Toàn quốc: Phụ Tùng Ô Tô - Sử Dụng Ford Escape

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Phụ Tùng Ô Tô, 13/12/2022.

  1. Phụ Tùng Ô Tô

    Phụ Tùng Ô Tô phụ tùng ô tô Đắc Yến

    Tham gia:
    22/11/2021
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Là dòng xe nổi tiếng với những trang bị đơn giản nhưng Ford Escape cũng đòi hỏi người sử dụng phải am hiểu để không hư hỏng và có thể phát huy tốt nhất trong các tình huống.

    Chức năng O/D Off trên cần số

    Dù là phiên bản Escape có lẫy chuyển số trên vô lăng (từ 2002 - 2007) hay lẫy số dưới bệ trung tâm (từ cuối 2007 - 2013), người lái đều có thể dễ dàng kích hoạt chức năng O/D Off. Khi đó, đèn báo O/D Off màu vàng sẽ sáng và hộp số chỉ hoạt động từ số 1 đến số 3, tức là số 4 sẽ bị khóa.

    [​IMG]

    Xem thêm: NHỮNG NGUYÊN TẮC KHI MUA PHỤ TÙNG DAEWOO MATIZ

    Khi đang chạy tốc độ cao trên cao tốc, người lái muốn vượt xe khác chỉ cần nhấn nút O/D Off (để hộp số lập tức điều khiển ở số 3) rồi đạp ga. Quá trình tăng tốc sẽ nhanh và hiệu quả hơn so với thốc ga ở chế độ tự động, do hệ thống điều khiển hộp số không mất thời gian để xử lý.
    Ngoài ra, khi di chuyển trên đèo dốc và nhiều khúc cua, hộp số (ở chế độ mặc định) có thể chuyển đổi liên tục giữa các số 2, 3 và 4. Nếu điều này xảy ra liên tục, dầu hộp số có thể thay đổi. có thể bị quá nhiệt dẫn đến bộ biến mô mất tác dụng, biểu hiện xe không tăng tốc dù người lái đạp mạnh chân ga. Hộp số sẽ chỉ trở lại hoạt động bình thường khi không hoạt động và nhiệt độ dầu giảm xuống. Nếu kích hoạt chức năng O/D Off, hộp số sẽ chỉ chuyển số giữa số 2 và số 3, thậm chí ổn định ở số 3, xe lên dốc hiệu quả hơn do không bị mất đà giữa các lần chuyển số, đồng thời hộp số hoạt động nhàn nhã hơn và không bị quá nóng.
    Kích hoạt chế độ O/D Off cũng phát huy tác dụng tuyệt vời khi xuống dốc, giúp xe giảm tốc độ trên những con dốc thoai thoải. Nếu dốc lớn hơn và xe có xu hướng đi nhanh hơn, người lái sẽ chuyển sang số 2 hoặc tiếp tục về số 1, điều này sẽ tạo ra lực phanh tuần tự và êm ái hơn.

    Công tắc khóa cầu 4x4 ON (trên Escape XLT)
    Trong điều kiện đường xá có độ bám tốt, kể cả đèo dốc, luôn để công tắc này ở chế độ AUTO. Lực từ động cơ được truyền chủ yếu tới bánh trước và một phần nhỏ tới bánh sau.
    Và khi chuyển sang chế độ ON (Escape cho phép người lái bật công tắc 4×4 ngay cả khi đang chạy), lực từ động cơ sẽ được truyền đều giữa các bánh xe. Không chỉ vậy, hai bánh sau sẽ bị khóa đồng tốc, nghĩa là xe phải đi thẳng gần như tuyệt đối. Trong khi đó, khi đánh lái quanh một khúc cua, các bánh xe cần quay với tốc độ khác nhau. Điều đó dẫn đến việc bánh xe bị buộc quay, có thể dẫn đến nguy cơ hỏng hệ thống truyền lực, thậm chí mất an toàn (dù chưa được ghi nhận ở Việt Nam).
    Do đó, chế độ ON chỉ được sử dụng khi đi trên đường bùn, cát hoặc địa hình trơn trượt tương tự, để khi một bánh xe mất độ bám thì bánh xe kia vẫn truyền lực, giúp xe vượt qua. chướng ngại vật.

    Nút nhả khóa cần số
    Trên các phiên bản Escape, cần số nằm dưới bệ trung tâm, nút bấm này nằm ngay cạnh cần số. Với Escape lẫy chuyển số trên vô lăng, nút này nằm phía trên ốp cột lái, tiếp giáp với bảng đồng hồ. Nếu động cơ đột ngột chết máy khi đang vận hành vì một lý do nào đó, chẳng hạn như ngập nước, chỉ cần mở nắp và chọc bằng vật nhọn hoặc chìa khóa, bạn có thể chuyển số về N để kéo xe (trong phạm vi hẹp).
    Khi cứu hộ Escape XLS (dẫn động cầu trước) thì xe cứu hộ có thể chỉ cần nhấc bánh trước nhưng nếu cứu hộ Escape XLT thì phải nhấc cả 4 bánh.

    Công tắc ngắt nhiên liệu
    Escape được trang bị hệ thống an toàn đặc biệt, đó là khi xảy ra va chạm, hệ thống nhiên liệu sẽ bị ngắt nhằm ngăn ngừa hoặc hạn chế rủi ro cháy nổ. Hệ thống này được bố trí ở hộc nhỏ (có nắp đậy) cạnh chỗ để chân bên phải của hành khách ở ghế phụ. Người dùng xe chỉ cần dùng tay để mở nắp.
    Nếu xảy ra sự cố và sau đó bạn không thể khởi động động cơ, bạn có thể nghĩ rằng hệ thống ngắt nhiên liệu đã được kích hoạt. Bạn chỉ nên bật lại hệ thống sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng và chắc chắn rằng nhiên liệu không bị rò rỉ.

    [​IMG]

    Xem thêm chi tiết: https://phutungotovietnam.com.vn/phu-tung-ford-escape/

    Cần khóa trẻ em
    Giống như nhiều dòng xe khác, lẫy LOCK trên Escape được bố trí ngay phía trên ổ khóa cửa. Chắc hẳn nhiều người đã biết chức năng của chi tiết này. Khi chuyển sang vị trí LOCK, người ngồi bên trong sẽ không thể mở cửa mà chỉ có thể mở từ bên ngoài. Lưu ý lẫy LOCK cửa của Escape khá mỏng nên bạn đừng cố dùng lực đẩy mạnh nếu không sẽ làm hỏng lẫy.
    Luôn sử dụng chức năng này nếu có trẻ em ngồi ở băng sau, phòng trường hợp trẻ em có thể mở cửa khi xe đang di chuyển. Nếu phía sau có cả trẻ em và người lớn, bạn chỉ có thể khóa cửa bên trái, còn cửa bên phải vẫn có thể mở từ bên trong để xuống xe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phụ Tùng Ô Tô

Chia sẻ trang này