Sài Gòn: Môi Trường Marketing Là Gì? Phân Tích Môi Trường Marketing

Thảo luận trong 'Người giúp việc' bởi hieuhoang025, 4/3/2022.

  1. hieuhoang025

    hieuhoang025 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/3/2022
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mọi hoạt động của doanh nghiệp đều bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Chưa kể khi kinh doanh ở mỗi lĩnh vực nào sẽ phải chịu những yếu tố môi trường ở lĩnh vực đó tác động. Môi trường ấy đem lại cả điều kiện thuận lợi và thách thức, nguy cơ tiềm ẩn cho doanh nghiệp. Các yếu tố bên ngoài và bên trong này kết hợp lại với nhau tạo thành một môi trường marketing. Vậy môi trường marketing là gì? Bao gồm các yếu tố nào? Cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!

    Môi Trường Marketing là Gì?
    Môi trường marketing là sự kết hợp của các yếu tố bên ngoài và bên trong doanh nghiệp có ảnh hưởng đến tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động marketing của họ. Các yếu tố này luôn vận động biến đổi tạo nên những điều kiện kinh doanh mới cho mỗi doanh nghiệp.
    Môi trường tiếp thị của một doanh nghiệp bao gồm môi trường bên trong và bên ngoài. Môi trường bên trong là đặc thù của công ty bao gồm chủ sở hữu, công nhân, máy móc, vật liệu… Môi trường bên ngoài được chia thành hai phần là vi mô và vĩ mô.
    Môi trường vi mô bao gồm các yếu tố tham gia vào việc sản xuất, phân phối và thúc đẩy việc cung cấp.
    Vĩ mô hay môi trường rộng lớn bao gồm các lực lượng xã hội lớn hơn ảnh hưởng đến toàn xã hội. Môi trường vĩ mô bao gồm: nhân khẩu học, kinh tế, khoa học – công nghệ, chính trị – pháp luật, văn hóa xã hội.
    Môi trường marketing của một công ty bao gồm các tác nhân và lực lượng bên ngoài tiếp thị ảnh hưởng đến khả năng quản lý tiếp thị để xây dựng và duy trì mối quan hệ thành công với khách hàng mục tiêu – Philip Kotler

    Nguồn bài viết: https://tmarketing.vn/moi-truong-marketing-la-gi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hieuhoang025
    Đang tải...


Chia sẻ trang này