Hà Nội: Những Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Khách Sạn Nhà Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Linh starsolutions, 3/12/2019.

  1. Linh starsolutions

    Linh starsolutions Thiết bị khách sạn Star Solutions

    Tham gia:
    3/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dự án xây dựng khách sạn nhà hàng là một trong những lĩnh vực “hot” nhất hiện nay. Nhà hàng cũng là một trong những dịch vụ mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho khách sạn. Giúp cho khách sạn nâng cao mức độ hài lòng của du khách đối với khách sạn.

    Thế nào là kinh doanh nhà hàng khách sạn?
    Kinh doanh nhà hàng khách sạn là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp các dịch vụ ăn uống, lưu trú và các dịch vụ bổ sung cho khách hàng. Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu ăn, nghỉ, giải trí của khách hàng tại khách sạn. Kinh doanh nhà hàng khách sạn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá thi công khách sạn. Chính vì vậy đòi hỏi chủ đầu tư phải có nguồn vốn dồi dào phục vụ cho việc xây dựng khách sạn.

    [​IMG]

    Những điều cần biết khi kinh doanh nhà hàng khách sạn?
    Sản phẩm kinh doanh
    Món ăn là sản phẩm kinh doanh chủ yếu của khách sạn. Việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gần như là đồng thời. Bởi nguyên liệu chỉ có thể được sơ chế sau khi khách đặt món mới được các đầu bếp chế biến. Bởi vậy, đòi hỏi sản phẩm của nhà hàng khách sạn phải có tính cao cấp và kịp thời. Phù hợp với đẳng cấp của khách sạn.

    Việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm là điều hết sức cần thiết và đóng vai trò to lớn. Chúng quyết định đến việc khách hàng có tìm đến khách sạn nhà hàng của bạn lần thứ hai hay không.

    [​IMG]

    Đối tượng khách hàng
    Đặc thù của khách sạn có đối tượng khách hàng rất đa dạng và phong phú. Họ thuộc nhiều tầng lớp xã hội, độ tuổi, giới tính cũng như nghề nghiệp khác nhau. Nên khách hàng của dịch vụ nhà hàng khách sạn cũng vậy, rất phong phú. Chính vì vậy, nắm rõ đặc điểm tâm lý, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng sẽ quyết định đến sự thành công.

    Để phục vụ khách hàng một cách hiệu quả và đem lợi nhuận cao thì khách sạn cần tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể. Đó cũng chính là lý docần xác định khách hàng mục tiêu trước khi kinh doanh nhà hàng khách sạn.

    [​IMG]

    Sử dụng nguồn lực trong kinh doanh nhà hàng khách sạn
    Trước hết phải tận dụng các nguồn tài nguyên về du lịch để hấp dẫn, thu hút du khách đến với khách sạn. Gia tăng việc quảng bá thực đơn của nhà hàng có thể để sẵn trong phòng, lễ tân đưa cho khách khi check – in, hay mang đến vào mỗi buổi sáng kèm với báo. Giới thiệu những chương trình ưu đãi về dịch vụ nhà hàng dành cho khách hàng.

    Các món ăn của nhà hàng phải đảm bảo chất lượng cao. Thiết bị lắp đặt phải sang trọng, đẳng cấp. Thu mua nguyên liệu sạch và đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Giúp món ăn của khách sạn ngon hơn và đảm bảo an toàn cho thực khách.
    >>> Xem thêm tại: Tư vấn đơn giá xây dựng khách sạn 5 sao giúp tiết kiệm chi phí

    Nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao
    Nguồn nhân lực là yếu tố có ý nghĩa quan trọng và có tính quyết định đến hiệu quả kinh doanh khách sạn. Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ phục vụ, tay nghề của đội ngũ đầu bếp là thước đo để khách hàng đánh giá dịch vụ. Chính vì vậy, trong quá trình tuyển dụng nhân viên đòi hỏi chủ khách sạn phải đặc biệt chú trọng. Thường xuyên mở lớp đào tạo để nâng cao kỹ năng chuyên môn của đội ngũ nhân viên khách sạn.

    Kinh doanh nhà hàng khách sạn không phải dễ dàng. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ tốt khách hàng sẽ nhớ đến với bạn và ngược lại. Bên cạnh đó, nhà hàng khách sạn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi khách hàng không hài lòng về dịch vụ khách sạn thì họ cũng không bao giờ tới nhà hàng. Bạn cần phối hợp chặt chẽ giữa kinh doanh nhà hàng và khách sạn. Hỗ trợ và bổ sung cho nhau. Chủ đầu tư cũng cần dự toán chi phí xây dựng khách sạn chặt chẽ để có thể xây dựng hoàn thiện khách sạn nhà hàng như mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linh starsolutions

Chia sẻ trang này