Toàn quốc: Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng, Quán Ăn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ngoccthai, 1/11/2020.

  1. ngoccthai

    ngoccthai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/11/2019
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tổng quan về phần mềm quản lý nhà hàng
    1.1. Phần mềm quản lý nhà hàng là gì? Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng
    Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn, xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí. Một số tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng có thể kể đến như: gọi món; quản lý đơn hàng; phần quyền và quản lý nhân viên; theo dõi doanh thu, chi phí; kiểm soát nguyên vật liệu,…
    Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng là giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao năng lực vận hành, kiểm soát hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm thời gian và chi phí, hạn chế các sai sót, nhầm lẫn, thất thoát dễ xảy ra khi quản lý theo phương pháp thủ công. Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhà hàng còn giúp bạn có thể theo dõi hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi mà không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng, rất thuận tiện trong trường hợp bạn quản lý chuỗi nhiều nhà hàng.
    1.2. Phân loại phần mềm quản lý nhà hàng
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng, nhưng về cơ bản có thể chia thành các loại sau đây:
    • Dựa theo nguồn gốc xuất xứ: Phần mềm quản lý nhà hàng nước ngoài và phần mềm quản lý nhà hàng nội địa
    • Dựa theo nền tảng công nghệ: Phần mềm quản lý nhà hàng dạng On-premises (dạng cài đặt, thường có ưu điểm là tính ổn định cao, bảo mật tốt, khả năng quản lý chuỗi tốt nhưng chi phí triển khai cao) và phần mềm quản lý nhà hàng dạng cloud (ưu điểm là sử dụng được trên nhiều thiết bị, chi phí rẻ nhưng tính ổn định không cao so với dạng cài đặt)
    • Dựa theo chi phí: Phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí và phần mềm quản lý nhà hàng có trả phí
    1.3. Nên dùng phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí hay có phí?
    Chi phí luôn là vấn đề mà chủ nhà hàng cần cân nhắc khi quyết định lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng. Như đã đề cập ở trên, hiện nay có 2 loại phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí và có trả phí. Vậy 2 loại phần mềm này khác nhau ra sao và nên dùng loại nào? Cùng so sánh theo một số tiêu chí sau đây:
    Xét về giá: Với phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí, bạn sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí đầu tư. Trong khi đó, các phần mềm quản lý nhà hàng có trả phí thường sẽ cho phép bạn dùng thử miễn phí trong một thời gian nhất định ban đầu, sau đó yêu cầu trả phí cài đặt trọn gói hoặc trả phí theo tháng/năm.
    Xét về tính năng: Các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí thường chỉ hỗ trợ những tính năng cơ bản, những tính năng cao cấp hơn phục vụ cho các nghiệp vụ phức tạp thường không có hoặc sẽ yêu cầu trả phí mới có thể sử dụng. Các tính năng không được cập nhật thường xuyên nên dễ xảy ra lỗi hoặc không phù hợp với nghiệp vụ thực tế tại nhà hàng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và quản lý. Trong khi đó, các phần mềm trả phí sẽ cung cấp nhiều tính năng chuyên sâu giúp bạn quản lý nhà hàng đơn giản hơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh, các tính năng được cập nhật liên tục để hạn chế lỗi cũng như đáp ứng các yêu cầu quản lý thực tiễn.
    Xét về sự hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm: Mức độ hỗ trợ của đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí thường kém hơn và ít sâu sát so với các phần mềm có trả phí. Do đó trong quá trình sử dụng nếu có các vấn đề phát sinh thì sẽ khó nhận được sự hỗ trợ đầy đủ và kịp thời. Trong khi đó, các phần mềm quản lý nhà hàng trả phí luôn có đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp các vấn đề liên quan đến phần mềm.
    Có thể thấy phần mềm quản lý nhà hàng trả phí sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với phần mềm miễn phí. Hiện nay, chi phí đầu tư cho phần mềm quản lý nhà hàng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí đầu tư kinh doanh nhà hàng. Do đó bạn không nên vì tiết kiệm tiền mà sử dụng các phần mềm kém chất lượng, việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả kinh doanh của bạn.
    2. Top phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay
    Hiện phần mềm quản lý nhà hàng ở Việt Nam khá đa dạng về phân khúc khác nhau. Mỗi phần mềm sở hữu những ưu và nhược điểm riêng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Để không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm, bạn có thể tham khảo 1 trong 5 phần mềm đang được sử dụng phổ biến sau đây.
    2.1. Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper
    DCorp R-Keeper là một công ty đa quốc gia, đang cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhiều khách hàng lớn của DCorp R-Keeper tại Việt Nam có thể kể đến như Golden Gate, Redsun, Wrap & Roll,…
    Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ cho ngành F&B, DCorp R-Keeper mang đến một phần mềm quản lý nhà hàng hiện đại với đầy đủ nhiều tính năng chuyên biệt. Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper:

    • Order nhanh chóng trên mọi thiết bị
    • Nền tảng bán hàng đa kênh, tiếp nhận đơn hàng mọi lúc mọi nơi và xử lý theo quy trình khép kín từ order – sản xuất – giao hàng – thanh toán – xác nhận & chấm điểm
    • Màn hình hiển thị bếp KDS giúp điều phối xử lý order hiệu quả tại khu vực bếp
    • Quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng thân thiết, đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp
    • Quản lý kho chuyên cho F&B
    • Hệ thống báo cáo chuyên sâu theo thời gian thực
    • Tích hợp đa dạng kênh thanh toán
    • Hiện nay, DCorp R-Keeper cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows, các ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng. Chi phí dành cho DCorp R-Keeper tương đối cao so với các phần mềm quản lý nhà hàng được cung cấp bởi các doanh nghiệp trong nước. Để sử dụng được phần mềm DCorp R-Keeper, nhà hàng của bạn cũng cần trang bị các thiết bị cấu hình cao để có thể chạy ổn định nên chi phí đầu tư ban đầu cao, kèm theo các chi phí về bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Do đó phần mềm này thường phù hợp hơn với các chuỗi nhà hàng quy mô lớn có tiềm lực tài chính và nhu cầu vận hành và quản lý phức tạp, chuyên sâu. Nếu bạn kinh doanh nhỏ lẻ thì nên cân nhắc về vấn đề chi phí cũng như đâu là những tính năng cần thiết cho nhà hàng của mình. Ngoài ra dù sở hữu nhiều tính năng hiện đại, nhưng với đặc thù là cung cấp giải pháp đa quốc gia nên xét về mức độ am hiểu thị trường và nghiệp vụ nhà hàng đặc thù tại Việt Nam, DCorp R-Keeper vẫn còn những hạn chế nhất định.
      2.2. Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS
      iPOS.vn là đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt và toàn diện dành cho ngành kinh doanh F&B tại Việt Nam. Đến nay iPOS.vn đã có 10 năm kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 15.000 nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… lớn nhỏ, trong đó có thể kể đến một số thương hiệu lớn như The Coffee House, Cộng Cà Phê, Lẩu Phan, Vị Quảng,… Hiện nay, phần mềm quản lý iPOS đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam. Giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng; tính ổn định cao, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ tại nhà hàng giờ cao điểm; hỗ trợ hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình nhỏ lẻ đến chuỗi lớn;… là những lợi thế vượt trội mà phần mềm quản lý nhà hàng iPOS đang sở hữu.
      Bên cạnh những tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý cơ bản, iPOS.vn còn cung cấp thêm nhiều giải pháp bổ sung, tạo nên một hệ sinh thái công nghệ toàn diện giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả vận hành cho các mô hình kinh doanh ăn uống:
      • Giải pháp O2O và thiết bị Self-Order giúp khách hàng có thể tự chủ động order không cần chờ nhân viên phục vụ
      • Hệ thống hiển thị tại bếp KDS giúp điều phối hoạt động chế biến, tiết kiệm thời gian trả đồ
        Phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát
      • Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện
      • Ứng dụng quản lý từ xa iPOS Manager giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi theo thời gian thực
      • Hệ thống báo cáo quản trị đầy đủ, trực quan giúp chủ nhà hàng theo dõi hiệu quả kinh doanh nhanh chóng, chính xác, đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời
      • Tích hợp phần mềm kế toán chuyên biệt dành cho nhà hàng iPOS Accounting với đầy đủ hệ thống báo cáo đặc thù, dữ liệu tự động đồng bộ từ phần mềm bán hàng, quản lý kho nguyên vật liệu hiệu quả
      • Quản lý khách hàng và tăng doanh số hiệu quả thông qua hệ thống quản trị quan hệ khách hàng iPOS CRM: Mở ra nhiều kênh bán hàng mới khi kết nối với các trang mạng xã hội hàng đầu như Facebook, Zalo,…; theo dõi lịch sử giao dịch của khách hàng, xây dựng chương trình hội viên, gửi các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết


    • phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm bán hàng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoccthai

Chia sẻ trang này