Hà Nội: Tặng vé tham dự chương trình chia sẻ về phương pháp Glenn Doman

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi nguoitihon2014, 7/4/2014.

  1. nguoitihon2014

    nguoitihon2014 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sự cần thiết phải kích hoạt sớm tiềm năng thiên bẩm


    KÍCH HOẠT TIỀM NĂNG THIÊN BẨM
     Là phương pháp giáo dục não bộ trong thời kỳ từ 0 đến 6 tuổi nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bộ não.
     Đây là thời kỳ giáo dục lý tưởng nhất để phát triển tiềm năng thể lực, trí tuệ, hình thành tính cách và phẩm chất tốt đẹp của con người
    Bộ não phát triển như thế nào:
     Bộ não phát triển một cách bùng nổ từ giai đoạn thai nghén, sau sinh, từ 0-6 tuổi và sau đó tốc độ bắt đầu giảm dần.

    - Khoa học chứng minh, các trẻ sinh ra đều có cấu tạo não và số lượng noron như nhau, tuy nhiên trong quá trình lớn lên số lượng noron mất đi là khác nhau. Não phát triển bằng cách được sử dụng, nếu chúng ta sử dụng nó nghĩa là chúng ta đang phái triển nó. Do vậy, việc giáo dục trẻ từ sớm (giai đoạn từ 0-6 tuổi) sẽ giúp giảm lượng noron mất đi, tạo các khe rãnh não, giúp não trẻ phát triển tốt hơn. Thời gian tốt nhất để bắt đầu là khi trẻ được 1 tháng tuổi, bắt đầu càng sớm thì hiệu quả càng cao.
    - Bộ não phát triển qua quá trình sử dụng.

    - Trước khi chào đời, bào thai đã có sẵn hàng tỉ tế bào não. Tuy nhiên các tế bào này chưa hoạt động được ngay. Chúng cần được KÍCH THÍCH để tạo ra các liên kết giữa chúng, hình thành nên một mạng lưới chức năng để trẻ có thể nhìn, nghe, ngửi, nếm, cảm nhận xúc giác và cần KINH NGHIỆM để giúp quá trình vận động, ngôn ngữ, và các khả năng thông thường khác. Càng tạo nhiều kích thích cho các giác quan và giúp trẻ trải nghiệm càng nhiều thì não sẽ phát triển càng nhanh chóng.

    - Các tế bào não không được sử dụng đến, hoặc không được dùng hiệu quả, lâu ngày sẽ chết đi. Đó là lí do có những trẻ sinh ra hoàn toàn bình thường, nhưng do sống trong môi trường thiếu sự kích thích các tế bào não, bị phó mặc cho TV, quảng cáo, xe đẩy, giường cũi, xe tập đi… sẽ trở nên thiếu hụt hoặc suy giảm các chức năng cơ bản: chậm nói, chậm vận động, trầm cảm, tự kỉ…
    Bộ não phát triển như thế nào
     Não người là vật chứa duy nhất mà bạn càng chất vào nhiều thì khả năng chứa của nó càng lớn.


    NÃO PHẢI VÀ NÃO TRÁI
     Não phải hình thành trước não trái
     Não phải đóng vai trò chủ đạo từ 0 đến 3 tuổi, từ 3 đến 6 tuổi chuyển dần sang não trái và đến 6 tuổi thì não trái đóng vai trò chủ đạo
     Khi não phải được phát triển đồng thời với não trái, tiềm năng học tập của con người sẽ đạt ở mức độ cao.
     Phát hiện những “cơ hội vàng”, những “thời kỳ hoàng kim” của sự phát triển


    Khả năng học của trẻ theo độ tuổi
    - Do não bộ phát triển nhanh trong 6 năm đầu đời, con người cũng có thể tiếp nhận các thông tin với một tốc độ cao và ồ ạt.
    - Năng lực này kết thúc khi trẻ được 6 tuổi và vì vậy việc tiếp thu các dữ liệu lớn trở nên khó khăn hơn. Não bộ gần như hoàn chỉnh trong giai đoạn này.
    - Dạy bé đọc ở lúc còn nhỏ tuổi tạo ra cơ hội cho bé sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên, tạo cảm hứng cho các bé đạt được trình độ cao hơn trong kỹ năng ngôn ngữ. Ngoài ra, bởi vì dạy bé đọc là một trong những cách tốt nhất để giúp trẻ bắt đầu học tập độc lập, chúng tôi khuyến khích các bậc cha mẹ bắt đầu dạy đọc như vậy ở giai đoạn quan trọng trong việc phát triển của trẻ.
    Bằng cách cho bé cơ hội biết đọc sách, bạn đã góp phần kích thích não phải của bé, giúp phát triển các mạch thần kinh thích hợp cho việc đọc. Nếu bạn dạy đọc cho bé khi còn nhỏ, bạn sẽ giúp bé có thêm cơ hội thành công trong cuộc sống sau này.
    Giai đoạn từ 0-6 tuổi

    Phương pháp Glenn Doman khai mở
    trí thông minh cho bé
    1. Giới thiệu về phương pháp.
    1.1 Mục đích
    - Glenn Doman và Janet Doman đề xuất phương pháp giáo dục trẻ từ sớm, nhằm mục đích giúp trẻ phát triển toàn diện từ thể chất cho đến trí tuệ, dựa trên việc kích thích não phải. Trẻ đươc học trong môi trường đầy hứng khởi, không bị ép buộc.
    - Trẻ được giáo dục từ sớm theo phương pháp này có thể đạt tới những kết quả đáng kinh ngạc, như biết đọc khi 2 tuổi. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng, biết đọc sớm hay biết làm toán sớm… KHÔNG PHẢI là mục đích của việc giáo dục.



    1.2 Các lĩnh vực giáo dục
     Dạy bé vận động.
     Dạy bé toán học.
     Dạy bé đọc.
     Cung cấp cho bé kiến thức bách khoa/TGXQ.
     Cho bé cảm thụ âm nhạc, hội họa, học ngoại ngữ
    Sự khác biệt và độc đáo của phương pháp Glenn Doman
     Kích hoạt tiềm năng thiên bẩm bằng những thẻ hình
     Phương pháp Glenn Doman đã được đúc kết thành Công Nghệ một cách đầy đủ, khoa học, hiệu quả cao, biến việc dạy học thành những trò chơi thú vị, hấp dẫn đầy hứng thú (dạy với bộ học liệu)
    Kết quả của Chương trình Glenn Doman
     Tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng
     Có trí nhớ tuyệt vời
     Đạt được khả năng chú ý lâu
     Có niềm yêu thích mãnh liệt trong một số lĩnh vực
     Phát triển trí tưởng tưởng sinh động và/ hoặc vượt lên những điều thông thường
     Có mối quan hệ tốt với bố mẹ, giáo viện, những trẻ em và những người lớn khác

    Phụ huynh nào muốn tìm hiểu kỹ hơn có thể đăng ký tham dự những buổi chia sẻ nhỏ về phương pháp này qua văn phòng P801 - tòa nhà Sunrise - D11 Trần Thái Tông - HN. hoặc đăng ký tham dự qua số đt 01684135799
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguoitihon2014

Chia sẻ trang này