Hà Nội: Bán Hàng Giá Gốc: Đồ Nhật Bản Xách Tay Cho Bé

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi huyenvan1308, 18/11/2015.

  1. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Cẩm nang của mẹ khi tắm cho trẻ vào mùa đông

    Làm sao để tắm cho trẻ an toàn trong mùa đông là băn khoăn của nhiều bà mẹ.

    Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay đang chuyển lạnh khiến cho các bậc phụ huynh có con nhỏ vô cùng lo lắng. Không chỉ lo lắng về vấn đề giữ ấm cho con lúc ngủ, các mẹ còn quan tâm đến việc tắm cho trẻ vào mùa đông, làm sao để tắm cho trẻ an toàn. Đặc biệt với những người mới làm mẹ lần đầu tiên sẽ cảm thấy lo lắng vì con có thể bị cảm lạnh nếu không được tắm đúng cách.

    Thời gian tắm cho các bé

    Tránh tắm cho bé sớm quá hoặc muộn quá trong ngày, cũng kiêng không tắm cho bé từ 11h – 13h. Thời gian lý tưởng nhất là từ 10h-10h30 hoặc từ sau 13h đến trước 16h.

    Thời gian tắm cho các bé không kéo dài quá 5 phút kể từ khi cho bé xuống nước đến lúc cho bé ra khỏi chậu, để đảm bảo nước vẫn giữ đủ ấm cho bé. Và mùa đông chỉ cần tắm cho bé 2 – 3 lần/tuần.

    [​IMG]
    Thời gian lý tưởng nhất để tắm cho trẻ vào mùa đông là từ 10h-10h30 hoặc từ sau 13h đến trước 16h (Ảnh minh họa)

    Các bước quan trọng

    Bước 1: Chú ý nhiệt độ phòng tắm, nên để ở mức trên 230C.

    Nếu nhiệt độ trong nhà quá thấp vào mùa đông, mẹ nên trang bị các thiết bị sưởi ấm như điều hòa, quạt sưởi để không khí ấm áp hơn. Mẹ nhớ đừng để điều hòa hay quạt sưởi chĩa thẳng vào người bé. Điều này khiến con dễ bị khô da hoặc gây bỏng cho con.

    Nếu tắm cho con ở trong nhà tắm, mẹ nhớ đóng kín cửa nhà tắm, cửa sổ. Tránh để các khe có gió lùa. Nên có máy sưởi bật lên cho không khí ấm áp rồi hãy cho con cởi quần áo để tắm.

    Bước 2: Chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ mọi thứ cần thiết

    Trước khi tắm cho trẻ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo, tất, bao tay để sẵn trên giường, tốt nhất nên làm ấm trước, để khi tắm xong, trẻ mặc luôn vào không bị lạnh.

    Bước 3: Nhất thiết phải dùng nước nóng

    Khi tắm cho trẻ vào mùa đông, dù trời lạnh đến mức nào, mẹ cũng không nên pha nước tắm cho con nóng quá. Điều này sẽ có hại cho làn da mỏng manh của bé. Nhiều bé khi thấy nước nóng quá, lần sau lại không dám xuống tắm nữa.

    Nhiệt độ nước thích hợp là từ 330C đến 360C. Mẹ nên dùng khuỷu tay hoặc cổ tay của mình để cảm nhận xem nhiệt độ có thích hợp hay không. Trường hợp mẹ vẫn chưa chắc chắn được độ ấm của nước thích hợp cho con thì có thể dùng nhiệt kế đặc biệt để kiểm tra. Hiện tại shop đang bán nhiệt kế đo nước tắm Pigeon của Nhật, rất thích hợp cho các mẹ dùng khi pha nước tắm cho bé, mẹ nên cho nước lạnh vào trước rồi từ từ cho nước nóng vừa.
    [​IMG]

    Bước 4: Đặt bé vào chậu tắm

    Đặt bé nằm trong giường tắm, nếu không có một chiếc giường tắm, mẹ hãy đặt một chiếc khăn dày dưới đáy của bồn tắm để chống trơn. Mực mước mực nước trong chậu chỉ khoảng 8 cm hay nước ngập hết vai khi đặt bé vào.

    Bước 5: Rửa mặt trước tiên

    Rửa mặt của bé bằng nước sạch đầu tiên. Vệ sinh sạch sẽ mắt và mũi của con bằng bông gòn. Và sau đó rửa sạch toàn bộ khuôn mặt của bé với khăn mặt có chất liệu mềm. Chú ý mẹ nên cẩn thận tránh để nước vào mắt trẻ.

    Sau khi rửa mặt xong, mẹ tiến hành gội đầu cho con. Lưu ý lau khô đầu ngay sau khi gội sạch, tránh để nước vào tai bé. Khi tắm toàn thân người, mẹ lưu ý phải thao tác nhanh để tránh làm hạ nhiệt, đặc biệt chú ý những vùng có ngấn (nếp gấp) ở cổ, nách,háng phải lau cẩn thận hơn. Nếu đặt trẻ ở tư thế úp sẽ làm trẻ bớt sợ hãi hơn.

    Bước 6: Lau người, mặc quần áo

    Sau khi tắm cho bé xong, đặt bé vào khăn quấn kín từ đầu xuống chân rồi bế bé vào lòng, sau đó lau người cho bé. Nếu để ý, mẹ sẽ nhận thấy môi bé bị tái đi lúc mới cho ra khỏi chậu và quá trình được mẹ ủ ấm, môi bé sẽ hồng trở lại. Khi thấy môi bé hồng trở lại, hãy từ từ mở khăn, mở đến đâu mặc quần áo cho bé đến đấy.

    Khi lau người cho con, mẹ hãy chú ý đến ngực, lưng, mặt nhưng bộ phận rất quan trọng phải lau khô và giữ ấm ngay đó là gan bàn chân.

    Lưu ý khi tắm cho trẻ vào mùa đông

    - Không nên cởi hết quần áo: Với các bé nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, mẹ nên tắm đến chỗ nào thì cởi chỗ đó, không nên cởi hết quần áo con ra một lúc. Sau khi tắm sạch rồi thì nhanh chóng quấn khăn để lau người và giữ ấm cho con. Khi mặc quần áo cho con, mẹ cũng mặc quần áo đến đâu cho con thì bỏ khăn ra đến đó.

    - Tắm từ dưới lên trên: Nguyên tắc quan trọng khi tắm cho trẻ trong mùa đông là tắm từ dưới lên trên. Mẹ rửa chân cho bé đầu tiên, sau đó, tắm dần lên trên. Gội đầu thật nhanh cho bé sau cùng để tránh bé bị lạnh khi đang ướt. Đặt một chiếc khăn mặt to ở trên ngực của em bé và thường xuyên dội nhẹ nước ấm lên trên.

    - Mùa đông, không nhất thiết phải ngày nào cũng tắm nhưng vẫn phải vệ sinh hàng ngày cho trẻ. Trẻ em do không phải làm việc như người lớn nên cũng ít bị cáu bẩn hàng ngày, chỉ cần lau sạch cơ thể với nước ấm và đặc biệt chú ý vệ sinh và lau khô phần cơ thể từ dưới rốn tới chân. Một tuần bạn có thể tắm cho trẻ 2 lần.

    - Cần phải chọn sữa tắm đúng cách: Vào mùa đông, mẹ nên chọn cho bé loại sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ.

    - Da bé sơ sinh rất mềm mại, trước khi bé được ít nhất 6 tháng tuổi, mẹ không nên dùng xà bông hay những chiếc bông có thấm nước rửa, vì làm như vậy sẽ mất đi những chất dầu tự nhiên, khiến da bé bị khô.

    - Lau người bé xong mới gội đầu. Đây là cách tắm gội rất khoa học không chỉ cho trẻ nhỏ mà còn cho cả người lớn. Gội đầu sau khi tắm giúp não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những tín hiệu thay đổi của cơ thể. Làm như vậy có tác dụng bảo vệ bộ não trẻ.

    - Mẹ đừng bao giờ tắm gội, lau người vào lúc trẻ đói bụng. Trẻ sẽ khóc lóc, quẫy đạp lung tung. Và cũng không nên lau người khi mới vừa cho ăn no xong, bởi vì những cử động mạnh sẽ dễ làm trẻ bị ọc thức ăn.

    (Theo Khám phá)
     
    Sửa lần cuối: 29/12/2016
  2. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Sắm đồ cho bé yêu nhân dịp năm mới nào
    Các sản phẩm chăm sóc cho bé đến từ Nhật Bản ^^
    Hàng tốt - giá siêu rẻ
     
  3. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Cách chọn bàn chải đánh răng cho trẻ

    Khi đến một độ tuổi nhất định thì việc tập cho trẻ thói quen giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày sẽ giúp trẻ có ý thức chăm sóc và giữ gìn răng miệng của mình được tốt hơn. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn bàn chải như thế nào để phù hợp cho trẻ, vừa mang lại hiệu quả mà không làm tổn thương đến trẻ.
    [​IMG]

    Bàn chải đánh răng dành cho trẻ em có các đặc điểm sau:

    – Bàn chải có kích thước nhỏ và có hình tròn: có kích thước khoảng 12-13 cm, với chiều dài của đầu chải răng là từ 1,6 – 1,8 cm, còn về chiều rộng không quá 0,8 cm và chiều cao khoảng 0,9 cm.

    – Khi lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé, các mẹ cần lưu ý trong việc lựa chọn bàn chải cho trẻ, nên chọn bàn chải nhỏ để phù hợp với miệng của trẻ, lông bàn chải vừa phải và có độ đàn hồi. Nếu lông bàn chải quá mềm sẽ không thể làm sạch các mảng bám, còn nếu lông bàn chải quá cứng sẽ làm tổn thương nướu răng của trẻ.

    [​IMG]

    – Việc chọn lựa cho bé một chiếc bàn chải với các màu sắc sinh động, cùng với các hình ảnh hoạt hình yêu thích cũng là một trong những động lực để trẻ có thể thích thú đánh răng mỗi ngày.

    * Cách sử dụng và bảo quản bàn chải đánh răng

    Một bàn chải đánh răng tốt sẽ có độ bền nhất định và đáp ứng được các yêu cầu vệ sinh răng miệng.

    – Các bậc phụ huynh sẽ là nguời hướng dẫn cho trẻ cách sử dụng bàn chải đánh răng như thế nào là mang lại lợi ích trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày vừa có thể bảo quản bàn chải để sử dụng trong thời gian.

    [​IMG]

    – Sau khi trẻ đánh răng xong, các mẹ cần hướng dẫn cho bé cách vệ sinh bàn chải sạch, không để bàn chải bị dính kem đánh răng hay các mảng bám thức ăn còn sót lại.

    – Để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ cũng như các thành viên trong các đình, thì mỗi người nên có mộ bàn chải đánh răng riêng, không nên để bé đánh răng chung bàn chải với người lớn để tránh các bệnh về răng miệng có thể bị lây truyền.

    – Thay bàn chải cho bé 3 tháng một lần hoặc khi đầu bàn chải bị xù, biến dạng để việc đánh răng mang lại hiệu quả.

    Với những chia sẻ về cách chọn bàn chải đánh răng cho trẻ, chắc chắn các mẹ đã có thể tích lũy cho mình một số kinh nghiệm để chăm sóc cho nụ cười của bé yêu của mình rồi nhé!



     
  4. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Hướng dẫn sử dụng sản phẩm chống hăm đúng cách
    Việc sử dụng sản phẩm chống hăm cho bé là vô cùng cần thiết và hiệu quả nếu bé bị hăm. Nhưng việc sử dụng nó như thế nào cũng là vấn đề đáng quan tâm và lưu ý. Vì việc sử dụng sản phẩm chống hăm không đúng cách sẽ dẫn đến tác hại 2 mặt và mất đi tính hiệu quả của thuốc.

    Bước 1: Vệ sinh cho bé trước khi bôi chống hăm

    Việc vệ sinh cho bé trước khi bôi sản phẩm chống hăm là vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp thuốc có tác dụng tốt hơn. Nếu như làn da bé không được vệ sinh khi bôi thuốc sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và không hiệu quả

    Bước 2: Lau khô người cho bé

    Sau khi vệ sinh xong cho bé, bạn phải lau khô người cho bé, đây có lẻ trường hợp mà các mẹ hay gặp phải. Nếu như làn da của bé không được làm khô mà bạn đã bôi chống hăm thì tác dụng có thể mất đi một nửa, thậm chí khi bạn đóng bỉm vào cho bé, vết hăm có thể trở nên nặng hơn

    Bước 3: Bôi vào vùng da bị hăm


    Bạn bôi vào vùng da bị hăm theo hình tròn từ ngoài vào trong, bôi 1 lớp đều và mỏng, tránh tình trạng bôi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến là da bé.
     
    Sửa lần cuối: 18/1/2017
  5. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Vì sao nên dùng nhíp lấy gỉ mũi dành riêng cho trẻ?

    Việc lấy gỉ mũi cho bé là rất cần thiết, tránh để gỉ mũi quá dày sẽ làm bé khó thể. Tuy nhiên lấy gỉ mũi thế nào cho đúng cách là điều các mẹ nên lưu ý.

    Tuyệt đối không tự lấy tay ngoáy gỉ mũi cho bé, không dùng nhíp của người lớn hay bông ngoáy tai lấy gỉ mũi cho bé vì niêm mạc mũi của bé rất nhạy cảm.

    Nên dùng kết hợp nước muối sinh lý, dụng cú hút nước mũi và nhíp lấy gỉ mũi dành riêng cho bé để tạo thành một bộ dụng cụ vệ sinh mũi cho bé đúng cách.

    Nhíp lấy gỉ mũi dành riêng cho trẻ với đầu nhíp tròn, chắc chắn không gẩy tổn thương niêm mạc mũi của bé. Dụng cụ này sẽ giúp các mẹ lấy được những phần gỉ phía sâu trong mũi hoặc ráy tai một cách an toàn và vệ sinh mà ít gây khó chịu cho bé hơn.

    [​IMG]
     
  6. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    THANH LÝ VỚI GIÁ GỐC TOÀN BỘ CÁC SẢN PHẨM KHI KHÁCH HÀNG MUA TỪ 2 SẢN PHẨM BẤT KỲ TRỞ LÊN, CHO ĐẾN KHI HẾT HÀNG
     
  7. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Mở hàng đầu năm mới ^^ Mong mn ủng hộ mình nha.
     
  8. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Thực đơn cho con sau Tết
    Để con phát triển khỏe mạnh, các bậc cha mẹ cần lập một thực đơn hợp lý cho con sau những ngày nghỉ Tết đã tràn ngập thịt, bánh kẹo, bánh chưng…

    Thực đơn nhiều rau quả

    Trong rau và trái cây luôn có sẵn các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại phân tử gốc tự do làm cơ thể dể mắc bệnh khi ăn uống thay đổi. Rau quả cũng chứa rất nhiều chất có tác dụng cân bằng tiêu hóa như: Chất caroten có trong rau củ quả có màu vàng, đỏ hoặc da cam; chất genistei và isoflavon có trong đậu tương, đậu phụ; chất lycopen có trong cà chua, dưa hấu, mơ, bưởi... vitamin E có trong dầu thực vật, giá đỗ... Vì vậy, trong ngày đầu năm này, bữa ăn của con yêu luôn được ưu tiên cho những thành phần cân bằng tiêu hóa.

    [​IMG]

    Ngoài ra, các bậc cha mẹ lưu ý mỗi bữa ăn nên phối hợp nhiều loại rau củ cho con, chứa các thành phần Vitamin khác nhau để con yêu được khỏe mạnh. Đặc biệt vitamin C thiên nhiên trong trái cây rất quý đối với cơ thể đang bị "bội thực" bởi chất đạm trong những ngày tết. Cần ưu tiên thực đơn tráng miệng cho con bằng các loại trái cây như cam, quýt, bưởi là những quả sẵn có, ngon, bổ và có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt sau những ngày lễ Tết.

    Thực đơn “tăng cường miễn dịch” sau lễ Tết

    Sự đa dạng về đồ ăn, thức uống trong ngày Tết dễ làm xáo trộn chế độ ăn và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Vì vậy, ra Tết, để đảm bảo cho trẻ vẫn hấp thu được năng lượng theo nhu cầu, các mẹ cần lưu ý các món còn phải giàu vitamin và khoáng chất giúp cho sự phát triển chung và hệ miễn dịch của con, như vitamin A, C, sắt, kẽm... Ngoài ra, mẹ hãy bổ sung các men sống Probiotic có ích cho đường tiêu hóa cũng giúp hệ miễn dịch của con mạnh mẽ hơn trước các vi sinh vật gây hại trong môi trường.

    Tạm thời, trong thực đơn những ngày sau Tết, các mẹ hãy nói “không” với thức ăn nhiều đạm, tẩm ướp gia vị như tiêu, tỏi.. có thể gây chứng chán ăn cho con. Lưu ý là nếu như lịch ăn bữa sáng trưa tối bị đảo lộn bởi ngày Tết thì gia đình bạn hãy lập lại nó đúng giờ, có thể cùng ăn với các thành viên khác trong gia đình nhưng khuyến khích con ăn súp, bún, miến để dể tiêu hóa. Cải thiện các bữa ăn để thanh lọc lại cho cơ thể, như đậu xanh, táo đỏ, hạt sen cũng có tác dụng giải độc tốt. Bạn có thể chế biến thành cháo, canh, chè đậu xanh để giải độc cho con. Hoặc dùng nước cam thảo (bọc trong túi vải) nấu với đậu nành ninh nhừ cũng giải được nhiều lượng độc tố cơ thể do lượng chất béo đi vào cơ thể bởi thực đơn quá nhiều dinh dưỡng ngày Tết
     
  9. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Người Việt chúng ta từ trước đến nay có câu nói “Cái răng cái tóc là góc con người” đủ cho thấy mái tóc có vai trò quan trọng như thế nào, đặc biệt là đối với các bé gái. Vì vậy, chăm sóc và vệ sinh tóc cho bé từ khi còn nhỏ là một việc cần thiết để các bé lớn lên có được một mái tóc khỏe mạnh và thật đẹp. Và để việc chăm sóc tóc của bé được tốt nhất, các mẹ không thể nào thiếu được bộ lược chải tóc em bé

    [​IMG]
    Nói sản phẩm là thứ không thể thiếu là bởi những đặc điểm hết sức ưu việt sau:


    - Bạn chải được thiết kế đặc biệt mềm mại, thân thiện với da đầu của bé yêu:

    + Đầu răng lược thay vì thiết kế nhọn nhưng các loại lược thông thường mà là thiết kế dạng tròn

    + Bàn chải được làm bằng nylon cao cấp, cực kỳ mềm mại, không làm rối tóc của bé

    + Phần răng lược và sợi nylon nhờ có chứa các hoạt chất kháng khuẩn nên khử mùi và diệt khuẩn cực tốt


    - Tay cầm có kiểu dáng và kích thước vừa vặn với các mẹ

    - Sản phẩm có lỗ tròn để treo, nên các mẹ có thể treo lên một giá cao nào đó, không lo sợ các bé yêu vô tình lấy được.

    Một số lưu ý khi sử dụng bộ lược chải tóc em bé


    - Kiểm tra kỹ càng bộ lược trước khi sử dunhg, xem có bị bám bẩn hay thứ gì khác không

    - Chải thật đều tay và nhẹ nhàng, tránh làm đau bé

    - Sản phẩm là từ nylon, không có khả năng chống chịu với nhiệt độ cao nên không được tuyệt trùng bằng nước sôi, dễ gây biến dạng sản phẩm
     
    Sửa lần cuối: 11/2/2017
  10. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG LƯU Ý KHI CẮT MÓNG TAY CHO TRẺ SƠ SINH

    Có nên cắt móng tay cho trẻ sơ sinh không?
    Việc cắt móng tay cho trẻ sơ sinh là điều cần thiết, tuy nhiên khi cắt móng tay cho trẻ các mẹ cũng lưu ý về tần suất cắt móng tay, thời điểm thích hợp cắt móng tay, hướng cắt móng tay,… để tránh làm tổn thương đến bé yêu. Sau đây là những lưu ý khi cắt móng tay cho bé yêu, các mẹ nên biết:

    Tần suất cắt móng tay cho bé

    Tuần suất cắt móng tay cho bé tùy thuộc vào độ tuổi của bé, cụ thể như sau:

    • Đối với trẻ nhỏ hơn 6 tháng tuổi, móng tay bé mọc nhanh vì vậy các mẹ nên cắt móng cho bé từ 1-2 lần/tuần. Riêng đối với hai ngón cái, thời gian này có thể giãn cách ra lâu hơn với các ngón còn lại.
    • Đối với trẻ hơn 6 tháng tuổi, các mẹ chỉ cần cắt móng tay cho con từ 1-2 lần/tháng.
    Thời điểm lý tưởng để cắt móng tay cho bé

    Thời điểm lý tưởng nhất để mẹ cắt móng tay cho con là khi bé ngủ hoặc phân tâm trong lúc ăn, vì lúc này bé sẽ không hoặc ít cựa quậy nên hạn chế tối đa việc dụng cụ cắt làm tổn thương bé.

    Ngoài ra, thời điểm lý tưởng thích hợp để mẹ có thể cắt móng tay cho con là sau khi tắm vì lúc này móng tay bé mềm mại, dễ cắt hơn.

    Tư thế cắt móng tay cho bé

    Tư thế cắt móng tay cho bé cũng rất quan trọng, các mẹ thực hiện tư thế cắt móng tay cho bé đúng cách như sau:

    • Mẹ ngồi, đặt bé nằm ngửa trên hai đùi mẹ. Nếu bé biết ngồi thì mẹ ngồi đối diện với con, trò chuyện để bé vui vẻ trong lúc được mẹ cắt móng.
    • Tay phải của mẹ cầm bấm móng tay, trong khi tay trái nắm lấy một bàn tay của bé.
    • Giữ chặt bàn tay của bé sao cho chừa phần móng tay và đầu các ngón tay để mẹ dễ cắt, bé không cựa quậy làm có thể làm mẹ cắt vào thịt của con.
    Lưu ý: Trong quá trình cắt móng tay cho bé, mẹ nên kéo hai chân của bé dựa vào ngực mẹ để hạn chế bé quẫy đạp. Ngoài ra, mẹ giữ bàn tay cắt móng tránh xa mặt bé để tránh móng tay rơi vào mặt của con.

    Hướng cắt móng cho bé

    Các mẹ lưu ý hướng cắt móng tay cho bé dọc theo đường cong của móng. Sau đó bạn dùng dũa để dũa nhẹ nhàng các cạnh thô, sắc nhọn. Đối với trẻ trong vài tuần đầu khi trẻ mới sinh vì móng lúc này rất mềm và các ông bố, bà mẹ trẻ thường có khuynh hướng cắt nhầm vào da bé nên bạn có thể dùng dũa để làm cho móng tay bé gọn gàng hơn.

    Cách cắt móng chân cho trẻ sơ sinh

    Khi mẹ cắt móng tay, trẻ dễ bị nhột, vì vậy hãy mát-xa bàn chân và ngón chân cho trẻ trước khi bạn bấm để giúp mẹ bớt ngọ nguậy hơn.

    Cách cắt móng chân cho trẻ sơ sinh: Mẹ đặt bàn chân trẻ lên lòng bàn tay của mẹ, rồi lấy các ngón tay và ngón cái của bạn giữ cho ngón chân trẻ được cố định. Nên cắt móng chân nên theo hướng ngang để giảm khả năng móng bị mọc quặp vào trong.

    Lưu ý khi cắt móng tay, móng chân cho bé

    • Các mẹ nên chọn nơi cắt móng tay, móng chân cho con có đầy đủ ánh sáng, nếu phòng tối thì mẹ nên bật đèn sáng để tránh cắt nhầm vào thịt con.
    • Các mẹ không nên cắt móng tay, móng chân cho bé quá ngắn, sát chân móng vì sẽ làm lộ phần thịt dưới móng, làm bé đau đớn và khó chịu.
    • Nếu bạn cắt móng tay cho bé trong khi trẻ đang thức, hãy tạo sự thoải mái cho con bằng cách hát cho bé nghe, kể chuyện, thủ thỉ với bé. Bé yêu của bạn sẽ rất ngoan ngoãn nằm yên để mẹ cắt móng tay cho.
    • Không ít trường hợp cha mẹ bé dùng miệng để “cắt” móng tay cho bé. Cách này ít có sự cố nhất vì lưỡi mẹ nhạy cảm sẽ giúp giảm đau tối đa cho trẻ.

    Cách xử lý khi lỡ cắt móng tay trúng da bé
    Nếu mẹ vô tình làm bé bị chảy máu khi cắt móng tay và bé la khóc thì mẹ cũng đừng hoảng hốt, các mẹ bình tĩnh và xử lý trường hợp này như sau: Mẹ dùng những dụng cụ y tế tại nhà để vô trùng và cầm máu cho trẻ. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng gạc vô trùng đắp lên vết thương đến khi máu ngừng chảy, sau đó bôi một chút kem mỡ kháng sinh.

    Các mẹ lưu ý:

    • Không băng bó vào vết thương nhỏ này vì nó sẽ mang lại cho trẻ sự khó chịu không cần thiết và thậm chí trong những lúc bạn không để ý, có thể trẻ sẽ mút vào vết băng.
    • Đặc biệt, các mẹ không nên đút ngón tay bị chảy máu của trẻ vào miệng để cầm máu, đây là sai lầm mà nhiều mẹ hay làm mà không biết điều này có thể khiến bé bị nhiễm trùng.
    • Hộp cứu thương của bạn phải có các sản phẩm dùng để vô trùng hay cầm máu cho bé, và các sản phẩm này đều phải được khuyến cáo là không độc hại và có thể dùng được cho trẻ em.
    Nhiều trẻ khi mới sinh ra móng tay, móng chân đã rất dài, việc này khiến các bậc phụ huynh lo lắng rằng bé có thể cào xước mặt, vì vậy việc cắt móng tay, móng chân cho bé là điều cần thiết. Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc có nên cắt móng tay cho trẻ sơ sinh không cũng như những lưu ý mẹ nên biết trong quá trình cắt móng tay cho bé và cách xử lý khi lỡ cắt trúng da bé.
     
  11. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Mách mẹ 14 kiểu tóc cho con gái đảm bảo mỗi sáng "con xinh đi học, mẹ kịp giờ làm"

    Bất cứ bà mẹ nào cũng muốn nuôi cho con gái cưng một bộ tóc dài óng ả, mỗi sáng tỉ mẩn tết từng sợi để con có được mái tóc đẹp, đến lớp ai cũng khen. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn, nhiều khi mẹ lại chẳng kịp cầu kỳ cho con.

    Xin gợi ý cho mẹ 14 kiểu tóc cho bé gái cực đáng yêu và dễ làm, có thể giúp mẹ giải quyết "bài toán khó": con xinh đi học, mẹ kịp giờ làm.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    XEM NGAY: 7 chiêu giúp tóc bé dài nhanh, đen nhánh chỉ sau một tuần

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]


    [​IMG]
     
  12. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ sơ sinh cũng cần tập luyện!

    Nhiều mẹ quan niệm rằng, trẻ sơ sinh chỉ cần cung cấp đủ dinh dưỡng là đã phát triển khỏe mạnh rồi. Chưa đủ đâu mẹ nhé! Các nghiên cứu cho thấy, không chỉ người lớn mà trẻ sơ sinh và những nhóc mới tập đi cũng cần tập luyện mỗi ngày để khỏe mạnh.


    [​IMG]
    Tập cơ tay với những động tác đơn giản

    1/ Tại sao con cần tập thể dục?

    Theo các chuyên gia, thay vì để con sử dụng xe, ghế dành cho bé…, bạn nên dành từ 10-15 phút để con tự đi hoặc tự bò. Điều này có thể giúp bé phát triển thể chất và tinh thần, tạo nền tảng khỏe mạnh sau này cho con.

    Ngay từ năm đầu tiên khi con sinh ra, não của bé bắt đầu hình thành sự liên kết các cơ trong cơ thể. Vì vậy, nếu không tập thể dục thường xuyên cho con, có thể bạn đã qua cơ hội phát triển khả năng thể chất của bé. Quan trọng hơn, tập thể dục ngay từ khi còn nhỏ giúp con hình thành thói quen lành mạnh sau này. Các bé sẽ chủ động hơn khi lớn lên.

    2/ Những bài tập theo độ tuổi cho bé

    MarryBaby xin chia sẻ với mẹ những bài tập thích hợp với bé tùy theo độ tuổi. Bạn cũng có thể tập cùng với nhóc cưng luôn đấy!

    Bài tập cho bé từ 0-6 tháng:

    – Bài tập xe đạp: Để bé nằm ngửa, nắm chân của bé và mô phỏng theo động tác đạp xe đạp. Kéo chân bé về hướng lồng ngực bạn, dừng lại và làm lại lần nữa. Thực hiện mỗi bên 3 lần. Sau khi kết thúc, bạn có thể cho con đạp chân thoải mái.

    [​IMG]
    Phát triển thể chất cho bé 6 tháng tuổi qua các bài tập
    Bạn hãy tiến hành cho bé tập một số những động tác đơn giản để tạo cho bé thói quen vận động ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc giữa các bài tập phù hợp với từng tuổi của bé.


    – Tập cho con ngồi dậy: Để bé nằm sấp trên một bề mặt vững chắc và thoải mái. Dùng ngối nhỏ chèn phía đầu cho con, tạo thế để bé có thể nhỏm dậy hoặc ngó nghiên dễ dàng hơn. Bé sẽ tự động dùng tay chống cơ thể dậy để nhìn ngó mọi thứ xung quanh mình. Trong những lần đầu tiên, có thể bé sẽ nhờ một ít trợ giúp từ mẹ để nhỏm dậy. Tuy nhiên, khi lớn một chút, bé thậm chí có thể xoay đầu để nhìn ngó xung quanh nữa đấy!

    Bài tập cho bé từ 6 -12 tháng tuổi:

    – Kéo tay: Dùng tay của bạn kéo bé ngồi thẳng dậy và từ từ hạ xuống. Bạn có thể thực hiện động tác này 4 lần.

    – Tập thể dục chân cho bé: Để bé nằm ngửa, sau đó nâng chân bên phải lên và cố gắng sao cho ngón chân bé có thể chạm vào tai bên trái. Bạn có thể làm tương tự với chân bên kia của bé. Lặp lại động tác này 5 lần mỗi bên. Hành động này đòi hỏi mẹ phải hết sức cẩnm thận nhé!

    MarryBaby
     
  13. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chăm sóc trẻ khi trời chuyển lạnh: Bí quyết không nên bỏ qua

    (ĐSPL) – Thời tiết chuyển lạnh như hôm nay sẽ khiến nhiều bà mẹ lo lắng cho sức khỏe của con nhỏ. Một số bí quyết sau sẽ giúp con khỏe và xua tan lo lắng.

    Vào thời điểm giao mùa, thời tiết có những biến đổi bất thường dễ khiến trẻ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, tay chân miệng... Nắng nóng vẫn còn trong khi đã có những đợt gió mùa tràn về. Trời sáng nắng, chiều mưa, nóng lạnh thay đổi thất thường trong một ngày khiến trẻ nhỏ khó thích nghi kịp. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho con trong thời điểm này, các mẹ cần giữ nguyên tắc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Một số bí quyết sau sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, mẹ yên tâm lúc giao mùa:

    Nhỏ nước muối sinh lý

    Thời tiết thay đổi dễ khiến mũi của trẻ bị khô, ngạt hoặc chảy mũi nước. Nước muối sinh lý chính là phương thuốc hữu hiệu lúc này. Chỉ cần vài giọt nước muối ấm sẽ giúp con dễ thở hơn, làm sạch chất nhầy, ngăn ngừa dịch mũi chảy xuống cổ họng gây viêm họng và ho. Mẹ có thể ngâm ấm nước và thử cườm tay trước khi nhỏ cho con.



    Mặc ấm phù hợp cho trẻ

    Thời tiết lúc giao mùa có thể chuyển đổi từ lạnh sáng sang nóng trưa rồi trở lạnh khi về chiều, hay từ nắng đến mưa chỉ trong một ngày, vì vậy, các mẹ cần thay quần áo phù hợp cho bé. Vì nếu mặc ấm quá thì trẻ sẽ ra mồ hôi nhiều, hoặc mặc phong phanh trẻ dễ bị cảm lạnh, ho, sốt...

    [​IMG]

    Nếu bé nhà bạn đang đi học thì trong balo của bé cần có quần áo cả 3 mùa: áo khoác khi ra đường, bộ thu đông dài tay khi trời trở gió và bộ ngắn tay nếu trời nắng nóng. Bạn cũng cần chú ý cả quần áo khi đi ngủ cho trẻ. Tùy thời tiết và nhiệt độ mà mẹ thay đổi cho con nhưng, tốt nhất mẹ nên mặc đồ cotton thoáng mát, dễ thấm mồ hôi và không để hở cổ và bụng.

    Đeo khẩu trang khi ra ngoài




    Khi thời tiết chuyển mùa, bạn cần lưu ý tới hệ hô hấp của trẻ khi ra ngoài. Đeo khẩu trang cho bé không chỉ giúp cản bụi mà còn ngăn ngừa virus, vi khuẩn lây qua đường hô hấp. Tập thói quen đeo khẩu trang từ nhỏ rất có lợi cho sức khỏe trẻ, đặc biệt là lúc thời tiết giao mùa.

    Tắm cho trẻ

    Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, bạn cần chú ý tắm nước ấm cho trẻ và tắm ở nơi kín gió, tắm nhanh. Nguyên tắc quan trọng khi tắm cho trẻ lúc trời trở lạnh là tắm từ dưới lên trên. Bạn rửa chân cho bé đầu tiên, sau đó tắm dần lên trên. Gội đầu thật nhanh cho bé sau khi tắm để tránh bé bị lạnh khi đang ướt.

    [​IMG]

    Ngoài ra có một bí quyết là bố mẹ nên tắm trước rồi mới đến trẻ vì khi bạn tắm sẽ làm hơi nước ấm vẫn còn đọng lại trong phòng, làm cho không khí phòng tắm ấm lên. Bạn cũng có thể cho một ít dầu tràm vào nước để trẻ tắm ấm hơn.

    Tăng sức đề kháng cho trẻ

    Để tăng sức đề kháng cho bé, các mẹ cần xây dựng thực đơn với những nhóm thực phẩm giàu canxi, vitamin. Bữa ăn của trẻ phải được đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Một bữa ăn của con nên được bổ sung thêm nước cam, hoa quả, sữa chua ; tăng cường thực phẩm chứa kẽm và selen – 2 vị chất có tác dụng nâng cao sức đề kháng, kích thích ăn uống ngon miệng, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất như : thịt bò, hàu sữa, đậu nành, giá đỗ, bí đỏ, lạc... Với trẻ sơ sinh nên cho bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

    Giữ môi trường sạch sẽ, thoáng mát

    Hạn chế cho trẻ tiếp xúc trẻ bị bệnh. Trẻ mắc bệnh phải được nghỉ học và không tiếp xúc với trẻ khác ít nhất 7 ngày. Bạn cũng nên chủ động tiêm ngừa cho bé để hạn chế các bệnh theo mùa, bố mẹ nên chủ động tiêm phòng các bệnh cho bé như Rubella, cúm,...

    Vệ sinh tay chân sạch sẽ

    Không phải cứ tiếp xúc trực tiếp với người bệnh thì mới có khả năng mắc bệnh, vi khuẩn tồn tại ngay ở những vật trung gian như khăn, cốc, đồ chơi, điện thoại,... Vì vậy, cha mẹ cần tạo thói quen rửa tay bằng xà phòng hàng ngày, nhất là sau khi đi học, đi chơi về. Bạn cần hướng dẫn bé cách rửa tay để đảm bảo bàn tay được sạch sẽ và luyện cho bé không mút tay, không cho đồ chơi vào miệng.
     
  14. xuxu90009000

    xuxu90009000

    Tham gia:
    29/12/2009
    Bài viết:
    12,433
    Đã được thích:
    2,986
    Điểm thành tích:
    863
    Mình hóng bàn chải. Nhưng nhà mẹ nó xa quá nên không bon chen được
     
  15. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Mình vừa hết bàn chải rồi nha bạn. Các mẹ toàn lấy 10-20 cái nên hết nhanh. Cảm ơn mn ủng hộ nha
     
  16. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Thấy có vẻ nhiều người quan tâm nên share thêm thôi, mình không bán vé sự kiện này

    Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè 2017

    [​IMG]

    Lễ hội: 09:00 – 22:00, 03 – 08/03/2017
    Talk show: 03/03 (10:00) và 06/03 (10:00, 15:00)
    Cuộc thi Nữ hoàng Hoa hồng – Queen of Rose: 09:00, chủ nhật 05/03/2017
    Đảo Hoa Hồng
    Cổng Lê Duẩn, Công viên Thống Nhất, Hà Nội

    Thông tin từ nhà tổ chức:

    Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè 2017 là lễ hội Văn hóa – Ngoại giao Bulgaria được tổ chức với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam. Lễ hội sẽ diễn ra trong 06 ngày (03 – 08/03/2017) tại Hà Nội.

    Mục đích lễ hội

    • Giới thiệu về văn hóa Lễ hội Hoa hồng lâu đời đến từ đất nước Bulgaria
    • Giới thiệu về các chế phẩm Hoa hồng và ẩm thực nước Bulgaria
    • Giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Bulgaria
    • Giao lưu gặp gỡ những sinh viên, thực tập sinh, cán bộ nhân viên đã từng làm việc và sinh sống tại Bulgaria
    • Quảng bá du lịch đất nước Bulgaria đến bạn bè thế giới

    Ý nghĩa lễ hội

    • Chào mừng ngày Quốc Khánh Bulgaria 03/03
    • Hướng đến ngày Quốc Tế phụ nữ 08/03
    • Chào mừng Đại hội nhiệm kỳ của Hiệp hội Hữu nghị Việt – Bul
    • Giao lưu văn hóa Việt Nam & Bulgaria

    Điểm nhấn lễ hội

    • Lễ hội đường phố với muôn vàn các Khu vực decor từ Hoa hồng
    • Cuộc thi bình chọn Queen of Rose – Nữ hoàng Hoa hồng
    • Giới thiệu ẩm thực đường phố đặc sắc của Bulgaria & các quốc gia bạn
    • Giao lưu văn hóa Việt – Bul
    • Lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria biểu diễn và các nghệ sỹ Việt Nam
    • Hoạt động diễu hành đường phố của các nghệ sỹ xiếc và đoàn xe hoa

    ĐẾN VỚI LỄ HỘI BẠN SẼ

    • Khám phá thế giới hơn 300 loài hoa hồng đua nhau khoe sắc xen lẫn những bụi hoa hồng lớn kiến tạo kiểu mái vòm Châu Âu cổ kính
    • Chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật hoa hồng như Lâu đài tình yêu, Bức tường hò hẹn, Vườn hồng tình ái, Giếng cổ nguyện ước…
    • Thưởng thức tinh hoa ẩm thực đậm chất hoa hồng từ Bulgaria
    • Đắm chìm trong giai điệu lãng mạn của những bản tình ca đến từ những nghệ sỹ đường phố Việt Nam và nước ngoài
    • Tham dự các Talk Show của nhiều diễn giả nổi tiếng nói về Sự bí ẩn, nét quyến rũ đằng sau Bông hồng và Tình yêu
    • Thỏa sức lựa chọn những món quà tặng mang cảm hứng hoa hồng & những trải nghiệm khó quên với các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ tinh dầu Hoa hồng
    • Đắm say trong Đêm hội Hoa đăng huyền ảo – ‘Bông hồng trao em’

    Thông tin các talk show và Cuộc thi Nữ hoàng Hoa hồng – Queen of Rose

    • 15:00 – 17:00, thứ sáu 03/03 – Talk show ra mắt tác phẩm mới ‘Mẹ, em bé và bố’ của nữ văn sỹ trẻ đầy cá tính GÀO đang nhận được sự hâm mộ của hàng triệu độc giả trẻ
    • 10:00, thứ hai 06/03 – Talk show ‘Điều bí ẩn, Nét quyến rũ đằng sau bông hồng và tình yêu’ với TS.BS TRỊNH THẮNG, Chuyên gia tâm lý ĐẸP BẢN NGUYÊN – ĐẸP TỪ BÊN TRONG với nhiều năm tu nghiệp ở Mỹ
    • 15:00, thứ hai 06/03 – Talk show ‘Hoa hồng và Hạnh phúc cuộc sống’ với GS.TS. LÂN DŨNG, Nhà giáo Nhân dân, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam
    • Cuộc thi Nữ hoàng Hoa hồng – Queen of Rose: Từ 09:00, chủ nhật 05/03/2017, trao giải lúc 15:30 cùng ngày

    Thông tin chi tiết 6 ngày lễ hội

    [​IMG]

    GIÁ VÉ

    Ngày khai mạc (03/03) và Chủ nhật (05/03)

    • Người lớn: 150 000 VND/vé
    • Ưu đãi dành cho Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria: 120 000 VND/vé

    • Trẻ em Từ 1 -1.3m: 100 000 VND/vé
    • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

    Ngày thường

    • Người lớn: 120 000 VND/vé
    • Ưu đãi dành cho Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria: 100 000 VND/vé

    • Trẻ em Từ 1 – 1.3m: 80 000 VND/vé
    • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

    Giảm ngay 10% khi mua 50 vé/1 địa điểm

    Phí giao vé

    • 20.000 VND: với các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ
    • 30.000 VND: với các quận/huyện Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Long Biên
    • 40.000 VND: với các địa điểm khác trên toàn quốc

    Nhằm đảm bảo chất lượng của lễ hội, Quý khách vui lòng đăng ký ngày tham dự trước với chúng tôi

    ĐĂNG KÝ GIAO VÉ TẬN NƠI

    • ĐT: 098 354 4617 / 04 6292 3999 / 098 721 2888
    • Mail: lehoihoahong@gmail.com
    • Ghi rõ: Ngày tham dự, Số lượng, Địa chỉ và Số điện thoại nhận vé
    Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất.
    Thanh toán tiền vé + phí giao vé cho nhân viên giao hàng.

    MUA VÉ TRỰC TIẾP TẠI

    • ROSE HOUSE 1 – 262 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (‎098 734 3229 / ‎090 322 1729)
    • ROSE HOUSE 2 – TTTM Tòa nhà CT3, The PRIDE, Hà Đông, Hà Nội (‎091 964 5698 / ‎090 322 1729)
    • ROSE HOUSE 3 – Công ty VietMedicare, 133 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (091 354 0448)
    • ROSE HOUSE 4 – Công ty Cancare Viet Nam, ngõ 175, số 6 ngách 77/10 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội (098 354 4617 / 04 6292 3999 / 098 721 2888)
    • ROSE HOUSE 5 – 222 HH1C Linh Đàm, đường Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, Hà Nội (090 463 4228 / 096 221 8599)
    • ROSE HOUSE 6 – 340 Thiên Lôi, Lê Chân, Hải Phòng (‎090 605 3899 / ‎090 322 1719)
     
  17. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết ẩm ương, nấu ngay canh gà nấm bồi bổ cho cả nhà nào!

    Món canh gà nấu nấm này cực kỳ dễ ăn vì hương vị thanh nhẹ, phảng phất hương thơm của các vị thuốc bắc, hòa quyện cùng vị nấm ngọt dịu và vị thịt gà đậm đà.

    [​IMG]

    Nguyên liệu:

    • 500g thịt gà

    • 1 củ cà rốt

    • Nấm các loại: nấm kim chi, nấm kim châm, nấm đông cô, nấm bạch tuyết, nấm bào ngư, nấm đùi gà (tùy thích)

    • 2 cọng hẹ

    • 1 củ hành tím

    • 1 quả ớt đỏ

    • Các vị thuốc bắc: đại hồi, tiêu hồi, ngò hột, cam thảo, trần bì, quế

    • Gia vị: muối, đường, bột nêm, tiêu

    Cách làm:

    [​IMG]
    Bước 1

    Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với gia vị muối, đường, bột nêm và tiêu theo liều lượng vừa ăn.

    [​IMG]
    Bước 2

    Cho tất cả các vị thuốc bắc gồm đại hồi (1/3 muỗng cà phê), tiêu hồi (1/3 muỗng cà phê), ngò hột (1/3 muỗng cà phê), cam thảo (1 miếng nhỏ), trần bì (1 miếng nhỏ), quế (1 miếng nhỏ) vào túi lọc rồi buộc lại. Bắc nồi lên bếp với lượng nước vừa đủ, cho cà rốt tỉa hoa vào nồi cùng với túi gia vị thuốc bắc nấu trên lửa vừa, cho đến khi cà rốt chín.

    [​IMG]
    Bước 3

    Đặt chảo lên bếp phi thơm đầu hành rồi cho thịt gà vào chiên sơ cho thịt săn lại.

    [​IMG]
    Bước 4

    Sau đó, cho thịt gà vào nồi thuốc bắc hầm trên lửa vừa cho đến khi thịt gà chín mềm.

    [​IMG]
    Bước 5

    Các loại nấm rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi vớt ra để ráo, cắt khúc vừa gắp.

    Khi nồi thịt gà chín mềm thì cho các loại nấm vào, nồi canh sôi lên thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Thành phẩm:

    Cho lá hẹ cắt khúc và tiêu, ớt (tùy thích) vào rồi múc ra tô dùng nóng với bún hoặc cơm trắng đều rất ngon. Nước canh gà thanh ngọt, thơm vị thuốc bắc, quyện từng miếng thịt gà đậm đà cùng với từng cái nấm dai dai, ngọt bùi rất tuyệt.

    [​IMG]


    Món canh này vô cùng bổ dưỡng, bạn có thể nấu món này cho gia đình vào những ngày tiết trời giao mùa để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà nhé!

    Hy vọng món ăn này sẽ đem lại cho gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng!
     
  18. nguyenpip

    nguyenpip Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    2,164
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    223
    thanh lý bàn chải cho bé thì cho mình 2 cái cho bé 6t và 2 cái cho bé 3t nhé, 1 tuýt kem đánh răng. Bạn có thuốc bôi cho bé khi bị muỗi đốt không
     
  19. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Mình hết bàn chải và kem đánh răng rồi bạn nhé.
    Thuốc bôi cho bé khi bị muỗi đốt thì phải order chứ mình không bán sẵn bạn à
     
    Sửa lần cuối: 12/4/2017
  20. huyenvan1308

    huyenvan1308 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Hướng Dẫn Bé Làm Đồ Thủ Công Trang Trí Phòng

    Một số ý tưởng hay để làm căn phòng của bé thêm xinh xắn và đáng yêu nhờ những nguyên liệu dễ tìm như vỏ trứng và một bộ cọ cùng màu nước.

    Tổ chim non đáng yêu

    Dùng cọ tô màu vàng nước lên 5 vỏ trứng gà so. Sau đó đợi đến khi khô, bạn cắt những mẩu giấy màu da cam nhỏ để làm mỏ chim non. Dùng vải nỉ màu vàng để đính lên đầu chim non.

    Dùng giấy màu đen cắt hai mẩu hình tròn nhỏ để làm mắt.

    Sau đó dùng những vỏ trứng vịt đã bị tách đôi rửa sạch để đặt những chú chim non vào. Để làm tổ, bạn có thể mua các sợi cọ để làm hoặc sử dụng dây nilon tước nhỏ bằng kéo hoặc len.

    [​IMG]

    Pop Art

    Cẩn thận khoét một lỗ nhỏ dưới đáy của quả trứng và đổ phần lòng trứng ra.

    Dùng keo 2 mặt dán lên quả trứng theo các đường chéo, ngang, dọc tùy ý. Sau đó, dùng cọ tô một màu sắc yêu thích của bé. Đợi màu sơn khô và bạn có thể gỡ lớp keo ra.

    Tiếp túc dán lớp keo khác và lặp lại 2 -3 lần nữa để tô các màu sắc yêu thích khác. Như vậy là một kiệt tác đã hoàn thành!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gia đình yêu thương

    Sử dụng các loại giấy màu khác nhau để trang trí đầu tóc cho các quả trứng như chiếc nơ tóc, cà vạt, cổ áo…và dán chúng vào.

    Để làm một mái tóc xoăn, bạn có thể cuộn miếng giấy màu vào một chiếc bút chì và kéo ra hơi mạnh tay một tí là được.

    Để làm giày, bạn chỉ cần cắt các hình trái tim và dán vào đáy ly sứ.

    Về phần mắt, bạn có thể sử dụng cúc áo, hoặc cắt giấy màu trắng theo hình tròn lớn và thêm mẩu giấy màu đen nhỏ hơn sau đó dán lần lượt lên quả trứng sao cho cân xứng.

    [​IMG]

    Sau đây là một vài mẫu gợi ý khác mà bạn có thể hướng dẫn cho bé cùng làm:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này