt là món ăn rất ngon và hợp khẩu vị nhé (món kim chi hàn quốc thì thật là tuyệt vời). Hãy liều làm một lần đi bạn, không sao đâu, đời người chỉ có một lần cũng cho bản thân biết những nơi mình từng ao ước đến
    [​IMG]
    Như đã nói ở trên, tôi đi Hàn vào cuối tháng 4 vừa rồi, và tôi cũng đã xin lại visa multiple để dành cho những chuyến đi sau này của tôi đến xứ sở kim chi. Post này tôi sẽ chia sẻ về lịch trình các điểm đến nổi bật tại seoul

    Lịch trình và chuyến đi: dưới đây là lịch tôi mới làm để xin visa cho chuyến đi tháng 1.2017 sắp tới, vì đi vào mùa đông nên sẽ có tuyết và chắc chắn tôi có để điểm đến là khu trượt tuyết vào lịch trình. Tôi không chỉ cụ thể phải đi như thế nào, tôi sẽ có post khác hướng dẫn cách sử dụng app subway cách xem giờ tàu, chuyển line (transfer), tôi chỉ note đúng exit ra gần nhất đối với mỗi điểm đến, như vậy rất dễ dàng cho mọi người đi đến điểm tham quan bởi chỉ cần lên nhầm exit bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đến đúng điểm bạn cần đến nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]
    1. Homestay book qua web airbnb.com hoặc app trên Iphone, rất dễ dàng tiện lợi để nhắn tin trao đổi với chủ nhà.
    Người giao dịch trên site là con trai cô ấy, đi du học từ Mỹ về nên tiếng Anh rất giỏi. Nhà cô này gần khu đại học Konkuk - gần Common ground shopping center và đi Gangnam cũng gần nữa ạ. Khi sang đến nơi, anh ấy sẽ nhắn tin trên app để canh giờ ra ga subway để đón khách về nhà.
    [​IMG]
    Chúng tôi ở phòng đôi 30,000w/ đêm bao gồm ăn sáng, rất sạch sẽ, đẹp đẽ, nhà cô cũng mới sửa sang nên đẹp lắm ạ. Chăn ấm nệm êm, đánh thẳng giấc tới 5pm cho lại sức rồi mới đi chơi nha.
    [​IMG]
    Vì lần đầu được đi du lịch xa như thế nên tôi và chị đi chơi hơi khuyan mới về tới nhà, lúc về nhà thì cô chủ nhà làm bánh sandwich cho chúng tôi ăn, rất nhiệt tình nhé !
    [​IMG]
    Tuyệt cú mèo, ngon lắm các bạn (sandwich ma di ta)
    [​IMG]
    Tại đây chúng tôi được cô chia sẽ đôi điều vế đất nước của cô đang sinh sống (dưới là hình ảnh Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên) do tự tay cô làm bằng hạt giấy
    [​IMG]
    Món ăn ở Hàn rất ngon và hợp khẩu vị, do cô chủ tự tay làm​

    2. Hostel book
    Chị e tôi đến Fully Hong Hostel Insadong: rất gần Insadong, Changdeokgung, suối Cheonggyecheon, Dongdaemun, đi bộ qua Myeongdong được luôn nhen. Rất rất tiện. dorm có 3ng thôi, mà WC riêng trong phòng, nhân viên thì cực kỳ nice.
    Ngay gần ga Jongno-3ga, bus stop 6002 từ Incheon về, link booking đây ạ:booking.com/hotel/kr/mini...=total;ucfs=1&

    Rất dễ tìm đúng không bạn
    [​IMG]
    Đến Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp đôi khi là lạc lối ở các subway station, nên việc tìm hiểu và lựa chọn một phần mềm hỗ trợ sẽ làm cho chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Không biết đối với người khác như thế nào chứ đối với riêng tôi, tôi rất thích đi subway. Lần đầu đi nước ngoài mà phuơng tiện di chuyển chủ yếu của tôi lại là subway nên tôi luôn cố gắng tìm hiểu các chỉ dẫn của các bạn nước ngoài có cả video hướng dẫn làm sao để đi lại thuận tiện nhất mà không bị lên nhầm tàu hoặc nhầm hướng. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ những gì mà tôi biết để các bạn đi sau có thể dễ dàng sử dụng hơn.

    Để tiện cho việc đi lại các bạn có thể tải ứng dụng Subway line map ở Seoul - thuận tiện đưa bạn đi bất cứ nơi đâu ngay cả gần và xa như Suwon hay Nami hay Chuncheon đều được.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Tàu điện ngầm ở Seoul bao gồm 18 line được đánh theo số và tên gọi. Mỗi line có một số (1-9) hoặc tên cụ thể (sinbundang, Bundang, AREX ...) và mã màu.. Các trạm (station) theo tiếng Hàn, có phiên âm tiếng Anh và có cả tiếng Trung, Nhật nữa. Trong tàu điện ngầm, khi sắp đến mỗi station ngoài hiển thị trên màn hình LCD thông tin điểm đến tiếp theo còn có cả nhạc hiệu và thông báo bằng 4 thứ tiếng Hàn, Anh, Nhật, Trung.
    [​IMG]
    Bảng màn hình LCD hiển thị trên tàu thông báo điểm đến tiếp theo
    [​IMG]
    Bảng chỉ dẫn transfer cho điểm đến tiếp theo là theo hướng City Hall, Sindorim
    [​IMG]
    Từ Incheon đi về Seoul
    - Để đi từ Incheon về Seoul thì có 2 cách phổ biến mà mọi người hay sử dụng đó là BUS và SUBWAY, tuy nhiên, vì ngày đầu vẫn còn sung sức và đứa bạn đã đi nhiều lần nó dặn là đến nơi cứ đi All stop train đi cho tiết kiệm chứ đừng đi bus làm gì cho tốn tiền để chiều về khi ra sân bay đồ nhiều thì đi bus cho tiện. Thế là tới nơi tôi lọ mọ đi tìm chỗ mua thẻ T-money thần thánh và alhap lên tàu về thủ đô
    - Lúc xuống máy bay nên tranh thủ đi nhanh, nếu trên chuyến bay có các bạn ngườiHàn thì cứ đi theo các bạn ấy để đến khu nhập cảnh càng sớm càng tốt, vì như vậy thì khi vào làm thủ tục được nhanh hơn đấy.
    - Sau khi làm thủ tục nhập cảnh xong, chúng tôi theo dòng người ra đứng đợi hành lý, cửa ra là cửa C nên tôi sẽ chỉ các bạn đi theo hướng tôi từng đi nhé.
    Ra khỏi cửa xong rẽ phải, đi 1 đoạn tầm hơn 100m là thấy cửa hàng book-store bên tay phải có biểu tượng bán thẻ T-money nên tôi vào mua 2 thẻ cho 2 chị em.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Một người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình của tôi
    [​IMG]
    Sau khi mua thẻ xog thì cứ thẳng tiến đến cái đoạn có thang máy này, và nhìn bên phía tay trái có line điện màu tím bên trên có bảng chỉ dẫn đi ra tàu Arex
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Chúng tôi bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn cho chuyến bay đi Seoul lúc hơn 2g sáng

    [​IMG]
    Vì chiều hôm ấy tôi vẫn đi làm, đồ đạc thì gói gém vội vàng nên 2 chị em mới ăn in ít ở nhà, sân bay giờ khuya lại càng vắng vẻ, check in xong 2 chị em đi tìm cái bỏ bụng, mèn ơi, cả cái sân bay tìm được hàng đồ ăn này đây, giá cắt cổ mà đói bụng thì phải ăn chứ sao giờ. Nên là mọi người nhớ chuẩn bị đồ ăn vô sân bay và trên máy bay ăn vặt nha. Nước thì đem cái chai không vô hứng là được rồi.
    [​IMG]
    Chia sẻ một tí chỗ này, chúng tôi hoàn toàn không mua chỗ trước, nhưng chiều đó trước chuyến đi tôi đã làm check-in trực tuyến và vẫn chọn được chỗ khá đẹp - 6A nên mọi người đừng tốn tiền mua chỗ trước làm gì nhen, ghế trứoc sau gì cũng như nhau, ngồi chật và chắc tại chưn dài quá nên tôi chả tìm được tư thế thoải mái mà ngủ nữa.
    [​IMG]

    Chia sẽ chuyến đi ở Jjimjilbang
    Khi du lịch tại Hàn không thể bỏ qua dịch vụ tâm hơi, dịch vụ này rất chi là nổi tiếng tại Hàn, và chuyến đi này của tôi, tôi quyết tam sẽ thử một lần cho biết. Quả thật cảm giác đã không thể tả được. Ngày dài mệt mỏi trong tôi những ngày qua giờ không còn nữa, cả giác như bước vào thiên đường tràn đây năng lượng để tiếp tục hành trình dài của 2 chị e.
    Khi tắm xong chúng tôi đi Seoul Station, việc bạn cần làm là đến Seoul station metro đến exit 1 và đi theo bảng chỉ dẫn đi Gyeongui Line
    [​IMG]

    [​IMG]
    Thang cuốn lên trên sau khi đi theo line Gyeongui
    [​IMG]
    Cứ đi tiếp tục bên dưới, cho đến khi qua khỏi Lotte Shops
    [​IMG]
    Đi thẳng hoài sẽ thấy cầu thang này, khác dốc đấy, đi xuống luôn nhé
    [​IMG]
    Đi xuống hết cầu thang thì rẽ phải
    [​IMG]
    Tiếp tục đi thẳng thấy tượng này

    [​IMG]
    Cứ đi men theo vỉa hè cùng hướng đi 1 đoạn đến ngã tư lớn, có vạch cho người đi bộ sang đường thì đi sang đường như hình dưới
    [​IMG]
    Tiếp tục đi thẳng thì thấy cổng của Siloam Sauna luôn nha và tiếp tục đi vào là sẽ tới
    Kinh nghiệm cho chuyến đi @! Trước hết nếu muốn qua bên nước bạn thì đều đầu tiên phải biết tiếng anh nhé các bạn, giờ tiếng anh là thông dụng nhất rồi nếu không biết thì chỉ ở một chỗ thôi (nếu biết chút về tiếng bản địa thì càng tốt), cần làm thủ tục xin visa, khi đi nên book vé máy bay khứ hồi. lên google tra từng chi tiết cụ thể về ngày giờ + những nơi du lịch bên nước bạn. gọi điện đặt phòng, check in nơi ở. và nếu có quen biết người bản địa thì tốt rồi. vì đã có thổ địa dắt đi không sợ bị lạc và không bị chặt chém.
    Chia sẽ thêm : bữa mình đi là đăt vé của hãng Korean Airlines, ngoài ra bạn cũng có thể đặt vé hãng Việt Nam Airlines cũng được nhé, vào mùa Thu ở bên Hàn Quốc rất đẹp, cảnh giống như thiên đường lá vàng lá đỏ rơi khắp trên mặt đường. Ngoài du lịch hàn quốc thì bên Canada cũng là một lựa chọn thú vị . bạn muốn biết thêm chi tiết + lịch trình về Canada thì vào đây nhé vé máy bay đi canada , được biết đất nước canada là nơi thu hút rất nhiều lượng khách du lịch vào mỗi năm. nghe đâu là bên đấy đang xây dựng khu du lịch rộng lắm, cũng không biết rõ nữa, bạn có đi thì tìm hiểu kỹ thêm nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chiase.lamchame
    Đang tải...


  2. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Trải nghiệm lần đầu đi du lịch tại Thái Lan
    Eva Air !Chuyến du lịch Thái Lan đầy thú vị của tôi, là thanh nhiên và rất thích đi phượt, đối với tôi được đi du lịch xa thì đấy là điều rất rất tuyệt vời. vào hồi đầu năm ngoái tôi cùng nhóm bạn có lập ra kế hoạch đi du lịch nước ngoài, mãi tìm rồi tôi vô tình đọc được một bài báo nói về khung cảnh ở tại Thái Lan và từ đó chúng tôi mới bắt đầu lên ý tưởng sẽ cùng nhau qua bên Thái một chuyến.Đầu tháng 11 có đợt mở bán vé máy bay cúa hãng hàng không Vietnam Airlines, chúng tôi có đặt vé khứ hồi du lịch theo tour 1 tuần tại đây.
    Khi cầm tấm vé trên tay là đêm nào cũng nằm ngủ cho đến sáng, mong đợi đến ngày và đi. Đến ngày chúng tôi hẹn nhau gặp ở sân bay mọi thứ đều đã được chuẩn bị sẳn sàng.
    Action ...
    Ngày đầu tiên : Xuất phát từ Hà Nội – đến Pattaya (Hành trình chỉ mới bắt đầu)
    [​IMG]
    Đoàn mình xuất phát từ Hà Nội đi hãng bay Vietnam Airlines , ở đấy vào buổi sáng không khí rất lạnh, nhưng đoàn ai cũng háo hức. chắc quên đi cả lạnh và thời tiết rét buốc vào buổi sáng
    [​IMG]
    Hình ảnh đang đứng đợi ở Sân Bay tại Pattaya
    [​IMG]
    Một số hình ảnh chụp được tại Tiger zoo, đoàn chúng tôi dừng chân tại đây xem những tiết mục xiếc. ở đây có một số trò thật thú vị, nhất là trò đưa đầu vào miệng cá sấu. Mấy bạn nữ trong số đoàn của tôi ai cũng la hét , không khí trở nên sống động, và tôi cũng thấy hơi lo không biết cái anh diễn xiếc đó có bị sao không nữa, nhưng ko .... anh ấy đã an toàn. Một tiếc mục hay nhất ngay tại lúc tôi đến Pattaya

    [​IMG]

    Chúng tôi thuê và nghỉ lại tại khách sạn, ở đây giá bình dân , chổ ngủ nghỉ sạch sẽ, tiếp tân tiếp đãi du khách nhiệt tình. nói chung là tìm được nơi rẻ lại sạch , thoáng mát nữa là hài lòng rồi.
    [​IMG]
    Lần đầu tiên có mặt tại Thái Lan, tôi cảm thấy vui lắm. Bởi lẽ được du lịch một đất nước mà tôi chưa từng được đến bao giờ, đó là niềm hạnh phúc.
    Ngày đầu tiên tại Thái. Không khí nóng buốc, nhiệt độ ở Thái vào ban đêm có lẽ là rất nóng, nhưng không khí đó dịu đi bằng những tiết mục đặc sắc tại đây. Tiết mục Show Sex, đến hội trường tôi toát ra cả hồ hôi vì nó quá đông, không khí trật. Nhưng ai cũng háo hức để được xem tiết mục này.Đây là một trong những tiết mục đặc sắc nhất tại Thái. Nếu các bạn ai có đến Thái một lần thì đừng bỏ qua tiếc mục đặc sắc này nhé!
    [​IMG]
    Ngày thứ 2:Khám phá Đảo Coral - Nơi của những nỗi nhớ
    Qua một đêm thỏa sức vui chơi, chúng tôi rất mệt nhưng dù thế cũng không mấy ai ngủ được, đến sáng đoàn chúng tôi được bạn đoàn trưởng kêu dậy. 6h Sáng những ai đi đảo coral sẽ dậy ăn buffet tại KS, sau đó xe đưa ra bãi biển Pattaya để lên tàu cao tốc đi đảo.
    [​IMG]
    Chúng tôi đi bằng ca nô , đây là lần đầu được ngồi trên ca nô, cảm giác như muốn té thở mà vui không thể tả, tôi còn nhớ lúc cano bẽ cua ..má ... ơi ... nhém tí nữa là nhào đầu xuống dưới. Chắc đó là cảm giác tôi không thể quên được khi du lịch tại Thái
    [​IMG]
    Đến đây chúng tôi thuê Cano ra đảo, lần đầu tiên đi cano mà bị say sóng. kể ra thì ngại quá, động cơ cano mã lực rất mạnh chỉ cần 20-30 phút là đã đến đảo.
    Chúng tôi vui chơi tấm biển và cùng nhau chơi trò chơi dân gian , được tổ chức ở đây. Dịch vụ lặn dưới biển để ngắm san hô, đoàn tàu chuối, hay những trò cảm giác mạnh như lượng sóng trên cano, bay cùng dìu.
    [​IMG]
    Tới đảo Caral ai cũng hóa hức , đi tắm , chơi trò chơi, còn tôi thì . hjx bơi dỡ nên ở trên bờ làm nhiếp ảnh cho mấy má
    [​IMG]
    Bơi thôi. mình có biết bơi đâu nè, chắc về lại Hà Nội phải bỏ thời gian đi học bơi để khi có dịp du lịch lần nữa thì mình sẽ vui chơi cùng mọi người
    Mình sẽ chia sẽ thêm những thông tin cho các mẹ vào dịp khác nhé !
    Được chia sẽ bởi : Blog Phượt
     
    Sửa lần cuối: 15/4/2017
  3. hainam8686

    hainam8686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/11/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Chia sẻ phải có Tâm chủ topic ạ! Khuyên vậy thôi!
     
  4. Cocobay Đà Nẵng

    Cocobay Đà Nẵng Thành viên mới

    Tham gia:
    11/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình đi Hàn Quốc trung bình 1 tháng 1 lần, có tháng 2-3 lần vì tính chất công việc nhưng ko vì đi nhiều mà Hàn Quốc bớt đẹp trong mắt mình. Mình thích Hàn Quốc từ khí hậu, âm nhạc, phim ảnh, cảnh quan và con người. Tất nhiên tất cả sự háo hức và yêu mến đầu tiên đến từ phim ảnh và các diễn viên Hàn Quốc mang tới.
     
  5. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Bác đi công tác à, ở Hàn, đẹp lắm nha bác. Nhất là vào mùa Hoa Anh Đào , tập trung nhiều du khách đến từ các nước lắm.
     
  6. Thuthuy9999

    Thuthuy9999

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    10,182
    Đã được thích:
    913
    Điểm thành tích:
    823
    Mn viết rất hay và chi tiết. Mn viết thêm đi.
     
  7. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bạn, mình sẽ up thêm những chuyến đi du lịch hải ngoại chi tiết cho anh em
     
  8. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    mình nghĩ bác đang ganh tị với những thứ người khác có được. cảm ơn bác đã nhắc nhở
     
  9. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    MÙA HOA ANH ĐÀO TẠI HÀN QUỐC
    Mùa hoa anh đào nở rộ rộng khắp Seoul hàn quốc,nơi đây thường tổ chức những buổi lễ hội hoa anh đào.Cũng là nơi thu hút lượng khách du lịch lớn nhất vào mùa này, mùa hoa anh đào là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm ở Hàn Quốc, bởi đường phố lúc này mang một vẻ đẹp quyến rũ đến lạ kỳ nhờ sắc hồng phơn phớt ngập trời của hoa anh đào.

    Điểm danh 5 lễ hội hoa anh đào nổi tiếng ở Hàn Quốc
    Dưới đây là 5 lễ hoa anh đào nổi tiếng bạn không nên bỏ qua nếu đến du lịch Hàn Quốc.
    Chuyến du lịch đến Hàn Quốc cùng korean air một trong những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch vào mỗi năm.

    Lễ hội hoa Gyeongju, Busan
    Do có nhiều di tích lịch sử nên Gyeongju trở thành một trong số các địa điểm du lịch quen thuộc tại Hàn Quốc. Đặc biệt, vào mùa hoa Gyeongju tràn ngập màu trắng hoa anh đào từ khu vực có đài thiên văn Cheomseongdae đến Công viên Heungmu. Một trong những địa điểm ngắm hoa đào được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa thích khi đến Gyeongju là Vọng lâu Bomun, một vọng lâu nhỏ bằng gỗ bên bờ hồ Bomun tĩnh lặng, địa điểm lý tưởng để thưởng thức cảnh xuân của Hàn Quốc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju
    Hòn đảo Jeju hiền hòa là địa điểm vô cùng hấp dẫn mỗi độ xuân về, khi những cây anh đào nở rộ. Đặc biệt, Jeju là điểm đến duy nhất ở Hàn Quốc miễn visa cho khách Việt Nam vì thế hòn đảo này càng thu hút đông đảo khách du lịch hơn khi hội hoa anh đào diễn ra. Hoa anh đào ở Jeju cũng được xem như loài hoa lộng lẫy nhất bởi những cánh hoa lớn và đẹp lung linh, mang một vẻ đẹp quý phái khác thường so với hoa anh đào ở các nơi khác.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lễ hội hoa anh đào Yeouido, Seoul
    Đảo Yeouido nằm trên sông Hàn là một trong những địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Với hơn 1.600 cây anh đào nên mỗi năm vào dịp lễ hội khu vực này lúc nào cũng đông đúc dân địa phương và khách du lịch tham gia. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra lễ hội, ô tô bị hạn chế lưu thông quanh khu vực Tòa Quốc hội để du khách có không gian thoáng đãng khi ngắm hoa. Đến đây ngoài thưởng hoa, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đường phố tuyệt ngon hay tham gia những màn biểu diễn đường phố độc đáo.

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon, Seoul
    Là một trong những hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 147.400m², Seokchon là nơi lý tưởng để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân Hàn Quốc với những hàng anh đào nở rộ. Trong thời gian diễn ra lễ hội hoa anh đào, dọc những con đường trong công viên hồ Seokchon sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vô cùng đặc sắc. Đặc biệt, sau khi thưởng ngoạn hoa xong bạn có thể ghé công viên giải trí Lotte World nằm ngay kế bên hồ để vui chơi, tham quan.

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Lễ hội hoa Jinhae Gunhangje, Busan
    Chỉ cách Busan một tiếng đồng hồ xe chạy, Jinhae là quê hương của hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc, thu hút hàng triệu người mỗi năm. Lễ hội thường kéo dài trong 10 ngày với nhiều hoạt động thú vị như biểu diễn nghệ thuật, diễu hành đường phố. Những địa điểm hoa anh đào nở đẹp nhất ở Jinhae mà bạn có thể tham khảo là nhà ga Gyeonghwa, suối Yeojwa, công viên núi Jehwang,…

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Em đi hội Hoa Anh Đào
    Cánh hồng cánh trắng cánh nào riêng anh
    Mùa xuân vạt nắng rất nhanh
    Cánh chim chao xuống đã thành màn đêm

    Đó đây một cánh hoa mềm
    Mùa xuân đang chín rơi êm trong chiều
    Đường hoa thoáng bóng yêu kiều
    Lòng người lắng xuống khúc chiều ngân lên.
     
    Sửa lần cuối: 13/4/2017
  10. thammyvip207

    thammyvip207 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết thật hữu ích cảm ơn tác giả đã chia sẻ. Hi vọng sẽ nhận được nhiều bài viết hay hơn nữa từ tác giả. Chúc bạn một ngày làm việc thật hiệu quả
     
  11. hainam8686

    hainam8686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/11/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    bạn copy bài Thái Lan của mình đấy!
     
  12. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    mình hiểu cảm giác của bạn, mình biết bạn bức xúc. nhưng bài ở trên mạng rất nhiều. nếu bạn nói bài viết trên là của bạn thì bạn chứng minh được bản quyền bài viết rồi mình sẽ xóa. nếu không chứng minh được thì đừng nói xuông bạn nhé. gì sẽ mất đoàn kết cộng đồng. cảm ơn bạn #hainam8686
     
  13. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    10 điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua
    Sau 50 năm cuộc nội chiến gây thiệt hại nặng nề, Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc với những đô thị cao cấp như Seoul, Busan, Daegu, Incheon… Tuy nhiên, du lịch Hàn Quốc còn có những khung cảnh thiên nhiên độc đáo để thu hút du khách. Đặc biệt là những địa điểm quay các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng khắp châu Á cũng trở thành những điểm tham quan đáng tự hào của du lịch Hàn Quốc.
    Trải nghiệm những điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc cùng Korean Air, bác nào muốn đi thì vào đây tìm hiểu cách săn giá vé đi Hàn của hãng Korean Air nhé, hiện hãng này có chi nhánh tại Việt Nam

    1. ĐẢO JEJU
    Jejudo là hòn đảo trứ danh của du lịch Hàn Quốc, từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi. Để khám phá toàn bộ đảo bạn phải mất kha khá thời gian. Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Ở Seopjikoji còn có ngôi nhà từng là nơi quay bộ phim All In (tên tiếng Việt: Một Cho Tất Cả / Ván Bài Định Mệnh) do hai ngôi sao Song Hye Kyo và Lee Byung Hun. Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc, với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm.

    [​IMG]
    Seopikoji với tòa nhà trong phim All In đằng xa
    2. VỌNG LÂU BOMUN
    Vọng lâu Bomun nằm ở thành phố Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla. Đây là một trong những địa điểm của du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt cả 4 mùa: hoa anh đào mùa xuân, lá xanh nõn mùa xuân, màu đỏ và màu úa vàng của lá mùa thu, cùng với những lớp tuyết trắng xóa mùa đông.

    [​IMG]
    Vọng lâu Bomun
    3. CHÙA HAEINSA
    Chùa Haeinsa 1200 tuổi là ngôi chùa lưu giữ kinh Phật cổ nhất thế giới, quyển kinh Tripitaka Koreana. Trong chùa còn có tượng Phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc. Đây là điểm đến Phật giáo quan trọng của du lịch Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Cổng chùa Haeinsa
    4. VƯỜN TRÚC JUKNOKWON
    Vườn trúc Juknokwon nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo nằm phía sau một ngôi trường Nho giáo ở Damyang, tỉnh Jeollanam. Tại đây bạn có thể tìm thấy một rừng trúc bao phủ trên diện tích rộng, cùng với các thác nước và vọng lâu. Đây là một trong những điểm đến hút khách của du lịch Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Bên trong Juknokwon
    5. CÁNH ĐỒNG TRÀ Ở BOSEONG
    Khoảng 40% trà ở Hàn Quốc được sản xuất trên những “cánh đồng cuốn” ở Boseong, cũng là một điểm du lịch Hàn Quốc phổ biến đã trở thành nơi quay các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng. Ngoài việc thưởng thức các sản phẩm làm từ trà xanh, du khách đến đây chủ yếu là để ngắm khung cảnh tuyệt vời của những đồng trà trải dài trên đồi.

    [​IMG]
    Đồng trà Boseon
    6. JINHAE
    [​IMG]
    Ga tàu hỏa Kyeongwha ở Jinhae​
    Jinhae-gu là một khu vực trong thành phố Changwon, miền nam Hàn Quốc. Jinhae nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào thường niên vào mùa xuân. Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của du lịch Hàn Quốc là tại ga xe lửa Kyeongwha và tại con kênh Yeojwa ở Jinhae. Đặc biệt, tại kênh Yeojwa, các cặp tình nhân có thể bước qua cây cầu thơ mộng Romance Bridge, địa điểm quay bộ phim truyền hình “Romance” (tên tiếng Việt là Như Khúc Tình Ca) có sự góp mặt của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Kim Ha Neul và Kim Jae Won.
    [​IMG]
    Cầu Romance Bridge ở Jinhae​
    7. ĐẢO CHEONGSANDO
    Cheongsando là một hòn đảo xinh đẹp ở ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, được bao phủ bởi các làng chài và các đồng lúa mạch óng ả. Điểm đặc biệt của các cánh đồng ở đây là chúng được giới hạn bởi những dãy tường đá thấp rất đặc trưng. Ngoài màu xanh và vàng đẹp mắt của lúa mạch, khách du lịch Hàn Quốc còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa cải dầu và hoa cúc bướm ở Cheongsando.
    [​IMG]
    Cheongsando​
    8. ĐẢO NAMI
    Đảo Nami thu hút khách đến với du lịch Hàn Quốc bởi đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt: Bản tình ca mùa đông) do hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo thủ vai chính. Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam, một khung cảnh quen thuộc trong phim Winter Sonata.

    [​IMG]
    Khung cảnh nổi tiếng trong phim Winter Sonata ở Nami​
    9. NÚI SEORAK
    Núi Seorak là núi cao thứ ba ở Hàn Quốc, nằm tại tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc. Công viên quốc gia Seoraksan là báu vật của du lịch Hàn Quốc với nhiều thắng cảnh nổi bật như cụm núi đá Ulsanbawi với 5 khối đá nằm cạnh nhau, trên đỉnh mỗi khối đều có khe lõm dạng như cái vạc. Ngoài ra còn có Thung Lũng Nghìn Phật, còn gọi là thung lũng Seorak, vì hai bên thung lũng là những dãy núi sắp xếp như hai hàng tượng Phật.

    [​IMG]
    Ulsanbawi, Seorak​
    10. CHÙA BULGUKSA
    Chùa Bulguksa nằm ở thành phố Gyeongju, là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của du lịch Hàn Quốc. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, chùa 1500 tuổi Bulguksa có lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc trong đó có 2 bảo tháp bằng đá và 2 tượng Phật mạ đồng. Gần chùa Bulguksa là hang động Seokguram, một di sản văn hóa thế giới khác.

    [​IMG]
    Bulguksa vào mùa thu

    나 보기가 역겨워
    가실 때에는
    말없이 고이 보내 드리오리다.
    영변에 약산
    진달래꽃
    아름따다 가실 길에 뿌리오리다.

    Khi anh đã chán chường
    Bỏ em mà rời xa
    Tiễn anh đi êm đẹp
    Em không trách đâu mà !
    Hai bên đồi đầy hoa,
    Bông đỗ quyên đẹp quá !
    Hái hoa em dành tặng
    Rắc đường anh đi qua

    Bài viết được chia sẽ bởi Blog Phượt | nơi dành chọn yêu thương cho những chuyến đi đến khắp mọi miền đất nước
     
    Sửa lần cuối: 24/4/2017
  14. hainam8686

    hainam8686 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/11/2015
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Mình ko bức xúc bạn ạ, mình rất vui vì bài viết được nhiều người biết đến.
    Mình khuyên bạn để bạn tốt hơn trong cách hành xử của bạn mà thôi!
    Đây là bài viết gốc của mình http://www.dulichthailan.net/tin-tu...an-qua-goc-nhin-1-khach-di-tour--phan-1-.html
    Đây là bài viết mình đưa lên lamchame: https://www.lamchame.com/forum/threads/thai-lan-qua-re-cho-nhung-dieu-moi-me.2094244/
    Sau đó mình đưa lên phuot: http://www.phuot.vn/threads/332844-Cảm-nhận-lần-đầu-đi-Thái-Lan
    Bạn nhìn thời gian bài post so với bài của bạn nhé!
    Mình ko cần chứng minh bản quyền, nhưng nếu bạn muốn xem ảnh gốc thì liên hệ mình, mình chụp bằng Nikon D200 với ống 28-105 là chính.
    Đây là 1 ảnh gốc
    http://sv1.upsieutoc.com/2017/04/14/DSC_0059.jpg
    Chúc bạn những điều may mắn!
     
  15. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Mình không trách gì bạn cả, mình hiểu được cảm giác nhứt nhói của bạn. bạn có thể tìm nguồn mọi bài viết, thậm chí là bạn có thể dùng mọi hình ảnh để nói đó là của bạn. trên tiêu đề mình không nói bài ở "thái lan" là bản gốc, nhưng kỹ thuât lấy ảnh và câu từ thì đó là của mình bạn nhé. bạn có thể giữ lại một / 1000 tấm ảnh của bạn. để ở nhà xem lúc khi nào nhớ. nhưng ở trên mạng thì đừng nói đến 2 chữ bản quyền hoặc trực thuộc của ai cả. bạn khuyên mình, mình cảm ơn bạn về điều đó nhưng lời khuyên đó mình không dám nhận. mình chỉ nhận khi lời khuyên đó đúng và giúp ích cho minh. còn những lời của bạn comment bất lâu nay, không có ý tốt nên như thế này. nếu đã là bạn thì cùng nhau phát triển, còn không phải là bạn thì đừng giận nhau.
     
    Sửa lần cuối: 24/4/2017
  16. meo meo vn

    meo meo vn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    2/6/2012
    Bài viết:
    2,877
    Đã được thích:
    999
    Điểm thành tích:
    823
    Đánh dấu, m sắp đi HQ. HỌc hỏi kinh nghiệm của bạn.
     
  17. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    hàn quốc miễn visa 5 ngày cho ng việt rồi
     
  18. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    thanks bác, khi nào bác đi hàn về nhớ làm một bài chuyến đi chia sẽ với anh e nhé. :)
     
  19. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    hjhj cảm ơn thông tin bác cung cấp, để mình tìm hiểu về thông tin này. chứ cũng chưa biết rõ, nhưng làm trước cái visa đi cho nó chắc ăn bác ơi. khi nào muốn đi đâu cũng dễ chỉ cần cầm cái visa và trong tài khoản có chút tiền là có thể đi du lịch khắp đất nước rồi.
     
  20. chiase.lamchame

    chiase.lamchame Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    1 TUẦN TẠI HÀN QUỐC MỘT KỈ NIỆM KHÓ PHAI
    Trải nghiệm thức tế của mình trên đất nước Hàn Quốc, nơi mà từ rất lâu mình muốn đặt chân đến. Và ngay hôm nay thời gian này mình đã làm được đều đó. Du lịch trên đất Hàn chủ yếu là để trải nghiệm chứ không phải mua sắm hay thăm cái oppa chính nên mọi người thông cảm mình không nói chi tiết về mua sắm lắm. Mình mong chia sẻ của mình sẽ có thêm kinh nghiệm cho những bạn sắp sửa đi cũng như có thêm những hiểu biết nhất định về đất nước Hàn Quốc thơ mộng với món thịt nướng và rượu Sochu thôi nhé.

    Ngày 1 : Du lịch tại GYEONGJU (Hàn Quốc) một ngày không gió
    Sáng 9 Am xuất phát đi Tumili-gongwan (lăng mộ của triều đại Silla Hàn Quốc). Khu lăng mộ Daereungwon (Đại lăng uyển) hay còn được gọi thân thiện hơn là Công viên mộ (Tumuli Park). Mỗi lăng mộ ở đây, sau quá trình khai quật đều được lấp lại và đắp thành một ngọn đồi nhỏ, phủ cỏ xanh tươi. Người Hàn Quốc coi đó là cách trân trọng lịch sử và tưởng nhớ tới cha ông mình.
    [​IMG]
    Mình đi thăm đài thiên văn Cheomseongdae nằm ở phía tây của cung điện Donggung và hồ Wolji. Đài thiên văn này được xây từ Triều đại Silla (57 Trước Công Nguyên – 935). Với chiều cao 9,17m, tòa tháp được xây từ 365 khối đá tượng trưng cho 365 ngày trong năm. Đi bộ kuốn rã cặn cẳng tới , nói chung là toàn núi, đèo, cây cối, chả có gì vui nhưng dc cái nắng kinh hồn, trời thì nắng mà nhiệt độ toàn 18, 20. Chỉ ước dc về nhà giả bộ ngã váo chăn và ngủ ngay lập tức.
    [​IMG]
    Xe châu chấu của trẻ con nhìn cưng ghê. Hôm nay trời đẹp nên cô giáo cho trẻ con mầm non đi công viên khám phá thiên nhiên. Định ngồi nhờ xe châu chấu nhưng bị đuổi xuống vì lí do sợ châu chấu bị gãy xương sống.

    Tiếp tục công cuộc đi bộ thêm 30p nữa đến National Museum Gyeongju, vé vào miễn phí nhưng tha thứ cho mình không đi hết, vì vừa vào cửa là buồn ngủ sụp hết cả mí mắt. Nhìn thấy cái 7eleven cứ như cuộc đời được tái sinh. Phi vào đó ăn một tô mì, uống ly cf ấm bụng đã rồi tính. Nhưng mình uống cf VN quen rồi nên mấy cái Americano nó không có ăn nhằm gì với mình hết, uống thì uống mà gật thì gật. Không cho chụp hình nên mình chụp đỡ một nhóm tiểu học vào thăm bảo tàng vậy.

    Tầm 2pm mà lạnh còn hơn khuya ở VN, ra khỏi bảo tàng nhìn bên tay trái có trạm xe bus, đón xe số 11 đi một vòng GYEONGJU (thật ra có đường tắt đi khoảng 40mà lười lết nữa thôi). Đến
    Bubhwangsang Temple, thật ra mỗi nơi mình sẽ giới thiệu một chút về di tích ở đây, nhưng mà chỉ thấy điểm này là wonderful sight trên Lonely Plannet .Cái chùa đi 3p là hết, nhưng phía trước rộng để trước để được mấy chục cái oto luôn, chùa này nhỏ nhưng lá rụng đẹp lắm, y như đang ở Nami Island vậy.

    Trời thì lạnh, bắt đầu nhớ nhà (mặc dù lúc nào mình cũng đi khoảng tầm chục ngày trời, haha). Mình chịu khó đi bộ chứ bạn mình có tru tréo suốt cả chìu vì đi bộ quá nhiều, hai chân phồng rộp lên, môi mỏ thì tím tái vì lạnh. Mình tham quan chùa xong là tầm 6h rồi. Trời lất phất mưa nên quyết định về nghỉ ngơi.
    Hai đứa nhìn bản đồ lanh lẹ bắt xe 700, nhớ hơi hơi là về tới nhà cơ, bạn mình còn bảo nó đi tới Sin Gyeongju KTX train, nằm phía sau nhà mình mới ghê. Leo lên nó chở đi qua bên kia nổi nhớ luôn. Nhờ vậy check in được thêm cái KTX nữa. Gyeonju lạnh hơn tưởng tượng của mình, nhưng mình thích thì mình đi thôi, hihi. [​IMG]


    To be continued ...

    Nhanh tay đặt cho mình tắm vé đi hàn quốc cùng hãng hàng không korean air du lịch cùng gia đình nhé.

    (sưu tầm)
     
    Sửa lần cuối: 20/4/2017

Chia sẻ trang này