Toàn quốc: Quy Trình Xây Dựng Phòng Marketing Có Hiệu Suất Làm Việc Cao Cho Mọi Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi namihate, 8/5/2021.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Setup Phòng Marketing cho Doanh Nghiệp là một công việc vô cùng quan trọng không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Dịch vụ Setup Marketing giúp xây dựng và phát triển kênh bán hàng online. Tạo doanh số bùng nổ cho doanh nghiệp khi gia nhập vào mảnh đất kinh doanh trên Internet đầy màu mỡ hiện nay. Vì vậy, việc setup phòng marketing phải được đầu tư bài bản và ưu tiên hàng đầu.

    >>> CHI 8 TRIỆU/THÁNG CÓ NGAY MỘT TEAM MARKETING XỊN SÒ – Quản lý đa kênh chi phí chưa tới 300k/ngày. Chi tiết tham khảo: https://marketing.aztech.com.vn/phong-marketing-thue-ngoai-8-trieu/

    Tầm quan trọng của việc xây dựng phòng Marketing

    [​IMG]

    Như đã đề cập sơ bên phía trên, xây dựng phòng Marketing nội bộ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích sau:

    • Team Marketing kết hợp cùng với team Sale, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số.
    • Giúp phát triển bán hàng, nâng cao thương hiệu của Doanh nghiệp
    • Hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ với truyền thông.
    • Xây dựng và định vị thương hiệu trên thị trường.
    • Giúp marketing cho sản phẩm của công ty
    • Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường mới.
    • Là nơi để bạn tìm kiếm thông tin tư vấn hữu hiệu cho hoạt động chiến lược tiếp thị, quảng bá sắp tới.
    • Giúp lên chiến lược marketing cho công ty
    • Dễ dàng phối hợp, triển khai chiến lược Marketing hiệu quả với các Phòng Marketing thuê ngoài.

    Cách setup phòng Marketing trong doanh nghiệp

    Xây dựng bộ tiêu chuẩn làm việc
    • Bất kì công việc nào dù là nhỏ từ cấp trên giao xuống đều cần có một tiêu chuẩn đánh giá phù hợp.
    • Từ đó nhân viên có thể tự đánh giá được chất lượng hoàn thành công việc của mình. Họ cũng sẽ tự giác và có ý thức hơn đối với nhiệm vụ của mình. Đưa ra các phương pháp làm, hoàn thành công việc nhanh chóng nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

    Thiết lập chiến lược Marketing rõ ràng, cụ thể

    Xây dựng phòng Marketing mang lại những thành tích hoạt động vượt hơn cả kỳ vọng chắc hẳn là điều mọi doanh nghiệp mong muốn. Nhưng để đạt được như vậy, bạn phải nghiên cứu nhu cầu thị trường, sau đó bắt tay vào lập chiến lược Marketing bài bản với mục tiêu cụ thể. Cũng giống như xây nhà, nền móng cần thật vững chắc, thì bạn mới tự tin xây nhà cao mà không sợ bị sập!

    >>> Xem thêm cách lập chiến lược Marketing tổng thể tại: https://marketing.aztech.com.vn/chien-luoc-marketing/

    Setup các bộ phận trong phòng Marketing

    [​IMG]

    Việc xác định vị trí, phân chia công việc ngay từ ban đầu sẽ mang đến nhiều hữu ích cho bạn. Do mọi người đều biết vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ cụ thể của mình, họ sẽ không trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm khiến tiến độ công việc bị trễ nải. Nhờ đó giúp bạn kiểm soát, tối ưu quy trình vận hành của phòng Marketing.

    Thường khi setup phòng Marketing cơ bản sẽ gồm có những bộ phận sau:

    • Planner: nghiên cứu thị trường, cùng Ban lãnh đạo sáng tạo ra các ý tưởng, hoạch định chiến lược marketing cho từng sản phẩm, sẽ đưa ra chỉ tiêu KPI cho từng nhân sự và cũng là đầu mối chịu trách nhiệm mảng marketing trước Ban lãnh đạo
    • Seo: phụ trách việc giới thiệu sản phẩm thông qua các kênh bán hàng trực tiếp (như siêu thị, cửa hàng) hoặc gián tiếp ( như mạng xã hội, các trang web)
    • Designer: Designer hiện nay có nhiều loại như 2D, Video Editor,… Tùy vào quy mô mà họ sẽ có sự lựa chọn riêng nhưng phổ biến ở các doanh nghiệp SMEs, họ sẽ ưu tiên chọn 1 designer đa năng.
    • Content (copywriter, designer và video editor): chịu trách nhiệm về nội dung và hình ảnh sản phẩm thông qua các bài viết viết giới thiệu sản phẩm trên website, facebook, banner, logo, catalogue,…
    • Booking: bộ phận chuyên đi quan hệ, tổ chức sự kiện để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.
    Xây dựng hệ thống KPI

    Để xây dựng KPI, doanh nghiệp cần có bảng mô tả công việc cụ thể, mục tiêu, kế hoạch Marketing của doanh nghiệp, của phòng mà chia nhỏ thành từng mục tiêu nhỏ cho từng cá nhân. Từ đó hình thành nên KPI của từng nhân sự.

    Ứng dụng các phần mềm hỗ trợ công việc

    [​IMG]

    Bộ công cụ với các chức năng chủ yếu như phân tích trang web, lưu lượng truy cập, lượt xem nhiều nhất, doanh thu sản phẩm,… Từ đó, Doanh nghiệp có cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm, nhân viên có thể tự đánh giá chất lượng hoàn thành công việc của mình.

    Các công cụ Marketing hữu ích có thể kể đến là Website marketing, Email marketing, Google Adwords hay quảng cáo Facebook, Youtube, Zalo,…

    Kết luận

    Mặc dù xây dựng phòng Marketing nội bộ rất hữu dụng trong việc phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào quy mô của công mà bạn sẽ quyết định nên dùng In-house Team hay các Agency thuê ngoài. Trong trường hợp bạn cần được tư vấn, giải đáp thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay với AZTECH thông qua Website: https://bit.ly/3cSyelD để được hỗ trợ giải đáp hoàn toàn miễn phí.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate

Chia sẻ trang này