Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát Cảm ơn các mẹ. Mình cũng thành lập một topic tìm hiểu về đạo Phật, xin gửi link để cả nhà tham khảo. http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?237565-CLB-những-người-muốn-tìm-hiểu-đạo-Phật Nam mô bổn sư Thích ca Mầu ni Phật
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát Cảm ơn chủ Top và các mẹ đã chia sẻ thông tin cực kỳ hữu ich. Mình đang thực hiện ăn chay 2 ngày hàng tháng, mồng 1 và ngày rằm. Cố gắng thực hiện những điều Phật dạy trong đời sống hàng ngày.
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát Rất vui khi đọc comment của bạn. THỰC HIỆN nhưng điều Phật dậy, thật đáng quí biết bao. Học nhiều mà không HÀNH cũng không mang lại lợi ích gì đúng không bạn ! Ban đầu ăn chay hai ngày, sau rồi sẽ ghiền đó Chúc bạn học Phật ngày càng hoan hỷ hơn !
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát Xin mời cả nhà sang đây giao lưu với những người muốn tìm hiểu về Đạo Phật !!! http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?237565-CLB-những-người-muốn-tìm-hiểu-đạo-Phật/page28
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát Mình cũng đang tập ăn chay, ăn chay thấy rất thoải mái và nhẹ nhõm.
Ðề: không sát sinh và hãy ăn chay để bớt nghiệp ác Mình sưu tầm được rất nhiều sách điện tử và sách nói mp3. Ai có nhu cầu mình có thể chia sẽ. Chuyện cô ba cháo gia cũng có file mp3 dành cho người bận rộn hoặc không có thời gian đọc
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát Cảm ơn mẹ nhé..những bài viết rất hay ạ. Em thích đi học thiền lắm..mẹ có thông tin về khóa tu nào inbox cho em nhé. Nam mo a di đà phật.
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát bạn co biet cho nào dạy nâu chăn chay buổi trưa ko bạn minh cungmuon ăn chay mà chưa biet làm nhieu món bai viet cua ban huu ich quá
Ðề: Phật Giáo-Quyền năng và Giải Thoát bạn ơi,ở xuân la co lơp học thiền miên phí, chi phai dong tien vat chat thuê phong là 150k/năm thôi hoc vào sang chu nhat hang tuần đó mà co nhieu lơp lắm học xong lop cơ bản 1 năm roi học nang cao tha hồ mà thụ đạo bạn ơi ^^
Các mẹ tham khảo bài này nhé: Ngụy Kinh Là Sự Thật Nhưng Bị Che Dấu Khi ai nói đến hai chữ ngụy kinh Phật giáo, một luồng dư luận tấn công, thậm chí mạt sát một cách mê muội. Nhưng luồng dư luận cực đoan đó không chịu hiểu rằng sự việc này không phải là mới. Nó tồn tại từ xa xưa và đặc biệt bùng nổ một thời ở Trung Hoa. Các học giả Phật học nhiều đời ở Trung Hoa đã lên tiếng, thậm chí có thời vua chúa ra lệnh san định lại để loại bỏ ngụy kinh. Đó là một thực tế mà nhiều người không chịu chấp nhận. Theo các nhà nghiên cứu việc soạn thảo ngụy kinh có ngay từ khi Phật giáo truyền vào Trung Hoa và nở rộ vào thời kỳ có phong trào dịch kinh điển, chỉ dừng lại ở thế kỷ thứ 10. Với khoảng thời gian đó ngụy kinh như loài nấm dại mọc tràn lan bởi một thói quen rất đáng sợ của người Trung Hoa thích làm thầy thiên hạ và tệ tục thác danh thánh hiền để phao truyền quan niệm của mình, bất chấp cả giáo pháp của Phật tổ từng tuyên không phải lời Phật nói mà bảo là lời Phật nói, lời Phật nói mà bảo là không phải do Phật nói rơi vào tội Ngũ nghịch. Hai tệ nạn này lý giải vì sao ngụy kinh Phật giáo Trung Hoa quá tinh vi và nhiều đến mức muốn gạn lọc không phải là chuyện đơn giản Ác hại nó truyền bá qua các nước chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa khiến cho nền tảng Phật học bị méo mó đi một cách đáng sợ.
Một đoạn trích liên quan đến Kinh Vu Lan trong mạch Kinh Ngụy Tạo (http://phapamgiaithoat.com/index.ph...ng-bi-che-dau&catid=65:dieu-my-doc&Itemid=152) ...Cuối cùng không còn lẽ nào khác ngoài việc kết luận kinh Vu Lan (dù rất hay đẹp trong tâm thức người Việt và người Hoa) là ngụy kinh. Cơ sở ngụy biện duy nhất cho kinh này thường vin vào một từ tiếng Phạn ullambana (cửu đảo huyền: Cứu nạn treo ngược) để minh chứng gốc Ấn Độ của kinh này, nhưng điều này không đủ trọng lượng vì có phải đâu chỉ kinh Phật mới viết bằng tiếng Phạn?! Ngược lại chính từ chữ này nói đây là ngụy kinh: ullambana là một thuật tu Du-già (Yoga), hành giả treo ngược người mình trên cây để hành xác mong sớm trả hết nợ tiền kiếp mà giải thoát. Khi qua đến Trung Hoa thành một hình phạt dưới âm ty, tội vong bị treo ngược hành hình. Kinh gắn với truyền thuyết Mục Kiền Liên cứu mẹ và Phật tổ trổ thần thông cứu nạn cho các vong linh như là cái phao tâm linh: Một thuở nọ Thế-tôn an-trụ, Xá-vệ thành Kỳ-thụ viên trung, Mục-liên mới đặng lục-thông, Muốn cho cha mẹ khỏi vòng trầm-luân. Công dưỡng-dục thâm-ân dốc trả, Nghĩa sanh thành đạo cả mong đền, Làm con hiếu-hạnh vi tiên, Bèn dùng huệ-nhãn dưới trên kiếm tầm. Nếu việc này có xảy ra thì không phải là chuyện nhỏ, thế sao khi kết tập lần thứ nhất ngài Đa Văn đệ Nhất A-nan lại không tụng đến. Chẳng lẽ một vị A-la-hán nổi tiếng nhớ dai lại sơ xuất với một sự kiện hệ trọng thế này và nhớ đủ những sự kiện khác ít quan trọng hơn. Và sao các nước theo Phật giáo Nam truyền không có ngày lễ Vu Lan? Kinh điển của hệ phái này thiếu sót ư? Nói tóm lại, mục tiêu của sự ngụy kinh này là đưa chữ hiếu theo giáo lý Khổng Mạnh vào kinh Phật cho phù hợp với xu hướng chung thời bấy giờ. Cho dù ý định có cao đẹp, nhưng chính vì thế mà giáo pháp Đức Phật bị đảo lộn. Còn nhiều trường hợp tương tự trong quá trình ngụy tạo kinh Phật. b.- Kiến giải riêng biến thành kinh. Ai cũng thừa nhận kinh Phật rất thâm ảo, người sơ cơ phải nhờ thầy giảng giải mới hiểu thông suốt. Khi giảng một đoạn kinh người thầy thường đưa những kiến giải của mình để tường minh. Có thể vì quá yêu kính thầy hoặc vì không biết phân biệt đâu là lời kiến giải cho rõ nghĩa, nhiều người chép cả những kiến giải đó vào làm kinh. Lâu dần, sự việc cứ tiếp diễn làm cuốn kinh gốc biến dạng dần theo những kiến giải riêng thêm vào. Đến khi trong đó có quá nhiều kiến giải dị biệt nhau lại đem ra san định lại. Quá trình này cứ tiếp diễn có thể biến thành ra một bộ kinh không đúng như giáo pháp của Phật tổ nữa.
Cảm ơn chủ Top. Cầu cho tất cả mọi người đều được ngộ đạo và hành đạo... Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật....